Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Đóa Hồng Bạc Mệnh

Chương 1: Uất ức nơi nhà chồng

Bốp!

Một cái tát giáng xuống gương mặt của Thẩm Họa Minh, kế đến chính là giọng nói đầy giận dữ của người phụ nữ trung niên.

“Muộn như vậy mới về nhà, trách nhiệm của người vợ bị cô đặt ở đâu vậy?”

“Mẹ à, không phải con đã về rồi sao?” - Thẩm Họa Minh không hề tức giận, cũng không hề có ý giải thích. Cô lặng lẽ đặt tay lên gò má đã bắt đầu sưng đỏ của mình.

“Có phải cô làm gì có lỗi với con trai tôi, sợ tôi phát hiện?” - Bà ta nhướn mày, giọng điệu cao vút và càng nghe càng quá quắt.

Thẩm Họa Minh cười lạnh, cô không còn hơi đâu giải thích với bà ta. Nhưng bà Hoắc lại nghĩ rằng cô đang coi thường mình, lập tức vung tay, tát mạnh lên gò má trắng mịn.

“Tôi đang nói chuyện mà cô dám không để ý tôi sao?”

“Bác gái, con mệt rồi, con muốn về phòng nghỉ ngơi.” - Gò má của cô đau rát, nhưng vẫn cố gắng nhẫn nhịn, hạ tông giọng xuống. Đôi chân dài nhanh chóng bước về phòng trước mắt của người phụ nữ khó tính kia.

Cô không có nghề nghiệp cố định, luôn đi làm để bán thời gian. Nhưng từ khi gả vào hào môn, cô luôn bị giới hạn về thời gian. Hầu hết đều dành thời gian chăm sóc cho chồng.

Hoắc Viễn Thành, vị thương nhân cao lãnh và có tiếng trên thương trường chính là chồng cô. Cách đây vài năm, anh ta bị tai nạn giao thông. Chiếc xe lao xuống vực và phát nổ, còn người thì may mắn thoát chết vì đã nhảy ra khỏi xe và được thân cây chặn lại. Nhưng đến tận vài ngày sau anh mới được người ta phát hiện. Lúc này, vết thương khiến anh mất quá nhiều máu mà lâm vào hôn mê sâu.

Khi đó, nhà họ Hoắc và nhà họ Thẩm đã có đính ước từ trước, muốn nhân cơ hội này để tiểu thư nhà họ Thẩm thể hiện trách nhiệm của một người vợ sắp cưới.

Người em gái cùng cha khác mẹ của cô, Thẩm Mạn Du mới chính là người dính ước với hắn, nhưng khi hay tin chồng sắp cưới hôn mê sâu, ả lập tức bắt cóc con gái của cô rồi uy hiếp, ép cô gả thay mình. Cô ta biết rằng đối với một người chồng hôn mê, tương lai của cô ta sẽ bị chôn vùi nơi nhà chồng cùng với sự cô đơn.

Khi bắt cóc con gái của Thẩm Họa Minh, cô ta đã đưa ra bản hợp đồng dài hạn. Chỉ cần Hoắc Viễn Thành bình phục hoàn toàn, hợp đồng sẽ chấm dứt.

Ban đầu cô có ý định muốn báo cảnh sát, nhưng vì an nguy của con gái nên cuối cùng cô chỉ đành đi một mình.

Tiếp đó chính là những chuỗi ngày mệt mỏi khi chăm sóc cho gia đình nhà chồng. Gò bó, ép buộc, uất ức là những thứ cô phải chịu. Đến khi nhận ra rằng ở đây cũng không tệ lắm, ngoại trừ thái độ và hành vi của bà mẹ chồng với em rể. Cô không còn kháng cự và chỉ im lặng nhẫn nhịn, chờ đến ngày đoàn tụ với con gái.

Những bước chân mệt mỏi tiến về phòng ngủ. Cô mở cửa ra.

Nhưng chưa kịp nghỉ ngơi thì lại đối mặt với một người khác, đôi mắt của hắn hướng ra ngoài cửa sổ trong suốt, trên người tỏa ra khí chất thanh lãnh. Nghe thấy tiếng cửa mở, con ngươi âm u lập tức hướng về phía đó. Đôi môi mỏng nhếch nhẹ, giọng nói trầm khàn mà lạnh băng cất lên.

