Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ông Xã Đại Nhân Lại Muốn Em Rồi.

Chapter 1: Nỗ lực xứng đáng.

Nước Mỹ, 10h đêm.

Trong ký túc xá nữ còn len lỏi ánh đèn nhỏ ở góc phòng. Bàn học sát vách cửa sổ, từ đây có thể nhìn thấy ánh trăng đơn độc trên nền trời. Gió lạnh từng cơn lùa vào thổi mái tóc Khiết Tâm bay ra sau..

Thỉnh thoảng người cô run lên vì lạnh, đôi môi mím chặt lẩm bẩm số kiến thức trong đầu. Tiếng chuông điện thoại vang lên réo rắt trong đêm yên tĩnh, động tác lật sách khựng lại.

“Alo?”

Điện thoại vừa kết nối, tiếng nhạc đinh tai nhức óc truyền vào tai, đôi lông mày cô hơi nhíu. Ánh mắt dừng lại ở phần trang sách nằm giữa, Khiết Tâm đoán ra được nơi bạn bè cô đang ở chính là quán bar.

“Cậu lại đến bar chơi à, có thể đừng rủ rê mình nữa không, rất bận.”

Cô bạn bên kia cười vang, kể từ lúc sang đây học Khiết Tâm dường như trở thành một người hoàn toàn khác. Nếu là khi trước, cô gọi điện rủ Khiết Tâm đi chơi đương nhiên câu trả lời sẽ là có. Còn bây giờ lời chưa ra khỏi miệng đã nghe tiếng trách móc.

Uống nốt số rượu còn thừa trong ly, cánh tay Hà Thư bị bạn học khác huých vào.

“Sao rồi, Khiết Tâm lại học xuyên đêm nữa à đúng là học sinh giỏi có khác. Ngày nghỉ cũng không tha cho đầu óc nghỉ ngơi.”

“Thôi nào, giờ đi chơi với tụi mình đi đảm bảo vui hơn mấy môn học thuộc nhàm chán đó. Mình có thể ngồi ở đây cả một đêm nhưng không thể nhìn hoài một trang sách.”

Hà Thư thở một hơi dài, nói đến việc học tập cô đúng là không bằng một phần mười Khiết Tâm. Cô không muốn học cũng chẳng ai ép được, ngược lại Khiết Tâm không có ai quản thúc mà vẫn chăm chỉ học từ ngày này sang ngày khác.

Nhắc đến thôi cái đầu Hà Thư cũng nhức muốn chết, bên kia lảm nhảm không ngừng. Khiết Tâm nghe được vài câu, lúc này cô liếc một vòng căn phòng ngoài cô không còn một ai khác.

“Các cậu chơi nhanh rồi về, ký túc xá đóng cửa không ai giúp các cậu vào đâu đấy.”

Dứt câu, điện thoại vang lên tiếng tút dài, Khiết Tâm hết nói nổi. Cô chẳng quan tâm lắm, điện thoại cầm trên tay không tự chủ mở messenger lên xem lịch sử tin nhắn.

Tay cô day day trán, khẽ nhủ thầm: “Hai năm rồi một cuộc điện thoại cũng không có, anh là tên đầu gỗ à? Đây là cố tình né tránh cô chứ không đâu.”

Nói là vậy, nhưng lòng Khiết Tâm rất nhớ anh, cô có thể mường tượng ra khuôn mặt chững chạc của anh trong đầu. Dáng người cao lớn, một người đàn ông nghiêm túc và siêu cấp đẹp trai, giàu có là mơ ước của hàng nghìn cô gái trong thành phố.

Đáng tiếc mấy năm qua, một tin tức nhỏ về anh cô cũng không có. Anh giống như bốc hơi vậy, không ai có thể moi móc tin tức gì từ người này, kín kẽ đến mức cô cũng muốn nhanh chóng kết thúc chương trình học. Rồi trở về gặp anh.

Nhìn chỗ sách vở trên bàn, Khiết Tâm hít một hơi thật sâu quyết tâm học cho xong. Còn vài ngày nữa cô sẽ thi vượt cấp, kết quả là thứ quyết định cô có được tốt nghiệp sớm hay không.

"Tỉnh táo lại, phải cố gắng lên vì chồng yêu."

...

