Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bà Xã, Anh Ở Đây!

1 - Để mất lần đầu vào tay ác ma họ Lăng

"Thẩm Ninh, tôi mới là tiểu thư danh chính ngôn thuận của Hạ gia, là người xứng với Lục Vũ nhất. Thứ con nuôi như chị, cả đời này cũng đừng mong vượt qua tôi."

"...."

"Thẩm Ninh, nếu em cũng giống Yên Chi, là tiểu thư Hạ gia thì có lẽ chúng ta cũng không phải đi đến bước đường này. Tiền đồ của anh không thể vì em mà bị huỷ hoại được."

"..."

Đường lớn đông người qua lại, Thẩm Ninh một mình thất thần đi xuyên qua dòng người đông đúc, nước mắt cô không ngừng rơi lã chã trên khuôn mặt xinh đẹp.

Bạn trai yêu suốt 4 năm nay lại phản bội cô, trước mặt thì tỏ vẻ quan tâm nhưng đằng sau lại lén lút quan hệ thân mật với em gái cô. Chỉ vì cô là con nuôi của Hạ gia? Thẩm Ninh lau nước mắt, lần đầu tiên cô cảm thấy biết ơn vì thân phận này, để cô biết rõ bộ mặt đáng ghê tởm của hai con người đó. Chỉ là Thẩm Ninh vạn lần không ngờ tới, vì để bắt gian tại trận đôi cẩu nam nữ này ở khách sạn, cô cũng mất luôn lần đầu quý giá vào tay người đàn ông lạ mặt.

"Ít nhất cũng không phải tên khốn Lục Vũ đó." Thẩm Ninh tự an ủi bản thân. Vốn định trao lần đầu cho người mình yêu nhưng anh ta rõ ràng không xứng.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, cô nhìn người gọi đến, hít một hơi thật sâu, cố gắng để giọng nói bản thân trông vẫn ổn.

"Diệp Tử."

"Tiểu Ninh Ninh của tớ, cậu vẫn ổn chứ?" giọng nói lo lắng lập tức vang lên.

"Tớ không sao."

"Không sao là tốt. Tiểu Ninh Ninh, tên khốn đó giữ cậu lại để giải thích níu kéo đúng không? Cậu không được mềm lòng với hắn đâu đấy, tên tra nam đó không xứng với cậu..."

Nghe cô bạn thân không ngừng lải nhải bên tai, tâm trạng của Thẩm Ninh cũng tốt lên đôi chút. Lục Vũ đúng là tên sao chổi tiềm ẩn, đã phản bội cô thì thôi, còn cố chấp giữ cô lại muốn nói rõ mọi chuyện, Thẩm Ninh cũng vì chạy trốn anh ta nên mới vào bừa một phòng, không ngờ cứ thế bị người đàn ông nào đó ăn sạch.

"Về đây tớ nấu món ngon cho cậu." Diệp Tử sau khi chửi đã Lục Vũ liền chốt lại một câu rồi cúp máy.

Diệp Tử và cô là bạn thân hồi cấp 3, sau khi lên đại học hai người đã thuê chung một căn hộ nhỏ. 2 năm trước cô cãi nhau với Yên Chi, ba mẹ nuôi đã cắt viện trợ của cô, là Diệp Tử đã giúp đỡ cô rất nhiều, nếu không Thẩm Ninh cũng không thể học tiếp.

"Lão già này, trên người có thứ gì đắt tiền thì mau đưa ra đây."

"Nhìn lão già này ăn mặc sang trọng như vậy, lần này chúng ta hời lớn rồi ha ha ha."

"..."

Trong ngõ nhỏ không ngừng phát ra tiếng nói thô tục của đám du côn. Thẩm Ninh nấp sau bức tường, chỉ thấy một ông lão ăn mặc sang trọng đang bị đám du côn bao vây.

"Lão già này, điếc không sợ súng có phải không?" thấy ông lão vẫn không có động tĩnh, tên cầm đầu tức giận lôi một con dao nhỏ từ trong người ra.