“Sao hả? Ở bên ngoài vui như vậy mà lại trở về?”

“Tôi trở về chính là để chăm sóc anh đấy.” - Cô vừa nói, vừa đặt chiếc cặp sang một bên, cởi chiếc áo khoác ngoài rồi treo lên móc áo.

Hoắc Viễn Thành mỉm cười, nếu không phải tại cô thì làm sao hắn lại ra nông nỗi này?

Cách đây bốn năm, chính cô cùng đám bạn đã gây ra tai nạn rồi rời khỏi hiện trường, hại hắn bị thương nặng, hôn mê sâu. Rất lâu sau đó mới tỉnh nhưng lại trở thành người thực vật. Đến hiện tại, mới là gần như bình phục.

Sự việc năm đó là do mẹ hắn điều tra, mọi chuyện đều đã sáng tỏ khiến cho Hoắc Viễn Thành càng thêm hận cô.

“Loại người như cô cũng nhận thức được hai từ trách nhiệm?”

“Không thì sao?” – Cô nhướn mày, nhưng không hề đối diện với anh.

Cảm nhận được đôi mắt hừng hực lửa giận của anh, Thẩm Họa Minh vẫn bình thản. Cô tiến vào trong phòng tắm, chuẩn bị mang đồ ra để tắm cho anh.

Đây là công việc thường ngày của cô, ban đầu cảm thấy ngại nhưng càng về sau, càng thành thạo. Cô cũng đã quen nên nhìn những bộ phận trên cơ thể anh cũng không run hay ngại ngùng như ban đầu.

Điều này vô tình khiến anh nghĩ rằng trước đây cô đã nhìn qua cơ thể của những người đàn ông khác rất nhiều lần. Sự khinh thường lại càng dâng cao, đôi mắt của anh nhìn cô không có lấy một tia cảm tình.

Ánh hoàng hôn cuối cùng cũng đã biến mất, thay vào đó chính là màn đêm u tối. Những ánh sao dưới mặt đất cũng đã tắt dần, cả thành phố chìm vào giấc ngủ. Duy chỉ có Thẩm Họa Minh vẫn còn thức.

Bàn phím vẫn hoạt động không ngừng vì ngón tay thanh mảnh nhưng nhanh nhẹn của cô. Cho đến khi hoàn thành công việc, cô mới trở về giường. Nhìn người đàn ông đang ngủ say, cô cảm thấy ông trời quá ưu ái hắn khi đã ban cho kẻ này khuôn mặt yêu nghiệt như vậy. Đến cả lúc ngủ cũng rất đẹp. Ánh trăng soi lên đường nét hút hồn và quyến rũ, cô thở dài thì cảm thấy có gì khác thường.

Hoắc Viễn Thành đang run, hơn nữa còn đổ mồ hôi lạnh. Thẩm Họa Minh vội vàng đặt tay lên trán anh, lập tức bị nhiệt độ làm cho giật mình. Anh đang sốt rất cao, cô lập tức đi lấy khăn thấm nước lạnh. Đặt khăn lên trán của anh, sau đó giúp anh lau mồ hôi và thay áo. Xong xuôi, cô mới gọi cho bác sĩ tư nhân đến khám.

Mẹ chồng cô cũng biết tin khi bác sĩ tư nhân đến nhà mình. Bà ta cùng bác sĩ tiến đến phòng của anh. Vừa nhìn thấy cô, lập tức tát mạnh lên gò má trắng mịn rồi lớn tiếng quát.

“Cô chăm sóc cho Viễn Thành kiểu gì thế hả?”

Cô không nói gì, chỉ nói với bác sĩ.

“Tôi ra ngoài trước.”

“Cả hai người đều ra ngoài đi.” - Bác sĩ lên tiếng, sau khi cửa đóng lại mới bắt đầu khám cho anh.

Bên trong phòng yên tĩnh, trái ngược với bên ngoài.

“Tôi để cô vào làm dâu nhà này không có nghĩa là cô được phép ngược đãi con tôi. Hơn nữa, lần này lại để nó sốt cao như vậy, rốt cuộc cô đang chăm sóc nó hay đang hại nó?”

“Tôi… Xin lỗi.” - Cô mím môi, cúi đầu.

Quả thực là việc anh bị ốm một phần là lỗi của cô, nếu cô phát hiện sớm hơn thì đã không ra nông nỗi này.

