Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tư Tình Phương Hoa

Chương 1: Phương Hoa

Bất lực là loại cảm giác như thế nào?

Là khoảnh khắc nhận ra những người ta tin tưởng nhất lại lừa dối mình, nhưng ta không thể nào oán trách, họ lừa dối chỉ vì họ muốn tốt cho ta, họ có lý do của riêng họ.

Là khoảnh khắc khi ta nói ra sự thật thật nhưng lại chẳng có một ai tin tưởng, họ cho rằng ta đang nói dối, lừa bịp.

Là cảm giác chứng kiến, nghe thấy từng người ta yêu thương lần lượt rời bỏ thế giới này, nhưng lại chẳng thể oán trách, hận thù bất kì ai cả. Cô hóa thành một con búp bê mặc người này xoay, mặc người kia định đoạt.

Cảm giác thắt nghẹn ở lòng ngực khi đứng giữa một phiên tòa vắng người, chịu đựng những lời chất vấn những câu hỏi thẩm tra hốc búa đến đau điếng, khoảnh khắc ngơ mắt nhìn những vị chủ trì phiên tòa thảo luận.

Sau đó họ lạnh lùng nhìn Phương Hoa, lãnh đạm tuyên bố "Bị cáo Phương Hoa, tội danh cố ý gây thương tích, mưu sát bất thành, năm năm tù giam."

Ba tiếng búa gõ lùng cất lên.

Âm thanh sắt bén của chiếc kéo kêu roẹt roẹt sau gáy, họ lạnh lùng cắt xén đi mái tóc dài mềm mại mà cô nâng niu từng chút, thẫn thờ nhìn từng lọng tóc cứ thể rơi trên mặt đất lạnh. Còng tay màu bạc tuyên bố sự giam cầm, khoác trên người y phục màu xám bạc tù nhân của nhà tù nữ ngoại thành A, chưa bao giờ cô nghĩ đến bản thân sẽ đến nơi này.

Chỉ chưa đầy hai tháng, thay đổi toàn bộ cuộc đời Phương Hoa, từ một người có tất cả đến chẳng còn gì để mất.

Hai tháng trước, Phương Hoa là một cô gái trẻ trung và năng động với bao ước mơ hoài bảo. Mong chờ vào tuổi thanh xuân tươi đẹp, tình cảm đầu đời với vị học trưởng, đó chỉ là một mối tình thầm kín. Chờ đợi từng ngày của năm học cuối cấp, mong chờ vào chuyến dã ngoại thực địa cùng cả lớp.

Vô vàng phấn khích và háo hức vào cái gọi là thanh xuân năm mười tám tuổi của cô thiếu nữ hồn nhiên.

Đã từng chờ mong như vậy, bây giờ lại biến thành một cô gái với chiếc còng sắt lạnh lẽo, y phục bạc màu, người ta gọi cô bằng số hiệu "1003, Phương Hoa."

...Hai tháng trước...

Thành phố S tráng lệ và phồn hoa, nhịp sống tấp nập và bận rộn, chỉ mới sáng sớm, khi sương mai còn đọng trên những tán lá đã có lớp người bận rộn chạy đua với thời gian. Đối với nhịp sống vội vàng của lớp người ngoài kia, ở trong một căn phòng màu lam, có một cô công chúa nhỏ chỉ mới trở mình.

Đồng hồ báo thức ren chuông, cô gái cuối cùng cũng mở mắt thức dậy, vung đôi vai thật sảng khoái. Cô gái bước xuống giường nhanh chóng chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên của năm cuối cấp.

So với lớp người trưởng thành bận rộn, cô ấy nay chỉ mới chập chững trưởng thành. Người ta nói tuổi mười tám, cái tuổi thanh xuân tươi đẹp và đầy những mộng mơ. Phương Hoa chính là đang ở cái tuổi mộng mơ mới lớn, tuổi vẫn chưa hiểu về bận rộn xô bồ của lớp người ngoài kia. Chuẩn bị xong đồng phục tươm tất, mái tóc dài được xoã xinh đẹp, Phương Hoa có một đôi mắt đẹp với đôi mi dày. Đôi mắt cô ấy to tròn và đen ánh, một khi bị đôi mắt ấy nhìn không ít nhiều gì cũng sẽ bị thu hút một phần.

