Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chỉ Muốn Bên Anh

Chương 1

Vì cúp điện nên nhà vệ sinh trong trường tối om, tiếng mưa lại lớn và còn có sấm, một tiếng sấm sét lớn lại vang lên xé tan khoảng không.

Quang Khải lúc này khóc đến nỗi mắt nổi những sợ chỉ máu lên, cậu bịt tai lại, tựa lưng vào tường nhà vệ sinh dần dần ngồi xỏm xuống.

Nước mắt cậu lăn dài trên má, mỗi tiếng sấm vang lên là một lần cậu sợ hãi. Ánh mắt yếu ớt nhìn xung quanh, chân tay lúc này cũng đã lạnh hết cả rồi. Tiếng gió, tiếng mưa rồi tiếng sấm ngày một lớn dần, lớn dần... nỗi sợ trong cậu bắt đầu lớn dần theo.

Hải Đăng cũng vừa chạy tới, anh đứng trước cửa nhà vệ sinh ngó nhìn vào trong thì thấy Quang Khải đang ngồi xỏm cúi đầu im lặng. Bên ngoài trời gió rất lạnh và mưa rất to. Anh cảm thấy lo lắng, không biết có phải ban nãy anh nói lỡ lời nên Quang Khải giận anh hay không?

“Khải Khải...”

Mặc Hải Đăng gọi, Quang Khải không chút động tĩnh vẫn cứ im lặng, biết có chuyện nên Hải Đăng đi lại gần chạm vào vai Quang Khải. Cậu liền ngã xuống sàn không chút cử động, anh gọi tên cậu mãi nhưng cậu không trả lời. Bây giờ anh mới lo sợ vô cùng.

“Khải Khải... em làm sao vậy!”

*

* *

“Ê học sinh mới kìa mấy bà, ra coi nhanh đi. Đẹp trai lắm.”

“Đâu đâu... học sinh mới sao?”

Sáng sớm đầu tuần, trường học K ở thị trấn X đông vui hẵn lên bởi tiếng xì xào của những cô cậu bạn học sinh. Ai nấy cũng từ hành lang trở vào lớp rồi rủ thêm mấy bạn nữ thậm chí là nam, ra ngoài hành lang xem học sinh mới dưới sân trường.

Tiếng xì xào hỏi nhau biết ai hay không, học sinh mới đẹp trai hay không rồi bà/ông vô lớp rủ thêm mấy đứa trong lớp ra xem học sinh mới. Bỗng chốc cả hành lang ba dãy lầu trong trường từ khu A đến khu C sôi động hẵn lên, ai cũng nháo nhào nóng lòng xem học sinh mới chuyển đến.

Dưới sân trường.

Một chàng trai mặc áo sơ mi trắng, quần tây đen cùng giày trắng đang mang balo đứng dưới góc cây me tây cổ thụ đang đỏ rộ hoa. Nhìn chàng trai này cũng khá cao, tầm hơn một mét bảy thì phải, nước da trắng nhìn mịm màng vô cùng. Gương mặt góc cạnh và sống mũi cao rất đẹp, môi cũng đỏ nữa chứ, mấy học sinh nữ đi ngang cầm lòng không được khen anh chàng đẹp trai.

Chàng trai vừa nở một nụ cười thôi đã khiến mấy bạn nữ vừa đi qua đã sai nắng ngay rồi. Phía trên hai dãy lầu tiếng hò hét và tiếng gọi càng lúc càng nhiều. Khiến cho các dãy lầu loạn hết cả lên.

“Bạn ơi, bạn tên gì vậy?”

“Bạn ơi bạn đẹp trai quá!”

“Bạn ơi, quay lên đây cười với tụi mình được không?”

“Bạn ơi...”

“...”

Chàng trai này là Quang Khải, hôm nay cậu mới chuyển trường đến đây, anh cậu đang trong phòng nói chuyện với thầy hiệu trưởng và cậu đứng ngoài chờ.

Bị mấy bạn nữ trong trường hò hét nói cười, Quang Khải quay mặt lên, một góc nghiêng tuyệt đẹp rồi cười theo lời các bạn nữ. Nụ cười trong dễ thương và đáng yêu vô cùng.

“AAA... đẹo trai quá.”

Nụ cười của Quang Khải như tỏa nắng con tim các bạn nữ trong trường, sau nụ cười ấy tiếng hò hét ngày một nhiều hơn. Cả con trai cũng có, còn đòi Quang Khải làm bạn trai mình nữa, Quang Khải lại mỉm cười khiến tiếng la càng lớn hơn.

“Bạn giò đó ơi, làm bạn trai tui không?”

Quang Khải mỉm cười gãi đầu rồi lẫm bấm trong miệng.

“Trường này loạn hết cả lên à, ông đây là con trai đấy. Bạn trai cái gì mà bạn trai, định bẻ ông sao?”

...

Lớp 12A1.

Bên trong lớp 12A1, gần cúi dãy tổ bốn cạnh cửa, lớp trưởng của lớp đang tập trung đọc sách.

