Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chồng Ơi ! Chúng Ta Li Hôn Thôi .

chương 1

Nhã Uyên đứng trên ban công lầu hai của ngôi nhà nguy nga và tráng lệ bồi hồi nhớ lại những năm tháng còn là một cô gái ngây thơ sống cùng ba mẹ và bà đứa em nhỏ của mình . Cô là con gái cả của một gia đình không khá giả chút nào, nếu không muốn nói là nghèo trong xóm mà gia đình cô đang sinh sống . Vì gia đình không có điều kiện nên sau khi học xong cấp ba cô là chị cả đã phải nghỉ học để đi làm thêm phụ giúp ba mẹ lo cho ba đứa em còn nhỏ có cơ hội đến trường .

Mặc dù nhà cô nghèo về vật chất nhưng tình cảm của mọi người trong gia đình chỉ có dư đầy vì ba mẹ cô luôn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho các con .Còn bốn chị em cô luôn biết nhường nhịn yêu thương nhau không bao giờ tị nạnh bất cứ việc gì trong nhà để ba mẹ cô yên tâm ra ngoài đi làm . Nhã Uyên lắc đầu để bản thân tỉnh táo lại rồi đi vào trong phòng ngủ của vợ chồng cô , cô bỗng cất giọng cười chua chát khi nghĩ đến gần một năm cô được ngủ trong căn phòng đầy đủ tiện nghi nếu không muốn nói là vì nhà chồng cô giàu nên mọi thứ đồ vật đều được dát vàng.

Mà giọng cười này của Nhã Uyên thật ra là giống khóc hơn , đúng vậy chẳng có ai miệng thì cười mà hai hàng nước mắt cứ vậy thi nhau lăn dài trên má như cô lúc này cả . Chính vào lúc này những giọt nước mắt đã làm dịu mát đi cơn đau tê rần trên má mà anh Tuấn Khải trước khi tức giận rời đi đã dáng bàn tay to lớn xuống gò má trắng hồng của Nhã Uyên .

Gần một năm nay Nhã Uyên và anh trước mặt ba mẹ và người ngoài thì họ là một đôi vợ chồng son luôn tay trong tay hạnh phúc ở mọi lúc mọi nơi chỉ trừ trong phòng ngủ họ mới lộ ra họ là hai con người xa lạ, nước sông không phạm nước giếng . Nhã Uyên vẫn nhớ như in cái đêm tân hôn đầy nhục nhã và ê chề của mình khi chỉ còn lại cô và anh Tuấn Khải trong căn phòng này .

Bởi trước khi hai người làm lễ cưới thì Nhã Uyên chưa một lần được gặp chồng sắp cưới của mình mà lí do mẹ anh đưa ra cho sự vắng mặt ở tất cả các buổi gặp gỡ của hai bên gia đình đó là anh đang đi công tác nước ngoài . Nhã Uyên khi ấy nghĩ cũng thật may khi không phải gặp anh ta vì cô đủ hiểu biết người giàu có như anh sẽ chẳng bao giờ để mắt đến một cô gái con nhà nghèo , nhan sắc thì cũng thuộc dạng trung trung giống như tất cả những cô gái khác ở miền quê .

Đến hôm tổ chức tiệc của bên nhà gái anh cũng không xuất hiện khiến cho ba chồng cô phải đi lên sân khấu nói lời xin lỗi quan viên hai họ do anh bị trễ chuyến bay nên không về kịp buổi tiệc . Những người đi dự đám cưới cũng xì xào bàn ra tán vào rằng ba mẹ cô vì thấy bên thông gia giàu có nên gả bán con gái theo cách riêng chẳng giống bất kì gia đình ở vùng quê này .

