Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hãy Dùng Cả Một Đời Này Để Yêu Em! (H+)

Chương 1: Cuộc đi săn chính thức bắt đầu

Thành phố Vũ Ninh, ngày 20 tháng 06 năm 2018.

Trong phòng thí nghiệm của viện nghiên cứu khoa học.

“Kỳ lạ thật, rõ ràng các chỉ số đều bình thường mà cậu cứ ngủ mãi không chịu tỉnh như vậy?” Giọng người đàn ông tầm năm mươi tuổi, có mái tóc đầu đinh khẽ lẩm bẩm bên đống tài liệu cao ngất.

Phía sau ông ta là một chiếc giường bệnh, trên đó có một người đang nằm. Dưới ánh điện neon, làn da của người nọ trắng quá mức, là kiểu trắng bệch tựa như một bức tượng bằng thạch cao.

Mái tóc dài màu đen xõa tung trên tấm nệm trắng giống hệt những cánh hoa mềm mại kiều diễm tôn lên khuôn mặt có đường nét đẹp giống như một thiên thần. Hàng lông mi dày cong vút, sống mũi cao tạo thành chiếc bóng nhỏ xinh cùng đôi môi đỏ mọng căng bóng.

Đột nhiên đôi mắt đang nhắm chặt bỗng mở ra, tiếng còi báo động đúng lúc vang lên inh ỏi.

“Cháy, có cháy, mau dập lửa...”

Tiếng hô hoảng sợ của nhân viên bảo vệ vang lên. Những âm thanh hỗn tạp nối tiếp nhau truyền đến.

Giáo sư Minh vội vàng chạy ra ngoài, một giây sau ông ta bỗng chạy ngược lại, vội vàng vơ vét các tài liệu trên bàn cùng đủ loại chai lọ vào bên trong chiếc hộp bìa cát tông.

Ông ta mải lo cho những giấy tờ nghiên cứu của mình mà lại không hề hay biết, đối tượng nghiên cứu cứ mãi không chịu tỉnh ở phía sau đã ngồi dậy từ lâu.

Ánh mắt Tuấn Phong đỏ ngầu phát ra ánh sáng. Anh đưa tay lên, chậm chạp gỡ từng ống kim ở khắp người mình xuống. Máu bắn ra rơi trên tấm nệm trắng tạo thành những đóa hoa đỏ rực, chói mắt như bỉ ngạn. Anh đi tới cái giá quần áo trong góc phòng, kéo xuống chiếc áo blouse khoác lên cơ thể lõa lồ của mình, sau đó loáng một cái đã biến mất khỏi căn phòng.

***

Thành phố Vũ Ninh, tháng 9 năm 2022. Mười một giờ đêm.

Thời tiết mùa Thu nên sương đã xuống khá nhiều, bóng đêm bao trùm lên vạn vật khiến cảnh tượng có chút rợn người.

Đáng nhẽ ngày hôm nay Nhật Ly sẽ không ra ngoài, nhưng vì muốn giải tỏa tâm trạng nên cô mới tới chỗ cửa hàng giao đồ ăn nhanh để nhận đơn đi ship, mà chị chủ quán ở đây cũng luôn ưu ái cô, cứ tới là có đơn, mà đều là những đơn gần.

Trên con đường khá vắng vẻ, vang lên tiếng động cơ yếu ớt của một chiếc xe máy cũ kỹ đang miệt mài chạy nốt quãng đường còn lại của mình.

Nhật Ly vừa điều khiển xe vừa vui vẻ huýt sáo. Đối với một đứa con gái ngoài hai mươi tuổi kiếm sống bằng nghề viết truyện mạng và shipper như cô thì việc có thể kiếm thêm chút tiền tăng ca như này thật đáng quý. Ăn, mặc, ở đi lại cái gì mà chả cần tiền. Huống chi ngôi nhà của bà ngoại mà cô đang ở đã có công văn yêu cầu di dời.

Nhật Ly đang đi tới địa chỉ giao hàng cuối cùng trong khu biệt thự lớn nhất của thành phố. Những người sống ở đây đa phần đều thuộc thành phần trí thức hoặc doanh nhân. Nơi đây đẹp đẽ và tráng lệ giống như thiên đường; so với nó, ngôi nhà cũ kỹ mà cô đang ở chẳng khác gì một cái ổ chuột.

Cầm hộp bánh pizza Nhật Ly đi về phía cổng của ngôi biệt thự màu trắng to lớn và bấm chuông. Cô muốn nhanh chóng hoàn thành xong đơn hàng này để còn về nhà viết nốt chương truyện cẩu huyết còn dang dở.

