Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Lão Bà Nữ Cường Của Tổng Tài

chapter 1: Bị Thương

Đưa tay lên che miệng, ngáp một cái rõ dài. Cảm giác toàn thân đã rã rời, đầu óc cũng không thể tiếp thu thêm được một chữ nào khác.

Hơi luyến tiếc một tí nhưng cô nàng vẫn miễn cưỡng gấp cuốn sách đang đọc dở trên tay lại. Chắc phải mượn về học tiếp vậy.

Thu dọn lại đồ dùng cá, bút sách trên bàn, cô nàng miễn cưỡng đứng lên ra về. Quan sát một vòng xung quanh thư viện. Hình như không phải là miễn cưỡng mà bây giờ mọi người đã ra về hết rồi thì phải, thư viện hoàn toàn không một bóng người.

Hình như chỉ mình cô là không cảm thấy đã muộn. Đưa quyển sách trước mặt cô trông coi thư viện. Cô lễ phép nói.

- Em vẫn chưa đọc xong cuốn này, em muốn mượn quyển này về xem thêm ạ.

- Ừ, đưa thẻ sinh viên của em cô đăng ký mượn sách cho.

Thủ tục khá nhanh lẹ, cô nhận lại thẻ và sách ra về.

Vừa bước ra khỏi cửa, một cơn gió lạnh làm cô có chút giật mình. Đưa tay khéo cao cổ áo khoác của mình, cất luôn quyển sách vừa mượn được vào ba lô, cô nhanh chóng giảo bước về căn hộ của mình.

Cô là Đoạn Thanh Vy, năm nay 22 tuổi, đang là sinh viên năm năm ba của đại học Harvard.

Là một thiên kim tiểu thư chính hiệu, ba cô là tổng giám đốc của Đoạn Thị, một doanh nghiệp lớn chuyên về xuất nhập khẩu.

Hai ông bà chỉ có mình cô, một phần do ông Đoạn kết hôn muộn, cũng một phần do hiếm muộn, nên mãi khi tuổi đã cao hai ông bà mới có cô. Chính vì vậy, nên cô luôn được ba mẹ nhất mực nuông chiều và che chở.

Ấy vậy nhưng cô lại rất cầu tiến, thành tích học tập vô cùng tốt, không ỷ lại ba mẹ chút nào. Điều này làm cho bố mẹ cô rất hài lòng.

Tuy vậy, vẫn không ngăn cản nổi sự thương con của ông bà Đoạn. Khi cô quyết định sang Mỹ du học, ông Đoạn đã mua cho cô một căn hộ bên này. Không lớn lắm, nhưng tiện nghi và gần trường, thế là ổn.

Trời về khuya, đường xá càng trở nên vắng vẻ. Đường về căn hộ không quá xa trường nhưng cũng khiến cho Đoạn Thanh Vy nhanh bước chân hơn.

Ánh đèn đường mờ ảo, cộng theo mí mắt có phần hơi trĩu lại vì mệt mỏi qua một ngày dài. Cả thân hình cô đâm vào một vật chắn trước mặt.

Cô xoa xoa cái đầu hơi ê ê của mình, ngạc nhiên chẳng hiểu vì sao va phải vật cản, trong khi cô vẫn đi giữa vỉa hè thênh thang.

Còn chưa kịp định hình, cô đã bị một bàn tay to lớn kéo vào trong con hẻm tối gần đó. Lúc này Đoạn Thanh Vy mới nhận ra rằng mình vừa va phải một bức tường thịt.

Cô định lên tiếng hỏi " anh là ai?" nhưng đối phương đã đưa tay lên bịt miệng cô lại. Hung dữ ném về phía cô một ánh mắt sắc lẹm. Trong đêm tối, ánh mắt ấy chẳng khác gì đôi mắt quỷ dữ khiến cô ớn lạnh. Đối phương cất giọng đủ hai người nghe, nhưng tràn đầy ý cảnh cáo.