Phương Hoa là con gái út của Phương gia, một trong những tập đoàn có tiếng ở thành phố S từ bao lâu nay, cho nên việc Phương Hoa được cưng chiều từ nhỏ là chuyện đơn nhiên, từ nhỏ đến lớn, món đồ gì chỉ cần là Phương Hoa thích, ba mẹ sẽ mang cho Phương Hoa.

Chỉ cần là Phương Hoa muốn, anh trai sẽ lấy đến cho Phương Hoa. Sống trong sự yêu thương và đùm bọc của ba mẹ, anh trai, Phương Hoa có thể chắc chắn rằng cô là cô gái may mắn và hạnh phúc nhất thế gian này. Tuy lớn lên trong gia cảnh ở vạch đích, thế nhưng Phương Hoa chưa bao giờ vì điều đó mà hóng hách với bất cứ ai cả.

Cô có một trái tim nhân hậu và đáng yêu.

Trước giờ, món đồ gì Phương Hoa muốn điều sẽ có được, chỉ duy nhất một thứ đến giờ, Phương Hoa chưa thể có được. Đó chính là trái tim của Trần Nghĩa, người mà Phương Hoa thương thầm đã được hai năm.

Đó là một bí mật nho nhỏ của riêng Phương Hoa, Phương Hoa đem lòng yêu thích Trần Nghĩa từ ngày đầu tiên cô bước chân vào cấp ba, bị thu hút bởi nụ cười thiếu niên của Trần Nghĩa. Đơn nhiên bí mất vẫn sẽ mãi là bí mật, chuyện này chỉ của riêng Phương Hoa, không một ai biết.

Trần Nghĩa là con trai duy nhất của Trần gia, một trong những gia thế rất quyền lực ở thành phố S, tập đoàn thương mại Trần gia với phong cách thu mua và sát nhập cho nên Trần gia đã và đang trở nên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Trần Nghĩa xuất thân giống như Phương Hoa, đều là tầng lớp thượng lưu, điểm đặc biệt mà Phương Hoa yêu thích ở Trần Nghĩa. Đó chính là bởi vì anh có trái tim ấm áp, vô cùng ấm áp, anh không vì bản thân có quyền thế mà khinh thường bất cứ ai cả, anh giống như cô vậy. Trần Nghĩa đối với mọi người đều rất ôn nhu và tình cảm, trái tim của anh thật sự có thể sưởi ấm cả một mùa đông lạnh lẽo.

Phương Hoa nhanh chân chạy xuống cầu thang, nhanh nhanh hối thúc anh trai đưa cô đi học. Phương Hoa có một chút khẩn trương và một chút hồi hộp, bởi vì chỉ khi đi học Phương Hoa mới được gặp Trần Nghĩa.

Xe rất nhanh rời khỏi Phương gia tiến đến ngôi trường có tiếng ở thành phố S, ngắm nhìn những cảnh vật chạy ngược ngoài ô cửa xe, Phương Hoa nâng lên khoé môi xinh xắn "Anh hai biết gì không? Năm nay em đã mười tám tuổi rồi đó, em gái anh đã trưởng thành rồi a."

Anh trai Phương Lâm khẽ cười, bàn tay xoa đầu em gái nhỏ "Đứa ngốc, em còn trẻ con lắm."

"Xùy" Phương Hoa cào cào lại mái tóc bị anh trai làm rối "Anh mới trẻ con, em trưởng thành."

Anh trai bật cười, tay cầm vô lăng lái xe "Trưởng thành là một chuyện rất khó, em vẫn còn non nớt lắm."

"Hừ" Phương Hoa liếc mắt, chăm chí ngắm nhìn cảnh vật ngoài ô cửa.

Khi đến trường, Phương Hoa tạm biệt anh trai, sau đó nhanh chân chạy vào bên trong trường.

