Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nhịp Tim Anh Rung Động

Chương 1: Tìm Việc

Ngắm nhìn mẹ mình đang bước vào lễ đường. Lần đầu tiên được chứng kiến cảnh này, đáng lẽ Uyển Tử Đằng sẽ vui mừng cho mẹ và quan minh chính đại xem mẹ mình hạnh phúc đến dường nào.

Nhưng không, điều kiện để mẹ cô cưới người của An thị là không được công khai Tử Đằng ra bên ngoài, chính là cô đây. Người ra điều kiện đó, không ngờ lại là anh trai trên danh nghĩa của Tử Đằng, An Bình Quý.

Chỉ vì thương mẹ rất nhiều, nên cô không muốn dập tắt niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đó của mẹ. Thế là Tử Đằng đành phải chấp nhận cái lí do nghe có vẻ ngang ngược đó.

Tại lễ đường, Tử Đằng đứng ở một góc, ngắm nhìn mẹ đang nở một nụ cười hạnh phúc, tay trong tay với người chồng mới của mình. Từ xa cũng có thể nhìn thấy hai người con của ông ấy, An Bình Quý và An Cẩm Như đang quan sát buổi lễ.

"Nè, hai người họ lớn tuổi như thế mà còn tái hôn nữa à?"

Một người phụ nữ đứng bên dưới, tay cầm ly rượu quan sát đôi vợ chồng đang đứng trước cổng hoa cưới rực rỡ, cười nói hạnh phúc.

"Đột nhiên An lão tiên sinh tái hôn làm tôi cũng bất ngờ lắm chứ. Chắc có lẽ là do thiếu thốn tình cảm quá chăng?"

Người phụ nữ bên cạnh nói thêm.

"Cô nói phải, người vợ cũ của ông ấy mất sớm mà. Để lại hai đứa con nam thanh nữ tú như thế cùng với ông ấy."

"Nhưng tôi có nghe loáng thoáng ở đâu đó là Uyển Hà Thanh cũng có một người con riêng nữa mà." - Cô ta nhìn Hà Thanh với ánh mắt khinh thường, cười khẩy - “Cô nhìn cô dâu kìa, trông đã từng đó tuổi rồi mà không có con riêng cũng lạ đấy."

Bên dưới, bọn họ xì xầm bàn tán đủ kiểu, Tử Đằng đứng từ xa nên dĩ nhiên không biết họ đang nói gì. Bỗng có một giọng nói vang lên từ phía sau khiến cô giật mình quay lại.

"Sao còn đứng ở đây? Nơi đây không chào đón cô, mau đi chỗ khác đi."

Ra là An Cẩm Như, cô ta khoanh tay, giở giọng đanh đá nói với Tử Đằng.

"Cô nên nhớ rằng tại sao mẹ của cô được gả vào An thị, nếu như muốn mẹ hạnh phúc trong ngày cưới thì cô liệu hồn mà đi ngay đi."

"Được, tôi đi."

Nghe Cẩm Như nói thế thì Tử Đằng cắn môi, buộc phải rời đi. Nhưng vì đi nhanh lại cúi gằm đầu nhìn xuống dưới mà đi nên cô đã đụng phải Bình Quý và xém một chút nữa thì ngã rồi. Hên là anh ta đã kịp thời đỡ Tử Đằng nên vẫn không sao.

"Đi đứng ngó trước ngó sau giúp tôi. Đã đi nhanh rồi còn nhìn xuống đất, ở dưới đó có cái gì để cô nhìn à."

Anh ta cau mày nhìn cô, khó chịu nói.

"X-xin lỗi."

"Đừng làm xấu mặt An gia, cũng đừng quên điều kiện mà tôi nói."

Bình Quý trừng mắt nhìn Tử Đằng, lời nói cũng có phần đe dọa.

"Tôi biết rồi..."

"Anh còn không mau để cô ta đi đi, còn giữ lại làm gì. Nhìn thấy cô ta chỉ làm em thêm khó chịu thôi."

Cẩm Như thấy Bình Quý cứ đứng đó giữ cô lại thì rất khó chịu. Cô không muốn anh trai mình tiếp xúc gần gũi với Tử Đằng như thế.

