Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Lục Thiếu Chỉ Yêu Cô Vợ Ngốc

Chương 1:Chỉ Là Một Đứa Ngốc

Hôm nay cuộc họp thường niên của tập đoàn Diệp thị diễn ra cực kì ồn ào và náo nhiệt, buổi tiệc có sự xuất hiện của các tập đoàn lớn, trên khán đài lớn Diệp Hoài An chính là người đứng đầu Diệp thị đứng lên dõng dạc đưa ra những chính sách mới cho những người xung quanh, từ xa một bóng dáng người phụ nữ đứng gần đấy nháy mắt ra hiệu với Diệp Hoài An, ông ta nói xong liền đi đâu đó.

Lúc này một cô gái với vẻ mặt ngây ngô ngốc nghếch đi vào, ai cũng đồn là Diệp thị có một cô con gái ngốc nghếch, điên điên dại dại và tương lai sẽ là người thừa hưởng cái gia sản kết xù đó, một đứa ngốc như Diệp Tâm Ngữ thì có thể làm được gì chứ? Đầu tóc lúc nào cũng rối bù, mặt thì đen đúa, ôi trời ai nghe qua danh đại tiểu thư nhà Diệp thị cứ ngỡ là một đại mỹ nhân.

Nào ngờ nhìn cô chẳng khác gì nhỏ ăn mày, đến người hầu trong nhà cũng khinh miệt cô, Diệp Tâm Ngữ làm náo loạn cả buổi họp khiến cho ai nấy đều sợ vì vẻ bề ngoài ma chê quỷ hờn của cô, lúc nào cũng cười cười đùa như đứa trẻ mới lên ba, cô liên tục lục tìm đống giấy tờ quan trọng, cô xới tung mọi thứ lên nhưng không có thứ cô cần tìm, Diệp Tâm Ngữ liền đổi sang xem máy tính cũng không có.

“Diệp tiểu thư mau đi chỗ khác đi, đây là phòng họp đừng có quậy nữa mà”.

Một người đàn ông đi tới đẩy cô ra bên ngoài, Diệp Tâm Ngữ liền ngồi bệt xuống đất.

Cô đi dọc theo hành lang, bỗng nghe tiếng động lạ, trong khi mọi người đang tập chung ở khu đại sảnh, làm gì lại có người ở đây, cô đi theo tiếng động đó đến một căn phòng, cô áp tai vào nghe thử.

Diệp Tâm Ngữ nghe được tiếng rên rỉ của Bạch Sinh Liên vang lên, thì ra đôi gian phu dâm phụ này đã lén lút với nhau từ lâu, Diệp Tâm Ngữ không ngờ cha của cô lại ngoại tình với người đàn bà khác, còn mẹ của cô bây giờ nằm trong bệnh viện sống chết không rõ.

“Anh yêu, còn con bé ngốc đó anh định xử trí ra sao?”.

Giọng điệu kinh tởm của Bạch Sinh Liên vang lên.

“Nó ngốc như vậy sẽ không làm hỏng kế hoạch của chúng ta đâu, mẹ của nó cũng sớm về trời thôi, tài sản đó đều thuộc về chúng ta”.

Diệp Tâm Ngữ siết chặc đôi bàn tay mình lại, hận không thể băm hai kẻ này ra làm trăm mảnh, người đàn ông mà cô xem là cha của mình đã làm cô quá thất vọng rồi, một người nhu nhược bị người đàn bà nham hiểm thâm độc đó dụ dỗ rồi, tất cả những gì mà Diệp thị bây giờ có được đều nhờ một phần ở mẹ của cô.

Cô cố gắng nhịn, nhất định sẽ cho bọn họ trả một cái giá đắt, Diệp Tâm Ngữ vô tình tạo ra tiếng động khiến cho hai người bên trong giật mình, họ nhanh chóng chỉnh sửa lại quần áo của mình rồi đẩy cửa đi ra ngoài.

“Ai đó?”.

Diệp Hoài An thấy bóng người chạy đi, liền lo lắng không lẽ có người phát hiện rồi sao? Cả hai cùng nhau đuổi theo ra đến sảnh lớn, thì lúc này mất dấu, Diệp Tâm Ngữ liền bắt đầu náo loạn cả buổi tiệc, làm trò cười cho thiên hạ.