Bước chân Phương Hoa rất vội, bởi vì Phương Hoa muốn nhanh nhanh được gặp Trần Nghĩa một chút.

Một cô gái tuổi yêu, tình yêu đầu lại còn vô cùng mãnh liệt và thơ ngây.

Bởi vì chỉ có thời gian ở lớp mới có thể nhìn thấy Trần Nghĩa, cho nên Phương Hoa rất biết tiết kiệm thời gian nga.

Trường học của Phương Hoa, trường học hạng nhất ở thành phố S, để có thể học được ở ngôi trường này không ít nhiều cũng phải có một chút gia thế. Phương Hoa vì vội mà va chạm vào một bạn trên đường, cô đụng ngã bạn ấy.

Phương Hoa vội vàng đỡ bạn nữ kia dậy, cô rối rít "Mình xin lỗi, mình vô ý quá."

Bạn nữ sau khi được Phương Hoa đỡ dậy cũng nở nụ cười tươi tắn "Không sao."

Phương Hoa vì vội, cô vẽ ra nụ cười xinh đẹp "Vậy mình đi nhé, cậu một ngày tốt lành."

"Ừm" Cô gái vui cười đáp lại, Phương Hoa vẫy tay rồi nhanh chân chạy lên lầu.

Chân nhỏ từng bước dậm trên đất, nhìn thấy lớp học ở trước mặt, Phương Hoa vui vẻ đứng trước cửa lớp, bàn tay nâng lên kéo ra cánh cửa.

"Ah, Phương Hoa" Tiểu Linh nhìn thấy cô liền vui vẻ gọi tên, có cả Ái Nhi cùng đang ngồi đợi. Phương Hoa không kiềm nén được nụ cười toe toét khi nhìn hai cô bạn của mình, cô cất bước đi vào trong.

Khi Phương Hoa bước vào lớp, bạn nam tên là Minh Khôi ở góc kia cũng vui vẻ nhìn về hướng của Phương Hoa vẫy tay "Đại ca đến rồi a!"

Phương Hoa nghe thấy cậu ấy vẫy chào, cô xoay người nhìn về phía sau lưng, chính là Trần Nghĩa, anh đứng ở sau lưng cô. Khoảng cách gần như vậy cộng thêm đã lâu không gặp lại, Phương Hoa không có phòng bị lập tức hai gò má đỏ hoe.

Ặc, chính là nam thần của cô đây mà!

Còn tiếp...

(P/s: Dii đã quay trở lại, Tư Tình Phương Hoa bản mới đã được cập nhật rồi đây, các cậu có nhận ra điểm gì khác không?)

_ThanhDii

Chương 2: Trần Nghĩa, Khả My

Phương Hoa vội vàng nâng bước nhanh nhanh đến chỗ của Tiểu Linh và Ái Nhi, Trần Nghĩa cũng nâng bước đến chỗ của bạn anh ấy.

"Đã một mùa hè không gặp ah" Phương Hoa ngồi xuống cùng Tiểu Linh, Ái Nhi vui cười "Cậu đã mần gì trong cả mùa hè đó?"

"Chỉ có ăn và ngủ thôi" Phương Hoa cười khổ, Tiểu Linh ha ha cười "Mình cũng vậy đó, cho nên bị tăng hai cân đây."

"Hôm nay tan học chúng ta đi trà sữa nha" Ái Nhi đề nghị, Phương Hoa đơn nhiên là gật đầu, Tiểu Linh lập tức đen mặt "Trà sữa á? Ôi mình phải giảm cân mà."

"Tớ thực sự mong chờ chuyến dã ngoại đến mất ngủ đó" Theo như quy định của trường, khối cuối cấp sẽ được đi dã ngoại thực địa. Chuyến thực địa đi đến tham quan những khu danh lam thắng cảnh, học sinh ở ngôi trường này ai ai cũng rất mong chờ đến năm cuối để được tham gia.

"Thôi còn lâu, cậu mất ngủ bây giờ có sớm quá không?" Ái Nhi bật cười vì câu nói của Tiểu Linh, dò xét sang Phương Hoa.

