Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ngã Rẽ Của Tình Yêu

Chương 1: Rời đi

Trong một căn phòng nhỏ của bệnh viện tâm thần x, một cô gái đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời khỏi đó. Có lẽ sau khi rời khỏi đây cô sẽ mãi mãi quên một thứ gọi là tình yêu. Cô lặng lẽ nhìn ra cửa sổ, trên gương mặt thanh tú ấy trào ra những giọt nước mắt, nó như những viên pha lê đính trên má lấp lánh dưới ánh nắng của mùa thu. Sau hôm nay, mọi thứ sẽ trở về quỹ đạo của nó, cô sẽ mãi mãi biến mất khỏi nơi này. Sẽ không còn đau khổ, không còn điều gì làm cô luyến tiếc nữa rồi. 

Cạch - một người phụ nữ trung niên bước vào, gương mặt hiền từ nhưng cũng có vài phần chua xót nhìn cô gái đứng tựa bên cửa sổ với ánh mắt đượm buồn cất tiếng: "Con gái, chuẩn bị xong chưa? Chúng ta lên đường thôi, máy bay sẽ cất cánh lúc 9 giờ".

Tô Tư Yên vội lau nước mắt, quay lại mỉm cười rạng rỡ với mẹ rồi nhẹ giọng đáp lại: "Vâng, con chuẩn bị xong rồi".  

Tô Hà nhìn đứa con gái nhỏ rõ là mỉm cười nhưng sao lại thê lương đến vậy. Bà biết khi thực yêu một người sẽ rất khó để quên nhưng dù là vậy bà cũng muốn cô thoát khỏi những chuỗi ngày đau khổ. 

Đã gần 2 năm, bà phải chứng kiến cô con gái mà bà hết lòng yêu thương phải sống trong dằn vặt, đau đớn. Đối với một người mẹ mà nói nếu con mình đau một thì mẹ sẽ đau mười. Là một người phụ nữ đã từng trải qua yêu, hận bà làm sao không hiểu suy nghĩ, tâm tư của con gái. Kết thúc sớm có lẽ sẽ là tốt hơn đối với cô trong hoàn cảnh này.

Sân bay, 8 giờ 50 phút 

Ngồi trên máy bay, cô đưa ánh mắt ra ngoài cửa kính, có lẽ là rất chua xót, rất đau thương, nhưng cuối cùng vẫn phải từ bỏ, chỉ khi từ bỏ mới khiến cô quên đi đau khổ, quên đi yêu, hận. 

Máy bay cất cánh, khung cảnh thành phố dần dần mờ nhạt. Cô tự nhẩm trong miệng: "Thành phố X, tạm biệt!".

-----------------------------------------

Trong bóng tối, một người đàn ông với ánh mắt lạnh lùng, gương mặt góc cạnh đang ngồi hút thuốc. Tiếng chuông điện thoại reo lên phá vỡ sự tĩnh lặng của không gian, người đàn ông đưa ngón tay thon dài nhấc chiếc điện thoại lên nghe: "Chuyện gì?".

Từ đầu dây bên kia là giọng của một người phụ nữ, cô ta nũng nịu: "Thần, ông nội bảo em gọi cho anh tối nay về ăn tối cùng với ông".

Người đàn ông đó trầm mặc một chút, rồi lạnh lùng thả ba chữ quen thuộc: "Tôi biết rồi".

Chưa kịp để đầu dây bên kia đáp lại anh đã tắt máy. 

 "Bốp!" Anh ta ném thẳng chiếc điện thoại xuống đất. Ánh mắt lạnh lùng đến đáng sợ, giọng ra lệnh: "Thư kí Hàn vào đây". 

Nghe thấy tiếng gọi của giám đốc thư kí Hàn không khỏi rùng mình. Không biết khi bước vào đó liệu mình còn toàn thây không, nghĩ tới thôi đã toát hết mồ hôi hột. Anh ta vội thu thập lại mấy tập tài liệu bước nhanh lên phòng tổng tài. 

"Cốc! Cốc… ".