Từ sáng tới giờ bên ngoài ồn ào khiến anh không thể nào đọc sách được, cứ đọc được vài dòng lại nghe tiếng hì hé làm giật của mình. Từ gương mạnh bình thường, bây giờ nhìn khó chịu và lạnh lùng vô cùng.

Anh đưa tay lên kêu cậu bạn thân bàn trên rồi hỏi có chuyện. Nghe bạn anh nói có học sinh mới chuyển đến, sắc mặt anh liền khó coi, vẻ mặt khó chịu hẵn ra. Anh bạn thân liền quay xuống nhìn thẳng anh hỏi với giọng hoài nghi:

“Mày bị sao vậy?”

“Nhứt hết cả đầu. Ồn ào... học sinh mới...” – Vẻ mặt khó chịu hẵn ra.

“Học sinh mới nó đẹp nên tụi con gái thích là đúng. Mày đó đừng có như vậy, cười lên đi.”

Anh chàng lớp trưởng này tên Hải Đăng, còn cậu bạn thân kia tên Hoàng Phi. Hai người chơi với nhau từ cấp hai tới bây giờ, nhóm bạn của anh còn có Kiến Văn nữa nhưng sáng giờ chưa thấy đâu. Chắc là hôm qua thức khuya nữa rồi nên sáng ra dậy trễ.

Hoàng Phi thở dài nhìn Hải Đăng, tính Hải Đăng đó giờ sống rất hướng nội, chỉ có học và học. Còn mọi chuyện bên ngoài ra sau thì tùy, người với tính cách như vậy lại được các học sinh nữ trong trường để ý vô cùng. Nhưng đối với chuyện tình cảm Hải Đăng hoàn toàn không hứng thú gì cả.

Có lần bạn nữ cùng lớp tỏ tình, anh liền từ chối khiến cô bạn tức khóc đến nổi mấy hôm sau phải xin chuyển lớp vì tránh mặt Hải Đăng. Mà cô bạn đó lại là học sinh nữ được rất nhiều học sinh nam để ý nữa chứ, không biết Hải Đăng nghĩ gì lại không đồng ý.

“Người ta con gái mà tỏ tình con trai là can đảm lắm rồi, thế mà lại bị phũ.”

“Mày giỏi thì nhận đi, tao không hứng thú yêu đương.”

Lúc đó Hoàng Phi định khuyên Hải Đăng nhưng khi nghe câu nói đó cùng biểu cảm gương mặt lạnh nhạt Hoàng Phi cũng chẳng tiếc lời mà khuyên. Chỉ biết cười thành tiếng rồi lắc đầu ngao ngán về thằng bạn thân.

“Ê Đăng, nếu học sinh mới chuyển đến lớp mình học thì mày tính sao?”

Hoàng Phi kéo cuốn sách Hải Đăng đang đọc xuống rồi nhìn Hải Đăng với ánh mắt hồn nhiên như đứa trẻ hỏi. Hải Đăng gạt tay Hoàng Phi xuống cầm quyển sách lên rồi nói:

“Thì có sao. Miễn đừng phiền tới tao như mày là được.”

“Mày cứ nói tao phiền...”

Đang định tranh cãi với Hải Đăng thì bên ngoài cửa Kiến Văn mặt bực dọc đi vào vẻ mặt khó chịu nhìn Hoàng Phi rồi ngồi kéo ghế ngồi xuống. Hoàng Phi nhìn Kiến Văn vậy không biết sáng ra ai lại chọc Kiến Văn nổi cáu.

“Gì căng vậy anh trai?”

“Sáng sớm vào trường ồn quá nên cọc.”

“Mày đi trễ đó Văn.”

“Ừm.”

Hoàng Phi cảm thấy đúng thật, hình như ngoài hành lang càng lúc càng ồn thì phải, Hải Đăng muốn đọc sách mà chẳng thể nào tập trung được. Hải Đăng vẻ mặt khó chịu đặt cuốn sách xuống bàn, rồi mặt đầm đầm sát khí bước ra khỏi lớp, Kiến Văn và Hoàng Phi nhìn nhau không biết vụ gì.

Không biết Hải Đăng muốn làm gì?

Một giây phút sau:

“Cô giám thị xin thông báo tới các em học sinh đang đứng ngoài hành lang. Các em đang gây rối trật tự nhà trường và làm ảnh hưởng đến mọi người cũng như thầy cô. Cô mong các em giữ trật tự và im lặng... còn không thì cô sẽ lên đến từng lớp.”

Tiếng loa trường đột ngột cất lên, là tiếng cô giám thị. Nghe tiếng cô thanh thảnh các học sinh rỉ vào tai nhau mau giải tán đừng đứng ngoài hành lang nữa. Ở trường này cô giám thị là khó nhất và nổi tiếng nhất nên chỉ cần nghe danh là học sinh cũng đủ lo sợ.

“Mày đi đâu vậy Đăng?”

“Tao đi gọi điện cho cô giám thị để giải tán đám đông.”

Hoàng Phi và Kiến Văn nhìn nhau cười nói không thành lời, đúng là học sinh giỏi có tiếng nói thật...

...