Ngày nhận kết quả thi, Khiết Tâm đau tim đến thở không nổi. Đứng trước bảng điểm điện tử chằng chịt những cái tên, cuộc đời cô mười bảy năm chưa từng trải qua cảm giác hồi hộp này.

Từng tế bào căng như giây đàn cố trấn an bản thân không hồi hộp, Hà Thư bên cạnh đẩy Khiết Tâm sang một bên.

"Thôi để tớ xem, làm gì mà như sắp chết thế, không biết chỉ là một.."

Hà Thư đang than trách bạn thân, bỗng dưng lời nói về sau không thốt lên được. Chôn chân tại chỗ nhìn bảng điểm to thù lù với cái tên rất chi nổi bật.

"Đạt.. đạt rồi top 5.. không đến nỗi quá tệ."

Bấy giờ đại não Khiết Tâm ngừng hoạt động, chưa kịp nuốt trôi tin tức liền bị ôm xoay mấy vòng. Cô chỉ biết về sau nghe thấy lời lẩm bẩm của Hà Thư: "Rồi toang, giờ cậu tốt nghiệp sớm còn mình sẽ chơi với ai."

Trường học này, Hà Thư thân thiết nhất với Khiết Tâm hai cô chính là đôi bạn cùng tiến. Nói không ngoa thì có mỗi Khiết Tâm tiến lên còn cô thì không, vì thế Hà Thư hơi ghen tị với kết quả này.

Cho đến lúc về ký túc xá, Khiết Tâm mới phản ứng kịp lấy điện thoại soạn tin nhắn. Đến phút chót, tin nhắn đã soạn xong cô lại không gửi mà lưu vào thư nháp.

Nằm dài ra bàn chán nản than thở: "Anh có để tâm cô đâu mà nhắn tin, anh sẽ đọc sao?"

Dù nói vậy, Khiết Tâm kìm không được vẫn lựa chọn gửi tin nhắn cho số điện thoại quen thuộc kia. Giờ cô mới để ý mình nhắn tin nhiều như thế, hơn năm trăm bốn mươi bảy tin nhắn. Một tin nhắn trả lời cũng không có.

Lần này trở về, Khiết Tâm đã quyết tâm sẽ đến tận nhà anh hỏi cho ra lẽ việc này. Ít ra không quan tâm cũng nên trả lời một tin, đằng này cứ như kẻ câm vậy.

"Thôi làm ơn, cậu có tức đến thế người ta cũng đâu thể biết. Chi bằng dọn đồ sớm một chút sáng mai trở về, lúc đó đến trước mặt to tiếng."

Hà Thư nằm trên giường bật dậy như lò xo, thẳng lưng hắng giọng nghiêm túc. Bắt chước giọng điệu mọi khi của Khiết Tâm nói:

"Này anh kia, sao tin nhắn của em không thèm trả lời có phải anh rất bận? Bận thế nào cũng nên trả lời tin nhắn của vợ tương lại, em mà giận anh mai kia anh sẽ không có vợ chăm sóc đâu.. Quan tâm là được thương biết chưa."

"Cậu bớt nói nhảm đi." Khiết Tâm chốt hạ một câu, cầm quần áo vào phóng tắm. Cảnh cửa bị cô đóng mạnh một tiếng, ai nấy đều giật mình.

"Còn ngại thế có ngày mất chồng, đúng là con mèo giấy."

Chapter 2: Coi là ăn trộm.

Sân bay quốc tế, một cô gái mặc bộ đồ thể thao trắng bước xuống từ khoang hạng nhất. Khuôn mặt không cảm xúc qua lớp kính đen không ai thấy rõ ánh mắt cô lúc này. Biểu cảm như vậy khiến một số người phải e ngại không dám nhìn trực diện.

Họ lén lút quan sát cô, vài người khác lấy điện thoại chụp ảnh cô gái xinh đẹp ở sân bay này..

Điện thoại cô lúc này reo vang, mới hai tiếng trước còn nói lời chia tay. Bây giờ đã nhớ cô đến nỗi phải gọi điện nghe giọng nhau mới đỡ nhớ sao.

"Cậu hạ cánh chưa?"

"Nhớ đến không thể nhịn được phải gọi điện thế này à?" Khiết Tâm cười thầm, cách một màn hình điện thoại cô vẫn rõ khuôn mặt Hà Thư đang méo mó vì lời châm chọc.

