Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

TỔNG TÀI CÓ BỆNH : VỢ TÔI LÀ BÁC SĨ TÂM LÝ

CHƯƠNG 1 : VƯƠNG TỬ SÂM

Đêm tối tại thành phố Giang Tô

Tại chung cư cao cấp có tên Swan. Tầng 3, một người con gái với khuôn mặt xinh đẹp nhưng nhìn kỹ hơn sẽ thấy được một nửa khuôn mặt lạnh tanh cùng với hành động gõ bàn phím mắt như keo mà dính chặt vào màn hình. Đợi một lúc thì người con gái này mới rời khỏi màn hình và bắt đầu khởi động cơ thể, song khẽ lên tiếng.

" Cuối cùng cũng xong, cái bản thảo chết tiệt này đúng là hại người mà "

Đột nhiên tiếng Ọc Ọc vang lên khiến cô giật thót mình vội đưa mắt nhìn giờ trong điện thoại đã là 22:30, cô vì làm việc mà quên béng mất cái bụng

" Úi quên mất cái bụng còn chưa ăn "

Dạ Nguyệt cuống quýt đi mở tủ lạnh kiếm mì gói nhưng hình như đã hết, giờ bên trong toàn là đồ nước uống, cô ủ rũ đi lên thay đồ rồi nhanh chóng rời khỏi chung cư đi đến cửa hàng tiện lợi gần đây nhất.

Cô đi được một đoạn gần tới cửa hàng đột nhiên thấy một người đàn ông đánh người đàn ông đang nằm dưới đất không thương tiếc mà đánh tới tấp, cô hốt hoảng chạy đến can ngăn.

" Anh làm gì vậy hả ! đánh nữa người đàn ông đó sẽ chết mất "

Người đàn ông được cô đẩy ra liền khó chịu ra mặt nhưng khi hắn nhìn thấy đôi mắt to tròn vừa đen láy của cô liền bình tĩnh lại và lạnh lùng không nói gì, Dạ Nguyệt thấy người đàn ông đang nằm dưới đất đang thoi thóp bất động liền lấy điện thoại ra gọi xe cấp cứu, không lâu xe cấp cứu đưa người đàn ông đó đi.

Xong việc cô quay sang nhìn hắn khẽ cất tiếng.

" Sao anh còn chưa đi về hay để tôi gọi xe cảnh sát tới đón anh luôn không "

Hắn vẫn giữ nguyên cái bộ mặt lạnh tanh nhìn cô không thèm mở miệng, đôi mày thanh tú vẫn cứ nhíu, Dạ Nguyệt khẽ thở dài bất đắc dĩ kéo cánh tay hắn đi để hắn ngồi xuống chiếc ghế gần đây rồi dặn dò.

" Nếu anh không muốn về thì ngoan ngoãn ngồi ở đây chờ tôi, tôi đi mua đồ xong sẽ đem anh về "

Không để hắn phản bác lại, cô đã nhanh thoạt vào cửa hàng đột nhiên khoé môi hắn khẽ giật giật Người phụ nữ này dám xem hắn là con nít hay sao ? nhưng không hiểu hắn sao lại có thể nghe lời người phụ nữ này một cách ngoan ngoãn thế này ! chắc điên mất

Khoảng ba mươi phút Dạ Nguyệt mới rời đi thì phát hiện hắn vẫn còn ngồi đó chờ cô thật khiến cô giật bắn mình một phen.

" Này ! tôi còn tưởng anh sẽ bỏ đi chứ "

" Sẽ không "

Bỏ lại hai câu lạnh ngắt rồi từ từ đứng dậy đột nhiên hắn cảm thấy đầu hắn quay cuồng cuồng, hắn lắc đầu cố giữ tĩnh táo nhưng không được rồi, ngay sau đó là ngất lịm đi thấy hắn sắp úp người xuống đất cô vội đỡ hắn lên.

Dạ Nguyệt vừa dìu hắn đi vừa lẩm bẩm.