- Im miệng, tôi sẽ không làm gì cô. Nếu lên tiếng, tôi sẽ ngay lập tức giết chết cô.

Miệng vẫn còn bị bịt chặt, tâm lý đang vô cùng sợ hãi. Cô chỉ gật đầu ra hiệu mình đã hiểu, đối phương cũng từ từ buông lỏng bàn tay to lớn đang bịt miệng cô ra.

Chỉ không lâu sau đó. Tiếng bước chân dồn dập. Càng lúc càng gần hai người hơn.

Qua ánh sáng mập mờ không rõ ràng từ những ngọn đèn đường, cô không thể nhận ra khuôn mặt của những kẻ ngoài kia, nhưng đủ để cho cô đếm được có tới bảy tám tên.

Trong khoảnh khắc ấy, cô còn chẳng dám thở mạnh. Cô nghe rõ tiếng trái Tim mình đang đập mãnh liệt trong lồng ngực như kêu gào được giải thoát.

Con hẻm mà hai người đứng đủ tối để che khuất đi tầm nhìn của những kẻ ngoài kia.

Như đề phòng cô bán đứng mình, người đàn ông còn đứng rất gần với cô, một tay còn đang ghì chặt lấy bả vai của Đoạn Thanh Vy.

Khoảng cách gần đến nỗi, cô cảm nhận rõ từng hơi thở gấp gáp và nặng nhọc của đối phương. Hơi thở ngày càng nhanh và ngắn. Cô còn mường tượng ngửi được mùi tanh nồng của máu trong không khí.

Gạt đi suy nghĩ quái gở của bản thân, cô tự trấn an mình" Chắc không phải đâu, là do mày sợ quá nên sinh ra ảo giác mà thôi. Bình tĩnh lại đi Đoạn Thanh Vy".

Sau một lúc tìm khiến xung quanh, đám người ngoài kia cũng bỏ cuộc. Cô còn nghe rất rõ, tiếng chửi thề của một trong số bọn chúng vọng lại.

- Mẹ kiếp, cái mạng chó của hắn lớn thật. Thế mà lại chạy thoát được. Về thật sự không biết ăn nói làm sao với lão đại.

Không lâu sau đó, tiếng người mất thẳng, bóng dáng của những người bên ngoài không còn lởn vởn. Cả cô và người đàn ông mới thở phào nhẹ nhõm.

Nhưng cô vẫn còn một rắc rối khác, chính là người đàn ông trước mặt. Cô lên tiếng rụt rè đề nghị.

- Anh gì ơi, anh có thể buông tôi ra được chưa? Bọn chúng đi cả rồi.

Anh không nói gì, chỉ hừ nhẹ. Cô có thể hiểu là anh đã ngầm đồng ý được hay không.

Cô lấy hết can đảm gạt cánh tay anh đang ghì trên vai mình. Chỉ thấy anh rít mạnh một tiếng qua kẽ răng, cảm giác vô cùng đau đớn.

Lúc này, Đoạn Thanh Vy mới thật sự chú ý đến mùi máu mà mình vẫn ngửi thấy từ ban nãy đến giờ.

- Anh bị thương rồi?

Một câu hỏi nghi vấn của cô, nhưng cũng là câu khẳng định suy đoán của bản thân mình.

Anh không trả lời, nhưng cô biết mình đã đoán đúng. Cô lên tiếng đề nghị.

- Đi theo tôi.

Lúc này người đàn ông mới lên tiếng.

- Theo cô? làm gì?

Chẳng biết lúc này, sự bướng bỉnh và gan dạ của cô lấy ở đâu ra. Cô quay lại chất vấn ngược lại anh.

- Không theo tôi? Thế chẳng lẽ anh muốn quay ngược ra ngoài kia? Chưa chắc bọn chúng đã đi hết đâu.

Anh tặc lưỡi bấm bụng đi theo cô. Anh không tin một cô gái như cô có thể làm gì được anh. Tuy anh bị thương thật, nhưng cũng dư sức đối phó với một người phụ nữ như cô.