"Cậu bớt tự luyến đi, ai đời thèm nhớ cậu." Hà Thư nói xong liền cúp máy, đúng là cô không nỡ xa Khiết Tâm. Ai biết được rằng bây giờ lòng cô đau như cắt, còn tận nửa năm nữa cô mới kết thúc chương trình học.

"Hà Thư, đi chơi không? Khiết Tâm hạ cánh rồi còn lo gì nữa, cậu ấy đâu phải đứa trẻ lên ba."

Trong lòng Hà Thư rõ nhất, cô chẳng nói nhiều đi theo bạn học đến các địa điểm chơi gần đây. Tâm tư vẫn treo ngược cành cây, nhớ lời Khiết Tâm nói trước lúc đi, cô nhịn không được làu bàu.

"Chỉ được cái nói khích, tớ đây mới không thèm trở về đó."

...

Khiết Tâm đặt taxi từ trước, lúc ra cổng đã thấy chiếc taxi đứng đó chờ. Cô tháo cặp kính bản to xuống cài trước ngực áo, mở cửa xe bước vào.

Lâu lắm không trở về đây, không ngờ thành phố lại thay đổi nhiều đến như vậy. Những tòa nhà vốn đã cao nay càng cao hơn, cảnh vật cũng tươi đẹp hơn ngày đó. Còn cả trung tâm thương mại nâng cấp thành nhiều khu, so với nước Mỹ vẫn yếu thế hơn một chút. Nhưng đối với Việt Nam lại là nơi đẹp nhất ai cũng muốn vào đây dạo chơi một lần.

Mười lăm phút sau, xe taxi dừng lại trước cổng căn biệt thự xinh đẹp. Lớp sơn mới còn thoang thoảng mùi chưa bay hết, màu trắng khi trước được thay thành màu xám. Cây cối một màu xanh rờn, bụi tường vi nở những đóa hoa màu trắng tinh khôi.

Trả tiền xe xong, Khiết Tâm kéo vali đến trước cổng lớn. Tính ra khi trước cô thấp lắm, giờ mới cao thêm được mười phân. Đứng trước cánh cửa cũng không đến nỗi quá lùn, dòm vào bên trong nhìn mọi thứ, Khiết Tâm tặc lưỡi.

"Thật là, biệt thự sao yên ắng quá vậy, Bạc Ngôn nó ngoan ngoãn đến mức vậy à?"

Nhớ đến thằng em trai trời đánh, Khiết Tâm không khỏi rùng mình vì nó. Không ai trong nhà không biết nó mắc bệnh thần kinh, ngày nào không gây chuyện chính là bão lớn đổ bộ vào đất liền.

Sao Khiết Tâm lại không nhớ bộ dạng đắng ý của thằng em trai ba năm về trước, sinh nhật mười lăm tuổi cô mặc chiếc váy trắng bồng bềnh. Còn xuất hiện trước mặt Gia Huy, nó chơi cô một vố đau đến nát lòng.. Uổng công cưng chiều nó như vậy, nó nỡ lòng nào lấy kéo cắt cái chân váy của cô. Thành ra váy công chùa liền trở thành váy ăn mày.

Nghĩ đến đây, Khiết Tâm giữ không được tâm trạng vui vẻ tay siết cánh cửa. Không hiểu lực ở đâu, cánh cửa bất ngờ bị cô đẩy ra sau. Còn chưa kịp bàng hoàng người cô nằm gọn dưới nền xi măng lạnh lẽo..

"Cô là.."

Người hầu đang tưới cây chạy ra thấy cảnh này giật cả mình, người đeo kính đen và khẩu trang che kín mặt này là ai. Chẳng lẽ..

"Ăn trộm.." Cô người hầu hét lên, một đám người cách đó không xa nghe tiếng hét bỏ vật dụng chạy vội tới.

"Ăn trộm ở đâu?"

Cây chổi trên tay người đàn ông vung lên, bộ dạng rất hăng hái như thể thấy tên trộm nào liền đánh cho nó một trận.

Người bên dưới quá đau, gượng người ngồi dậy nghe hai chữ ăn trộm, mặt mày tối sầm gằn khẽ: "Ăn trộm cái gì, nhìn tối giống ăn trộm lắm à.. đau chết tôi rồi."

Khiết Tâm cảm thấy mắt mũi của họ có vấn đề thật rồi, trông cô chỗ nào giống ăn trộm chứ hả? Nói vậy sẽ khiến người ta hoang mang không hiểu, nhưng cô lại không cam tâm bị gọi vậy.

