Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Biết Bao Giờ Ta Mới Có Thể Quay Về Bên Nhau?

Chương 1

Lâm Minh Hạo và Dương Lạc Lạc đã kết hôn với nhau hơn ba năm, trong suốt mấy năm qua tuy nói hạnh phúc có nhưng những đau khổ dành cho cả hai cũng không hề ít chút nào. Khoảng thời gian đó cũng đủ khiến cho Lạc Lạc hiểu được phần nào những suy nghĩ trong đầu chồng mình, đừng nói chi là mẹ chồng kể cả anh ấy cũng cảm thấy không vui và không hài lòng khi nghe được tin cả đời này cô không thể sinh con.

Là một người phụ nữ, chẳng còn điều gì vui và thiêng liêng hơn ngoài việc sinh con nữa. Có những người luôn ao ước có được một đứa con để an ủi tủi xế chiều sau này, vậy mà còn có những người có con mà không biết trân quý điều đó...

Sao trước giờ Lạc Lạc cũng có gây hại gì đến ai đâu, tại sao lại phải hứng chịu cảm giác đau khổ tận đáy lòng như thế này?

Ngoài mặt, Minh Hạo không nói ra chuyện con cái nhưng thật chất trong lòng đang rất muốn có một đứa bé gái hoặc bé trai để cùng đưa nó đi chơi khắp nơi, và điều đó có thể cả cuộc đời này cũng không thực hiện được.

Buồn thì đã sao? Cũng chẳng giúp được điều gì trong câu chuyện này. Bản thân tuy đã cố gắng rất nhiều, nào là chạy tới chạy lui tìm ra thầy thuốc giỏi rồi đi hầu hết các bệnh viện trong nước nhưng câu trả lời cũng như bao nơi khác.

Minh Hạo yêu thích trẻ con như vậy, làm sao chịu được cú sốc lớn này? Không bày tỏ vẻ buồn rầu ra bên ngoài chứ không phải là không biết buồn. Chỉ là họ sợ sau khi họ gục ngã sẽ chẳng còn ai chăm sóc người mình yêu thương nữa mà thôi!

Lúc chưa biết về tin dữ này, bà Lữ Ngọc An cũng đã chẳng mấy ưa cô con dâu không do sự sắp đặt của mình này rồi, bây giờ biết tin đó ngày càng ghét thêm. Bốn chữ “môn đăng hộ đối” sao mà khó khăn quá, yêu nhau thật lòng là được rồi, cần gì những kiểu như vậy... Giàu cũng được gì đâu? Mọi người nhìn vào chỉ thêm phần hâm mộ, nể phục và kính trọng chứ họ cũng đâu cho bản thân ta đồng bạc nào?

- Ôi trời ơi! Tôi không ngờ là cô lại dám đứng đây mà cãi tay đôi với tôi như vậy đấy, bộ muốn tôi chết sớm lắm rồi à?

Đứng từ ở bên ngoài cũng có thể nghe được tiếng ồn ào bên trong nhà. Ngày nào cũng vậy, riết rồi làng xóm họ cũng thuộc câu văn này luôn. Ngày nào bà ấy không nói mấy câu xúc phạm gì về Lạc Lạc chắc không chịu nổi nên mỗi ngày đều tìm ra cái cớ tốt nhất để phê phán.

- Mẹ, mẹ... Con xin lỗi,thật sự con không cố ý làm đổ thuốc của mẹ đâu nhưng hôm nay con rất mệt, không thể uống đâu ạ...

Quá sợ hãi, Lạc Lạc quỳ xuống ôm lấy đôi chân tảo tần của bà ấy, thật sự rất đáng sợ đó!

Lúc trước, bà Ngọc An này từng là một phần trong băng nhóm giang hồ, từ khi được ông Lâm cưới về tính tình cũng hiền dịu thêm một chút nhưng võ công vẫn còn rất tốt, nếu đã như vậy thì làm gì có cái chuyện dễ dàng bị hất đổ chén thuốc như thế!