“Diệp tiểu thư đó cô ta thật sự ngốc rồi.”

Những người xung quanh bắt đầu bàn tán, còn Diệp Tâm Ngữ thì ngồi xuống đất lăn qua lăn lại rồi đứng dậy nhảy nhót hát ca, cô còn chạy tới nghịch váy của Bạch Sinh Liên, bà ta tức giận đá cô văng ra ngoài, ai nấy cũng đều cười nhạo cô, bọn người này tất cả đều chung một phe đều hướng về phía Diệp Tâm Ngữ cười nhạo bán.

“Ai mang con nhỏ ngốc nghếch này vào đây vậy?”

Một vài người khinh miệt cố ý chọc tức cô, giật lấy con búp bê cô trên tay.

“Trả cho A Ngữ đi!!”.

Diệp Tâm Ngữ nhảy cẩn lên, lúc này con búp bê rơi vào tay Bạch Sinh Liên, bà ta liền nghĩ ra một trò chơi mới, sẵn tiện bà ta muốn thử lòng xem cô có thật sự là kẻ ngốc hay không.

“A Ngữ đừng nghịch nữa mau tới ăn bánh kem đi nào.”

Diệp Tâm Ngữ nghe thấy liền chạy tới mừng rỡ, nhưng cái bánh kem trên tay của Bạch Sinh Liên bỗng dưng rơi xuống đất tan nát, Diệp Tâm Ngữ liền cúi xuống lấy từng miếng ăn, lại còn cúi xuống đất liếm từng miếng một trên đất, ai nấy nhìn cũng đều tá hỏa.

“Trời ơi bẩn quá, chị à sao chị lại làm mất mặt nhà ta thế hả?”.

Diệp Thiến Thiến là đứa con gái của Bạch Sinh Liên, nhưng thật ra trong thời gian trước Diệp Hoài An đã ngoại tình với Bạch Sinh Liên và sinh ra cô ta, tuổi đời nhỏ hơn Diệp Tâm Ngữ nhưng tính tình rất giống mẹ mình là một con người mưu mô, độc ác luôn lấy chuyện ngốc nghếch của Diệp Tâm Ngữ ra làm trò đùa cho thiên hạ.

“Bánh kem ngon quá, cho A Ngữ thêm bánh kem đi!”.

Diệp Tâm Ngữ liền ôm lấy chân Diệp Thiến Thiến, miệng không ngừng kêu van, Diệp Thiến Thiến hất mạnh cô ra sau đó lấy cái bánh khác đưa qua đưa lại trước mặt Diệp Tâm Ngữ.

“Có muốn ăn không?”.

Diệp Thiến Thiến nhếch môi cười giở giọng trêu đùa với Diệp Tâm Ngữ chẳng khác gì một con thú cưng của mình.

“Muốn cho chị ăn đi!”.

Diệp Tâm Ngữ liên tục gật đầu bày ra ánh mắt cầu xin.

“Vậy bắt chước tiếng chó sủa đi, con chó sủa như thế nào vậy chị, em thật sự muốn nghe đó.”

Diệp Tâm Ngữ nắm tay chặc lại thành quyền, trong lòng cô thật sự muốn ngồi dậy bóp chết Diệp Thiến Thiến ngay lập tức, bọn người của bữa tiệc đứng xung quanh chờ xem kịch hay, xem cô chẳng khác gì một con vật, nhưng cô phải nhịn vì bảo vệ kế hoạch của mình cô phải nhẫn nhịn.

“Gâu... gâu... cho A Ngữ bánh đi...”.

Diệp Tâm Ngữ bắt đầu hành động giống một con chó, lại còn nhảy cẩn lên lè lưỡi ra ôm lấy Diệp Thiến Thiến, bọn người ở đây được một phen cười hả dạ, Bạch Sinh Liên đứng từ xa xem kịch hay,bây giờ gia sản của Diệp thị chỉ có thể thuộc về bà ta mà thôi, không còn bao lâu nữa đâu thật đáng mong đợi.

Diệp Thiến Thiến liền lấy cái bánh kem đem đi chỗ khác, đổ nước lên đầu của cô, Diệp Tâm Ngữ phải nói là bị hành hạ hết sức thê thảm.