Chương 2

Tiếng trống vào học vang lên, mọi người cũng bắt đầu vào lớp ổn định vị trí trong lớp, hôm nay là thứ hai đầu tuần nên sau tiết chào cờ là tiết sinh hoạt chủ nhiệm.

Trong lúc đợi giáo viên chủ nhiệm lên sinh hoạt, Hải Đăng đã chủ động đi lên đứng giữa lớp và nhìn bạn bè mình. Dường như mọi người cũng đã quen nên không ai mấy ngạc nhiên cả. Hải Đăng ngẫm một lúc lâu rồi nói:

“Tuần vừa rồi lớp chúng ta thi đua không tốt lắm, dưới sân cờ lớp chúng ta đứng hạng hai. Vậy nên tuần này chúng ta phải cố gắn lấy lại phong độ cho lớp và cô nữa, mấy bạn thấy sao?”

“Tụi mình đồng ý với lớp trưởng.”

“Mình cũng vậy.”

“Nhất trí.”

Giải thích của Hoàng Phi:

Đây được coi là tiền sinh hoạt lớp để lát nữa giáo viên chủ nhiệm sinh hoạt lớp, từ năm lớp mười Hải Đăng đã hướng lớp theo cách này rồi. Nói chứ cậu ấy làm lớp trưởng năm nay nữa đúng mười hai năm đấy các cậu, tài thật chứ. Lớp mình là lớp chọn nên lớp chỉ có hai mươi ba người thôi, thiếu một người nữa được một phòng thi rồi còn gì. Thế nên có ít người nên công việc lớp trưởng của Hải Đăng cũng không khó cho mấy nên cậu ấy quản lý lớp rất tốt.

Sau khi Hải Đăng bàn với mọi người phương án học tập cho tuần này thì giáo viên chủ nhiệm của lớp cũng lên tới. Theo sau là bạn học mới lúc sáng đứng dưới sân trường. Mấy bạn nữ trong lớp thấy vậy liện khác hốc mồn, ngạc nhiên nhìn Quang Khải còn cố ý chào Quang Khải nữa.

Lớp đứng lên chào cô.

“Mấy em ngồi xuống đi, để cô giới thiệu bạn mới cho lớp nha.”

“Dạ...”

Nghe đến đây lớp sôi động hẵn lên, ai nấy cũng nháo nhào lên khi có bạn mới chuyển đến học cùng. Mấy bạn nữ nhìn Quang Khải với ánh mắt ngưỡng mộ vẻ đẹp trai thư sinh.

“Bạn tên Quang Khải học sinh mới chuyển đến, bên phía nhà trường sắp bạn Khải học ở lớp chúng ta. Cô mong các em sẽ giúp bạn làm quen môi trường mới.”

“Dạ cô.”

“Chỗ lớp trưởng còn trống, em xuống ngồi cùng bạn đi. Gì không biết hay không hiểu cứ hỏi, lớp trưởng tốt tính lắm.”

Theo hướng tay của cô, Quang Khải nhìn theo xuống bên dưới, một ánh mắt cùng gương mặt nhìn về phía cậu. Cô nhìn thấy vậy cũng cười trong lo lắng, Hoàng Phi niềm nở nói Quang Khải mai xuống ngồi cùng.

“Lớp trưởng rất tốt em yên tâm, tại mặt vậy thôi.”

Quang Khải nhìn ánh mắt Hải Đăng cố tịnh tâm lại để không lo sợ, từng bước từng bước đi xuống chỗ ngồi cạnh Hải Đăng theo lời cô sắp xêp. Quang Khải cố nở nụ cười thân thiện rồi đặt balo xuống ghế rồi xin phép Hải Đăng cho ngồi cùng.

Nhìn ánh mắt mấy bạn nữ trong lớp tiếc núi vô cùng,

Hoàng Phi và Kiến Văn bên trên vui vẻ quay xuống giới thiệu tên và làm quen với Quang Khải, cậu cũng bắt kịp nhịp và kết bạn được với Hoàng Phi và Kiến Văn trước hết. Nhìn Hải Đăng hơi lạnh lùng Hoàng Phi nói tính Hải Đăng không thích nói chuyện, không cần quan tâm nhiều đến.

“Tính cậu ta là vậy đó, lạnh lùng ít nói lắm, bạn đừng để ý. Nhìn vậy thôi chứ tốt tính lắm.”

“Ừm...”

Hải Đăng hừ lạnh một tiếng rồi dùng ánh mắt nói Hoàng Phi và Kiến Văn quay lên để cô sinh hoạt. Ánh mắt Hải Đăng nhìn Quang Khải lạnh lùng khiến cậu một lần nữa lạnh sống lưng, nhưng một cảm giác gì đó quen thuộc lắm khi nhìn Hải Đăng...

Cô chủ nhiệm lớp cũng là năm thứ ba rồi, cô là một cô giáo trẻ rất tâm huyết với nghề và xinh đẹp. Biết bao nhiêu thầy trẻ trong trường dòm ngó đến cô nhưng điều bị những đứa con của cô nói vệ không cho các thầy dòm ngó đến hay tán tĩnh.

