Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tổng Tài Xin Hãy Yêu Tôi Đi

Tôi là ai?

Diệp Tuệ nghe thấy một giọng nói đang không thể kiềm chế được cơn giận của mình. Vốn là giọng nam trầm dễ nghe nhưng bởi vì tức giận nên giọng nói trở nên cao vút, đang hét vào mặt cô, hoàn toàn không hề có ý định nể mặt cô.

“Rốt cục cô có nghe tôi nói hay không?”

Diệp Tuệ mở mắt, đáy mắt mang theo mờ mịt, một hồi lâu mới mở to mắt lên nhìn, nhưng chỉ do dự vài giây thôi thì sắc mặt người đàn ông kia lại khó nhìn.

"Tôi nói nhiều như thế, sao cô lại không..." Người đàn ông còn muốn quở trách Diệp Tuệ vài câu, khôngnghĩ tới câu nói đó của hắn lại bị cô cắt ngang.

"nói xong chưa?" sự bình tĩnh của Diệp Tuệ tạo thành sự khác biệt với gã đàn ông đang gầm rú.

Gã đàn ông dường như không ngờ tới mình lại nhận được câu trả lời này, cố gắng nặn ra câu hỏi từ yết hầu: "Cái gì? Diệp Tuệ, cô..."

Chưa nói xong đã bị Diệp Tuệ cắt ngàng: "Quá ồn, tôi đau tai quá."

"cô..."

Diệp Tuệ cầm túi lên đứng dậy nói: "không có việc gì thì tôi đi trước nhé." Hành động của cô sạch sẽlưu loát, hoàn toàn không nhìn thấy gã đàn ông trước mặt đang sa sầm mặt, hắn chẳng những có chuyện, còn rất tức giận!

Diệp Tuệ cũng không để ý tới, trực tiếp ngoắc một chiếc taxi ở ven đường.

"Tiểu thư, đi đâu thế?" Tài xế nhìn Diệp Tuệ vài lần, cảm thấy cô có chút quen mắt.

Diệp Tuệ suy nghĩ một hồi, moi một địa chỉ từ trong trí nhớ, xe taxi lái thẳng về phía trước, người đàn ông từ trong phòng ăn chạy theo ra thì chỉ còn hít một ngụm khói.

Thế giới rốt cục an tĩnh trở lại, Diệp Tuệ bắt đầu kiểm soát lại những chuyện đã xảy ra chung quanh cô. cô giống như vô số người bị vận mệnh chọn trúng, đua nhau trong cơn lốc xuyên vào tiểu thuyết!

Khi Diệp Tuệ biết tình cảnh hiện tại của mình, thì bắt đầu thầm mắng chửi người ở trong lòng.!

Trong tiểu thuyết người ta hay nói xuyên sách đều thay đổi vận mệnh, hào quang từ bàn tay vàng của nữ chính có thể chiếu khắp đại địa, thiên thiên vạn vạn người qua đường Giáp Ất, Bính có thể quỳ dưới bàn tay vàng rực rỡ của nhân vật chính xuyên sách… đều là giả!

Bởi vì, người vừa được kể trên cũng không phải cô, bởi vì cô xuyên thành nhân vật nữ phụ ác độc xui xẻo đến mức không thể xui xẻo hơn.

Người đàn ông ở nhà hàng tên Thẩm Tu, là nam chính trong quyển truyện 《 tổng tài hàng tỉ sủng ái 》, sau khi hắn chia tay với nữ chính Thường Huỳnh, vẫn nhớ mãi không thể quên cô ta, vừa vặn gặp một cô gái có bộ dạng có chút tương tự Thường Huỳnh, cũng chính là con pháo thí nữ phụ Diệp Tuệ.

Thẩm Tu thân là nam chính, tất nhiên sẽ vì nữ chính thủ thân như ngọc, cho nên hắn vẫn treo Diệp Tuệ, như gần như xa. Dựa theo sở thích của Thẩm Tu, mỹ nhân Diệp Tuệ có nét đẹp kiêu sa rực rỡ lại thay đổi phong cách, đi theo mô típ trong sáng ngây thơ của nữ chính.

Thẳng đến nữ chính xuất hiện ở trước mặt Thẩm Tu một lần nữa, hắn rốt cục bỗng nhiên hiểu ra, hắnkhông nên nói lời chia tay với tình yêu chân thật của mình, sau đó đá bỏ vật thay thế là Diệp Tuệ khôngchút lưu tình.

Nếu nói Diệp Tuệ là nữ phụ ác độc, nàng nhất định là nên biến thành viên gạch lót đường cho tình yêuthắm thiết của nam và nữ chính. Dưới sự quấy nhiễu liều mạng của cô, đã làm cho mối tình của nam nữ chính càng ngày càng bền chắc. Đừng nói là người sống sờ sờ như Diệp Tuệ, cho dù là con ruồi cũng không thể chen vào tình cảm keo sơn của bọn họ.

Dựa theo sự phát triển hiện giờ của nội dung quyển sách, Thẩm Tu đã bắt đầu cùng Thường Huỳnh tương thân tương ái, mà Diệp Tuệ lại không ngừng dây dưa lặp đi lặp lại nhiều lần đã làm cho hắn phiền chán, vừa rồi hai người đã nổi lên tranh chấp.

Diệp Tuệ vỗ trán, tạo hình nam chính của quyển sách này đã không còn gì để nói, tra nam tẩy trắng đoạt về tình yêu đích thực thì cô không phản đối, nhưng chuyện này có thể đừng liên luỵ đến cô, được không?

Đèn đỏ sáng lên, xe taxi ngừng lại, biển quảng cáo trên hai khu trung tâm thương mại càng có vẻ to lớn hơn, nữ minh tinh phía trên đúng lúc là nữ chính Thường Huỳnh.

Tài xế vừa nhìn thấy quảng cáo của Thường Huỳnh, bắt đầu liên tiếp quay đầu, nhìn về phía Diệp Tuệ vài lần. Diệp Tuệ rất đẹp, ngay cả quay mặt nhìn nghiêng cũng có thể hiển lộ chiếc cằm tinh xảo xinh xắn của cô, đẹp đến mức hoàn toàn không điểm nào chê được, nhưng lại hoàn toàn không phù hợp với khí chất trong sáng ngây thơ trên người.

một giây kế tiếp, tài xế đột nhiên sáng ngời mắt: "cô là tiểu, tiểu... Tiểu Thường Huỳnh."

Diệp Tuệ không phủ nhận, cười cười: "Tôi là Diệp Tuệ."

Tài xế lúc này hoàn toàn không nghe được Diệp Tuệ nói gì: "Tôi, tôi gặp, gặp cô ở trên tivi, tiểu Thường Huỳnh."

Tài xế hoàn toàn không nhớ tên của tiểu Thường Huỳnh, cô có gương mặt cực kì xinh đẹp nhưng lại mô phỏng theo tiểu hoa đán đang nổi khác, đang đi theo hình tượng ngây thơ trong sáng.

Thường Huỳnh vừa bước vào giới giải trí đã mang theo hình tượng ngây thơ trong sáng, nay xuất hiệnmột con gà rừng muốn biến thành phượng hoàng là tiểu Thường Huỳnh, nên trở thành đối tượng bị fan công kích. Diệp Tuệ có gương mặt xinh đẹp rực rỡ lại mặc chiếc váy trắng tinh khôi càng tăng thêm vẻ bắt chước kệch cỡm, thẩm mỹ quả thực rất có vấn đề!

Điều này cũng không thể trách nữ phụ Diệp Tuệ được, có một nam chính yêu cầu cô mặc váy trắng bay bay, gương mặt mộc mạc giản dị thì làm sao cô có thể không đi theo phong cách đó?