Lúc này từ xa một người thanh niên dáng vẻ oai phong, lịch lãm, gương mặt điển trai của anh làm thu hút không biết bao nhiêu cô gái, người này không ai khác là đại thiếu gia nhà họ Lục, Lục Dạ Hàn tài tử của giới doanh nhân, anh thấy mọi người tập trung lại đông đúc ở sảnh nên tò mò đi tới xem thử.

“Người đó là Diệp thiểu thư của tập đoàn Diệp thị đấy thiếu gia.”

Lục Dạ Hàn nhìn hành động điên rồ của cô liền khinh bỉ ra mặt, Diệp thị cũng thất đức lắm mới có một người con gái như cô, người cha thì đứng đấy ngờ nghệch ra nhìn con gái làm trò cười cho thiên hạ như vậy à? Xem ra tài sản của Diệp thị sớm muộn gì cũng mất trắng, chứ một cô gái ngốc nghếch như vậy thì có thể nắm giữ quyền gì và có thể giữ được khối tàn sản kết xù đó sao.

“Không biết sao này ai sẽ can đảm lấy cô ta làm vợ nhỉ?”

Lục Dạ Hàn trầm giọng người như cô chắc phải sống cả một đời cô độc điên điên dại dại làm gì có ai dám lấy chứ, nếu có lấy thì cũng chỉ vì cái gia sản kia mà thôi, anh thấy chán rồi liền quay lưng rời đi, dù gì cũng là chuyện nhà người ta anh cũng không thích quan tâm lắm.

Buổi họp thường niên kết thúc, Diệp Tâm Ngữ lẫn trốn theo đám người trong bữa tiệc đó quay về nhà, về đến nơi cô ngó nghiên ngó dọc quan sát xung quanh, đâu đâu cũng có camera giám sát cho nên Diệp Tâm Ngữ vẫn luôn cẩn trọng trong việc diễn xuất của mình, cô liền đi vào nhà vệ sinh cởi bỏ bộ quần áo xấu xí này ra, nhanh chóng tẩy đi lớp trang điểm lòe loẹt của mình.

Cô nhìn vào trong gương thở phào nhẹ nhõm, nhan sắc của Diệp Tâm Ngữ không phải hoạng vừa, vì để che đi sự nghi ngờ của Bạch Sinh Liên nên cô phải khiến mình trở thành người không ra người ma không ra ma, đằng sau lớp xấu xí đó một cô gái xinh đẹp tựa thiên thần, đôi mắt to tròn khiến người khác nhìn vào có thể khó mà thoát ra khỏi, làn da trắng mịn màng không tì vết.

“Bọn người này ngày càng quá đáng, đợi đấy gieo nhân nào gặp quả nấy.”

Diệp Tâm Ngữ lấy ra một chiếc điện thoại cũ kỉ, bấm dòng số quen thuộc, cô lo lắng chờ đợi tin tức của mẹ, thầm cầu nguyện cho bà không xảy ra chuyện gì.

“Tiểu thư tôi nghe đây.”

Bên kia truyền lại một giọng nói của người phụ nữ, bà ấy là người làm cũ của gia đình cô trước đây, do được mẹ của Diệp Tâm Ngữ cưu mang lúc khó khăn nên đã đi theo bà đến tận bây giờ, suốt thời gian mẹ của cô nằm viện bà Thẩm là người chăm sóc ngày đêm.

“Dì Thẩm mẹ cháu sao rồi dì?”.

Giọng của Diệp Tâm Ngữ rung rung hồi hộp.

“Bà ấy vừa ăn cháo xong giờ đã ngủ rồi, tiểu thư cứ yên tâm.”

“Vậy tốt rồi, có gì dì nhớ cho cháu hay nhé.”

Sau khi hỏi thăm tình hình sức khỏe của mẹ mình xong cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn, còn đám người kia vẫn còn vui vẻ vì bệnh tình của mẹ cô, Diệp Tâm Ngữ cô thề với lòng nhất định phải lấy lại tất cả kể cả vốn lẫn lời.

