Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cầm Thánh Vương Phi

Chương 1: Nàng xuyên không rồi!

Ánh nắng ban mai luồn lách qua khung cửa gỗ, hắt vào khuôn mặt xinh đẹp tựa bạch ngọc tinh xảo, bôi thêm một tầng hồng nhuận khiến nữ tử nằm trên giường thêm phần ôn nhu kiều diễm.

Đôi mắt với hàng lông mi dài đen như mực, cong vút tựa cánh quạt khẽ nhấp nháy báo hiệu nàng đã tỉnh.

Cơ hồ ánh sáng quá chói loá, nàng khẽ nheo đôi mắt, đồng thời đưa bàn tay thon dài lên che chắn.

Qua vài cái chớp chớp, nàng cũng dần quen, từ từ mở mắt tiếp thu khung cảnh xung quanh.

Gian nhà gỗ đơn sơ, tuy không quá xa hoa nhưng đạm mạc sạch sẽ.

Nhìn một lượt gian phòng rộng rãi, nàng cảm thấy thật xa lạ nhưng tựa như có chút quen thuộc không nói nên lời.

Nàng chậm rãi ngồi dậy, gạt ra chiếc mền mềm mại đưa đôi chân xuống bên giường.

Cúi xuống nhìn một lượt thứ quần áo đang mặc trên người, mi tâm nàng bất giác nhíu chặt lại.

Này trên người nàng là thứ gì a? Sao giống như đồ cổ trang thế này? Nhưng là nàng lại cảm thấy yêu thích vô cùng.

Nàng - Cơ Tuyết, nguyên bản là phụ nữ hiện đại thế kỷ hai mươi hai, là tiến sĩ trẻ tuổi nhất, cũng là giảng viên trẻ tuổi nhất của Học viện âm nhạc đế đô khoa nhạc cụ dân tộc.

Tuy nàng đặc biệt yêu thích trang phục của nữ tử cổ đại, nhưng không lý nào nàng lại mặc thứ trang phục này đi ngủ nha.

Ngẫm lại một chút, hình như cũng không phải không thể lý giải.

Nguyên lai, nàng đang chuẩn bị một tiết mục hoà tấu đàn tranh, loại nhạc cụ nàng am hiểu và tâm đắc nhất để tháng tới biểu diễn tại lễ mừng thọ bảy mươi tuổi của ông nội nàng.

Ba mẹ nàng công việc luôn bận rộn, phần lớn thời gian đều ở nước ngoài, cho nên nàng từ nhỏ đã sống cùng ông nội. Chính vì vậy, nàng nghiễm nhiên trở thành đứa cháu mà ông nội yêu thương nàng nhất.

Ông nội nàng trước kia cũng là giáo sư của Học viện âm nhạc đế đô, chuyên ngành nhạc cụ dân tộc nên từ bé nàng đã được tiếp xúc với nó.

Càng am hiểu lại càng yêu thích, hơn nữa nàng cũng có thiên phú nên lão nhân gia đã hướng nàng đi theo lĩnh vực này và nàng cũng không phụ sự dạy dỗ, đạt được thành công ngoài mong đợi.

Đêm qua có lẽ nàng quá chú tâm rèn luyện mà quên mất thời gian, ắt hẳn là vì quá mệt mỏi nên còn chưa kịp thay y phục đi.

Nhưng có điều, nàng nhớ khi đó nàng đang ngồi ở sau vườn nhà mình, thế thì tại sao lúc này nàng lại ở cái địa phương xa lạ này?

Thay vì ngồi đây ngơ ngác tự hỏi bản thân, không bằng đi ra ngoài tìm người để hỏi không phải là sẽ biết ngay hay sao?

Nghĩ là làm, nàng xỏ chân vào đôi giày hoa xinh xắn màu hồng phấn, bên môi khẽ nở nụ cười. Vừa khít nha! Ai lại có thể tìm được đôi giày vừa in với chân nàng?

Đi giày xong, Cơ Tuyết liền muốn đứng lên để đi ra ngoài. Thế nhưng nàng còn chưa đứng thẳng người, một trận đầu choáng mắt hoa ập đến khiến nàng không kịp phòng bị liền ngã nhào xuống đất.

"A..."

Nàng la lớn, xuýt xoa ôm sau đầu, này cũng quá đau rồi đi.

Cũng may phản ứng của nàng nhanh nhạy kịp nghiêng người sang một bên, nếu không khuôn mặt của nàng hẳn sẽ biến dạng máu me dầm dề rồi.