Tử Đằng nghe vậy thì liền vùng ra rồi chạy ra ngoài. Nước mắt lúc này cũng không tự chủ được mà rơi trên khuôn mặt yêu kiều của cô. Thật lòng thì Tử Đằng chẳng thích chuyện Hà Thanh kết hôn một chút nào, giờ mẹ cô đã thuộc về người khác rồi.

"Tôi nhất định sẽ không bao giờ quên cái ngày mà An gia các người cướp đi mẹ của tôi đâu."

Tử Đằng vừa nói vừa lau đi nước mắt còn đọng lại trên khuôn mặt của mình.

[...]

Thời gian trôi qua thật nhanh, thoắt một cái đã bốn năm kể từ cái ngày Hà Thanh trở thành người của An gia. Còn Tử Đằng giờ đây đã không còn để tâm nhiều đến chuyện đó nữa, cô sống một mình trong một căn phòng trọ. Cố gắng sống cho bản thân, quan tâm chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. Bước trên con đường tự mình lựa chọn những điều mình yêu thích.

Vào lúc này, Tử Đằng đang cuộn người trong chiếc chăn ấm áp mà say giấc nồng, tiếng chim hót ríu rít bên ngoài cửa sổ cũng không đánh thức được cô. Cho đến lúc đồng hồ báo thì cô mới mơ mơ màng màng tắt đồng hồ.

"Oáp~ Ngủ đã quá!“

Nằm nướng thêm một lúc nữa thì Tử Đằng mới thức dậy, vươn vai một cái cho tinh thần sảng khoái. Rồi vào nhà tắm vệ sinh cá nhân, sau đó khoác trên mình một bộ đồ công sở thanh lịch, trưởng thành. Trang điểm nhẹ, mái tóc dài mềm mượt được thả tự nhiên. Cô đứng trước gương săm soi một hồi, cảm thấy bản thân mình đã hoàn hảo rồi thì cô mới yên tâm chuẩn bị rời đi.

"Phải cố gắng hết sức mới được, mình phải có được một công việc mới có thể lo cho bản thân chứ."

Tử Đằng vỗ nhẹ vào má mình nhằm tăng thêm động lực cho bản thân.

Hôm nay là một ngày rất quan trọng, cô phải đi phỏng vấn ở tập đoàn Lâm thị. Lâm thị là một trong những doanh nghiệp lớn mạnh nhất thế giới, không ngờ năm nay lại tuyển nhân viên. Tử Đằng may mắn cũng vừa tốt nghiệp có thể đi phỏng vấn rồi.

Nhưng để có được việc làm ở tập đoàn Lâm thị rất khó, họ chỉ tuyển trên dưới năm người thôi, mà số lượng người nộp sơ yếu lí lịch vào lại nhiều đáng kể. Thế nên tỉ lệ chọi cũng rất cao.

“Ting!”

Vừa chuẩn bị rời đi thì điện thoại Tử Đằng có tin nhắn. Mở lên xem thì thấy đó là tin nhắn của mẹ.

*Con dạo này vẫn khỏe chứ? Có gặp khó khăn gì không?*

Cô có chút bất ngờ vì Hà Thanh đột nhiên gửi tin nhắn cho mình. Vì kể từ ngày đó, hai mẹ con cô đã ít liên lạc lại với nhau, nên đôi khi Hà Thanh gửi tin nhắn hỏi thăm thì Tử Đằng rất vui.

*Con vẫn khỏe, mẹ cũng chú ý giữ gìn sức khỏe nhé!*

"Được rồi, hôm nay nhất định phải có việc thôi!“

Cô nở một nụ cười, ngữ khí tự tin bước đi ra ngoài đến nơi phỏng vấn.

Chương 2: Gặp Lại Người Xưa

Khi Tử Đằng vừa đến nơi thì nhìn thấy chỉ vỏn vẹn có vài người, cô bước đến ngồi bên cạnh một cô gái. Tử Đằng có thể thấy cô gái đó đang lo lắng, tay chân run lẩy bẩy, đến mức cầm ly nước cũng đánh rơi.

"Ah! Ly nước của tôi! Tôi xin lỗi, cô có sao không?"

Cô gái đó vội đứng lên cúi đầu xin lỗi Tử Đằng.