"...."

"Cảnh sát... cảnh sát tới rồi... cảnh sát tới rồi, mau bắt hết bọn họ lại..." Thẩm Ninh bỗng nhiên xông vào ngõ, miệng không quên hét thật to.

Đám du côn nhìn nhau, lại nghe thấy tiếng còi cảnh sát gần đây thì vội vàng bỏ chạy.

"Ông ơi, ông không sao chứ?" cô đến gần ông lão hỏi han, lại thấy ông ấy đang mỉm cười nhìn mình. Rõ ràng không có chút sợ hãi nào.

"Ông không sao, may mà có cháu đến kịp." ông lão vừa nói vừa bước ra khỏi ngõ, nhặt chiếc điện thoại đang không ngừng phát ra tiếng còi cảnh sát đưa lại cô.

"Không sao là tốt, không sao là tốt." Thẩm Ninh thở phào một tiếng. Nếu đám du côn đó thông minh một chút, chắc chắn cả cô cũng bị bọn chúng xử đẹp rồi.

Tầng 48 tập đoàn Hoàng Đằng. Lăng Mặc bước ra từ phòng tắm, trên người chỉ quấn một chiếc khăn tắm màu trắng, nước từ tóc chảy xuống xương quai xanh. Thân hình kia khiến Lâm Triết chỉ biết cảm thán trong lòng, đến đàn ông như anh ta còn thấy quyến rũ huống chi đám nữ nhân như sói đói kia.

"Cất mắt của cậu đi." Lăng Mặc bị Lâm Triết nhìn, ghét bỏ nói.

"Khụ, đã tìm được cô gái đó rồi. Cậu xem đi."

Lăng Mặc nhìn người trong ảnh, lại lật xem thông tin, càng xem càng nhíu mày. Một người bình thường như thế này, vậy mà lại có thể chạm vào anh mà anh không bị nổi mẩn?

"Còn có.... Kim Cẩm Nhi ở phòng bên cạnh. Cô ta đã cho người thủ tiêu hết bằng chứng nhưng chúng ta vẫn nhanh hơn một bước."

"Hợp đồng sắp ký với Kim thị, huỷ đi." Lăng Mặc lạnh nhạt nói. Kẻ dám tính kế anh trước giờ chưa một ai toàn mạng, nếu không phải ông nội cô ta từng cứu anh một lần, Lăng Mặc anh nhất định sẽ khiến cô ta hối hận vì được sinh ra.

Lâm Triết nghe vậy cũng không cảm thấy ngạc nhiên. Kim Cẩm Nhi ỷ thế ông cô ta có ơn với Lăng Mặc mà ngày ngày bám theo không buông, lại còn dám lợi dụng chính ông nội mình tính kế Lăng Mặc, huỷ hợp đồng đã là quá nhẹ nhàng cho Kim gia rồi.

Chỉ sợ một ngày tính kiên nhẫn của Lăng Mặc đến giới hạn, vậy thì Kim gia đúng là bị cô ta liên luỵ hại chết rồi. Đến lúc đó, ông nội hay ông cố nội cô ta sống dậy cũng không ngăn cản được.

"Phải rồi, hôm nay ông nội Lăng một mình đến tìm cậu,gặp phải cướp giữa đường đấy."

"Vậy sao." Lăng Mặc hoàn toàn không biểu lộ chút lo lắng hờ hững nói, lại thuận tay ném hồ sơ thông tin vào thùng rác bên cạnh.

"Nghe nói là được một cô gái đi ngang qua cứu."

"Vậy là cô ta đã cứu mạng đám người kia rồi. Chuẩn bị xe đi, tôi về nhà." vớ lấy áo khoác, anh liếc Lân Triết một cái rồi rời đi.

Lâm Triết thở dài, anh ta bên ngoài cả ngày tìm thông tin cho Lăng Mặc vậy mà một chút cũng không cho anh ta nghỉ ngơi. Ai kêu anh ta là bạn thân còn kiêm luôn chức trợ lý của ác ma này chứ.

