Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tổng Tài Chỉ Yêu Mỗi Vợ

Chương 1: Tự bán mình

(1)

Đêm nay lại là một đêm mưa lớn, mưa cứ tiếp tục trút xuống, không biết đến bao giờ mới ngừng. Người ta nói, mỗi khi có mưa là lại có một sinh mệnh rời khỏi thế gian này, cho nên lúc nào trời mưa cũng khiến cho con người ta dâng lên nỗi buồn khó mà tả thành lời.

Trên cây cầu hiện lên hình dáng nhỏ bé của một người phụ nữ đang đứng bất động dưới cơn mưa lớn, đôi mắt vô hồn nhìn chằm chằm xuống dòng sông sâu thẳm lạnh lẽo ở phía dưới cầu. Không ai biết cô đã trải qua những gì, nỗi đau như thế nào mà khiến cho cô có ý nghĩ kết thúc sinh mệnh của bản thân khi tuổi đời còn trẻ như vậy? Nhưng trời mưa lớn quá, những người tham gia giao thông chẳng ai để ý tới cô gái đáng thương ấy cả. Các phương tiện giao thông cũng ít dần, nhanh nhanh muốn trở về tổ ấm của mình.

Nhìn người khác vội vàng muốn trở về gia đình ấm áp của mình, cô gái càng thêm đau khổ hơn. Chỉ tiếc là cô không còn nhà để về nữa rồi, cô không biết bản thân sẽ đi đâu về đâu nữa. Tương lai trước mắt cô đều tối tăm mù mịt...

Rõ ràng ông trời đang dồn ép cô vào đường cùng mà! Vì sao lại đối xử tàn nhẫn với cô như vậy?

Khuôn mặt xinh đẹp của cô gái ấy càng trở nên thê lương, khi cô chuẩn bị kết thúc cuộc đời của mình, bỗng nhiên chuông điện thoại trong túi áo lại reo lên inh ỏi như một lời cảnh tỉnh đối với cô. Đầu óc cô bừng tỉnh, cô không ngừng tự đặt ra một câu hỏi cho bản thân: “Vì sao cô phải chết?” Đúng vậy, vì sao cô phải tìm đến đường chết, trong khi bọn họ vẫn sống một cuộc sống vui vẻ không sợ báo ứng chứ? Lẽ ra bọn họ nên là người bị ông trời trừng phạt mới đúng, bọn họ phải gặp báo ứng, bọn họ phải xuống địa ngục.

Trong chốc lát ánh mắt của người phụ nữ đã thay đổi, bàn tay lập tức nắm chặt lấy điện thoại như muốn bóp vỡ nó. Trên màn hình điện thoại hiện lên tên của người gọi, “Mẹ yêu”.

Bầu trời tối tăm mù mịt bỗng chốc nổi lên sấm sét ầm ĩ, tia sấm hung hăng xẹt qua như muốn rạch nát màn đêm sâu thẳm.

...

Vài ngày sau trôi qua, cơn mưa cũng đã tạnh hẳn, bầu trời quang vô cùng dễ chịu, lại giống như một khởi đầu mới sau những ngày giông bão.

Night là hộp đêm lớn nhất thành phố S, bất kể là ngày hay đêm, Night đều náo nhiệt như vậy. Nơi đây hầu hết đều là nơi để những người sống trong giới thượng lưu buông thả bản thân, cũng là nơi diễn ra nhiều tệ nạn xã hội, các giao dịch mua bán ngầm,... Cho nên mới nói, những nơi thế này vô cùng nguy hiểm, nhưng càng nguy hiểm lại càng kích thích sự hứng thú của con người.

Hôm nay Night tổ chức một buổi đấu giá, náo nhiệt càng thêm náo nhiệt. “Hàng hóa” được bán đấu giá ở đây đều là những thứ ở bên ngoài không có, cho nên nhiều người không tiếc bỏ ra một số tiền khổng lồ để có được thứ mình muốn. Cho tới khi “món hàng” cuối cùng xuất hiện, cả hộp đêm im lặng một phút để quan sát, sau đó rồi lập tức ồ lên đầy thích thú. Món hàng lần này đặc biệt đấy...

Đó là một người phụ nữ.

Người phụ nữ được che kín mặt, trên người mặc bộ váy hở hang. Làn da của cô trắng nõn nà không tì vết, thân hình chuẩn ba vòng không thừa không thiếu thịt, bộ váy hở hang ấy càng thêm tôn lên nét đẹp quyến rũ của cô. Vừa nhìn thôi đã biết cô là một đại mỹ nhân rồi, cho nên những người đàn ông có tiền ở đây lại hăm hở đưa ra giá cao để có được mỹ nhân.

200 triệu...

Gía khởi điểm là một con số không hề nhỏ, hơn nữa con số ấy càng ngày càng tăng lên không ngừng. Tô Hy nheo mắt nhìn những người phía dưới, trong lòng càng thêm lo lắng. Ngày hôm nay cô đã liều mạng giấu bố mẹ để làm một chuyện động trời này, vì tình thế trước mắt đã ép buộc cô tới đường cùng.