Hơn nữa anh cũng không thông thạo đường xá ở đây. Vết thương trên vai anh do mất máu nhiều, cũng khiến anh xuống sức và mệt mỏi đôi phần. Cứ thế anh theo sau bước chân của cô.

Đoạn Thanh Vy dẫn theo anh tiếp tục đi sâu vào con hẻm, chứ không quay ra đường chính ban nãy.Anh tò mò, nhưng vẫn trọn đi theo.

Thật không ngờ, đây vậy lại là một con đường tắt. Chẳng qua vì nó tối và hẹp, nên ít người để ý. Nhưng đối với một người đã ở lại khu này tận ba năm như Đoạn Thanh Vy, cô không thể không biết được.

Anh theo chân cô đến một căn hộ cách đó không xa. Cô thuần thục mở khóa cửa, khoát tay ra hiệu với anh.

- Vào đi.

Anh cũng thực tò mò không biết cô gái này đang nghĩ gì trong đầu. Đêm hôm khuya khoắt lại dám dẫn một người đàn ông không quen biết về nhà. Đặc biệt người đàn ông đó lại còn vừa uy hiếp cô.

Phải khen cô quá tốt bụng, hay là chê cô ngu ngốc quá tin người đây?

Anh ngạc nhiên hỏi cô, như muốn củng cố thêm cho suy đoán của mình.

- Đây là nhà cô sao? Chẳng lẽ cô không sợ tôi là người xấu, giết cô để diệt khẩu sao?

Cô nhăn mặt, vẻ không hài lòng với câu hỏi của rồi của anh, nhưng vẫn đáp lại..

- Nếu còn không vào, tôi để mặc anh chảy máu đến chết bên ngoài. Hơn nữa nếu anh muốn giết tôi thì nên ra tay từ lúc trong con hẻm sẽ không ai biết, đừng ngu ngốc làm điều đó trong chính ngôi nhà của tôi. Điều đó chẳng khác nào anh đang nói với cảnh sát, mình chính là hung thủ đâu.

Cái giọng điệu chanh chua như nhím xù lông khi đáp trả của cô không những không làm anh bực mình, mà còn làm anh thấy bất ngờ. Không phải ban nãy còn sợ sệt như thỏ con, mà bây giờ đã thành con sói lớn rồi. Cứ y như hai người khác nhau vậy.

Anh không chần chừ theo cô vào nhà. Căn nhà tuy không lớn, nhưng đầy đủ tiện nghi và sạch sẽ. Anh chọn cho mình chỗ ngồi ở sofa. Không lâu sau thì đã thấy cô trở ra với một hộp y tế lớn trên tay. Anh ngạc nhiên hỏi.

- Cô hay bị thương lắm sao?

Cô cụt lủn đáp:

- Không. Nhưng ở một mình cũng học được chút kiến thức sơ cứu thông thường, phòng trường hợp không may.

Anh " À" lên một tiếng thể hiện mình đã hiểu.

chapter2: Đã làm việc tốt, cần gì báo đáp.

Cô cẩn thanh quan sát vết máu trên người anh để xác định vị trí vết thương. Đặt chiếc hộp y tế lên bàn cô lạnh giọng nói.

- Cởi áo ra đi.

Anh chẳng nói thêm một lời thừa thãi, cứ thế theo lời cô mà cởi áo của mình. Từ áo vest, cà vạt cho đến áo sơ mi.

Chiếc áo sơ mi của anh vừa lìa khỏi thân người, vô đã hơi nheo mắt với vết thương của anh.

Vết thương này của anh cũng phải dài cỡ 7cm. Nhưng cũng may được cái là không quá sâu, nếu không cô cũng không biết phải xử lý thế nào.

Cô thuần thục lấy ra bông và cồn y tế từ chiếc hộp, bắt đầu lau chùi và sát trùng cho vết thương. Vừa làm vừa nói, như người đang phân tích.

- Chắc là vết thương này do chém sượt qua thôi nhỉ. Nhìn những con dao mà bọn chúng cầm ban nãy, nếu mà chém trúng thật, cánh tay này của anh cũng thật sự khó nói trước ra sao.