Chương 2: Không Muốn Kết Hôn Với Cô Ngốc

Khoảng một lúc sau thì Bạch Sinh Liên và Diệp Hoài An cũng về đến nhà, Bạch Sinh Liên vốn là một người đa nghi cho nên bà ta đã cho người lắp toàn bộ camera an ninh để đề phòng Diệp Tâm Ngữ, mặc dù cô đã ngốc nhưng bà ta vẫn thực sự không tin cô ngốc đến nỗi vậy, vẫn như thường lệ bà ta đi đến kiểm tra camera xem mọi hoạt động của Diệp Tâm Ngữ khi ở nhà.

Nhưng kết quả vẫn vậy, vẫn không có chứng cứ xác nhận được, Bạch Sinh Liên vẫn nhất quyết phải làm rõ mọi chuyện cho bằng được để tránh hiểm họa sau này.

“Em yêu đừng nghi ngờ nữa, nó thật sự bị ngốc đến nỗi làm những chuyện như vậy rồi mà em vẫn chưa tin sao?”.

Diệp Hoài An đi tới kéo Bạch Sinh Liên vào trong lòng trấn an, Bạch Sinh Liên liền ngã vào lòng ông ta ôm ấp.

“Phải nghi chứ, nhỡ đâu nó giả ngốc để lừa chúng ta thì sao?”.

Bạch Sinh Liên là người mưu mô thâm độc mọi chuyện đến ngày hôm nay đều do bà ta sắp đặt, còn Diệp Hoài An vốn dĩ là người đàn nhu nhược đầu óc thì không biết tính toán gì cả, cho nên ông ta rất vô tư trong chuyện này.

“Em nghĩ xem nếu giả ngốc cũng phải chừa chút thể diện chứ, nó còn hành động chẳng khác gì con chó, nếu giả ngốc cũng không thể đến nỗi như vậy đâu.”

Diệp Hoài An vẫn một mực muốn trấn an tâm lí nghi ngờ của Bạch Sinh Liên, bà ta nghe qua thấy cũng khá hợp lí cho nên tạm bỏ qua chuyện nghi ngờ.

Không khí náo nhiệt tại Diệp thị hôm nay đủ biết là sắp đón khách quý đến nhà, nghe đâu là gia đình của Lục thị, do từ lâu Diệp thị và Lục thị có hôn ước cho nên họ họp mặt lại vào ngày hôm nay để bàn tính chuyện lứa đôi cho hai bên.

“Lục thiếu gia và Lục phu nhân đến rồi, mời ngồi ạ.”

Diệp Hoài An mừng rỡ chạy ra đón khách, Lục Dạ Hàn và Lục phu nhân cùng nhau đi vào nhà, Diệp Thiến Thiến nhìn thấy anh liền bị vẻ ngoài của anh hớp hồn, tỏ vẻ mình là tiểu thư danh giá hiền thục dịu dàng đứng bên cạnh Diệp Hoài An.

Lục Dạ Hàn để ý thấy cô đứng bên cạnh cứ nghĩ cô là đối tượng kết hôn với mình nhưng anh đâu có ngờ người có hôn ước với anh là Diệp Tâm Ngữ.

“Tiểu thư đây hiền thục dịu dàng lại còn xinh đẹp như vậy đúng là lựa chọn đúng đắn của Lục gia tôi.”

Lục phu nhân cũng lầm tưởng về hai người.

“Xin thứ lỗi Lục phu nhân con bé không phải là đối tượng kết hôn với Lục thiếu gia đây, mà là con gái lớn của tôi Diệp Tâm Ngữ.”

Lục Dạ Hàn chợt nhớ lại chuyện hôm trước ở tại cuộc họp thường niên, đã gặp con gái của Diệp thị xem ra không phải người này vậy không lẽ người con gái điên điên dại dại ấy sao?

“Là cô gái ngốc làm loạn ở buổi họp thường niên?”.

Lục Dạ Hàn liền biến đổi sắc mặt, nghĩ sao một người cao cao tại thượng như anh lại đi lấy một người ngốc đến như vậy để làm vợ chứ? Không đời nào, Lục Dạ Hàn liền phản đối.

“Tôi không đồng ý, tôi muốn hủy hôn.”