"Tôi không sao, để tôi giúp cô."

Cô vội xua tay, cúi xuống nhặt cốc nhựa đó lên bỏ vào thùng rác. Vừa hay lúc đó, cũng có người thông báo đến lượt Tử Đằng vào phỏng vấn.

"Uyển Tử Đằng vào phỏng vấn."

"Vâng vâng, tôi đến ngay đây."

Đứng trước cửa phòng phỏng vấn, cô hít một hơi thật sâu để ổn định tinh thần.

"Phù, bình tĩnh nào, không được lo lắng, mình nhất định phải làm được."

Sau khi động viên bản thân, Tử Đằng mở cửa, tự tin bước vào, nở một nụ cười tươi tắn chào hỏi bọn họ.

"Xin chào."

Bước vào phòng, nhìn thấy khuôn mặt khó chịu và đầy nghiêm túc của bọn họ thì cô hơi run rồi. Chắc có lẽ là do những người phỏng vấn trước Tử Đằng biểu hiện không tốt, nên cũng đã ảnh hưởng đến một phần nào đó tâm trạng của người phỏng vấn. Vậy thì cô càng phải cố gắng hơn nữa, không được thể hiện sự lo lắng của mình trên khuôn mặt. Những người đó sẽ đánh giá không tốt về cô mất.

"Vâng, chào cô!“

Cảm thấy Tử Đằng khá lanh lợi, bọn họ từ khuôn mặt nghiêm túc, nở một nụ cười nhẹ, hàng chân mày cũng không còn cau lại khó chịu nữa.

"Mời cô giới thiệu thêm về bản thân."

“Tôi là Uyển Tử Đằng, vừa tốt nghiệp đại học A. “

Cô vẫn giữ nguyên khuôn mặt tươi tắn đáp bọn họ.

“Tại sao cô muốn làm việc ở đây?“

Người phỏng vấn nhìn chằm chằm vào cô, tay gõ nhẹ liên tục vào bàn.

“Tôi đã liệt kê một vài công ty phù hợp với khả năng của tôi, tập đoàn Lâm thị ở vị trí hàng đầu trong danh sách đó. Vừa hay năm nay tập đoàn cũng tuyển thêm nhân viên nên tôi liền nộp hồ sơ vào.“

Tử Đằng mắt đối mắt với họ, không dáo dác nhìn đất nhìn trời, tự tin đối đáp.

Sau khi hỏi một loạt các câu hỏi, còn đưa ra các vấn đề mà công ty đang gặp phải để cô nêu ra cách giải quyết, họ ra vẻ nghiền ngẫm, cúi đầu ghi chép điều gì đó. Một lát sau, người đàn ông mặc trang phục kiểu Âu lịch lãm ngước lên, nói:

"Xin chúc mừng cô, Uyển Tử Đằng, cô đã được nhận. Cô có thể đi làm vào ngày mai, có mặt lúc tám giờ. Đừng đến trễ vào ngày đầu tiên đấy."

"Vâng, tôi rõ rồi."

Tử Đằng vui mừng, đứng lên cúi đầu chào bọn họ rồi ra ngoài. Một giọng nói vang lên, cô quay đầu nhìn lại thì thấy đó là cô gái khi nãy đã làm đổ nước.

"Cô là Uyển Tử Đằng phải không? Tôi là Phạm Nhã Vân. Cảm ơn khi nãy cô đã giúp tôi, Sau này chúng ta là đồng nghiệp của nhau rồi, hãy giúp đỡ tôi với nhé."

Nhã Vân nắm tay Tử Đằng lắc cuồng nhiệt nói.

"Ah vâng!“

Cô gật gật đầu cười nói.

Có được một người đồng nghiệp nhiệt tình như Nhã Vân thì Tử Đằng vui lắm chứ.

Hai người đang đứng trò chuyện cùng nhau thì có một người nhân viên khác nói lớn làm Tử Đằng và Nhã Vân giật mình, quay lại nhìn thì thấy một người đàn ông trông rất quyền lực, ngũ quan tinh xảo bước vào.

"Trời ơi, là Lâm thiếu gia kìa!“

Nhã Vân phấn khích, dường như muốn nhảy cẫng lên nói.