Sau tiếng gõ cửa, một giọng nói lạnh nhạt vang lên: "Vào đi".

 Thư kí Hàn vừa mở cửa, đập vào mắt anh ta là chiếc điện thoại nát be bét trên sàn nhà. Sắc mặt anh ta nhợt nhạt hẳn đi.

 Tiếng chất vấn của người đàn ông khuấy động căn phòng: "Việc tôi giao anh làm sao mãi không thấy báo cáo?".

 "Dạ, giám đốc tôi đã tra rất kĩ rồi nhưng vẫn không có tung tích, tôi nghĩ chắc chắn có ai đó đã giúp Tô tiểu thư ạ".

 Chưa kịp dứt lời thì tiếng đập phá vang lên. Vị tổng giám đốc nào đó mất kiên nhẫn mà gằn giọng: "Cút ra ngoài cho tôi!". 

Thư kí Hàn nghe vậy vội vàng đẩy cửa chạy ra ngoài, nếu ở thêm chút nữa không chừng sẽ mất mạng. 

Trong gian phòng, người đàn ông ra sức đập phá đồ đến nỗi tay dính đầy máu vẫn chưa dừng lại. Anh ta đang rất tức giận. Rốt cuộc thì cô đã đi đâu, hai năm, đã tròn hai năm kể từ ngày đó. Anh đã cho rất nhiều người đi tìm tung tích của cô, vậy mà cô như nước bốc hơi vào không khí biến mất không còn một dấu vết.

 Từ ngày cô ra đi không đêm nào anh được ngủ ngon. Anh rất nhớ cô, nhớ cô đến phát điên. Rốt cuộc cô đã đi đâu, là ai đã giúp cô. Anh rất sợ một ngày nào đó không còn thấy cô nữa thì phải làm sao? Anh không cho phép điều đó xảy ra. Cứ nghĩ tới cô là anh không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân đành đập phá đồ cho thỏa cơn giận. 

  "Bây giờ tôi hối hận thật rồi,lẽ ra lúc đó tôi không nên để em đi. Tô Tư Yên rốt cuộc là em đã đi đâu?".

Anh tự chất vấn bản thân, cuối cùng thì mày cũng không chịu đựng được, thiếu cô ấy thế giới của mày như sụp đổ. Phó Mặc Thần mày đã sai thật rồi.

----------------------------------

Nổi bật trong bầu trời đêm tối là những tia sáng của biệt thự sang trọng bậc nhất thành phố X. Trong biệt thự là một cô gái và một người đàn ông trung niên. Cô ta thì thầm: "Ông nội, làm cách này liệu anh ấy có ghét con không? Lỡ anh ấy mà phát hiện thì…".

Chưa kịp nói hết thì người đàn ông trung niên trước mặt nhìn cô gái cười hiền từ: "Yên tâm, ông biết Mặc Thần là người rất có trách nhiệm, một khi chuyện đó xảy ra nó sẽ đối xử tốt với cháu hơn. Nếu nó điều tra ra thì ta sẽ bảo ta làm, nó không dám làm gì ông già này đâu". 

Cô ta e thẹn: "Vâng, ông thật tốt với cháu".

Hai ông cháu đang ngồi nói chuyện vui vẻ trong phòng thì đột nhiên cánh cửa mở ra. Người con gái đó đứng dậy, mỉm cười rạng rỡ, chạy ra ôm lấy tay anh giọng nhẹ nhàng, nhõng nhẽo: "Thần, anh về rồi à. Em nhớ anh lắm".

 Người đàn ông đó lạnh lùng gỡ tay người con gái ra nhìn cô ta bằng ánh mắt lạnh thấu xương. Nụ cười trên môi cô ta cũng dần tắt. 

Người đàn ông trung niên cất tiếng: "Mặc Thần nếu ta không gọi thì không biết bao giờ mới được ngồi cùng cháu trai ăn cơm. Ta cũng đã già rồi, trước khi về với trời đất ta cũng muốn an hưởng một chút tuổi già, muốn bế cháu. Chỉ có vậy mà anh cũng không đáp ứng cho lão già này ư?".

