Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Lục Tổng, Phu Nhân Mất Trí Nhớ Rồi!

Chương 1: Lục Ngạn, chúng ta ly hôn đi!

Lâm Huyền yêu Lục Ngạn, yêu suốt năm năm. Tình yêu đó cuối cùng cũng có kết quả khi hai người tiến đến hôn nhân.

Lục Ngạn là con trai độc nhất của Lục gia, từ gia thế đến bề ngoài đều khiến người khác ngưỡng mộ. Năm đó lấy anh, Lâm Huyền đã bị nhiều người mỉa mai là trèo cao.

Thật ra nói trèo cao cũng không đúng lắm. Lâm gia cũng là một nhà giàu có trong giới thượng lưu, tuy rằng không thể ngang hàng được với Lục gia nhưng cũng coi là có chút tiếng tăm.

Những điều trên xem chừng không quan trọng lắm, điều mà Lâm Huyền để tâm xưa nay vẫn là tình cảm của Lục Ngạn.

Lục Ngạn không yêu cô, cô biết. Những tưởng sau khi kết hôn, quan hệ của hai người có thể tốt lên đôi chút, nhưng có lẽ Lâm Huyền đã nghĩ sai.

Suốt hai năm hôn nhân, Lục Ngạn chưa từng xem cô là vợ của mình. Anh rất ít khi về nhà, mà dẫu cho có về cũng tự nhốt mình trong phòng, không cho ai lại gần.

Anh càng lãnh đạm, người hầu trong nhà lại càng chẳng xem cô ra gì. Ngay cả một người giúp việc cô cũng không thể sai bảo.

Dần dà, địa vị của Lâm Huyền trong Lục gia ngày một sa sút. Hoặc có thể nói là chẳng một ai xem Lâm Huyền là nữ chủ nhân của căn nhà này cả.

Thở ra một hơi, Lâm Huyền từ ghế sofa đứng dậy. Xem ra đêm nay Lục Ngạn lại không về, có đợi đến nửa đêm cũng vô ích.

Đang định đi lên phòng ngủ, Lâm Huyền bị tiếng gõ cửa làm cho khựng lại.

Cốc! Cốc! Cốc!

"Là Lục Ngạn?"

Lâm Huyền chạy nhanh về phía cửa, tâm trạng trong phút chốc vui vẻ lên rất nhiều. Mở cửa ra, đập vào mắt cô là gương mặt anh tuấn. Từng có rất nhiều cô gái vì gương mặt này của anh mà trái tim loạn nhịp, trong đó có cô.

"Anh đã về, để em đi nấu nước ấm."

Tuy rằng Lục Ngạn còn tỉnh táo nhưng Lâm Huyền vẫn tinh ý nhận ra được mùi hương thoang thoảng của rượu.

"Anh uống rượu sao?"

Không một câu đáp lời.

Lục Ngạn xua xua tay, tỏ ý cô đừng đụng vào người mình sau đó đi thẳng lên tầng hai. Lâm Huyền quay người nhìn theo bóng lưng của anh, cảm xúc trong lòng bỗng chốc hỗn độn hơn bao giờ hết.

Cô lẽ ra nên sớm quen với tính cách của anh. Nhưng sao mỗi lần nhìn thấy anh xa lạ thế này với mình, tim cô vẫn không thể khống chế được mà đau nhói.

Lâm Huyền lê từng bước chân chậm chạp trở về phòng. Cô mở toang cửa sổ ra, để gió lạnh ùa vào trong. Thời tiết ở thành phố này đặc biệt lạnh. Mùa hè cũng phá lệ mát mẻ hơn mọi nơi, đừng nói gì là mùa đông.

Lâm Huyền rất ghét lạnh, chỉ là bây giờ cô không còn cảm nhận được cái lạnh của mùa đông nữa. Dẫu sao thì ở trong Lục gia, cô vốn đã sống quanh năm với mùa đông.

Ở đây thật lạnh, không có anh bên cạnh càng lạnh hơn. Cả một tòa nhà rộng lớn lại chẳng ai chịu nói chuyện với cô, xem chừng còn lạnh lẽo hơn cả tuyết trong ngày đông.

"Năm đó anh đồng ý kết hôn với em, em còn tưởng là vì anh yêu em. Em thật ngu ngốc nhỉ, lại chẳng biết anh vì cha em nên mới làm thế."