" Cái con người này vừa mới lạnh nhạt với mình giờ đây lại giao thân xác nặng cho mình dìu đi, coi có tức không "

" U là trời ! giờ anh ta bất tỉnh rồi làm sao mà hỏi địa chỉ nhà anh ta ở đâu, thôi thì miễn phí cho anh ta một đêm vậy ! đúng là đen thật "

Cũng may chung cư cô gần đây nếu không cô đã ném hắn ra ngoài đường rồi. Trở lại với căn phòng, cô không thương tiếc mà ném hắn lên giường nhưng nghĩ lại hắn đang bị ngất cô liền cảm thấy tội lỗi không chừng chừ nữa cô đi đến chỉnh sửa tư thế nằm thoải mái cho hắn đắp chăn cho hắn.

Ngay lúc này Dạ Nguyệt mới chú ý đến khuôn mặt điển trai của hắn cô từ từ đi lại chỗ hắn bắt đầu ngắm nghía, sự thật là cô trước giờ không hề có thói quen mê trai nhưng từ khi nhìn đến khuôn mặt tuy hơi lạnh nhưng không thể làm phai mờ những nét đẹp thanh tú toát lên vẻ thư sinh.

Dạ Nguyệt không kiềm được mà đưa tay chạm vào sóng mũi cao của hắn rồi trượt xuống đến bờ môi mỏng ngay sau đó đám mây đen kéo đến bộ não của cô.

" Bờ môi gợi cảm này nếu hôn sẽ có cảm giác như thế nào nhỉ ? "

Đột nhiên cô giật mình với lời nói cô lúc nãy, Dạ Nguyệt vỗ vỗ mặt nhanh chạy ra khỏi phòng ngủ.

Cô thở hồng hộc đi đến rót cho mình một ly nước lọc lại nghĩ chuyện lúc nãy khiến cô càng thêm bối rối hơn.

.....

Ngày hôm sau, Hắn tỉnh dậy với cái đầu đau nhức nhưng không đau bằng đêm qua, sau khi nhận thức được hắn mới biết bản thân đang ở một nơi xa lạ hắn bèn đưa đôi mắt màu hổ phách nhìn xung quanh mới biết đây là phòng của con gái.

Hắn hất chăn ra rời giường sau đó đi ra khỏi phòng đúng lúc Dạ Nguyệt đang làm bữa sáng, nghe tiếng bước chân cũng biết hắn đã tỉnh.

" Hôm qua là cô đã đưa tôi đến đây "

" Đúng là vậy ". Dạ Nguyệt nhún vai

Hắn không nói gì định quay người rời đi, lại bị cô cho gọi lại.

" Này anh ! anh không thèm bỏ lại hai câu cảm ơn rồi bỏ đi được hay không "

Hắn rất kiên nhẫn trả lời nhưng câu trả lời không như mong muốn của cô.

" Không cần thiết "

" Anh có cần quá đáng đến vậy không, thôi được rồi nếu anh đã không thèm cảm ơn thì tôi mong anh có thể bố thí tên của anh được không "

" Vương Tử Sâm "

Sau đó mất dạng, nếu để ý thì thấy khoé môi hắn đang cười, còn Dạ Nguyệt vẫn còn đang hẫm hực.

CHƯƠNG 2 : DẠ NGUYỆT SUÝT CHẾT DƯỚI TAY VƯƠNG TỬ SÂM

Tại tập đoàn Vương Thị

Vương Tử Sâm ngồi quay người hướng về các tòa nhà cao tầng của thành phố Giang Tô nhìn thêm xuống dưới có thể thấy rõ các xe cộ qua lại, hắn rơi vào trầm ngâm nghĩ lại đêm qua.

Tối qua đang trên đường trở về Vương Nguyệt đột nhiên căn bệnh của hắn tái phát, hắn vẹo tay lái tìm đại cửa hàng tiện lợi gần đây mua chai nước để bớt cho tỉnh táo nhưng không ngờ một người đàn ông say xỉn đi đứng loạng choạng không may đụng phải hắn. Vương Tử Sâm vẫn kiên nhẫn để không cho bản thân đánh người, nhưng mà người đàn ông kia không biết điều lại gây sự với hắn, sự nhẫn nại của hắn đã đi qua giới hạn bây giờ hắn không thể điểu khiển bản thân được nữa nên đã vung tay với hắn ta.