Không suy nghĩ gì thêm, bà ấy nhanh chân đẩy cô ra xa mình. Đúng dơ bẩn! Sao lại dám làm như vậy chứ?

Cứ mỗi khi không có Minh Hạo ở nhà thì bà ấy lại bắt đầu hành hạ Lạc Lạc, còn khi có Minh Hạo ở nhà thì bắt đầu lăng xuống bếp hay ra ngoài vườn thư giãn đủ các kiểu,làm như chưa từng đụng chạm gì đến cô con dâu này. Lạc Lạc cũng hiểu chuyện nên không nói ra cho chồng mình biết, dù gì bà ấy không thích cô cũng đâu phải mới ngày một ngày hai đâu mà trách với móc?

- Cô đừng nghĩ có thằng con trai tâm can bảo bối của tôi đứng ra che chở và yêu thương rồi bắt đầu lên giọng với tôi đấy nhé! Đừng có mơ tưởng nữa con vịt xấu xí, nhất định chính tay tôi sẽ tống cổ cô ra khỏi căn nhà này!

Từ trước đến bây giờ, dù nhiều lần suy nghĩ nhưng Lạc Lạc vẫn không hiểu vì sao bà ấy lại thích kiếm chuyện và luôn muốn đuổi cô ra khỏi căn nhà này như thế. Nếu vì chuyện môn đăng hộ đối thôi thì chắc không bao giờ chấp nhận cho cuộc hôn nhân này rồi, chắc hẳn có nguyên do gì đó rất nghiêm trọng mà chưa được hé lộ ra.

Lạc Lạc đứng trước sân nhà chỉ biết rươm rướm mấy giọt nước mắt đáng thương, liệu có cách nào để khiến cho bà ấy có cách suy nghĩ mới về con dâu của mình không?

- Biết khi nào mẹ mới hiểu cho con đây? Tại sao cứ mãi khắt khe với con thơ thế này...

Dingdong dingdong

Tiếng chuông cửa được reo lên, Lạc Lạc chạy ra mở cửa. Chắc là Minh Hạo đã quay trở về, tốt nhất nên lau sạch mấy giọt nước mắt này đi nếu không lại khiến anh ấy suy nghĩ nữa thì khổ. Ngày đêm đến tập đoàn rồi, chiều nếu như còn phải suy nghĩ về chuyện này chuyện kia nữa thì mệt rã rời luôn quá!Mà nếu nói ra cũng đâu giúp được gì? Trong khi bà ấy là mẹ ruột, người yêu thương anh hết lòng hết dạ, một mình nuôi con suốt ba mươi năm qua vậy Minh Hạo sẽ lựa chọn tin tưởng ai và không tin tưởng ai?

- Ông xã về rồi ạ!

Minh Hạo nhéo nhẹ vào má Lạc Lạc một cái rồi đi thẳng lên lầu. Chắc có lẽ từ trước đến giờ anh chỉ quan tâm đến công việc nên không để tâm đến chuyện vợ mình bị mẹ nói nặng nhẹ thế nào. Ngay cả đôi mắt xinh đẹp kia đã sưng phù lên thế mà cũng chẳng hay, chẳng biết.

- Anh có muốn ăn cơm không, để em hâm nóng lại thức ăn cho anh ạ?

Gia đình này không có truyền thống phải chờ đông đủ người mới được quyền ăn uống, ai đói thì cứ việc ăn trước không cần để ý gì nhiều.

Sức khoẻ của bà Ngọc An dạo này khá yếu nên chủ yếu bà ấy ăn trước,Lạc Lạc ngày nào cũng cố gắng chờ ông chồng này về ăn cùng, có vợ có chồng vậy mới vui.

- Ừm, em hâm lại đi, anh đi tắm xong rồi xuống ăn đó.

- Dạ vâng, tuân lệnh ông xã yêu dấu!

Chương 2

Nghe vậy, Lạc Lạc liền đi vào trong bếp hâm nóng lại thức ăn kia. Mấy món này đều là do cô tự bỏ thời gian dài để nấu đấy!