Lục phu nhân nghe nói Diệp thị còn có một cô con gái vốn bình thường nhưng sau đột nhiên lại trở nên ngốc nghếch, bà cũng có vẻ cũng không đồng ý chuyện hôn sự này, nếu là Diệp Thiến Thiến thì còn chấp nhận được.

“Tôi nghe nói đại tiểu thư Diệp thị các người bị ngốc đúng chứ?”.

Lục phu nhân nhíu mày hỏi.

Bạch Sinh Liên và Diệp Hoài An liền nhìn nhau, thực ra họ cũng không muốn hôn ước này diễn ra vì nếu một khi Diệp Tâm Ngữ gả vào Lục thị có uy có quyền nhỡ lúc đó chống đối lại với họ thì sao.

“Nếu không đồng ý đôi bên có thể cùng nhau bàn bạc lại về chuyện hủy hôn ước”.

Lục Dạ Hàn từ đầu đến cuối chỉ để ý Diệp Thiến Thiến đang đứng bên cạnh mừng thầm trong bụng.

“Không hủy được vậy thì đổi người đi, chọn cô ấy đi!”.

Lục Dạ Hàn chỉ tay về phía Diệp Thiến Thiến đang đứng cạnh Bạch Sinh Liên, cả hai nghe vậy liền vui mừng, không ngờ mọi chuyện lại có thể thuận lợi đến như vậy, quả là thời tới cản không kịp.

“Diệp Thiến Thiến quả là phúc ba đời mới được Lục thiếu và Lục phu nhân để mắt tới không biết nói gì hơn nữa.”

Lúc này Diệp Tâm Ngữ ở trên gác quan sát từ nãy đến giờ đã nghe được mọi chuyện, xem ra mọi chuyện đi không đúng hướng như kế hoạch của cô rồi, Diệp Tâm Ngữ liền vào nhà vệ sinh lấy điện thoại ra nhắn cho Nhậm Thế Hào là một người bạn thân của cô bên giới truyền thông.

“Thế Hào tôi có chút chuyện nhờ cậu, hãy phát tán tin đồn với nội dung thiếu gia Lục thị đã thích đại tiểu thư ngốc nghếch nhà Diệp thị trong buổi tiệc thường niên hôm trước giúp tôi, tiền bạc bao nhiêu cứ nói, làm càng nhanh càng tốt.”

Nhậm Thế Hào đang làm việc thì nhận được tin nhắn của cô liền cho người bắt đầu phát tán tin tức khắp các trang mạng truyền thông, không biết mục đích của Diệp Tâm Ngữ là gì?

“Đã phát tán tin tức xong thua đại tiểu thư.”

Diệp Tâm Ngữ nhếch môi cười hài lòng, chỉ mong mọi chuyện sẽ đi đúng theo kế hoạch của cô.

Tin tức đó đã được lan truyền khắp trang mạng xã hội làm ai nấy cũng sốt sắn về chuyện một đại thiếu gia cao cao tại thượng lại đem lòng thích một cô ngốc, không biết đầu óc của anh có vấn đề gì hay không, nhận không biết bao nhiêu ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

[Trời ơi, thiếu gia nhà học Lục sao lại để ý cô gái đó chứ?].

[Gu của anh ta cũng mặng nhỉ].

[Nhìn ánh mắt của anh ấy dành cho cô ta kìa].

[Không thể nào đâu, chắc chỉ là tin vịt].

Tuy vừa mới đăng lên nhưng đã trở thành đề tài nóng được cư dân mạng bàn tán xôn xao, mới đó mà đã lên hot seach rồi, Diệp Tâm Ngữ nhìn bình luận của mọi người, cô cười hài lòng, bây giờ chỉ đợi thêm diễn biến tiếp theo mà thôi.

......

Hôm đó tại biệt thự xa hoa của Lục thị, Lục Dạ Minh đang lướt web để xem tin tức thì thấy được tin của Lục Dạ Hàn đang rầm rộ trên mạng xã hội, ông không thể chấp nhận được tại sao con mình lại đi thích một con người ngốc nghếch như vậy nhỉ?

Ông xem đoạn clip kèm theo bài báo, cô còn làm hành động chẳng khác gì con chó, lại còn ăn bánh kem đã rơi trên sàn nhà, cả những hành động điên rồ của của cô đều được ghi lại, ông liền cho gọi Lục Dạ Hàn tới.