Một cô gái mới mấy ngày trước còn là một thiên kim tiểu thư danh giá, những người theo đuôi ngày ngày đều tìm cách nịnh nọt cô. Cô sống trong một cuộc sống vô lo vô nghĩ, chưa bao giờ nghĩ đến bản thân lại có ngày hôm nay. Chỉ trong một đêm, cô mất đi tất cả. Tô gia phá sản, mà kẻ đầu sỏ của chuyện này lại chính là gia tộc thân thiết nhất với gia đình cô, Hà gia. Người bạn thân nhất của cô, cùng cô lớn lên là Hà Diệp Nhu, cũng con cái của Hà gia. Vào lúc cô gặp nạn, cô ta đã thành công cướp đi bạn trai Trương Tử Dương của cô. Thì ra hai người bọn họ đã sớm phản bội cô rồi, chỉ còn mình cô ngốc nghếch không hề hay biết gì mà thôi.

Tô gia phá sản, đương nhiên kéo theo rất nhiều rủi ro. Cuộc gọi ngày hôm đó của mẹ là báo tin bố vì sốc quá nên đã ngã bệnh, tình hình không khả quan cho lắm. Món nợ của nhà họ Tô, viện phí của bố, tất cả đã trở thành gánh nặng đè lên đôi vai nhỏ của cô gái mới 19 tuổi. Tô Hy và mẹ phải sống tạm ở nhà chú Tô Dự, em trai của bố. Gia đình Tô Dự không giúp được nhiều, nhất là về chuyện tiền nong. Gia đình đó đã không can thiệp vào sản nghiệp của Tô gia rồi, cuộc sống chỉ ở mức khá giả. Tô Hy biết không thể làm phiền nhà chú quá nhiều, riêng chuyện chịu chứa chấp hai mẹ con cô đã là ân tình lớn.

Với lại, hôm nay Tô Hy liều mạng còn vì một lí do khác. Cô biết người ra vào Night đều là những người có quyền có thế, cô muốn tìm một người có thể chống lưng cho mình, hay nói một cách khác là cô muốn tìm kim chủ. Chỉ có như vậy cô mới đối phó được với Hà gia và Hà Diệp Nhu, cô phải khiến cho Trương Tử Dương hối hận vì đã đối xử với cô như vậy. Đến bước đường này rồi, giữ lại lòng tự trọng còn có tác dụng gì chứ?

Trước mắt Tô Hy chỉ còn thù hận, cô thậm chí chỉ muốn rút dao ra đâm mấy nhát vào những kẻ phản bội đó.

800 triệu!

Con số cao ngất ngưởng khiến cho Tô Hy sững người, cũng là câu nói này đã phá vỡ dòng suy nghĩ cùng với hận thù trong cô. Cô cẩn thận quan sát người vừa ra giá, là...một tên đàn ông trung niên, thân hình mập mạp. Tô Hy không khó nhận ra đó chính là ông chủ Vương Nghĩa, nổi tiếng là một tên háo sắc không ra gì, nhưng gia thế và quyền lực lại không phải dạng tầm thường.

Cả hộp đêm im lặng không ai ra giá thêm nữa, Tô Hy bắt đầu tuyệt vọng, hai tay nhỏ bé bấu chặt lấy nhau, thấm đẫm mồ hôi. Chẳng nhẽ...cô sẽ rơi vào tay háo sắc xấu xí đó sao?

MC càng thêm hớn hở tuyên bố:

- 800 triệu, liệu còn ai ra giá thêm không ạ?

Cả hộp đêm lại im lặng, trái tim Tô Hy cũng lạnh giá theo. Bỗng nhiên một giọng nói trầm thấp vang lên, phá vỡ bầu không gian vừa hồi hộp cũng vừa lo lắng đó...

- 1 tỷ!

Người đàn ông đó ngồi trong bóng đêm, Tô Hy không nhìn rõ được khuôn mặt hắn. Nhưng 1 tỷ không phải là một con số nhỏ, thế mà giọng điệu của người đàn ông đó lại bình thản như vậy, hắn nhất định không phải là một nhân vật tầm thường. Trái tim Tô Hy run lên, nhanh chóng đập mạnh mẽ mà chính bản thân cô cũng không tài nào kiểm soát nổi. Cô chỉ còn nghe thấy giọng nói vui mừng của MC văng vẳng bên tai:

- 1 tỷ, là 1 tỷ đó. Không còn ai ra giá thêm, xin chúc mừng Lục thiếu gia đã có được món hàng độc nhất vô nhị này!

“Món hàng” ư? Tô Hy cười lạnh. Cô biết từ khi mình bước vào đây, bản thân đã trở thành một món hàng rẻ mạt rồi, tùy ý để cho đám đàn ông xấu xa kia ra giá. Nhưng cô không còn đường lùi nữa, chỉ có thể tiếp tục tiến. Có thể...ngày mai cô chết, cũng có thể lát nữa cô sẽ chết. Đó là chuyện tương lai không ai biết trước được cả. Cô chỉ biết rằng, vì Tô gia, cô sẽ làm mọi thứ.