"Thủ quỹ thân mến, cậu nói xem khi nào lớp ta sẽ bắt đầu chuyến dã ngoại?"

"Cái này phải đợi vào phần đông ý kiến các bạn nha" Phương Hoa cười khổ, cô đã nắm vị trí thủ quỹ của lớp này hai năm rồi. Mặc định năm nay chắc chắn sẽ thuộc về Phương Hoa, Tiểu Linh nhanh chóng đá lông nheo "Nè, quyết định đi đầu năm nha, tớ không muốn mất ngủ nữa đâu."

"Tớ không biết đâu" Phương Hoa xoay mặt đi, từ chối sự lấy lệ của cô nàng kia nga.

Các cô vui vẻ trò chuyện, Phương Hoa vui cười, mắt đẹp lén lén nhìn về phía bên bàn kia, nhìn thấy Trần Nghĩa và các bạn cũng đang nói chuyện vui vẻ. Nụ cười của Trần Nghĩa chính là liều thuốc bổ nha, trông thật là đẹp đi.

Giống như nhận thấy ai đó nhìn, Trần Nghĩa nghiêng đầu với ánh mắt ngạc nhiên, Phương Hoa lập tức đảo mắt, nhanh chóng trở lại với các cô bạn của mình.

Một lúc sau, khi đã đến giờ học, buổi học đầu tiên chỉ có làm quen một chút giữa giáo viên chủ nhiệm và học sinh. Sau đó là phân công các chức vụ cơ bản như lớp trưởng, phó học tập, cờ đỏ và thủ quỹ của lớp.

Như năm trước, với thành tích xuất sắc của Trần Nghĩa, anh tiếp tục được đảm nhiệm vai trò lớp trưởng. Thầy chủ nhiệm, gọi nhanh là Thầy Lý, đang lúc phân công lại ngừng.

"À... Thầy quên mất" Thầy cười khổ gãi gãi đầu "Có tuổi rồi nên hay quên, lớp chúng ta hôm nay có thêm một bạn mới."

Nghe đến lớp có thành viên mới, cả lớp đều rất ngạc nhiên, bởi vì lớp hiện tại 12a1 đều là thành viên cũ từ lớp 11a1 tiến lên.

Thầy nhìn ra cửa, tay ra hiệu ngoắc vào, một bạn nữ sinh bước vào, đứng trên bục giảng cúi chào cả lớp.

"Chào các bạn, mình là thành viên mới, mình tên là Lâm Khả My, hân hạnh được quen với cả lớp."

Ah, Phương Hoa chớp mắt, đôi mắt to tròn vừa ngạc nhiên vừa thích thú, đó chính là cô bạn mà Phương Hoa va vào lúc nãy nha.

"Bạn Lâm đây nhận được học bổng từ trường ta trong cuộc thi thành phố, điểm thành tích của bạn rất tốt, xét về điểm thì chỉ đứng sau Trần Nghĩa của chúng ta thôi."

Thầy Lý cười cười, bàn tay đẩy đẩy cặp kính cận "Trần Nghĩa có đối thủ rồi đấy."

Nghe thầy nói, cả lớp liền ngạc nhiên ồ lên, thậm chí là cả Phương Hoa, bởi vì thành tích của Trần Nghĩa là một chuyện rất khủng khiếp, Lâm Khả My có thể trở thành đối thủ của anh chắc chắn phải thật sự rất giỏi.

Phương Hoa trầm trồ đến mắt tròn ngơ ngát, miệng cũng không ngừng khen thưởng "Học giỏi quá đi."

Tiểu Linh cũng rất kinh ngạc "Tớ đã cố gắng theo kịp điểm cậu ta đến vùi đầu vào sách cả tuần, cuối cùng đến Ái Nhi còn không vượt qua được."

"Haha" Phương Hoa cười khổ, thành tích của các thành viên trong lớp thật sự rất khủng khiếp nga.

Nghe đến đối thủ, Trần Nghĩa từ đầu không có mấy hứng thú lập tức chớp mắt, mắt đẹp nhìn về cô gái đứng trên bục giảng.

