Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Năm Tháng Thanh Xuân

Chương 1 :

Thanh xuân của đời người nói ngắn không ngắn nói dài không dài . Dường như ai cũng dành một quãng thời gian để hoài niệm những năm tháng tuổi trẻ với những hoài bão , mơ mộng , nhiệt huyết của bản thân ...

Hành khách chú ý thắt chặt dây an toàn , máy bay chuẩn bị hạ cánh đến thành phố Bắc Đại ..." Giọng nói dịu dàng của chị tiếp viên hàng không đã đánh thức Thời Lệ tỉnh dậy . Cô ngồi ở khoang ghế cuối cùng ở máy bay nhàn nhạt nhìn thành phố mà cô lựa chọn sinh sống .

Máy bay đáp cánh nghiêng mình khiến ai cũng cảm thấy quay cuồng đến chóng mặt . Sau khi cơn chóng mặt qua đi mọi người đứng dậy xếp hàng lần lượt rời khỏi máy bay .

Âm thanh ồn ào. Tiếng thảo luận náo nhiệt của hành khách càng tăng thêm cảm giác lạc lõng , cô đơn ở người con gái này . Tiếng chuông điện thoại đổ lên kéo dài không dứt làm Thời Lệ cảm thấy bực bội. Cuối cùng cô nhấc máy. Giọng nói quen thuộc vang lên ở trong loa. Đó là tiếng của người phụ nữ. Âm điệu dịu dàng , nhẹ nhàng mang phong thái của phu nhân quyền quý .

"Con đã đến Bắc Đại chưa , con có ổn không?"

"Tôi đã nói với bà đừng cho nó đến đó rồi. Ai lại như nó đi không nói một tiếng với tôi? Nó đã không giữ ý với người cha này thì thôi , đến phép tắc cơ bản cũng không có ... Bà không phải lo lắng . Nó lớn rồi không còn là con nít mà phải quan tâm , chăm sóc. Nó biết chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình ..."

Thời Lệ bình tĩnh nghe lời nói qua lại của hai người họ. Cô biết chuyện này đã đi quá xa giới hạn chịu đựng của ba Thời . Cô vẫn còn nhớ ngày ở Thời gia cô và ba Thời luôn khắc khẩu. Có khi quan hệ gần như đóng băng. Mẹ Thời luôn là người trung gian đứng ra giảng hòa làm không khí gia đình ấm áp hơn . Có lẽ đó là khoảng thời gian vui vẻ nhất mà Thời Lệ cảm nhận được trong ngôi nhà ấy .

Cô hắng giọng , cố nén tức giận nói "Đủ rồi ! Dì Quyên định bày bộ mặt giả nhân giả nghĩa đó cho ai xem? Chắc bây giờ dì vui lắm nhỉ ? Kế hoạch bò lên giường ba tôi bao nhiêu năm bây đã thành công rồi coi như công sức bỏ ra không uổng phí . Dì đừng gọi điện làm phiền tôi nữa !!!"

"Dì chỉ lo ..." Thời Lệ lập tức cúp máy.

Bắc Đại - thành phố lí tưởng mà Thời Lệ lựa chọn nhập học , nơi được mệnh danh là " thành phố của những thiên tài "với cảnh quan phồn vinh hoa lệ , chất lượng giáo dục hàng đầu cả nước .

Thời Lệ quyết định nhập học tại trường cao trung Bắc Đại - ngôi trường vinh dự mang tên thành phố của nó . Ngôi trường này gây ấn tượng mạnh với cô bởi phong cảnh gần gũi , học sinh thân thiện , thầy cô tận tâm , chất lượng đào tạo học sinh luôn nằm trong top cao của thành phố . Hơn thế nữa , cao trung Bắc Đại còn toạ lạc ở giữa trung tâm thành phố thuận tiện hơn cho cô đi lại ...

Thời gian lặng lẽ trôi qua , chẳng mấy chốc Thời Lệ đã tới thành phố này một tháng . Mùa thu với làn gió nhè nhẹ bất ngờ gõ cửa báo hiệu ngày tựu trường đã đến . Trước cổng trường cao trung Bắc Đại , những tốp học sinh đứng xúm lại một góc quanh hàng cây che bóng mát .