 "Ông vấn đề này để sau hãng nói, ăn cơm trước đi". 

Nói rồi anh mở cửa rời khỏi phòng. Người đàn ông trung niên giận tím mặt. Cô gái đứng bên cạnh cũng không thoải mái. Cô ta nhất định phải làm dâu nhà này, dù có phải dùng mọi thủ đoạn cô cũng nguyện ý.

------------------------------------------------------------------------------------------

Trên bàn ăn được bày rất nhiều món, người phụ nữ gắp một miếng nhỏ bỏ vào bát người đàn ông đã có tuổi giọng nhẹ nhàng: "Ông ăn chút bào ngư sẽ rất tốt cho sức khỏe".

Ông lão ấy mỉm cười nhẹ, gật đầu với cô gái. Trên bàn ăn rõ có 3 người nhưng dường như người đàn ông có gương mặt tựa như tranh vẽ kia không chút động đũa. Anh ta chỉ ngồi trên bàn cho có, ngắm nhìn người đàn bà giả tạo mà lòng khinh bỉ.

 Bỗng anh ta đứng dậy: "Cháu ăn xong rồi, công ty còn rất nhiều việc phải xử lí cháu xin phép". 

Thấy vậy người đàn bà vội níu lấy tay người đàn ông khẽ giọng: "Em có nấu chút canh gà anh ăn xong rồi hãy đi".

Vừa nói cô ta vừa gọi người hầu đem lên. Người đàn ông nhìn cô ta bằng ánh mắt chán ghét, gạt tay cô ta ra, cất giọng lạnh lùng: "Cô lên phòng tôi có chút chuyện muốn nói với cô".

Nói rồi anh ta đi thẳng lên phòng, người phụ nữ đi theo sau. Vừa vào trong phòng Phó Mặc Thần đã lấy tay bóp thật chặt cằm của người phụ nữ kia giọng khinh bỉ: "Bối Như ý, những lời tôi nói cô để ngoài tai sao? Đây là lần cuối cùng tôi cảnh cáo cô nếu còn không biết vị trí của mình tôi sẽ cho cô biết địa ngục là gì."

Chương 2: Đau lòng

Như chẳng còn quan tâm, Bối Như Ý gạt phắt tay anh ta ra, nhìn thẳng vào mắt anh ta đáp trả: "Địa ngục thì đã sao? Còn có điều gì đáng sợ hơn là mất đi người mình yêu? Em yêu anh mười mấy năm còn không bằng một Tô Tư Yên vừa xuất hiện, rốt cuộc thì em là gì chứ? Bạn sao? Em không muốn là bạn của anh suốt đời nhìn anh sống vui vẻ, hạnh phúc với người phụ nữ khác, em muốn anh là của em, chỉ thuộc về bản thân em mà thôi. Nhưng tại sao anh không bao giờ để ý, anh biết em thích anh mà vẫn cố tình giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Chỉ khi em lợi dụng ông, lợi dụng tất cả anh mới chịu ngoảnh mặt về phía em, tại sao ánh mắt anh nhìn em không giống như khi anh nhìn cô ta? Lúc nào cũng chỉ lạnh lùng, chán ghét. Rốt cuộc thì em có điểm gì không bằng cô ta?".

Những lời của Bối Như Ý càng làm nổi điên: "Cô câm miệng cho tôi, cô không phải là cô ấy. Bối Như Ý, cô đừng tưởng có ông là chỗ dựa thì tôi sẽ không làm gì được cô, chỉ cần cô bước qua giới hạn đừng trách tôi vô tình".

 "Em thà để anh nhẫn tâm với em còn hơn nhìn anh đến bên Tô Tư Yên. Anh sẽ không bao giờ gặp lại được cô ta nữa đâu".

 Phó Mặc Thần tức giận dồn Bối Như Ý vào tường tay bóp chặt lấy cằm cô ta khiến cô ta đau đớn, tàn nhẫn tra hỏi: "Cô đã làm gì cô ấy? Nói mau!".