- Cô cũng biết rõ quá nhỉ, cô học y sao?

- Không học chuyên ngành. Chỉ tham gia một khóa kỹ năng cơ bản. Tôi chỉ giúp anh xử lý, nhưng không thể khâu cho anh được. Nếu không muốn thành sẹo lớn, anh vẫn nên đến bệnh viện.

- Không cần thiết đến bệnh viện, cô xử lý cho tôi là được rồi.

Không ai nói với ai câu nào. Cô chuyên tâm xử lý vết thương cho anh, anh cũng không tiện làm phiền. Chỉ đến khi đã xong xuôi cô mới lên tiếng.

- Đã xong. Tôi hơi mệt, đi nghỉ trước. Anh có thể nghỉ lại một đêm, hoặc rời đi nếu anh muốn.

Không kịp để anh đáp lại, cô đã nhanh chóng vào phòng mình và khóa trái cửa phòng. Cô cần phải tắm rửa và nghỉ ngơi. Nếu không, với tấm thân đã rã rời này, ngày mai chắc cô không thức giấc nổi mất.

Anh nhìn theo bóng lưng cô khuất thẳng sau cửa phòng mà lắc đầu: " Người phụ nữ này đúng chẳng có chút gì gọi là đề phòng.

Còn lại mình anh, anh đứng dậy đi một vòng, quan sát căn hộ của cô.

Đồ đạc tuy không có gì gọi là quá xa hoa và nhiều, nhưng mà vẫn đầy duy và tiện nghi. Hơn nữa, còn được sắp xếp ngăn nắp và dọn dẹp vô cùng sạch sẽ.

Bước chân anh khựng lại, đôi mắt tập trung vào một khung ảnh nhỏ đang được đặt ngay gần chiếc kệ ti vi.

Đích xác mà nói đấy chính là bức hình của cô gái vừa rồi đã giúp anh. Chỉ khác mỗi điều, cô gái trong hình cười thật rực rỡ. Nụ cười cô như có nắng, có sức hút, thôi miên anh cũng bị cuốn vào nụ cười đó.

" Cạch"

Cánh cửa phòng của Đoạn Thanh Vy một lần nữa được mở ra. Như sợ cô hiểu lầm mình đang có ý định xấu, anh chủ động lên tiếng giải thích trước.

- Tôi chỉ muốn tham quan một vòng căn hộ của cô. Nhưng cô đừng lo, tôi không có ý xấu.

Cô không vội đáp lại lời anh mà đi thẳng đến sofa, đặt một chiếc chăn mỏng xuống ghế. Trên người cô bây giờ là một bộ pijama rộng rãi thoải mái. Có lẽ cô đã tắm và thay đồ trước đó. Cô khẽ lắc đầu ra hiệu vào chiếc chăn vừa đặt xuống ghế rồi mới lên tiếng nói với anh.

- Tùy anh. Muốn xem gì thì xem. Đã xác định cho anh ở lại cũng không tránh được. Chăn tôi để đó, nếu ở lại anh có thể dùng.

- Cảm ơn cô. Tôi có thể biết tên cô không? Tôi sẽ trả ơn cô, tôi không muốn nợ ai điều gì.

- Khỏi, không cần trả ơn. Đã là làm việc tốt, cần gì phải mong cầu đối phương báo đáp.

- Cô không cần nhưng tôi muốn.Tôi không thích nợ ân tình người khác. Với tôi, ân oán rõ ràng.

Cô thấy hơi bực với sự cố chấp của anh. Chẳng phải cô đã nói không cần hay sao? Cứ phải nhắc lại điều người ta không muốn làm gì? Cô nhàn nhạt đáp.

- Khỏi phải suy nghĩ nhiều. Tôi giúp anh vì thấy anh là người nước S mà thôi..Ở đất nước xa xôi thế này gặp một người cùng quốc tịch... Thật không dễ.