Tuy rằng cú ngã không ảnh hưởng đến khuôn mặt xinh đẹp của nàng, nhưng cảm giác đau ở nơi khác là không thể tránh khỏi.

Ngay lúc này, một nữ hài tử khoảng chừng mười lăm, mười sáu tuổi vận đồ cổ trang màu vàng nhạt, đồng một dạng với nàng nhưng đơn giản hơn mở bung cánh cửa phòng, trên mặt là một bộ vô cùng lo lắng, vội vàng hướng về chỗ nàng chạy đến.

"Tiểu thư, người tỉnh rồi a, người có sao không, làm em lo chết mất. Người còn chưa khoẻ sao không gọi em đến bồi mà tự đi thế này?"

Nữ hài tử nhanh chóng đỡ nàng dậy đưa đến bên giường, xem xét trước sau rồi lại oa oa nói: "Tiểu thư, người có bị thương chỗ nào không? Có cần mời đại phu đến khám hay không? Tiểu thư mà có mệnh hệ nào, em biết làm sao ăn nói với phu nhân a?"

Nàng khẽ nheo mắt nhìn người trước mặt, vô cùng mông lung chẳng hiểu ra làm sao.

Cái gì mà đại phu? Bị bệnh thì không phải nên đi bệnh viện gặp bác sĩ sao?

Này thế kỉ hai mươi hai mà vẫn còn dùng ngôn ngữ cổ đại? Thật có chút không thể lý giải.

Nàng tại địa phương này lại vẫn có thể trải nghiệm cảm giác như phim truyền hình, thật là có chút vui vẻ nha.

Nở nụ cười ôn nhu, Cơ Tuyết lên tiếng trấn an: "Ta không sao, không cần lo lắng. Chỉ là có chút choáng váng nên mới xảy chân té ngã, hoàn toàn không có việc gì đáng ngại."

Nữ hài tử thở hắt ra một hơi, cười rạng rỡ: "Vậy thật tốt quá, tiểu thư không sao là em an tâm rồi. Vậy để em đi lấy điểm tâm cho người, người ắt hẳn là đang rất đói đi."

Nghe vậy, bụng nàng cũng phối hợp kêu ọt ọt. Nàng quả thật có chút đói rồi, liền gật đầu: "Ừm, ta quả thật là đói. Có lẽ vì vậy mà ta không có sức mới khiến choáng váng đi."

"Vâng, vậy tiểu thư đợi em một lát, em liền mang đến cho người."

Nói dứt lời, nữ hài liền bạch bạch bạch nhanh chóng chạy ra ngoài.

Tiểu nữ hài đi rồi, nàng liền điều hoà hơi thở, chậm rãi đi đến bên chiếc bàn gỗ nhỏ đặt giữa phòng.

Cầm lấy ấm trà cùng cái ly, nàng tự rót cho mình một chén. Nước trong bình vẫn còn nóng bốc hơi nghi ngút mang theo hương hoa sen lan tỏa.

Nàng đưa lên mũi ngửi, hương thơm nồng đậm của sen tháng mười khiến cả người sảng khoái.

Nhấp một ngụm nhỏ, vị đắng ngọt đan xen đặc trưng đọng lại. Quả là trà ngon.

Trên dưới trong nhà của nàng vẫn là thích uống trà, cho nên từ nhỏ nàng cũng đã tiếp xúc với nó. Lâu dần thành thói quen, nàng cũng yêu thích nên cũng thường xuyên sưu tầm những loại trà hiếm, dành làm quà cho trưởng bối những khi có dịp.

Không những thế, nàng còn tự mình làm ra được nhiều vị trà khác nhau, tuy không sánh bằng những thương hiệu trà nổi tiếng, nhưng cũng là tạm được, không đến nỗi bị mọi người ghét bỏ. Ông nội còn đặc biệt khen nàng làm ra trà ngon, hàng ngày đều phải uống trà do nàng làm mới ngủ được.

Dẫu biết rằng ông nội vẫn yêu nhất đứa cháu gái như nàng, nhưng được ông khen nàng cũng thấy vạn phần thoả mãn.

Uống hết một chum trà, nữ hài kia cũng đã trở lại mang theo một mâm đồ ăn phong phú bày ngay ngắn trên bàn.

"Tiểu thư, người mới khoẻ lại nên em làm đồ ăn thanh đạm cho người một chút. Người mau ăn cho nóng."

Nhìn chén cháo trắng kèm theo vài món ăn kèm, tuy thanh đạm nhưng màu sắc lại hài hoà, cũng thơm nức mũi, nàng liền cười vui vẻ.

"Ồ, cảm ơn em. Chỉ nhìn thôi cũng thấy thật là ngon rồi."