"Nhân tiện có bạn mới, thầy xin phép sắp lại chỗ ngồi nhé" Thầy đáp, lấy ra một hộp giấy nhỏ bên trong đã chứa số mà thầy đã chuẩn bị sẵn sàng "Được rồi, từng người một lên bóc vị trí nào."

Các bạn thay phiên nhau đứng dậy đi lên bàn giáo viên bóc ra một mẫu giấy từ thùng giấy của thầy, Phương Hoa cũng nhanh đã lấy được mẫu giấy của mình.

Cầm tờ giấy trên tay, Phương Hoa có chút hồi hộp, đây sẽ quyết định chỗ ngồi cả một năm của cô nga. Nhìn thấy bạn Lâm Khả My kia, có vẻ như bạn ấy nhận ra Phương Hoa, Phương Hoa nhanh ý mắt cười tít lại.

Lâm Khả My tươi cười với Phương Hoa vô cùng thân thiện, sau đó Khả My theo vị trí trên tờ giấy mà Khả My bóc được đi đến vị trí bàn trống ở phía cuối lớp ngồi xuống. Phương Hoa cũng mở ra mẫu giấy, đi theo số trên bàn học ngồi xuống một bàn trống cạnh cửa sổ trong suốt bằng kính.

Cô hồi hộp lén nhìn đến chỗ Trần Nghĩa, không biết anh sẽ ngồi ở đâu nhỉ? Có thể nào sẽ ngồi cùng cô không?

Trái tim Phương Hoa có chút rạo rực, hai năm trước, không một lần nào Phương Hoa bóc được chỗ ngồi cùng Trần Nghĩa cả, tay của Phương Hoa không được thơm lắm thì phải. Trần Nghĩa mở ra mẫu giấy trên tay anh ta, ấy vậy mà tim Phương Hoa đập mãnh liệt liên hồi, còn hồi hợp hơn là cả khi cô bóc chỗ.

Nhìn thấy Trần Nghĩa nâng bước chân đi đến hướng dãy bàn phía cô, vậy là vị trí của Trần Nghĩa ở dãy bàn của cô ư?

Phương Hoa vui mừng, trong bụng đang gào thét mạnh mẽ, e là hai má sẽ phát hồng, Phương Hoa khẽ cúi đầu để mái tóc dài có thể che đi mặt của cô một chút.

Khoảnh khắc Trần Nghĩa bước đến chỗ bàn của Phương Hoa, thời khắc ấy tim Phương Hoa như lệch nhịp, thời gian như ngừng động lại vậy. Thế nhưng, bước chân của Trần Nghĩa không dừng lại ở bàn của Phương Hoa, anh đi thẳng đến bàn cuối cùng của Lâm Khả My.

Phương Hoa hụt hẫn, mắt đẹp hạ xuống, buồn bã mi dày che đi đôi mắt long lanh, cô thở dài ra một hơi. Vậy là năm cuối, Phương Hoa cũng không được ngồi cạnh người ấy.

Phương Hoa xoay người về phía sau, mắt nhìn đến chỗ Trần Nghĩa đang đặt balo và ngồi xuống cạnh Lâm Khả My. Cả hai người họ bắt đầu chào hỏi lẫn nhau, Ái Nhi nhìn thấy Phương Hoa nhìn xuống, cho rằng Phương Hoa nhìn cô mà giơ ra năm ngón tay vẫy vẫy.

Phương Hoa nhìn thấy Ái Nhi, miệng vẽ ra nụ cười, sau đó Phương Hoa quay về vị trí, chỉ có thể nhìn ra phía cửa kính, nhìn từng lá thu đang rơi.

Lại thêm một lần nữa không được ngồi cạnh cậu ta, năm nay là năm cuối rồi. Có vẻ như là cô vẫn chưa được may mắn lắm, gương mặt không giấu được sự hụt hẫn xoay về phía cửa sổ. Tuy không được ngồi chung chỗ cùng cậu ấy nhưng vị trí bên cạnh cửa sổ này lại thật tốt, vị trí ngắm nhìn ra phía bên ngoài thật sự rất mãn nhãn.