Cô ngáp một cái dài, mí mắt cô đang nặng trĩu biểu tình nghỉ ngơi rồi. Nếu không gặp phải anh, giờ này cô đã ngủ từ lâu. Cô lững thững bước về phòng. Còn không quên bỏ lại cho anh một câu.

- Ngủ ngon.

Anh chăm chú nhìn theo bóng lưng của cô. Cô gái nhỏ nhưng thu hút anh mãnh liệt. Cho dù cô không cần anh báo đáp, nhưng bằng một cách nào đó, anh nhất định sẽ báo đáp cô.

Tiếng điện thoại reo lên, cắt ngang suy nghĩ của anh. Lúc này anh mới nhận ra, điện thoại của anh trong túi áo vest đang reo. Sợ làm người bên trong thức giấc, anh nhanh chóng bước lại bắt máy.

Nhưng hình như lo lắng của anh thừa thãi mất rồi. Người bên trong đã chìm vào giấc ngủ từ lâu.

Áp điện thoại vào tai anh điềm đạm lên tiếng.

- Nói đi.

Đầu dây bên kia cũng nhanh chóng có người trả lời.

( Trình tổng, anh không sao chứ? Anh đang ở đâu vậy?)

Đến bản thân anh cũng không biết chính xác nơi này nằm ở đâu. Khi bị truy đuổi, nah chỉ biết cứ thế chạy về phía trước. Anh nhàn nhạt trả lời.

- Tôi cũng khoonh biết, để tôi gửi định vị cho cậu, qua đón tôi.

( Vâng, tôi biết rồi.)

Anh nhanh chóng gửi định vị cho đối phương. Rồi cũng chuẩn bị để rời đi, anh còn có rất nhiều việc phải xử lý.

Mặc tạm lại chiếc áo sơ mi và áo vest ban nãy. Dù bẩn vẫn còn hơn phải để trần nửa thân trên ra ngoài.

Chẳng biết có điều gì thôi thúc anh, mà cứ làm anh cảm thấy thiếu thiếu và chần chừ.

Ánh mắt của anh thế nào lại vô thức rơi trên tấm ảnh của cô mà anh vừa nhìn ngắm rất lâu. Anh bước về phía đó, khẽ tháo tấm ảnh ra khỏi khung, rồi cho vào túi áo vest rời đi. Trước khi đi còn tự nói với bản thân.

" Cô bé, chúng ta sẽ còn gặp lại "

Anh mở cửa rời khỏi căn hộ thì bên ngoài đã có một chiếc xe sang trọng đợi sẵn. Người trong xe vừa thấy bóng của anh bước ra đã chủ động mở cửa xe cho anh vào, còn cúi đầu rất cung kính.

- Trình tổng, là tôi đã thất trách rồi.

Giọng anh lạnh lùng, không chút hơi ấm đáp lại.

- Chuyện này nói sau, đi thôi.

Chiếc xe nhanh chóng rời đi, bỏ lại đằng sau bóng đêm đang bao trùm toàn bộ cảnh vật. Bóng tối bao giờ cũng đi kèm với sự che giấu. Cứ như thể muốn dung hòa, ôm trọn mọi tội lỗi và bí ẩn vào bên trong vậy.

Mặc bên ngoài có bao nhiêu bí ẩn, hay bao điều cần che giấu, Đoạn Thanh Vy lúc này cũng chẳng cần quan tâm. Không gì cưỡng được cảm giác ấm áp khi cuộn mình trong chăn ấm. Toàn thân cô cứ thế mà thả lỏng, chìm vào giấc ngủ.

Phía bên này lại không nhàn nhã được như bên Đoạn Thanh Vy.

Chiếc siêu xe sang trọng dừng trước một khách sạn năm sao xa hoa. Trình Nhất Nam bước xuống, một mạch đi thẳng vào thang máy. Trợ lý của anh đi bên cạnh, nhanh chóng nhấn nút tầng nơi anh ở.