Thấy một người đẹp trai như thế thì Tử Đằng không phấn khích như cô ấy mà có chút giật mình khi thấy Lâm Khang Dụ. Tử Đằng thậm chí còn không muốn gặp anh ấy.

Anh từng là hội trưởng hội học sinh, đồng thời cũng là đàn anh khóa trên của Tử Đằng. Sở dĩ cô không muốn gặp lại Khang Dụ là vì chính anh đã làm cho cô mất mặt trước bao nhiêu người. Khang Dụ đã mắng cô rất thậm tệ, đến mức Tử Đằng không kìm được mà rơi nước mắt.

Sao anh ta lại ở đây?! Chẳng lẽ là cấp trên của mình á? Cô nghĩ thầm.

Trong lòng thầm cầu nguyện Khang Dụ sẽ không để ý tới mình. Và đúng như những gì Tử Đằng mong muốn, Khang Dụ đi lướt qua cô mà không thèm đưa mắt liếc nhìn lấy một cái.

"Cô có vẻ thích anh ta nhỉ?"

Thấy cô ấy cuồng nhiệt như thế thì Tử Đằng quay sang hỏi.

"Dĩ nhiên rồi, có người con gái nào mà không thích anh ấy chứ."

Nhã Vân ngay lập tức đáp lời cô với vẻ mặt vô cùng rạng rỡ.

Có chứ, đang đứng bên cạnh cô đây này, Tử Đằng cười nghĩ thầm.

"Anh ấy là một người tài sắc vẹn toàn, tuy có hơi phong lưu đa tình nhưng mà rất được lòng phái nữ." - Nhã Vân ôm ngực háo hức nói, như chợt nhớ ra điều gì, dừng một chút cô nói tiếp - "Còn nữa, làm việc ở đây thì có hai nguyên tắc rất đặc biệt, Tử Đằng có biết không?"

"Tôi không biết, đó là nguyên tắc gì vậy?"

Cô lắc đầu nói.

"Hai nguyên tắc đó rất dễ nhớ. Nguyên tắc thứ nhất đó chính là ‘Lâm thiếu gia luôn đúng’. Nếu thiếu gia nói cô sai, thì chính là cô sai, không được ý kiến."

Tử Đằng cau mày, vẻ mặt có chút bất mãn khi nghe cái nguyên tắc vô lí này.

"Nguyên tắc thứ hai là tuyệt đối không được chọc giận Lâm thiếu gia, không cần biết cố tình hay vô ý, chỉ cần thiếu gia tức lên là cô chỉ có nước chầu ông bà."

Trước hết là Tử Đằng cảm thấy hai nguyên tắc đó thật vô lí rồi đấy, đúng là người ra sao thì mấy cái nguyên tắc y chang.

"Nghe nói là Lâm thiếu gia có nhiều tình nhân lắm, có khi còn nhiều hơn số tuổi của ba mẹ cô và tôi cộng lại đấy."

Tử Đằng im lặng, không đáp lại lời cô. Nghe những điều mà Nhã Vân nói về anh ta thì cũng có thể thấy được tên Lâm thiếu gia đó, chẳng khác gì một người suy nghĩ bằng thân dưới và còn rất vô lí nữa. Tiêu chuẩn phụ nữ thời nay sao mà đơn giản thế, cứ đẹp là được, chẳng cần biết tính cách ra sao.

"Thật chẳng muốn đụng mặt chút nào. Hi vọng anh ta sẽ không nhận ra mình."

Cô lẩm bẩm trong miệng.

"Cô nói gì thế?"

Nhã Vân nghe Tử Đằng nói gì đó thì quay sang hỏi.

"À không, không có gì đâu. Giờ tôi phải về rồi, còn chuẩn bị cho ngày mai đi làm nữa chứ."

Hai người chào tạm biệt nhau rồi nhà ai người nấy về. Ngày mai là ngày đi làm đầu tiên của Tử Đằng, cô nhất định phải đến sớm và chăm chỉ làm việc mới được. Nếu không thì sẽ bị cấp trên khiển trách mất.