Sau một hồi chuông cánh cổng bỗng nhiên bật mở, giọng nói ái muội của một người đàn ông từ trong bộ đàm gác cổng vang lên: “Mang vào đây!”

Đẩy nhẹ cánh cổng nạm vàng ra Nhật Ly bước vào. Khuôn mặt thanh tú của cô đã bị khẩu trang che đi hơn nửa, chỉ lộ ra đôi mắt bình tĩnh không gợn sóng, ẩn ẩn lộ ra sự thanh lãnh và cao ngạo.

Cô ôm chiếc hộp bước qua khoảng sân lát đá cẩm thạch đang lấp lánh dưới ánh sáng của đèn tường đi đến trước cánh cửa.

Cửa còn chưa có mở, bên trong đã truyền ra tiếng rên rỉ ái muội khó khăn của đôi nam nữ.

“Vũ... đừng, có lẽ người giao hàng đã tới cửa rồi đấy. Anh để em ra lấy đã nào, miệng em ăn no rồi thì mới có sức phục vụ anh hết đêm nay được chứ!”

“Được rồi, chờ ở đây để anh ra lấy.”

Nhật Ly đứng ở cửa, khoé môi nhịn không được hơi giật giật.

Gọi pizza là để ăn khuya phục vụ cho việc này sao?

Thật đúng là! Một chiếc cỏn con như thế liệu có đủ không?

Ngay sau đó cánh cửa đã được mở ra, một người đàn ông cởi trần mặc quần đùi cộc, trên người anh ta còn đọng vài giọt nước xuất hiện ở cửa.

Nhật Ly không nhìn vào mặt anh ta. Cô rất chuyên nghiệp dùng hai tay nâng chiếc hộp lên đưa qua rồi nói: “Một trăm chín mươi tám nghìn thưa quý khách.”

Người đối diện không hề có phản ứng.

Hai giây trôi qua, một giọng nói vang lên: “Là cậu?”

Nhật Ly hơi giật mình, cô ngẩng đầu lên.

Chỉ thấy người đàn ông đứng ở cửa cao to, tóc ngắn ướt dầm dề. Dưới ánh đèn màu vàng ấm áp, khuôn mặt anh tuấn của anh ta tràn ngập sự kinh ngạc. Kinh ngạc cùng với… Một tia xấu hổ.

Trong nháy mắt, sắc mặt Nhật Ly hiện lên vẻ giễu cợt cô bật nhẹ lưỡi: “Chậc chậc, thì ra là…”

“Hoàng Vũ, ai vậy?” Giọng nói nũng nịu của cô gái trong nhà vang lên cắt đứt lời nói của Nhật Ly.

“Không ai cả, chỉ là người giao hàng thôi!”

Hoàng Vũ vội vàng mở miệng trước khi Nhật Ly kịp nói tiếp. Sau đó anh ta nhanh chóng mở ví tiền móc ra một xấp tiền rồi thô bạo nhét vào trong tay cô, đồng thời giật lấy cái hộp.

“Rầm” một tiếng cánh cửa đã đóng lại.

Nhật Ly giật mình, ngơ ngác giơ xấp tiền trong tay lên. Ánh mắt của cô hiện lên một tia giảo hoạt, khóe miệng hơi nhếch lộ ra một nụ cười tinh quái.

“Rốt cuộc thì ngày này cũng tới, để tôi xem cô còn kiêu ngạo được bao lâu nữa?”

Tiếng nam nữ động tình ở bên trong vọng ra bên ngoài chui vào tai Nhật Ly, khiến cô chán ghét đi về phía cổng.

Có nhất thiết phải làm ngay ở phòng khách như vậy không?

Cả ngôi biệt thự to lớn như thế này lại không có lấy một phòng ngủ?

Chà chà, chắc là thích cảm giác mới lạ. Người em rể này đúng là rất xứng với cô em gái cùng cha khác mẹ kia của cô.

Sau khi dắt xe tới một vị trí tốt, Nhật Ly bắt đầu rút điện thoại ra, dùng sim khuyến mãi nhắn đi một vài tin.

- Bạn trai của cô đang cùng một cô gái khác mây mưa không dứt tại biệt thự số…

- Màn đánh ghen của diễn viên nổi tiếng Bích Liên với tình địch tại biệt thự…

- Mau đến xem cô nữ diễn viên Bích Liên đại chiến tiểu tam tại…

Không đến mười phút sau.

Một chiếc xe tắc xi gấp gáp dừng lại. Từ trên xe là một cô gái có gương mặt xinh đẹp bước xuống, đi theo cô ta là một người đàn bà trung tuổi. Chắc do đi vội vàng nên cả hai người đều còn đang mặc đồ ngủ mỏng manh.

Cánh cổng không khóa, khi hai người đó vừa vào thì đám phóng viên cùng những người thích ăn dưa cũng phóng tới.