Lâm Huyền thở dài ra một hơi, tận sâu trong đáy lòng đã bắt đầu chua chát.

"Anh biết cha em sắp ra đi, anh sợ em không có ai nương tựa. Cha mẹ đã mất, anh trai lại ở xa. Nếu như không có anh bên cạnh, em cũng không biết phải vượt qua những tháng ngày đó thế nào."

"Được ở bên anh đã là điều may mắn, thế mà em còn ước ao nhận được tình yêu của anh..."

Lâm Huyền thầm mắng chính mình một câu, mày cũng thật là tham lam.

"Đã có nhiều lần em tự nhủ đừng nên quan tâm đến anh nữa, nhưng em làm không được. E là chỉ khi em quên đi anh rồi, em mới có thể buông bỏ."

Có nhiều lúc Lâm Huyền cũng khinh thường bản thân mình. Rốt cuộc là vì sao cô lại yêu anh đến thế? Cô hèn mọn níu giữ trái tim anh bằng mọi cách, lại chỉ nhận được sự thờ ơ lạnh nhạt.

"Em đã từng hỏi mình rằng nếu như biết trước anh không yêu em, em có lấy anh không? Có lẽ câu trả lời đã quá rõ ràng. Nếu như được chọn lại, em vẫn sẽ lấy anh."

Lâm Huyền không buông bỏ được Lục Ngạn, đó là chấp niệm cả đời này của cô. Ngày nào còn nhìn thấy anh thì ngày đó trong lòng cô vẫn còn có anh, không thể thay đổi.

"Nếu như có thể quên đi anh thì tốt biết mấy..."

Một câu nói bâng khuâng, Lâm Huyền lại không hề hay biết sẽ có một ngày cô thật sự quên đi anh, quên hết đoạn tình cảm đã dày vò cô suốt ngày này qua tháng nọ.

[...]

Sáng hôm sau, Lâm Huyền dậy từ sớm để phụ giúp dì Diệp nấu đồ ăn sáng. Dì Diệp này chẳng ưa gì cô, ngày nào cũng tìm đủ việc để gây khó dễ cho cô.

Nhiều lần Lâm Huyền muốn đuổi việc bà, lại nghĩ đến bà là người làm lâu năm ở Lục gia, nếu như đuổi đi không tránh khỏi khiến người khác bức xúc.

"Dì dọn đồ ăn ra ngoài bàn đi, để tôi lên phòng gọi anh ấy."

"Thiếu phu nhân, thiếu gia đêm qua về muộn. Cô là vợ của cậu ấy, đáng lẽ ra nên hiểu ý mà để cậu ấy nghỉ ngơi một chút. Ai lại mới sáng sớm đã gọi dậy thế này?"

Lâm Huyền đứng khựng lại một hồi lâu sau đó cẩn thận suy nghĩ. Cô mặc kệ những lời lẽ khó nghe của dì Diệp mà đi thẳng lên phòng của Lục Ngạn.

"Lục Ngạn, anh đã tỉnh rồi chứ? Em vào được không?"

"Có chuyện gì?" Âm thanh lãnh đạm từ trong phát ra, vừa nghe đã biết rất tỉnh táo.

"Đồ ăn sáng đã được nấu xong, anh nên dùng bữa rồi."

"Ừ."

Lâm Huyền đã quá quen với tính tình này của Lục Ngạn. Cô đi về tầng dưới sau đó ngồi vào bàn ăn.

Một lát sau, Lục Ngạn cuối cùng cũng đi xuống.

"Tối qua sao anh lại uống rượu say vậy?" Lục Ngạn không có thói quen uống rượu, bị ép quá mức cũng chỉ nhấp môi cho qua. Nhưng lần này thì…

"Yên lặng dùng bữa." 

Lâm Huyền không dám hé ra nửa lời nữa. Cô biết anh không muốn cô xen vào chuyện của mình.

Sau khi dùng bữa sáng xong, Lâm Huyền và Lục Ngạn ra ngồi ở phòng khách. Lục Ngạn tay cầm báo che nửa mặt, chân bắt chéo, bộ dáng hờ hững không hề quan tâm đến Lâm Huyền đang ngồi trước mặt.

"Hôm trước em có gặp mẹ."

"Ừ."

Lâm Huyền cắn môi một lúc lâu, cuối cùng cũng dũng cảm nói ra một câu.

"Mẹ lại giục chúng ta sinh con rồi. Anh có nên..."

"Tôi không thích trẻ con."