Khi ấy ba mẹ cô cũng buồn lắm nhưng sự việc đã đến nước này sao còn có thể quay lại được nữa ,những tưởng gia đình cô chỉ mất mặt một buổi tiệc bên nhà gái thôi cho đến ngày hôm sau đoàn rước xin dâu cũng chẳng thấy mặt chú rể đâu càng làm cho ba mẹ cô muối mặt hơn nữa. Nhưng ba mẹ cô nào dám nói nặng nhẹ vì lúc ba cô bị bệnh nặng cần tiền phẫu thuật thì mẹ anh cũng là bạn thân với mẹ của Nhã Uyên đã đưa cho mẹ cô năm trăm triệu để chữa bệnh cho ba và nhờ có số tiền lớn ấy thì mạng của ba Nhã Uyên đã được cứu .

Khi đoàn rước dâu về tới trước cửa thì mẹ của anh vui vẻ đi ra nắm tay Nhã Uyên dẫn vào nhà nói :

- Mẹ xin lỗi con vì khi nãy Tuấn Khoa không đi rước con về nhưng con yên tâm đi bây giờ con trai mẹ đã đang đứng ở trong nhà chờ con vào làm lễ gia tiên rồi .

Lúc này Nhã Uyên chẳng biết cảm xúc của mình như thế nào vì sau bữa tiệc hôm qua ở bên nhà gái thì cô đã được mọi người trong xóm đặt cho biệt danh : " Cô dâu vô duyên nhất vịnh Bắc Bộ " .Một người con gái mười chín tuổi bị gả đi với một lí do mù mịt là để trả ơn và cũng đúng là mù mịt ngay cả khi cô chẳng biết mặt mũi người chồng mình đang cưới trông như thế nào ? Nhưng trước những lời nói dịu nhẹ của mẹ chồng thì cô chỉ biết ngập ngừng lễ phép nói :

- Dạ ! Cháu không sao đâu ạ ?

Lời Nhã Uyên vừa nói xong thì tất cả mọi người đứng xung quanh đều trợn mắt nhìn cô khiến cô lo sợ và giật mình nhớ ra hình như bản thân vừa gọi mẹ chồng là bác nên cô vội nói :

- Dạ con xin lỗi thưa mẹ... con ......

Mẹ chồng cô đúng chuẩn mẹ chồng quốc dân liền khoác tay cô vỗ vỗ nói :

- Không sao ! Hôm nay vì con là cô dâu xinh đẹp nên mẹ không câu lệ ba cái tiểu tiết ấy đâu . Nhưng từ giờ trở đi con tuy là con dâu nhưng mẹ sẽ xem con như máu mủ ruột thịt của mẹ . Thôi chúng ta vào nhà làm lễ kẻo qua giờ lành thì tiếc lắm con .

chương 2

Sau khi mẹ chồng dắt tay Nhã Uyên đi vào nhà đứng trước bàn thờ gia tiên thì chú rể vẫn chẳng thấy đâu nên trong không khí đúng ra là vui vẻ và trang trọng thì lại là những tiếng nói xì xào nho nhỏ với nhau của người thân và quan khách hai họ . Lúc này Nhã Uyên ước gì không có thêm bất kì nghi thức làm lễ gì nữa vì cô đã xấu hổ đỏ mặt đến tận mang tai rồi .

Hai tay Nhã Uyên bất giác nắm chặt bó hoa cưới đến nỗi trong lòng bàn tay cô đã hằn lên những vết đỏ nhói đau và cái đau ấy sẽ giúp cô có thể đứng vững và bình tĩnh trước những lời nói thắc mắc cùng cái nhếch mép cười của những người có mặt nơi đây .Khi giọt nước mắt tủi thân của Nhã Uyên sắp sửa tràn ra khỏi khoé mi thì tiếng giày kêu : "Cộp...cộp ...cộp...." phát ra từ phía cầu thang thì mọi tiếng nói đều im phăng phắc để hướng về phía phát ra tiếng giày kêu .

Nhã Uyên cũng giống như mọi người xoay người nhìn lên cầu thang thì thấy một người đàn ông tầm ba mươi tuổi cao khoảng một mét tám với một gương mặt tuấn tú khiến cho trái tim của cô gái nhỏ mười chín tuổi đập nhanh liên hồi trong đầu chỉ có một câu thắc mắc quanh quẩn đó là : " Người gì mà đẹp dữ vậy trời ?" .