Xe taxi nhanh chóng dừng lại, sau khi xuống xe, tầm mắt Diệp Tuệ nhìn về phía khu chung cư cao cấp cách đó không xa, đáy mắt lộ ra vẻ đồng tình.

Xui xẻo hơn cả Diệp Tuệ đó chính là chồng của cô ấy, nữ phụ vì muốn làm cho nam chính ngột ngạt, thấy bản thân không có hy vọng gả cho nam chính nên chấp nhận gả cho người chú bất tài vô dụng của nam chính.

Thẩm tam gia, Thẩm Thuật, một kẻ nhu nhược bị đoạt quyền thừa kế, không có tương lai, chỉ sống nhờ vào sự chu cấp của gia tộc.

Người bên ngoài đều nghĩ rằng Thẩm lão gia của tập đoàn Thẩm Thị chỉ có hai đứa con trai, lại khôngbiết Thẩm Tu còn có một người chú nữa tên là Thẩm Thuật.

Nghe nói lúc Thẩm Thuật vừa mới sanh ra, thì có đạo sĩ đi ngang qua đoán mạng cho anh là anh có mạng khắc thê. Thẩm Thuật sinh vào ngày dương tháng dương năm *****, *** cực tất phản, bởi vì dương khí của Thẩm Thuật quá thịnh, không thể áp chế, phải cưới một người vợ sinh vào ngày âmtháng âm năm âm, bằng không anh sẽ không thể sống quá ba mươi tuổi.

Nữ phụ Diệp Tuệ phù hợp với yêu cầu, nên dưới sự sắp xếp của người nhà họ Thẩm gả cho Thẩm Thuật như thế, trở thành thím út của nam chính.

Thẩm Thuật có tính cách quái gở, thích độc lai độc vãng, cho dù là người cùng nhà cũng không thường thích trao đổi với nhau.

anh còn có một quy tắc của riêng mình, thí dụ như thứ gì đó của anh thì nó nằm đâu thì để nguyên đấy cho anh, tuyệt đối không được dịch chuyển dù chỉ một chút. Lại tỷ như mấy món ăn cố định từ trước đến giờ của anh, bao nhiêu năm qua cũng chưa từng thay đổi.

Diệp Tuệ gả cho Thẩm Thuật vì tiếp cận Thẩm Tu, không nghĩ tới cô chẳng những không còn hy vọng theo đuổi Thẩm Tu, mà ông chồng Thẩm Thuật nhà mình lại là người lãnh đạm không biết lãng mạn hay thể hiện tình cảm gì cả, nên cô cương quyết đưa ra đề nghị ly hôn, Thẩm Thuật lại đồng ý ngay không hề do dự.

Ngày mai chính là điểm cao nhất trong công cuộc tìm đường chết của Diệp Tuệ. Thẩm Thuật sẽ cùng Diệp Tuệ đến cục dân chính để ly hôn, khi đó nàng sẽ hoàn toàn thoát ly khỏi Thẩm gia, đương nhiên ở trong sách, kết cục sau khi ly hôn của cô đó là cực kì thảm khốc.

không có lớp bảo vệ là vợ của Thẩm Thuật, Thẩm Tu lại ra tay phong sát, đủ làm cho Diệp Tuệ khôngthể sống được ở giới giải trí này, fan của Thường Huỳnh cũng đồng loạt tấn công Diệp Tuệ, bắt buộc côphải rời khỏi giới giải trí.

Diệp Tuệ vào thang máy, cô không thể đắm chìm trong suy nghĩ của mình lâu lắm, tiếng nói chuyện đột nhiên vang lên ngắt ngang suy nghĩ của cô.

“Ôi chao, đây không phải cô bé ở căn hộ 1404 sao? Nghe dì Trương khuyên nè, mình còn trẻ đừng chiến tranh lạnh với chồng cháu lâu như thế. đã vậy còn ầm ĩ đòi ly hôn này nọ thì không tốt đâu!”

Thanh âm kia vẫn liên tục lầm bầm lầu bầu bên tai cô, giống như tự nói với mình lại hoàn toàn không có ý định đợi Diệp Tuệ đáp lại, cũng không có chờ đợi câu trả lời của cô.

Diệp Tuệ rất chắc chắn vừa rồi khi cô bước vào thang máy, trong thang máy không có ai, cô lạnh cả người, không dám quay đầu lại nhìn, thang máy chiếu ngược sắc mặt cực kì bình tĩnh của Diệp Tuệ.

A a a a a a a! Chẳng lẽ cô đã gặp ma?

Diệp Tuệ run rẩy lấy điện thoại di động ra, muốn dùng màn hình điện thoại xem thử động tĩnh sau lưng. cô vừa mở khoá thì bên tai cô có luồng gió lạnh thổi qua, bên cạnh Diệp Tuệ có một cái đầu vươn đến chỉ đạo cô chụp ảnh.

“cô bé hiểu ý tôi ghê, tôi thích selfi nhất, giơ cao điện thoại lên một chút như vậy sẽ làm mặt tôi trông gọn gàng hơn.”

“Tay run như vậy làm gì, tối ngày cứ lo giảm béo, đến cái điện thoại cũng cầm không xong.”

Diệp Tuệ run rẩy nhìn theo thanh âm đang lầm bầm lầu bầu, thấy một bác gái đang đưa tay đỡ đầu của mình, và đã tạo xong tư thế chờ chụp ảnh chung với cô.

Đừng hỏi cô vì sao bác gái kia lại phải dùng tay đỡ đầu, bởi vì đầu của bà ấy đã bị rơi ra khỏi cổ, khôngthể đứng yên mà phải dùng tay để giữ chặt.

Bác gái tuy nhìn đã già nhưng nhiệt tình không giảm: Chúng ta cùng nói, cheer!

Trong lúc này, trong thang máy có thêm mấy người nữa bước vào nhưng hoàn toàn không có ai nhìn thấy hồn ma của bác gái tồn tại, sự thật bi đát đó đã chứng minh là: Hồn ma này chỉ mình Diệp Tuệ mới có thể nhìn thấy.

Ting - -

Diệp Tuệ vẻ mặt chết lặng bước ra khỏi thang máy, cô cũng cảm nhận được hồn ma bác gái kia cũng bước theo cô ra ngoài, mắt cô nhìn thẳng đi xuyên qua hành lang, cô hiện tại hoàn toàn không muốn biết bảy tám sinh vật đang lướt trên hành lang bên cạnh cô hiện tại rốt cuộc là người hay ma.

Diệp Tuệ lấy tốc độ nhanh nhất của cuộc đời mình mở cửa căn hộ ra, sau đó đóng cửa lại cái ầm.

Đèn trong phòng khách còn sáng, một người đàn ông đang ngồi trên sofa, nghe được tiếng Diệp Tuệ vào cửa, người nọ cũng không hề ngẩng đầu, tầm mắt vẫn dừng ở trên màn ảnh điện thoại di động.

anh là chồng hiện tại của Diệp Tuệ, Thẩm Thuật, nhưng qua ngày mai thì không phải.

Căn hộ này theo lý là thuộc về nữ phụ Diệp Tuệ, nhưng từ khi kết hôn với Thẩm Thuật đến nay, cô gần như không hề đến nơi này. Giờ phút này Diệp Tuệ đột nhiên xuất hiện tựa như một người khách khôngmời mà đến.

May mắn Thẩm Thuật lại không hề phản ứng gì đối với hành vi của Diệp Tuệ, Diệp Tuệ mạo hiểm với việc bị Thẩm Thuật cho là mình lại lên cơn đồng bóng gì đó. cô rướn người nhìn vào mắt mèo để quan sát tình hình ngoài hành lang.