Nữ hài tử cũng tươi cười rạng rỡ: "Tiểu thư, người không cần khách sáo với em. Chỉ cần người vui vẻ khoẻ mạnh thì em cũng đã mãn nguyện rồi."

Nàng nhìn nữ hài cười, sau đó cầm muỗng lên ăn cháo.

Có lẽ vì quá đói nên nàng thấy ăn cháo cũng ngon như đang thưởng thức sơn hào hải vị vậy.

"Thật ngon."

Ăn được lưng chén, cảm thấy dạ dày đã không còn đánh trống nữa, Cơ Tuyết lên tiếng hỏi: "Có thể nói cho ta biết đây là nơi nào không? Còn có, vì sao ta lại ở nơi này?"

Nghe Cơ Tuyết hỏi, nữ hài hai mắt mở to hết cỡ, vội vàng đưa tay lên sờ trán nàng, lại sờ lên trán mình, sau đó mới nói: "Không còn nóng, rất bình thường mà. Sao tiểu thư lại nói sảng như vậy chứ? Chẳng lẽ hôn mê ba ngày mà khiến người sốt đến hỏng rồi?"

Nàng cười gượng: "Nào có, ta rất bình thường mà."

"Tiểu thư, người đừng trêu em." Nữ hài tỏ ra kinh sợ.

Nàng lắc đầu: "Không có nha. Ta nào có trêu em. Nhanh nói cho ta biết đây là nơi nào?"

"Đây là chỗ ở của sư phụ người. Tiểu thư đã ở đây hơn một năm rồi. Người đừng nói với em người không nhớ đấy nhé!" Nữ hài ôn tồn trả lời.

"Chỗ ở của sư phụ ta?" Nàng không tin hỏi lại.

Nữ hài gật đầu thật mạnh: "Đúng vậy, tiểu thư."

Nàng nhíu mày nhìn người trước mặt, tỏ ra không tin lắm. Chỗ ở của sư phụ nàng tuy không ở nội thành, nhưng cũng là một điền viên xa hoa, không lý nào lại là một nơi cổ kính nhà gỗ như thế này.

Nàng đã từng theo chân sư phụ nàng đi khắp bốn phương, nhưng chưa từng thấy qua nơi nào như địa phương này. Cho nên hiện tại nghe nữ hài này nói như vậy, nàng thập phần khó mà tin tưởng.

"Ồ, vậy được rồi. Nói cho ta biết em tên gì để tiện xưng hô."

Nữ hài lúc này bất chợt trợn chừng mắt, miệng há hốc, trực trào muốn khóc, nắm chặt lấy bàn tay nàng, nức nở: "Tiểu thư, em là Thu Cúc, em đã theo hầu người từ khi mười tuổi. Tiểu thư, người làm sao có thể trêu em như vậy? Không lẽ tiểu thư thật sự bị sốt đến hỏng người rồi sao? Tiểu thư, người đừng làm em sợ!"

Nàng đăm đăm nhìn nữ hài mang tên Thu Cúc. Một cơn đau đầu dữ dội bất ngờ ập đến khiến nàng choáng váng.

Vô số những hình ảnh từ mơ hồ đến rõ ràng thi nhau bủa vây lấy nàng.

Cơ Tuyết kinh hô trong lòng: Nàng xuyên không rồi!

Chương 2: Dung hợp ký ức

Đúng vậy, Cơ Tuyết nàng xuyên không rồi!

Nàng cùng nguyên chủ là cùng họ cùng tên: Cơ Tuyết. Tuổi tác thì có chênh lệnh một chút: nàng hai mươi bốn còn nguyên chủ mới chỉ vừa bước qua tuổi mười tám.

Vào thời này, mười tám tuổi cũng đã qua tuổi cập kê lâu rồi, đã có thể gả đi.

Nguyên chủ là nữ nhi của thừa tướng Cơ Vĩnh Sơn, mẫu thân nàng Lâm Ái My cũng là tiểu thư khuê các của Binh bộ thượng thư. Trên nàng còn đại ca Cơ Phong và nhị ca Cơ Vũ.

Đại ca đã theo quân doanh trấn giữ biên quan, thi thoảng mới về một lần thăm nhà, nàng cũng đã hai năm chưa gặp hắn.

Còn nhị ca tuy không có chí hướng xả thân vì nước, cũng không mấy hứng thú chốn quan trường nên vẫn cứ tự do tự tại. Phụ mẫu cũng không bắt ép hắn phải làm gì, thả hắn muốn làm gì thì làm.

