Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Long Thần Biết Yêu?

Chương 1: Gặp Gỡ Long Thần

Đại lục Yên Lục. Nơi đây là một trong những đại lục của đại thế giới. Yên Lục là nơi linh khí dồi dào, thích hợp cho con đường tu luyện thành thần, vậy nên có rất nhiều tông môn được lập nên, tụ họp linh khí của trời đất làm nơi tu luyện cho các tu sĩ.

Yêu thú, Ma thú và Linh thú cũng xuất hiện rất nhiều ở đây, là trợ lực của tu sĩ để tu luyện. Đặt chân tới Yên Lục, người ta sẽ có cảm giác đây chính là thiên đường tu luyện của những kẻ mộng ước trên vạn người.

Mạnh nhất đại lục yên Lục là Long tộc, một tộc thần bí huyền thoại. Có một thiếu tộc chủ vốn bí ẩn trong Long tộc luôn được người người biết đến và tôn trọng. Người đó được mệnh danh là người kế thừa vị trí Long thần trong truyền thuyết. Một người cao lãnh, lạnh lùng, không màng đến tử sắc thú vui nhân gian. Một người mà có mơ cũng chẳng ai dám mơ được với tới. Người chỉ được biết đến bởi cái tên "Thiên Ân".

Bên cạnh Long tộc thần bí, huyền thoại còn có Quỷ tộc. Đó cũng là một tộc thần bí không kém gì Long tộc. Đặc biệt, người đứng đầu Quỷ tộc chỉ biết đến với danh xưng Ác quỷ. Long tộc thì ở dị giới, Quỷ tộc thì ở quỷ giới. Nghe chừng hai tộc rất xa nhau nhưng nối giữa hai giới lại là một cánh cổng được tạo nên bởi ma pháp. Tất cả các tộc đều nối nhau bởi cánh cổng.

Cánh cổng đó chỉ mở ra vào đúng đầu của mỗi thế kỷ. Việc đó giúp tránh những cuộc tấn công tranh giành quyền cai quản của từng nơi. Trong đó, Dị giới là nơi luôn được nhiều tộc khác để ý đến.

Hôm nay là ngày mà cánh cổng đó mở ra. Nó mở ra với mục đích giúp người đứng đầu vạn giới - Thần tối thượng Kiryel - có thể tiến đến Quỷ giới nhằm phong ấn ma khí tại Quỷ giới lại, tránh việc ma khí ảnh hưởng tới các giới khác.

Ác quỷ nhân cơ hội mà chẳng ai chú ý đến, hắn liền lén đi qua cánh cổng ma pháp, trốn sang Dị giới. Đó là lần đầu tiên hắn rời khỏi Quỷ giới. Con người có quyền tự do thì hắn cũng vậy. Sự tự do này hắn đã muốn có nó từ rất lâu, chứ không phải là ngày ngày đều trong Quỷ Điện giải quyết việc. Quỷ Điện rất lạnh lẽo, điều đó khiến hắn cảm thấy rất cô đơn vì không có gia đình bên cạnh. Phải! Gia đình hắn đã không còn kể từ khi hắn mới mười tuổi.

Lúc đó hắn chỉ còn là một đứa trẻ chưa hiểu biết gì về thế giới rộng lớn này. Thời điểm đó hắn cũng lang thang kiếm thức ăn để sống qua ngày. Rồi dần dần mọi người xung quanh nhận ra cơ thể hắn có tố chất rất đặc biệt.

Vốn dĩ đã mang trong mình dòng máu của quỷ nên mọi người xung quanh luôn xem hắn là Quỷ Vương tương lai. Ngày ngày đều chèn ép hắn, khiến hắn trở nên vô cảm và lạnh nhạt. Đó chính là bản chất thật của một Quỷ Vương.

Hắn vừa bước chân đến Dị giới liền có cảm giác những ánh mắt đang nhìn hắn. Hắn cũng không quan tâm mà bước đi trên con đường một cách tự nhiên và không sợ bất kì cái gì cả. Hắn không sợ trời, không sợ đất, đến nỗi cô đơn mà hắn còn vượt qua thì những ánh mắt kia có là gì chứ?

Lúc hắn đang đưa mắt nhìn cảnh quan xung quanh thì có một nam nhân chạy vội đến không cẩn thận mà va phải hắn. Nam nhân đó hốt hoảng vội xin lỗi hắn rồi nhanh chóng chạy đi.