Diệp Tuệ thầm nghĩ xác nhận thử xem, vừa rồi cô đột nhiên xuất hiện mắt âm dương, có năng lực có thể nhìn xuyên qua vạn vật là sự thật hay hoang tưởng. nói không chừng do vừa rồi cô quá mệt mỏi nên sinh ra ảo giác.

Diệp Tuệ vừa nhìn ra bên ngoài, thiếu chút nữa thét lên thành tiếng, trên hành lang này, không chỉ riêng một "Người" qua lại, còn có hàng loạt người giống như đang sắp mở đại hội nhiều chuyện xuyên lục địa.

Hơn nữa đúng dịp là, những “Người” bên ngoài đó tất cả đều là bác gái, tụm lại giống như đang mở tiệc trà. Nhưng không có một ai trong bọn họ dám tới gần cửa nhà cô, cô có cảm giác dường như có gì đó làm họ kiêng kỵ.

Bóng ma bác gái trong thang máy vừa rồi cũng không đi, vẫn liên tục loanh quanh bên cạnh thang máy, thỉnh thoảng đi dạo trên hành lang.

Bóng ma bác gái vừa liếc cửa nhà Diệp Tuệ, vừa lầm bầm: "Chậc, chậc, chậc ông xã của cô bé đó cũng thật sự là lợi hại, dương khí vượng đến mức không ai trong chúng ta dám tới gần nhà hắn." Những bóng ma khác cũng gật gù phụ hoạ theo, đồng ý lời bà vừa nói.

Cái gì?

Diệp Tuệ cẩn thận thưởng thức ý nghĩa câu nói vừa rồi của các bóng ma, cô chắc chắn mình không hề nghe lầm. Thẩm Thuật vốn sinh ngày dương tháng dương, dương khí có thể không vượng sao?

Mắt Diệp Tuệ sáng lên, nhanh chóng xoay người, cô quét mắt nhìn phòng khách vài lần, trong phòng khách không hề có một con ma nào, giống như có một kết giới từ phía sau cánh cửa.

Chỉ cần Thẩm Thuật ngồi ở chỗ kia, nửa con ma cũng không dám đến gần.

Diệp Tuệ đem tầm mắt dời đến trên người Thẩm Thuật, muốn xem thử người đàn ông có dương khí mạnh đến mức ngay cả đám ma kia đều sợ hãi là như thế nào.

không ngờ Diệp Tuệ vừa cúi đầu, liền đối diện với ánh mắt của Thẩm Thuật.

Hơi thở của Diệp Tuệ như ngừng lại, ánh mắt Thẩm Thuật tối đen hẹp dài, đuôi mắt thâm thúy nhếch lên, nhưng dị thường sạch sẽ, đôi đồng tử trắng đen rõ rệt, không trộn lẫn bất kỳ tạp chất nào, giống như có thể nhìn thẳng vào lòng người.

không cười thì vẻ mặt Thẩm Thuật rất lạnh, ngọn đèn làm cho ngũ quan thâm thuý của nhuộm được chút mềm mại. Cho dù đối mặt với Diệp Tuệ, tất cả biểu hiện trong ánh mắt Thẩm Thuật đều đang viết: không thèm để ý.

Thẩm Thuật là chú út của Thẩm Tu, lại tuyệt không giống, khuôn mặt nhìn qua cũng chỉ như hơn hai mươi tuổi. Trẻ đến quá đáng và tuấn tú cũng quá đáng luôn!

Ánh mắt của Thẩm Thuật không hề dừng lâu trên người của Diệp Tuệ, anh chỉ là vô cùng đơn giản liếc mắt nhìn Diệp Tuệ, liền đem tầm mắt dời đến chiếc giày bên chân Diệp Tuệ.

Mày Thẩm Thuật hơi nhíu lại, tựa hồ có chút nôn nóng, anh nhìn chăm chú đôi giày bày biện có chút xốc xếch, khóe miệng hé ra, muốn nói gì đó nhưng bộ dáng lại như không muốn nói chuyện với bất kì ai.

Từ khi Diệp Tuệ vừa mới bước chân vào cửa, cô tựa như một người xa lạ xông vào thế giới của Thẩm Thuật.

Tất cả mọi thứ của Thẩm Thuật đều có vị trí cố định riêng của nó, tất cả mọi hành động đều có thể tiến hành lưu loát theo quy luật, mà bây giờ Diệp Tuệ đang làm rối loạn quy tắc của anh, nhiễu loạn sinh hoạt của anh.

Diệp Tuệ nhìn thoáng qua bên chân, cô đem giầy sắp xếp gọn gàng dựa theo yêu cầu của Thẩm Thuật, bỏ vào trong tủ giày bên cạnh.

Khi Diệp Tuệ làm xong, lúc cô ngẩng đầu nhìn về phía Thẩm Thuật một lần nữa, vẻ mặt phiền não vừa rồi của anh đã biến mất, khôi phục thần sắc an tĩnh có chút hờ hững của trước kia.

Diệp Tuệ đột nhiên nghĩ tới một sự kiện, nữ phụ đã cùng Thẩm Thuật hẹn sẵn thời gian, ngày mai sẽ là ngày bọn họ đến cục dân chính để ly hôn.

Nếu Thẩm Thuật không ở nơi này, bản thân cô có tự tin để đối diện một căn nhà đầy ma như thế này không?

Đáp án là, không thể, đương nhiên không thể, cho nên chuyện ly hôn này nhất định phải dời lại sau này rồi tính.

Trước khi Thẩm Thuật vừa định đứng lên, Diệp Tuệ kiên trì gọi anh lại: "Thẩm Thuật." Bởi vì Diệp Tuệ lên tiếng, Thẩm Thuật lại đem tầm mắt nhìn về hướng cô một lần nữa.

Thẩm Thuật không lên tiếng, đôi mắt xinh đẹp sạch sẽ kia của anh nhìn thẳng vào Diệp Tuệ, đang chờ Diệp Tuệ nói.

"Em muốn..."

Diệp Tuệ dựa lưng vào trên cửa, cách cánh cửa này, thế giới bên ngoài ầm ỹ ồn ào, bên trong lại an tĩnh lạ thường. Diệp Tuệ hít một hơi, lấy hết dũng khí.

"Từ hôm nay trở đi, em muốn chuyển về nhà ở."

Đây là đâu?

Thẩm Thuật yên lặng nhìn Diệp Tuệ vài giây, ánh mắt thờ ơ, chỉ đáp lại hai chữ: “Tùycô.”

Thái độ của anh rất hờ hững, cho dù Diệp Tuệ có nói gì đi nữa thì những lời ấy dường như đều sẽ bị đặt lên một tờ giấy trắng, không có một chút vết tích hay cảm xúc nào.

Vừa nói xong thì Thẩm Thuật quay người đi tới ghế salon rồi ngồi xuống, cúi đầu nhìn điện thoại di động.

Nghe được câu trả lời của Thẩm Thuật, Diệp Tuệ thở phào nhẹ nhõm.

Mối nguy hiểm đến từ mấy con ma ngoài cửa kia đã được loại bỏ, kế hoạch ly hôn cũng tạm thời gác lại, Diệp Tuệ lại nhìn Thẩm Thuật một cái, chiếc áo phông tuy đơn giản nhưng không hiểu sao ở trên người anh lại toát lên vẻ cao quý xuất chúng đến tận xương tủy như vậy, đúng là vẻ ngoài hoàn hảo.

thật sự khiến cho người ta không thể nghĩ rằng anh chính là cậu ba nhà họ Thẩm, người nổi tiếng với tính cách quái gở tột cùng, một tên phế vật khắc người thân trong truyền thuyết.