Cầm, kỳ, thi, hoạ, nhị ca nàng đều giỏi cả, lại thêm thiên phú về kinh doanh nên trong kinh thành, hắn nghiễm nhiên trở thành một phú hào, lại là phú hào trẻ tuổi nhất. Không ít nữ tử ao ước được gả cho hắn đâu.

Phụ thân nguyên chủ chỉ có duy nhất một người bên gối là mẫu thân nàng nên trên dưới Thừa tướng phủ luôn vui vẻ hoà thuận, ai ai cũng nâng nàng như nâng trứng, hứng như hứng hoa, chưa từng phải chịu ủy khuất gì. Nàng tuy được chiều chuộng từ bé nhưng cũng không vì vậy mà kiêu căng ngạo mạn.

Nguyên chủ xinh đẹp kiều diễm, luôn được giấu trong khuê phòng chưa từng xuất đầu lộ diện, mỗi khi xuất quan đều mang một tấm mạng che mặt.

Thế nhưng cũng chính vì tấm mạng che mặt này mà khắp kinh thành đồn đại nữ nhi Thừa tướng phủ vô cùng xấu xí nên mới không dám lộ mặt.

Một nhà của nàng cũng mặc kệ không cùng người ngoài so đo, cho rằng như thế ngược lại vô cùng tốt, nữ nhi của họ sẽ không bị đám công tử vô lại tìm đến dây dưa.

Phụ thân nàng nói, bởi vì nàng quá xinh đẹp, e ngại với nhan sắc khuynh quốc khuynh thành, nàng khó bề yên ổn. Hôn sự của nàng càng không cần phải lo lắng, phụ mẫu cùng hai vị ca ca đều sẽ an bài tốt, tìm cho nàng một người tương xứng.

Nguyên chủ mọi mặt đều hơn người: kỳ, thi, hoạ đều tinh thông, tuệ đắc, chỉ riêng cầm thì lại không cách chi lĩnh hội.

Nhị ca nàng Cơ Vũ đã bỏ ra không ít thời gian dạy nàng, thế nhưng một chút tiến bộ đều không có. Cho nên, hắn dù có yêu thương nàng đến mấy, cũng vì cái "thiên phú" khác thường của nàng mà hoàn toàn buông bỏ.

Cha nàng cũng chỉ có thể an ủi: "Ái nữ của ta chỉ cần xinh đẹp là đủ."

Nguyên chủ cũng không phải là người tùy hứng, nàng một khi đã quyết tâm thì sẽ làm đến cùng, cho nên nàng mới cầu phụ thân giúp nàng tìm người chỉ điểm, nhất quyết phải học thành tài.

Tìm kiếm khắp nơi, phụ thân cùng ca ca nàng cuối cùng cũng tìm được cho nàng một lão sư có thể chịu được cái sự ngu dốt về cầm nghệ của nàng mà kiên nhẫn dạy. Cho nên hiện tại đã hơn một năm, nàng vẫn còn ngụ tại nơi này học tập.

Nàng cùng nguyên chủ âu cũng là có duyên: Cùng tên cùng họ, lại cũng vì một nguyên nhân là luyện cầm quá độ mà "hi sinh oanh liệt".

Nàng may mắn dung hợp vào cơ thể này, xuyên không sống lại. Còn nguyên chủ thì sao? Liệu cũng sẽ xuyên không dung hợp vào cơ thể của nàng ở hiện đại?

Lại nói, nguyên chủ thì không tinh thông cầm nghệ, còn nàng lại trên cả tinh thông. Không những đàn tranh, mà đàn nhị, đàn nguyệt, tỳ bà, tiêu, sáo trúc... tất cả nhạc cụ dân tộc cùng nhạc cụ tây phương như ghi ta, dương cầm, violin... của thời hiện đại đều tinh thông, thậm chí còn biết nguyên lý chế tạo.

Vì sao ư?

Bởi vì cha nàng chính là lão bản của công ty sản xuất dụng cụ âm nhạc lớn nhất đế đô, mà nàng từ nhỏ đã tiếp xúc với đủ loại nhạc cụ, cho nên nàng không muốn am hiểu cũng khó.

Giả như nguyên chủ cũng xuyên không như nàng, chỉ mong nàng ta không khiến nàng phải mất mặt, khiến cái mác tiến sĩ của nàng trở thành hư danh.

Còn nàng, nếu như đã thay nguyên chủ sống tiếp, nàng sẽ giúp nguyên chủ thực hiện nguyện vọng, trở thành một cầm nghệ hữu danh hữu thực.