Trái với thái độ của Phó Mặc Thần, Bối Như Ý cười rõ to: "Haha, anh có giỏi bóp chết em luôn đi".

 Người đàn ông sầm mặt, bao nhiêu gân tay nổi hết lên hận không thể bóp chết cô ta ngay lập tức. Anh thả tay ra, mỉm cười, nụ cười của anh khiến cô ta không khỏi rùng mình.

"Cô sẽ biết hậu quả của việc làm tôi tức giận".   

Buông ánh mắt chán ghét nhìn cô, tay xỏ túi quần lấy ra chiếc khăn tay ra miết sạch từng ngón tay đã chạm vào cô. Cô khiến hắn ghê tởm vậy sao?

Phó Mặc Thần bỏ ra ngoài, vừa đi anh ta vừa nhấc điện thoại ra gọi cho thư ký Hàn: "Báo với bộ phận kế hoạch chuẩn bị thu mua Bối thị".

Đầu dây bên kia đáp lại: "Vâng thưa giám đốc!".

Anh còn bổ sung thêm một câu: "Điều tra Bối Như Ý cho tôi".

 Thư ký Hàn còn chưa kịp trả lời anh ta đã tắt máy. Haizz đúng là khổ cho những người làm thư ký.

 

Ở một khung cảnh khác, trong một bệnh viện tại Pari, một cô gái trẻ đang ngồi cuốn băng, thay bông cho một em nhỏ, vừa thay cô vừa mỉm cười trò chuyện: "Tiểu Nhiên à, chị thay xong bông là em có thể trở về nhà với bố mẹ rồi, em có vui không?" 

Cô bé có gương mặt đáng yêu vội vàng đáp lại: "Dạ vui ạ, nhưng em sẽ không được gặp lại chị nữa sao?".

Cô cốc nhẹ một cái vào trán Tiểu Nhiên: "Nếu em muốn chơi với chị thì có thể đến đây tìm chị trò chuyện, chị sẽ kể cho em thêm nhiều câu chuyện khác nữa được không?"

 "Dạ được ạ!"

 Bố mẹ của Tiểu Nhiên đã đến để đón cô bé về. Lúc chia tay với cô, bé đã khóc rất nhiều, Tô Tư Yên phải hứa sẽ đến thăm khi mà cô rảnh thì cô bé mới chịu nín. 

Vừa chia tay Tiểu Nhiên, Tô Tư Yên đứng dậy dọn dẹp đồ xong thì thay quần áo chuẩn bị ra về. Bước ra khỏi phòng, một dáng người cao gầy tiến về phía cô. Cất giọng nói ấm áp: "Tiểu Yên, tối nay em có rảnh không anh mời em ăn cơm?".

 Cô quay lại, mỉm cười dịu dàng, thanh thoát: "Xin lỗi, tối nay em có việc phải về nhà sớm, để khi khác vậy". 

Người đàn ông nhìn cô gái cười gượng: "Hai năm rồi em vẫn không cho anh một cơ hội, ngay đến nói chuyện em cũng gượng gạo, ha là anh đa tình".

Cô dè dặt đáp lại: "Bác sĩ Tống, em không phải có ý đó, xin anh đừng hiểu lầm".

 "Gọi anh là Tống Ngôn".

 "Được, Tống Ngôn em chỉ muốn chúng ta có quan hệ bạn bè ngoài ra mong anh đừng đối xử tốt với em, anh nên dành cho người con gái nào xứng đáng hơn em". 

Anh ta vẫn cố chấp, dù biết là không có kết quả nhưng vẫn muốn thử: "Nhưng anh thích em, đó là sự thật và anh sẽ không bỏ cuộc".

Trên gương mặt của người đàn ông đó tỏ rõ sự quyết tâm không lay động. Một khi đã yêu ai thì khó có thể từ bỏ đó là điều có thể nhìn thấy được trong ánh mắt của người con trai ấy.

Cô tỏ thái độ rõ ràng, thực sự cô không hề có chút rung động nào với anh cả: "Em rất biết ơn vì những gì anh đã giúp em trong 2 năm qua, nhưng em không muốn phải trải qua đau khổ thêm nữa, một lần đã là quá đủ. Em hi vọng chúng ta sẽ là bạn tốt của nhau. Được rồi, em không muốn nói chuyện này nữa em về trước đây, tạm biệt".