“Đăng, em đã bàn qua cùng các bạn rồi đúng không? Cho cô xin ý kiến với được hay không?”

“Dạ thưa cô, thì tuần qua lớp chúng ta có một số bạn đi trễ với nghỉ học có xin phép. Mặc dù không nhiều nhưng ảnh hưởng thi đua của lớp làm lớp chúng ta thua lớp về nhất chỉ một điểm.”

“Ừm...”

Sáng này lúc công bố thi đua lớp, lớp 12A1 được 123 điểm đứng hạng hai, sau là lớp 12A3 về nhất với số điểm 124. Chỉ thua nhau có một điểm nên các thành viên trong lớp tức lắm, phải chi thu nhiều không nói mà đằng này chỉ có một điểm mà thôi.

“Em mong cô đừng phạt mấy bạn đi trễ vì dù sao các bạn ấy cũng đã nhận lỗi với cô rồi.”

“Em đã nói thế rồi thì cô cũng không thể nào không đồng ý với em được. Mấy bạn vi phạm thì tuần này cố lên, nếu giỏi cuối tuần cô sẽ cho lớp chúng ta thi đấu đá banh cùng nhau. Có được không?”

“Dạ...”

Giải thích của Hoàng Phi: Hải Đăng là vậy đấy, lạnh lùng ít nói bao nhiêu thì mỗi lần lớp hay bạn bè có chuyện điều giúp đỡ lớp và bạn bè cả. Cô biết Hải Đăng không muốn cô phạt các bạn vi phạm nên đã chặn lời cô trước xin cô không phạt và hứa cải thiện. Cô cũng từng công nhận Hải Đăng tốt tính nhưng có điều lạnh lùng.

Sau khi kết thúc tiết sinh hoạt vui vẻ cũng là tới tiết ba, bốn là hai văn – cô chủ nhiệm lại là giáo viên dạy văn của lớp nữa nên không cần đối tiết mà bắt đầu vào bài học. Quang Khải hôm nay mới chuyển đến nên chưa có thời khóa biểu, chỉ mang theo một cuốn tập thôi, sách giáo khoa thì không.

...

Chương 3

“Bài thơ sóng của nữ sĩ Xuân Quỳnh được tác giả sáng tác năm 1967 trong chiến đi thực tế ở biển Diêm Điền...”

Hải Đăng ngồi cạnh lúc nghe cô giảng bài nhìn sang Quang Khải không có sách liền đẩy sách mình ra giữa bàn cho Quang Khải xem. Thấy ý tốt của Hải Đăng cho mình xem sách, Quang Khải mỉm cười gật đầu cảm ơn và tiếp tục nghe cô giảng bài trong im lặng.

Ai nói tiết văn là chán và buồn ngủ thì tại người đó không biết các học thôi, ai mà biết cách học thì sẽ cảm thấy tiết văn thú vị và hấp dẫn vô cùng. Lớp Hải Đăng giờ văn là sôi động nhất vì học ngay chủ nhiệm nên sẽ cởi mở hơn trong lúc giảng và học bài.

“Để định nghĩa về tình yêu, nữ sĩ đã bắt đầu tìm hiểu về cội nguồn của sóng và gió. Sóng và gió là hiện tượng tự nhiên ta có thể giải thích được. Những để định nghĩa được tình yêu thì mãi mãi muôn đời không không có lời đáp... vậy các em có bạn nào cho cô biết các em cảm nhận về tình yêu như thế nào không. Mời những bạn đang và sắp yêu trả lời giúp cô, sẽ có thưởng nếu trả lời hay.”

Cô lấy từ trong giỏ đi dạy ra những chiếu bút với đủ kiểu dáng dễ thương và đáng yêu. Nhiều bạn trong lớp thay nhau xung phong trả lời, tiết học hấp dẫn hơn rất nhiều, tiếng cười nói sôi nỗi khi trả lời câu hỏi của cô.

“Ê mày thằng Đăng đó giờ nó ế chắc không biết tình yêu là gì đâu.”

Hải Đăng ngồi ngồi Hoàng Phi nói vậy liền cười nhếch môi thản nhiên nói:

“Mày nghĩ mày yêu ai rồi sao Phi.”

“Đó dừa mày lắm.”

Nghe Hoàng Phi bị Hải Đăng nói như vậy, Kiến Văn ngồi cạnh quay qua chọc quê Hoàng Phi liền, cảm thấy tủi thân Hoàng Phi không nói lời nào quay xuống Quang Phú nói Quang Khải phải giúp mình đòi lại công bằng.

Quang Khải nghe vậy liền giơ tay muốn phát biểu, đợi bạn trả lời xong và được quà cô mỉm cười gật đầu đưa tay mời Quang Khải đứng lên và nhẹ nhàng nói Quang Khải cứ trả lời thật lòng không cần ngại.

“Cô mời em trả lời.”