Ài, với tài nghệ của nàng ở thời hơn ngàn năm trước này, nàng không tin còn có người nào dám vượt mặt nàng về cầm nghệ. Còn có, nàng cũng nên "phổ biến" mấy loại nhạc cụ "mới toanh" ở thời đại này chứ nhỉ.

Thế kỷ hai mươi hai của nàng có tiến sĩ, giáo sư âm nhạc, niên đại Hoằng Quốc của nguyên chủ, sẽ có cầm thánh nhỉ?

"Cầm thánh" a, ta tới đây!!!

Đang trong miên man suy nghĩ để dung hoà với ký ức của nguyên chủ, tiếng gọi lo lắng của Thu Cúc, nha hoàn thân cận của nguyên chủ đưa nàng trở về thực tại.

"Tiểu thư! Tiểu thư, người sao rồi?"

Cơ Tuyết nhìn Thu Cúc, cười cười xua tay: "Ta không sao, có lẽ chưa khoẻ hẳn nên vẫn còn đau đầu. Nghỉ ngơi một chút là ổn thôi."

Thu Cúc thở hắt ra, vỗ vỗ ngực: "Ôi, tiểu thư, người khiến em đau tim mất."

Nhìn Cơ Tuyết một chút, Thu Cúc ngập ngừng hỏi: "Vậy... tiểu thư, người có nhớ em là ai hay không?"

Gật đầu, nàng cười trả lời: "Em là Thu Cúc, nha hoàn thân cận của ta. Sao ta có thể không nhớ ra em đây?"

Nghe giọng điệu quen thuộc, Thu Cúc mừng rỡ: "Thật may quá, tiểu thư, người vẫn còn nhớ em, người không có mất trí nhớ a."

"Nha đầu này!" Nàng gõ đầu Thu Cúc một cái.

"Vậy tiểu thư, người mau ăn rồi đi nghỉ."

"Được."

Ngủ một giấc đến chiều tối mới tỉnh lại, Cơ Tuyết thấy tinh thần sảng khoái hẳn. Quả nhiên ngủ mới là liệu pháp hoàn hảo giúp bổ sung tinh lực tối ưu nhất.

Sắp xếp lại kí ức của nguyên chủ, nàng căn bản đã dung hợp một cách trọn vẹn. Cuộc sống ở nơi này về sau hẳn sẽ không quá đơn điệu, sẽ là một cuộc phiêu lưu, à không, du ngoạn đầy vui vẻ mới đúng.

Xuống giường rời khỏi phòng, nàng theo lối mòn đi đến đình nghỉ mát. Chính tại nơi này ba ngày trước, nguyên chủ vì cố gắng luyện cầm mà phát bệnh.

Nguyên chủ đã tại nơi này học cầm nghệ hơn một năm rồi mà vẫn chưa tiến bộ được, cớ sao thời điểm này lại tỏ ra nóng lòng như vậy?

Suy nghĩ một chút, nàng dường như đã hiểu được vấn đề.

Thì ra không bao lâu nữa sẽ là đại thọ bảy mươi của nội tổ phụ nguyên chủ, thời gian tương tự như đại thọ bảy mươi của ông nội nàng.

Cũng quá giống nhau đi. Âu cũng là duyên phận của nguyên chủ và nàng. Liệu có phải hay không đây là kiếp trước của nàng?

Cho nên mong muốn của nguyên chủ cũng giống như mong muốn của nàng, cũng muốn mang đến kinh hỉ cho người nàng yêu thương?

Vuốt ve chiếc cầm tinh xảo bằng gỗ quý mà mẫu thân nguyên chủ tặng, tuy không sánh được với những chiếc cầm giá trị liên thành có một không hai của niên đại này, nhưng so với những chiếc cao cấp của thời hiện đại, chiếc cầm trước mặt nàng cũng không hề kém cạnh.

Nàng chậm rãi ngồi xuống, tinh thần thả lỏng, bên môi khẽ treo nụ cười nhàn nhạt, đôi bàn tay trắng nõn xinh đẹp bắt đầu nhảy múa.

Âm thanh trong trẻo có chút vui vẻ, có chút u sầu sâu lắng của khúc "Nữ nhi tình" vang lên. Đây là khúc nhạc trong bộ phim Tây du ký, xuất hiện ở tập phim khi Đường tăng đến Nữ Nhi Quốc.

Nàng nghe đi nghe lại rất nhiều lần khúc nhạc này, cũng xem đi xem lại rất nhiều lần tập phim này để có thể hoà mình vào ca khúc, hiểu được tâm tình của Nữ vương Nữ Nhi Quốc. Như vậy nàng mới có thể biểu đạt một cách trọn vẹn ý nghĩa của khúc nhạc này.