Thời Lệ từng học tại lớp "giáo dục đặc biệt " dành riêng cho các học sinh có IQ cao , năng lực bậc thầy. Để giữ vững ghế trong lớp học này các học sinh đã cạnh tranh quyết liệt với nhau. Chỉ cần lơ là một chút là họ bị loại khỏi lớp học này . Cô luôn giữ vững thành tích top đầu nên được coi là nhân tố được đặc biệt quan tâm .

Nghe tin Thời Lệ chuyển trường , các thầy cô giáo ở trường cũ không khỏi tiếc hận. Tiếc thay một nhân tài mà họ cất công bồi dưỡng giờ đã vụt mất khỏi tay . Vì vậy ,tin Thời Lệ nhập học tại cao trung Bắc Đại đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi khắp các diễn đàn của trường học .

Cô còn được thầy cô săn đón. Ai ai cũng ra sức lôi kéo cô vào lớp của mình. Thầy hiệu trưởng vui vẻ phấn khích lạ thường. Ông không ngờ được rằng nhân tố quan trọng của cao trung Bắc Nam lại vào tay mình.

Dù không biết được lí do là gì nhưng ông vẫn nhiệt tình giới thiệu các lớp đầu cao của trường. Thời Lệ thì ngược lại cô đã thấy mệt mỏi với việc cạnh tranh quyết liệt trong học tập nên cô hờ hững

"Em muốn là thành viên của lớp 11a2 ạ "

"Lớp 11a2 là lớp đầu thấp ở ban tự nhiên khối 11 , cũng là lớp quy tụ các thành phần cá biệt của trường .Em có chắc là muốn vào lớp này không ? " thầy hiệu trưởng với giọng điệu quan tâm nhìn Thời Lệ

"Em thấy lớp 11a2 rất ổn ạ "

Nghe thấy sự khẳng định trong lời nói của Thời Lệ ,thầy hiệu trưởng đã đồng ý. Ông giới thiệu cho cô thầy giáo chủ nhiệm của lớp 11a 2.

Với việc Thời Lệ chọn 11a2 làm lớp theo học đã gây nên làn sóng tranh cãi không nhỏ trong ngôi trường ngỡ tưởng yên bình này .Các thầy cô trong trường đã không ít lần tỏ thái độ kinh ngạc , ghen tị với thầy Ngô Diệc- chủ nhiệm lớp 11a2. Trước ánh mắt ngờ vực ấy , thầy Ngô tỏ ra bình tĩnh , sửa sang trang phục bước vào phòng hiệu trưởng nhận thành viên mới của lớp mình .

Chương 2

Bước dài trên con đường đến lớp học , Thời Lệ nghe thầy Ngô kể về lớp 11a2. Ấn tượng của cô với thầy Ngô khá tốt , Thời Lệ thấy rằng lựa chọn của bản thân khá ổn , qua cách nói chuyện thái độ của thầy cô cảm nhân được đây là thầy giáo tận tụy , luôn quan tâm đến học trò , nỗ lực hết mình đưa học trò đến chuyến đò của thành công .

Với sự tâm huyết trong nghiệp nhà giáo , thầy Ngô đã không ngừng căn dặn Thời Lệ cố gắng thích nghi với môi trường học tập mới mẻ này , mong muốn các học trò của mình có thể học tập cô để cả lớp cùng tiến bộ .

Thầy hiệu trưởng từng dành riêng một thời gian đánh giá , khảo nghiệm với thầy Ngô. Ông đã từng nói với giọng điệu lạc quan pha chút lo âu " Cùng với sự tận tụy , thầy Ngô còn nhiều lần bao dung , luôn đặt chọn niềm tin vào học sinh. Bên cạnh đó , tính cách hiền lành của thầy đã làm học sinh lớp 11a2 hình thành tâm lí phản nghịch. Có lẽ sự quan tâm của thầy là bổn phận , trách nhiệm nhưng nó cũng là rào cản khiến học sinh cảm thấy phiền phức , chán ghét ."

11a2 nằm ở ngay đầu hành lang tầng hai dãy nhà C - nơi dành riêng cho học sinh ban tự nhiên . Theo chân thầy Ngô bước vào phòng học , Thời Lệ không khỏi thở dài bởi khung cảnh hỗn loạn , tiếng học sinh cãi nhau ầm ĩ. Đặc biệt hình ảnh những cô cậu nhuộm màu tóc sặc sỡ , ngồi nghênh ngang lên bàn học. Đứa thì hung tợn oai vệ như đại ca trùm trường...