Ngay lập tức tiếng la hét, quát tháo từ bên trong vọng ra, đám phóng viên chuẩn bị máy ảnh sẵn sàng đồng loạt lao vào tác nghiệp. Vô số các hình ảnh đẹp đẽ của hai cô gái được ghi hình lại.

Nhật Ly khoanh tay đứng ở bên đường nhìn chiếc xe cảnh sát vừa phóng tới, không lâu sau tiếng la hét mắng chửi dừng lại, từng người một bị áp tải ra xe để chở về đồn.

Một số phóng viên vẫn cố chạy theo sau để phỏng vấn:

- Thưa cô Bích Liên, như vậy là vị hôn phu của cô đã công khai ngoại tình và bị cô bắt gặp. Cô nghĩ sao về chuyện này?

- Anh Hoàng Vũ, anh là một người đàn ông đã có vị hôn thê, anh thấy hành vi ngoại tình của mình có đáng được tha thứ hay không?

- Là một ngôi sao, cô có nghĩ hành vi đánh ghen của mình là kém văn minh không?

- Bà Võ, bà nghĩ sao về sự việc ngày hôm nay?

- …

Tất cả mấy người bọn họ và cảnh sát bị vây ngày một đông, hàng ngàn câu hỏi nối tiếp nhau được đưa ra. Bích Liên hoảng sợ ôm lấy mẹ cô ta khóc nức nở. Âm thanh gây huyên náo nguyên cả một con phố. Lùm xùm về vụ gian lận thi cử chưa lắng xuống, giờ lại thêm chuyện này. Sự nghiệp diễn xuất của cô ta sẽ có một dấu chấm hết to đùng.

Sắc mặt Hoàng Vũ ngày một u ám, anh ta gầm lên một tiếng: “Cút!”

Các phóng viên bị hoảng sợ, hơi lùi ra một chút. Cảnh sát thấy vậy nhanh chóng dồn bọn họ vào bên trong chiếc xe rồi rú còi phóng đi.

Trước khi cánh cửa khép lại, ánh mắt độc ác của Hoàng Vũ đã kịp liếc thấy bóng người bé nhỏ đang trong bộ dạng đắc ý đứng ở bên kia đường.

Nhật Ly liền giơ tay lên vẫy vẫy chào lại anh ta rồi cũng lên xe trở về nhà.

Con đường vắng vẻ giữa đêm khuya càng khiến chiếc xe cũ kỹ của cô trở nên nhỏ bé. Tiếng bạch bạch của động cơ xe vang lên cũng chẳng thể khuấy động được bầu không khí u ám nặng nề đang phủ xuống trên con đường vắng vẻ.

Thế nhưng Nhật Ly cũng chẳng cảm thấy sợ hãi, miệng cô còn ngân nga câu hát thể hiện tâm trạng đang phấn khích của bản thân. Và tất nhiên là cô cũng chẳng hề hay biết, lẩn khuất trong những con hẻm tối mà cô vừa phóng xe qua, có một loài sinh vật vô cùng đáng sợ đã rục rịch thức tỉnh. Bóng dáng của chúng thoắt ẩn thoắt hiện trên những nóc nhà báo hiệu cuộc đi săn chính thức bắt đầu.

Chương 2: Nhà nội cực phẩm

Sáng sớm hôm sau, Nhật Ly còn đang mơ màng ngủ đã bị tiếng chuông điện thoại đánh thức. Những lúc như thế này nếu như cô là người có tiền chắc phải đập tới chục cái rồi.

Nhật Ly thò cánh tay thon dài của mình ra khỏi đống chăn sờ soạng phía đầu giường. Cô nhìn lên màn hình, ánh mắt ngạc nhiên mở lớn đã tỉnh hơn vài phần. Nhật Ly chạm vào nhận cuộc gọi.

“A lô.” Giọng nói ngái ngủ của cô vang lên.

Người phía bên kia điện thoại nghe thấy vậy liền gắt lên: “Con gái con lứa giờ này rồi còn ngủ. Mày về nhà cho tao?”

Nhật Ly giật mình, đưa điện thoại ra phía trước, cô dụi dụi đôi mắt còn buồn ngủ chưa tỉnh hẳn của mình rồi nhìn lại xem có phải kẻ điên nào gọi nhầm số hay không.

Đây là số điện thoại của bà nội cô. Lưu thì lưu chứ chắc số lần gọi đếm chưa hết năm đầu ngón tay. Mà cứ lần nào gọi cũng y như rằng có chuyện, không phải là cắt giảm chi phí sinh hoạt thì cũng là ký giấy từ bỏ quyền thừa kế.