Một lúc sau bác sĩ mới bước ra, bà ta cũng ngưng mắng chửi cô mà tiến tới chỗ bác sĩ, lo lắng hỏi.

“Bác sĩ, con tôi sao rồi?”

“Hoắc thiếu tạm thời đã ổn, do thời tiết thay đổi nên vết thương cũ tái phát, cậu ta mới sốt cao như vậy.”

“Thế là thế nào? Chẳng phải những vết thương của nó đã lành hết rồi sao?”

“Nhưng những vết thương nặng rất có khả năng sẽ tác động đến bệnh nhân dù đã lành hẳn. Thời gian này nên đặc biệt chú ý, bệnh tình cậu ta có chuyển biến gì thì nhất định phải gọi cho tôi.”

“Tôi có thể vào thăm anh ấy không ạ?”

“Được, phiền cô chăm sóc cho cậu ấy.” - Bác sĩ gật đầu, tránh sang một bên để cô bước vào.

Một lúc sau, mẹ chồng cô cũng tiến vào, ngồi lên trên giường, xoa đầu con trai.

“Đến ngày mai là tiểu Hân về rồi, nó chắc chắn sẽ chăm sóc tốt cho Viễn Thành.” - Bà ta quay sang cô, đôi mắt đầy sát ý. - “Chắc chắn sẽ không như cô.”

Cô mím môi, không lên tiếng, chỉ lẳng lặng đứng nơi chân giường, nhìn gương mặt tái nhợt của anh.

 

 

Chương 2: Hoắc Tiểu Hân

Sáng hôm sau, Thẩm Họa Minh đã dậy từ rất sớm, cô chuẩn bị tươm tất mọi thứ rồi lên phòng, kiểm tra tình trạng của Hoắc Viễn Thành. Thân nhiệt đã giảm, mặt cũng đã có chút sắc, không tái nhợt như đêm qua mới khiến cô an tâm đôi chút.

Hôm qua mẹ chồng cô có đề cập đến em gái của Hoắc Viễn Thành. Cô ta ra nước ngoài du học đã được bốn năm, đó cũng là trước khi anh bị tai nạn. Cô chưa bao giờ gặp cô ta, chưa từng tiếp xúc, mọi người đều gọi cô ta là Tiểu Hân.

Hoắc Tiểu Hân, em gái cùng cha khác mẹ của Hoắc Viễn Thành. Mẹ ruột của Hoắc Viễn Thành đã mất trong một vụ tai nạn khi trên đường trở về. Không lâu sau thì cha anh dẫn về một người phụ nữ cùng với một bé gái tầm bốn tuổi. Hoắc Tiểu Hân có một mái ấm hoàn chỉnh thì rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và luôn bám anh. Chỉ có điều Hoắc Viễn Thành lại không thích cô em gái này, anh trở nên lạnh nhạt với tất cả, chỉ chăm chăm vào sách vở.

Đến năm hắn hai mươi lăm tuổi, cha tự nhiên biến mất một cách kỳ lạ, để lại mọi thứ cho anh cả. Hắn cũng giúp anh cả điều hành tập đoàn, kiếm những mối làm ăn và trụ vững tập đoàn đến khi bản thân xảy ra tai nạn. Mọi chuyện khi đó đều là mẹ kế cùng với anh cả lo liệu, tuy hai người có chút bất đồng nhưng vẫn phải nhường nhịn nhau.

Còn cô út được mẹ đưa ra nước ngoài học tập, để có thể giúp cho hai anh quản lý tập đoàn. Hôm nay chính là ngày cô ấy trở về.

Bên ngoài ánh nắng chiếu xuống sân khi cho mặt đất cùng cỏ cây trở nên lấp lánh đến chói mắt. Từ đằng xa, một cô gái đang kéo vali bước vào trong biệt thự. Xinh đẹp và kiêu sa như một đóa hoa tươi dưới ánh mặt trời, khiến cho mọi người đều phải nhìn theo. Thẩm Họa Minh cũng giống họ, đều nhìn cô gái ấy đang tiến vào.

Cô gái ấy đi ngang qua cô không hề chào hỏi, tiến thẳng đến chỗ bà Hoắc, mỉm cười ôm chầm lấy bà rồi cất tiếng nói. Giọng nói trong trẻo và đáng yêu rung động lòng người.