“Dạ thưa cô theo em yêu một người nó dễ lắm cô nhưng thương một người thật lòng là rất khó. Có thể hai người nói yêu nhau nhưng thật lòng thương nhau xem nhau là mãi mãi hay tất cả rất hiếm khi được nói tới. Mọi người chỉ quan tâm đến tình yêu, phải cưa cẩm người đó ra sao, phải làm sao cho người đó vui rồi lễ hay sinh nhật phải tặng quà gì cho người đó vừa ý. Nhưng những người yêu nhau đó hứa hẹn với nhau đủ điều nhưng có rất ít đến được với nhau ở mối tình đầu. Mà cũng có khi người ta nghĩ “tình nào không như tình đầu”, câu này khó hiểu nhưng ai yêu rồi sẽ cảm được điều em nói. Yêu nhau lắm nhưng vì khoảng cách địa lý mà rời xa nhau cũng là chuyện bình thường. Nhưng những thứ ấy cũng không phải là gì đáng nói cả. Một vật kỉ niệm cũng coi như là tình yêu... dạ em xin hết.”

Sau câu hết của Quang Khải, tiếng vỗ tay trong lớp vang lên, mọi người ai cũng dùng ánh mắt thán phục nhìn Quang Khải cả. Hải Đăng và Hoàng Phi cùng Kiến Văn cũng không ngoại lệ, ngay cả cô cũng vỗ tay tán thưởng.

“Cảm ơn em nhiều, mặc dù em không nói nhiều đến cảm nhận tình yêu, nhưng những lời em nói ra rất đúng với xã hội hiện tại.”

Tùng... tùng... tùng...

Tiếng trống báo hiệu gì ra về vang lên, tiếng ồn ào trong trường bắt đầu cất lên, cô chủ nhiệm ráng cho lớp ghi bài xong rồi cho lớp nghỉ. Cô không quên gọi Quang Khải lên nhận quà và nói Quang Khải cố gắn phát huy hơn.

Bước chân khỏi lớp, Quang Khải cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, Hoàng Phi nhắc Quang Khải chiều nay không học và cho cậu thời khóa biểu cả tuần. Cậu rất vui vì hôm nay quen được một vài bạn mới mặc dù không nhiều nhưng chất lượng hơn số lượng.

Sải chân dưới sân trường, rất nhiều ánh mắt học sinh nữ nhìn cậu, ánh mắt ngưỡng mộ và mê trai. Chỉ cần cậu nở một nụ cười thôi cũng khiến các bạn nữ la hò hết cả lên.

*

“Ủa anh... hôm nay có học sinh mới. Anh nhìn thấy học sinh mới đó quen không anh?”

Anh hai Hải Đăng đang nấu cơm trưa dưới bếp nghe Hải Đăng nói vậy liền quay lưng lại nhìn Hải Đăng và tỏ ra không hiểu ý Hải Đăng đang nói là gì. Anh trai Hải Đăng tên Hải Đăng, công việc hiện tại làm giáo viên cấp ba.

“Ý em là học sinh mới hôm nay đó, em nhìn quen lắm.”

“Anh cũng không biết nữa, sáng này cô hiệu phó tiếp phụ huynh học sinh đó. Anh bận hồ sơ nên không để ý, nếu em thấy quen thì cứ việc gặp bạn đó và hỏi thẳng.”

“Dạ em biết rồi, trưa nay em không ăn cơm đâu. Giờ em lên phòng suy nghĩ anh với Huy đừng làm phiền em nha.”

“Ừm...”

Hải Đăng bước đi lên phòng, vào trong phòng anh khóa trái cửa lại và ra ban công ngồi nhìn ra bên ngoài. Anh đang vẽ tranh hay nói đúng hơn anh thích vẽ tranh, tranh trong phòng anh rất nhiều, điều do một tay anh vẽ cả.

Đặt cốc trà hoa hồng lạnh vừa pha, anh cầm cọ lên hướng mắt nhìn về xa xâm trong vô định để tìm ý tưởng. Dạo gần đây ý tưởng của anh không có nên không có bức tranh nào được anh vẽ cả, chỉ có cọ và giấy vẽ trắng trơn.

“Có phải là em hay không? Nhưng lâu như vậy anh cũng không chắc nữa.”

“Bài thơ sóng của nữ sĩ Xuân Quỳnh được tác giả sáng tác năm 1967 trong chiến đi thực tế ở biển Diêm Điền...”

Hải Đăng ngồi cạnh lúc nghe cô giảng bài nhìn sang Quang Khải không có sách liền đẩy sách mình ra giữa bàn cho Quang Khải xem. Thấy ý tốt của Hải Đăng cho mình xem sách, Quang Khải mỉm cười gật đầu cảm ơn và tiếp tục nghe cô giảng bài trong im lặng.

Ai nói tiết văn là chán và buồn ngủ thì tại người đó không biết các học thôi, ai mà biết cách học thì sẽ cảm thấy tiết văn thú vị và hấp dẫn vô cùng. Lớp Hải Đăng giờ văn là sôi động nhất vì học ngay chủ nhiệm nên sẽ cởi mở hơn trong lúc giảng và học bài.