Thấy được thầy Ngô chuẩn bị vào lớp đám học trò lần nữa nhao nhao lên chạy về chỗ ngồi im lặng chờ thầy vào . Dẫu họ là học sinh hư của trường , thành tích không tốt , luôn gây phiền phức cho lão Ngô nhưng chúng rất không thích giọng điệu càm ràm , phàn nàn , chê trách của thầy cho nên trước mặt thầy họ làm học sinh ngoan cũng được .

Bước vào phòng học thầy Ngô ho nhẹ một tiếng , vẻ mặt ngại ngùng nhìn Thời Lệ. Thầy nghiêm giọng , vẻ mặt thể hiện sự nghiêm túc khó gặp: "Cả lớp trật tự nào. Lớp mình có thêm thành viên mới , cùng vỗ tay để chào mừng bạn đến với đại gia đình của 11a2 nào các em ."

Tiếng vỗ tay sôi nổi , giọng hò hét náo nhiệt lại vang lên. Thời Lệ nhàn nhạt đến cạnh bục giảng cầm phấn viết " Chào cả lớp , mình là Thời Lệ , sau này mong mọi người chỉ giáo nhiều ."

"Được rồi , Thời Lệ ngồi cạnh bạn Cảnh Hạo nhé ."

"Thầy cũng có thông tin quan trọng muốn thông báo đến toàn thể lớp mình : Nhà trường tổ chức khảo sát đầu năm nhằm đánh giá chất lượng học sinh. Các em về nhà ôn tập thật kĩ chuẩn bị tinh thần làm bài tốt nha . Thầy tin tưởng vào các em . Cố lên ! Buổi gặp mặt đầu tiên sau kì nghỉ hè đã kết thúc. Các em về nhà nghỉ ngơi nhớ rằng tuần sau kiểm tra rồi nhé !"

Trước thông tin thầy Ngô cung cấp , học sinh bắt đầu kêu rên ,chán nản nhưng nó lại nhanh chóng qua đi khi thầy nói đã tan trường. Giờ đây ,họ lại reo hò vui sướng , từng tốp từng tốp rời lớp học với âm thanh bàn tán thỉnh thoảng đó là sự than thở của các cô gái về tình yêu , crush có khi là sự thích thú với âm thanh tràn đầy khiêu khích hẹn nhau ra cổng trường .

Gần như học sinh trong 11a2 về hết , trong lớp chỉ còn Thời Lệ và Cảnh Hạo . Ấn tượng của cô với người ngồi cùng bàn không tồi . Thời Lệ đã từng gặp qua không ít chàng trai. Đa phần họ đều là những người khá vui tính , dễ gần . Nếu ví vẻ đẹp của họ như chim sa cá lặn thì Cảnh Hạo là người đặc biệt nhất mà cô gặp .

Chàng trai có làn da khá trắng , tóc dài tưởng chừng che kín cả đôi mắt , cùng với đó là cặp kính to và dày . Cảnh Hạo có vẻ là người lạnh lùng và ít nói . Ngồi với anh nửa ngày mà không nói được chuyện gì với nhau , Thời Lệ nhận ra Cảnh Hạo có điểm bất thường . Anh dường như không phản ứng với mọi việc xung quanh. Anh ngồi im một chỗ nhìn chăm chú vào cuốn sách để ngay ngắn trên bàn .

Ngồi gần Cảnh Hạo , Thời Lệ vô cùng hài lòng. Tính cô ghét ồn ào , ghét sự phiền phức mà người con trai này lại hội tụ đủ yếu tố thành bạn cùng bàn của

cô.

Thấy mọi người đã về hết , Thời Lệ đứng dậy hạ giọng nói với Cảnh Hạo " Tan học rồi , cậu có thể về nhà ." Cậu vẫn không phản ứng gì , Thời Lệ nhanh chóng ra về. Cô không muốn làm phiền thế giới yên tĩnh của chàng trai này .

Cô không ngờ rằng chỉ lời nói của cô đã đánh thức Cảnh Hạo thoát khỏi thế giới mà anh đang chìm đắm trong nó. Anh sững người , ngạc nhiên nhìn bóng dáng Thời Lệ đi khỏi lớp cho đến khi hình ảnh của cô dần lấp đi trong biển người. Bóng hình cô gái ấy biến mất thì thế giới đen tối lại bảo trùm lấy Cảnh Hạo. Anh lại đắm chìm trong cái thế giới - vỏ bọc anh coi là hạnh phúc .

