Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xuyên Đến Nữ Tôn Quốc

Chương 1

Trong lúc mơ hồ tỉnh dậy, đầu rất đau, Hiểu Linh không kiềm chết khẽ rên một tiếng, thầm nghĩ: “chết tiệt, chỉ một cơn sốt thôi mà, có cần đau đầu đến vậy không?”

-     Thê chủ… ngài tỉnh rồi sao?

-     Tỷ tỷ…. người tỉnh?

   Trong âm thanh của những người đó pha lẫn giữa sợ hãi và vui mừng. Hiểu Linh nhíu mày: “cái gì mà thê chủ, tỷ tỷ…”. Cố chống đỡ cảm giác mí mắt nặng trịch, Hiểu Linh chậm rãi mở mắt ra. Đập vào mắt cô lúc này là mái nhà bằng vài cây gỗ thô và phủ bằng rơm rạ, đôi chỗ có thể nhìn thấy cả ánh nắng chiếu xuống. Đầu óc chưa kịp định thần xem bản thân đang tỉnh hay đang mơ thì tiếng quỳ gối bùm bùm vang ngay bên cạnh khiến Hiểu Linh nghiêng mặt về phía tiếng động.

-     Cầu thê chủ tha ta một lần… ta thực không phải cố ý...  cố ý lấy vật đánh ngài… cầu ngài… tha ta… đừng đánh chết ta…”

-     Tỷ tỷ, cầu người đừng đánh Đông ca, đừng bán huynh đệ chúng ta, chúng ta có thể làm nông, chúng ta sẽ chăm chỉ giúp người kiếm tiền… cầu người… đừng bán chúng ta a…

   Hiểu Linh hai mắt mở lớn. Chuyện gì đang sảy ra vậy, không thể nào, hẳn là mơ đi? Cô chỉ bị cảm sốt một trận xin nằm nghỉ ở phòng trọ. Đột nhiên tỉnh dậy lại là quang cảnh lạ lùng này. Nhắm mắt lại, tay cấu vào đùi mình một cái thật đau để tỉnh lại nhưng sao mở mắt ra vẫn là cảnh ấy, con người ấy. Này không phải cô xuyên không chứ? Cơn đau đầu ập tới làm Hiểu Linh vô thức đưa tay lên day day thái dương. Đầu cô khi nào thì bị băng bó rồi? Đưa bàn tay ra trước mặt, cô nhận rõ đây chắc chắn không phải tay của mình. Bản thân cô từ nhỏ sống trong một gia đình tầm trung buôn bán nhỏ, không phải làm ruộng. Khi đi làm lại là một kế toán viên, tay chỉ dùng nhiều cho bàn phím. Nên không thể nào thô và có những vết chai như vậy. Chết tiệt. Cô xuyên qua như mấy câu truyện thỉnh thoảng ngồi văn phòng cô vẫn đọc giải sầu sao? Hơn nữa còn là nhà nông. Tiếng khóc lóc, cầu xin của mấy người một lần nữa phá tan suy nghĩ miên man của Hiểu Linh và kéo cô về thực tại. Đánh mắt nhìn xuống, 3 người con trai đó vẫn quỳ mọp bên dưới, dập đầu khóc lóc. Lấy hết sức mình, Hiểu Linh nói:

-     Mấy người đứng dậy hết đi….

   Ba nam tử ngừng đụng đầu, ngước nhìn lên. Lúc này Hiểu Linh mới nhìn kỹ được bọn họ một chút. Một nam tử lớn nhất chừng 15, 16 tuổi, dáng bộ thanh tú, nhu nhược, cả người gầy yếu, gương mặt chỗ xanh chỗ tím, đôi mắt lộ rõ sự sợ hãi và tuyệt vọng. Hai người kia nói đúng hơn là trẻ em đi, một chừng 10 tuổi, người kia chừng 6 tuổi. Tất cả bọn họ sợ sệt nhìn cô không dám nhúc nhích, chỉ sợ rằng là nghe lầm. Hiểu Linh thở dài:

-     Mấy người đứng lên đi… lại gần đây… tôi rất mệt không thể nói to được…

   Ba người quay lại nhìn nhau 1 cái như xác định rồi chậm rãi đứng lên, nhích từng bước một về phía chiếc giường, đôi mắt thỉnh thoảng lén nhìn phản ứng của Hiểu Linh. Họ dừng lại cách cô chừng một cánh tay, hai tay nắm chặt vạt áo cố gắng kiềm giữ nỗi sợ hãi khi gần cô. Ba người họ lặng yên đứng đó, không dám phát ra một tiếng động nhỏ, lén đánh mắt chờ đợi. Hiểu Linh nhìn đánh giá 3 nam tử một lát. Trang phục họ mặc khá giống mấy bộ quần áo cánh miền Bắc xưa cô hay thấy ở trong tivi, không một bộ nào lành lặn, đều vá mấy mảnh lớn nhỏ. Gia đình này thật sự nghèo đi. Cô đưa mắt nhìn nam tử lớn nhất:

-     Nói cho tôi biết tôi là ai… các người là ai… tôi… không nhớ gì cả.

   Ánh mắt 3 nam tử lóe lên sự lo lắng nhưng vẫn không tránh khỏi sợ hãi, hỏi lại:

-     Thê chủ… đầu của ngài…. Ngài… không nhớ điều gì….

-     Ta điều gì cũng không nhớ rõ… tất cả đều mơ hồ. Nói cho ta 1 số điều sơ lược trước: ta tên gì, các ngươi tên gì, nhà chúng ta còn có ai, ta đang ở đâu?

   Người được Hiểu Linh hỏi trầm ngâm suy nghĩ xem phải nói cho cô những gì. Trong khi chờ đợi người đó mở miệng, cô đánh mắt nhìn sang hai bé trai bên cạnh. Đứa nhỏ núp sau lưng người anh, thỉnh thoảng lại lén nhìn cô. Khuôn miệng mấp máy, dường như muốn nói lại thôi. Hiểu Linh thấy rõ bọn họ đang rất sợ cô nên dù một hành động nhỏ cô cũng không dám tùy tiện làm.  Vì thế cô không nhìn 2 đứa trẻ quá lâu mà quay lại chờ câu trả lời cô muốn. Khi nhận thấy ánh mắt cô chuyển về phía mình, nam tử kia trả lời từng từ một:

-     Ngài tên Phạm Hiểu Linh, đây là Phạm gia tại làng Trần Gia. Phạm gia là nơi khác chuyển tới. Song thân ngài đã mất, dưới ngài còn hai đệ đệ là Phạm Lập Hạ 8 tuổi và Phạm Tiểu Hàn 5 tuổi. Ta tên Nguyễn Tiểu Đông, là phu thị của ngài vào cửa năm ngoái khi mẫu thân ngài còn tại thế…

  Nói đến đó, nam tử tên Tiểu Đông chợt dừng lại, nhìn cô… ấp úng hỏi:

-     Thê chủ… ngài… thực sự… điều gì cũng quên sao?

   Mải theo đuổi suy nghĩ của mình, Hiểu Linh không trả lời câu hỏi. “Cưới, phu thị, thê chủ… Lẽ nào là nữ tôn đi”. Để xác nhận lại suy nghĩ của mình, cô hỏi:

-     Nơi này nữ tử làm chủ, nam tử tại gia sinh con sao?

   Ba cái đầu tự động gật gật xác nhận câu hỏi của cô. Hiểu Linh nén tiếng thở phào. Cũng may nơi này nữ tử làm chủ, nếu không chắc cô sẽ không thể tồn tại nổi trong xã hội nam quyền mạnh mẽ. Hiểu Linh có chút tò mò về người cũng tên với cô này. Nàng ta làm sao chết. Mà cô xuyên qua, vậy không lẽ cô cũng chết rồi sao? Chỉ một trận sốt thôi mà. Gia đình cô sẽ thế nào đây? Một sự bi thương dâng trào, nghẹn lại nơi cổ họng đắng nghét. Cô không muốn khóc trước mặt người lạ, kiềm chế giọt nước mắt chực lăn, Hiểu Linh muốn lảng sang chuyện khác, buột miệng hỏi:

-     Vậy tại sao tôi bị thương?