“Cái này là sao? Thích ai không thích lại đi thích con ngốc như vậy à, có phải đầu óc con cũng có vấn đề rồi không?”.

Lục Dạ Minh tức giận quát lớn, Lục Dạ Hàn từ nãy đến giờ không xem tin tức cho nên không hay biết chuyện gì xảy ra, nghe ông nói vậy liền mở điện thoại lên xem thử.

“Vừa lòng con chưa?”.

Lục Dạ Hàn liền biến sắc, không ngờ bọn nhà báo bây giờ nhanh tay thật đấy, đúng là nhà báo nói láo ăn tiền mà, chuyện gì cũng có thể nói được.

“Ba đi tin mấy cái tin báo lá cải trên mạng à? Con hoàn toàn trong sạch, con cũng đâu có điên đến nỗi đi thích người như vậy chứ?”.

Lục Dạ Hàn ngồi xuống bên cạnh ông trầm giọng nói, ông nghĩ lại thấy cũng đúng sau đó liền bỏ qua không nhắc tới nữa.

“Vậy cho người tháo tin đó xuống nhanh đi, tránh làm mất mặt Lục gia ta.”

Phía Diệp thị, Bạch Sinh Liên cũng vừa xem được tin tức trên mạng xã hội, lần này bà ta liền nổi sinh nghi ngờ thêm lần nữa, Bạch Sinh Liên liền đi tìm Diệp Tâm Ngữ, lúc này cô đang ngồi ở ngoài sân giả vờ đang nghịch ngợm, bà ta đi tới lên giọng với cô.

“Diễn hay lắm, tao biết hết rồi đừng có ở đó mà giả điên nữa.”

Bạch Sinh Liên nắm cổ áo cô kéo lại gần, Diệp Tâm Ngữ vẫn dùng ánh mắt ngây thơ vô số tội nhìn bà ta.

Lúc bà ta nói vậy trong lòng cô cũng có hơi chột dạ, không lẽ thực sự kế hoạch của cô bị bà ta phát hiện hết rồi sao? Nhưng cô cần phải bình tĩnh cái đã, nếu đã biết được thì phải có bằng chứng cáo buộc cô chứ.

“Mợ ơi ngồi đây chơi với A Ngữ đi!”.

Diệp Tâm Ngữ vẫn tiếp tục đào bới đất tứ tung lên, không ngờ cô lại lấy bùn đất thoa lên mặt mình nữa chứ.

“Mợ ơi đây là mặt nạ đó, đắp vào sẽ đẹp lắm.”

Bạch Sinh liền liền lùi lại về phía sau, Diệp Tâm Ngữ vẫn vui vẻ cười đùa vô tư như không có chuyện gì.

“Đừng có giả vờ, mày nhìn thẳng vào mắt tao này bớt diễn làm trò lại.”

Diệp Tâm Ngữ thì vẫn cứ nói một đằng làm một nẻo, cả người toàn là bùn đất, bà ta liền ngồi xuống bên cạnh cô kéo cô lại gần ép cô nhìn thẳng vào mắt mình, Diệp Tâm Ngữ liền lấy một nắm đất đắp lên mặt của Bạch Sinh Liên.

“Mợ ơi chúng ta cùng làm đẹp đi nào.”

Bạch Sinh Liên bị cô dọa đến hồn bay phách tán, đừng bật dậy tát vào mặt cô một cái.

“Nó đúng là bị điên thật rồi.”

Bạch Sinh Liên liền chạy vào nhà rửa mặt, Diệp Tâm Ngữ thấy bà ta đã đi rồi liền phũi bùn đất trên mặt mình xuống, thật ghê tởm quá đi nhưng vì bảo vệ kế hoạch của mình mà cô đã khiến mình thành ra nông nổi như vậy, nhưng không sao cũng đáng mà.

Buổi tối hôm đó, Diệp Tâm Ngữ để ý bọn người đó đã ngủ say cô liền đi ra ngoài bằng đường cửa sổ nhà vệ sinh, cô nhanh chóng tới khu rừng ở gần ngôi biệt thự Diệp thị, một người mặc đồ đen đi tới vỗ vai cô.