Cũng vì điều đó mà dù Thẩm Thuật lớn lên ở nhà họ Thẩm, nhưng người ngoài khôngmột ai biết là ông Thẩm còn có một cậu con trai là anh, tính cách của anh rất lạnh lùng, không thích nói chuyện với ai.

Thẩm Thuật là một kẻ vô tích sự, gia sản khổng lồ của nhà họ Thẩm đương nhiên sẽkhông rơi vào tay anh, mà anh chỉ sống qua ngày bằng nguồn quỹ đầu tư ủy thác của gia tộc.

Người ta đều nói Thẩm Thuật đẹp trai, nhưng chỉ là đồ bỏ đi.

Ngắm nhìn anh xong, Diệp Tuệ thu hồi ánh mắt, cô chợt nghĩ đến một điều, trong phòng khách không có ma, thế còn những nơi khác trong phòng thì sao?

Vừa nghĩ đến việc trong nhà cũng sẽ có ma, Diệp Tuệ nổi hết da gà, cô vội vàng đikhắp nơi, cố gắng để ý những góc khuất, sợ bỏ qua mất chỗ nào.

Diệp Tuệ chạy đi chạy lại, gây ra tiếng động không hề nhỏ, nhưng Thẩm Thuật đangngồi trên salon hình như chẳng hề nhận ra, cho dù Diệp Tuệ có đi khắp nơi thì anhcũng chưa một lần liếc nhìn cô lấy một cái.

anh như đang đắm chìm trong thế giới của riêng mình, có khi Diệp Tuệ đập phá cả cái nhà thì lông mày anh cũng sẽ không nhăn dù chỉ một chút.

Cho đến khi chắc chắn rằng trong phòng không có bất kì một con ma nào cả thì Diệp Tuệ mới thấy yên tâm.

cô nhận được tin nhắn của chị Nhâm, quản lý của mình, bảo cô đến công ty mộtchuyến.cô để điện thoại xuống, nằm trên giường suy nghĩ chuyện hôm nay, giữa hai phương án là “đi tới một thế giới xa lạ sống lay lắt qua ngày” và “Chấp nhận thực tế cố gắng sống tốt”, cô lựa chọn cái thứ hai.

Trước khi ngủ, gương mặt của Thẩm Thuật thoáng lướt qua trong đầu, nhìn vẻ ngoàithì anh có vẻ ít nói, chắc là sẽ dễ chung sống, hai người tuy chưa quen nhau nhưng cứ cố thích nghi trước đã.

Đèn trong phòng Thẩm Thuật vẫn sáng, di động của anh kêu, các ngón tay thon dài lướt nhẹ màn hình, anh nghe máy, người ở đầu bên kia nói: “Thẩm tổng.”

Nét mặt anh không thay đổi, chỉ lạnh nhạt ừ một tiếng.

“Hợp đồng với Bùi Ninh sắp hết hạn rồi ạ, quản lý của cô ấy gần đây có nhắc đến việc này.” Người kia nói, “Bùi Ninh đã ở công ty nhiều năm, hiện giờ cũng là ngôi sao nổi tiếng nhất trong nước, anh xem…”

Bùi Ninh? Thẩm Thuật nghĩ đến cách đây không lâu có người thường xuyên lượn lờ ở hành lang bên ngoài phòng làm việc của anh, thư ký nói cho anh biết đó là Bùi Ninh, nghệ sĩ của công ty anh.

Thẩm Thuật không để tâm chuyện này lắm, nói: “Cậu đứng ra thu xếp đi.”

Chín giờ sáng hôm sau.

Diệp Tuệ nhớ tới lời của quản lý, cô dậy đánh răng rửa mặt, chuẩn bị tới công ty, nhưng trước khi ra cửa, cô bất chợt dừng bước.

cô vẫn còn chưa quên được một đám các bác gái ma tối hôm qua tập trung bên ngoài cửa nhà đâu.

Theo lý mà nói thì ban ngày mấy con ma cũng phải đi ngủ rồi, cho dù chúng nó có muốn nhảy disco thì cũng sẽ không xuất hiện vào lúc này.

Diệp Tuệ tự thôi miên bản thân vào những tưởng tượng đẹp, rất yên tâm mà mở cửa ra, rón rén bước một chân ra ngoài, liếc nhìn bên ngoài một cái, vừa nhìn một giây thôi mà hồn cô cũng sắp bay mất luôn rồi.

Ông trời ơi, từ hôm qua đến giờ mà các bác gái ma vẫn chưa chịu đi cho, nghe thấy tiếng mở cửa là các bác còn cùng nhau quay đầu nhìn cô không chớp mắt nữa chứ.

Diệp Tuệ cứng đờ cả người, ban ngày mà các bác cũng không nghỉ ngơi chút à? Mới sáng ra đã đón nhận những ánh nhìn chăm chú của các bác gái này, còn ai đau đớn hơn cô đây.

Diệp Tuệ nhanh như chớp thu cái chân đang đặt bên ngoài cửa về, sau đó đóng sầm cửa lại.

Cửa vừa đóng, cô hình như còn nghe thấy tiếng oán trách: “cô bé này rất xinh đẹp, có điều lá gan hơi nhỏ, muốn trò chuyện với con bé tí mà cũng không được…”

Diệp Tuệ không nghe rõ lắm, cô dựa vào cánh cửa, sau lưng là xúc cảm lạnh lẽo, tâm trạng căng thẳng lúc này mới được buông lỏng.

Nguy hiểm thật, đáng sợ quá, cảnh tượng vừa rồi cô thật sự không dám nhìn thêm lần nữa đâu, cảm giác như tim sắp vọt lên cổ họng rồi bắn ra khỏi miệng luôn rồi.

Trong lúc cô còn đang ổn định lại trạng thái thì bỗng cảm thấy có gì đó không đúng, Diệp Tuệ ngẩng đầu lên, đối diện với một cặp mắt đen u tối lạnh lùng.

Thẩm Thuật đứng ngay trước mặt cô, đang nhìn cô chăm chú.

anh rất cao, ánh sáng sau lưng anh cũng trở nên nhạt nhòa, gương mặt anh trong bóng tối hiện lên những đường nét rất rõ ràng.

Ánh mắt kia dù ở trong bóng tối thì cũng vẫn đẹp mê hồn, chỉ có điều những tia sánghiện lên trong đáy mắt đều bị tan biến hết không một tiếng động.

Gương mặt thì trẻ tuổi lại tuấn tú, nhưng lại không có một chút biểu cảm.

Hành động kì quặc của Diệp Tuệ lúc nãy cực kỳ giống một con thỏ đang sợ hãi, Thẩm Thuật lại không vì thế mà bị dọa sợ, ánh mắt anh không hề xao động, vẫn bình tĩnh như thường, vô cảm nhìn Diệp Tuệ.

Dựa theo thói quen của Thẩm Thuật, mỗi sáng đúng chín giờ anh sẽ ra khỏi nhà,không dây dưa thêm dù chỉ một giây một phút, cũng không có chuyện thay đổi giờ giấc.

Ngày qua ngày anh đều sống như vậy, những chuyện đó anh gần như rất cố chấp,một mực tuân thủ, không thì anh sẽ không giữ được sự bình tĩnh vốn có của mình.

Mà bây giờ đã là chín giờ năm phút rồi, đôi môi mỏng của Thẩm Thuật hơi nhếch lên.