Một ngày mệt mỏi lại trôi qua , Thời Lệ lại bận rộn với việc xếp hành lý vào kí túc xá của trường . Cô có thành tích xuất sắc ở trường cũ nên đãi ngộ dành cho cô khá tốt , Thời Lệ được ở riêng một phòng kí túc .

Cô đã đến Bắc Đại một thời gian rồi. Cô vẫn nhớ ngày chân ướt chân ráo đến nơi này . Thời Lệ lựa chọn phòng trọ ở trung tâm thành phố , chất lượng an ninh khá tệ. Quanh dãy nhà cô thuê thường xuyên lởn vởn thấy bọn côn đồ đe dọa , trấn tiền của các hộ dân . Được lời đề nghị của thầy hiệu trưởng trường cao trung Bắc Đại sẽ cho cô ở kí túc , cô không ngần ngại đồng ý .

Nhìn hành lý mới được chuyển về kí túc , Thời Lệ thấy chán nản. Cô nằm luôn xuống giường , ngắm nhìn vẻ đẹp của bầu trời ban đêm qua cửa sổ. Nó là cách giải tỏa căng thẳng mà Thời Lệ học được từ mẹ Thời - cách để cô quên đi mệt mỏi mà cô phải đối mặt với cuộc sống mới mẻ này.

Chương 3

Trang viên Cảnh gia - nơi hoa lệ bậc nhất Bắc Đại. Đây được xem là khu điền trang kiểu mẫu cho đại gia ở thành phố này . Nơi đây hội tụ đủ tiện nghi với căn biệt thự trang bị đầy đủ phương tiện hiện đại bậc nhất thành phố. Song vẫn ẩn lên vẻ đẹp mang tính cổ kính .Khu vườn bao quanh trang viên càng tôn lên nét đẹp diễm lệ của nó với muôn vàn màu sắc tranh nhau đua nở , cùng với đó là sự hài hòa khó có giữa thiên nhiên với biệt thự .

Cảnh Hạo - người thừa kế của Cảnh gia . Cuộc đời con người sinh ra không ai là hoàn hảo cả . Cảnh Hạo cũng vậy , anh mắc chứng tự bế nghiêm trọng khi còn là đứa trẻ ba tuổi . Mặc dù được gia đình hết mực yêu thương , chăm sóc nhưng bệnh của anh không có chiều hướng suy giảm .

Ba mẹ Cảnh đã mời khá nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tâm lí để điều trị cho Cảnh Hạo nhưng không thu được kết quả khả quan . Nhìn đứa con mình mang nặng đẻ đau mắc kẹt trong chứng tự bế , mẹ Cảnh vô cùng đau lòng. Nếu như lúc nhỏ anh vẫn còn phản ứng lại trước ba mẹ , thì càng ngày anh càng tự bế lâu hơn , thậm chí anh còn không để ý đến ba mẹ của mình .

Cảnh Uyển - chị của Cảnh Hạo dành hết sự quan tâm lên người em trai này . Nhìn cảnh ba mẹ càng đau lòng khổ tâm trước bệnh của em trai , cô không thể làm gì khác chỉ còn cách yêu thương Cảnh Hạo nhiều hơn .

Ngoài căn bệnh tự bế , Cảnh Hạo còn mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng . Quần áo của anh chỉ hai màu duy nhất đó là trắng và đen. Đồng thời anh còn sợ tiếng súng , tiếng bóng bay nổ. Mỗi khi tiếp xúc với âm thanh này Cảnh Hạo lại mất kiểm soát điên cuồng đập phá đồ đạc .

Chính vì vậy , khi còn nhỏ anh luôn đối mặt với những rắc rối. Anh bị bạn bè trong lớp cô lập , trong mắt những đứa trẻ mới lớn " Cảnh Hạo giống như một con ác quỷ " khi chúng chứng kiến hành động đập phá của anh. Thậm chí anh còn từng có thời gian dài bị bạo lực học đường nghiêm trọng. Khi ba mẹ anh phát hiện thì tình trạng bệnh của anh đã chuyển biến rất xấu.