Căn phòng tổng thống xa hoa rộng lớn. Giá tiền một đêm đủ để cho cả một gia đình bình thường tiêu xài thoải mái hàng mấy tháng.

Trình Nhất Nam mệt mỏi thả tấm thân nặng trĩu lên chiếc ghế sofa, tay day mi tâm mệt mỏi. Dù không mở mắt, nhưng anh vẫn đều đều lên tiếng.

- Điều tra cho tôi việc hôm nay do ai làm, tôi muốn có kết quả sớm nhất.

- Vâng, tôi đã hiểu.

- Ừm, cũng muộn rồi, cậu đi nghỉ ngơi đi.

Nói là nghỉ ngơi nhưng chắc chắn, đối với trợ lý của anh mà nói, đêm nay sẽ là một đêm dài đây. Hắn còn nhiều việc cần phải làm lắm.

chapter 3: Biến cố (1)

Một đêm dài, nhưng Trình Nhất Nam cũng không nghỉ ngơi được bảo nhiêu, có lẽ là do anh suy nghĩ quá nhiều.

Tuy nói, ở nước Mỹ xa xôi này không nằm trong địa bàn của anh, nhưng những kẻ dám ra tay, ngồi lên đầu thiên tuế như anh không nhiều. Mà nếu có kẻ nào dám suy nghĩ và làm điều điên rồ ấy, chắc chắn đối phương đã chuẩn bị cho một ván cược lớn.

Trình Nhất Nam khẽ day mi tâm mệt mỏi, ấn nút điều khiển bên canh. Tấm rèm cửa tối màu từ từ di chuyển, nhường chỗ cho ánh nắng sớm tràn vào khắp căn phòng tráng lệ. Chuyến công tác này thật sự làm anh đau đầu.

Anh đi về phía tủ rượu, trên đó trưng bày đầy những chai rượu quý, mỗi chai đều có giá trị trên trời. Rót cho mình một ly, anh mang theo cả ly rượu đứng trầm tĩnh bên cửa sổ.

Từ trên độ cao này mà nhìn xuống, toàn bộ khung cảnh của thành phố Cambridge đều thu trọn vào tầm mắt anh.

Trời đã cuối thu, sáng sớm sương mù còn vương lại nhiều trong không khí, khiến cho khung cảnh cũng trở nên mờ ảo hơn nhiều.

Tâm trạng nặng nề, anh đưa ly rượu lên hớp một ngụm, để mặc cho vị nóng của cồn thiêu đốt cổ họng, và đặc biệt là chiếc dạ dày trống rỗng của anh.

Có một điều kỳ lạ không ai lý giải nổi đó là, con người dù bận rộn tới đâu. Chẳng kể ngoại hình, tính cách, thân thế, đều sẽ có những lúc thật vô định.

Có những lúc chính bản thân cũng chẳng thể biết ra cần gì, muốn gì và đang thiếu thứ gì.

Chỉ biết đó là một cảm giác luôn mấp mé bên khung cửa tâm trạng. Chỉ cần một chút rảnh rỗi, một giây nghĩ vu vơ, cũng đủ khiến nó xâm chiếm toàn bộ đầu óc của ta.

Một lát sau, Trình Nhất Nam đặt lại ly rượu lên bàn, bước vào nhà tắm. Hơi nước nóng bốc lên, nước rào rào chảy từ trên đỉnh đầu xuống, như muốn xua tan mọi mệt mỏi của anh.

Tại căn hộ của Đoạn Thanh Vy.

Cô vươn vai thoải mái sau một giấc ngủ ngon. Cũng may hôm nay là cuối tuần cô không có lịch học mới có thể ngủ nướng. Cảm giác thoải mái này thật sự khiến người ta dễ chịu mà.

Với tay lấy chiếc điện thoại ngay tủ đầu giường, bây giờ cô mới nhận ra nó đã hết pin tự lúc nào. Cắm vào đây sạc, cô mới bắt đầu vệ sinh cá nhân cho mình.

