Đôi Bạn Cùng Tiến, Tiến Tới Hôn Nhân

Đôi Bạn Cùng Tiến, Tiến Tới Hôn Nhân

Tác giả:No one loves me..

Chương 1 - Tương lai và những ước mơ

Thảo Anh là nhỏ hay mơ mộng và có nhiều ước mơ, lâu lâu lại thất thần gặm viết nhìn lên áng mây trôi bồng bềnh trên trời, nhỏ nghĩ có khi nào sẽ có một chàng hoàng tử từ trên mây bước xuống ôm lấy nhỏ và nói yêu nhỏ không?

Nhỏ rất thích viết tiểu thuyết nhưng nhỏ toàn là viết nửa rồi bỏ, nhỏ khá là không có trách nhiệm với " nghề viết lách ", nhỏ thường là viết tiểu thuyết chủ đề Thanh xuân vườn trường, chỉ là ngôn tình ngọt ngào hoặc nhiều lúc nhỏ cho ngược lên ngược xuống khó đỡ khiến độc giả mừng hụt!

Nhỏ thường tiêu tốn nhiều thời gian cho khu vườn sau nhà, mỗi khi bí ý tưởng viết truyện nhỏ thường ngồi trên bậc thềm ngắm nhìn khu vườn của nhỏ để lấy một chút cảm xúc thơ văn. Mỗi khi không viết truyện, nhỏ thường ngồi ôm chú mèo tam thể, vừa vuốt bộ lông mềm mại của chú mèo vừa nghĩ về những dự định trong tương lai. Nhỏ nghĩ xa quá! Nhỏ mới có lớp 7 thôi mà?

Nhỏ dự định sẽ học Đại học Học Viện Ngoại Giao ở Hà Nội, nhỏ mong sau này mình sẽ trở thành một giảng viên Tiếng Anh hoặc nhỏ nghĩ nhỏ sẽ làm nhà thiết kế nội thất trang trí nhà hay đại loại vậy. Nhỏ nghĩ những điều này tận trước 5 năm cơ đấy? Nhỏ đúng là lo xa ghê!

Nhỏ từng nói với anh của nhỏ rằng nhỏ muốn kiếm một chàng hoàng tử về nhà ở với nhỏ, anh trai của nhỏ chỉ cốc nhẹ lên đầu nhỏ rồi kêu nhỏ ngốc quá! Nhỏ cười tủm tỉm không nói gì hơn.

Nhỏ có nhiều ước mơ lắm! Nhỏ ước rằng mai sau nhỏ sẽ trở thành một tiểu thuyết gia nổi tiếng, có các tác phẩm được chuyển thể thành phim hoặc được xuất bản thành sách với số lượng lớn và được các độc giả yêu thích

Nhỏ còn mong ước sau này nhỏ sẽ ra nước ngoài sinh sống và học tập, lấy chồng và sinh con ở đó luôn! Nếu có thể thành hiện thực thì nhỏ mong sẽ được đi Nhật hoặc Đức, nhỏ sẽ cố gắng học tập từng ngày để đạt được ước mơ lớn lao đó!

Ngoài những ước mơ lớn thì nhỏ còn có những ước mơ nhỏ khác nữa! Nhỏ luôn mong về một tình yêu đẹp giữa nhỏ và một chàng đẹp trai, nhỏ nghĩ không cần đẹp trai hay giàu mà chỉ cần yêu nhỏ thật lòng là được nhưng nếu như vừa đẹp trai, vừa giàu, vừa yêu nhỏ thật lòng thì càng tốt!

Đó chỉ là suy nghĩ trẻ con của nhỏ thôi! Nhỏ cần phải có ý chí tự lập kiên cường, tự kiếm tiền để tiêu xài chứ đâu phải mãi dựa vào " ông chồng đẹp trai nhiều tiền " để lấy tiền đâu? Lỡ như sau này ông chồng đó hết thương nhỏ, chuyển qua thương người khác rồi bỏ nhỏ, khi đó nhỏ không có sự nghiệp gì trong tay thì sao mà sống được? Nhiều lúc nhỏ cũng nghĩ như vậy nhưng rồi lại bỏ qua để tiếp tục sống với mơ ước bất ổn đó!

Ba mẹ nhỏ cũng lo lắm khi thấy nhỏ cứ suốt ngày mơ mộng ngoài vườn, tâm hồn trẻ con quá thì khó mà thích nghi được với cuộc sống khắc nghiệt bên ngoài xã hội đầy thị phi kia! Nhỏ ngây thơ quá thì không tốt mà nghiêm túc quá thì cũng không được nên ba mẹ của nhỏ cũng chỉ khuyên răn nhẹ nhàng không nên mơ mộng nhiều, trẻ con lắm!

Anh trai của nhỏ cũng chửi nhỏ dữ dằn lắm cơ! Suốt ngày lải nhải về những mơ ước con nít của nhỏ thôi, nhỏ cũng mệt lắm nhưng không thể xóa bỏ đi được những ước mơ đó của nhỏ!

Nhiều người cảm thấy rằng nhỏ nên từ bỏ các ước mơ khó thực hiện đó đi, tuy nhiên cũng có nhiều người ủng hộ và khuyên nhỏ mên cố gắng học tập để đạt được những ước mơ đó, trong đó có cậu bạn thanh mai trúc mã của nhỏ, Gia Huy

Gia Huy là mẫu người bạn trai lý tưởng của khá nhiều bạn gái trong lớp, Gia Huy cũng là gu của nhỏ nhưng nhỏ chỉ lấy Gia Huy làm thước đo để kiếm người khác phù hợp với gu của nhỏ hơn nữa, nhỏ muốn giữ vững mối quan hệ thanh mai trúc mã với Gia Huy chứ không muốn tiến xa hơn nữa đến mối quan hệ là người yêu!

Gia Huy khi biết được điều này cũng có vẻ hụt hẫng lắm vì cậu rất là thích nhỏ! Nhỏ đúng là người chuyên làm người khác mừng hụt!

Lúc trên lớp, Gia Huy và nhỏ là couple của lớp được các bạn học đẩy thuyền cực manh, nhỏ thì không quan tâm mấy đến mấy cái đó, nhỏ yên lặng khi nghe bạn bè bảo " Chị Thảo Anh, anh Gia Huy! Trăm năm hạnh phúc! ", nhiều lúc nhỏ cười trừ, thấy như vậy bạn bè tưởng đâu Gia Huy và nhỏ là một cặp thật nên đẩy thuyền ngày càng nhiều. Nhưng buồn thay, khi về nhà hai người họ chỉ là thanh mai trúc mã, nhỏ chỉ xem Gia Huy như một thằng bạn thân từ nhỏ thôi! Bạn bè của hai người đang liên tục đẩy thuyền mà biết chuyện này chắc là sẽ thất vọng lắm!..