Đằng xa hình như là binh lính của Long tộc. Lẽ nào người vừa nãy là Thiên Ân? Một người được mệnh danh là người kế thừa vị trí Long Thần? Xem ra vị Long Thần kia cũng đang ham chơi giống hắn đây. Chẳng lẽ những lời nói vị Long Thần đây không màng đến tử sắc thú vui nhân gian là sai sao?

* * *

Giới thiệu nhân vật:

Nhân vật chính:

- Ác Quỷ (Quỷ Vương): Là một người bình thường trong tộc Quỷ nhưng vì những sự chèn ép đến từ những người xung quanh, sự chèn ép đó đã khiến một người vốn hiền lành, hòa đồng trở nên lạnh nhạt, vô cảm.

- Thiên Ân (Long Thần): Một người sống trong Long tộc được mệnh danh là Long Thần trong truyền thuyết. Tất cả cũng chỉ là do người đời đồn thổi. Thực chất người cũng chỉ là một người bình thường sống trong Long Tộc. Chỉ vì tính cách cao lãnh, lạnh lùng, không màng đến tử sắc thú vui nhân gian mà đã bị mang trên mình hai chữ "Long Thần".

Một vài nhân vật phụ:

- Nhã Hy: Sư tôn của Thiên Ân, là Tam giới thần chủ với ba mối tình đã trải qua nhưng kết quả lại là những mối tình không may.

- U Minh kiếm: Là một thanh kiếm của Tam giới thần chủ Nhã Hy và có thể biến thành người. Người dân ở Dị giới rất sợ và luôn dè chừng U Minh kiếm. U Minh kiếm vốn là một thanh kiếm có thể tự điều khiển bản thân tấn công một ai đó một cách tàn nhẫn. Chỉ Nhã Hy mới có thể phong ấn lại thanh kiếm này.

- Kiryel: Thần tối thượng, một người nắm trong tay vạn vật và có thể điều khiển cánh cổng kết nối giữa hai tộc.

- Thiên Mai: Muội Muội của Thiên Ân, đã được cho mà mất thích từ mười năm trước khi Ân mới mười tuổi. Cô có sức mạnh hơn người, cô rất thương anh trai và sẽ thắng tay xử ai dám làm hại anh cô.

- Nhã (Lang Vương): Là Hung thú do Hy - Tam giới thần chủ nuôi nấng và đã bị phong ấn lại, chỉ khi thực sự cần thiết thì phong ấn mới được xóa bỏ.

Chương 2: Tham Quan Dị Giới

Quỷ Vương chỉ nhìn đám binh lính đang đuổi theo vị Long Thần kia một chút rồi quay người bỏ đi. Lần này hắn nhất định phải tham quan hết Dị giới này thì mới chịu trở về Quỷ giới.

Nghe nói ở đây không chỉ có Long tộc mà còn có Linh thú viên. Ngoài ra hắn còn nghe là ở Dị giới cũng có Tam giới thần chủ và Hung thú.

Tất cả những thông tin hắn biết được đều là tuyệt mật và được một thuộc hạ thân cận kể lại khi thuộc hạ ấy đang cải trang là một binh lính của Dị giới và đã biết được thông tin đó.

Không chỉ vậy, hắn còn biết được Long thần với Tam giới thần giới còn có quan hệ gì đó. Có phải một người biết nhiều như hắn sẽ sớm bị tiêu diệt không?

Cho dù có bị truy lùng hay tiêu diệt thì hắn cũng không sợ. Nếu đã là tuyệt mật lại để người ngoài biết được, chẳng khác gì đang tự nói chính bản thân họ không kín miệng?

Để được tham quan Dị giới mà không bị phát hiện, hắn đã cải trang thành một người trong Long tộc. Đến cả Long châu - một thứ rất quan trọng đối với người trong Long tộc hắn cũng có để không bị ai nghi ngờ hay phát hiện ra.

Nơi đầu tiên hắn đến sẽ là Ôn Tuyền, một khu vực suối nước nóng có tiếng ở Dị giới. Nơi đó giúp con người ta thư giãn rất tốt, mỗi lần cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi đều có thể đến suối nước nóng đó.

Người đời còn gọi Ôn Tuyền là "Dòng suối Tiên". Nhân lúc hắn đang cảm thấy trong người hơi mệt liền nhanh chân đến Ôn Tuyền.