Để có môi trường khôi phục tốt ba mẹ Cảnh đã nhiều lần cho Cảnh Hạo chuyển trường. Vì quá lo lắng cho sức khỏe của con trai ba mẹ Cảnh đã chuyển nhà từ ở Bắc Nam về Bắc Đại. Họ muốn dành thời gian nhiều hơn cho đứa con của mình.

Căn phòng của Cảnh Hạo khá rộng , nằm ở nơi thoáng mát ,trong lành trong trang viên . Căn phòng chỉ hai màu đen trắng chủ đạo - màu sắc khá tối giản . Sau khi vệ sinh cá nhân , Cảnh Hạo bước vào phòng khoá chặt cửa lại. Anh lại giam giữ bản thân trong căn phòng , ngồi im lặng trong chiếc giường mềm mại nhìn cuốn sách trong tay bắt đầu ngẩn người .

Với tình hình bệnh của anh hiện tại , Cảnh Hạo có thể ngẩn người đến sáng , thậm chí còn thường xuyên bỏ bữa. Vì vậy ba mẹ Cảnh đã mời đến chuyên gia dinh dưỡng tốt nhất , giao nhiệm vụ ăn uống theo bữa của Cảnh Hạo cho bà vú nuôi anh từ nhỏ .

Nhìn tình trạng ăn uống thất thường của Cảnh Hạo , bà vú nuôi vô cùng đau lòng. Anh có bữa ăn bữa bỏ. Bà không nói chuyện này với ba mẹ Cảnh sợ họ lại tự dằn vặt , tự trách .

"Bệnh tự bế của thiếu gia Cảnh Hạo đã đến giai đoạn rất xấu. Hơn nữa chứng ám ảnh cưỡng chế có chiều hướng xấu đi. Quá trình phát bệnh ngày càng diễn ra dài , có xu hướng tự hành hạ bản thân . Ông bà cần dành nhiều thời gian hơn để ý , quan tâm tới Cảnh Hạo "

"Bệnh này từ tâm con người mà ra , không biết thiếu gia từ nhỏ có đối mặt với cú sốc nào không?"

Nghe lời tư vấn của chuyên gia tâm lí ông bà Cảnh không khỏi ngạc nhiên " Từ nhỏ cháu đã được gia đình hết lòng yêu thương , không có việc cháu phải trải qua cú sốc tâm lí nào cả "

" Nếu không tìm được khúc mắc trong lòng thiếu gia thì khó mà đưa ra phương pháp điều trị thích hợp " - Ông Trương - chuyên gia kiêm bác sĩ điều trị tâm lí cho Cảnh Hạo cố nén một tiếng thở dài...

Ba mẹ Cảnh nghe vậy vô cùng đau khổ , nước mắt tuôn rơi trong khóe mắt của bà " Ông Trương , mong ông giúp đỡ nhiều hơn. Cảnh Hạo đã quá khổ sở rồi. Nó tự bế như vậy không biết bao giờ mới có thể thoát khỏi được ... đều tại tôi không quan tâm đến nó ..."

" Tôi sẽ cố gắng hết sức , bà Cảnh không cần tự trách như vậy ."

Trong phòng khoá kín cửa , Cảnh Hạo chìm đắm riêng trong thế giới của mình. Anh chăm chú nhìn vào cuốn sách với hàng loạt các chuỗi kí tự khó hiểu , nhìn đến mức khiến anh ngẩn người một lúc lâu.

Bất chợt trong đầu anh xuất hiện hình ảnh cô gái khá xinh đẹp. Làn da cô trắng mịn ,giọng nói nhẹ nhàng thanh thoát mang hơi thở phong vị thanh mát. Ẩn dưới hàng cây bóng mát của sân trường cô gái ấy vội vàng chạy ra khỏi sân trường. Đó là người đã đánh thức anh tỉnh dậy bước ra khỏi vỏ bọc mà anh tự phong bế mình lại.

Đó cũng là người con gái ngồi cùng Cảnh Hạo - người mà anh cho rằng sẽ đồng hành với anh hết cao trung . Hình ảnh Thời Lệ lướt qua trong tâm trí của Cảnh Hạo. Anh đến góc phòng lấy giấy và tranh phác hoạ lại chân dung của cô. Anh không muốn vụt mất hình ảnh đẹp đẽ này. Một đêm chứa đầy sự khác thường của Cảnh Hạo cứ thế trôi qua ...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play