Ở một góc tối, người đàn ông khẽ nhếch môi khi đạt được mục đích, thong thả nâng ly rượu vang trên tay lên nhàn nhã nhấp một ngụm. Ánh mắt hắn như một lưỡi dao sắc bén, nhìn chằm chằm Tô Hy không rời. Tô Hy không khó nhận ra ánh mắt thăm dò đó, để giảm bớt căng thẳng cho bản thân, cô chỉ biết cúi gằm mặt, thở dài một cái.

Buổi đấu giá kết thúc, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi không có được Tô Hy, nhất là Vương Nghĩa. Với tính cách của ông ta, Tô Hy nghĩ ông ta sẽ không chịu thua như vậy đâu. Nhưng khá bất ngờ là...ông ta đã bực bội bỏ đi trước, cô lại càng thêm nghi hoặc. Người có thể khiến cho Vương Nghĩa chịu nhượng bộ, là ai được chứ? Người đó chắc cũng phải ghê gớm lắm.

Nhanh chóng có một người đàn ông mặc vest xuất hiện trước mặt Tô Hy, lịch sự cất tiếng:

- Tôi là Tư Mã Lộc, trợ lí đắc lực của Lục tổng. Mời cô đi theo tôi!

Tô Hy vẫn chưa tháo khăn che mặt ra, cô chỉ hơi nhíu mày như một phản xạ tự nhiên. Tư Mã Lộc nhanh nhạy nhận ra điểm này, nhưng anh ta lại không nói gì, cứ thế dẫn đường cho Tô Hy ra ngoài.

Thành phố này không ít người họ Lục, cho nên Tô Hy thực sự không đoán ra được kim chủ của mình là nhân vật nào. Cô chậm chạp bước theo Tư Mã Lộc tới bãi đỗ xe, một chiếc xe thương vụ sang trọng màu đen đã đỗ sẵn ở đó. Tư Mã Lộc mở cửa xe ra, mời cô vào trong. Trong xe tối quá nên cô cũng không nhìn rõ mọi thứ, chỉ có thể cắn môi lo lắng bước vào trong xe.

Đóng cửa xe lại, sự im ắng trong xe đã nhanh chóng cắt đứt hoàn toàn với vẻ náo nhiệt khi nãy của Night. Tô Hy ngửi thấy một mùi hương dịu nhẹ đầy nam tính đang bao quanh lấy mình, nhưng cô không dám ngọ nguậy nhiều. Bởi vì người đàn ông “mua” cô đang ngồi ngay bên cạnh cô rồi.

Hắn...rốt cuộc là con người thế nào?

Tô Hy bị căng thẳng bởi sự im ắng này. Cô lấy hết dũng khí hít một hơi sâu, lúc đang chuẩn bị lên tiếng hỏi thì giọng nói của người đàn ông ngồi bên cạnh lại đột ngột vang lên, ngữ khí tuy dịu dàng nhưng lại giống như một mệnh lệnh không cho phép đối phương có thể từ chối.

- Cô, qua đây!

Chương 2: Uy hiếp ngược lại

(2)

Câu nói của người đàn ông đó vang lên khiến cho Tô Hy căng thẳng vô cùng, trong xe đã chật như vậy rồi, anh ta còn muốn sao nữa? Nhưng nghĩ đến bố mẹ, nghĩ đến Tô gia, cô không còn sự lựa chọn nào khác. Cô đành cắn chặt môi, lề mề xịch người lại gần anh hơn. Ngay một giây sau, cả cơ thể cô đột ngột bị một lực mạnh kéo về, khi cô kịp hoàn hồn lại thì bản thân đã nằm gọn trong vòng tay của người đàn ông lạ rồi.

Trái tim Tô Hy đập thình thịch, cô hốt hoảng giãy giụa một cách yếu ớt:

- Anh...anh...buông tôi ra!

Người đàn ông lập tức giơ tay đặt lên môi Tô Hy, ngăn không cho cô tiếp tục la hét ầm ĩ nữa. Trước giờ phụ nữ thấy anh đều lập tức muốn nhào vào lòng anh, chỉ có cô mới dám phản kháng anh như vậy thôi, anh đích thực là không hài lòng một chút nào. Nhưng không thể phủ nhận một điều rằng, anh đang cần một người như cô đây, một người thích hợp nhất:

- Trật tự một chút đi!

Người đàn ông không chút khách khí mà buông ra lời cảnh cáo, sau đó anh nâng cằm cô lên, ép cô nhìn thẳng vào mắt mình. Ở trong khoảng cách gần như vậy, Tô Hy cuối cùng cũng nhìn rõ khuôn mặt anh. Khuôn mặt anh tuấn tú, đẹp trai một cách yêu nghiệt. Nhưng người càng đẹp trai thì lại càng nguy hiểm, nhất là ánh mắt sắc lạnh của anh, thực sự đã thành công dọa cô ngậm mồm lại.