Ngôi biệt thự lớn nằm ngoài ngoại ô, Thẩm Ninh trợn mắt nhìn những món đồ trang trí xa xỉ xung quanh, khẽ nuốt nước bọt. Chỉ nửa tiếng trước, ông lão này lấy lý do cảm ơn cô, nhất nhất muốn đưa cô về nhà. Thẩm Ninh cứ thế bị đưa đi, đến bây giờ mới hoàn hồn được.

"Cháu gái, có chút bánh ngọt, cháu ăn tạm. Nếu cháu muốn ăn gì, ta sẽ kêu người đi làm, rất nhanh thôi." ông lão nào đó vui vẻ đẩy đĩa bánh ngọt đến trước mặt cô.

"Cháu ăn cái này là được rồi, không cần phiền hà vậy đâu." Thẩm Ninh miễn cưỡng cười, đến khi nhìn đĩa bánh mới phát hiện ra đây là loại bánh ngọt nổi tiếng, giá cả lại trên trời, quan trọng là không phải người giàu nào cũng mua được.

"Cháu gái, tên cháu là gì vậy?"

"Cháu tên Thẩm Ninh."

"Thẩm Ninh. Đúng là cái tên đẹp. Tiểu Ninh Ninh, ông họ Lăng, cháu cứ gọi ông là ông nội Lăng."

"Như vậy... không tốt lắm." Thẩm Ninh ái ngại nói. Làm gì có ai mới gặp lần đầu đã xưng hô như người nhà như vậy chứ.

"Sao lại không tốt? Không lẽ cháu ghét bỏ lão già này sao?"

"Cháu không có..."

"Ta một thân một mình, con cháu chẳng ai quan tâm, chúng đều dọn ra ngoài, suốt ngày công việc bận rộn không ai nhớ đến ông già này. Ta chẳng qua chỉ muốn thân thiết hơn với cháu thôi, vậy mà cả cháu cũng hắt hủi ta..." ông nội Lăng cô đơn nói, ánh mắt u buồn kìa hoàn toàn không nhìn ra là đang diễn.

"Cháu...." Thẩm Ninh lập tức thấy có lỗi, người già rất dễ cảm thấy cô đơn, vậy mà cô lại từ chối ông ấy.

"Ông nội, ông là đang mắng bọn cháu bất hiếu đấy à?" giọng nói không vui vang lên từ phía cửa ra vào.

Ba người, một nữ hai nam tiến vào, ai nấy đều mang khí chất hơn người. Đặc biệt là người đàn ông đi cuối cùng, khí thế trên người anh khiến người đối diện cảm thấy khó thở.

"Là cô ta?" Lăng Mặc liếc mắt một cái liền lập tức dừng lại trên người Thẩn Ninh. Trái đất này cũng thật tròn, con mồi lại tự mình dâng đến cửa.

2 - Bị ghim mất rồi

Rầm....Choang....

Tiếng đổ vỡ không ngừng truyền ra từ phòng khách biệt thự nhà họ Kim. Kim gia chủ nghe thư ký báo cáo, tập đoàn Hoàng Đằng đang yên đang lành lại muốn huỷ hợp đồng với Kim thị, ông ta tức tới nỗi ném vỡ mấy bình hoa quý trong nhà. Phải biết vì để ký được hợp đồng đó, ông ta đã phải tốn bao nhiêu công sức và thời gian, vậy là Lăng Mặc nói huỷ là huỷ.

Kim Cẩm Nhi đứng một bên sợ tới mức không dám lên tiếng. Cô ta không ngờ anh lại không nể mặt ông nội cô ta như vậy, trực tiếp rút một bình máu lớn của Kim gia. Với tính cách máu lạnh của ba cô ta, nếu biết được lý do, dù có là con gái ông ta cũng sẽ không tha.

"Cẩm Nhi...." Kim gia chủ bỗng nhiên quay sang nhìn con gái.

"Dạ...."