   “Bùm… bùm… bùm…* cả 3 người đồng loạt quỳ xuống, dập đầu rối rít.

-     Thê chủ… ta biết sai rồi… cầu ngài tha ta lần này…

-     Tỷ tỷ… cầu ngươi tha chúng ta…. Chúng ta sẽ không lười biếng… chúng ta sẽ làm việc mà.

   Hiểu Linh không biết nói gì. Cô quên mất họ đang rất hoảng sợ. Cô lại đụng tới chuyện đó. Phất phất tay, nằm xuống:

-     Mọi người đứng dậy thôi… tôi sẽ không hỏi chuyện này nữa… dù sao thì đã quên thì cho quên đi. Nhớ lại cũng làm gì đâu… đến bản thân mình là ai còn không nhớ được nữa mà. Mọi người làm gì thì làm đi, tôi mệt mỏi, muốn ngủ.

   Nói rồi, Hiểu Linh trở mình quay lưng lại với họ, nhắm mắt. Thực sự cô cần thời gian để tiêu hóa mớ bòng bong này. Bố mẹ cô, em trai cô sẽ phải đối mặt với chuyện cô ra đi thế nào đây… từ khóe mắt nhắm nghiền lặng lẽ chảy xuống một hàng lệ.

chương 2

Sức hồi phục của cơ thể này cũng thật tốt. Chỉ ngủ một giấc tới sáng hôm sau Hiểu Linh đã thấy người khỏe lên nhiều. Mở mắt nhìn xung quanh không thấy ai, Hiểu Linh lững thững đi ra cửa xem xét tình hình ngôi nhà và làng xóm xung quanh.

   Ngôi nhà này chính xác là một căn nhà tranh vách đất điển hình với nền nhà được tôn cao hơn sân chừng 30 phân để tránh mưa ngập, nối liền từ nhà với bờ sân là một hàng đá xanh nhỏ. Bức tường nhà được ghép từ những miếng đan tre xen lẫn đất trộn, sau đó được trát thêm một lớp đất sét bên ngoài cho thêm phần vững chắc. Mái nhà được lợp từ nhiều lớp rơm cột chặt vào một thanh tre dài tạo thành những phiến dài chừng hai mét, rộng một mét xếp lớp lên nhau. Tuy nhiên, có lẽ đã lâu không được sửa sang lại nên những bức tường quanh nhà đã bắt đầu bong tróc từng mảng đất lớn và mái nhà thì đôi chỗ ánh sáng có thể chiếu rọi xuống tới nền.

   Ngôi nhà được xây hình chữ U với một khu nhà chính ba gian, một khu phụ hai gian và một nhà bếp. Khu nhà phụ mới hơn, có lẽ được xây khi thân thể này đón dâu nên cần tách ra ngủ. Bây giờ khu đó dành cho hai huynh đệ Lập Hạ và Tiểu Hàn. Hiểu Linh và Tiểu Đông ở gian nhà chính.

   Đồ đạc trong nhà rất đơn sơ. Chính giữa gian nhà là bộ tủ chè đã sờn cũ. Trong tủ đựng bộ chén sứ màu nâu nhìn đã không còn ra trang trí chỉ được dùng trong trường hợp có khách đến nhà. Phía trên nó là một số bát hương thờ gia tiên. Bên dưới là một chiếc bàn hình chữ nhật cùng hai băng ghế dài nơi dùng để tiếp khách cũng như ăn uống. Một gian bên cạnh đặt một chiếc giường và một tủ gỗ cao đựng quần áo và chăn màn. Gian còn lại của căn nhà dùng để đựng lương thực. Trong nhà chỉ còn lại chưa đầy 30 cân gạo cùng ngô. Khoai lang được để gọn vào một góc khoảng chừng có 50 cân.