Một câu nói vừa nãy dường như đã dập tắt chút hy vọng lên lỏi trong lòng Lâm Huyền. Cô hít sâu một hơi, cũng không biết nên nói gì cho phải.

Lục Ngạn là con trai độc nhất của Lục gia, việc sinh con nối dõi là điều không thể tránh khỏi. Trưởng bối bên kia mỗi lần gặp cô là lại hỏi đến vấn đề này.

Một lần hai lần còn có thể ứng phó, nhưng bị hỏi nhiều lần Lâm Huyền cũng lấy làm ngại. Kết hôn với nhau suốt hai năm, chẳng lẽ lại cứ mang tuổi tác ra để biện hộ cho cuộc hôn nhân không tình cảm này?

"Anh cũng đã hai mươi bảy tuổi rồi, sinh con là thích hợp nhất!"

Câu nói vừa nãy của Lâm Huyền dường như đã phá rào chắn giới hạn cuối cùng của Lục Ngạn. Cố nén cơn tức giận, anh để báo xuống bàn sau đó bỏ lên lầu.

Đi chưa được nửa đường, Lục Ngạn đã bị câu nói phía sau của Lâm Huyền làm cho cả người khựng lại.

"Lục Ngạn, chúng ta ly hôn đi!"

Chương 2: Ly hôn? Em tưởng dễ như vậy à?

Lâm Huyền lấy hết can đảm thốt lên một câu. Cô thật sự muốn biết bản thân trong lòng anh đáng giá bao nhiêu.

"Em đừng có nói bừa, chuyện này không phải là thứ có thể tùy tiện đem ra đùa giỡn." Lục Ngạn đút tay vào túi quần thản nhiên quay đầu lại. Dường như anh chẳng xem câu nói vừa nãy của cô là gì cả.

"Anh vẫn luôn không yêu em mà? Ly hôn không phải là cách tốt nhất cho hai chúng ta sao?"

Lục Ngạn nghe xong liền cười trừ. Anh lúc đầu chưa từng muốn lấy cô, cũng đều là cha mẹ khuyên nhủ. Dù gì Lâm gia cũng có ơn với Lục gia, mà anh lại chẳng muốn mắc nợ ân tình. Vậy nên anh quyết định lấy Lâm Huyền, lo cho cô nửa đời còn lại xem như bái đáp ân huệ năm xưa.

"Ly hôn? Em tưởng dễ như vậy à? Cha mẹ có đồng ý không? Ông nội có đồng ý không?"

Lâm Huyền gục đầu xuống, bản thân cô lúc này không muốn nhìn thẳng vào mặt Lục Ngạn.

"Họ có lẽ sẽ không đồng ý, nhưng mà ý kiến của họ quan trọng lắm sao? Chuyện hôn nhân là chuyện của chỉ hai chúng ta."

"Ý em là gì?"

"Em muốn hỏi... Nếu có thể, anh sẽ ly hôn với em chứ?"

Lâm Huyền yên lặng đợi chờ câu trả lời, cuối cùng cũng không nhận được. Tay Lục Ngạn nắm chặt thành quyền, anh không nói gì mà đi lên tầng hai, bỏ lại Lâm Huyền còn ngơ ngác ngồi đó.

Lâm Huyền đứng dậy, trong lòng được an ủi đi đôi chút. Xem ra anh cũng không vô tâm như cô tưởng. Nếu như lúc đó anh lựa chọn ly hôn, cô sẽ không do dự mà đồng ý. Dẫu sao sống bên người mình không yêu suốt hai năm chẳng phải ai cũng kiên nhẫn được.

Lâm Huyền không muốn Lục Ngạn khó xử. Nếu như sau này anh gặp được người mình thích thì phải làm sao? Lúc đấy cô sẽ trở thành hòn đá cản đường lớn nhất của hai người bọn họ.

Đêm hôm qua Lâm Huyền không ngủ, cô đã suy nghĩ suốt đêm. Lục Ngạn ở bên cô cũng không được hạnh phúc, vậy cô cứ cố chấp thế làm gì. Thôi thì buông tha cho anh, anh có thể sẽ sống thoải mái hơn một chút.

"Đợi đến sau lễ mừng thọ của ông nội, mọi thứ cũng nên kết thúc rồi."

Lâm Huyền thở dài một hơi, từng dòng kí ức cứ thế hiện hữu lại trong trí óc. Từ những ngày lần đầu tiên cô gặp anh, cho đến khi được kết hôn, chung sống bên anh...