Diệp Tuệ không nhận ra được là có gì sai, cô chỉ cảm thấy là mình nên nói gì đó vớianh, nên đành cố gắng nở một nụ cười, lúng túng giơ tay lên vẫy: “Chào buổi sáng.”

Ánh mắt của Thẩm Thuật thoáng tỏ ra ngờ vực, dường như đang thắc mắc là tại sao Diệp Tuệ lại nói chào buổi sáng với mình, anh im lặng vài giây rồi cũng đáp lại: “Chào buổi sáng.”

Diệp Tuệ ý thức được là hình như cô đang chắn đường của Thẩm Thuật, liền vội vàng dịch sang bên cạnh, nhường lại lối đi cho anh.Thẩm Thuật đi qua Diệp Tuệ, bước đến phía cửa.

Đột nhiên cô nghĩ tới một chuyện, liền lên tiếng gọi anh: “Này…”

một tay của Thẩm Thuật đã đặt lên tay nắm cửa, anh dừng động tác, quay đầu nhìn Diệp Tuệ, Diệp Tuệ suy nghĩ một chút rồi nói: “Tôi với anh cùng nhau xuống nhà nhé.”

Đám bác gái ma kia bây giờ vẫn đang tụ tập bên ngoài, có mượn thêm mấy lá gan nữathì cô cũng không dám đi ra đó một mình.

Thế là Diệp Tuệ thẳng thừng đưa ra quyết định, mặc dù cô với Thẩm Thuật không cómột tí tình cảm vợ chồng nào, nhưng đã đến nước này thì cô đành phải mặt dày mà bám lấy người ta thôi.

cô lại nói thêm một câu: “Tôi cũng sửa soạn xong rồi, có thể đi luôn bây giờ.” Ngụ ý làcô sẽ không làm chậm trễ thời gian của anh.

Thẩm Thuật không nói gì, chỉ yên lặng mở cửa.

anh vừa bước ra ngoài thì Diệp Tuệ cũng đi theo ngay sau, vì anh cao nên bước chân cũng dài, Diệp Tuệ phải tăng tốc thì mới đuổi theo được anh.

cô không dám nhìn xung quanh, chỉ giơ tay che mặt rồi nhìn qua các kẽ hở của ngón tay, ơ kìa, mấy con ma bên ngoài không thấy đâu nữa rồi.

Lúc này cô mới bỏ tay xuống rồi nhìn xung quanh, lướt hết một lượt trái phải, đừng nóilà ma mà ngay cả một hạt bụi cũng không có luôn, yes, thế giới lại trở nên tươi đẹp rồi.

Thẩm Thuật vẫn lặng lẽ đi về phía trước, Diệp Tuệ đi đằng sau anh, anh không nóichuyện với cô, cũng không liếc nhìn cô lần nào.

Bước chân của anh chậm lại, Diệp Tuệ thấy thế thì cũng đi chậm theo, anh đi nhanhthì cô cũng đi nhanh, mà anh đi chậm thì cô cũng thong thả theo sau.

Có Thẩm Thuật bên cạnh, cảm giác an toàn liền vây lấy Diệp Tuệ như dây leo, tâm trạng cũng ổn định trở lại.

Hai người đi xuống thang máy, trợ lý Tiểu Lưu đã tới đón Diệp Tuệ rồi, Diệp Tuệ tách ra khỏi Thẩm Thuật rồi đi lên xe.Đến công ty, quản lý của cô không có mặt, dưới taycô ấy còn có những nghệ sĩ khác, công việc rất bận rộn.

Tiểu Lưu truyền đạt lại lời của người đại diện cho cô biết: “Blog của chị đã lâu lắm rồikhông đăng bài, chị Nhâm bảo em nói với chị là đăng ảnh tự sướng lên blog đi, phải cố gắng để duy trì độ hot.”

Diệp Tuệ gật đầu đáp: “OK.”

cô vừa nói chuyện vừa cầm di động lên, ngẩng mặt mỉm cười chụp một tấm, cô vẫn chưa trang điểm, cũng không lựa góc độ chụp, cứ để nguyên mặt mộc, còn định sẽđăng luôn lên mạng.

Tiểu Lưu vội vàng ngăn cản: “Nếu chưa trang điểm…”

Dù sao thì Diệp Tuệ cũng đã lâu lắm rồi không đăng ảnh lên blog, vả lại ngôi sao nào đăng hình đều phải chọn những tấm có góc độ tốt, gương mặt trang điểm cầu kì, chụp phải đến cả trăm tấm mới chọn được một tấm đẹp nhất để đăng, làm gì có ai cẩu thả như Diệp Tuệ chứ.

Nhưng lúc Tiểu Lưu nhìn Diệp Tuệ, lời đang định nói liền bị chặn lại.

Trán Diệp Tuệ vương nhẹ vài lọn tóc, dưới ánh mặt trời, làn da của cô căng bóng, nhìn kĩ còn có thể thấy một tầng lông tơ cực mỏng.

Ngũ quan của Diệp Tuệ rất đẹp, trước đây vì muốn tiếp cận Thẩm Tu mà cô đã cố tình học theo Thường Huỳnh, ăn mặc theo phong cách ngây thơ trong sáng, còn làm bộ rụt rè nhút nhát.

Mà bây giờ cô không trang điểm, để mặt mộc, nhưng khí chất vẫn hơn người, như thể mọi sự đẹp đẽ đều bị che đậy đi, rồi cứ lộ ra từng chút từng chút một lúc nào khônghay.

Diệp Tuệ dù không trang điểm thì vẫn rất xinh đẹp, cứ để vậy mà đăng lên đi.

Sau khi đăng tải hình ảnh thì thu hút được sự chú ý của rất nhiều người, bình luận cũng không hề ít, ừ thì, 90% đều là chửi cô.

“Diệp Tuệ còn chưa định rút khỏi giới giải trí à? Kiếp này mà cô ta có thể nổi tiếng được thì tôi livestream ăn bàn phím luôn!”

“Nhìn thì có vẻ như là mặt mộc ý nhỉ? Ha ha, da thì trắng, môi lại đỏ, định lừa ai đấy!”

“Lại định đụng tới Thường Huỳnh à? Tự ngẫm lại xem mình có tư cách không đã nhé!”

Các bình luận tiêu cực dâng lên như thủy triều.

Diệp Tuệ phiên bản gốc lúc ra mắt đã được gắn với danh hiệu Tiểu Thường Huỳnh, cho nên các fan của Thường Huỳnh rất ghét cô.

Hơn nữa nguyên chủ Diệp Tuệ còn rất biết gây chuyện, có lần còn chạy hẳn vào phòng trang điểm chất vấn Thường Huỳnh về chuyện tình cảm của cô ta với Thẩm Tu, mà thủ đoạn của Thường Huỳnh rõ ràng là hơn hẳn nguyên chủ không chỉ một bậc, cuối cùng Thường Huỳnh khóc sướt mướt chạy ra khỏi phòng trang điểm.

thật trùng hợp, cảnh tượng ấy đã bị rất nhiều người chứng kiến, cho nên danh tiếng của nguyên chủ càng trở nên tệ hại hơn.

một người là tiểu hoa đán xinh đẹp đang nổi, một người là nghệ sĩ tuyến 18* có nhân cách xấu chuyên gây sự với tiểu hoa đán, chắc ai đầu óc bị nước vào thì mới đi bênh Diệp Tuệ.

*Nghệ sĩ tuyến 18 dùng để nói đến những nghệ sĩ không nổi tiếng, hoặc đã từng hotmột thời nhưng bây giờ không còn ai quan tâm đến.