"Con thân với Lăng Mặc như vậy, hay con qua đó nói hộ ba mấy câu."

"Ba, ba cũng biết Lăng Mặc là loại người gì mà. Sao có thể vì một vài câu nói của con mà làm anh ấy thay đổi quyết định được." Kim Cẩm Nhi cố giấu đi nỗi sợ, miễn cưỡng nói:" Nếu là ông nội thì may ra..."

Kim gia chủ nghe vậy, suy nghĩ thấy cũng có lý. Lăng Mặc không phải loại người mù quáng vì nhan sắc, con gái ông ta bám theo 2 năm cũng không lay động lấy một lần.

"Cẩm Nhi, con nên cố gắng hơn nữa đi, con gái của Kim Nghị này không được phép thua cuộc." Kim gia chủ nói xong liền lập tức rời đi, để lại Kim Cẩm Nhi vẫn đang không ngừng lo lắng trong lòng.

16 năm trước, Lăng Mặc khi đó mới chỉ là một cậu bé 8 tuổi. Một lần theo ông nội cùng ông Kim ra ngoài, anh vô tình đi lạc, rơi vào tay một người phụ nữ biến thái. Bà ta kéo Lăng Mặc về phòng mình, muốn giở trò đồi bại. Cũng may ông Kim tìm thấy nơi đó, mới cứu được anh ra ngoài. Trong lòng Lăng Mặc vẫn luôn biết ơn ông ta, đối với Kim thị vẫn luôn chiếu cố, mắt nhắm mắt mở cho qua sự đeo bám của Kim Cẩm Nhi. Nhưng họ lại quên mất, người có ơn với Lăng Mặc là ông Kim chứ không phải Kim thị, càng không phải Kim Cẩm Nhi.

"Ba, chỉ cần ba nói một tiếng, nhất định Lăng Mặc sẽ lại ký hợp đồng đó với chúng ta."

"....." ông Kim ngồi đối diện con trai, nghe xong chỉ khẽ cười lắc đầu vài cái.

"Không lẽ ba muốn nhìn Kim thị tuột dốc như vậy sao? Không ký được hợp đó, chúng ta có thể sẽ bị phá sản đấy." Kim gia chủ nhìn biểu hiện thờ ơ của ba mình, hơi tức giận nói.

"Lăng Mặc không phải một đứa dễ thay đổi quyết định, nhất định là đã có ai chọc giận nó nên nó mới huỷ hợp đồng." ông Kim đặt tách trà xuống, từ từ nói. Cho dù ông ta có ơn với anh, nhưng với tính cách của Lăng Mặc, chỉ sợ càng nói, Kim thị càng không có cơ hội ký hợp đồng với Hoàng Đằng nữa.

Kim gia chủ nắm chặt tay thành nắm đấm, để ông ta tra ra được kẻ phá hoại này là ai, ông ta nhất định sẽ khiến người đó sống không bằng chết.

Lúc này tại Lăng gia, Thẩm Ninh chỉ muốn thu nhỏ sự tồn tại của bản thân. Từ sau khi ngồi xuống ghế, người đàn ông mặc vest đen kia chưa từng rời mắt khỏi cô, nhìn đến mức Thẩm Ninh có cảm giác như cá nằm trên thớt, trán không ngừng đổ mồ hôi lạnh.

"Thẩm Ninh, em đừng ngại, ông nội nhìn vậy thôi chứ dễ dãi lắm. Em cứu ông chính là có ơn với Lăng gia, gọi như vậy không sao đâu." Lăng Y cười cười nắm lấy tay cô.

"Ông nội." Thẩm Ninh nhìn ánh mắt mong chờ của ông nội Lăng liền miễn cưỡng cười gọi một tiếng.

"Cũng muộn rồi, cháu xin phép về..."

"Sắp đến bữa tối rồi, chị ở lại ăn chung luôn đi." Lăng Thiên đột nhiên lên tiếng.

"Nhưng..."

"Yên tâm, một bữa cơm này không là gì so với ơn cứu mạng của em đâu." Lăng Y nháy mắt cười với cô.