Vừa đặt chân đến Ôn Tuyền, một làn khói mờ và ấm bay ngang qua cơ thể hắn. Chỉ mới một làn khói bay qua mà đã khiến hắn đã bớt mệt mỏi hơn, đúng là "Dòng suối Tiên" mà! Hắn cảm thấy rất hài lòng với dòng suối ở đây.

Hắn cởi y phục, nhẹ nhàng đi xuống suối, ngâm mình trong làn nước ấm áp. Thoải mái, hắn đang có dự định là sẽ cho xây một khu suối nước nóng ở Quỷ giới nhưng e là sẽ khó khăn.

Quỷ giới không nối liền với bất kỳ con sông hay suối nào cả. Đặc biệt hơn ở Quỷ giới khá u ám và có rất nhiều kẻ hay rình mò để ăn cắp đồ. Chỉ những điều đó thôi cũng là một điểm trừ rất lớn trong việc xây suối nước nóng.

Hắn có một suy nghĩ là sẽ ở lại Dị giới và không quay về Quỷ giới nữa. Như vậy thì hắn có thể được tự do đi nơi nào mà hắn muốn.

Đang đắm chìm trong suy nghĩ đó thì có một tiếng động giống như tiếng bước đang lảng vảng gần chỗ hắn. Hắn thầm nghĩ không lẽ có kẻ muốn lấy đồ của hắn?

Hắn cảnh giác nhìn xung quanh. Không có ai cả! Tiếng bước chân là do hắn tưởng tượng thôi sao? Hắn không suy nghĩ nhiều nữa mà trực tiếp đứng dậy lấy đồ mặc vào lại. Địa điểm lần này hắn chọn có vẻ không an toàn cho lắm.

Sau khi rời khỏi Ôn Tuyền, hắn vẫn chưa xác định được điểm đến tiếp theo nên chỉ đành đi tham quan một vòng tại kinh thành tấp nập người qua lại.

Thật may vì hắn có thể khống chế được ma khí tỏa ra từ ngoài hắn, tránh làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Đang đi trên con đường kinh thành thì hắn lại thấy vị Long Thần lúc nãy va phải hắn đang đứng ngay ngã rẽ nhỏ. Giờ mới để ý, người đó ăn mặc rất kín đáo và hình như là đang trốn đám binh lính kia.

Hắn suy nghĩ một chút rồi đi đường vòng ra sau lưng người đó.

"Đang trốn ai à?"

Câu hỏi của hắn khiến Thiên Ân giật mình mà rút kiếm ra kề ngay cổ hắn.

"Bình tĩnh chứ."

Hắn vẫn vẻ mặt vô cảm nhìn Thiên Ân.

"Ngươi là ai? Tiếp cận ta có ý đồ gì?"

Ân thu hồi thanh kiếm lại quay người sang hướng khác.

Quỷ Vương không trực tiếp trả lời câu hỏi mà chỉ đưa tay gỡ bỏ áo choàng qua đầu Ân đang mang xuống.

"Long tộc sao?"

Hắn vẫn nhìn Ân, tay cầm áo choàng.

"Ngươi?! Ngươi làm gì vậy hả?!"

Ân hốt hoảng muốn giật lại áo choàng. Tiếng hô hào đằng xa khiến y giật thót mình, càng hoảng hơn. Người nắm tay hắn chạy đi. Hắn không phản kháng mà chạy theo Thiên Ân.

Chương 3: Ước Mơ Được Tự Do

Thiên Ân kéo hắn chạy đi thật xa, chạy đến một nơi mà y cho là đám binh lính kia không thể tìm thấy. Đến nơi mà y cảm thấy an toàn nhất lại chính là một hang động khá lớn nằm giữa Dị giới.

Hắn có hơi khó hiểu vì hang động này chẳng phải sẽ rất dễ bị phát hiện hay sao? Vị Long Thần này nghĩ gì mà lại cho nơi này là an toàn chứ?

Ân buông tay hắn ra, đi vào trong hang động ngồi nghỉ một chút. Y cũng không lạ gì khi thấy ánh mắt khó hiểu kia của hắn.

Cũng đúng thôi, hang động này sẽ rất dễ bị phát hiện khi trốn trong này nhưng Ân lại cho nơi này an toàn nhất vì vốn dĩ đám binh lính kia sẽ không lên được nơi nằm giữa Dị giới.