10 phút sau.

Tính tình của Minh Hạo rất thích kiểu người lẹ làng nên bản thân cũng rất lẹ, mới đây đã tắm xong rồi. Không để bà xã phu nhân đợi lâu, anh liền đi xuống nhà.

- Vợ yêu của anh hôm nay cho anh ăn món gì đây nhỉ?

Đúng là sến quá mà! Đây có thật sự là một CEO của tập đoàn Hướng Dương nổi tiếng có sự lạnh lùng không một ai có thể vượt mặt không nhỉ? Sao mà nói ra mấy câu ngọt lịm như thế này được...

Bà ấy có nói nặng nhẹ hay đánh chửi nhiều cỡ nào, miễn sao có ông chồng tâm lý và yêu thương vợ thế này thì lòng đã rất vui mừng rồi. Chỉ là mong muốn ra riêng sao khó khăn quá, nhiều lần bàn về vấn đề đó nhưng đáp án vẫn không thay đổi được.

Minh Hạo yêu thương mẹ mình như thế, và cả nhà chỉ có hai người con mà cô con gái Lâm Gia Giao hiện vẫn còn đang ở bên Hàn Quốc đến nay chưa về mà cũng có thể cả đời này nó không về nữa, chẳng lẽ ở ngay độ tuổi già yếu này vẫn phải chịu cảnh ở nhà một mình không ai chăm sóc hay sao? Suy nghĩ đến đây thôi cũng khiến suy nghĩ trong anh dần lung lay. Vậy thì anh có bao giờ nghĩ đến cảm giác của đứa con dâu ngày đêm bị mắng chửi một cách vô cớ chưa? Đã vậy thỉnh thoảng còn đem câu chuyện mồ côi của Lạc Lạc đem ra nhắc tới nhắc lui mãi.

Mà thôi cũng coi như chưa có chuyện gì xảy ra vậy, miễn có tình yêu thương còn tồn tại ở trong tim cả hai thì dù bị đối xử như thế nào cũng rất xứng đáng ấy chứ!

- Anh ăn đi, đây là món mà anh thích nhất này! Em đã nấu ba món này theo cách trên mạng ấy, anh ăn thử rồi nêu cho em chút ý kiến nhé?

Cũng vì mấy món này mà bị phỏng tay luôn, có xứng đáng hay không?

- Ủa mà tay của em bị làm sao vậy?

Vô tình để ý vài chi tiết nhỏ, Minh Hạo thấy tay của Lạc Lạc bị phồng lên trông rất giống với bị bỏng. Cô không muốn để anh thêm muộn phiền hay bất cứ lo lắng gì nên đã cố gắng che giấu nhưng không ngờ cái tên này đúng như người ta dành biệt danh cho anh ấy là “đôi mắt thánh” có thể nhìn thấy được mỗi thứ mà! Và đúng y như thế, vết thương bé tí như vậy cũng nhìn rõ được.

- Em chỉ bị phỏng nhè nhẹ thôi không có gì nghiêm trọng đâu nên anh đừng có lo gì nha!

Lạc Lạc nói mấy câu an ủi ngược lại Minh Hạo, thật chất là rất đau nhưng nếu anh ấy cứ mãi lo lắng cho vết thương thế này thì nhất định sẽ không ăn được cơm đâu, dù sao cũng khá nhỏ không nghiêm trọng lắm nên không cần làm quá đâu.

- Có thật không đó?

Lạc Lạc gật đầu, ở tập đoàn đã quá nhiều chuyện cần phải lo lắng đến, về nhà còn phải lo thêm chuyện này chuyện kia thì thời gian đâu mà nghỉ ngơi?

Phía trên lầu, bà ấy đã thấy được tất cả mọi chuyện đã và đang diễn ra dưới này. Còn nhớ ngày nào đứa con trai này chỉ ăn uống chung với một mình bà ấy mà ngày hôm nay lại có một đứa con gái khác từ đâu đến và cướp đi niềm hạnh phúc lớn lao đó... Bảo sao bà không ghét bỏ!