Lần này lại là chuyện gì đây?

“Có chuyện gì không?” Nhật Ly khó chịu hỏi lại. Người bà nội này còn nhẫn tâm với cô hơn cả người ngoài.

“Mày cứ về ngay đây cho tao.”

“Được rồi. Lát cháu qua.” Nhật Ly thở dài đáp ứng.

Cô vẫn còn nhớ rõ cái năm cô sáu tuổi, bị mẹ kế vu oan cho cô tội danh ăn cắp đồ tới lúc bị Bích Liên phát hiện liền muốn giết người diệt khẩu. Thế mà bà nội – người có tiếng nói nhất nhà liền tin rồi thẳng tay đuổi cô ra khỏi nhà.

Thật nực cười, một đứa bé mới sáu tuổi đầu làm gì đã biết giết người diệt khẩu? Huống chi cô cũng không có ăn cắp đồ.

Vậy mà, người trong nhà đó từ lớn đến bé đều cho là thật, đúng ra là cố tình cho là thật để đuổi cô đi.

May mà trong đời cô còn có bà ngoại che chở, mang lại cho cô hơi ấm của tình thân. Nếu như không có bà, cô không dám tưởng tượng cuộc đời mình bây giờ đã trôi về đâu.

Tiếc là kẻ xấu thì cứ vẫn sống nhăn răng, còn người tốt thì lại luôn gặp nhiều bất hạnh. Bà ngoại trong một lần mắc bệnh nặng đã qua đời. Ngày mai chính là ngày giỗ của bà.

Nhật Ly hít một hơi lấy thêm dũng khí để sống tiếp. Cô đứng dậy khỏi giường và sửa soạn để đến cái nơi mà cô không muốn tới nhất.

“Chát!”

Vừa đẩy cửa bước vào, Nhật Ly còn chưa kịp định hình chuyện gì thì đã bị một cái tát đánh cho hoa hết cả mặt mũi.

Cô còn chưa kịp ăn sáng đã lại được súc miệng bằng cái thứ có mùi vị mặn tanh trong miệng.

Đưa lưỡi liếm đi vệt máu chảy ra từ khóe môi, Nhật Ly liếc mắt nhìn người đàn bà trung tuổi ở trước mặt.

“Con ranh, mày còn dám trợn mắt lên nhìn tao à?”

Vừa nói Ái Lan vừa vung tay muốn bồi thêm một cái tát nữa lên gương mặt xinh đẹp giống mẹ y như đúc của Nhật Ly.

Cô bước chân né người ra, Ái lan dùng sức vung tay thật mạnh. Tay của bà ta mất đi mục tiêu liền vỗ thẳng vào cánh cửa phát ra tiếng vang chát chúa. Ngay sau đó là tiếng hét thảm của người đàn bà vang lên như tiếng con lợn bị người ta đè ra chọc tiết.

“Bà lấy tư cách gì đòi đánh tôi?” Nhật Ly khinh thường nói. Cô đưa tay lên chạm vào một bên má đã sưng lên đau rát của mình.

“Mày dám tránh, đứng yên đấy cho tao. Hôm nay tao phải đánh chết mày, đừng có ai cản!”

Bà ta có không nhắc thì cả cái nhà này cũng chẳng có ai can ngăn đâu mà.

Nói xong người đàn bà to béo hung hăng xông tới, Nhật Ly chán ghét tránh né. Vài năm bị bà ta rượt đuổi đã giúp cô có thêm loại phản xạ tránh đòn cực hiệu quả này.

Thật đúng là mỉa mai!

Đuổi được một lúc, Ái Lan thở phì phò. Khuôn mặt được phẫu thuật thẩm mỹ tỉ mỉ của người đàn bà ghê gớm cũng hiện lên vài vết nhăn. Bà ta giơ tay chỉ thẳng vào mặt Nhật Ly, ánh mắt oán độc quát lên: “Loại ăn cháo đá bát. Mày dám hại em gái mày như thế. Để xem tao có lột da mày không?”

“Ê, nói sách mách có chứng nhé! Đừng có ngậm máu, à ngậm phân phun bừa vào người khác như thế! Bà không thấy thối chứ tôi thì thấy buồn nôn lắm. Hơn nữa, bà nuôi tôi được ngày nào mà bảo tôi ăn cháo đá bát?”

Nhật Ly cũng không vừa, cô khoanh hai tay trước ngực vênh mặt cãi lại.

“Đủ rồi. Các ngươi náo loạn đủ chưa. Không còn coi cái bà già này ra gì nữa?”

Bà là ai?

Bà mà cũng xứng để cho người khác coi trọng à?