Nói rồi cô bước nhanh vào thang máy để lại người con trai với bóng dáng cô đơn. Tiểu Yên, rốt cuộc thì ai đã khiến em trở thành như vậy, anh rất muốn biết em đã phải trải qua những gì, điều gì biến trái tim em trở nên nguội lạnh và sắt đá như vậy? Anh sẽ chờ đến khi em chấp nhận anh.

Đó là tiếng lòng của một người đàn ông tên Tống Ngôn. Anh ta là một bác sĩ giỏi, gia thế hiển hách nhưng lại vì một bệnh nhân của mình mà chạy sang Pari, anh ta biết là anh ta đã yêu cô gái ấy ngay cái ngày đầu anh nhìn thấy ánh mắt trong veo của cô khi vào viện. Chính điều đó đã thôi thúc anh phải bảo vệ cô.

Trong một căn nhà nhỏ thuộc khu chung cư bình dân tại thành phố Pari, có một người phụ nữ trung niên và một cô gái trẻ.

Tuy chỉ là một căn nhà nhỏ bé nhưng nó lại ấm áp đến lạ thường. Cô gái trẻ vừa nhặt rau vừa tươi cười trò chuyện với người phụ nữ trung niên bên cạnh. Hai người họ cứ thế vừa trò chuyện vừa nấu ăn cho đến khi thức ăn chín và bày ra bàn.

Cô con gái ngồi xuống bàn xới cơm bắt đầu ăn bữa tối. Người phụ nữ trung niên tiếp tục trò chuyện nhưng dường như không còn là những mẩu chuyện vui nữa mà thay vào đó là sự lo lắng: “Con thấy bác sĩ Tống thế nào?”.

Người mẹ cất tiếng hỏi, trên gương mặt bà không giấu nổi sự bất an, muộn phiền.

Người con gái có gương mặt thanh tú đang vui vẻ ăn thì chợt dừng lại, đặt nhẹ bát xuống bàn, gương mặt cô có chút biến đổi. Cô biết mẹ đang lo lắng điều gì, cô nhẹ nhàng trả lời: “Mẹ à, con chỉ coi anh ta là bạn thôi, mẹ đừng suy nghĩ lung tung”.

Mẹ cô khuyên nhủ: “Con gái, con cũng đã lớn rồi, cần một người đàn ông để dựa dẫm.Ta già rồi mong muốn trước khi chết của ta là được nhìn thấy con yên bề gia thất, được không?”.

Cô nhìn mẹ buồn rầu, đáy lòng có chút chua xót.

Không phải cô không muốn tìm mà hình ảnh của người đàn ông kia đã in rõ vào tâm trí cô, cô không có cách nào thoát ra được.

Có phải người con gái nào khi yêu thật lòng đều sẽ cố chấp, mặc dù biết không thể nhưng vẫn như thiêu thân lao vào lửa. Anh và cô như hai đường thẳng song song, sẽ chẳng bao giờ cắt nhau. Yêu một người đã khó nhưng càng khó hơn khi yêu người mà người đó chẳng bao giờ hướng về phía mình.

Cô cúi đầu, chẳng biết từ khi nào đôi mắt to tròn,sáng như sao giữa bầu trời đêm kia ầng ậc nước mắt,cô đã rất kìm nén. Mẹ cô nhìn thấy đưa tay lau nước mắt cho cô, giọng dịu dàng: “Vết thương dù rất đau, nhưng dần dần thời gian sẽ làm chúng lành”.

Cô cất giọng: “Lành nhưng sẽ để lại sẹo,vết sẹo ấy chẳng thể nào xóa đi được, mẹ cũng như con vì một người trong quá khứ mà không còn tâm trí để ý bất kì người đàn ông nào khác, mẹ luôn chối bỏ điều đó, nhưng con hiểu mẹ, mẹ luôn chờ, chờ một ngày người đàn ông đó sẽ đến”.