“Mẹ, con về rồi.”

“Về sớm sao không gọi cho mẹ?” - Bà ta mỉm cười, đầy cưng chiều mà xoa đầu con gái.

“Như thế không còn là bất ngờ nữa.” - Nói xong, đôi mắt của cô ta đảo quanh. - “Anh hai đâu mẹ?”

“Anh con hôm qua bị sốt, nay vẫn còn đang nghỉ ngơi.”

“Không phải anh ấy đã lấy vợ sao? Rõ ràng là người phụ nữ kia không chăm sóc tốt cho anh ấy.”

Cô nghe vậy cũng không nói gì, im lặng mà lên lầu. Đến hành lang, giọng nói khi nãy lại vang lên.

“Cô đứng lại đó.”

Đôi chân đang bước đi đột ngột dừng lại, cô quay ra đằng sau, mỉm cười.

“Em gọi chị sao?”

“Không gọi cô thì gọi ai?” - Hoắc Tiểu Hân bước tới, trái ngược với lúc đối diện với mẹ, bây giờ cô ta đối mặt với cô bằng một thái độ hoàn toàn khác.

Đôi mắt của Thẩm Họa Minh lóe lên một tia mỉa mai, cô cảm phục bộ mặt của những cô tiểu thư nhà giàu, có thể biến đổi linh hoạt khiến cho người khác không ngờ.

“Có chuyện gì không?”

“Cô là muốn hại anh tôi đúng không? Tại sao lại để anh ấy khổ sở như vậy?”

Cô nhướn mày, Hoắc Tiểu Hân là muốn gây sự với cô. Hôm qua cô chính là người thức trắng đêm không ngủ vì người đàn ông kia, khi mọi người đều đã nghỉ ngơi thì chỉ có một mình cô còn thức, cẩn thận chăm sóc cho Hoắc Viễn Thành từng chút một. Bây giờ cô ta lại nói như thể cô chính là người hại hắn ra nông nỗi này vậy.

“Cô có phải muốn hại chết anh ấy? Muốn chiếm tài sản của nhà chúng tôi không hả?”

Khóe môi của Thẩm Họa Minh nhếch nhẹ, nếu không nhìn kỹ chắc chắn cũng không biết cô đang cười. Suy luận của em gái đúng là sắc sảo, đến mức người ta cũng phải vỗ tay cảm phục. Một kẻ bại liệt như Hoắc Viễn Thành căn bản là không hề có chút quyền lực gì trong tay, hơn nữa mọi thứ đều là do anh cả quyết định. Nếu muốn chiếm đoạt tài sản, cô chẳng thà nhắm vào Hoắc Tịch Sâm.

Chưa kịp lên tiếng, Hoắc Tiểu Hân đã túm lấy cổ áo cô, đôi mắt chứa đầy giận dữ và giọng nói mang phần khiêu khích.

“Sao hả? Bị tôi nói trúng rồi đúng không?”

Cô nghe vậy thì nhếch mép, những ngón tay thon dài chạm nhẹ lên bàn tay hung bạo và háo thắng kia.

“Là người có học thức thì không nên động tay động chân mới phải.”

“Hoắc Tiểu Hân, em làm gì vậy?"

Ả giật mình, buông cổ áo cô ra, chột dạ quay đầu lại thì thấy Hoắc Tịch Sâm. Thanh âm cất lên có chút run rẩy.

“Anh cả…”

Cô lùi lại một bước, chỉnh lại cổ áo cho chỉnh tề rồi nhìn anh.

Hoắc Tịch Sâm, là đàn anh khóa trên của cô, năm cấp ba đã có một thời cô theo đuổi anh. Nhưng vì chí hướng khác nhau nên đã chia xa ngay sau khi tốt nghiệp. Trong trường, hai người tham gia cùng một câu lạc bộ, cũng nhiều khi tiếp xúc do hoạt động của đoàn trường.

Hiện tại, anh là anh rể của cô, nghĩ thế nào cũng thật trớ trêu. Anh cũng chính là người duy nhất đối xử tốt với cô trong căn nhà này, cũng là một trong những người bạn đáng trân trọng nhất.

“Đi đường xa chắc cũng mệt rồi, em đi nghỉ trước đi.”