Nguyên chủ tuy vẫn nỗ lực làm việc, nhưng lực chiến đấu của fan Thường Huỳnh rất mạnh, nói thừa, Diệp Tuệ dám lên mặt thách thức Thường Huỳnh, không cho cô tamột trận ra trò thì thật có lỗi với thần tượng của họ.

đã vậy fan của Thường Huỳnh còn rất biết cách lan truyền tin tức, cho nên việc Diệp Tuệ bị cư dân mạng tẩy chay coi như là ván đã đóng thuyền rồi.

Mặc dù cũng có một số ít người lên tiếng là thấy Diệp Tuệ đẹp hơn nhiều so với mọi lần, nhưng ngay sau đó đã có hàng loạt các bình luận vào chửi.

Diệp Tuệ ngồi lướt bình luận.

Có bình luận nói là da cô trắng, nhất định là có đánh phấn, làm gì có mặt mộc nào đẹp thế.Diệp Tuệ giơ tay véo má một cái, thật ra là cô chỉ bôi một lớp kem dưỡng da thôi.

Có người thì châm chọc cô là chắc phải lựa mãi thì mới chọn được góc đẹp để chụp, Diệp Tuệ lại suy nghĩ một chút, mất có vài giây thôi mà, giơ điện thoại lên rồi tiện tay chụp một tấm thôi.

cô ngồi đọc bình luận, không cảm thấy quá tức giận, muốn chứng tỏ bản thân trong sạch thì cứ phải từ từ.

Điện thoại có người gọi đến, Diệp Tuệ nhìn màn hình, thấy hiện tên người gọi là Thẩm Tu, cô và hắn không có gì để nói với nhau cả, cho nên liền tắt máy luôn.

một lát sau điện thoại lại kêu, vẫn là Thẩm Tu gọi, Diệp Tuệ mặc kệ luôn, nhưng tiếng chuông vẫn kêu liên tục, như thể nếu Diệp Tuệ không nghe thì hắn sẽ vẫn tiếp tục gọi.

Diệp Tuệ cau mày, Thẩm Tu có vẻ như kiên quyết muốn nói chuyện với cô, thật là phiền, cô cũng muốn thử xem là hắn ta muốn nói cái gì.

cô vừa nhận máy thì giọng nói tức giận của Thẩm Tu truyền đến: “Diệp Tuệ, cô dámkhông nghe điện thoại của tôi à!!”

không chỉ không bắt máy mà còn để treo hai lần, trước đây chưa từng có chuyện này.

Diệp Tuệ để di động cách xa tai một chút.

Thẩm Tu tức giận nói: “cô kết hôn với chú nhỏ của tôi, không phải là muốn chơi trò lạt mềm buộc chặt với tôi đấy chứ?”

“Trong lòng tôi chỉ có Thường Huỳnh, cô có giở bao nhiêu trò ra thì cũng vô dụng thôi, còn nữa, tránh xa Thường Huỳnh một chút…”

Thẩm Tu chưa từng để Diệp Tuệ vào trong mắt, sau khi Thường Huỳnh chia tay hắn, Diệp Tuệ chỉ là vật thay thế, cũng là người mà hắn có thể vứt bỏ bất cứ lúc nào.

Nhưng mà bây giờ, Diệp Tuệ lại đột ngột tiếp cận người khác, mà người đó lại là chúnhỏ của hắn, chuyện này thật sự đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể diện của Thẩm Tu.

Thế nên là, kể cả Diệp Tuệ đã kết hôn với Thẩm Thuật đi nữa thì hắn cũng muốn gọi điện tới khuyên bảo cô hãy sớm thu hồi cái quyết định sai lầm đó đi.

Tuy không nhìn thấy mặt Thẩm Tu, nhưng Diệp Tuệ cũng có thể tưởng tượng ra cái biểu cảm tự cho mình là nhất của hắn ta.

cô rất muốn nói với hắn rằng, anh đã quá đề cao bản thân mình rồi đó, anh đừng tưởng là mình rất được người ta hoan nghênh, trên người anh thì có cái quái gì giá trị để tôi phải bám lấy anh cơ chứ?

Thẩm Tu vẫn nói mãi không ngừng, quanh đi quẩn lại vẫn là mấy câu thể hiện sựchung thủy của hắn với Thường Huỳnh và chỉ trích Diệp Tuệ, Diệp Tuệ bất ngờ nhẹnhàng nói: “Còn việc gì không?”

Giọng điệu tuy không nặng nề nhưng rất lạnh nhạt.

Thẩm Tu sững người, trước đây Diệp Tuệ luôn chờ hắn gọi điện tới, nghe hắn chửi mắng cô cũng chẳng cãi lại bao giờ, không như lúc này đây, dám cắt ngang lời hắnnói.

Giọng nói rõ ràng của Diệp Tuệ truyền đến: “Lửa giận của anh lớn thế này thì tôi nghĩ là anh nên gọi cứu hỏa để dập lửa đi.”

Thẩm Tu: “…”

Cơn tức của Thẩm Tu vẫn còn đang nghẹn trong ngực, thế mà Diệp Tuệ lại đổ thêm dầu vào lửa: “À, số điện thoại là 119, không cần cảm ơn đâu.”

nói xong cô thẳng thừng tắt máy luôn, đối với cái loại không biết xấu hổ như Thẩm Tuthì một câu cô cũng chẳng thèm nói.

Diệp Tuệ thế mà lại tắt máy trước, Thẩm Tu hoàn toàn sững sờ, tay cầm điện thoạikhông dám tin.

hắn đanh mặt bấm gọi lại nhưng không gọi được nữa, vì hắn đã bị Diệp Tuệ kéo vào danh sách đen rồi!

Thẩm Tu thở dài, nhắn tin qua wechat cho Diệp Tuệ: “Sao cô lại cho tôi vào danh sách đen? Có chuyện gì thì nói cho tử tế.”

hắn bấm gửi đi, kết quả tin nhắn không gửi được, còn xuất hiện một dấu chấm than màu đỏ bên cạnh.

Bên dưới là dòng chữ: “Người gửi đã mở chức năng kiểm tra bạn tốt, bạn không nằm trong danh sách bạn bè của anh ấy/cô ấy…”

Thẩm Tu: “???” Nick wechat của hắn cũng bị cô xóa rồi?

Điện thoại thì bị đưa vào danh sách đen, wechat thì bị xóa, Diệp Tuệ rõ ràng là muốn rũ bỏ quan hệ với hắn.Thẩm Tu nắm chặt điện thoại, cau mày, cô ta thật sự muốn làm vậy sao?

Lúc này điện thoại chợt nhận được một thông báo, hắn mở ra xem thì thấy đó là bài đăng mới của Diệp Tuệ.

Nhớ tới hành động vừa rồi của cô, tâm trạng Thẩm Tu vô cùng phức tạp, hắn mở blog của Diệp Tuệ, nhìn hình chụp mà cô mới đăng.

Trong hình, Diệp Tuệ để mặt mộc và mỉm cười, khuôn mặt nhỏ nhắn chỉ bằng một bàn tay, làn da sáng bóng, cặp mắt đen láy, không nhìn ra được một chỗ nào không đẹp.

Thẩm Tu cứ nhìn mãi bức ảnh.

hắn biết, bình thường Diệp Tuệ hay bắt chước Thường Huỳnh, dáng vẻ của Thường Huỳnh rất trong sáng ngây thơ, lúc cười cũng chỉ khẽ hé miệng, Diệp Tuệ học theo, lần nào cô cười cũng rất miễn cưỡng rụt rè.