Trong thư phòng, ông nội Lăng không còn vẻ mặt vui đùa như lúc nãy, thay vào đó là ánh mắt nghiêm nghị lại có chút lo lắng cho đứa cháu của mình.

"Ông nghe nói đêm qua con đã ở cùng với phụ nữ? Con không sao đấy chứ?"

"Không bị dị ứng." Lăng Mặc hờ hững trả lời.

“Cuối cùng.... cuối cùng con cũng chạm được vào phụ nữ rồi. Nói cho ông biết, người đó là ai? Nếu như con có thể kết hôn sinh con, ông cũng không còn gì tiếc nuối nữa.” ông nội Lăng kích động nói. Bao năm nay, ông vẫn luôn áy náy với Lăng Mặc chuyện năm xưa, bây giờ coi như trút được một phần nhỏ rồi.

"Người đó ông cũng quen đấy."

"Sao?"

"...."

Lăng gia thật sự rất rộng, riêng khu vườn này cũng đủ để người bình thường xây mấy căn nhà. Cũng may từ giờ đến bữa tối còn cách một khoảng thời gian, Thẩm Ninh mới có thể có cơ hội đi dạo ở đây. Nhìn những chậu lan quý hiếm trước mặt, Thẩm Ninh lại cảm thán trong lòng. Đúng là mèo mù vớ được cá rán, cô vậy mà lại vô tình cứu được một đại gia, mà còn là đại gia có dàn cháu cực phẩm.

"Á...." đến khi quay người lại định rời đi, Thẩm Ninh bị người phía sau làm cho giật mình hét lên.

Không biết từ bao giờ, anh đã không một tiếng động đứng sau lưng cô. Thẩm Ninh vội vàng lùi lại mấy bước, hương thơm nhàn nhạt trên người anh khiến trái tim cô đập ngày càng nhanh hơn.

Hai người đối diện nhưng chẳng ai mở lời, Thẩm Ninh bị anh nhìn đến toàn thân khó chịu. Cô ngẩng đầu, miễn cưỡng cười một cái.

"Đã đến giờ cơm tối rồi sao?"

"....." Lăng Mặc không trả lời, anh chăm chú quan sát người trước mặt, trong lòng lại không cảm thấy ghét bỏ cô như với những người khác.

"Tôi.... tôi xin phép đi trước." đối diện với anh thêm chút nữa, cô sợ tim mình sẽ đập nhanh đến hỏng mất.

"Đêm qua, khách sạn Đông Châu, phòng 2418."

"....."

Thẩm Ninh vừa định quay người rời đi lại bị những lời nói của anh làm cho run rẩy, cô trợn mắt nhìn anh, không dám tin người đàn ông đêm qua lại là người trước mặt.

"Anh.... anh...."

"Lăng Mặc, Thẩm Ninh, bữa tối đã xong rồi." tiếng gọi của Lăng Y như phao cứu sinh, cô vội vàng nhấc chân chạy nhanh khỏi đó.

Không khí trên bàn ăn vô cùng ngượng ngùng, ngay cả đến ông nội Lăng cũng không nói chuyện. Thẩm Ninh lấy lý do còn có việc, nhanh chóng rời khỏi Lăng gia. Cho cô ở lại thêm chút nữa, chắc chắn sẽ bị ánh mắt của Lăng Mặc dìm chết rồi.

Diệp Tử vừa thấy cô về liền oán trách cô mấy câu, hôm nay cô ta đã tốn công nấu nhiều món ngon như vậy, vậy mà Thẩm Ninh lại không ăn. Thẩm Ninh nghe xong liền nghĩ đến những món ngon ở Lăng gia, cũng tại Lăng Mặc mà cô không còn tâm trạng thưởng thức.

***

"Diệp Tử, cậu thích ca sĩ đó tới vậy sao?" Thẩm Ninh thấy cô bạn thân đang ngâm nga bài hát theo ca sĩ trong máy tính thì nhướng mày hỏi .