Năm năm yêu anh, hai năm làm vợ anh. Suốt bảy năm qua hóa ra đều chẳng đáng gì cả.

[...]

Một tuần sau đó, Lục Hân về nước. Lục Hân là em họ của Lục Ngạn, đi du học nước ngoài từ năm mười tám tuổi. Lâm Huyền cũng chưa từng có cơ hội gặp cô em họ này. Từ trong lời những người thân thích kể lại, Lục Hân là một người khá thẳng tính, thích gì nói đó, chẳng chút nào kiêng nể ai.

"Tối hôm nay Lục Hân mở tiệc ở nhà hàng Thất Nguyệt, đến lúc đó anh sẽ cùng đi với em chứ?"

Lâm Huyền vừa ăn vừa đợi Lục Ngạn đáp lời, thấy anh không nói câu gì. Cô lại tiếp tục lải nhải.

"Công việc dù có quan trọng đến mấy cũng đâu sánh được với gia đình. Em thấy tối nay anh vẫn nên đến đó đi. Em nghe nói Lục Hân hồi nhỏ rất thân với anh mà."

Lục Ngạn lấy khăn lau miệng xong mới nhìn về phía Lâm Huyền nói:

"Tôi không đi đâu, em bảo tài xế Vương đưa tới là được rồi."

Lâm Huyền biết mình không cách nào lay động được anh nữa liền im lặng. Nhất định Lục Hân biết Lục Ngạn bận việc, làm sao có thể trách móc?

Dùng xong bữa sáng, Lục Ngạn thay đồ đi làm. Trong nhà bây giờ ngoài người làm ra cũng chỉ có Lâm Huyền, cuộc sống xem chừng tẻ nhạt hơn bao giờ hết.

Lâm Huyền lên phòng lục tìm áo quần, trước mặt em chồng cô cũng nên biểu hiện tốt một chút, tránh làm mất mặt Lục Ngạn.

Tối hôm đó, Lâm Huyền theo giờ hẹn đi đến nhà hàng Thất Nguyệt. Bên trong chẳng có mấy người, chắc là Lục Hân đã bao nguyên nhà hàng này.

Tiếp tân từ trong đi tới, tươi cười hỏi han Lâm Huyền.

"Chào cô, mời cô trình giấy mời ạ."

Lâm Huyền đưa giấy mời cho tiếp tân xem, sau đó thuận lợi tiến vào trong. Lục Hân từ xa nhìn thấy, vẫy vẫy tay với cô.

Lâm Huyền đi tới bàn, vui vẻ chào hỏi mọi người. Lục Hân bạn bè ít, vỏn vẹn cũng chỉ có mười mấy hai mươi người ngồi quanh bàn.

"Chị là Lâm Huyền đúng không? Trước kia em từng nhìn thấy chị trong ảnh."

"Đúng vậy. Đây là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau nhỉ?" Lâm Huyền vui vẻ đáp lời. Cô em họ này xem ra cũng rất dễ chung sống.

"Chị Huyền, anh họ không tới sao?"

Lâm Huyền còn chưa kịp trả lời với Lục Hân, một giọng nữ từ đâu đã xen vào.

"Lục Ngạn lát nữa sẽ đến. Chị nghe nói trên đường đi anh ấy bị tắc đường nên đến trễ một chút."

Lâm Huyền đảo mắt nhìn về cô gái kia. Đó là Tống Thanh Ca - bạn cùng lớp với Lục Ngạn thời cấp ba. Trước kia cũng nhiều lần cô nghe đồn về người này. Cô ấy là hoa khôi của trường, cùng Lục Ngạn từng được xem là xứng đôi vừa lứa.

"Anh ấy nói với em là sẽ không đến." Lâm Huyền nạm chặt tay, cố không để bản thân suy nghĩ bậy bạ. Lục Ngạn nhất định không đến, anh đã nói với cô như vậy mà?

Nhưng còn Tống Thanh Ca, cô ấy từ đâu biết được Lục Ngạn sẽ đến. Còn nói như thể hai người họ thân thiết lắm vậy.

Mọi ánh mắt bắt đầu đổ dồn về bên này. Tống Thanh Ca có chút ngại ngùng. Cô ấy xua xua tay, cố giải thích.