Tô Hy càng ra sức cắn chặt đôi môi đáng thương, cô sợ hãi cúi đầu né tránh. Người đàn ông đó lại một lần nữa nâng khuôn mặt xinh đẹp của cô lên, dường như không cho phép cô trốn tránh:

- Cô là người được tôi bỏ ra một số tiền lớn để mua về, nghĩa vụ của cô là phải nghe theo lời của tôi. Rõ chưa, Tô Hy?

Tô Hy một lần nữa hoảng hốt. Từ khi Tô gia phá sản, người nhà họ Tô đã sớm bị quên lãng rồi. Thế mà người đàn ông này lại biết tên cô, hơn nữa giọng điệu của anh giống như thể là anh rất hiểu tình hình hiện tại của cô vậy.

Tô Hy cố đè nén nỗi sợ hãi trong lòng, yếu ớt gật đầu thỏa hiệp. Cô mệt rồi, cô không còn đủ sức để đấu tranh nội tâm trong bầu không khí chật hẹp nhưng lại đầy rẫy nguy hiểm này nữa. Sự thật là cô đã được người đàn ông này mua về, theo lí mà nói thì anh chính là kim chủ của cô, cô nghe theo lời của anh là điều đương nhiên.

- Vâng.

Đã đi đến bước đường này rồi, nếu cô có thể lấy lòng được người đàn ông này, Tô gia nhất định sẽ có chuyển biến mới, thậm chí là có thể chuyển mình lật ngược tình thế. Cho nên cô tự ý thức được rằng bản thân phải hết sức bình tĩnh nhẫn nhịn, tuyệt đối không được tùy tiện chọc tức người đàn ông này. Cô cũng biết rõ, lát nữa chuyện gì sẽ đến với cô...

Một người đàn ông bỏ ra một số tiền lớn để mua một cô gái từ hộp đêm về, mục đích còn có thể là gì chứ?

Người đàn ông gật đầu hài lòng, sau đó buông Tô Hy ra, không cố ý làm khó cô nữa. Chính Tô Hy cũng cảm thấy bất ngờ, nhưng thời gian còn nhiều mà, chắc...anh ta cũng không vội.

Đầu óc Tô Hy lúc này chỉ toàn những thứ đen tối, chính cô còn tự mắng chửi bản thân mình trong lòng “Mày thật vô liêm sỉ!” Cô cố lắc đầu để thoát khỏi những suy nghĩ vớ vẩn đó, nhưng lại không hề hay biết rằng hành động trong vô thức này của bản thân đã rơi vào tầm mắt của người đàn ông bên cạnh, thu hút sự chú ý của anh.

...

Xe ô tô cuối cùng cũng dừng lại tại một căn biệt thự sang trọng. Từ phía xa xa, căn biệt thự như chìm vào trong màn đêm, yên tĩnh nhưng cũng đáng sợ. Trợ lí Tư Mã Lộc bước ra mở cửa cho người đàn ông đó, sau đó lại vòng sang mở cửa cho Tô Hy.

- Lục tổng, anh còn gì căn dặn nữa không ạ?

Lục Thiên Quân hất tay kêu Tư Mã Lộc lui xuống, ở đây không còn việc của cậu ta nữa. Anh quay sang nhìn Tô Hy, giọng nói không nóng cũng không lạnh, trầm thấp mà uy nghiêm:

- Theo tôi!

Bước ra khỏi không gian chật hẹp trong xe, Tô Hy mới có cơ hội nhìn rõ tướng mạo của người đàn ông đã mua mình. Ánh đèn mờ nhạt phản chiếu lên khuôn mặt điển trai của anh, ánh mắt anh thâm trầm không biểu lộ ra cảm xúc nào khác. Chính vì vậy nên không ai có thể nhìn ra tâm tư của anh, càng không biết anh định làm gì.

Nhưng lúc này đã có chút ánh sáng chiếu lên khuôn mặt anh, ít nhiều cũng khiến cho anh dịu dàng hơn ban nãy rất nhiều. Hơn nữa, nhìn anh rất quen, hình như cô đã từng gặp anh ở đâu đó rồi.

Bước chân của Lục Thiên Quân vững vàng đi trước, đi được vài bước thì dừng lại. Khi anh xoay người lại, thấy Tô Hy vẫn đứng bất động thì khẽ nhíu mày, anh lập tức sải bước về phía cô:

- Sao vậy?

Tô Hy giật mình, cô theo bản năng mà lắc mạnh đầu. Có đánh chết cô cô cũng không nói với anh rằng, khi nãy bản thân đã nghĩ tốt về anh đâu. Chỉ là...nhìn anh quá quen thuộc thôi, nhưng cô lại không tài nào nhớ ra bản thân đã từng gặp anh ở đâu.

- Không có gì...

Tô Hy cuối cùng cũng ngoan ngoãn đi theo sau Lục Thiên Quân bước vào bên trong căn biệt thự. Không thể phủ nhận rằng, cảm giác hiện giờ của cô là loại cảm giác vừa hồi hộp mong chờ nhưng cũng vừa lo lắng sợ hãi. Tuy cô đã có bạn trai, nhưng chưa bao giờ thân mật với anh ta, đừng nói đến là chuyện quan hệ nam nữ đó. Lần thân mật nhất của cô và Trương Tử Dương chỉ là nắm tay nhau mà thôi. Giờ nghĩ đến Trương Tử Dương, trong lòng cô lại cuồn cuộn dâng trào lên sự phẫn nộ đến đỉnh điểm.