Nhưng trai lớn lấy vợ gái lớn lấy chồng đó chính là điều tự nhiên thường hay xảy ra mà? Không thể mãi ích kỷ dành con về riêng cho bản thân mình được.

- Được lắm! Cô dám cướp đi thằng con trai độc nhất vô nhị này của tôi rồi thì đừng trách sao kết cục của cô tàn nhẫn!

Sau khi ăn xong, Lạc Lạc cùng Minh Hạo đi lên phòng nói vài chuyện. Lòng nửa muốn nói nửa lại không, không biết nên làm sao đây... Liệu nói ra thì anh có chịu thấu hiểu hay không? Hay sự hiểu lầm lại ngày càng gia tăng. Mấy ngày nay, hai vợ chồng không được hợp ý nhau cho lắm nên suy nghĩ cũng có chút bất đồng quan điểm.

- Anh à, em có tí chuyện muốn nói với anh... Anh có muốn nghe không?

Đương nhiên đáp án sẽ là không rồi, ngày nào cũng phải cấm đầu vào mấy công việc làm gì có thời gian nghe mấy câu chuyện chợ búa của cô.

Từ nhỏ đã mồ côi, không biết thân thế thật sự của mình là ai. Cũng may cho Lạc Lạc là đến năm bảy tuổi gặp được ba mẹ nuôi tốt bụng mà đem về chăm sóc lo lắng, nhưng chẳng được bao lâu thì họ đã rời xa nhân thế, bỏ lại đứa bé gái nhỏ ấy một mình... Biết rằng bản thân không còn lối nào để đi nữa, Lạc Lạc đi ra các khu chợ đêm vừa mở sạp quán nhỏ vào buổi tối buổi sáng thì đi học cũng coi như kiếm được chút ít đồng bạc để lo cho việc học.

- Anh bận lắm, tí nữa anh còn phải quay lại tập đoàn để bàn vài chuyện quan trọng, có gì em cứ gửi tin nhắn đi nếu như anh rãnh thì sẽ nhấn vào xem.

Lạc Lạc hiểu chuyện,không nói thêm gì nữa mà im lặng đứng dậy chuẩn bị dọn dẹp sạch sẽ đóng chén bát ở trên bàn ăn.

- Mà anh nghĩ em thì chắc không có chuyện gì nghiêm trọng để lo lắng đâu nhỉ?

Câu đầu còn tạm chấp nhận được nhưng câu nói này thật sự rất quá đáng mà! Tại sao lại có thể nói như vậy, rốt cuộc anh có coi Lạc Lạc cô là vợ hay không? Tại sao anh nghĩ rằng cô ấy không có việc gì quan trọng? Hay chỉ là cô ấy suốt ngày quanh quẩn trong nhà làm việc, thỉnh thoảng mới đến công ty đôi ba lần nên anh ta khinh thường giở chứng không muốn xem cô là vợ nữa? Mấy tháng nay ngày nào cũng đi sớm về khuya vậy mà bây giờ vừa mới ăn có chén cơm duy nhất đã đành bỏ đi...

- Vâng... Em muốn nói mấy chuyện lặt vặt trong nhà thôi, không quan trọng lắm nên anh không cần nghe cũng được.

Lại một lần nữa, cô gái nhỏ đáng thương này lại đem những nỗi đau sầu của mình thầm giấu kín trong tim không đem ra tâm sự với ai.

Haizzzz, biết khi nào cuộc đời mới bớt khổ thêm đây?

Chương 3

Thôi anh ăn no lắm rồi, anh đến tập đoàn đây. Em có buồn ngủ thì ngủ trước đi nhé, đừng đợi anh nữa có thể anh sẽ trở về rất khuya hoặc không về đấy!

Trước khi đi, Minh Hạo căn dặn Lạc Lạc vài điều. Lần nào cũng vậy, mỗi lần đi khuya là liền dặn dò đủ thứ chuyện, tránh để cô vợ này ở nhà đợi chờ mãi không thấy người trở về.