Bà ấy nhìn cô, cô là kết tinh tình yêu của hai người họ. Cô rất giống ông ấy, nhất là đôi mắt trong veo, sáng như sao đêm kia. Mỗi lần nhớ người đàn ông ấy, bà ta lại nhìn đứa con gái, bà ấy sẽ nhìn thấy bóng dáng người đàn ông đó,chỉ như vậy thôi cũng làm bà đủ mãn nguyện.

Bà vẫn khuyên nhủ đứa con gái của mình: “Ta không chờ ông ấy, bên cạnh ta có con, năm đó ta ra đi để mang đến tương lai và những điều tốt đẹp hơn cho ông ấy. Ông ấy hạnh phúc, ta cũng hạnh phúc. Đôi khi tình yêu rất đơn giản và nhỏ bé, hi sinh cũng là một cách để yêu, con hiểu không?”.

“Ta khuyên con mở lòng với bác sĩ Tống, không phải vì mong con sẽ yêu cậu ấy, mà mong con hãy cho cậu ấy, con và người đàn ông trước kia mỗi người một cơ hội. Nếu con cứ giữ mãi hình bóng kia, chỉ làm con, bác sĩ Tống tổn thương. Mẹ chỉ nói đến đây, chuyện tình cảm còn dựa vào duyên phận, con đừng thờ ơ với người khác, họ sẽ rất tổn thương”.

Nói xong, bà lặng lẽ cúi đầu ăn nốt bát cơm còn dở, rồi đặt đũa xuống, đứng dậy bước về phòng, để lại mình cô con gái ngồi suy tư.

Bốn năm trước, nếu ông trời không cho cô gặp Phó Mặc Thần thì có lẽ cuộc đời cô sẽ khác...

Chương 3: Lần đầu gặp anh

Không khí mùa xuân khá ẩm thấp, những cơn mưa phùn không dứt thật làm người khác khó chịu. Đêm nay, trời bỗng mưa to một cách bất thường,ngoài trời, sấm chớp đùng đùng ,một cô gái quấn chăn nằm trên chiếc giường nhỏ xem phim kinh dị mà lòng thấp thỏm lo sợ. "The Ring" một bộ phim mà Tô Tư Yên xem mỗi khi mẹ trực đêm. Trong cái không khí im lặng thì tiếng bụng của một cô gái than thở ' rột....rột'.

Tô Tư Yên lòng thầm mắng nhẹ: "Bụng à mày đừng biểu tình thế chứ, mới 9h tối thôi". Cố dặn lòng mình là phải giảm cân, nhưng cuối cùng con tim vẫn chiến thắng lý trí. Cô đứng dậy, haizz tối này rồi vẫn phải đi siêu thị mua đồ ăn vặt, thật là ‘cái mồm hại cái thân’.

Siêu thị cách đó không xa, nhà Tô Tư Yên nằm ngay đầu hẻm nhỏ, nơi này khá ít người đi lại bởi vì đất chỗ này sắp giải tỏa làm đường, hai mẹ con cô vẫn chưa tìm được chỗ thuê, đành ở tạm cho tới khi nào dọn sang chỗ mới.

Cô vừa đi vừa nhẩm lời một bài hát, tâm trạng rất vui vẻ.

Rời khỏi siêu thị, tay cầm túi lớn, túi bé đồ ăn vặt thật là thích, rất nhanh đã về tới nhà.

Khu này sắp giải tỏa nên rất nhiều nhà đã chuyển đi, chỉ còn một vài nhà còn sót lại như hai mẹ cô.

Mở khóa cửa ra, cô bước nhanh vào để những túi đồ vừa mua trên đất, tay cầm chìa khóa, khóa cửa. Quay đầu vừa bước vào trong, một tiếng gõ cửa vang lên.

Tim cô như ngừng đập, mẹ hôm nay trực ca, chắc chắn không phải mẹ rồi, vậy thì ai gõ cửa?