Đau thì có đau chứ, nhưng tim cô đã sớm chết rồi, bây giờ không còn cảm nhận được nỗi đau nữa.

Người đã từng nói chỉ yêu thương một mình cô, người đã từng cưng chiều cô, bao dung cho cô, thế mà lại thay lòng đổi dạ. Vào lúc cô cần anh nhất, anh lại tàn nhẫn bỏ rơi cô, buông những lời sỉ nhục cô. Giả dối, tất cả đều là giả dối. Từ nay, cô sẽ không bao giờ tin vào tình yêu nữa, cô nhất định sẽ khiến cho những kẻ phản bội đó phải có kết cục thê thảm nhất.

Tô Hy lại cắn chặt môi nhìn cánh cửa căn biệt thự lớn từ từ đóng lại, bầu không gian bên trong quả thực yên tĩnh như cô đã tưởng tượng, không có sự xuất hiện của một kẻ thứ ba nào khác. Cô tự an ủi bản thân để giảm bớt căng thẳng, chuyện gì tới thì cũng sẽ tới thôi, muốn trốn tránh cũng không được.

- Anh Lục, anh...anh có thể bắt đầu được rồi.

Tô Hy nhớ khi nãy Tư Mã Lộc gọi anh là Lục tổng. Không biết anh tên là gì, cô chỉ có thể tùy tiện gọi anh một tiếng “anh Lục” xa lạ kia. Nhưng thực chất anh và cô cũng có quen biết nhau gì đâu chứ?

Có trời mới biết, phải khó khăn lắm Tô Hy mới cất được một câu hoàn chỉnh này. Sợ hãi thì sợ hãi, xấu hổ cũng xấu hổ, nhưng cô không muốn lãng phí thời gian. Tranh thủ bắt đầu sớm một chút, lát nữa cô còn muốn nghỉ ngơi. Ngày hôm nay, cô thực sự rất mệt.

Lục Thiên Quân vẫn giữ nguyên biểu cảm trên mặt, không nói gì, trực tiếp đi thẳng vào phòng ngủ. Tô Hy biết điều đi theo sau anh, nhưng lại thấy anh mở ngăn kéo lấy ra một tập văn bản, đưa cho cô. Tô Hy khó hiểu cầm lên, ngay sau đó cô há hốc mồm khó tin...

Không phải chứ?

- Cái này...

- Tôi mua cô về, đương nhiên không phải là để làm một chuyện vô nghĩa. Tôi cũng đã nói rồi, nghĩa vụ của cô là phải nghe lời tôi vô điều kiện, cho nên cô không có quyền từ chối.

Tập văn bản đó chính là một hợp đồng hôn nhân gồm rất nhiều điều khoản khác nhau. Tô Hy không hiểu mục đích của Lục Thiên Quân là gì, anh lại rất kiệm lời không giải thích gì cả. Cô chỉ đành giở từng trang của hợp đồng ra đọc qua một lượt, trầm ngâm giống như anh. Giở đến trang cuối của hợp đồng, cô cuối cùng cũng đã thấy được tên của anh, bất ngờ càng thêm bất ngờ.

Lục Thiên Quân, anh chính là Lục Thiên Quân sao? Một cái tên cao quý giống như thân phận của anh, hơn nữa ở ô cuối của hợp đồng còn có chữ kí mà anh đã kí sẵn. Nét chữ của anh như rồng bay phượng múa, vừa nhìn thôi đã có thể tưởng tượng được chủ nhân của chữ kí mà một người đẹp trai cỡ nào.

Lục Thiên Quân là con trưởng của Lục gia, ngay từ khi còn nhỏ thành tích đã xuất sắc khiến cho người ta phải bái phục. Năm 15 tuổi anh tốt nghiệp trường đại học danh giá nhất quốc tế, tới năm 18 tuổi đã bắt đầu thừa kế sản nghiệp Lục thị. Anh là một người có vốn kinh nghiệm thương trường phong phú, thủ đoạn dứt khoát mà tàn nhẫn, nổi danh là một trong những thương nhân trẻ tuổi và quyền lực nhất nước. Anh lớn tuổi hơn cô rất nhiều, 31 tuổi, đang ở độ tuổi đỉnh cao và thăng hoa nhất của một người đàn ông.

Tô Hy không nghĩ người đàn ông đã mua mình lại có thân phận ghê gớm như vậy, thảo nào cô cứ thấy anh quen quen. Trước đây Tô gia còn thịnh vượng, trong một số bữa tiệc lớn của bố, cô cũng đã từng gặp mặt và chào hỏi anh vài lần. Cô còn nhớ lần gần đây nhất mình gặp anh là vào khoảng 2 năm trước, khi cô chỉ mới 17 tuổi.

Như vậy...cũng được tính là người quen rồi chứ?