Vương Tử Sâm như mất khống chế mà liên tục đánh người nhưng lúc này có sự xuất hiện của Dạ Nguyệt, khi hắn nhìn vào đôi mắt to tròn đen láy của cô không hiểu sao bản thân hắn lại trở nên bình tĩnh lại cũng không hiểu cảm giác lúc đó là sao ?.

Đang miên man suy nghĩ đột nhiên cửa phòng có tiếng gõ cửa, hắn vẫn giữ nguyên tư thế nhìn ra đường phố rồi âm trầm lên tiếng.

" Vào đi "

Người bước vào thì ra là là thư ký của hắn Mạc Hàn, anh ta lịch sự cúi thấp đầu cung kính chào.

" Vương tổng ! Ngài có gì dặn dò ạ "

Ngay lúc này Vương Tử Sâm mới chuyển động ghế để trực diện với thư ký Mạc, bàn tay thon dài khẽ gõ gõ vào bàn làm việc.

" Cho cậu năm phút điều tra thông tin cô gái tên Dạ Nguyệt "

Mạc Hàn khẽ ngớ người lẫn kinh ngạc, sếp của anh từ bao giờ lại tuỳ tiện đi điều tra thông tin của người khác, mà đó không quá quan trọng cái quan trọng ở đây lại là một cô gái, tuy thắc mắc trong lòng nhưng Mạc Hàn vẫn tuân thủ lời hắn nói.

" Vâng ! tôi sẽ đi làm ngay, vậy xin phép sếp tôi ra ngoài trước "

" Ừ "

Rất thắc mắc vì sao hắn có thể biết tên cô, là bởi khi sáng nay hắn vừa tỉnh dậy và theo quán tính rằng hắn đang ở một nơi xa lạ sau đó đứng dậy rời đi trước khi đi hắn có đi qua cạnh bàn làm việc của cô và vô tình thấy một tấm thẻ có ghi tên cô, bởi thế hắn không mở miệng hỏi tên cô.

...

Không bao lâu, hiệu suất làm việc của thư ký Mạc rất nhanh trong phút chốc chưa đầy năm phút đã rất nhanh báo cáo với sếp.

" Cậu đọc lên xem ". Vẫn là giọng nói lạnh tanh của hắn

Mạc Hàn gật đầu.

" Vâng ! Dạ Nguyệt năm nay 23 tuổi, tốt nghiệp thạch sĩ tại Vương Quốc Anh, công việc hiện tại là bác sĩ tâm lý không chỉ vậy cô ta còn là một bác sĩ phẫu thuật rất giỏi..."

Vương Tử Sâm rơi vào trầm ngâm, hắn là đang không ngờ một cô gái hắn gặp hôm nay trông nhỏ nhắn, mảnh mai thế mà lại là bác sĩ tâm lý lẫn phẫu thuật. Hắn có nên khen cô hay không đây.

Đột nhiên hắn nhớ ra điều gì đó liền nói với thư ký Mạc.

" Mạc Hàn ! cậu hãy liên hệ với cô ta rằng đến Vương Thị một chuyến "

Nói thật hôm nay là ngày mà Mạc Hàn anh rất nhiều thắc mắc cùng ngạc nhiên lẫn lộn, tuy rất muốn hỏi sếp tại sao nhưng lại sợ hắn đòi trừ lương thế nên anh không muốn vì sự tò mò mà mất tiền như chơi.

Mạc Hàn làm theo lời hắn nói, anh lấy điện thoại gọi cho Dạ Nguyệt, đầu dây bên kia rất nhanh bắt máy.

[ Alo ]

[ À cho hỏi cô là bác sĩ tâm lý Dạ Nguyệt có phải không ]

[ Đúng vậy ! anh tìm tôi có việc sao ? ]

[ Ừ có việc, tôi muốn mời cô đến tập đoàn Vương Thị một chuyến được không ]

[ Được, dù gì hôm nay không có bệnh nhân nên tôi đồng ý với anh ]

[ Cảm ơn cô ]

[ Ừ, không có gì ]

Trong thâm tâm của Mạc Hàn lúc này cho rằng cô là thuộc tuýp người lạnh lùng không khác gì sếp anh.