“Tiểu thư, tôi đây.”

Diệp Tâm Ngữ liền quay lưng lại, người đó liền cởi kính và khăn che mặt ra, là bác Dương cũng là người làm cũ của Diệp thị, ông là người theo dõi mọi hành động của Bạch Sinh Liên từ đầu đến cuối.

“Tiểu thư tôi đã nghe được kế hoạch đầu độc cô, cho nên sau này ăn uống tiểu thư cần phải cẩn trọng.”

Bác Dương lo lắng cho cô vô cùng, vì người đàn bà đó thà giết nhầm còn hơn bỏ só, tâm địa rắn độc nên không dễ bỏ qua cho Diệp Tâm Ngữ.

“Cháu biết rồi, cháu sẽ chú ý hơn, cháu định sẽ kết hôn với Lục Dạ Hàn để thoát khỏi sự kiềm kẹp của bọn người đó, chỉ có vậy mới mau chóng thực hiện kế hoạch trả thù của mình.”

Diệp Tâm Ngữ siết chặc tay lại thành quyền, chỉ còn một bước nữa thôi, mọi chuyện sẽ thuận theo kế hoạch mà làm.

“Được, có gì cần cứ nói với tôi, tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi họ tiểu thư yên tâm.”

Chương 3: Đại Họa Sát Thân

Hôm nay là cuối tuần nên Lục phu nhân thường hay lên chùa để làm công hỏa, sẵn tiện hôm nay muốn đưa Lục Dạ Hàn theo để nhờ sư thầy trên chùa xem cho anh một quẻ, vốn là người hệ tâm linh cho nên bà rất tin tưởng vào thần đạo và các tín ngưỡng tôn giáo.

“Con đã nói là con không muốn đi mà, mẹ cứ nhờ bác Kim chở đi là được chứ gì”.

Lục Dạ Hàn từ đó giờ anh không tin vào mấy chuyện thần thánh cho lắm, còn mẹ anh thì trái ngược lại với anh và ba của anh, bà là người cực kì mê tín dị đoan.

“Mẹ chỉ muốn tốt cho con, đi xin một quẻ thôi”.

Thuyết phục một lúc anh cũng đồng ý đi cùng bà đến đó.

Sau khi đã bái lạy dâng hương ở hồ quan âm xong, Lục phu nhân cùng Lục Dạ Hàn đi vào bên trong dâng hương cho các phật khác, Lục Dạ Hàn không nghĩ có nhiều phật đến như vậy, theo tình hình này có thể sẽ đến chiều mới được về.

“Dạ Hàn con mau đốt hương rồi cầu nguyện đi, nhớ phải thật sự thành tâm thì điều ước nguyện của con mới thành hiện thực được biết không.”

Lục Dạ Hàn thở dài.

“Con biết rồi ạ.”

Sau khi cầu nguyện dâng hương xong cả hai cùng nhau đi đến chỗ sư thầy để xin một quẻ xăm, vừa nhìn thấy Lục Dạ Hàn vị đại sự đã lắc đầu.

“Cậu thanh niên này nhìn sơ qua thì thấy phúc phần có đủ nhưng về phần tình duyên sẽ phải chịu nhiều tai ương.”

Nghe vị sư thầy nói như vậy Lục phu nhân liền rất tin tưởng và lo sợ vì trước đây ông đã từng xem tướng và xem quẻ xăm cho bà cái nào cũng đúng cả, còn về Lục Dạ Hàn anh chỉ thầm bật cười trong bụng, mấy cái chuyện này chỉ có mẹ anh mê tín dị đoan mới tin thôi, toàn là trò gạt con nít cả.

“Đại sư hãy xem cho con tôi một que xăm có được không, tôi muốn biết tình duyên có con tôi như thế nào.”

Đại sư liền gật đầu đồng ý bói cho Lục Dạ Hàn một quẻ xăm, ông nhìn vào quẻ xăm dường như có điều gì đó làm mặt ông trở nên xanh xao, Lục phu nhân liền lo lắng khi thấy nét mặt của ông.

Lục Dạ Hàn im lặng từ nãy đến giờ quan sát xem vị sư thầy này giở trò ma quỷ gì để lừa gạt mẹ của anh, nhìn qua thì rất chuyên nghiệp mẹ anh như bị trúng tà cứ nghe theo lời ông ta vậy.