Khi Nhã Uyên đang còn nhìn theo anh ta từng bước chân không chớp mắt thì mẹ chồng đứng bên cạnh nói :

- Con thấy chú rể của mình có đẹp trai không con dâu ?

Nhã Uyên nhìn thấy trai đẹp nước miếng còn đang chảy ròng ròng nên khi mẹ chồng nói người đàn ông ấy là chú rể sẽ làm lễ gia tiên với cô ngay bây giờ thì cô bỗng bị nấc cục . Mà tiếng nấc cục lại cứ nấc lên đều đều có nhịp điệu hẳn hoi làm cho tất cả mọi người lại đổ dồn nhìn cô dâu bằng những cặp mắt khó hiểu.

Mẹ chồng cô liền ra hiệu cho người đưa đến một ly nước lọc nói :

- Nhã Uyên này , con mau uống nước xem có đỡ không ?.

Nhã Uyên nghe lời mẹ chồng cầm lấy ly nước uống ực gần hết ly nhưng cô vẫn chưa hết nấc cục , mà lúc này chú rể đứng trước mặt cô dõng dạc nói to :

- Cô dâu à ! Tại sao em vừa về nhà chồng đã vội lấy cắp đồ của tôi rồi hửm ?

Tất cả mọi người có mặt đều bị lời nói của chú rể làm cho tò mò không hiểu là mình được mời đến đây để tham gia lễ cưới hay là đi bắt trộm . Mà Nhã Uyên thì khỏi phải nói lúc này cô chỉ ước mình biến mất khỏi cái hôn lễ này vì quá xấu hổ , chẳng có người phụ nữ nào muốn lễ cưới của mình trở thành chủ đề bàn tán của mọi người .

Nhã Uyên cứ vậy đứng im như trời trồng mở hai mắt to tròn nhìn chú rể , bỗng chú rể nên tiếng nói tiếp phá vỡ tình huống lúng túng này . Anh nói :

- Con xin lỗi ba mẹ và quan viên hai họ, thứ nhất vì hôm qua con đã không có mặt trong bữa tiệc của nhà gái, thứ hai là vì sáng nay con đáp chuyến bay trễ nên không kịp theo đoàn rước dâu. Và bây giờ con lại làm mọi người khó hiểu vì sao con lại nói cô dâu của mình ăn cắp đồ .

Mọi người đã hiểu lầm ý của con rồi , sở dĩ con nói như vậy là vì lần đầu tiên con nhìn thấy cô dâu của mình xinh đẹp như vậy nên ý của con là cô ấy đã đánh cắp trái tim của con mất rồi .Còn một việc nữa đó là vì khi nãy cô ấy bị nấc cục nên con phải hỏi táo bạo như vậy để cô ấy không nhớ ra việc mình bị nấc cục nữa và như mọi người thấy đấy cô ấy đã hết nấc cục rồi .Vậy nên con mời vị đại diện nói ra những thủ tục chúng con cần làm của hôn lễ đi ạ .

Lúc này , Nhã Uyên mới xem lại bản thân thì quả đúng là cô đã hết nấc rồi nên thiện cảm của cô đối với chú rể đã tăng lên . Sau một loạt các thủ tục làm lễ gia tiên và cô dâu chủ rể cũng đã trao nhẫn cho nhau thì Nhã Uyên được mẹ chồng dẫn lên phong tân hôn .

Nếu như trên phim thì căn phòng tân hôn được trang trí với màu đỏ tươi tắn thì căn phòng tân hôn này chỉ đúng ba màu đen, trắng và vàng . Mẹ chồng thấy Nhã Uyên cứ đứng tần ngần ở cửa nhìn vào trong phòng thì cười cười nói :

-Từ bây giờ trở đi căn phòng này sẽ là phòng ngủ của hai vợ chồng con. Con hãy đi vào trong ngồi nghỉ một lúc rồi mẹ sẽ cho người vào phụ con thay bộ váy khác nhé.