Mất khoảng mấy chục phút Dạ Nguyệt đã đến Vương Thị và được thư ký Mạc đứng trước sảnh chào đón, Mạc Hàn dẫn cô đến tầng cao nhất là tầng 42 đó là phòng của vị chủ tịch.

Mạc Hàn gõ cửa phòng và được cho phép vào bởi hắn, theo quy tắc anh cung kính cúi đầu với Vương Tử Sâm rồi ngẩn đầu lên nói.

" Chủ tịch ! tôi đã đưa bác sĩ Dạ đến rồi "

Lúc này Vương Tử Sâm mới ngước mắt lên nhìn thẳng vào Dạ Nguyệt ngay tức khắc người cô cả khinh, nhìn hắn không chớp mắt rồi chậc miệng một tiếng thật không ngờ người hoàn hảo như hắn cũng có bệnh về tâm lý.

Dạ Nguyệt đột nhiên thốt lên một câu khiến thư ký Mạc cũng phải đổ mồ hôi hùn hột.

" Thì ra là anh có bệnh tâm lý "

Trong phòng tức khắc bị chìm trong khí lạnh, tuy đã đến mùa đông nhưng cái lạnh trong phòng này còn lạnh hơn cả bên ngoài. Cả cô và thư ký không hẹn mà rùng mình một cái.

Cô vô thức đưa mắt nhìn sang Vương Tử Sâm thấy khuôn mặt nhăn nhó đến khó chịu của hắn khiến cô khẽ sợ. Dạ Nguyệt biết bản thân lỡ lời định giải thích thì đã nghe giọng hắn.

" Đúng là tôi có bệnh, còn là bệnh đa nhân cách "

Mạc Hàn lại thêm cái ngạc nhiên, không ngờ sếp có thể thẳng thắn, cô cũng khá ngạc nhiên nhưng rồi thôi ngạc nhiên.

" Vậy chúng ta có thể bắt đầu rồi chứ "

Hắn không thèm trả lời chỉ tùy tiện gật đầu. Cô bắt đầu hành trình hỏi hắn, trước khi hỏi hắn cô khẽ nói nhỏ với thư ký Mạc.

" Hắn mắc bệnh đa nhân cách là vì bị người yêu đá sao ? "

Mạc Hàn rất muốn cười to nhưng khuôn mặt sếp đang hầm hầm lên, anh chỉ có thể lắc đầu thay câu trả lời thôi, cô tuy không thấy câu trả lời thỏa đáng nên đành thôi vậy.

" Vương Tổng ! anh đã từng gặp một số vấn đề như trầm cảm và các chứng ám ảnh, đau buồn hay bị rối loạn giấc ngủ hay chưa "

Hắn chỉ trả lời một câu trọn vẹn.

" Ừ "

Thấy tính tình hắn cao ngạo, ngang ngược như thế cô cũng phải dần quen nên không thèm để ý nhiều.

" Nguyên nhân rối loạn đa nhân cách này của anh từng trải qua một tuổi thơ dữ dội với những tổn thương tâm lý dai dẳng đến khi trưởng thành đúng chứ ? "

" Ừ "

" Vậy nguyên nhân dẫn đến tổn thương có phải từ nhỏ anh từng bị đánh đập dã man hay bị trừng phạt tàn nhẫn gì kh... "

" Câm miệng "

Đột nhiên Vương Tử Sâm trở nên kích động dữ dội, ánh mắt đục ngầu, khuôn mặt như trở thành tula phi người đến bóp chặt cổ cô. Dạ Nguyệt chỉ có thể dẫy dụa đánh liên tục vào cánh tay hắn đang bóp cổ cô, Mạc Hàn không còn cách khác chỉ có thể kéo hắn ra nhưng không thành vì hắn quá mạnh đi.

Dạ Nguyệt cảm thấy hơi thở dần yếu đi, chợt nước mắt của cô rơi xuống và vô tình rơi xuống bàn tay hắn, Vương Tử Sâm giật mình lí trí liền trở lại bình tĩnh hắn vội buông tay.