"Chắc là tôi sai rồi. Lâm Huyền là vợ của Lục Ngạn, anh ấy làm sao có thể nói dối được."

"Đúng vậy." Lục Hân cũng cho là Lâm Huyền nói đúng. Hơn nữa Tống Thanh Ca cũng không thể thân thiết với anh họ đến mức như vậy.

Lâm Huyền ngồi xuống, trong lòng bỗng chốc thấp thỏm không yên. Tống Thanh Ca lúc đầu nói rất chắc chắn, làm sao có thể tự nhận bản thân sai?

Trừ phi cô ta muốn khiến cô mất mặt. Nói cách khác, Lục Ngạn lát nữa sẽ đến đây, chứng minh rằng lời cô ta nói là đúng.

Đến lúc đó, không chỉ là Lục Hân mà cả mọi người ở đây cũng sẽ bắt đầu nghi ngờ về mối quan hệ giữa cô và Lục Ngạn. Chiêu này của Tống Thanh Ca quả nhiên cao minh.

Vậy nên Lục Ngạn nói với Tống Thanh Ca sẽ đến là sự thật? Lâm Huyền thầm cười khổ trong lòng, trái tim như vô thức bị siết chặt lại. Có lẽ lựa chọn của cô đã đúng, rời xa anh ít nhất tổn thương cũng không sâu sắc đến thế này.

Tống Thanh Ca nhìn Lâm Huyền đang ủ rũ, trong mắt không khỏi lóe lên tia đắc ý. Năm đó lẽ ra Lâm Huyền không phải là thiếu phu nhân Lục gia, chỉ vì ân tình mà Lục Ngạn mới lấy cô.

Nếu như Lâm Huyền biết được điều này sẽ như thế nào nhỉ? Tống Thanh Ca cười thầm trong lòng. Lâm Huyền à Lâm Huyền, trò hay sắp sửa bắt đầu rồi đây.

Mọi người ngồi vào bàn tiệc. Bạn bè bắt đầu hỏi han cuộc sống ở nước ngoài của Lục Hân, cô bé vui vẻ đáp lời.

Lâm Huyền cảm thấy những lời kể lại về Lục Hân mà cô nghe được đều không đúng. Con bé ăn nói chừng mực biết mấy, nào có thẳng tính thích gì nói đó đâu?

Đang lan man trong suy nghĩ, ánh mắt mọi người đổ dồn về phía cửa khiến Lâm Huyên tò mò nhìn theo.

Người đàn ông nọ trên mình mặc một chiếc sơ mi trắng và một chiếc quần tây. Trên cổ áo tùy ý gỡ bỏ hai chiếc cúc để lộ xương quai xanh quyến rũ.

Tay Lâm Huyền nắm chặt vạt váy. Cô nhìn về phía Tống Thanh Ca, chỉ thấy trong mắt cô ta đầy vẻ đắc ý.

Chương 3: Chỉ là bèo nước gặp nhau, mong chi được gặp lại?

Tống Thanh Ca đứng dậy khỏi bàn, dưới ánh mặt của mọi người đi đến bên Lục Ngạn.

"Cậu tới rồi à? Tôi còn tưởng cậu sẽ không đến cơ đấy."

Lục Ngạn tùy tiện đáp một câu, anh sải bước đi tới bên bàn tiệc. Anh nhìn Lục Hân mỉm cười, thái độ bây giờ ôn nhu biết bao nhiêu.

Lâm Huyền trong lòng thầm tặc lưỡi. Xem ra Tống Thanh Ca đã đạt được ý nguyện, không biết cô ta lại sắp sửa dùng cách gì để mỉa mai cô.

Lục Hân chạy tới quấn quít bên Lục Ngạn. Dường như cô đã quá vui mà quên đi nghi ngờ lúc ban đầu của mình. Vậy ra Tống Thanh Ca nói tất cả đều là sự thật?

Hàn huyên vài câu xong xuôi, Lục Ngạn ngồi vào bàn, đến nửa ánh mắt cũng không cho Lâm Huyền.

"Nói cũng thật lạ. Lục Ngạn này, cậu không bảo với vợ mình sẽ đi đến đây sao?" Một thanh niên trong bàn tiệc lấy đây là chủ đề để trò chuyện. Vừa nói, anh ta vừa cười ngả ngớn về phía Lâm Huyền giống như đang xem trò vui.

"Chuyện gì cơ?"

"Lục Ngạn à, cậu có điều không biết, lúc nãy vợ cậu và Thanh Ca còn tranh cãi về việc này đấy."