Nếu như không phải bà cụ Võ sợ Nhật Ly lại nhắc đến khoản tiền vốn trước kia mẹ cô đã bán căn nhà lớn của bà ngoại đi để đưa tiền cho thằng con trai khốn kiếp của bà ta làm ăn; thì bà ta đã để cho bọn người kia xông lên đánh hội đồng luôn rồi. Không có số tiền ấy của mẹ Nhật Ly, cái nhà này làm sao mà được như bây giờ?

Vậy mà mẹ cô trong lúc sinh cô bị băng huyết mà chết, có ai thấy tiếc thương cho bà ấy?

Ngay cả ngày giỗ đầu của mẹ cô còn chưa tới, lão cha đã dẫn theo một người phụ nữ bụng mang dạ chửa khác về nói là để chăm sóc cho đứa trẻ sơ sinh là cô.

Cũng may Nhật Ly mệnh cứng nên mới không bị bà mẹ kế bóp chết. Mà bà nội của cô là người biết tất cả nhưng lại bỏ mặc làm ngơ. Với một người bà như thế, thử hỏi có xứng đáng được tôn trọng hay không?

Không thấy ai nói gì nữa, bà cụ Võ liền lên tiếng:

“Nhật Ly, mày phải lên mạng công khai xin lỗi vì đã dựng chuyện vu khống Hoàng Vũ, khiến cho Bích Liên hiểu lầm.”

“Hả?” Nhật Ly tưởng rằng mình nghe nhầm.

“Mày bật điện thoại lên, sau đó vào trang cá nhân của Bích Liên xin lỗi. Nói năng cho thành khẩn vào. Làm ngay đi?” Bà cụ Võ ra lệnh như đúng rồi.

“Ha ha...” Nhật Ly không nhịn được bật cười. “Chuyện gì vậy? Cháu vẫn chưa hiểu lắm?”

Bích Liên ngồi phía bên cạnh bà cụ Võ khóc lóc sướt mướt bây giờ mới lên tiếng, giọng nói của cô ta hòa trong tiếng nức nở nghe rõ là tội nghiệp.

“Chị, em biết chị ghen tị với tình yêu của Vũ và em nên mới làm vậy. Em không trách chị, nhưng chuyện này ảnh hưởng quá lớn tới nhiều người. Nên chị chỉ cần lên trang cá nhân của em nói lời xin lỗi để Fans yên tâm là được ạ.”

Diễn viên nổi tiếng có khác, diễn là phải đỉnh như thế mới khiến người khác đau lòng được.

Nhật Ly nhếch môi khinh thường nói: “Này này, cô đừng có vui tính như thế. Tôi học kinh tế chứ có học làm diễn viên như cô đâu mà muốn tôi diễn.” Xin lỗi? Nực cười! Vậy chẳng phải là cô đã phí công hay sao?

Mà cớ gì cô phải xin lỗi?

“Chị, coi như em xin chị đấy, chị hãy tha cho em lần này đi!” Bích Liên làm bộ như muốn quỳ xuống van xin Nhật Ly.

Bà cụ Võ và lão cha Khánh ngồi bên cạnh vội ngăn lại.

“Tội nghiệp cháu gái của bà.”

Nhật Ly vừa nghe câu nói kia liền rùng mình nổi hết cả da gà lên.

“Bảo mày xin lỗi thì mày cứ làm đi. Lý lẽ lắm làm gì?” Võ Khánh chán ghét lên tiếng. Ngay cả ánh mắt ông ta cũng không muốn nhìn sang cô.

Tận sâu trong trái tim Nhật Ly đang không ngừng đau xót. Cô chợt cười, nụ cười không hiện ra tới khóe mắt.

“Rất tiếc là tôi lại không làm được thưa cha yêu quý. Chuyện đó chẳng có gì liên quan đến tôi cả. Hoàng Vũ ngoại tình là sự thật. Con gái quý hóa của cha đến đánh ghen được cả bàn dân thiên hạ chứng kiến. Tôi có liên quan gì?”

“Chính mày gọi đám nhà báo đến còn gì?”

“Ồ, bằng chứng đâu?”

“Mày, Hoàng Vũ nó đã nói hết rồi, chính mày là kẻ chủ mưu.”

Nhật Ly cười lạnh: “Thế tôi là người đã lột đồ của anh ta ra rồi ép anh ta đi ngủ với đứa khác ở ngay tại nhà anh ta à. Tôi có phải mẹ của người ta đâu!”

“Rầm!”

Võ Khánh đập mạnh tay xuống mặt bàn rồi quát lên: “Im mồm!”

Nhật Ly nhướng mày, không nói nữa.

Ông đúng là đủ khí thế, định ép tôi đến cùng hay sao. Muốn hiến cô cho lũ Fans cuồng kia cắn xé à? Cô đâu có ngu như thế!