"Đương nhiên, Lăng Thiên vừa đẹp trai, giàu có lại tài năng, đương nhiên là thích rồi."

"Lăng Thiên?"

"Cậu làm gì vậy? Lăng Thiên của tớ có vấn đề gì sao?" Diệp Tử nhíu mày nhìn Thẩm Ninh đang giành máy tính với mình.

Nhìn người trong máy tính, Thẩm Ninh không khỏi ngạc nhiên, đây chẳng phải là cháu của ông nội Lăng sao? Là người cô đã gặp lúc chiều nay và là em trai của Lăng Mặc.

"Diệp Tử, cậu có biết Lăng Mặc không?"

"Đương nhiên, đó là anh trai của Lăng Thiên. Lăng Mặc, chủ tịch tập đoàn Hoàng Đằng, ác ma giới kinh doanh."

"Sao lại là ác ma?"

"Cậu chưa nghe câu thà đắc tội với quân tử chứ đừng đắc tội với tiểu nhân, thà đắc tội với vạn tiểu nhân chứ đừng đắc tội với Lăng Mặc sao?"

"....."

Thẩm Ninh khẽ nuốt nước bọt, cô ... hình như ác ma đó đã ghim cô mất rồi!

3 - Gặp lại

Những ngày sau đó, Lăng Mặc không tìm đến cô nhưng ông nội Lăng không biết bằng cách nào có được số điện thoại của cô, muốn cô đến Lăng gia chơi. Nhưng Thẩm Ninh cứ nghĩ đến Lăng Mặc là thấy sợ nên cô đành từ chối khéo, nói bản thân sắp tốt nghiệp, còn nhiều thứ phải chuẩn bị.

"Lăng Mặc, ông Lăng dạo này khỏe không? Ba chú nhắc tới ông Lăng suốt, bữa tới nhất định phải mời ông ấy tới Kim gia chơi."

"Kim tổng có 5 phút để nói chuyện chính, nếu chỉ đến để hỏi thăm thì có thể kết thúc được rồi." Lăng Mặc nhìn đồng hồ đeo tay hờ hững nói.

"Chú đến tất nhiên là muốn bàn về hợp đồng cháu muốn huỷ. Không biết cháu có thể suy nghĩ lại không?" Kim Nghị nén cơn giận trong lòng, nhíu mày nói.

"Không thể."

"Lăng Mặc, hợp đồng đó chúng ta đã bàn rất lâu rồi, nếu như có điều gì không hài lòng, cháu có thể nói với chú."

Lăng Mặc nhìn Kim Nghị một hồi, cuối cùng ngả người ra sau vẫy tay với Lâm Triết bên cạnh: "Tiễn khách."

Kim Nghị không ngờ Lăng Mặc lại không cho ông ta chút mặt mũi nào, cứ như vậy sai người đuổi ông ta về. Lăng Mặc cũng không để tâm đến khuôn mặt khó chịu của ông ta, Kim Cẩm Nhi dám gài bẫy anh, huỷ một hợp đồng đã là quá nhẹ nhàng rồi.

"Tiểu Ninh Ninh, dạo này cậu gặp chuyện gì sao? Đêm nào tớ cũng thấy cậu gặp ác mộng." Diệp Tử lo lắng nhìn Thẩm Ninh.

Từ sau khi biết được thân phận của Lăng Mặc, đêm nào Thẩm Ninh cũng mơ thấy anh đến tìm cô đòi mạng, không muốn gặp ác mộng cũng khó.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, cô nhìn người gọi đến, do dự một chút rồi vẫn nghe. Diệp Tử ngồi một bên thấy cô dạ dạ vâng vâng, hỏi thăm mấy câu rồi vội vàng thay đồ thì hiếu kỳ không thôi.

"Có chuyện gì sao?"

"À không, đi thăm người ốm thôi."