“Vâng.” - Ả cúi gằm mặt, bất mãn rời khỏi hành lang. Vì bản thân đang cố gắng là một người yếu đuối, nhu nhược trước mắt mọi người nên ả luôn phải nhẫn nhịn.

Bóng lưng của Hoắc Tiểu Hân khuất sau cánh cửa, Hoắc Tịch Sâm mới tiến tới chỗ cô, bàn tay ấm áp đặt lên đôi vai nhỏ.

“Em không sao chứ?”

“Con nhóc đó có thể làm gì được em?” - Cô mỉm cười, tự tin nói với anh.

Chỉ khi ở trước mặt người đàn ông này, cô mới có thể vô tư đến vậy. Trước mặt của tất cả mọi người, cô có thể im lặng, nhu nhược, bị coi là một kẻ không ra gì. Nhưng trước mặt bạn bè, cô mới có thể bộc lộ những cảm xúc chân thật nhất, vô tư nhất.

Hoắc Tịch Sâm đưa cô đến phòng, vừa nói vừa cười và mở cửa ra. Cô thấy Hoắc Viễn Thành đã tỉnh từ khi nào. Hắn ta ngoắc tay, ra hiệu cho cô đến gần mình.

Thẩm Họa Minh vừa bước tới đầu giường đã bị hắn kéo vào lòng, yên vị trên đùi của hắn. Cánh tay đã bình phục lập tức siết eo cô, dí sát cô vào người mình.

Chứng kiến cảnh tượng trước mắt, Hoắc Tịch Sâm trong lòng nổi lửa nhưng vẫn không nói, đôi mắt anh vẫn bình lặng như hồ nước trong, xem em trai mình muốn giở trò gì.

“Tịch Sâm, đây là vợ tôi. Tôi thấy hai người đã thân mật quá mức cho phép rồi thì phải.”

“Em trai, ở ngoài hành lang anh thấy em dâu bị bắt nạt nên ra tay giúp đỡ thôi, em không nhỏ nhen đến vậy chứ?”

“Xin lỗi anh, người làm chồng dĩ nhiên sẽ nhỏ nhen khi thấy vợ mình bị người đàn ông khác thân mật. Anh tốt nhất nên tránh xa cô ấy một chút.” – Đôi mắt của Hoắc Viễn Thành khi nghe thấy cô bị bắt nạt thì có chút gợn sóng, nhưng nhanh chóng bị giấu đi và thay bằng vẻ lạnh lùng vốn có.

“Anh chỉ là lấy danh nghĩa của một người bạn giúp đỡ chút thôi, không cần phải khó chịu như vậy.” – Nói xong, Hoắc Tịch Sâm bước ra ngoài, đóng cửa lại.

Sau khi anh cả đi khỏi, hắn mới buông tay, lạnh giọng.

“Tránh ra.”

Cô cũng từ từ ngồi dậy, đối diện với nụ cười trào phúng kia.

“Không ngờ cô lại có ý với anh trai tôi, đúng là loại người không biết xấu hổ.”

“Chúng tôi chỉ là bạn, anh có thể tin hoặc không.” – Cô lạnh giọng. Nhưng ngay sau đó cô lại tự hỏi bản thân việc gì phải giải thích với hắn?

“Không cần giả bộ thanh cao.”

Cô nghe vậy thì ghé sát mặt anh, đôi mắt đen xinh đẹp như có năng lực hút hồn người, trái tim người đàn ông như thể lỡ một nhịp.

“Không nên giả bộ băng lãnh làm gì.”

Sắc mặt của hắn trầm xuống, trong lòng có chút ngạc nhiên khi thấy bộ dáng nhu nhược của cô đã đi đâu mất. Thay vào đó chính là thái độ mà hắn chưa từng thấy.

Chương 3: Mờ ám

“Cô có biết không, Thẩm Họa Minh làm ở tòa soạn mình cách đây một thời gian đã lái xe gây tai nạn đấy.”

“Đúng rồi, còn người kia trở thành người thực vật nữa cơ mà.”

“Tôi còn nghe nói nạn nhân vụ tai nạn đó là người chồng hiện tại của cô ta cơ.”

“Đây rõ ràng là vụ án có chủ đích còn gì? Vậy mà cảnh sát lại để cô ta nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật vì lý do có chứng cứ ngoại phạm.”