“Nếu mày chịu xin lỗi thì tao sẽ nhận mày trở về đây, từ nay sẽ không phải sống những ngày đói rách đầu đường xó chợ nữa.” Võ Khánh nói ra mà không biết ngượng mồm.

“Tôi nói rồi, muốn tìm người diễn thì đi chỗ khác, đừng tìm tôi. Mà tôi cũng đâu cần về cái nhà này!” Nhật Ly cười chế giễu, thì ra trong suy nghĩ của ông ta, cô vẫn cần cái nhà này đến vậy hay sao? Sau những gì bọn họ đã đối xử với cô và mẹ?

Chẳng lẽ gần hai mươi năm qua cô hít khí trời uống nước mưa mà sống à!

“Không còn việc gì nữa tôi đi đây.”

Nhật Ly xoay người bước đi trước sự bất ngờ của cả nhà họ Võ. Bọn họ cứ tưởng rằng, khi lấy cái điều kiện là được trở về thì cô sẽ cảm kích mà xin lỗi ngay cơ.

Hóa ra bọn họ đã tính sai nước đi rồi.

Gạt đi giọt nước mắt nóng hổi vừa trượt ra khỏi hốc mắt. Nhật Ly hít một hơi thật sâu nhìn lên những gợn mây trắng lang thang vô định trên bầu trời thầm than thở.

“Chúng mày cũng cảm thấy tao đáng thương hay sao, tao cũng tự thấy tội nghiệp cho chính mình!”

“Em không đáng thương, mà là bọn họ đáng trách!” - Người đàn ông ngồi trong chiếc xe ô tô màu đen ở gần đó lạnh lùng cất tiếng.

Chiếc xe chầm chậm bám theo Nhật Ly. Ánh mắt Tuấn Kiệt chan chứa yêu thương nhìn theo bóng dáng nhỏ bé đang xa dần rồi quay sang phân phó cho trợ lý: “Đẩy tin tức kia lên tới đỉnh điểm cho tôi, càng rầm rộ càng tốt!”

“Vâng, còn chuyện quá khứ của cô ta có đào ra luôn không ạ?” Anh chàng trợ lý cung kính đáp lời.

“Nhìn con mồi vùng vẫy tuyệt vọng trước khi chết chính là niềm vui của kẻ đi săn.” Tiếng cười rất khẽ vang lên theo chiếc xe đi xa dần.

Chương 3: Cơn ác mộng thực sự

Trăng rằm tháng tám sáng vằng vặc chiếu xuống khắp hang cùng ngõ hẻm. Ngay cả ngôi nhà nhỏ có tuổi đời hơn trăm năm tuổi của Nhật Ly cũng được ánh trăng chiếu cố soi rọi sáng bừng lên.

Trong tiếng trống múa lân rộn ràng từ xa đến gần là tiếng nô đùa của lũ trẻ con quanh khu phố cũ kỹ.

Trên khung cửa sổ đang mở toang của ngôi nhà nằm tịn cuối phố, có một bóng dáng nho nhỏ yên lặng ngồi ở đó. Đôi mắt cô lim dim như đang ngủ, khuôn mặt nhỏ nhắn dưới trăng cũng phát sáng tựa như một loại đá quý.

Trong căn phòng vẫn còn thoang thoảng mùi nhang Nhật Ly thắp cúng bà ngoại lúc trưa.

Ngôi nhà rơi vào sự im lặng tuyệt đối, chỉ còn sót lại tiếng thở đều đều sâu dần của cô gái nhỏ.

Tháng nào cũng vậy, cứ vào ngày rằm là dì cả lại đến thăm Nhật Ly. Những dịp như thế này cô chỉ có thể ngoan ngoãn nằm ở nhà chờ cho ba ngày mệt mỏi nhanh chóng qua đi sau đó mới có thể ra ngoài. Bởi vì do di truyền từ mẹ, tử cung của Nhật Ly rất yếu ớt, nếu như vận động mạnh sẽ bị băng huyết khó cầm, có lần cô đã phải tới bệnh viện cấp cứu vì mất máu quá nhiều.

Đêm nay cũng vậy, cơn đau bụng âm ỉ khiến cô không thể ngủ yên. Nhật Ly liền ôm chăn ra ngồi bên bệ cửa sổ ngắm trăng và nhớ về một người. Ngoài bà ngoại ra, cuộc đời của cô ít nhất là đã từng có một người như thế thực lòng quan tâm yêu thương cô. Nếu như lúc này anh ở đây, sẽ có người nấu cho cô một cốc nước táo đỏ ấm áp ngọt ngào, hoặc sẽ dùng túi chườm giúp cô giảm đi sự đau đớn.