- Dạ, em biết rồi ạ! Em sẽ ngủ sớm mà nè anh ở tập đoàn làm việc gì thì làm nhưng cũng cần phải nghỉ sớm đi đó, nếu không hại sức khỏe lắm!

Miệng thì nói biết, sẽ nghe theo rồi đủ kiểu nhưng thật chất trong lòng vẫn cảm thấy buồn buồn. Đêm tối khuya khoắt như thế này mà vẫn không chịu ở nhà nghỉ ngơi, lại đi đâu nữa... Mang tiếng vợ chồng nhưng cả tuần gặp nhau chưa đến năm ngày, cứ đi rồi vắng cứ đi rồi vắng nên ở nhà có xảy ra chuyện kinh thiên động địa gì anh cũng nào hay biết.

Lạc Lạc một mình đứng trước cửa nhìn theo bóng xe của anh đã đi được một đoạn khá dài. Nhiều khi cũng có mấy điều ghen tuông,giận dỗi vô cớ bây giờ suy nghĩ lại thấy bản thân sai quá sai, kẻ nghiện công việc như anh thì làm gì có chuyện dư thời gian mà ngoại với chả tình?

- Nó đi được cả đoạn rồi, đứng ở đó làm gì nữa? Hay là có ý định đứng đó để gạ trai đây hả? Đúng là đồ đàn bà hư thân mất nết!

Bất ngờ, bà Ngọc An từ đâu xuất hiện bất thình lình đằng sau Lạc Lạc. Cô cảm thấy rất bất ngờ, vã lại giọng điệu này cũng rất quá đáng rồi, chỉ đứng đây và vô trễ hơn chút cũng bị bà nói là ghẹo trai này nọ vậy thế nào mới là bình thường đây?

- Xin mẹ đừng nói mấy lời như thế ạ, con chỉ đứng đây nhìn thôi chứ nào có những ý định như mẹ đã nói đâu ạ...

Dù đã cố gắng biện minh hay giải thích rất nhiều cho anh nhưng cuối cùng cũng nhận lấy được sự xem thường từ bà, không nói thêm bất cứ câu gì mà quay mặt đi vào trong nhà. Chẳng biết làm gì mới vừa được ý của bà mẹ chồng khó tính này đây, suốt ngày làm gì cũng bị bắt bẻ!

Lạc Lạc đi vào trong nhà rồi nhưng lòng vẫn rất buồn, suốt ngày cứ bị nói này nói nọ, dù đã có nhẫn nhịn rồi nhưng vẫn không chịu đựng được nữa. Mong có một ngày sẽ được bà ấy thấu hiểu, dù chỉ một lần duy nhất trong cuộc đời.

“Không biết đến khi nào mới được bà ấy công nhận mình đây nhỉ?”

[...]

Loay hoay một lúc lâu trong nhà, chẳng biết nên làm gì bây giờ, Lạc Lạc lấy điện thoại lên chuẩn bị điện cho mấy người bạn ra ngoài nói chuyện chứ ăn căn nhà này thật sự chẳng chịu nổi nữa rồi! Cũng may mắn là ở nơi này Lạc Lạc cô cũng còn được vài người bạn để có thể tâm sự đôi chút chuyện.

Quán cafe Xxxxx Xxx

Ngồi trong quán cafe gần nhà cũng mười phút hơn nhưng cả một bóng người đi ngang qua đây cũng không có, Lạc Lạc vừa định đứng dậy đi về thì đằng sau xuất hiện đám người ăn mặc sang chảnh đi đến phía của cô.

Quần áo và tất cả mọi thứ ở trên người bọn họ đều là hàng sang có một không hai trên thị trường. Tất cả họ đều là dâu, là con của nhà cao quý cả, có thể nói vừa sinh ra đã ở vạch đích rồi.

- Mày có chuyện gì mà điện thoại bọn tao ra đây đấy? Nhìn khuôn mặt mày mà tao rầu ghê, lại có chuyện gì hả?

- Trông mặt của cậu giống y chang là có chuyện gì nghiêm trọng lắm ấy! Có gì thì cứ nói đi!