Thẩm Họa Minh đi qua chỗ họ đang làm việc, mặt cô vẫn tỉnh bơ, phớt lờ những lời đồn đó là những gì cô nên làm. Bọn họ vốn dĩ không hề có đủ chứng cứ để buộc tội cô nhưng họ vẫn có thể nói như thể bản thân chính là người chứng kiến sự việc.

Trước đây khi nghe những lời nói khó nghe của họ, cô chắc chắn không nhịn được mà muốn cãi tay đôi, nhưng càng về sau càng thấy khinh thường những kẻ nhiều chuyện nhưng ở ngoài cuộc, cô đã lựa chọn im lặng.

Thực hư chuyện năm đó, chỉ có cô và một vài người biết được. Tất cả mọi chuyện vẫn chưa được đưa ra ánh sáng khiến cho những người bạn xung quanh cô vô cùng bức xúc, nhiều khi còn đi gây lộn với người khác vì thấy bất bình.

Càng nghĩ càng thấy buồn cười. Ngày xưa cô là một con người thẳng tính, có bạn có bè, cũng rất nghịch ngợm. Nhưng không ngờ sau mấy năm, cô lại biến thành một người hoàn toàn khác, bây giờ nhìn trong gương cũng không ai tin ngày xưa đã từng có Thẩm Họa Minh ngang tàng.

Hiện tại, cô sống trước mũi dùi của dư luận, sống trước những hiềm khích với mẹ chồng, sống dưới sự khinh bỉ của chồng, sống trong sự uy hiếp của em gái. Nếu không phải vì tiểu Vũ, chắc chắn cô cũng không nhẫn nhịn đến bây giờ. Chỉ cần con gái có thể an toàn thoát ra, cô chắc chắn sẽ không cần ở nhà họ Hoắc mà nhịn nhục, cũng sẽ tìm cách chứng minh bản thân mình trong sạch.

“Thẩm Họa Minh, tổng biên tập gọi cô đấy.” - Đồng nghiệp của cô bước tới, lên tiếng. Đôi mắt của cô ta là ganh ghét, là khinh bỉ giống như bao người khác. Nhưng việc được giao chắc chắn phải làm, dù bản thân không tình nguyện đến đâu.

Cô bước vào trong văn phòng của tổng biên tập, đối diện với người đàn ông đang ngồi ở bàn làm việc.

“Tổng biên tập cho gọi tôi?”

“Cô xem chuyện tốt của mình đi, cả tòa soạn không ai là không biết chuyện của cô hết. Tôi chỉ có sự lựa chọn duy nhất đó chính là đuổi việc cô thôi.”

“Sếp, những lời nói của họ không hề có bằng chứng, cũng không phải điều gì liên quan đến hợp đồng, anh không thể đuổi việc tôi.”

“Nhưng đây là lệnh của cấp trên, tôi có nói đỡ cho cô vài câu nhưng bọn họ đã quyết định như vậy thì khó có thể thay đổi. Trừ khi…”

“Trừ khi làm sao?” - Thấy tổng biên tập kéo dài lời nói, trong lòng cô dâng lên hiếu kỳ, nhướn mày tiến lại gần.

“Trừ khi cô phỏng vấn Hoắc nhị thiếu, nạn nhân của vụ tai nạn đó để tăng sức nóng cho bài báo.”

“Thưa sếp, chuyện này đã xảy ra được hai năm rồi, đến bây giờ chắc chắn không còn được sự quan tâm của dư luận như trước nữa đâu.” - Cô thở dài, đây rõ ràng là đang muốn làm khó cô. Chắc hẳn là kế của tên tổng biên tập, cấp trên chắc chắn không hề liên quan đến chuyện này.

“Bây giờ cô chỉ có hai lựa chọn, một là phỏng vấn, hai là chấp nhận bị đuổi việc.”

“Tôi sẽ đi nói chuyện với cấp trên.” - Cô xoay lưng, định rời khỏi thì hắn ta bật dậy, đi đến trước mặt cô.

“Chuyện tôi nói cô nghe không hiểu à? Họ là đang muốn đuổi việc cô, tôi là đang tạo cho cô một cơ hội để ở lại đây đấy.”

“Tổng biên tập, anh có thể nhìn thẳng vào mắt tôi và nói điều đó.”