Vừa nghĩ, trong đầu vừa hiện lên cảnh cô gái trong phim ' The Ring' chui từ trong tivi ra làm cô sợ điếng người. Cô thầm nhủ chắc sẽ không thế đâu, chỉ là phim thôi mà. Cô tự trấn an mình thì tiếng gõ cửa càng dồn dập, tim cô đập rất nhanh: "Nhất thì chết, sợ gì chứ, can đảm lên Tô Tư Yên". Với cái suy nghĩ đó cô đã mở cửa.

Cửa vừa mở, một bàn tay đã nắm lấy tay cô, cô đưa ánh mắt nhìn xuống, bàn tay dính đầy máu, cô chưa kịp hét, người đàn ông đó đã vội kéo cô đẩy vào cánh cửa, tay dính máu bịt vào miệng cô. Mùi máu tanh làm cô buồn nôn, phát hiện ra sự khó chịu của cô, anh ta thì thầm: "Tôi sẽ bỏ tay với điều kiện cô không được hét".

Cô gật đầu đồng ý, anh ta thả cô ra, cô vội kéo cửa, chưa kịp khóa thì nghe thấy tiếng của một đám người chạy lại, họ dừng ngay trước cửa nhà cô. Một trong số chúng lên tiếng: "Tìm thấy thằng đó chưa?"

"Nó vừa chạy về phía này, bọn em đuổi theo thì mất dấu".

"Thằng đó không đi xa được đâu, nó đã bị tao bắn 2 phát, chia nhau tìm đi, nó chỉ ở quanh đây thôi".

Cô sợ run người, tay cầm khóa mà không thể nào cử động được, chúng ở ngay trước cửa nhà, người anh ta dính đầy máu chắc chắn sẽ có máu ngoài cửa, lỡ như chúng đẩy cửa vào nhà, chắc chắn cô sẽ chết.

Trong bóng tối, người đàn ông đó nhìn cô gái trước mặt, rõ ràng sợ đến đông cứng người mà vẫn bảo vệ anh ta, miệng anh  nhếch lên một chút.

Tay thò vào túi quần của cô, cô giật mình thầm nhủ: "tên chết tiệt này, được mình cưu mang còn dám dở trò, hay là ném phắt hắn ra ngoài cho xong".

Cô lườm anh, dường như cảm nhận được ánh mắt đó, anh ngẩng mặt lên nhìn cô khẽ cười, anh ta rút điện thoại của cô ra, nhập một hàng số, ấn gọi. Tiếng chuông điện thoại reo lên cách đó không xa. Lũ người đó nghe vậy vội chạy đi tìm, cô thở phào nhẹ nhõm.

Bây giờ Tô Tư Yên mới kịp để ý người đàn ông đó, hơi thở của anh ta dồn dập, một lúc sau ngã rạp xuống đất, anh ta ngất không biết gì hết để lại cho cô một mớ hỗn lộn.

Tay chân anh ta rất dài, cô phải dùng hết sức mới kéo được anh ta vào nhà rồi vội ra ngoài loại bỏ hết dấu vết. Khu nhà cô sắp giải tỏa nên rất nhiều đất và cát. Vừa xóa xong dấu vết, chưa kịp kéo cửa thì tiếng súng nổ liên thanh làm cô giật bắn người.

"Pằng! ...Pằng!"

Cô nhanh chóng khóa cửa chạy thẳng vào nhà, khóa hết tất cả cửa sổ, tắt hết điện chỉ để đèn ngủ, tránh gây sự chú ý.

Người đàn ông nằm giữa phòng khách máu me đầy mình, cô lại gần xem xét vết thương. Anh ta bị bắn một phát ở bả vai vai và một phát ở chân. Máu vẫn liên tục chảy ra, thấm ướt hết quần áo.

Cô cởi từng chiếc cúc trên người anh, tay run run vì lần đầu tiếp xúc với đàn ông. Từng chiếc, từng chiếc bung ra để lộ vòm ngực rắn chắc, nói như nào ta, trong ngôn tình gọi là 6 múi, làn da tựa màu đồng. Nhưng da anh ta thì trắng bóc, khuôn ngực nhấp nhô theo hơi thở.