Phải chi may mắn hơn một chút biết đâu sẽ được ngồi cùng, sẽ được trò chuyện nhiều hơn thay vì những cuộc nói chuyện đã có bố cục của một thủ quỹ thu tiền một cách nhạt nhẽo. Nước hoa hôm nay thật không đủ uy lực để xua tan đi sự đen đuổi của bàn tay thối này ah, thực là buồn bực đi.

Mùa thu đang dần đi qua, những tán cây đang thay lá, lá thú rơi theo cơn gió bay phấp phơi ngoài cửa sổ.

Nhìn cây thay lá đợi đông về, suy tư của cô gái mười tám tuổi. Chỉ là vị trí ngồi trong lớp học, lại có thể khiến người ta hụt hẫn đến thế này.

Còn tiếp...

(P/s: Dii đã từng mong chờ được ngồi cùng crush\, và số phận của Dii cũng đen như Phương Hoa *Cười khổ*)

_ThanhDii

Chương 3: Gia đình hạnh phúc của Phương Hoa

Sau khi ổn định chỗ của ngồi của cả lớp, thầy Lý tiếp tục phân công cán sự lớp.

Phương Hoa ngồi chung với Trình Gia Hân, tiểu thư nhà họ Trình rất có tiếng tăm, chỉ có một điều rằng tính tình của Trình tiểu thư này không được tốt lắm.

Theo điểm số học tập, cho nên thầy Lý phân công cho bạn mới Lâm Khả My chức vụ phó học tập. Còn Phương Hoa giữ chức thủ quỹ như mọi năm, Phương Hoa rất giỏi quản lí tài chính của lớp. Hai năm nay đều là vậy, phân chia xong chức vụ, ngày học đầu tiên như vậy đã kết thúc.

Phương Hoa lấy balo dưới tủ bàn, Trình Gia Hân ở một bên "Nghe nói cậu và Ái Nhi, Tiểu Linh sẽ đi trà sữa hả? Có thể cho tớ đi cùng không?"

Cô ngạc nhiên "Cậu muốn đi cùng?"

"Ừm" Trình Gia Hân vui cười, Phương Hoa liền gật đầu "Được thôi, dù sau chúng ta còn phải ngồi chung cả năm, phải làm quen thôi."

Thế là buổi trà sữa còn có thêm sự góp mặt của Trình Gia Hân, các cô chọn một quán trà sữa gần trường với phong cách màu hồng bánh bèo, ở độ tuổi trăng tròn này thì việc ưu thích sự bánh bèo vô đối của các tiểu thư là chuyện hiển nhiên.

"Mà nè, các cậu có thấy bạn mới có gì đó là lạ không?" Trình Gia Hân khẽ nhỏ tiếng, ba con người trước mặt liền lắc lắc đầu, Trình Gia Hân liếc mắt "Mình có cảm giác không tốt với cô ta."

Trình Gia Hân khác với ba người bọn Phương Hoa, tính tình cô ấy có chút không tốt, có vẻ do ảnh hưởng bởi vì chơi cùng nhóm với Aly đại đại. Các cuộc bắt nạt đã bao giờ thiếu vắng Trình Gia Hân, ở mọi tầng lớp luôn có sự xô đẩy ganh đua và thậm trí là bắt nạt, dù là trường danh giá nhưng cũng không có ngoại lệ.

"Ây da" Ái Nhi vỗ vai Gia Hân "Cậu lại ác mồn ác miệng, mình có thấy cậu ấy làm sao đâu."

"Đúng rồi" Tiểu Linh trả lời "Cậu đó, cứ nghĩ xấu người ta."

"Hừm" Trình Gia Hân bĩu môi "Chỉ là nhắc nhở các cậu nên để ý một chút."

"Thôi nè" Phương Hoa haha cười, tay cầm ly trà sữa khuấy đều "Hồi sáng, trên đường đến lớp mình va trúng bạn ấy, theo mình nghĩ bạn ấy thân thiện lắm lại còn học giỏi nữa."