Theo thời gian, khúc "Nữ nhi tình" đã được nàng cải biên khá nhiều, có thể đơn độc gảy cho loại đàn này mà không cần phải phối với dương cầm và sáo trúc. Nhưng để đạt được trình độ như hiện tại, nàng đã phải bỏ ra không ít thời gian cùng tinh lực.

Không nói ngoa, sư phụ hiện tại của nguyên chủ chưa chắc đã có thể làm được như nàng. Huống chi giai điệu của bài nhạc này, hơn một ngàn năm sau mới xuất hiện. Cho nên, nàng có đủ tự tin để tự phụ.

Khúc biến tấu từ trong sân đình vang vọng khắp sơn trang khiến Thu Cúc đang ở trong thiện phòng cũng phải mò mẫm đi ra.

Tiếng đàn đưa nữ hài đi tới sân đình. Đến khi nhìn tới thân ảnh của tiểu thư nhà mình đang nhảy múa những ngón tay xinh đẹp, Thu Cúc không khỏi kinh ngạc, đưa tay lên dụi dụi con mắt còn nhập nhèm vì khói dầu nơi phòng bếp.

Một lần nữa mở mắt, Thu Cúc chỉ còn biết há hốc mồm vì không dám tin vào hình ảnh đang hiện hữu trước mắt.

Tiểu thư nhà mình ba ngày trước còn rầu rĩ vì mãi không thể gảy được một khúc nên hồn, sau một trận ốm dậy lại có thể thần thông quảng đại mà tấu một khúc vô cùng kinh thiên động địa.

"Phải chăng ta hoa mắt rồi nhìn nhầm đi. Kia lại có thể là tiểu thư nhà mình?" Thu Cúc lẩm bẩm trong miệng.

Ba bước thành hai bước, Thu Cúc nhanh như chớp tiến lại gần Cơ Tuyết. Đến khi đứng bên cạnh nàng rồi, Thu Cúc vẫn là hồn bay phách lạc.

Chương 3: Vớt được nam nhân yêu nghiệt.

Đứng một bên chờ đợi cùng chiêm ngưỡng cho đến khi Cơ Tuyết dừng lại, Thu Cúc mới dám ngồi xuống bên cạnh lên tiếng: "Tiểu thư, người khi nào lại có thể gảy được đàn rồi? Ba ngày trước người còn than với em sao mãi không học được, cớ gì bây giờ người lại có thể giỏi như vậy?"

Cơ Tuyết khoé môi giật giật. Nguyên chủ vốn là cầm nghệ không thông, nàng ấy vậy mà quên mất điều này nha.

"Ầy, còn không phải tiểu thư nhà em sau khi bệnh nặng liền ngộ ra được sao?"

Thu Cúc suy ngẫm một chút rồi gật gù: "Tiểu thư nói cũng đúng. Chắc là ông trời thương xót hiểu cho tấm lòng của tiểu thư đối với tổ phụ của người, nên đã đả thông cầm nghệ giúp người hoàn thành ước nguyện đây mà."

Khoé miệng Cơ Tuyết lại một lần nữa co quắp. Có thể hay không đừng mang ông trời ra nói? Nàng nguyên bản cũng đã treo trên mình mấy bằng tiến sĩ có được hay không, lại còn là giảng viên của Học viện âm nhạc đế đô, làm sao lại nói không biết đàn đây?

"Vậy em nói xem, đại thọ của tổ phụ, ta gảy khúc này có được hay không? Hoặc là ta sẽ đổi một khúc khác? Bởi vì tên của khúc này là "Nữ nhi tình", ta sợ không hợp với lễ tiết của ngày hôm đó."

Thu Cúc mắt sáng như sao khen ngợi: "Tiểu thư, mặc dù em không am hiểu cầm nghệ cho lắm, nhưng khúc nhạc này quá hay rồi, em chưa từng được nghe bao giờ. Lại nói tên của khúc nhạc thì không nói lên điều gì cả, quan trọng là âm điệu nha."

Nghe ra lời nịnh nọt của tiểu nha đầu, Cơ Tuyết trong lòng vẫn là thập phần vui vẻ. Thân là nữ tử, nàng dĩ nhiên cũng cao hứng khi được khen ngợi.

"Em cái tiểu nha đầu này, miệng cũng thật ngọt nha."

Thu Cúc cười tươi như hoa, tiếp tục gật gù: "Nào có, tiểu thư của em vốn lợi hại. Nếu mà sư phụ của người có ở đây thì tốt rồi, ngài ấy biết tiểu thư không những tiến bộ mà còn giỏi như vậy, sẽ cao hứng đến mất ngủ cho mà xem."