“Để định nghĩa về tình yêu, nữ sĩ đã bắt đầu tìm hiểu về cội nguồn của sóng và gió. Sóng và gió là hiện tượng tự nhiên ta có thể giải thích được. Những để định nghĩa được tình yêu thì mãi mãi muôn đời không không có lời đáp... vậy các em có bạn nào cho cô biết các em cảm nhận về tình yêu như thế nào không. Mời những bạn đang và sắp yêu trả lời giúp cô, sẽ có thưởng nếu trả lời hay.”

Cô lấy từ trong giỏ đi dạy ra những chiếu bút với đủ kiểu dáng dễ thương và đáng yêu. Nhiều bạn trong lớp thay nhau xung phong trả lời, tiết học hấp dẫn hơn rất nhiều, tiếng cười nói sôi nỗi khi trả lời câu hỏi của cô.

“Ê mày thằng Đăng đó giờ nó ế chắc không biết tình yêu là gì đâu.”

Hải Đăng ngồi ngồi Hoàng Phi nói vậy liền cười nhếch môi thản nhiên nói:

“Mày nghĩ mày yêu ai rồi sao Phi.”

“Đó dừa mày lắm.”

Nghe Hoàng Phi bị Hải Đăng nói như vậy, Kiến Văn ngồi cạnh quay qua chọc quê Hoàng Phi liền, cảm thấy tủi thân Hoàng Phi không nói lời nào quay xuống Quang Phú nói Quang Khải phải giúp mình đòi lại công bằng.

Quang Khải nghe vậy liền giơ tay muốn phát biểu, đợi bạn trả lời xong và được quà cô mỉm cười gật đầu đưa tay mời Quang Khải đứng lên và nhẹ nhàng nói Quang Khải cứ trả lời thật lòng không cần ngại.

“Cô mời em trả lời.”

“Dạ thưa cô theo em yêu một người nó dễ lắm cô nhưng thương một người thật lòng là rất khó. Có thể hai người nói yêu nhau nhưng thật lòng thương nhau xem nhau là mãi mãi hay tất cả rất hiếm khi được nói tới. Mọi người chỉ quan tâm đến tình yêu, phải cưa cẩm người đó ra sao, phải làm sao cho người đó vui rồi lễ hay sinh nhật phải tặng quà gì cho người đó vừa ý. Nhưng những người yêu nhau đó hứa hẹn với nhau đủ điều nhưng có rất ít đến được với nhau ở mối tình đầu. Mà cũng có khi người ta nghĩ “tình nào không như tình đầu”, câu này khó hiểu nhưng ai yêu rồi sẽ cảm được điều em nói. Yêu nhau lắm nhưng vì khoảng cách địa lý mà rời xa nhau cũng là chuyện bình thường. Nhưng những thứ ấy cũng không phải là gì đáng nói cả. Một vật kỉ niệm cũng coi như là tình yêu... dạ em xin hết.”

Sau câu hết của Quang Khải, tiếng vỗ tay trong lớp vang lên, mọi người ai cũng dùng ánh mắt thán phục nhìn Quang Khải cả. Hải Đăng và Hoàng Phi cùng Kiến Văn cũng không ngoại lệ, ngay cả cô cũng vỗ tay tán thưởng.

“Cảm ơn em nhiều, mặc dù em không nói nhiều đến cảm nhận tình yêu, nhưng những lời em nói ra rất đúng với xã hội hiện tại.”

Tùng... tùng... tùng...

Tiếng trống báo hiệu gì ra về vang lên, tiếng ồn ào trong trường bắt đầu cất lên, cô chủ nhiệm ráng cho lớp ghi bài xong rồi cho lớp nghỉ. Cô không quên gọi Quang Khải lên nhận quà và nói Quang Khải cố gắn phát huy hơn.

Bước chân khỏi lớp, Quang Khải cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, Hoàng Phi nhắc Quang Khải chiều nay không học và cho cậu thời khóa biểu cả tuần. Cậu rất vui vì hôm nay quen được một vài bạn mới mặc dù không nhiều nhưng chất lượng hơn số lượng.

Sải chân dưới sân trường, rất nhiều ánh mắt học sinh nữ nhìn cậu, ánh mắt ngưỡng mộ và mê trai. Chỉ cần cậu nở một nụ cười thôi cũng khiến các bạn nữ la hò hết cả lên.

*

“Ủa anh... hôm nay có học sinh mới. Anh nhìn thấy học sinh mới đó quen không anh?”

Anh hai Hải Đăng đang nấu cơm trưa dưới bếp nghe Hải Đăng nói vậy liền quay lưng lại nhìn Hải Đăng và tỏ ra không hiểu ý Hải Đăng đang nói là gì. Anh trai Hải Đăng tên Hải Đăng, công việc hiện tại làm giáo viên cấp ba.

“Ý em là học sinh mới hôm nay đó, em nhìn quen lắm.”

“Anh cũng không biết nữa, sáng này cô hiệu phó tiếp phụ huynh học sinh đó. Anh bận hồ sơ nên không để ý, nếu em thấy quen thì cứ việc gặp bạn đó và hỏi thẳng.”

“Dạ em biết rồi, trưa nay em không ăn cơm đâu. Giờ em lên phòng suy nghĩ anh với Huy đừng làm phiền em nha.”