"Đúng vậy nga" Tiểu Linh đáp nhanh "Có thể so ngang với Trần Nghĩa chắc phải thông minh lắm."

So ngang với Trần Nghĩa...

Phương Hoa mím môi, tay vẫn cầm chiếc ống hút khuấy đều ly trà sữa ngọt ngào, cô cũng đã từng mơ đến khoảnh khắc sánh ngang với Trần Nghĩa. Lúc đó Phương Hoa đâm đầu vào học rất quyết liệt, đến cả mất ăn mất ngủ cho kì thi học kì. Nhưng rồi kết quả, Phương Hoa cũng chỉ có thế xếp hạng 5 ở trong lớp, học hành không phải chỉ cần chăm chỉ mà còn phải có tiềm năng nga.

Mọi người thật sự đều rất giỏi, thậm chí còn giỏi về mọi mặt, Phương Hoa thì không giỏi lắm về khoa học. Cho nên điểm trừ của cô luôn là ở các môn về nghiêng cứu khoa học, chuyện có thể sánh ngang cùng đại ca Trần Nghĩa cứ vậy mà bị dập tắt ở vị trí số 5.

Cả bốn người ở lại trò chuyện một lúc, khi trà sữa tan đá, nước cũng chẳng còn đọng bao nhiêu thì tạm biệt nhau, ai trở về nhà người nấy. Vẫn là anh trai đến rước Phương Hoa, tuy nhà có bác tài riêng cho Phương Hoa, nhưng những ngày rảnh thì là chính Phương Lâm đi rước em gái. Đấy là biểu hiện cho việc cưng chiều Phương Hoa, anh trai luôn luôn cưng sủng cô hết mực, ngoài những ngày bắt buộc phải nhờ bác tài đến rước ra còn lại đều là anh tự thân đến rước em gái.

Gia đình Phương Hoa có bốn người, ba mẹ Phương, anh trai Phương Lâm và Phương Hoa, Phương Hoa có thể tự tin nói rằng, gia đình cô rất hạnh phúc. Thật sự từ bé đến lớn Phương Hoa chưa bao giờ nghe thấy ba mẹ lớn tiếng với nhau, cô có hỏi anh trai rằng có bao giờ nhìn thấy ba mẹ cãi nhau không?

Anh trai còn đùa trêu cô "Từ lúc có Phương Hoa, ba mẹ không còn cãi nhau nữa."

Vậy tức là trước khi có cô thì ba mẹ đã từng cãi nhau sao? Hm, chuyện đó là không thể nha, chẳng bao giờ nghe họ lớn tiếng một lần nào mà chỉ toàn phát cẩu lương từ thiện cho Phương Hoa. Nếu có mâu thuẫn cãi vả thì cũng giải quyết bằng cách ngồi lại nói chuyện, chẳng bao giờ họ lớn tiếng với nhau. Vậy nên môi trường lớn lên của Phương Hoa thật sự rất tốt, tính tình hiện tại của cô có thể vì vậy mà hình thành.

Phương Hoa rất điềm đạm, dẫu cho có chuyện gì phật ý cũng sẽ tìm cách giản hoà. Hiền hoà vô đối, ai bảo gì cô cũng sẽ lăng nghe và trò chuyện, thậm chí thuần khiết đến mức người ta khó tin. Bởi vì đùm bọc quá nhiều từ cha mẹ đến cả anh trai, Phương Hoa được ví là viên pha lê trắng xoá của Phương gia, người đời hướng cô luôn miệng ngưỡng mộ "Phương tiểu thư."

Từ khi bé đến lớn, chưa bao giờ phải chứng kiến cảnh tượng gia đình lục đục cả. Nhắc mới nhớ, người ta hay nói con người chúng ta sẽ không thể nhớ được ký ức dưới ba tuổi, bởi vì còn quá nhỏ. Thế nhưng ký ức của Phương Hoa lại xao lãng hơn, đến tận năm tám tuổi cơ, cô chẳng thể nhớ được gì trước những năm đó. Ký ức tuổi thơ giống như bị bốc mẻ hết một nửa, cô chỉ được biết qua lời của ba mẹ rằng khi nhỏ cô rất đáng yêu thích chạy nhảy vui đùa.