Lục Thiên Quân ngồi xuống ghế, chăm chú quan sát biểu cảm thay đổi trên khuôn mặt nhỏ của Tô Hy.

Tô Hy lúc này còn đang đắm chìm trong quá khứ, chỉ tiếc là những huy hoàng của Tô gia, giờ đây đều đã sụp đổ cả. Ánh mắt cô đượm buồn, dù cho cô đã cố gắng che đi nỗi đau của bản thân. Cô tự thừa nhận rằng bản thân không phải là người giỏi che giấu tâm tư, ban đầu cũng rất lo lắng và kiêng dè đối với Lục Thiên Quân. Nhưng sau khi biết được tên của anh, biết lai lịch của anh, cô ít nhiều cũng cảm thấy yên tâm hơn. Là vì...anh là người quen sao?

Nhưng chắc gì anh đã nhớ ra cô. Đã 2 năm rồi, giờ đây Tô gia lại phá sản, chắc anh cũng chẳng thừa nhận rằng bản thân có quen biết với cô đâu.

- Xem kĩ rồi, có thể kí vào được rồi chứ?

Câu nói của Lục Thiên Quân lại bất thình lình vang lên, phá vỡ dòng hồi tưởng của Tô Hy. Anh là một người không thích giải thích nhiều, cho nên đối với cô cũng không ngoại lệ. Có lẽ hiểu rõ tính cách của anh, cô mới không lên tiếng hỏi gì cả. Anh trước giờ chưa bao giờ làm một điều vô nghĩa, cho nên không cần hỏi cô cũng biết là anh có mục đích của riêng mình.

Hình ảnh Tô gia còn hạnh phúc thịnh vượng hiện lên trong trí óc Tô Hy, tất cả huy hoàng của gia tộc, an nguy của bố ở trong bệnh viện đều do cô quyết định cả. Chỉ cần bây giờ tìm cách để Lục Thiên Quân đồng ý giúp cô mà thôi.

- Được, nhưng tôi có điều kiện.

Tô Hy lấy hết dũng khí ngẩng đầu lên đối mặt với đôi mắt thâm sâu không đáy kia của anh, liều mạng đưa ra điều kiện. Những tưởng anh sẽ tức giận từ chối, nào ngờ anh lại cười khẽ. Anh vẫn bình thản rút một điếu thuốc trong túi áo vest ra châm lửa, hít một hơi rồi nhả khỏi ra, ánh mắt nhìn cô dần chuyển sang thích thú:

- Bé con, tôi là người mua em, em lại dám đặt ra điều kiện với tôi? Xem ra bố mẹ em đã chiều hư em không ít?

Nói như vậy, nghĩa là Lục Thiên Quân còn nhớ Tô Hy cô là ai sao? Chính cô cũng bất ngờ đến khó tin, không ngờ anh lại nói một câu như vậy. Cô có chút bối rối, nhưng cũng nhanh chóng khôi phục lại biểu cảm của mình. Dù sao cũng chết, sao không thử liều mạng một lần?

- Em biết Lục thiếu sẽ không chủ đông bỏ ra 1 tỷ để làm một điều vô nghĩa đâu. Trừ khi anh có mục đích của mình, và chỉ có em mới có thể giúp anh. Cho nên chúng ta là hợp tác cùng nhau có lợi, có gì không công bằng chứ? Hợp đồng này là hết sức vô lí, nếu anh không đồng ý thì em sẽ không kí! Anh suy nghĩ đi.

Lần đầu tiên trong đời có một cô nhóc không sợ chết dám uy hiếp Lục Thiên Quân này, thật khiến cho anh phải mở rộng tầm mắt.

...

Chương 3: Cô ấy là vợ con

(3)

Lục Thiên Quân nhìn Tô Hy chằm chằm không chớp mắt, khói thuốc lá mù mịt bao vây lấy anh, khiến cho khuôn mặt điển trai của anh trở nên mị hoặc hơn, nhưng cũng nguy hiểm khó lường. Cô thực sự không biết anh đang nghĩ gì, ánh mắt của anh lúc nào cũng thâm sâu như vậy, dù là 2 năm trước hay 2 năm sau đều khiến cho người khác cảm giác bất an lo lắng. Liệu anh có đồng ý không?

Phòng ngủ như bị sự yên tĩnh đến ngạt thở đó bóp nghẹn lại, đến cả Tô Hy cũng cảm thấy hô hấp khó khăn. Mãi, cô mới thấy anh dập tắt tàn thuốc đang cháy dở, lười biếng cất tiếng:

- Đương nhiên rồi, em kí vào đây, tôi giúp em lấy lại những gì Tô thị đã mất. Như vậy công bằng rồi chứ?

Tô Hy ít nhiều cũng cảm thấy bất ngờ vì anh đã chịu đồng ý, cô như được trút bỏ gánh nặng, cuối cùng cũng chịu cầm bút lên kí tên vào hợp đồng hôn nhân. Khi nãy cô có đọc qua những điều khoản trong đó rồi, chủ yếu là hai bên không can thiệp vào đời sống riêng tư của nhau, khi ở trước mặt người lớn trong gia đình thì phải diễn vở kịch hạnh phúc,...kiểu như thế. Những điều khoản này cô có thể thực hiện được, quan trọng là Lục Thiên Quân đã đồng ý giúp Tô gia rồi, đây là chuyện cô vui nhất.