Chương 3: Chung Ô

Sáng sớm hôm sau, Tử Đằng dậy rất sớm để chuẩn bị đến công ty. Mặc dù rất muốn nằm ngủ tiếp, nhưng cô vẫn mắt nhắm mắt mở đi vệ sinh cá nhân, sau đó làm bữa sáng, nạp năng lượng cho một ngày dài làm việc.

"Hôm nay mặc cái gì đây nhỉ?"

Mở cửa tủ quần áo săm soi một lúc thì cô quyết định mặc một bộ đầm công sở màu trắng trông vô cùng thanh lịch và trưởng thành. Xung quanh eo có một chiếc thắt lưng đính hạt cườm, ôm trọn vòng eo con kiến của cô. Trang điểm nhẹ một chút, sửa soạn lại đầu tóc quần áo cho thật gọn gàng, rồi đến công ty.

"Đây là Uyển Tử Đằng, cô ấy là nhân viên mới, mọi người nhớ đối xử tốt và chỉ bảo Tử Đằng."

Người đó giới thiệu cô với mọi người, Tử Đằng cúi người chào bọn họ rồi đến bàn làm việc.

"Tử Đằng, chào cô!“

Nhã Vân thấy cô thì vui vẻ nói.

“Xin chào, sao cô đến sớm thế?"

Tử Đằng cười hỏi.

"Vâng, tôi vui chứ, được làm việc cùng công ty với Lâm thiếu gia mà."

Nhã Vân nói với vẻ mặt rạng rỡ.

Anh ta có cái gì tốt đẹp đâu mà sao gái theo nườm nượp thế. Chỉ được mỗi cái mặt ưa nhìn thôi mà, Tử Đằng nghĩ thầm trong đầu.

“Rầm!”

Cả gian phòng đang yên ắng thì có một người phụ nữ đẩy mạnh cửa xông vào, trông có vẻ như cô ta đang rất tức giận và khó chịu.

"Trời ơi là trời, nhắc tào tháo, tào tháo tới kìa. Đúng là xui xẻo."

"Còn không mau im miệng lại rồi làm việc đi. Cô ta mà thấy thì lại thuyết giáo cho cô một trận đấy."

Nhã Vân và Tử Đằng cũng tò mò nhìn cô gái đang hùng hổ bước vào.

"Mấy người làm việc cái kiểu gì thế hả?! Có biết là dự án lần này quan trọng lắm không? Viết có một cái báo cáo cũng không xong, sai hết lỗi này đến lỗi kia. Chỉ cần bất cẩn một vài chỗ thôi là sẽ đi tong cả một quá trình đấy!“

Cô ta đứng giữa phòng nói lớn, đối với nhân viên cũ thì việc này cũng là chuyện thường thôi, nhưng họ vẫn không thể giấu được sự khó chịu trên khuôn mặt họ.

"Nhã Vân, cô biết người đó là ai không?"

"Biết, cô ta là Lam Cẩm Hằng. Nhìn bộ dạng đó thì chắc hẳn là bị tổng tài khiển trách một trận rồi."

"Cái cô Cẩm Hằng đó nghĩ mình xinh đẹp, trẻ trung nên liền đi quyến rũ những tên quản lý ở bộ phận chúng ta, rồi lúc nào cũng tác oai tác quái. Vậy nên cho dù mọi người khó chịu thì cũng chẳng dám đá động gì đến cô ta."

Nhã Vân thì thầm với Tử Đằng.

Cẩm Hằng nghe cô xì xầm gì đó thì càng khó chịu hơn. Tiến đến chỗ của hai người họ, Cẩm Hằng vứt tập hồ sơ lên bàn như dằn mặt Nhã Vân và Tử Đằng.

"Hai người các cô làm bản báo cáo này cho tôi, làm gì thì làm nhưng sáng sớm ngày mai khi tôi đến thì báo cáo phải làm xong. Nhớ đó!“

"Nhưng...“

Nhã Vân hoang mang nhìn cô ta.

"Không nhưng nhị gì hết, tôi bảo làm thì các cô phải làm."

Không thèm nghe câu trả lời từ cô, Cẩm Hằng hất tóc xoay người bước đi.

"Trời ơi, tôi phải làm sao đây, tối nay tôi còn có việc rồi. Kiểu này phải ở lại tăng ca mất."