Nhìn cánh cổng cao lớn trước mặt, Thẩm Ninh do dự không biết có nên bấm chuông hay không. Đến khi cô muốn quay người rời đi, lại bị một chiếc xe đen sang trọng chắn trước mặt. Cửa kính từ từ hạ xuống, Lăng Mặc một thân vest đen bá khí nhìn cô, một cái liếc mắt cũng khiến Thẩm Ninh thấy chột dạ.

"Cô đến thăm ông nội sao?"

"Đúng... đúng vậy." Thẩm Ninh ấp úng nói.

Cánh cửa lớn mở ra, nhìn xe đen đi vào trong, Thẩm Ninh khẽ thở dài một tiếng, cô là đến thăm ông nội Lăng, sao phải sợ chứ.

"Tiểu Ninh Ninh, cuối cùng cháu cũng đến rồi." ông nội Lăng mặt mày hồng hào, giọng nói cũng to gấp mấy lần bình thường, trông vô cùng khỏe mạnh, nào có nào gọi là ốm yếu chứ.

"Ông nội, nếu ông khỏe rồi thì cháu đi đây." thấy ông nội chỉ chăm chăm nói chuyện với Thẩm Ninh, Lăng Mặc nhàn nhạt lên tiếng.

"Cái thằng này, vừa đến đã muốn đi rồi à. Vào thư phòng, ông có chuyện muốn nói với hai đứa."

***

Choang.... Kim Nghị tức giận đập bể bình hoa bên cạnh, đám người hầu sợ hãi không ai dám tiến lên dọn dẹp. Mấy hôm trước ông chủ đã đập không ít đồ trong nhà, nay lại không biết vì sao vừa về đã tức giận đập bể bình hoa mới mua.

"Đúng là tức chết mà. Tên oắt con Lăng Mặc đó đúng là hống hách kiêu ngạo, nếu không phải hợp đồng đó quan trọng với Kim thị, còn lâu Kim Nghị này mới xuống nước đến đó." cứ nghĩ đến hôm nay bị mất thể diện như vậy, ông ta lại càng muốn lật đổ Lăng Mặc hơn.

"Ông xã, anh bớt giận đi. Dù sao tính khí của Lăng Mặc trước giờ đều như vậy, ông chấp nhất làm gì." bà Kim xoa nhẹ lưng chồng khẽ nói.

"Đợi tôi có được hợp tác lâu dài với Lệ thị, để xem thằng nhãi đó còn kiêu ngạo được nữa không. Mà Cẩm Nhi đâu rồi, nó theo đuổi Lăng Mặc lâu như vậy mà vẫn chưa thành công sao? Đúng là vô dụng, biết trước tôi đã đưa nó sang nước ngoài."

Bà Kim cắn nhẹ môi không nói gì. Năm đó để ngăn chồng đưa con gái sang nước ngoài, bà đã bày kế cho Kim Cẩm Nhi theo đuổi Lăng Mặc nhưng không ngờ đã qua 2 năm mà vẫn chưa thành công. Bà chỉ có 1 đứa con gái bảo bối duy nhất, sao có thể dễ dàng đưa đi xa như vậy được.

Lăng gia, Thẩm Ninh có chút không tin vào tai mình, cô nghi hoặc nhìn ông nội Lăng, cẩn thận hỏi lại lần nữa.

"Ông muốn con kết hôn với Lăng Mặc?"

"Ông biết con rất bất ngờ nhưng hai đứa đã ngủ với nhau, nó phải có trách nhiệm với con." ông nội Lăng vỗ vỗ tay cô an ủi nói:" Tiểu Ninh Ninh con yên tâm, ông sẽ không để con phải chịu thiệt đâu."

"Con...." Thẩm Ninh cứng họng, cô rất muốn nói rằng cô không cần anh chịu trách nhiệm. Cô không cần.

"Tiểu Ninh Ninh, không lẽ con chê Lăng Mặc sao?"

“Ông nội.” Lăng Mặc nhíu mày lên tiếng. Từ bao giờ Lăng Mặc anh lại bị người khác chê chứ? Chỉ có anh chê người khác chứ làm gì có chuyện ngược lại, tuỳ tiện vẫy tay một cái cũng có hàng tá cô xếp hàng muốn bò lên giường của anh, nhưng anh lại chỉ chạm được vào người Thẩm Ninh.