“Ừm...”

Hải Đăng bước đi lên phòng, vào trong phòng anh khóa trái cửa lại và ra ban công ngồi nhìn ra bên ngoài. Anh đang vẽ tranh hay nói đúng hơn anh thích vẽ tranh, tranh trong phòng anh rất nhiều, điều do một tay anh vẽ cả.

Đặt cốc trà hoa hồng lạnh vừa pha, anh cầm cọ lên hướng mắt nhìn về xa xâm trong vô định để tìm ý tưởng. Dạo gần đây ý tưởng của anh không có nên không có bức tranh nào được anh vẽ cả, chỉ có cọ và giấy vẽ trắng trơn.

“Có phải là em hay không? Nhưng lâu như vậy anh cũng không chắc nữa.”

*

Thứ ba.

Sáng sớm Hải Đăng đã có mặt trogn trường rồi, vẫn dáng vẻ cũ, vẫn quyển sách chưua đọc xong và cốc cà phê bên cạnh. Lớp cũng mới một vài người thôi nên rất yên tĩnh, đọc sách một lsuc anh đặt quyển sách xuống rồi cầm ly cà phê giấy đi ra ngoài hành lang đứng ngắm nhìn sân trường.

Đang mùa hoa me tây nở rộ nên sắc đỏ khắp sân trường, nhứng tán cây to che mát một góc sân trường. Trường đã có hơn ba mươi năm rồi nên nhìn từ xa rất cổ kính và nên thơ với những tàn cổ thụ lớn.

Mẹ rồi anh hai và tới Hải Đăng điều học ở mái trường này, ngôi trường gắn liền với biết bao thế hệ đã qua. Cổ kính vậy nhưng tiện nghi rất đầy đủ, phòng học không có máy lạnh nhưng quanh năm luôn mát mẻ không oi bức, hành lang là nơi lý tưởng để có những bức ảnh sống ảo đẹp.

Đứng ngoài hành lang, Hải Đăng suy nghĩ về ba năm cấp ba của mình nhanh đến thế, mới vào trường năm nào mà giờ sắp phải chia xa rồi. Sắp hết học kì một rồi và cũng gần đến tết, sau tết là ôn và thi học kì hai rồi thi đại học. Nghĩ thôi cũng thấy nhanh đến nhường nào.

“Đăng, sáng sớm ra đây tìm ai sớm vậy mày.”

“Tao tìm chút ý tưởng vẽ thôi. Hơi...”

Hải Đăng thở dài rồi cùng Hoàng Phi đi vào lớp, không biết từ bao giờ mà Quang Khải đã ngồi trong lớp rồi. Vừa thấy Hải Đăng và Hoàng Phi đã mỉm cười, Hải Đăng định chào lại nhưng nghĩ gì đó rồi tỏ ra lạnh lùng về chỗ ngồi.

...

Giờ ra chơi.

Bên ngoài cửa lớp rất nhiều trai gái đủ các khối tụ tập đông lại để xem mặt học sinh mới ra sao. Một lần nữa hành lang lại đông kín người đứng vây quanh lớp 12A1.

Tiếng xì xào bàn tán chen nhau ngày một nhiều và rất ồn.

Mọi người vây quanh Quang Khải để làm quen cậu, được một lúc Quang Khải cảm thấy rất khó chịu vì mấy bạn nữ cứ hỏi cậu nhiều việc không đâu. Nhưng không muốn để bạn mới phải buồn lòng Quang Khải đành trả lời hết, nhưng tuyệt nhiên một câu hỏi có người yêu chưa Quang Khải không trả lời.

Hoàng Phi và Kiến Văn ngồi phía trên cũng cảm thấy rất phiền, những giờ phút như thế này mà không biết Hải Đăng đang ở đâu. Chỉ có mỗi Hải Đăng dẹp loạn được mấy việc như này mà ra chơi lại biệt tâm.

Trong khi đó Hải Đăng đang đứng ở sân thượng của trường, trên này mát mẻ và dễ chịu hơn ở dưới lớp rất nhiều. Một tay anh dịnh vào lang cang rồi một tay đưa vào cổ áo lôi ra một sợi dây chuyền có chiếc nhẫn làm mặt

“Anh đã tìm được em.”

Dưới lớp.

Bên ngoài cứ xì xào mãi, bỗng trong đám đông một tiếng nói hung bạo cất lên, nhóm học sinh tụ tập cũng giãn ra tránh đường. Bên ngoài có một đám học sinh nhìn có vẻ côn đồ bước vào lớp, mọi người trong lớp thấy vậy liền xì xào cùng nhau.

Có hai học sinh nam của lớp sau khi nói gì với nhau xong liền đi ra ngoài và vội vã chạy đi đâu.

Mọi ánh mắt từ trong lớp đến bên ngoài hành lang điều tập trung theo nhóm học sinh côn đồ đó. Quang Khải không biết chuyện gì thì đám học sinh ấy đã trước mặt Quang Khải, Hoàng Phi và Kiến Văn thấy vậy liền đứng lên ra mặt để Quang Khải đứng sau hai người.