Ông trời chưa bao giờ dồn ai vào đường cùng mà...

Lục Thiên Quân nhìn bộ dạng vui đến ngốc của cô, khóe môi khẽ cong lên cười. Anh nhìn lại bản hợp đồng đã được hai bên kí một cách “tự nguyện”, sau đó cầm bút gõ gõ lên bàn dặn dò cô chuyện sắp tới:

- Ngày mai tôi sẽ đưa em tới bệnh viện gặp bà nội, tới lúc đó nhớ diễn sâu một chút. Sở dĩ tôi tốn công tìm người quen mà không tìm bừa người lạ ở bên ngoài là vì tư chất của em thích hợp trở thành con dâu Lục gia nhất. Hy vọng chúng ta hợp tác vui vẻ.

Tuy Tô gia đã tàn lụi, nhưng Tô Hy cũng đã từng là thiên kim tiểu thư Tô gia, khí chất cao quý trời ban không ai có thể sánh được. Với lại Lục Thiên Quân không thích một người phiền phức suốt ngày bám theo mình, nhất là người phụ nữ lạ. Cho nên Tô Hy vẫn là người thích hợp nhất.

Không ngờ rằng cô lại tự bán mình ở hộp đêm, nếu như người mua không phải là anh thì sao, cô có biết là rất nguy hiểm không?

Đúng là cô bé 19 tuổi chưa trải sự đời!

Tô Hy đương nhiên không biết những suy nghĩ sâu xa của Lục Thiên Quân đó, càng không dám nghĩ tới việc anh lại đi lo lắng cho mình. Cô vui vẻ đáp lại:

- Hợp tác vui vẻ.

Tô Hy nghĩ, kiểu gì thì ngày mai cô cũng sẽ sớm biết được lí do Lục Thiên Quân lại muốn “kết hôn giả” với mình thôi. Khi nãy đọc điều khoản ở hợp đồng, cô cảm thấy cuộc hôn nhân này giống như sự thúc giục của trưởng bối đối với anh vậy, dẫu sau thì anh cũng đã 31 tuổi rồi. Tính ra anh hơn cô 12 tuổi lận...

12 tuổi, khoảng cách này thật không ngắn một chút nào.

Tô Hy khẽ cười trộm, nhưng rất nhanh chóng bị Lục Thiên Quân bắt gặp. Con người anh trước giờ không thích đùa, cho nên lúc nào cũng làm ra cái vẻ mặt nghiêm túc đó. Mà cô cũng nhận ra rằng, từ lúc biết anh chính là Lục Thiên Quân, cô đã buông lỏng cảnh giác rất nhiều. Anh giống như một liều thuốc độc, khiến cho người ta bất an lo lắng, thậm chí là sợ hãi. Nhưng cũng có nhiều lúc cô cảm thấy anh rất an toàn, nhất là bây giờ đây.

Lục Thiên Quân chỉ nhíu mày, sau đó đứng lên, cốc đầu cô một cái:

- Đi ngủ sớm đi, bé con.

Thấy Lục Thiên Quân định rời đi, Tô Hy liền lập tức giữ tay anh lại:

- Vậy chuyện của Tô gia...

Không phải là cô sợ anh sẽ nuốt lời, mà là cô muốn biết thời gian cụ thể chính xác. Chuyện khôi phục lại một tập đoàn đã sụp đổ không phải chuyện nhỏ, cũng phải mất chút thời gian. Có thể nó không làm khó được Lục Thiên Quân, nhưng cô không thể không lo xa được. Bố hiện giờ vẫn nằm ở bệnh viện, Hà gia ngày ngày đều đắc ý. Cục tức này, cô nuốt không trôi.

Lục Thiên Quân không hề để tâm tới câu nói của cô, cái anh quan tâm là bàn tay cô đang níu lấy cánh tay anh kìa. Tô Hy lập tức ngộ ra, ngượng ngùng thu tay về. Cô khịt mũi, không dám ngước đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh:

- Lục thiếu...

- Yên tâm, tôi đã nói sẽ không nuốt lời. Em cứ nghỉ ngơi đã, mai còn phải đi gặp bà nội nữa.

Ánh mắt Lục Thiên Quân nhìn cô lúc này đã không còn vẻ lạnh lẽo khi ở trong xe nữa, không biết có phải là do cô nhìn lầm hay không, nhưng rõ ràng ánh mắt của anh lúc nhìn cô đã dịu dàng hơn trước. Câu nói của anh cũng khiến cho cô yên tâm hơn rất nhiều.

Cô như bị ma xui quỷ khiến, ngoan ngoãn gật đầu nghe lời:

- Vâng!

...