“Sư thầy con tôi như thế nào?”

Thấy vị sư thầy thở dài lắc đầu.

“Vị thiếu gia đây về sự nghiệp thì đang ở mức trên mây, mọi thứ đều nắm trong tay, từ quyền lực địa vị trong xã hội nói chung đều tốt nhưng chỉ có tình duyên của cậu sẽ bị tương khắc nếu lấy vợ.”

Nghe đến đây Lục Dạ Hàn liền cắt ngang.

“Tôi không tin mấy cái chuyện quái quỷ này, nếu ông bói được tương lai vậy ông nói xem sắp tới cổ phiếu của tôi sẽ tăng hay giảm?”.

Lục Dạ Hàn liền cố dồn vị sư thầy vào đường cùng, còn Lục phu nhân thì lại tin răm rắp vì những quẻ bói của ông linh nghiệm như thần.

“Thiếu gia không tin thì thôi, nhưng tôi không dám chắc 100% sẽ đúng nó chỉ đúng một phần thiếu gia cũng nên cẩn thận đại họa sát thân nếu lấy vợ.”

Lục phu nhân nghe vậy liền xanh mặt mày lo lắng về cuộc hôn nhân sắp tới của Lục Dạ Hàn và Diệp Thiến Thiến.

“Đại sư vậy có cách nào giải quyết hay không, con tôi không thể độc thân như vậy tới già được.”

Lục phu nhân nắm lấy vạt áo của ông cầu xin, Lục Dạ Hàn thì vẫn giữ vững lòng không tin lời ông nói nhưng mẹ của anh tin đến vậy anh cũng đành bó tay.

“Có một cách, cậu ấy phải lấy một cô gái ngốc làm vợ vì những cô gái bình thường sẽ có một ngày thành tinh mà tương khắc với thiếu gia đây dẫn đến họa sát thân.”

Lục phu nhân nghe vậy liền nhớ ngay đến Diệp Tâm Ngữ cô gái ngốc nghếch chỉ có cô ấy mà thôi, Lục Dạ Hàn sau khi nghe vị đại sư nói như vậy liền không muốn nghe nữa liền đi ra xe ngồi đợi, ở đó chắc anh điên lên mất.

“Cô ngốc ư? Đại họa sát thân ư? Toàn là những thứ nhảm nhí.”

Lục Dạ Hàn tựa người vào ghế đợi mẹ mình đi ra.

Sau khi nghe lời chỉ bảo dặn dò của vị đại sư thì Lục phu nhân cũng gật đầu đồng ý và nhất quyết lần này phải chọn Diệp Tâm Ngữ làm con dâu của mình thay vì Diệp Thiến Thiến, dù chịu thiệt một chút nhưng chỉ cần con trai của bà bình an vô sự là được.

Dù cho Lục Dạ Hàn có phản đối gì đi nữa bà cũng nhất quyết bắt buộc anh lấy Diệp Tâm Ngữ.

Sau khi hai người ra đi, vị đại sư nhẹ thở dài một hơi sau đó liền niệm phật một câu rồi lấy điện thoại ra gọi cho Diệp Tâm Ngữ, ông cũng đã hoàn thành tâm niệm của mình rồi.

“Tiểu thư ân tình năm đó cứu mạng của cô và Diệp phu nhân tôi đã trả xong, từ nay không ai nợ ai.”

Diệp Tâm Ngữ trong lòng vô cũng cảm kích ông, phải nói là nhân quả có vay có trả là thật, cô và mẹ có lòng tốt giúp người thì người trả ơn còn mẹ con Bạch Sinh Liên và Diệp Hoài An gieo gió gặp bão rồi một ngày nào đó bọn họ sẽ trả giá đắt.

“Đại sư cám ơn ông, nếu không có ông tôi cũng không biết phải thế nào nữa.”.

Diệp Tâm Ngữ cảm động nói.

“Nói dối là việc cấm kị của người phật tử, nhưng vì báo đáp ơn năm đó của cô nên tôi đã cố gắng hết sức mọi chuyện sau này hãy cố gắng tự giải quyết nhé.”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play