Nói đến sư phụ của nguyên chủ Nam Cung Hách, lão ta một tháng trước đã rời khỏi trang viên đi làm việc của mình. Trước khi đi lão cũng không nói là đi đâu, chỉ nói nếu như đến ngày đại thọ của tổ phụ nàng mà chưa về, nàng cứ lên đường về nhà không cần đợi lão nữa.

Mặc dù nguyên chủ bái Nam Cung Hách làm sư phụ, nhưng lão ở bên dạy nàng cũng không nhiều, chỉ đưa cho nàng cầm phổ rồi chỉ điểm, để cho nàng tự ngộ ra.

Hơn một năm qua, số lần nguyên chủ gặp mặt sư phụ cũng không nhiều, lão cứ như thần long thấy đầu không thấy đuôi. Cho nên nguyên chủ căn bản không hiểu biết quá nhiều về lão.

"Ồ, hi vọng sư phụ sẽ về kịp trước khi chúng ta rời khỏi đây."

Thu Cúc gật gù: "Vâng, tiểu thư. Người đói chưa, cơm tối em làm cũng sắp xong rồi. Tiểu thư về phòng đợi một lát em liền dọn lên. Trước tiểu thư đi tắm nhé, em về chuẩn bị nước ấm cho người."

"Được, vậy làm phiền em rồi."

Nàng ngồi đó tiếp tục gảy lại khúc "Nữ nhi tình", chỉnh sửa một chút cho hoà hợp để diễn tấu vào đại thọ của lão nhân gia.

Hi vọng khúc nhạc này sẽ giúp nguyên chủ thực hiện mong muốn của nàng lúc sinh thời, cũng là để cảm tạ nguyên chủ đã cho nàng mượn thân xác này sống tiếp.

Ba ngày nằm trên giường chưa tắm rửa qua, hiện tại ngâm mình trong nước ấm tẩy rửa, cảm giác thư thái truyền vào thân thể qua từng lỗ chân lông khiến nàng mơ màng ngủ quên.

Tiếng cửa mở lộc cộc rồi khe khẽ đóng lại vang lên bên ngoài sương phòng đánh thức Cơ Tuyết đang chìm trong cơn ngủ mê man.

"Thu Cúc, em trở lại rồi à. Đợi ta một chút liền ra."

Không đợi người bên ngoài trả lời, nàng bước ra khỏi bồn, lấy quần áo mặc trên người, sau đó chậm rãi bước ra phòng ngoài.

Đến khi ngẩng đầu lên, thế nhưng thân ảnh nàng nhìn thấy không phải là Thu Cúc mà là một thân ảnh đen ngòm đang ngồi gục ở một góc ngay cửa ra vào, không rõ đang tỉnh hay đang mê.

Mi tâm nàng khẽ nhăn lại, lặng lẽ tiến gần, lên tiếng hỏi: "Này, ngươi làm sao vậy?"

Nam nhân một thân đen tuyền vẫn gục tại chỗ không chút động đậy, Cơ Tuyết bạo gan tiến thêm một bước ngồi xuống bên cạnh hắn, lay lay cánh tay, nhỏ giọng: "Này, này!"

Nàng chỉ sử dụng một lực đạo rất nhỏ để lay động hắn, nhưng không hiểu sao hắn bỗng dưng đổ gục xuống nền nhà.

Cơ Tuyết giật mình hốt hoảng, đôi con ngươi mở lớn hết cỡ. Có lẽ do lần đầu tiên gặp phải tình huống này nên nàng có chút trì độn rồi.

Sau khi trấn tĩnh, nàng đầu tiên là đưa tay lên mũi hắn xem còn hơi thở hay không, sau mới kiểm tra toàn thân của hắn.

Kết quả trên người hắn vết thương thật sự nhiều, quần áo rách nát không thể che giấu nổi, máu thấm vào y phục còn chưa cầm lại, chảy cả xuống nền nhà.

Dùng hết sức bình sinh kéo hắn đi đến giường, nàng thở phì phò thầm oán trách nam nhân kia sao lại nặng như vậy.

Hít sâu một hơi, nàng tay chân mau lẹ thoát y hắn kiểm tra.

Là một phụ nữ hiện đại, đối với việc đụng chạm thân thể nam nhân là hết sức bình thường, nhưng với nữ tử cổ đại thì lại có chút e dè nha.

Cho dù chưa biết hắn là ác hay thiện, nhưng mà cứu một mạng người hơn xây bảy tháp chùa, nàng không thể thấy chết không cứu.