   Nhìn gian nhà chính như vậy thì khu nhà phụ cũng chẳng có gì để nói: một cái giường, một tủ gỗ và vài cái ghế con. Gian bếp cũng có một chiếc tủ gỗ dùng để đựng gia vị và đồ ăn thừa tránh gián chuột được đặt đối diện cửa ra vào. Cánh cửa cái tủ bị dây buộc chằng chịt vì đã bị long ra ngoài. Bên cạnh nó là chiếc chạn bát nhỏ bằng tre đã xiêu vẹo phải dựa sát tường để khỏi đổ, nhìn như một chiếc nôi nhỏ của trẻ con. Bức tường nơi đặt chiếc kiềng ba chân để nấu được đặc cách xây bằng đá chát vôi vữa để tránh cho củi lửa bén lên ngôi nhà. Phía đối diện góc nấu bếp được chất đầy rơm rạ, thân cây ngô và vài bó củi dùng để đun nấu.

     Mọi thứ đều cũ hỏng nhưng lại rất sạch sẽ. Hiểu Linh thầm hài lòng. Có vẻ phu lang của cô và 2 đệ đệ rất chăm chỉ, ưa sạch sẽ. Ách… phu lang của cô sao? Nghe cũng… ổn đấy chứ… Hiểu Linh cười cười. Cô tự nhận bản thân là một kẻ lãnh tình. Ngoại trừ người nhà của cô ra, cô không hơi đâu đi nghĩ về những người khác nên ở hiện đại tới 25 tuổi cô chỉ từng thích một người. Để rồi sau khi biết người đó không hề thật lòng, chỉ mất 3 tháng cho cô quên tất cả. Vậy cũng tốt a. Ít nhất giờ cô biết chỉ cần ráng kiếm tiền nuôi 3 nam tử nhà cô, sau đó là gả hai đệ đệ cho người tốt rồi sau đó là nuôi lũ nhóc nhà cô, rồi sau đó… Ách, hình như cô nghĩ hơi xa rồi.

 Bên ngoài ngôi nhà là 1 cái sân đất nhỏ. Trên nền sân còn hằn vết chổi quét. Có vẻ như công việc quét tước luôn được thực hiện vào sáng sớm. Đảo mắt nhìn quanh, Hiểu Linh nhận thấy cách đó không xa là một bãi đất trồng rau nho nhỏ với đủ loại: hành, tỏi, ớt, rau cải, cải cúc, thì là, dàn dưa chuột, đậu đũa, mồng tơi dựa sát vào bờ rào tre tươi non mơn mởn. Đều là những loại rau đặc trưng của thời tiết nóng ẩm như ở quê nhà làm cô không kiềm được nước mắt. Từng giọt nước mắt thi nhau rơi xuống không ngừng được.

    Cô mạnh mẽ gạt đi nước mắt, tự mắng bản thân: khốn kiếp… không được khóc. Ngươi phải sống tốt, sống thật vui vẻ để gia đình ngươi có thể yên tâm về ngươi. Khốn kiếp… Khốn kiếp… Mọi người phải sống tốt như con đấy. Con không có chết, con còn sống. Vừa tự mắng, Hiểu Linh rảo bước đi tới chum nước sạch múc nước rửa mặt. Thời tiết có lẽ mới vào xuân nên nước còn chút lạnh khiến cô rùng mình. Được rồi… để bản thân không sa vào cảm xúc buồn bã, cô phải kiếm việc gì đó để làm. Trước hết là tìm xem ba người bọn họ đi đâu.

   Hiểu Linh rảo bước ra ngoài, đóng lại cửa cổng cẩn thận rồi tuyển bừa một con đường để đi. Đi trên đường đê dốc thoải, cô đụng mặt mấy người. Thái độ cười xã giao và né tránh của bọn họ làm cô không dám mở miệng hỏi chỗ của Tiểu Đông, Tiểu Hàn và Lập Hạ. Không biết cách làm người của thân thể này thế nào mà ai ai cũng phải né tránh như vậy làm cô không khỏi thở dài trong lòng. Hiểu Linh đi thêm chừng mười phút thì nghe tiếng cười nói của mấy nam tử vọng lên từ dưới sông. Đột nhiên cô nghĩ có lẽ có thể thấy người ở đây. Vì thế cô chậm rãi đi xuống bờ sông. Một bóng người cô độc ngồi tách hẳn một chỗ, không tham gia cuộc nói chuyện vui vẻ thu hút ánh nhìn của Hiểu Linh. Tiểu Đông với một chậu quần áo lớn đang mải mê vò giũ không để ý tới một chiếc áo đang lờ lững trôi ra ngoài cách hắn khá xa. Đột nhiên có người hô lớn:

   -     Áo của ai trôi ra giữa dòng rồi kìa.

   Tiểu Đông theo phản xạ ngẩng lên thì thấy chiếc áo đó là của Trần tú tài thuê hắn giặt hộ. Nếu để mất, không biết sẽ bị phạt bao nhiêu tiền. Luống cuống đặt quần áo đang để dưới chân vào chậu, hắn nhào theo chiếc áo mà ngã ùm xuống nước. Một tràng cười nhạo vang lên:

-     Có đi giặt quần áo cũng không xong. Quả nhiên là nồi nào úp vung nấy a.

-     Cũng chưa chắc. Cái nhà kia nếu bán 2 tiểu đệ đệ đi cũng có một khoản tiền mua chàng rể khác. Thứ tai tinh này chắc chắn là được lời rồi.

   Nhìn thấy Tiểu Đông nhoài người ra với chiếc áo kia làm Hiểu Linh đã thấy không ổn. Cô vội vàng đi xuống sông, nâng Tiểu Đông lên, kéo vào bờ, lo lắng hỏi:

-     Có làm sao không?

   Ngước lên nhìn bắt gặp người kéo mình là thê chủ làm Tiểu Đông giật thót. Nàng ra đây từ bao giờ? Nhìn trời đã chuyển trưa làm hắn càng hoảng sợ. Bữa trưa chưa có người làm. Lập Hạ đi nhổ cỏ lúa, Tiểu Hàn đi theo hắn lượm thêm ít củi. Hắn lần này nhận giặt của mấy người nên đến giờ vẫn chưa xong. Hắn lắp bắp sợ hãi:

-     Thê chủ… ta… tha ta…

-     Vì một cái áo mà ngươi tính để nước sông cuốn luôn đi sao hả? Trôi mất thì thôi chứ.

   Giọng nói Hiểu Linh đầy cáu gắt nhưng vẫn pha chút lo lắng cắt ngang câu nói của Tiểu Đông kéo hắn về thực tại. Phải rồi… cái áo. Hắn gấp gáp nhìn cái áo đang trôi ra giữa dòng, không màng phản ứng của thê chủ cố gắng với ra sông.

-     Không được… chiếc áo đó của Trần tú tài rất đắt tiền, nếu để mất sẽ không thể đền được… ta phải lấy nó về.

   Hiểu Linh nhíu mày. Ra là áo Tiểu Đông nhận giặt thuê sao. Hắn giặt thuê để trợ cấp cho gia đình này, vậy cái thân thể này làm gì? Không nghĩ nữa, thuận tay kéo Tiểu Đông trở lại và lao mình xuống sông, cô bơi ra ngoài một cách nhanh chóng lấy chiếc áo về. Cũng may trước đây trong trường Đại học có môn bơi lội nên cô vẫn biết một chút. Cầm chiếc áo đưa vào tay Tiểu Đông đang ngơ ngác nhìn cô:

-     Lần sau cẩn thận.

-     Thê… thê chủ…

   Tiểu Đông ngẩn ngơ nhìn thê chủ của hắn. Nàng… nàng không hề tức giận. Nàng còn giúp hắn bơi ra lấy chiếc áo. Nàng thay đổi.

chương 3

Nhìn Tiểu Đông xem mình không chớp mắt, Hiểu Linh có chút không quen. Cô nhìn xuống đống quần áo còn chưa giặt xong mà trời đã chuyển trưa. Xắn cao tay áo, cô với tay lấy một chiếc áo nhúng xuống dòng sông vò mạnh:

-     Ta giúp ngươi. Nhanh chóng xong đống quần áo này, nắng trưa rất độc.