Lục Ngạn nghe thanh niên kia nói xong liền nhíu mày một cái. Bọn họ là đang nói chuyện gì, sao anh ngay cả một câu cũng không hiểu được?

Tống Thanh Ca đến bên ngồi cạnh Lục Ngạn, nói anh không cần quan tâm đến lời mấy người kia trêu đùa. Một hành động vừa rồi của cô ta lại càng chứng minh cho quan hệ mờ ám giữa bọn họ. Mọi người xung quanh như đã thầm hiểu được tất cả.

Mọi người đã đến đông đủ, thức ăn trên bàn được tiếp tân bắt đầu dọn ra.

Lâm Huyền chưa ăn gì cũng có chút đói bụng. Chỉ là ở đây nhiều người nhiều con mắt, cô cũng không thể quá thất thố.

Đồ ăn được dọn ra xong xuôi, Lục Hân lúc này mới đứng dậy.

"Cảm ơn mọi người hôm nay đã dự tiệc của tôi." Nói xong, Lục Hân đem ly rượu trong tay uống cạn sạch.

Không khí bắt đầu nhộn nhịp hẳn lên, người người đem rượu rót đầy rồi lại uống cạn. Lâm Huyền không biết uống rượu. Cô định cứ thế cho qua, nhưng nhìn lại thấy ly rượu của Tống Thanh Ca cũng cạn sạch, cô đành đánh liều một phen.

Lâm Huyền nhìn chằm chằm vào ly rượu trên bàn một hồi lâu, cuối cùng quyết định uống sạch. Hơi men xông lên tận não, vị rượu cay tràn vào trong cổ họng, mắt của Lâm Huyền bỗng đỏ lên một chút.

Mọi người trò chuyện rôm rả, lại chỉ mình cô có nỗi lòng riêng. Họ nói một hồi lại nói đến chuyện kết hôn sinh con. Ở đây chỉ có Lục Ngạn và Lâm Huyền là có gia đình, mọi ánh mắt bắt đầu đổ dồn về phía hai người bọn họ.

"Lục Ngạn, cậu trước kia làm sao theo đuổi được Lâm Huyền vậy? Trước kia cô ấy nổi tiếng trong trường lắm đấy."

Một câu hỏi này nói ra, tâm trạng của Lâm Huyền bỗng nhiên chùn xuống. Đợi thật lâu không thấy Lục Ngạn trả lời, mọi người cũng nhanh chóng nhận ra được điểm bất thường.

Tống Thanh Ca cười nhẹ một cái, lại như mượn men say mà kể lại chuyện xưa.

"Nhớ năm đó Lục Ngạn với Lâm Huyền đến với nhau hoàn toàn không phải vì tình yêu. Phải không?"

Mọi người xung quanh bỗng chốc há hốc mồm, Tống Thanh Ca lại tiếp tục nói.

"Tôi nghe người ta kể, Lâm gia có ơn với Lục gia, vậy nên Lục Ngạn lấy Lâm Huyền cũng chỉ vì trả ơn mà thôi. Nào có theo đuổi gì."

Tống Thanh Ca nói xong lại uống thêm một ly rượu nữa, hai má cô ta đỏ ửng, chứng minh rằng bản thân đã say.

Lâm Huyền nạm chặt lại hai tay. Lâm gia có ơn với Lục gia khi nào, sao cô chưa từng nghe cha mẹ nhắc tới? Lại còn Lục Ngạn lấy cô chỉ vì trả ơn nữa, không phải lúc đầu anh là vì thương xót cô không nơi nương tựa à?

Tại sao mọi chuyện lại trở nên rắc rối thế này? Lục Ngạn vì sao lại giấu cô, không nói cho cô?

Trong đầu Lâm Huyền xuất hiện vô vàn câu hỏi. Cô hít sâu một hơi, cố lấy lại bình tĩnh.

"Thanh Ca say rồi, để tôi đưa cô ấy về." Lục Ngạn đứng dậy đỡ Tống Thanh Ca khỏi nhà hàng, để lại Lâm Huyền với vô vàn ánh mắt chế giễu của mọi người.

"Chúng ta chuyển đề tài đi. A Vân, không phải cô nói mình mới chia tay bạn trai à, vì sao thế?" Lục Hân thấy Lâm Huyền khó xử liền đứng ra giải vây, trong lòng thầm than không xong rồi.