"Con không chê." Thẩm Ninh nghe vậy buột miệng nói.

"Vậy tốt quá rồi."

"....."

Đợi Thẩm Ninh rời đi, Lăng Mặc mới nhíu mày nhìn ông nội.

"Cháu sẽ không lấy cô ấy."

"Cháu muốn làm một người không có trách nhiệm sao?" ông nội Lăng điềm tĩnh hỏi.

"Nếu ông muốn có chắt thì Lăng Y hay Lăng Thiên đều có thể sinh cho ông được."

"Lăng Mặc, sau khi ông mất, Lăng gia chỉ có thể giao cho cháu. Bây giờ Thẩm Ninh có thể chạm vào cháu, vậy thì Lăng gia sau này không sợ không có người thừa kế."

Nghĩ đến đêm đó anh điên cuồng phát tiết trên người cô, Lăng Mặc lại chẳng thể phản bác nổi lời của ông nội. Nếu bây giờ bỏ qua cô, có thể anh sẽ cả đời phải cô độc nhưng Lăng Mặc anh tuyệt đối không lấy người anh không yêu.

"Nếu cháu có thể lấy vợ sinh con, ông cũng yên tâm mà gặp bà và mẹ cháu ở dưới kia." ông nội Lăng bỗng nhiên nói khẽ như chỉ để một mình bản thân nghe thấy.

Những lời nói lọt vào tai Lăng Mặc khiến anh trầm tư, bước chân rời đi khẽ dừng lại rồi nhanh chóng hồi phục rời khỏi thư phòng.

Lấy Thẩm Ninh sao? Xem ra thật sự phải suy nghĩ chuyện này rồi.

Nhìn chiếc xe đen rời đi, ông nội Lăng quay người ngồi xuống ghế, trên môi lộ ra nụ cười thỏa mãn. Quản gia mang ly nước và thuốc bước vào phòng, vừa nhìn liền biết lão gia lại vừa lừa thành công cháu trai mình nên mới hí hửng như vậy. Ông ta làm quản gia ở đây hơn nửa đời người, chứng kiến biết bao nhiêu việc, chỉ có thể nói lão gia chính là một diễn viên chuyên nghiệp, đâu đâu cũng là đất diễn. Cái tật này già rồi vẫn không bỏ.

"Lão gia, lần này cậu chủ sẽ nghe lời ông sao?" quản gia đặt cốc nước xuống bàn, quay sang hỏi.

"Tâm nguyện cả đời của tôi đấy, nó dám không lấy, tôi lên cơn đau tim cho nó xem."

"....."

"Thuốc gì đây?"

"Không phải ngài bảo diễn phải diễn cho thật thì cậu chủ mới tin sao?"

"Nó đi rồi, thuốc này không cần nữa. Mau giúp tôi xem xem ngày nào đẹp, qua nhà Tiểu Ninh Ninh hỏi cưới."

Quản gia khẽ thở dài một tiếng, con gái người ta còn chưa đồng ý mà.

Lâm Triết đang ngồi ngủ gật trong phòng làm việc bỗng nhận được tin nhắn của anh. Anh ta nhướng mày, suy nghĩ một chút rồi bấm gọi cho một người, rất nhanh đầu dây bên kia đã có người bắt máy.

"Tiên sinh xảy ra chuyện gì sao?"

"Anh trai, Lăng Mặc muốn gặp anh. Có một cô gái chạm vào được cậu ấy. Thế nào, đủ thú vị với anh chưa?"

Ngắt điện thoại, Lâm Triết ngáp dài một cái, tiếp tục sự nghiệp ngủ của mình. Dạo này vì có thêm việc của Thẩm Ninh nên anh ta vô cùng mệt mỏi, giờ có Lâm Từ, gánh nặng công việc sẽ bớt đi không ít.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play