Thật ra cô đã lên kế hoạch sẵn hết cho ngày cuối tuần của mình rồi. Ngủ nướng thêm một chút, ăn một bữa sáng thật ngon, rồi lại đến thư viện tự học thôi. Đúng là cuộc sống của một hũ nữ chính hiệu.

Bữa sáng với bánh mì nướng và trứng ốp la kèm thịt nguội và xúc xích được cô bày ra. Đảm bảo đơn giản nhưng vẫn giàu năng lượng và ngon miệng. Cô còn chưa kịp thưởng thức thì tiếng chuông điện thoại của cô đã vang lên. Rất không tình nguyện, nhưng cô vẫn đứng lên nghe máy.

Nhìn vào số máy nhấp nháy trên màn hình, cô không khỏi ngạc nhiên. Là số của cô bạn thân trong nước. Nhưng vì sao cô nàng lại gọi vào giờ này? Nước S và thành phố Cambridge lệch nhau hẳn 7 múi giờ. Bây giờ mới là 9 giờ sáng, vậy hiển nhiên trong nước mới là 2 giờ đêm.

Một dự cảm chẳng lành dần xâm chiếm đầu óc cô. Cô bắt máy.

- Nhi Nhi, sao lại gọi cho mình giờ này?

Đầu dây bên kia vọng lại giọng nói gấp gáp của cô bạn thân.

( Tiểu Vy, máy cậu bị sao vậy? Mình gọi cho cậu bao nhiêu cuộc mà không được?)

- Máy mình bị hết pin mà mình không biết.

( Cậu nhanh về đi, ba mẹ cậu sảy ra chuyện rồi.)

Đoạn Thanh Vy cảm thấy lỗ tai mình như lùng bùng hết cả lên sau nghi nghe bạn mình nói. Bàn tay cầm điện thoại run run xiết chặt. Như vừa nghe một chuyện đùa, cô hỏi lại.

- Cậu vừa nói gì cơ?

( Mình nói cậu về nhanh đi, ba mẹ cậu xảy ra chúng rồi. Báo chí trong nước đang đưa tin loạn cả lên rồi)

- Chắc cậu nhầm lẫn gì rồi. Không thể đâu. Nếu hai người họ có chuyện thì người nhà mình phải gọi cho mình chứ?

( Mình cũng không biết vì sao họ không gọi cho cậu, nhưng mình không nói dối cậu đâu. Mang chuyện này ra đùa không buồn cười chút nào cả.)

- Mình biết rồi, cảm ơn cậu. Mình sẽ mua máy bay sớm nhất để về.

Đoạn Thanh Vy bây giờ chẳng suy nghĩ được việc gì khác ngoài chuyện nhanh chóng thu xếp hành lý trở về. Bữa sáng ngon lành nào đó dường như cũng bị cô lãng quên rồi.

Cô không mang theo quá nhiều đồ, chỉ cần những thứ cần thiết. Nhanh chóng bắt một chiếc taxi đến sân bay. Cô phải trở về sớm nhất bằng mọi giá.

Chỉ chưa đầy ba mươi phút từ lúc mua vé, cho đến làm thủ tục check in, chiếc máy bay đã cất cánh hoà vào mây xanh, mang theo cả Đoạn Thanh Vy với nhiều nỗi ngổn ngang trong lòng.

Bên này, tại khách sạn.

Khoảng mười giờ sáng, trợ lý riêng của Trình Nhất Nam mới đến phòng tìm anh. Vừa thấy bóng trợ lý Giang đi vào, anh đã lên tiếng nói trước.

- Tìm ra rồi?

Một câu ngắn gọn, nhưng bao hàm tất cả những nội dung cần truyền tải. Giang Hải Thiên, trợ lý của anh cũng cần biết mình phải trả lời gì.

- Vâng, Trình tổng.

Ngắn gọn cũng không kém, nhưng nội dung muốn truyền tải nằm ở tập tài liệu mà Giang Hải Thiên đặt lên bàn, đẩy về phía anh.