Thiên Ân lấy bình nước luôn đem theo bên mình ra uống. Y liếc mắt nhìn tên Quỷ Vương kia vẫn đứng nhìn cảnh quan phía trước.

"Lần đầu ngươi được ra ngoài thế giới hay sao mà đứng nhìn dữ vậy?"

"Thế giới đối với ta trước kia chỉ là một không gian bốn góc tường u ám và lạnh lẽo."

Y vốn chỉ định chọc hắn nhưng câu trả lời của hắn lại khiến y hơi khựng lại một chút.

Cũng phải thôi, hắn trước giờ có được rời khỏi Quỷ Điện bao giờ đâu chứ. Hắn chỉ việc ngồi trong một căn phòng dành cho Quỷ Vương, trong đó đầy đủ tiện nghi nhưng lại rất u ám, lạnh lẽo và cô đơn.

Đó là từ khi hắn lên làm Quỷ Vương. Còn lúc nhỏ sau khi hắn mất hết cả, gia đình, sự hạnh phúc, chính bản thân hắn, tất cả đều đã mất thì thế giới lúc đó chẳng khác một địa ngục. Quá khứ đau buồn đến bây giờ hắn vẫn còn nhớ như in.

"Ngươi thật giống ta đó. Thế giới rộng lớn, sự tự do là điều mà ta luôn mơ ước."

Thiên Ân đặt bình nước xuống đất. Giọng nói của y có hơi buồn và mang trong mình một niềm mong muốn rất lớn.

"Chẳng phải ngươi vẫn có thể chạy ra ngoài thế giới này sao?"

Hắn quay người lại nhìn Ân.

"Ban nãy ngươi cũng thấy rồi đó. Ta đã chạy trốn đám binh lính kia, ta chỉ muốn đi dạo nơi kinh thành tấp nập người kia. Nhưng việc trốn ra ngoài thôi cũng khó, nói đi đến việc đi dạo chứ."

Thiên Ân nhìn hắn mà cười khổ.

Không ngờ một vị Long Thần lại luôn muốn được tự do giống hắn như vậy. Nhưng sự tự do ai mà không muốn chứ?

Đó vốn dĩ là bản chất trong mỗi người, luôn luôn muốn có sự tự do và không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì cả. Liệu quá khứ của y có giống hắn không đây? Y có cô đơn không? Rất nhiều câu hỏi đã xuất hiện trong tâm trí hắn.

"Mà ngươi nói thế giới của ngươi là một không gian bốn góc tường, vậy ngươi ở đâu vậy?"

Thiên Ân hơi thắc mắc vì trước giờ y chưa từng thấy hắn trong Dị giới, và dáng người của hắn mặc dù đã cải trang như y vẫn cảm thấy hắn không phải là người thuộc Dị giới.

"Ngươi hỏi việc đó làm gì?"

Hắn không căng thẳng hay lo sợ gì mà trực tiếp hỏi lại Ân.

"Tại ta thấy ngươi lạ quá, hình như ngươi không phải người ở đây?"

"Ngươi không hiểu câu nói thế giới của ta là không gian bốn bức tường sao? Ta không có ra ngoài thì lấy gì ngươi thấy ta và biết ta?"

Cũng đúng thật, có lẽ là y đã quá đa nghi rồi. Dáng người hắn chắc là do di truyền từ gia đình hắn. Hôm nay đột nhiên gặp hắn, người có cùng hoàn cảnh với y nhưng có vẻ là hoàn cảnh của hắn còn tệ hơn cả y.

Y nghĩ rằng nó không chỉ dừng lại ở thế giới của hắn mà sâu bên trong đó còn ẩn ý một điều gì khác nữa. Chẳng hiểu sao y lại muốn hiểu biết thêm về hắn như vậy? Hắn đúng là một con người bí ẩn.

"Quá khứ của ngươi như thế nào vậy?"

Hắn đi lại ngồi xuống cạnh Ân.

"Sao đột nhiên lại hỏi quá khứ của ta?"

Ân hơi khó hiểu nhìn hắn.

"Muốn biết. Ngươi nói cho ta quá khứ của ngươi, ta nói cho ngươi quá khứ của ta. Công bằng rồi chứ?"

Vừa đúng lúc y muốn biết quá khứ của hắn, như vậy chẳng phải quá tốt rồi sao? Hắn đã mở lời trước thì y cũng không ngại mà đáp trả.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play