   Lúc này Tiểu Đông mới giật mình, giằng vội chiếc áo trong tay Hiểu Linh:

-     Không… không. Thê chủ làm sao lại làm việc này được. Giặt giũ là việc của nam nhân. Mình ta làm được rồi. Rất nhanh sẽ xong thôi. Rất nhanh… ta sẽ về nhà nấu cơm trưa ngay.

   Hiểu Linh cũng không giật lại chiếc áo đó mà điềm nhiên lấy một chiếc khác nhúng xuống giặt:

-     Nhưng việc kiếm tiền nuôi gia đình phải là việc của nữ nhân đi. Việc gì làm ra tiền ta đều làm được.

-     Thê… thê chủ.

   Cũng không ngừng tay làm, Hiểu Linh nói:

-     Nhanh một chút xong chỗ này. Ta cũng không biết Lập Hạ và Tiểu Hàn lại đi đâu chơi rồi.

-     Thê chủ, Lập Hạ và Tiểu Hàn không phải đi chơi. Lập Hạ đi nhổ cỏ lúa, còn Tiểu Hàn đi theo nhặt chút củi ở bìa rừng gần đó thôi.

   Tiểu Đông hấp tấp giải thích cho hai đệ đệ vừa lo lắng nhìn về phía thê chủ. Nàng… sẽ không mắng hắn lắm điều, bao che cho các đệ đệ chứ?

   Làm cỏ sao… Một đứa nhỏ mới 9 tuổi phải đi làm cỏ, đứa bé 5 tuổi phải đi nhặt củi rồi. Một nỗi chua sót thương cảm dâng trào trong lòng Hiểu Linh. Cái thân thể này rốt cuộc đã làm cái gì vậy, không nuôi nổi gia đình mình còn không thiếu đánh mắng bọn họ. Thật không thể chấp nhận được. Động tác trên tay cô càng mạnh hơn, nhanh hơn như trút giận dữ vào số quần áo đó.

   Có hai người nên rất nhanh chỗ quần áo đó đã giặt xong. Hiểu Linh bê chậu quần áo lên đến đường đê cho Tiểu Đông, nói:

-     Chỗ này ngươi bê về được chứ? Chỉ chỗ ta đi tìm Lập Hạ và Tiểu Hàn.

-     Thê chủ đi thẳng thêm chừng nửa khắc nữa sẽ thấy chân núi phía tay phải, người đi tới gần chân núi sẽ thấy ruộng nhà chúng ta. Chúng ta chỉ có 2 mẫu ruộng lại đều ở đó nên hai đệ ấy chắc chắn ở chỗ đó.

   Hiểu Linh đang không rõ nửa khắc là khoảng bao nhiêu thời gian, nhưng nếu ruộng ở chân núi thì dễ tìm nên cũng không chú ý nữa. Gật đầu với Tiểu Đông:

-     Ừ. Ngươi về trước đi.

   Nói xong, Hiểu Linh xoay người đi tìm 2 tiểu đệ mà không để ý Tiểu Đông đang đứng trầm ngâm nhìn theo. Nàng thực thay đổi. Nàng bê hộ đồ cho hắn, không hề mắng hắn cũng không dùng ánh mắt khinh bỉ mỗi khi nhìn hắn như trước. Đôi mắt nàng phẳng lặng như hồ. Ánh mắt đó hắn chưa từng thấy qua. Nàng như bây giờ thật tốt. Tiểu Đông mỉm cười, trên đôi má hồng hồng không rõ do trời nóng hay do người.