Cầm trên tay tập hồ sơ, Trình Nhất Nam xem xét một cách nghiêm túc. Mắt phượng khẽ híp lại, nhưng lai, chẳng bộc lộ bất cứ cảm xúc gì, làm cho người đối diện không thể đoán được ý tứ và suy nghĩ của anh.

Sau một hồi xem xét, anh gấp lại tập tài liệu đặt xuống bàn,. rồi thong thả đứng lên đi về phía cửa sổ. Từ trên cao này nhìn xuống, anh có cảm giác mình chẳng khác gì một chú chim ưng với sải cánh rộng, đang tự do chao liệng giữa trời xanh.

Trợ lý Giang cũng rất biết ý mà đi đằng sau anh, nhưng không hề lên tiếng. Chỉ đến khi anh cất giọng hỏi.

- Hải Thiên, cậu nghĩ sao về chuyện này?

Trợ lý Giang theo Trình Nhất Nam từ những ngày anh mới bắt đầu khởi nghiệp đến nay. Từ một công ty điện tử nhỏ, cho đến lúc từng bước mở rộng kinh doanh thị trường, rồi đến bây giờ là cả một tập đoàn đứng đầu cả nước. Thì đương nhiên, sự tin tưởng và tình cảm giữa anh và trợ lý của mình, từ lâu đã vượt qua tình cảm chủ tớ. Mà phải nói đã đến độ như bằng hữu, như thân tín và như anh em rồi.

Trợ lý Giang cũng điềm nhiên đáp lại câu hỏi của anh.

- Tôi nghĩ cũng không có gì quá nghiêm trọng. Chẳng qua chó cùng dứt dậu. Muốn liều mình mong đổi đời một phen thôi.

- Nhưng tôi lại thấy lao, già họ Vu đó chẳng thức thời chút nào. Chỉ là chút vốn cỏn con mà hành động thật khinh xuất. Lão không nghĩ đến việc không giết được tôi, thì cái Vu thị của lão sẽ thế nào sao?

- Không phải chút vốn nhỏ đâu Trình tổng. Sau khi anh rút vốn, những công ty đang hợp tác với Vu thị cũng đồng loạt hủy hợp đồng. Vu thị đang trên đà phá sản rồi.

- Ồ, thì ra là vậy.

Thái độ của anh thờ ơ đến nỗi như đang nghe được chuyện phiếm về một ai đó. Trong khi bản thân anh lại là nhân vật chính. Anh bồi thêm một câu.

- Nếu đã vậy tạo thêm ít sóng gió nữa, giúp họ chìm nhanh một chút đỡ phải ngoi ngóp.

- Vâng, tôi đã hiểu.

Anh xoay người, với lấy chiếc áo vest đang vắt ngang thành sofa khoác lên người, ra hiệu cho Giang Hải Thiên.

- Chuẩn bị xe, chúng ta đi.

Là một trợ lý, không những phải có năng lực làm việc, mà cái quan trọng nhất phải biết suy đoán thái độ của cấp trên mà làm việc.

Giang Hải Thiên là người thông minh, với một người khó tính và lạnh lùng như Trình Nhất Nam, hắn không bao giờ nói những lời thừa thãi trước mặt anh. Chỉ tập trung làm tốt công việc của mình. Không tò mò, không thóc mách chuyện của sếp. Có lẽ vì vậy mà hắn mới có thể ở bên cạnh anh lâu đến vậy.

Hắn cũng chẳng cần hỏi anh đi đâu, cứ chuẩn bị xe và ngồi vào ghế lái là được. Còn việc muốn đi đâu, ắt hẳn Trình Nhất Nam sẽ cho hắn biết. Chính vì thế hắn cũng chẳng cần nóng vội.

Sau khi chiếc xe đã bắt đầu lăn bánh, Trình Nhất Nam mới để lại cho Giang Hải Thiên một câu.

- Lái xe đến căn hộ mà cậu đã đón tôi tối qua.

" Vâng"

Chỉ một tiếng không thừa thãi. Đúng là hiệu xuất làm việc nên cao hơn lời nói.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play