- Tôi thấy cậu mặt buồn hiu thế?

Ba người bọn họ cứ thay nhau mà nói ra nói vô mấy câu. Mỗi người một ít, riết cũng mệt mỏi!

Đôi mắt của Lạc Lạc u sầu không thể nói nên lời, tại sao phải lâm vào tình cảnh này? Nhiều lần cô muốn tâm sự với đám bạn này nhưng lại ngại chẳng muốn nói với ai... Nhiều suy nghĩ rối ren trong đầu.

- Nè, nói gì đi chứ!

Ninh Thanh Kiều khiều nhẹ vào khủy vai Lạc Lạc, giọng nói ngọt ngào đang quan tâm.

Bầu không khí xung quanh thật yên ả làm sao, còn có thể nghe được tiếng chim hót gần đó nữa cơ!

- Tôi... Tôi hỏi các cậu một câu này, các cậu có bị mẹ chồng làm khó dễ không?

Lạc Lạc quay sang hỏi đám bạn mình. Cô không biết mấy người bạn này có bị mẹ chồng hay nói này nói nọ không? Ánh mắt buồn rầu, ủ rũ đến khiến mọi người cũng buồn theo luôn.

Họ cảm thấy câu hỏi này rất bình thường nên cứ có sao trả lời như vậy, mẹ chồng của họ dễ tính hơn bà Ngọc An rất nhiều, lúc nào cũng hành hạ nói nặng lời cả... Chứ có khi nào tốt với con dâu ngày nào đâu!

- Ừ thì rất bình thường, bà ấy xem tôi như con ruột ấy!

- Trời ơi mẹ chồng tao còn thương tao hơn cả mẹ ruột, đúng là số tao có phước ghê!

Vậy mà lúc còn ở nhà, Lạc Lạc luôn nghĩ trong đầu rằng thế nào cũng có người cùng số phận với mình nhưng không ngờ đó chỉ là suy tưởng của riêng mình cô mà thôi...

- Mà sao mày lại hỏi câu đó thế Lạc Lạc? Có chuyện gì xảy ra với mày à?

Đây toàn những người bạn thân thiết nên Lạc Lạc không cần che giấu mà nói ra hết tất cả những gì mình đã và đang trải qua suốt mấy năm qua. Cuộc sống này cũng thật bất công với cô rồi! Dù chẳng làm gì nhưng vẫn bị đối xử một cách thật tồi tệ nhất!

- TRỜI! MẸ CỦA MINH HẠO ĐỐI XỬ TỒI TỆ VỚI MÀY VẬY LUÔN SAO?

Vừa nghe được tin dữ này, Thúy Anh đứng dậy khuôn mặt hầm hừ tỏ vẻ khó chịu dùm cô bạn thân của mình. Cứ ngỡ cô ấy là người hạnh phúc nhất trong đám bạn bốn người này nhưng không ngờ lại là kẻ đau khổ nhất, phải chi chồng cũng quan tâm nhiều thêm chút thì có lẽ cuộc sống cũng bớt đau buồn thêm.

- Ừ... Tao không trách bà ấy nhưng tao cảm thấy rất buồn, lúc nào bà ấy cũng đem tao ra so sánh với mấy người yêu cũ của Minh Hạo hoặc là mấy người con nhà danh gia vọng tộc không...

Chỉ những ai đang nằm trong tình cảnh này thì mới có thể hiểu được cảm giác đó đau khổ đến nhường nào. Tình yêu thương của chồng dù nhiều đến mức nào nhưng lúc nào cũng bị mẹ chồng ghét bỏ thì sớm hay muộn cũng sẽ kết thúc tất cả.

- Thôi cố lên đi bạn tôi ơi, cuộc sống này chỉ là do mình chọn chứ có phải ai khác đâu mà!

Chi Linh vỗ nhẹ vai nói ra mấy câu an ủi, nhưng hình như không đúng cho lắm nhỉ? Nếu thật sự an ủi sao lại dùng mấy câu này...

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play