   Hiểu Linh vừa đi vừa nhìn quanh quất. Mùa này lúa đã lên xanh vậy thì chắc tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4 là gặt đi. Từ nhỏ đến lớn, cô chưa từng đi trồng lúa nên cũng thực không biết thời gian mùa vụ như thế nào, cùng lắm cô chỉ phụ trách vài luống rau ăn theo mùa ở nhà mà thôi. Chợt thấy chân núi cách không còn xa, Hiểu Linh rảo bước đi tới nhưng vẫn không thấy bóng dáng 2 tiểu đệ đâu. Có lẽ là ở phía sườn núi bên kia đi. Vừa tự nhủ cô vừa đổi hướng đi vòng quanh chân núi vừa đảo mắt tìm kiếm. Ánh mắt chợt dừng lại ở cái bóng dáng nho nhỏ chỉ cao hơn ngọn lúa chút đỉnh. Lúc này trời đã ngả trưa, trên ruộng mọi người cũng tranh thủ trở về ăn cơm nên xung quanh khá yên tĩnh. Tiếng nói của Tiểu Hàn dù chỉ là của một nhóc 5 tuổi nhưng cũng đủ để Hiểu Linh nghe thấy:

-     Nhị ca… ca xong việc chưa? Tới bó dùm đệ củi đi. Hôm nay đệ nhặt được nhiều củi to lắm. Lần này đại tỷ chắc chắn sẽ bán được giá cao.

   Lập Hạ đứng dậy xoa xoa cái eo mỏi, nhìn tiểu đệ hưng phấn cười cười.

-     Chờ huynh một chút, cố xong chỗ này rồi chúng ta cùng bó củi về. Đến giờ ăn trưa mà chưa về sẽ bị mắng.

   Hiểu Linh nghe cuộc nói chuyện của hai anh em mà sống mũi cay cay. Nhỏ như vậy đã biết lo cho gia đình rồi. Liếc nhìn đống củi được xếp ngay ngắn chỉ chờ được bó, lại nhìn Tiểu Hàn đang ríu rít cạnh Lập Hạ làm cô không nỡ phá sự vui vẻ giữa 2 tiểu đệ. Rút một nắm cỏ tranh buộc nút lại tạo thành một chiếc dây đơn giản rồi lúi húi bó lại bó củi. Sau đó thắt thêm một đoạn thừa ra làm thành một cái quai đeo đơn giản. Ngẩng đầu lên vẫn thấy 2 đứa nhỏ vui vẻ nói chuyện, tay Lập Hạ vẫn thoăn thoắt làm việc. Hiểu Linh đành lên tiếng:

-     Lập Hạ, Tiểu Hàn. Về thôi.

   Nghe tiếng nói phía sau làm cả hai giật mình quay lại thấy đại tỷ đã đứng đó từ bao giờ. Lập Hạ hấp tấp:

-     Đại tỷ, chúng ta về ngay đây… xong ngay đây…

   Lập Hạ vội vàng lên bờ, giống như chỉ chậm một giây thôi hắn sẽ bị mắng té tát nên suýt ngã xuống ruộng mấy lần. Dáng điệu vội vã của Lập Hạ làm Hiểu Linh không khỏi buột miệng nhắc:

-     Từ từ lên, ruộng ngập nước dễ ngã.

   Lập Hạ sững lại. Đại tỷ đây là quan tâm hắn sao. Chỉ một câu nói đơn giản mà khiến mắt hắn cay cay. Từ nhỏ đại tỷ cũng rất tốt với hắn, hay quan tâm hắn và Tiểu Hàn. Nhưng không biết từ bao giờ đã thay đổi, đã bao lâu rồi hắn không được tỷ ấy hỏi han quan tâm. Đưa ống tay gạt qua mắt tưởng chừng như thấm mồ hôi để xóa đi giọt nước mắt chực lăn, hắn mỉm cười rồi từ tốn đi lên bờ.

   Hiểu Linh sốc bó củi lên vai, có chút nhíu mày. Nặng như vậy nếu để hai huynh đệ bọn họ thì làm sao mang về được đây? Cô bất giác nói:

-     Lập Hạ, Tiểu Hàn…. Lần sau đừng làm cố. Hại thân thể.

   Không gian lặng xuống vài giây.

-     Ân…

   Cùng một từ, hai tiếng nói, hai cảm xúc. Một vui vẻ thoải mái, một nghèn nghẹn trong cổ họng.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play