Tô Tư Yên nuốt ực một nhắt, cảm thán 'đẹp là đây chứ đâu', rồi cô lấy khăn lau những vết máu loang lổ trên người, dìu anh ta tựa vào sofa, xem vết thương trên bả vai. Vết thương rất sâu, cô không chắc mình xử lý được, suy cho cùng thì cô chỉ là con gái của một y tá trưởng chứ không phải bác sĩ, nên đưa anh ta đến viện thì hơn chứ nếu cứ kéo dài tình trạng này anh ta có thể gặp nguy hiểm. Cô với tay lấy điện thoại, nhấn một dãy số, bên kia bắt máy: "Alo, bệnh viện H xin nghe".

Cô trả lời: "Tôi cần…"

Chưa kịp nói gì thì người đàn ông kia đã chộp lấy điện thoại tắt đi. Cô giật mình chẳng phải anh ta bất tỉnh ư? Anh ta mở miệng, giọng khản đặc: "Tôi không cần đến bệnh viện".

Cô ấp úng: "Nếu...nếu không đến bệnh viện, anh sẽ gặp nguy hiểm".

Anh ta vẫn bình thản đề nghị: "Giúp tôi lấy viên đạn ra".

Tô Tư Yên liên tục lắc đầu: "Tôi… tôi không phải là bác sĩ, tôi không thể làm".

Anh ta vẫn kiên định, hơi thở có chút dồn dập: "Cô yên tâm, nếu bây giờ cô đưa tôi tới bệnh viện tôi không chắc khi cô quay lại căn nhà này còn tồn tại nữa không?".

"Anh dọa tôi?"

"Tôi có dọa cô hay không thử sẽ biết, giúp tôi lấy viên đạn ra, lát nữa người của tôi sẽ đến...".

Chưa nói hết anh ta lại bất tỉnh. Cô nghi ngờ có nên tin anh ta không? Mà thôi việc của cô bây giờ là lấy viên đạn.

Nếu anh ta đã không sợ thì cô sẽ giúp. Với kinh nghiệm chưa lần nào dụng vào dao mổ mà chưa nói đến việc đấy, chỉ nói đến việc cô tốt nghiệp một trường kinh tế người ta đã không cho cô đụng rồi, mà anh ta lại dám tin tưởng cô. Hết cách, anh ta tin tưởng thế mình đành làm anh ta thất vọng rồi, haizz.

Cô lấy bộ đồ dụng cụ trong tủ y tế chuyên dụng của mẹ. Thực ra trước đây mẹ cô tốt nghiệp trường y, rõ là một bác sĩ mà cứ khăng khăng xuống đòi làm y tá. Bộ dụng cụ này cô nghe mẹ kể lại là được một người bạn tặng, mẹ rất quý nó, chưa lần nào sử dụng.

Cô dìu anh ta vào phòng, bế, cõng đủ thể loại mới đưa được con hổ lớn này nằm trên giường. Anh ta trong lúc ngủ thật đẹp, gương mặt trông không xấu như thái độ của anh ta mà còn ngược lại, đẹp tựa như tranh, ngôn tình gọi là gì nhỉ? À soái ca!

Cô mở hộp dụng cụ ra, lấy dao mổ khử trùng bằng cồn, đưa lưỡi dao trực tiếp cứa vào da thịt. Chắc chắn sẽ rất đau, cơn đau làm anh ta tỉnh. Anh mở mắt, đôi mắt sắc bén liếc nhìn cô, cảm nhận được ánh mắt ấy, tay cô hơi run. Anh ta lên tiếng: "Tập trung!".

Cô ấy lấy dụng cụ gắp viên đạn ra, còn khâu vết thương lại, gương mặt nhỏ nhắn của cô vì căng thẳng mà nhăn lại bịn rịn mồ hôi.

Vì gắp viên đạn ở bả vai mà khoảng cách cô với anh ta rất gần, cô nhìn anh ta rõ là rất đau mà không kêu một tiếng nào chỉ có lông mày hơi nhíu lại, trên trán có chút mồ hôi.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play