Nhã Uyên bước từng bước nhẹ nhàng đi vào trong phòng lễ phép nói :

- Dạ vâng thưa mẹ .

Sau khi mẹ chồng rời đi Nhã Uyên đi xung quanh phòng nhìn ngó tất cả mọi thứ nhưng cô lại không dám đưa tay sờ vào bất cứ thứ gì vì theo những gì cô hiểu biết về nhà giàu qua báo chí và phim ảnh thì chỉ cần một cái giường bằng gỗ toả mùi hương và dát vàng xung quanh thì có lẽ tất cả những gì của nhà cô có giá trị gộp lại cũng không bằng .

Người ta vẫn thường nói người con gái đẹp nhất là khi được làm cô dâu và Nhã Uyên cũng không ngoại lệ ,mặc dù cô không xinh đẹp nhưng bù lại dáng vóc cô cũng cao ráo số đo ba vòng cũng không thua gì những cô người mẫu. Vì vậy mà khi cô mặc áo dài truyền thống để làm lễ gia tiên hay mặc váy để đến từng bàn chào khách thì nhìn điện nước cũng đầy đủ tiện nghi , đó cũng là lời nhận xét của cô gái giúp Nhã Uyên thay đồ.

chương 3

Sau bữa tiệc mọi người đã ra về hết và Nhã Uyên cũng khóc khi nhìn thấy ba mẹ và các em lên xe đi về nhà , tuy nhà cô cùng tỉnh với nhà chồng nhưng cũng phải đi xe khách gần năm giờ đồng hồ thì mới về tới nhà .Đêm hôm trước ngày rước dâu mẹ cô đã dặn dò Nhã Uyên khi về nhà chồng luôn phải lễ phép một dạ hai vâng , thấy công việc thì không được ngại mệt ngại khổ mà lười biếng . Nhớ lời mẹ dặn nên sau khi về phòng thay váy cưới ra cô vội xuống dưới nhà xu dọn nhưng mẹ chồng cô đi đến bên cạnh lấy cái chổi từ tay của Nhã Uyên nói :

- Con dâu này , hôm nay con là người mệt nhất vì phải dậy từ sớm trang điểm rồi ngồi trên xe mấy giờ đồng hồ nữa , đã vậy còn phải làm lễ gia tiên và đi từng bàn chào khách vì vậy nghe lời mẹ đi lên lầu tắm rửa cho thoải mái rồi nghỉ ngơi nghe con .Còn việc quýet dọn này đã có giúp việc rồi.

Nhã Uyên thấy mẹ chồng quan tâm mình thì như tủi thân mắt đã rươm rướm sắp khóc vì quanh cô mọi thứ đều xa lạ khi ở trong biệt thự to lớn này , cũng may mẹ chồng là người rất tâm lí và luôn bên cạnh những khi cô cần .Nhã Uyên giọng hơi nghẹn nói :

- Dạ mẹ ơi ,mẹ cứ để con dọn dẹp một tí thôi rồi con sẽ nghỉ ạ .

Mẹ chồng cô thấy cô vẫn muốn làm thì cũng không cản nữa mà chỉ nói thêm :

-Vâỵ con dọn dẹp trong phòng khách thôi còn ngoài sân này thì để dạy cho giúp việc nghe không ?

Nhã Uyên sau khi dọn dẹp phòng khách xong thì đi về phòng tắm rửa vừa mặc xong quần áo bước ra khỏi phòng tắm thì cửa phòng ngủ mở ra và chú rể trong bộ dạng say khướt siêu vẹo đi vào trong . Nhưng anh chỉ chỉ đi được thêm vài ba bước thì bị ngã xuống nền nhà nên Minh Nguyệt vội chạy đến đưa tay định đỡ anh đứng dậy về giường nằm nhưng Nhã Uyên bỗng thấy một lực mạnh đẩy cô ngã lăn xuống đất đến khi cô định thần lại thì người đàn ông đang đứng không vững đưa tay ra chỉ chỉ vào cô giọng lè nhè nói :

- Cô mau cút khỏi phòng này cho tôi ....đây là đâu mà cô dám đặt chân vào hả ? Đối với tôi cô chỉ là một đứa con nhà nghèo , đũa mốc mà chòi mâm son mà thôi ự .....