Chỉ là cô đã phải quen với cuộc sống vắng bóng anh nhiều năm rồi.

Vào cái ngày này sáu năm trước. Sau khi Nhật Ly đi học trở về đã được bà ngoại nói cho nghe một tin tức đáng sợ - Tuấn Phong bị bệnh nặng đã đột ngột qua đời. Ngay lập tức Nhật Ly như bị rơi vào trong hầm băng vạn năm, tay chân cô nhẹ bẫng không còn một chút cảm giác nào, gương mặt cứng đờ, méo xệch lao sang nhà anh như một con thiêu thân.

Nhưng cha mẹ độc ác – Những kẻ ngày đêm tra tấn hành hạ anh đều nói, họ đã đưa anh đi hỏa táng mất rồi. Thế giới của cô bỗng nhiên sụp đổ. Cô luôn muốn xác minh lại một sự thật, anh chưa chết, không thể như thế được!

Một con người khỏe mạnh như vậy sao có thể bệnh chết? Sao có thể biến mất?

Quá vô lý!

Chắc chắn đã xảy ra chuyện gì đó với anh.

Nhật Ly chạy đôn chạy đáo khắp nơi, quyết tâm phải tìm bằng được chân tướng mọi chuyện, khiến cha mẹ Tuấn Phong hoảng sợ mau chóng dọn nhà đi nơi khác. Điều cô lo sợ nhất đã đến. Bọn họ chính là sợ tội bỏ trốn hay sao? Như thế có nghĩa là anh đã thực sự xảy ra chuyện?

Nhưng ai sẽ tin lời nói vô căn cứ của một cô nhóc như cô?

Cứ thế, cũng xấp xỉ hai nghìn ngày rồi, cô cũng đã quen với cuộc sống không có anh. Sau cái chết của bà ngoại, Nhật Ly càng sống khép mình.

Đối với cô, bây giờ chỉ là tồn tại, không phải sống.

Tồn tại để chứng minh cho bà nội, cha cô, mẹ kế, và cô em cùng cha khác mẹ kia - những kẻ đã gián tiếp giết chết mẹ cô, cướp đoạt những thứ đáng ra phải thuộc về cô một điều. Nghiệp sẽ đến nhanh lắm, cô đang chờ tới cái ngày đó để có thể vỗ tay cười to một trận đây.

Cơn đau quặn lên từ bụng dưới khiến đầu lông mày của Nhật Ly khẽ chau lại, mồ hôi lạnh đã lấm tấm thoát ra trên trán nhưng cơ thể lại rét run lên từng trận.

Cố kéo lại mép chiếc chăn mỏng trên người, đưa mắt nhìn ra xung quanh để phân tán sự chú ý của bản thân.

Tầm này chắc đã nửa đêm, cảnh vật thật tĩnh lặng, tất cả các loài sinh vật đã chìm vào giấc ngủ từ lâu. Con ngõ nhỏ giờ đây đã tối đi, giống như một con trăn đáng sợ đang ẩn nấp, lượn lờ qua những ngôi nhà cổ kính.

Đột nhiên, một tiếng mèo kêu ré lên xé toạc bức màn đen của sự tĩnh lặng.

Các giác quan của Nhật Ly ngay lập tức nhảy lên, trái tim cô đập bình bịch trong lồng ngực không khác gì trống trận. Da gà nổi khắp toàn thân khiến cô mất đi mọi xúc giác. Tay chân tê dại không thể có phản xạ nhanh hơn. Nhật Ly chỉ có thể máy móc đưa ánh mắt nhìn theo một bóng đen đang chạy với tốc độ nhanh khủng khiếp để đuổi theo con mèo vàng.

Con mèo hoang màu vàng vốn dĩ chính là bá chủ trong bóng đêm ở khu vực này, nó đã lang thang ở đây từ rất lâu rồi. Vì thế, ngay lập tức nó đã tìm ra được phương hướng để chạy thoát thân.

Tiếc là kẻ kia quá nhanh, chỉ một giây sau con mèo hoang tội nghiệp đã bị tóm gọn.

Tiếng kêu ai oán của nó chỉ kịp vang lên một nửa đã nhanh chóng im bặt dưới hàm răng sắc nhọn của bóng đen kia. Tiếng cắn nuốt máu thịt vang lên rõ mồn một ngay bên dưới cái bệ cửa sổ chỗ Nhật Ly đang ngồi.

Đôi mắt cô đã hoàn toàn tỉnh táo và đang mở to hết cỡ chứng kiến hình ảnh lẽ ra chỉ có trên phim ảnh kia. Vài giây sau Nhật Ly mới lấy lại được phản ứng, cô hoảng sợ khi thấy được thứ kia có hình dáng như một con người.