Nhã Vân ấm ức nhìn tập hồ sơ dày cộm trên tay mình.

"Nếu cô có việc thì cứ để tôi làm cho, dù gì thì tôi cũng rảnh mà."

Tử Đằng nói rồi cầm lấy tập hồ sơ từ tay cô. Bởi vì lúc về nhà thì cũng chẳng biết làm gì, tăng ca một chút cũng không vấn đề gì.

"Ôi, cô đúng là vị cứu tinh của tôi, đội ơn cô nhiều lắm."

Nhã Vân mừng muốn rơi nước mắt, nắm lấy tay Tử Đằng.

Thoáng cái mà trời đã bắt đầu sập tối, mưa xối xả ở bên ngoài, sét đánh như muốn xé toạc một khoảng trời. Cơn mưa đó càng khiến cho bầu trời thêm âm u, lạnh lẽo. Đến giờ này Tử Đằng vẫn còn làm bản báo cáo, trong phòng giờ chỉ còn mỗi mình cô thôi, đồng nghiệp đều về hết cả rồi.

"Ưm… mỏi vai quá."

Cô vươn người một cái, đấm nhẹ lên vai vài cái cho đỡ mỏi.

"Ráng làm xong nào, còn một chút nữa thôi."

Cùng thời điểm này, khi Tử Đằng đang miệt mài làm việc thì Khang Dụ đang nói chuyện với cô tình nhân của anh ta.

“Khang Dụ à~”

"Sao thế? Lại nhõng nhẽo cái gì đây hửm?"

Giọng anh nghe vô cùng dịu dàng và chiều chuộng.

“Gì chứ, người ta chỉ muốn cùng anh dùng bữa tối thôi mà, em đã đặt bàn sẵn luôn rồi đấy. Nhưng mà bây giờ em vẫn còn đang bận chút việc nên không đến chỗ anh được, anh có thể đến đón em được không?”

"Được, cứ làm việc chăm chỉ đi, lát anh đến đón em."

“Cảm ơn anh, yêu anh nhất.”

Khang Dụ cúp máy, ngay lập tức cầm lấy áo khoác vừa mặc vừa vội đi ra ngoài.

"Chào Lâm thiếu gia, trời đang mưa khá lớn đấy, ngài không có dù à." - Người bảo vệ hỏi:

"Vậy để tôi lấy dù cho ngài."

Tử Đằng lúc này cũng đã hoàn thành xong công việc và chuẩn bị đi về.

"Mưa lớn quá, hên là mình có mang theo dù, không thì dầm mưa mà đi về rồi."

"Này cô gái đang đi phía trước, có thể cho Lâm thiếu gia đi nhờ dù đến bãi đỗ xe được không?"

Cô vừa đi được vài bước thì người bảo vệ đó gọi cô. Tử Đằng nghe thấy thì cứng người một vài giây, sau đó lại đi tiếp như không nghe thấy gì.

"N-này! Là Lâm thiếu gia đấy, cơ hội ngàn năm có một mà cô không cần à?"

Nghe người đó nói như thế thì cô càng đi nhanh hơn. Tử Đằng tránh anh còn hơn tránh tà, không đụng mặt Khang Dụ cô còn mừng nữa.

"Cái cơ hội ngàn năm có một đó tôi không cần."

Cô lẩm bẩm trong miệng.

"Ơ… việc này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi rồi."

Anh bảo vệ nhìn sang Khang Dụ. Vẻ mặt của anh trông rất sốc khi thấy chuyện vừa rồi, một người được phụ nữ vây quanh như kiến bu lấy đường như anh mà lại gặp chuyện này nên tinh thần của Khang Dụ có chút hoảng loạn.

"Anh có biết người đó làm việc ở bộ phận nào không?"

Khang Dụ quay sang hỏi người bảo vệ.

"Thưa không."

Anh gật gật đầu thay cho câu trả lời. Ánh mắt nhìn theo thân hình nhỏ nhắn đang chạy trong mưa. Khang Dụ thật sự tò mò về cô gái này, anh muốn biết cô tên gì, mặt mũi ra sao, tính cách như thế nào mà lại có thể bỏ một cơ hội được lại gần anh như thế.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play