"Ai đó?"

Người phụ nữ bên trong nghe tiếng động nhìn ra ngoài xem chuyện gì, nét mặt Thẩm Ninh Kỳ hơi nhíu lại nhìn người bị đám người che khuất không rõ.

"A Nhu, có chuyện gì vậy? Ai là ăn trộm cơ?"

"Bà chủ, con không rõ nữa. Người này trông thế nào cũng không giống ăn trộm, nhưng hành vị của cô ấy dòm ngó nãy giờ còn tự tiện.."

Thẩm Ninh Kỳ không để ý lời A Nhu nói nhìn kỹ người ngồi dưới đất, nét mặt bà biến đổi tức khắc: "Khiết Tâm, con về rồi?"

Bà không thể tin được con gái lại trở về ngày hôm nay, bà nhớ rõ còn gần nửa năm nữa mới kết thúc chương trình học của cô..

Người hầu tên A Nhu nghe hai chữ Khiết Tâm kia giật thót tim, người nào cô cũng có thể không biết những cái người tên Khiết Tâm này cô sao không biết được. Bà chủ có đến ba người con, hai gái một trai. Dù mới vào làm không lâu nhưng cô nghe mọi người nói với nhau nên biết.

"Cô chủ em xin lỗi đã gọi cô là ăn trộm, em không biết mong cô tha cho em."

Khiết Tâm chẳng nói chẳng rằng được Thẩm Ninh Kỳ đỡ vào trong, cô nào để ý mấy chuyện nhỏ nhặt đó. Nhưng tổn thương vẫn là tổn thương, còn có gì đó hơi uất ức.

Chapter 3: Đi đón em trai.

Khiết Tâm chưa nghỉ ngơi gì hết đã bị mẹ lôi lên phòng nói chuyện, bà nói không kịp để cô thở và nuốt trôi tin tức. Còn hỏi cùng một lúc ba đến năm câu, cô đâu phải con robot biết đi.

"Mẹ à, con đang mệt lắm mà mẹ hỏi cũng nên để con nói một câu chứ? Con còn chưa nói mẹ cứ quát sang sảng vào mặt con vậy sao kịp nghe đây."

Cô nàng kể lể đủ điều, nói bà thế này bà thế kia nhưng chẳng đả động đến sự quan tâm của Thẩm Ninh Kỳ dành cho con gái lúc này.

"Khiết Tâm, con nói ngay cho mẹ biết ở đó có ai bắt nạt con không. Hay có ai bày trò gì chọc tức, khiến con.."

"Mẹ mẹ.. mẹ biết con là ai không, chạm vào ai cũng được chỉ riêng chạm vào Khiết Tâm con thì không. Mẹ nghĩ họ có thể sống tốt nếu lỡ động đến con sao, mẹ cả tin quá vậy."

"Còn chẳng phải vậy, mấy nay bà bạn của mẹ đều nói con ở bên đấy thế này thế kia. Ai biết được con thế nào, người ngày ngày to tiếng như con thế mà hai năm không một tin tức. Có cho vàng mẹ cũng không tin con lại ngoan ngoãn đến mức đấy."

Con bà đẻ sao bà có thể không biết được, bà còn biết rõ cô hơn cả cô biết về chính mình. Riêng cái tính suốt ngày leo lên đầu nhảy lên cổ này của con gái, Thẩm Ninh Kỳ sớm đã quen..

Trông sắc mặt cô không mấy tốt, Thẩm Ninh Kỳ đành thỏa hiệp đổi chủ đề khác.

"Rồi rồi, vậy việc hoc dạo này của con thế nào, ổn không?"

"Con tốt nghiệp rồi, còn nhận được bằng khen của hiệu trưởng trường nữa, mẹ nhìn xem."

Nói rồi Khiết Tâm đến vali lôi ra tấm bằng khen và tiền thưởng cho mẹ nhìn, số tiền thưởng này đối với cô tuy không đáng bao nhiêu nhưng là công sức cô đạt được. Khiết Tâm có cảm giác thành tựu khoe khoang, ai ngờ bà mẹ nào đó chẳng thèm khen một câu.

"Tốt nghiệp là được chơi rồi, giờ nghỉ ngơi đi tối xuống ăn cơm."

Cạch..