Suốt cả đêm đó Lục Thiên Quân không ngủ được. Anh đã nhường cho Tô Hy phòng ngủ của mình, còn bản thân thì sang phòng sách ngủ tạm. Càng nghĩ càng thấy chuyện này thật hoang đường, nhưng tâm tình của anh lại rất tốt.

Thật ra trong nhà nuôi thêm một bé con “có thời hạn” cũng không tệ. Anh còn nhớ mình đã ghi rõ trong hợp đồng thời hạn là 2 năm. 2 năm tuy không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để giải quyết rất nhiều chuyện quan trọng trước mắt.

Sáng dậy, Lục Thiên Quân đã nhìn thấy Tô Hy dậy từ sớm loay hoay trong bếp nấu bữa sáng, một cảm giác lạ lẫm lập tức len lỏi vào trong trái tim anh. Khung cảnh này...thật ấm áp, khiến cho anh nhất thời đứng hình một lát. Khi Tô Hy quay đầu lại, nhìn thấy Lục Thiên Quân, cô liền vui vẻ gọi anh:

- Lục thiếu gia, anh dậy sớm vậy? Mau qua đây ăn sáng đi, tôi đói chết rồi.

Suốt cả đêm hôm qua Tô Hy không về nhà, cô chỉ gọi điện cho mẹ nói là mình sẽ qua đêm ở nhà một người bạn. Mẹ cô mải lo lắng chuyện của bố nên cũng chẳng có tâm tư mà nghi ngờ gì, liền đồng ý luôn. Cho nên cả đêm qua theo Lục Thiên Quân về, cô chưa có gì vào bụng.

Tô Hy đương nhiên không biết, vì cô nên Lục Thiên Quân đã nhường phòng ngủ cho cô, anh cả đêm không ngủ được nên hôm nay mới dậy sớm. Thấy cô hớn hở vô cùng, anh cũng không chậm trễ mà bước về phía cô, nhìn qua một lượt những món ăn trên bàn.

Màu sắc cũng không tệ!

- Bé con, em còn biết nấu ăn nữa sao?

Lục Thiên Quân cũng không quên hỏi một câu đầy nghi hoặc. Anh biết Tô Hy là thiên kim đại tiểu thư, những chuyện bếp núc này chắc là chưa từng động qua, mặc dù nhìn màu sắc thức ăn cũng tạm được. Nhưng anh phải đề phòng bất trắc, không muốn mới sáng sớm đi hành hạ dạ dày đâu. Lát nữa còn có rất nhiều chuyện phải làm nữa...

Tô Hy thấy Lục Thiên Quân nghi ngờ mình, liền tự mình ăn thử để chứng minh với anh rằng đồ ăn này ăn được. Nhưng mới cho vào miệng được nửa giây, cô đã lập tức nhổ ra, nét mặt khó coi vô cùng:

- Ui cha...mặn quá...

Biểu cảm của Tô Hy khiến cho Lục Thiên Quân buồn cười, anh liền giơ tay vò mái tóc cô một cách tự nhiên. Sau đó anh tùy tiện nói đùa một câu:

- Sau này đừng vào bếp nữa, những chuyện này để cho giúp việc làm vẫn hơn.

Đương nhiên là đây chỉ là biệt thự riêng của anh nên không có người, nhưng sau khi kết hôn, anh sẽ đưa cô về biệt thự Lục gia sống để tránh bị soi mói đời sống riêng tư.

Tô Hy lập tức nghe ra ý nghĩa trong câu nói của Lục Thiên Quân, hai má liền nóng bừng lên. Chỉ là kết hôn giả thôi mà, có cần thiết phải về sống chung một nhà không? Nhưng cô cũng không dám nhiều lời, đành im lặng trầm tư.

Một lát sau, Lục Thiên Quân đưa Tô Hy đi ăn sáng rồi tới luôn bệnh viện của bà nội. Thật ra cái hợp đồng hôn nhân hoang đường này đều là mong muốn của bà. Bà tuổi đã cao, không thể tránh khỏi những căn bệnh của tuổi già. Thời gian của bà cũng không còn nhiều nữa, tâm nguyện lớn nhất của bà là muốn nhìn thấy anh lấy vợ rồi sinh con như những cặp vợ chồng hạnh phúc khác. Hợp đồng hôn nhân kéo dài thời hạn 2 năm, sau khi kết thúc, cô sẽ được tự do.

Phòng bệnh của bà nội là một căn phòng vip ở bệnh viện tư nhân lớn nhất thành phố S, khi Tô Hy và Lục Thiên Quân tới nơi, bà đang ngồi thẫn thờ một mình hướng ánh mắt ra ngoài cửa sổ. Anh liền chủ động nắm lấy tay cô, kéo cô vào bên trong.

- Bà nội, con tới rồi đây.

Bà nội sau khi nghe thấy giọng nói của Lục Thiên Quân vang lên, liền quay đầu về hướng của anh. Bà cũng đã nhìn thấy cô gái đi bên cạnh cháu trai mình, tâm tình dần dần tốt hẳn lên:

- Thiên Quân, cô gái này là...?

- Dạ, cô ấy là vợ con, tên Tô Hy ạ.

...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play