Trên gương mặt nam nhân này chỉ xẹt qua một vết rách rất nhỏ nên không thể làm lu mờ sự anh tuấn vốn có của hắn. Mày kiếm sắc bén ẩn chứa sự băng lãnh cao ngạo. Mi tâm nhíu chặt vẫn chưa hề giãn ra cho thấy tuy rằng hắn còn hôn mê nhưng vẫn đem lòng phòng bị vô cùng cao. Sóng mũi cao thẳng, môi mỏng mím chặt, góc cạnh gương mặt rõ ràng, làn da tuy có hơi tối màu nhưng vô cùng nhẵn mịn. Tất cả tụ hội trên gương mặt của người nam nhân này khiến nữ tử như nàng cũng không khỏi xuýt xoa.

Một lời khó nói hết được vẻ đẹp của hắn. Thật không thể tưởng tượng khi nam nhân này cười sẽ là bộ dáng gì. Thật là có chút chờ mong.

Nam thần hay thiên vương gì gì đó ở thời hiện đại của nàng, thật cmn không thể so sánh với nam nhân này được.

Tóm lại, nàng cảm thấy nhìn hắn thêm một chút sẽ không khỏi tim đập chân run.

A, thật là yêu nghiệt!

Dời tầm mắt nhìn xuống, ngực hắn có ba nhát dao, thời này hẳn gọi là kiếm. Miệng vết thương không sâu lắm nhưng đỏ hoẻn, không có máu đen, chắc là do mất máu quá nhiều mà ngất đi chứ không phải trúng độc. Nếu như hắn thật sự trúng độc, vậy thì thật xin lỗi, nàng chỉ là một nữ tử bình thường, không phải là thần y, chỉ có thể sơ cứu tạm thời, còn lại thì nàng cũng bó tay.

Còn hắn mạng lớn hay không, cứ để ông trời quyết định đi.

Đỡ hắn dậy cởi toàn bộ áo ngoài mới biết lưng hắn có vẻ nặng hơn, gần chục vết kiếm chém xuống ngang dọc, nông sâu đủ cả, cánh tay cũng vài đường kiếm xén qua, vẫn chưa cầm được máu nên thấm cả ra giường của nàng.

Này vết thương thật sự là quá nặng rồi.

Nhìn xuống dưới chân hắn, nàng thở phào một hơi. Tuy đồng dạng một màu đen nhưng hoàn toàn lành lạnh không có vết rách, cho nên hẳn là không bị thương.

Ài, nếu mà phải cởi quần a... Ôi chao, ngượng chết mất. Nàng sống trên đời hơn hai mươi năm vẫn còn là cẩu độc thân nha, còn chưa từng yêu đương chứ đừng nghĩ đến đụng chạm đàn ông.

Nghĩ đến thân thể đàn ông, ánh mắt nàng không tự chủ lại liếc lên trên.

Nam nhân một thân màu đồng khoẻ khoắn, cơ ngực săn chắc cùng cơ bụng sáu múi rõ rệt, thêm vùng tam giác bên dưới lưng quần kia...

Ài, thật là một thân cực phẩm nam nhân khiến khứu giác chảy máu.

Nàng chưa từng ăn heo nhưng cũng thấy heo chạy a, hình nude người mẫu nam nàng cũng thấy qua vô số. Lại nói nàng luôn yêu thích cái đẹp, cơ thể nam nhân đẹp cũng không thể bỏ qua. Thật sự muốn sờ một cái, véo một cái xem là cảm giác gì.

Bàn tay không nghe lời ấn nhẹ vào cơ ngực của hắn, cảm giác đàn hồi thật tốt khiến nàng không khỏi nuốt nước miếng.

Còn đang muốn sờ xuống cơ bụng của nam nhân kia thì cửa phòng nàng kẽo kẹt vang lên khiến nàng giật mình thu tay lại.

Thu Cúc lúc này mang đồ ăn đến cho nàng đặt ngay ngắn trên bàn. Đến khi ngẩng đầu lên nhìn thấy tiểu thư nhà mình đang ngồi bên mép giường, mà trên giường lại hiện hữu một nam nhân đang nửa mình trần.

Thu Cúc miệng há hốc, đôi con ngươi mở thật lớn, chạy nhanh về phía Cơ Tuyết. Đến khi nhìn thấy những vết thương đang còn nhiễm đỏ trên mình nam nhân, Thu Cúc không khỏi kinh hãi.

"Tiểu thư, hắn là ai vậy? Hắn vì sao lại bị thương? Còn có, hắn vì sao lại nằm trên giường của người?"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play