Cánh cửa phòng đóng lại, để lại mình Khiết Tâm ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mẹ của cô sao lại thay đổi một trăm tám mươi độ vậy, cô có nói gì sai sao.

Nhìn tấm bằng khen trong tay, Khiết Tâm nghi ngờ mình đang nằm mơ bèn véo mạnh vào má một cái cho tỉnh.

"Đau nha, vậy chuyện này là thế nào?"

Ở phòng khác, Thẩm Ninh Kỳ vừa đóng cửa xong không quên khóa lại lấy điện thoại gọi cho chồng. Chuông điện thoại vừa reo đã có người bắt máy, Hứa Cung Cẩn thấy mừng vì vợ gọi. Thế nhưng chưa kịp nói câu nào đã nghe tiếng trách móc.

"Hứa Cung Cẩn, con gái có cả giấy tốt nghiệp cấp ba rồi kia kìa, chả mấy nữa có bằng tốt nghiên đại học. Còn em sao cả bằng đại học cũng chưa có, anh nói em làm sao mà đối mặt với con."

Lúc Thẩm Ninh Kỳ mang bầu là khi bà vẫn còn đang học đại học, còn là đại học năm ba. Bốn năm học mà bà còn chưa học xong, đến lúc con hỏi chẳng phải bà sẽ rất nhục.

"Vậy thì sao, chẳng phải giờ em cũng là Hứa phu nhân tiền tiêu chẳng hết. Thế em còn đòi hỏi gì nữa?"

"Bằng tốt nghiệp đại học."

"Ừm, anh sẽ nhờ người làm cho em một cái giấy trắng mực đen còn được in ấn ký tự đỏ."

Thẩm Ninh Kỳ nghẹn họng, sao cái bằng đại học có thể nói dễ lấy vậy không biết. Cái đó phải nỗ lực để đạt được, ông chồng này của bà không hiểu lí lẽ gì hết..

Dù đã mười mấy năm lấy nhau, tình cảm hai vợ chồng giữa Hứa Cung Cẩn và Thẩm Ninh Kỳ vẫn mặn nồng như lúc ban đầu. Người ngoài nhìn vào còn thấy ghen tị vì bà được chồng mình hết mực yêu thương. Chẳng cần đòi hỏi gì cũng tự động đưa tiền hết cho Thẩm Ninh Kỳ giữ.

Việc gì bà cũng hài lòng chỉ mỗi việc này bà vẫn uất ức, tức tưởi ném điện thoại xuống giường. Cô hầu A Nhu ban nãy vội chạy lên gõ cửa phòng.

"Bà chủ, hôm nay bác Tuấn bị bệnh không thể đón cậu chủ, bà có đi đón cậu ấy không?"

"Cô này, em trai tôi tan rồi à để tôi đi đón cho."

Vừa hay Khiết Tâm đi ra nghe thấy, lâu lắm rồi cô chưa lái xe yêu thích của mình đi. Nay được dịp dĩ nhiên Khiết Tâm không thể bỏ qua..

Chiếc xe Ferrari màu đỏ rực như lửa nằm trong góc, mấy năm rồi vẫn được người hầu lau chùi cẩn thận không dính chút bụi nào. Lớp sơn bóng loáng sờ vào vừa mát lạnh vừa thích.

"Cô chủ, cô chắc mình đi được chứ, lâu rồi liệu.."

A Nhu hơi sợ hỏi, câu hỏi này truyền đến tai Khiết Tâm chính là lời thừa thãi. Cô có thể không đi được sao, cô chính là tay chơi nổi tiếng thành phố ai cũng biết. Họ nghe danh cô chỉ sợ chưa thấy cô đã bỏ chạy mất dép.

Chiếc xe màu đỏ rực nổ máy chạy ra đường lớn, khói xe bay tít mù ra đằng sau thành một khoảng không mù mịt. Lâu lắm rồi họ mới thấy chiếc xe phiên bản giới hạn đó, đây là món quà sinh nhật mười lăm tuổi Hứa Cung Cẩn mua tặng con gái mình.

Gió mát thổi qua cửa kính mở làm tóc Khiết Tâm bay phấp phới, mái tóc màu hạt dẻ bay ra ngoài qua ô cửa kính. Ai nấy đều nhìn theo chiếc xe và cô gái ngồi bên trong kia, do đeo kính không ai thấy rõ mặt mũi cô thế nào nhưng họ biết cô là ai.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play