Dạ Nguyệt được thả liền ho sặc sụa mí mắt dường như sắp trụ không được nữa liền rơi vào bóng tối. Vương Tử Sâm luống cuống đỡ cô lên và nhanh chóng bế cô ra khỏi phòng miệng không ngừng hối lỗi.

CHƯƠNG 3 : BỊ HIỂU NHẦM LÀ BẠN TRAI

Trong một căn phòng tại bệnh viện, Dạ Nguyệt bình thản nằm im trên giường đôi mắt vẫn nhắm nghiền lại, bên cạnh còn có Vương Tử Sâm hắn ngồi thim thích ung dung khoanh hai tay trước ngực, mắt vẫn hướng về phía cô không có ý định rời chỗ khác.

Hắn vậy mà suýt chút nữa đã lấy mạng một cô gái nhỏ nhắn này, nghĩ lại lúc hắn vội vàng bế thốc cô ôm vào lòng, hắn cảm nhận được người con gái đang thoi thóp trong lòng khiến hắn dường như có cảm giác sợ hãi lẫn đau lòng ngay cả tim hắn cũng có vấn đề.

Hắn khó hiểu một cách kì lạ !

Đợi đến xế chiều Dạ Nguyệt mới tỉnh lại, việc đầu tiên cô nhìn thấy là một trần nhà trắng có cả mùi thuốc khử trùng, bây giờ cô biết bản thân đang ở bệnh viện.

Cô còn đang ngây người suy nghĩ đột nhiên giật mình khi nghe giọng trầm trầm của Vương Tử Sâm.

" Cô đã tỉnh "

Dạ Nguyệt nhìn thấy hắn khẽ run người sợ hãi cô nằm bất động tại chỗ không có cách nào cựa quậy chỉ trơ mắt nhìn hắn. Vương Tử Sâm khẽ nheo mắt nhìn con người đang sợ hãi đến đáng thương kia khiến hắn không kìm lòng được mà khẽ cong môi.

" Xin lỗi "

Hắn bất ngờ xin lỗi thật khiến cô không dám nhận, nhưng mà cô không thể chấp nhặt hắn được vì lúc đó hắn đang có bệnh cũng có thể coi là hắn không cố ý chỉ là hắn nhất thời kích động, thôi thì cô xin nhận.

Định mở miệng thì cảm giác cổ họng đau rát và khô, Vương Tử Sâm nhanh ý đỡ cô ngồi dậy và rót một ly nước cho cô.

" Cô thấy đỡ hơn chưa ! còn khó chịu không"

Dạ Nguyệt lắc đầu ngỏ ý không sao.

" Vậy cô nằm nghỉ đi, tôi đi gọi bác sĩ "

Đợi bóng hắn khuất dần cô mới nằm xuống nhắm mắt lại, chợt phút sau nghe tiếng động mở cửa cô mới khẽ mở mắt ra thì thấy hắn và bác sĩ đi vào. Bác sĩ bắt đầu tiến hành kiểm tra rồi mới có thể quyết định.

" Dạ tiểu thư đã không có gì đáng ngại, cô ấy có thể xuất viện tối nay hoặc vào ngày mai"

Vương Tử Sâm khẽ gật đầu rồi quay sang nhìn cô ý muốn hỏi cô như thế nào, Dạ Nguyệt thì đã hứng hở chép miệng nói.

" Tối nay đi "

Hắn lại gật đầu, vị bác sĩ kia cúi đầu chào hắn rồi rời đi nhanh chóng.

...

Đến tối Dạ Nguyệt được xuất viện và được Vương Tử Sâm ngỏ lời muốn chở cô về nhà coi như tạ lỗi nhưng tiếc thay cô lại từ chối.

Hôm nay cô sẽ không về nhà ngay mà đến khu phố ẩm thực với các món ăn vặt lạ miệng, thơm ngon nóng hổi. Thời tiết hôm nay khá lạnh, bởi thời tiết lạnh nên cô khoác cho mình một cái áo khoác dạ măng tô sọc caro dài đến đầu gối.