Tên tổng biên tập như chột dạ, hắn đảo mắt liên tục khiến cô khó chịu. Nhưng cuối cùng cũng đành thỏa hiệp. Dù gì đây không còn là tin sốt dẻo được mọi người săn đón nữa, có viết lên cũng chẳng sao.

“Được thôi, nếu quả thực là như vậy thì tôi sẽ đi phỏng vấn anh ta. Để xem là anh đúng, hay là tôi đúng.” - Cô nhếch mép, xoay lưng rồi bước ra khỏi cửa.

Nhưng vừa về đến nhà, cô lại gặp một thân ảnh quen thuộc, tưởng chừng như sẽ không bao giờ gặp lại. Đó chính là Mạc Du Cẩn, bạn trai cũ của cô, bên cạnh chính là người em cùng cha khác mẹ của cô - Thẩm Liên Đình.

Mạc Du Cẩn và cô quen nhau được hai năm đại học, nhưng ngay sau đó thì lại giấu diếm cô qua lại với cô em gái ngoan này. Đến năm ba, trong một buổi làm bài thu hoạch nhóm thì hắn giấu cô đi chơi cùng với Thẩm Liên Đình và bị bạn cùng nhóm của cô bắt gặp. Khi đó cô cũng thuộc dạng chơi bời nên những đau khổ mà ai nấy cũng cho rằng cô sẽ gánh chịu hoàn toàn không xảy đến.

Lạnh nhạt nói ra lời chia tay, mặc kệ hắn níu kéo bao nhiêu lần, cô vẫn kiên định với quyết định của mình. Nay lại mặt dày đến tận nhà chồng cô, không biết Thẩm Liên Đình dự tính chuyện gì.

Cô bước vào trong thì thấy Hoắc Viễn Thành đang ngồi trên sofa, gương mặt lạnh băng đối diện với hai người trước mặt. Giả vờ như không biết gì, cô bước tới và ngồi xuống bên cạnh Hoắc Viễn Thành, nở một nụ cười xã giao rồi hỏi.

“Hôm nay sao lại rảnh rỗi đến thăm chị vậy em gái?”

Thẩm Liên Đình nghe vậy thì nhếch mép, đắc ý khoác tay Mạc Du Cẩn. Giọng nói ngọt ngào cất lên mang đầy tính khiêu khích.

“Sắp tới em và Du Cẩn sẽ kết hôn, mong rằng chị và anh rể sẽ đến.”

Cô nhướn mày, nở một nụ cười mỉa mai.

“Em cho rằng chị sẽ đến sao?”

Thẩm Liên Đình nghe vậy thì lập tức nhăn mặt nhưng nội tâm cô ta đang vui sướng vô cùng. Vội vàng tiến tới ngồi bên cạnh chị gái, lay lay tay cô.

“Chị à, lễ cưới không thể thiếu người nhà được. Em biết chị vẫn còn giận tụi em chuyện năm đó, nhưng chúng em là yêu nhau thật lòng.”

“Chuyện này… Còn liên quan đến chị không?” – Cô dựa vào ghế sofa, hứng thú nhìn sắc mặt của em gái đang biến đổi.

“Chị, chị đừng như vậy được không?”

Cô nghe vậy thì giật tay ra khỏi ả. Cô nhớ rất rõ câu nói của cô ta năm đó, những người đàn ông được Thẩm Họa Minh nhìn trúng đều sẽ được Thẩm Liên Đình nhìn trúng. Chỉ có điều Hoắc Viễn Thành lại bị cô ta đẩy ra vì thương tật.

“Chuyện đi hay không, không chỉ do tôi quyết định.”

“Chị nhất định phải tới.” – Nói giữa chừng, cô ta ghé sát tai cô, gằn ba từ. – “Thẩm Kim Vũ.”

Cô nghe vậy thì giật mình, mày liễu nhíu lại khi nghe thấy ba từ này. Nó là tên của con gái cô, con bé vẫn ở trong tay Thẩm Liên Đình.

“Được.”

“Em và Du Cẩn chờ chị.” – Ả ta đắc ý, đặt thiệp đỏ lên bàn.

Hoắc Viễn Thành nghe vậy thì hiếu kỳ. Không ngờ khi nãy còn có ý muốn từ chối, nay lại đồng ý một cách dứt khoát. Chắc hẳn là có uẩn khúc đằng sau.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play