Nhưng mà trong bức ảnh này, miệng Diệp Tuệ tạo thành một độ cong rất lớn, ngũ quan đã đẹp rồi, cộng thêm nụ cười tươi nữa thì càng tỏa sáng mê người.

một Diệp Tuệ như vậy, quá xa lạ, không phải là Diệp Tuệ trong ấn tượng của Thẩm Tu, có thể nói là hoàn toàn trái ngược, nhưng mà, hắn không thể không thừa nhậnmột điều.

Diệp Tuệ thật sự rất xinh đẹp.

Em sợ chó

Bùi Ninh là ngôi sao hạng A trong nước, cũng là nghệ sĩ hot nhất trong công ty Hoa Thụy, lúc này cô ấy đang ngồi trong phòng làm việc, người đại diện cũng ngồi ngay đối diện.

Người đại diện hỏi: “Hợp đồng của em sắp đến hạn rồi, em định sẽ tiếp tục cống hiến ở Hoa Thụy hay sẽ đầu quân cho những công ty khác?”

Vì Bùi Ninh đang quá hot, nên gần đây có rất nhiều công ty gọi cho quản lý của cô, có ý mời cô kí hợp đồng với họ.

Tuy nhiên Hoa Thụy hiện vẫn đang là công ty giải trí lớn nhất cả nước, định giá tài sản lên đến mấy chục tỷ, dưới trướng Hoa Thụy là rất nhiều các nghệ sĩ nổi tiếng, bất cứ ai cũng đều muốn tranh đấu để được vào đây.

Cho nên người đại diện cảm thấy rằng Bùi Ninh vẫn nên ở lại Hoa Thụy là tốt nhất.

Bùi Ninh giơ tay lên, hướng về phía ánh sáng để ngắm nhìn móng tay mới sơn của mình, nói lấp lửng: “Cứ gặp Thẩm tổng đã rồi quyết sau.”

Hoa Thụy là một công ty giải trí lớn, nói đúng hơn là công ty sở hữu nhiều ngôi sao hot nhất, nhưng điều khiến người ta bàn tán nhiều về công ty này không phải là điều đó, mà là sếp tổng của Hoa Thụy.

Cho đến tận bây giờ sếp tổng của Hoa Thụy vẫn chưa một lần để lộ mặt ra bên ngoài,rõ ràng anh ta sở hữu cả một công ty giải trí lớn nhất nước, nhưng thân phận thì vẫnẩn giấu sau một tấm màn, trong những trường hợp quan trọng thì cũng chỉ bàn giao cho người khác thay mặt mình để nói.

không rõ thân phận, cũng không biết là có vợ con gì chưa, các thông tin về anh ta quá ít, người ta chỉ biết là anh ta họ Trầm, đặc biệt là vẫn còn rất trẻ.

một người đàn ông thần bí như vậy hiển nhiên cũng sẽ thu hút sự quan tâm, ai màkhông tò mò cơ chứ?

Người đại diện có phần do dự: “Liệu Thẩm tổng có gặp không…” Dù sao thì hầu hết người ta đều chưa từng nhìn thấy Thẩm tổng.

Bùi Ninh cực kì tự tin nói: “Thẩm tổng chắc chắn sẽ đồng ý gặp em.”

cô ta là nghệ sĩ hot nhất ở Hoa Thụy, dựa vào nhan sắc và tài năng của cô ta, chỉ cần Thẩm tổng nhìn thấy thì chắc chắn sẽ bị thu hút, đến lúc ấy cô ta sẽ được thăng chức thẳng lên làm bà chủ luôn, cần gì phải lăn lộn trong giới giải trí nữa.

Người đại diện liên hệ với thư ký của Thẩm tổng, thư ký nói là sẽ chuyển lời cho sếp, nhưng không dám chắc là sếp sẽ đồng ý gặp Bùi Ninh.

Bùi Ninh ở bên ngoài chờ thư ký của Thẩm tổng, muốn nghe câu trả lời của anh ấy, lúc thư ký đi tới, Bùi Ninh liền đưa tay vuốt nhẹ mái tóc, cười nói: “Thẩm tổng đồng ý gặp tôi rồi đúng không?”

cô ta biết mà, Thẩm tổng chắc chắn sẽ đồng ý, vội vàng nói: “Chúng ta đi thôi.”

Thư ký nhìn Bùi Ninh, nói: “Thẩm tổng nói là không gặp.” nói xong liền quay đi luôn, để lại Bùi Ninh đang kinh ngạc đứng im tại chỗ.

Hoa Thụy.

Thẩm Thuật ngồi trong phòng làm việc đọc tài liệu, ánh mặt trời được ngăn cách bởi lớp kính cửa sổ.

Chuông điện thoại vang lên, Thẩm Thuật liếc nhìn, màn hình hiện tên người gọi là Diệp Tuệ, anh do dự vài giây rồi mới bắt máy.

Ở bên kia, chị Nhâm là người đại diện của Diệp Tuệ có nói với cô là một thời gian nữacô sẽ phải đến tổ quay phim.

Trong phim này Diệp Tuệ sẽ đóng vai phụ, lúc cô nhận kịch bản thì nam nữ chính vẫn chưa được quyết định, sau mới xác nhận là Thẩm Tu và Thường Huỳnh.

Thế là phim còn chưa khai máy thì trên mạng người ta đã bàn luận rất nhiều, hầu hết là tập trung chửi Diệp Tuệ, các antifan ngày nào cũng vào blog của Diệp Tuệ mà mắngcô, bảo cô hãy cút ra khỏi đoàn phim ngay.

Diệp Tuệ chuẩn bị tâm lý thật tốt, chỉ là quay phim thôi mà, đi thì đi, cô chẳng việc gì phải sợ hết.

đi ra khỏi công ty, sắc trời đã sắp tối, ánh mặt trời đã trở nên nhạt dần.Nếu như Diệp Tuệ mà về nhà luôn bây giờ thì cô sẽ đụng mặt mấy con ma cho xem, ma trên đường có khi còn nhiều hơn cả ma ở trước cửa nhà ấy chứ.

cô chỉ do dự đúng 0,5 giây rồi mặt dày gọi điện cho Thẩm Thuật luôn, mặc dù côkhông chắc là anh có đồng ý với yêu cầu của cô hay không nữa, vì trước giờ anh chỉ về nhà vào đúng một khung giờ cố định của riêng mình.

Nhưng đâu còn cách nào khác, ai bảo Thẩm Thuật là trạm phát dương khí di động cơ chứ, cô không tìm anh thì biết tìm ai đây.

Sau khi chuông kêu ba tiếng thì có người bắt máy, đầu bên kia rất yên lặng, chỉ có tiếng hít thở rất nhẹ.

Từ khi Diệp Tuệ biết số của Thẩm Thuật thì đây là lần đầu tiên cô gọi cho anh, côkhông rõ lắm về thói quen nghe điện thoại của anh, nhưng từ dáng vẻ lạnh lùng thường ngày thì cô cũng có thể đoán ra đôi chút.

“Thẩm Thuật.” Diệp Tuệ thử gọi tên anh.

Ba giây sau, giọng của Thẩm Thuật truyền tới, ngữ điệu không có lên xuống, chỉ đáp lại cô bằng một từ đơn.

“anh tới công ty đón em được không?” Lúc nói câu này, cô nhìn thấy da mặt mình đãửng hồng trên lớp kính thủy tinh ở sảnh.

Diệp Tuệ cũng biết là nhờ anh đưa đón một cô vợ nhưng chẳng khác nào người xa lạ thế này thì hơi vô lý thật, đã thế trước đó cô còn từng gào thét đòi ly hôn với anh nữa chứ.