Chồng cô nói xong lại cố gắng đi siêu vẹo đến bên giường nằm xấp xuống , Nhã Uyên đứng đó nhớ lại mình đã nghe ai đó nói khi con người ta say là sẽ nói ra lời thật lòng . Vì vậy , mà cho dù giữa cô và chồng rõ ràng chưa nói chuyện riêng với nhau được một câu nhưng qua những lời anh nói vừa rồi thì cô biết cuộc sống hôn nhân của cô sẽ chẳng thể có màu hồng ngọt ngào đâu mà chỉ là một màu đen tối mịt mà thôi.

Nhã Uyên đứng đó trầm ngâm một lúc rồi đi đến bên giường thấy chồng có lẽ đã ngủ say rồi nên cô giúp anh nằm ngay ngắn lên giường rồi gỡ giày ra khỏi chân cho anh , cẩn thận lấy chăn đắp lên người cho anh hẳn hoi rồi mới tắt điện đi đến ghế sô pha nằm xuống nhìn lên trần nhà . Mà khi ánh trăng lẻ loi chiếu vào phòng thì Nhã Uyên nhìn thấy trên trần nhà là hình vẽ của một cánh đồng hoa thơ mộng nhưng vì là trong đêm tối nên cô không thể nhìn rõ là hoa gì và chỉ một lúc sau thì cô cũng ngủ thiếp đi từ lúc nào ?

Khi Nhã Uyên đang trong giấc ngủ ngon vì cả ngày mệt mỏi thì có cánh tay dùng sức rất mạnh lôi người cô từ trên ghế ngã lăn xuống đất khiến cho đầu cô đập vào chân bàn đau điếng nên cô tỉnh táo mở mắt ra lồm cồm ngồi dậy . Mà trong phòng lúc này chỉ có ánh đèn ngủ nên cô đưa mắt nhìn xung quanh thì thấy chồng cô đang ngồi vắt chân trên ghế sô pha cô vừa nằm ngủ , qua ánh điện đèn ngủ Nhã Uyên chẳng thể nhìn ra mặt chồng cô lúc này là vui, buồn hay tức giận .Bỗng giọng lạnh tanh của chồng cô cất lên :

- Ai cho phép cô ngủ trên sô pha ?

Nhã Uyên vừa ôm đầu đau vì bị đập đầu vào chân bàn vừa nghĩ cô nằm ghế sô pha ngủ có chút xíu anh làm gì mà nghiêm trọng thế ? Nhưng cô chỉ dám đứng im nên chồng cô lại nói :

- Cô nghe cho kĩ và hãy ghi nhớ những gì tôi nói đây , trong căn phòng này tất cả mọi thứ cô không được chạm tay vào nghe không ? Kể cả đêm đi ngủ cô hãy nằm dưới đất nhớ đấy . Còn một việc quan trọng nữa đó là chuyện kết hôn này tôi đồng ý chỉ là vì mẹ của tôi ba tháng trước phát hiện ra bị bệnh nặng có thể chỉ sống thêm được thêm một năm nữa thôi. Nên tôi và cô sẽ giả làm một đôi vợ chồng ân ái ngọt ngào trước mặt ba mẹ tôi để bà vui sống những ngày tháng còn lại .

Còn sau khi mẹ tôi chữa khỏi bệnh rồi thì chúng ta sẽ ly hôn và tất nhiên với hoàn cảnh nghèo khó của cô thì tôi sẽ đưa cho cô ba trăm triệu coi như là tiền lương cô diễn kịch với tôi trong một năm đó .Còn là chuyện sinh hoạt vợ chồng giữa tôi và cô sẽ không bao giờ xảy ra vì tôi ngại mùi nghèo hèn trên người cô, mà cô luôn phải ghi nhớ không được phép động vào bất cứ thứ gì trong phòng này nếu không đừng trách tôi .

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play