"Đừng nói đến tên cặn bã kia nữa. Tôi nói thật, đàn ông trên đời này chẳng có mấy người tốt đẹp cả."

"A Vân, cô nói tên bạn trai kia của cô thì thôi đi, sao lại lôi cả đàn ông chúng tôi vào?"

"Đúng vậy."

Lâm Huyền thấy mọi người không còn để ý đến mình liền đi vào phòng vệ sinh rửa mặt một lát. Xong xuôi, cô đi lên tầng thượng của khách sạn để hóng gió.

Lâm Huyền tựa người vào thành lan can. Không gian bây giờ thật yên tĩnh, yên tĩnh đến mức cô có thể nghe rõ được tiếng gió thổi.

Một người phụ nữ trung niên từ sau bước tới, tay vỗ lên vai Lâm Huyền.

"Cô gái, cô không phải muốn nhảy xuống dưới đó để kết thúc tất cả chứ?"

Người phụ nữ này xem chừng đã nghe được cuộc trò chuyện lúc nãy của bọn họ. Lâm Huyền xem như đó là lời châm biếm mà yên lặng không đáp.

"Người chồng đó không yêu thương cô cũng không sao, nhưng cô vẫn phải yêu thương bản thân mình."

"Tôi biết." Lâm Huyền nhàn nhã trả lời, cô quay mặt sang nhìn người phụ nữ nọ. Khí chất này... chắc cũng là người trong giới thượng lưu.

"Nếu như có thể nhảy xuống dưới, cô có nhảy không?"

"Không đâu. Tôi sợ đau."

Người phụ nữ kia bỗng bật cười thành tiếng.

"Cô gái, không phải cô vẫn luôn chịu đựng đau đớn đó sao?"

Lâm Huyền bất động không nói gì. Lần đầu tiên có người đoán được tâm tư của cô, cũng là người đầu tiên hiểu được lòng cô. Xem ra cũng là nhân duyên do ông trời sắp đặt.

"Phu nhân, bà cũng giống như tôi sao, đau khổ vì tình..."

"Chuyện trước kia đã sớm trôi qua rồi." Người phụ nữ kia đưa cho Lâm Huyền một tấm danh thiếp sau đó quay người rời đi.

Lâm Huyền nhìn theo bóng lưng của bà, không biết vì sao lại cảm nhận được nỗi cô đơn mãnh liệt.

Cô nhìn vào tấm danh thiếp, trên đó ghi rõ họ tên và phương thức liên lạc.

"Vương Diệu. Cái tên này nghe thật quen."

Lâm Huyền cố gắng nhớ lại nhưng vô ích. Cô vứt tấm danh thiếp từ trên tầng thượng xuống.

"Chỉ là bèo nước gặp nhau, mong chi được gặp lại?"

Bà ấy từng giống như cô. Âu cũng là người cùng chung cảnh khổ.

Lâm Huyền suy nghĩ một hồi, vì để mọi người không lo lắng nên cô đành phải đi xuống.

[...]

Lúc bữa tiệc kết thúc đã rất khuya, Lâm Huyền thấy Lục Ngạn không quay lại liền gọi tài xế Vương đến đón.

Khi đã ngồi vào trong xe, Lâm Huyền vẫn đang còn miên man suy nghĩ. Bọn họ bây giờ có phải đang triền miên bên nhau không? Cô nam quả nữ, Tống Thanh Ca lại còn say rượu...

Lâm Huyền cắn chặt môi, nước mắt từng giọt từng giọt rơi xuống, chẳng mấy chốc mà khuôn mặt xin đẹp đã ướt đẫm.

Tài xế Vương nhìn ở kính chiếu hậu. Ông nhìn một hồi lâu, cuối cùng lựa chọn không nói gì.

Về đến nhà, Lâm Huyền tự nhốt mình trong phòng. Nhiều lần dì Mai gõ cửa nhưng đều không nhận được câu trả lời.

Lâm Huyền cuộn người ngồi ở một góc.

"Đáng ra mình không nên lấy anh ấy, lại vô tình chia cắt một đôi uyên ương."

Cô ghét Tống Thanh Ca khi sỉ nhục cô, nhưng cô ấy không phải chỉ đang đấu tranh cho tình yêu của mình thôi sao?

Lâm Huyền gục đầu xuống. Xem ra từ trước tới nay, người đáng ghét nhất lại chính là cô.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play