Tên đứng đầu thấy vậy liền cau mài nhìn Hoàng Phi và Kiến Văn nói tránh ra nhưng Hoàng Phi và Kiến Văn nhất quyết không tránh. Hắn ta thấy vậy liền nhìn Hoàng Phi và Kiến Văn quát lớn làm mọi người xung quanh giật hết cả mình.

“TỤI MÀY TRÁNH RA, TAO KHÔNG TÌM TỤI MÀY!”

Hắn ta là học bá của trường, không sợ ai cả. Mấy lần bị đuổi học nhưng vẫn chứung nào tật nấy không đỗi được tý nào, mấy năm trước cũng vì hắn ta mà một đàn anh khối mười phải phải chuyển trường vì nhục nhã. Hắn ta không sợ ai cả, nhưng chỉ sợ một người mà thôi.

“Tụi tao không tránh đó, mày đừng nghỉ bọn này dể ức hiếp.”

Mọi người trong lớp tập trung lại trước mặt đám học bá của trường, bên ngoài tiếng xì xào náo động rất đông.

Lớp 12A1 rất đoàn kết, từ trai đến gái tập trung lại với nhau đứng trước mặt tên học bá che chỡ cho Quang Khải. Hắn ta nhìn lớp 12A1 đồng lòng mà khó chịu ra mặt.

Trên sân thượng, Hải Đăng mãi đang suy nghĩ gì đó bị hai cậu bạn ban nãy chạy khỏi lớp kêu làm cắt đứt dòng suy nghĩ. Hải Đăng mặt lạnh nhìn sang hỏi có chuyện gì thì hai người bạn ấy nói tên O đến lớp kiếm chuyện với học sinh mới. Hải Đăng nghe vậy liền tức tốc trở lại lớp.

Dưới lớp.

“Tụi mày tránh ra, tao tìm học sinh mới không tìm tụi mày.”

“Lớp 12A1 không để cho mày muốn làm gì thì làm đâu. Lớp trưởng tụi này sắp về rồi, nhanh thì đi đi.”

Ánh mắt hắn ta giận dữ lên, lần đầu tiên thấy một lớp đoàn kết đến như vậy, mấy lớp khác hắn bắt nạt điều không dám phản khán mà lớp này lại dám. Hắn ta đưa nắm đấm lên định đánh Kiến Văn thì bị một giọng nói làm cho dừng lại.

“Mày mà đánh học sinh lớp tao thì mày cẩn thận đấy O.”

Nghe những lời như vậy, tên học bá dừng nắm đấm rồi quay đầu ra cửa lớp nhìn, từ bên ngoài đám đông giãn ra chừ đường cho Hải Đăng bước vào. Thấy Hải Đăng hắn ta liền bỏ tay xuống và quay lại nhìn rồi cười.

“Mày hôm nay kiếm chuyện lớp tao sao? Ngứa đòn phải không?”

“Tao tìm học sinh mới, mày về lớp rồi thì tụi tao cũng đi.”

“Vậy thì mau biến lẹ, không đừng trách tao ngứa tay.”

Nghe Hải Đăng quát, học bá liền cùng đàn em của mình nhanh chân rời khỏi lớp 12A1, hôm nay bọn họ đi kiếm chuyện mà quên mất Hải Đăng là lớp trưởng lớp này. Coi như hôm nay sui vậy.

Nhìn ra bên ngoài cửa Hải Đăng lên giọng nói còn không mau giải tán thì đám học sinh rất nhanh đã chạy đi gần hết. Ở trường này họ sợ tên học bá O bao nhiêu thì cũng sợ Hải Đăng bao nhiêu. Nhìn Hải Đăng như vậy chứ không phải vậy, đụng vào bạn bè hay người thân đi rồi biết Hải Đăng là con người ra sao.

Tên học bá O rất sợ Hải Đăng vì có lần hắn ta sinh chuyện với Hải Đăng bị anh đánh cho một trận. Ba mẹ hắn ta đến tìm Hải Đăng ở trường thưa lên ban giám hiệu nhưng không giải quyết được vì Hải Đăng chỉ tự vệ vì hắn ta có dao.

Sau lần đó trong trường ai cũng nể Hải Đăng và tên O thì sợ Hải Đăng chứ không phải nể. Vì Hải Đăng mà hắn ta mất mặt trước nhiều người...

Lớp 12A1 cũng trở lại im ắng, Hải Đăng hỏi mọi người có sao không thì mọi người nói không sao, cảm ơn Hải Đăng vì đã về kịp. Hoàng Phi và Kiến Văn nhìn Hải Đăng với ánh mắt trách móc, Hoàng Phi than chút nữa Kiến Văn đã bị đáng rồi nếu Hải Đăng không về kịp.

Quang Khải đứng sau lưng Hoàng Phi và Kiến Văn vô cùng ái ngại vì cậu mà lớp xảy ra chuyện ngày hôm nay. Hải Đăng ho rồi hỏi Quang Khải có sao không thì Quang Khải nói không có sao, anh thở dài rồi im không nói thêm một lời nào nữa.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play