Mà giờ Diệp Tuệ chẳng những tự tiện hủy bỏ việc ly hôn, mà còn không biết xấu hổ muốn Thẩm Thuật đón cô về nhà nữa, nếu cô là Thẩm Thuật thì cô cũng cảm thấy tức điên lên rồi.

Quả nhiên, không nghe thấy Thẩm Thuật đáp lại.

Diệp Tuệ vẫn chưa chịu chết tâm: “Trời sắp tối rồi, em sợ về nhà một mình lắm.” nóixong câu này Diệp Tuệ thật sự muốn vả cho mình một cái, vì mạng sống mà đánh mất hết thể diện thế này.

Thẩm Thuật lại yên lặng khoảng mười giây, cho dù anh không nói thì Diệp Tuệ cũng có thể tưởng tượng được sắc mặt khó xử của anh lúc này.

“Ở đâu?”

Bầu không khí ngưng đọng đã trở lại bình thường ở giây thứ mười một, Diệp Tuệ sợ Thẩm Thuật đổi ý nên vội vàng nói cho anh biết địa chỉ công ty mình.

Mười phút sau, xe của Thẩm Thuật dừng trước cửa công ty cô, Diệp Tuệ nhìn lướt qua sắc trời đã gần như tối hẳn bên ngoài, sau đó còn chẳng dám ngó nghiêng xung quanh mà vội vàng đeo khẩu trang rồi ngồi vào xe Thẩm Thuật luôn.

Môi Thẩm Thuật mím lại thành một đường thẳng tắp, tâm trạng lộ ra rất rõ ràng, vì về nhà không đúng như thời gian quy định của mình nên anh không được vui cho lắm.

Diệp Tuệ biết Thẩm Thuật không thích nói chuyện với người khác nên cũng rất ngoan ngoãn không lên tiếng, trong xe cực kì yên tĩnh, người bình thường có lẽ sẽ không chịu nổi sự yên lặng quá mức này, nhưng Diệp Tuệ thì lại thấy rất thoải mái.

Xe chạy được một đoạn thì bóng đêm đã hoàn toàn bao phủ bầu trời, lúc anh lái xe vào khu chung cư, Diệp Tuệ mở máy ra xem đồng hồ, muộn hơn nửa tiếng so với thời gian về nhà thường ngày của anh.

Diệp Tuệ thoáng nhìn sang bên cạnh, Thẩm Thuật mắt vẫn nhìn phía trước, mi tâm hơi nhăn lại, may là tính anh được rèn luyện rất tốt nên mới không đuổi thẳng cô xuống xe.

Từ bãi đậu xe đi ra, Diệp Tuệ nghe thấy tiếng nhạc truyền đến từ quảng trường nhỏcách đây không xa.

cô nhìn về phía đó, suýt nữa thì nhũn cả chân không đi nổi luôn.

Bình thường mấy cô bác trung niên sẽ hay nhảy múa trên sân vào giờ cơm tối, lúc nàytrên sân trừ những cô bác đó ra thì còn có không ít các bác gái ma nữa.

Trong sân người chen chúc kín mít, không để lại một khe hở nào.

Mấy bác gái ma kia đều có tướng chết rất quái dị, có người thì lấy tay nâng đầu, có người lại cầm ruột của mình mà vung vẩy, có người thì thỉnh thoảng nhảy múa làm rơi cả con ngươi ra ngoài, sau đó lại nhặt lên nhét lại vào mắt.

Toàn thân Diệp Tuệ cứng đờ, theo bản thân nhích lại gần Thẩm Thuật thêm một chút, cho dù vậy thì cô vẫn nhớ là bố của Thẩm Thuật đã từng nhắc nhở cô rằng Thẩm Thuật không thích tiếp xúc với ai, tất nhiên bao gồm cả việc đụng chạm thân thể, cho nên cô rất sợ, luôn duy trì một khoảng cách ít nhất là nửa mét với anh.

“Ôi, tay của tôi đâu?” một tiếng hét bất ngờ vang lên.

Đúng ra nếu có tiếng hô lớn như thế thì sẽ quấy nhiễu đến mọi người, nhưng hình như trừ Diệp Tuệ ra thì chẳng có ai nghe thấy cả, không ai quay đầu nhìn về hướng tiếng hô phát ra.

Lộc cộc lộc cộc lộc cộc \~

một cánh tay lăn lông lốc vài vòng rồi dừng lại ngay cạnh chân của Diệp Tuệ, lúc côđang bước lên trước thì giẫm luôn phải nó.

“anh chờ chút.” Diệp Tuệ khó khăn mở miệng.

Thẩm Thuật nghe Diệp Tuệ nói thì dừng bước, nghiêng đầu nhìn cô, thấy sắc mặt côlúc này trở nên tái nhợt rất khó coi.

anh không hiểu có chuyện gì.

Diệp Tuệ trợn mắt nhìn thẳng, quan sát một bác gái ma đang tới gần để nhặt lại cái tay.

Con ma kia vừa nãy thì gào thét giận dữ nhưng lúc này thì lại sợ hãi liếc nhìn Thẩm Thuật, rụt rè nhích tới gần bọn họ, rất giống một cô vợ nhỏ ngại ngùng.

Bác gái ma ngồi xổm xuống, run rẩy giơ một tay còn lại ra để nhặt lại cái tay bị rơi, vì hành động này mà toàn bộ những con ma còn lại cũng trở nên yên lặng, động tác rất giống nhau, đều đồng loạt căng thẳng nhìn về phía Diệp Tuệ.

Bác gái ma bị rơi tay kia càng nhích tới gần Thẩm Thuật thì càng sợ, dáng vẻ như sắp khóc tới nơi.

Diệp Tuệ cũng không khá hơn là bao, lúc cái tay kia đụng vào chân là cô gần như đãkhông hít thở bình thường được nữa rồi.

Theo bản năng sinh tồn, việc đầu tiên cô làm chính là nhắm mắt ôm lấy tay Thẩm Thuật.

Khi cô một lần nữa mở mắt ra thì cảnh tượng đáng sợ kia đã hoàn toàn biến mất, số người khiêu vũ trên sân cũng khôi phục lại bình thường, cái tay bị gãy lăn đến chân côcũng không thấy đâu nữa.

Giây phút này, thế giới trong cô dường như mới trở lại yên bình.

Diệp Tuệ nhìn cái tay cô đang bám chặt lấy tay Thẩm Thuật, sau đó từ từ ngước lên, cuối cùng đối diện với ánh mắt của anh.

Mắt anh rất sáng, khi đôi mắt trong veo ấy nhìn cô, cô lại có cảm giác như mình đanglợi dụng sàm sỡ người ta vậy.

rõ ràng là anh đang đợi cô giải thích, nhưng cô không tài nào mở miệng được, chẳng lẽ nói với anh là cô nhìn thấy ma nên sợ quá?

Giữa lúc đang khó xử thì bỗng ở đằng sau vang lên tiếng chó sủa, Diệp Tuệ rất nhanh trí mà tìm cho mình một lý do.

“Chồng ơi, em sợ chó.”

Lời giải thích rất hợp tình hợp lý, Diệp Tuệ không thể nghĩ được thêm một cách giải quyết nào hay hơn thế nữa.

một lát sau thì con chó cứu mạng cô đi tới, con chó ấy được chủ của nó xích lại rồi dắtđi, cái chân ngắn nhảy nhót trên mặt đất.

Con chó nhỏ này sao lại xuất hiện muộn như thế chứ, chẳng khác nào nói cho Thẩm Thuật biết là lời cô vừa nói là nói dối.

Chó con bé xíu thế này, lại chạy lon ton đáng yêu như thế, Thẩm Thuật mà tin cô thìmới là lạ đấy.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play