Ngoài ra không có bất kì một chuyện nào khác, có vẻ như cô thuộc trường hợp đặc biệt nhỉ. Bằng một cách nào đó, Phương Hoa thật sự cảm thấy rất quen thuộc với Trần Nghĩa nga. Nhất là mỗi khi cậu cười tươi, nụ cười niên thiếu trẻ trung ấy thật sự rất quen thuộc, giống như đã từng nhìn thấy ở đâu. Chính vì nụ cười ôn nhu đó, mà Phương Hoa đã thương thầm cậu gần hai năm nay, tình cảm thanh xuân thật sự có thể đốt chết người khác chỉ bằng một nụ cười.

Trở về nhà, bữa cơm trưa đang chờ đợi Phương Hoa. Ngồi vào bàn ăn ngay ngắn, ba Phương lập tức tò mò hỏi "Ngày đầu tiên của năm cuối như thế nào?"

"Con gái rượu của ba đơn nhiên vẫn làm thủ quỹ" Phương Hoa vỗ ngực bẹp bẹp, gương mặt vểnh cao, vô cùng tư tin hất hất lên gương mặt.

"Dữ dằn" Ba Phương haha cười, nụ cười trung niên hiền hậu nháy mắt "Nắm tiền của cả lớp chính là nắm quyền nha."

"Hehe" Phương Hoa tinh nghịch cười, mẹ Phương nhìn thấy chỉ bĩu môi "Làm thủ quỹ thì kĩ lưỡng một chút, kẻo lại có chuyện."

"Con đã làm được hai năm rồi, sẽ không có gì đâu nha, mama yêu dấu mất công lo rồi" Cô chu môi hôn gió mẹ Phương, bà chỉ có thể cười khổ với cô.

Ăn cơm xong trở về phòng, Phương Hoa phải chuẩn bị thời khoá biểu của ngày mai, cô còn phải đọc trước các bài học. Ngồi trên sofa nệm êm như bông, đọc bài một lúc, Phương Hoa lại nhớ đến Trần Nghĩa hôm nay.

Tóc được cắt ngọn ngàn, lúc nào cũng tươi cười bất phàm như vậy, gò má cô thiếu nữ ửng hồng. Tuy nói là học chung hai năm, Phương Hoa chẳng bao giờ có đủ dũng khí nói chuyện riêng với Trần Nghĩa.

Những cuộc hội thoại của hai người chỉ là khi Phương Hoa thu tiền lớp, hoặc là Trần Nghĩa thông báo những khoảng tiền cần thu cho Phương Hoa, hoặc là khi cả hai đi họp trên hội đồng học sinh có trao đổi với nhau vài câu chuyện. Những cuộc nói chuyện có bố cục đến nhàm chán kia, ấy vậy mà Phương Hoa vẫn hài lòng, thậm chí Phương Hoa còn cảm thấy mãn nguyện rồi, Phương Hoa nghĩ đến năm nay...

Nếu được cùng chỗ ngồi với Trần Nghĩa, cả hai sẽ có nhiều cơ hội nói chuyện hơn. Nhưng không may mắn là Phương Hoa không bóc được chỗ ngồi chung với Trần Nghĩa, thở dài một hơi, ổn định lại nhịp tim đang xao xuyến.

Thật sự khó chịu quá, chỉ là một chỗ ngồi thôi lại khiến Phương Hoa khó chịu đến nhường này.

Lắc lắc đầu, không nghĩ đến chuyện kia nữa, tập trung đọc bài nào!

Còn tiếp...

(P/s: Trần Nghĩa nam chính\, đây là suy nghĩ của các bạn đọc mới\, các bạn từng đọc bản cũ chắc chắn biết rõ\, Trần Nghĩa không phải nam chính *Cười khổ.*)

_ThanhDii

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play