Nhật Ly run rẩy tụt xuống, vươn tay cố gắng kéo cánh cửa kính với cái bản lề đã lung lay đến mức sắp bị rơi ra, cô muốn tạo ra cho bản thân thêm một tầng lá chắn an toàn.

Đột nhiên, cổ tay của Nhật Ly bị một bàn tay lạnh buốt giữ chặt lấy.

Không gian hoàn toàn im lặng, ngay cả tiếng tim đập cũng đã dừng lại trong cái khoảnh khắc này.

Vậy là hai mươi bốn năm cuộc đời sắp bị kết thúc.

Nhật Ly khẽ khàng thở ra, miệng cứng đờ cố nở ra một nụ cười gượng gạo, mắt hơi nhắm lại chờ đợi cái chết đáng sợ đang tới gần.

Nhưng cô chờ mãi cái cảm giác đau đớn đáng sợ kia vẫn mãi không tới. Bên tai chỉ có tiếng thở rất nhẹ cùng tiếng nhai sột sột của kẻ đó. Bàn tay lạnh buốt không chút nhiệt độ vẫn nắm lấy cổ tay của cô, truyền hơi lạnh sang khiến nó đã trở nên tê dại. Cả khoang mũi là mùi tanh của máu tươi và mùi gớm ghiếc tởm lợm của kẻ này. Nhật Ly cố nhịn cảm giác lợm giọng đang cuộn lên tới cổ xuống và từ từ mở mắt ra.

Trước mặt cô là đôi mắt xếch màu đỏ khát máu lập lòe phát sáng dưới ánh trăng. Làn da trắng tựa như tờ giấy nhem nhuốc bẩn thỉu, cái miệng vẫn đang nhai nhóp nhép, dòng máu nhầy nhụa từ khóe môi tràn ra qua bộ râu xồm xoàm nhỏ xuống trên mu bàn tay cô tạo nên sự khủng hoảng tột cùng.

Bỗng nhiên một lực kéo thật lớn khiến Nhật Ly bị giật văng ra khỏi khung cửa, cơ thể cô rơi tự do cùng với cái miệng đầy răng đang sát lại gần.

Bên tai cô ngoài tiếng gió, thì chỉ còn lại tiếng kêu “khẹc khẹc” phấn khích của sinh vật đáng sợ này. Mọi giác quan của Nhật Ly trong nháy mắt dừng hoạt động, cô ngất đi không còn biết chuyện gì nữa, cũng không biết bây giờ mình đang nằm trong vòng tay của một người khác.

Anh nhe hàm răng sắc nhọn cùng ánh mắt đỏ lừ nhìn về phía con sinh vật bẩn thỉu kia khiến nó sợ hãi rụt lại trong góc tường, cố gắng thu nhỏ lại như không tồn tại.

Nó thực sự không hiểu, chủ nhân ra lệnh cho nó đi săn mồi, nhưng con mồi xinh đẹp thơm tho kia lại không cho phép nó được động vào?

Tiếng rên oan ức rất nhỏ khẽ vang lên, người đàn ông nhìn cô gái trong ngực đôi môi mỏng khẽ mở phát ra một tiếng lạnh lẽo: “Cút!”

Con sinh vật kia nhanh chóng biến mất vào bóng đêm.

Đôi chân dài của anh khẽ nhún, bế cô nhảy qua cửa sổ vào trong phòng. Căn phòng u ám không chút sự sống khiến anh khẽ thở dài:

“Xin lỗi vì để em phải chờ lâu như vậy!”

“Anh đã trở về!”

Nhẹ nhàng đặt người trong lòng lên giường sau đó hôn lên cái trán trơn bóng một nụ hôn, rồi đi về phía căn bếp quen thuộc đã lâu không nhìn tới, theo thói quen mở ngăn tủ có chứa túi chườm.

Tuấn Kiệt ngồi bên giường nhìn cô gái đang nằm trên đó. Dường như Nhật Ly đang gặp phải ác mộng mà giấc ngủ chẳng thể nào được yên. Cũng phải thôi, biết bao nhiêu gánh nặng đè trên đôi vai gầy, chèn ép cuộc sống của cô đến nỗi muốn nghẹt thở như thế.

“Không có anh chẳng lẽ em cũng bỏ mặc luôn bản thân như vậy hay sao? Nhưng thật may vì em vẫn còn tồn tại.” Tuấn Kiệt đưa ngón tay chạm vào cái giữa trán đang nhăn lại của Nhật Ly rồi búng một cái. Ngay lập tức gương mặt của cô giãn ra, miệng mỉm cười an ổn ngủ.

“Hãy chỉ mơ về anh, dù có là ác mộng, cũng phải là anh!”

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play