Dạ Nguyệt đến gian hàng bán chả cá viên đây là món ăn vặt khó có thể chối từ, cô mua hai que cây chả cá viên dài ăn húp kèm với nước cá xua tan cái lạnh.

Đang đi và vừa ăn ngon lành thì lại nghe âm thanh rất đỗi quen quen gọi tên cô.

" Dạ Nguyệt "

" Lại là anh ta ". Cô khẽ lẩm bẩm.

Khi cô nhìn thấy Vương Tử Sâm thì khá bất ngờ, cô tự hỏi anh ta là âm hồn hay gì mà cứ ám cô ngay cả đi ăn cũng không buông tha, nói thật cô đã sợ hắn lắm rồi.

" Tại sao cô lại ở đây mà không chịu về nhà nghỉ ngơi "

" Tôi cảm thấy hơi đói bụng nên đến đây, còn anh ! anh cũng đến đây vì đói bụng à "

" Ừ "

Nói dối ! hắn vì sao không thể an tâm khi để cô về nhà một mình nên hắn mới một mạch đi theo sau cô, nếu nói ra điều này thật khiến hắn sẽ ngượng mất.

" Thế thì anh hãy đi cùng tôi đến chỗ này "

Đột nhiên cô nắm lấy tay hắn đi mà không hay để ý con người phía sau đang có phản ứng kích liệt đôi mắt màu hổ phách cứ nhìn chằm chằm vào bàn tay thon trắng nõn đang nắm bàn tay thon dài vừa thô của hắn, cô cứ thế mà dẫn hắn đến một gian hàng bán gà.

Dạ Nguyệt quay sang hỏi hắn.

" Anh có thích ăn gà không "

Tuy không thích nhưng không nỡ từ chối khi thấy ánh mắt cún con mong chờ của cô khiến hắn khẽ mềm lòng.

" Ừ ! thích "

Cô mỉm cười với cô chủ quán coi như chào hỏi rồi lên tiếng.

" Dì ơi ! cho con hai phần gà viên tẩm gia vị đi ạ "

" Được, con đợi Dì một lát "

Cô trố mắt với cách rất công phu qua nhiều công đoạn để chế biến gà viên tẩm gia vị này, đột nhiên cô chủ quán lại hỏi cô.

" Dì thấy bạn trai của con trông rất lạnh lùng không hiểu sao con có thể quen được cậu chàng trai đó vậy "

Dạ Nguyệt bị lời nói của cô chủ quán làm cho giật mình, cô hốt hoảng xua tay ý không phải như vậy.

" Không phải, không phải thế đâu ạ "

Dì ấy lại cười nói.

" Con đừng ngại, chắc là tụi con lần đầu hẹn hò nên mới ngại đúng không "

Dạ Nguyệt đồng thời chỉ biết cười gượng với Dì ấy nhưng trong thâm tâm cô đang cồn cào cái con người y như dã thú thế kia còn lâu mới làm bạn trai của cô. Hừ !

Gà viên tẩm gia vị được kèm sốt Myone béo ngậy và được đựng trong ly giấy nhìn rất hợp vệ sinh. Dạ Nguyệt định trả tiền thì bị hắn dành trả nhưng khi hắn lấy tiền trong ví ra thì liền khựng lại, trong đó toàn thẻ với thẻ đen không một bóng tiền mặt.

Cô nhìn thấy thế liền bĩu môi, rồi cuối cùng cô cũng là người trả tiền điều này thật khiến hắn rất xấu hổ lẫn mất mặt.

Sau đó hắn và cô cùng nhau đi tản bộ, sau cùng hắn chở cô về chung cư Swan ! rồi hắn mới trở về Vương Nguyệt, trên đường lấy xe về nhà hắn không ngừng nhớ đến hình ảnh lúc cô cười với hắn và hành động trẻ con để chọc hắn cười, bất giác tim hắn khẽ đập nhịp một cái ! về vấn đề này hắn rất khó hiểu, trước giờ không hề có cảm giác này đến khi gặp Dạ Nguyệt mới có vấn đề.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play