Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tuyết Nguyệt Chi Vân

Mở đầu sự thù hận

Thần Giới là nơi ngự trị của các vị Thần Minh và Chân Thần thượng cổ tối cao, có quyền năng to lớn cai quản Lục Giới duy trì sự cân bằng thế gian, mà Thần Giới là do Thiên Đạo tạo thành. Thần Thượng Cổ tạo ra con người.

Ở Thiên vực còn có các loài thú, sinh vật sinh sống, hấp thụ linh khí đất trời tu luyện hoá thành hình người.

Ngoài ra con người sau này cũng tu luyện thuật pháp tự xưng tiên nhân, hình thành nên các môn phái tu tiên chính đạo, ai có tiên lực cao cường còn có thể lên đến chín tầng trời, trở thành thần tiên, tuổi thọ kéo dào, phổ độ chúng sinh được người đời kính trọng.

Ma quỷ, yêu quái cũng từ tạp niệm, bản ngã của con người, thần tiên mà tạo thành.

Sau đó hình thành nên Lục Giới.

Trong trời đất luôn có quỹ đạo chính tà, chia thành Lục Giới. Năm giới gồm: Thiên, Ma, Minh, Hoa, Nhân Giới.

Trong đó, Thiên Giới và Ma Giới là đại diện cho chính và tà, cuối cùng kí hiệp ước phân chia Thiên Vực thành hai phần, không can thiệp đến nhau.

Mỗi người đều có Thiên Mệnh riêng, sự cân bằng của thế gian đều dần dần dựa trên sự lựa chọn của con người, vì vậy Thần Minh sau này đều không can thiệp vào chuyện riêng Lục Giới, không được động tâm, tránh làm thay đổi vận mệnh con người gây ra hậu hoạ. Cũng vì lẽ đó mà thần linh đều không còn tồn tại nữa. Chỉ có người có tiên tuỷ tự tu luyện kết hợp Lôi Kiếp thăng lên thành Thần.

Người có tiên căn thuộc Thiên Giới ( Cửu Trùng Thiên) có ấn ký màu trắng, phi thăng thành Thần sẽ có ấn ký kim sa vô sắc. Người của Ma Giới có ấn ký màu đen. Hai giới luôn phân biệt rõ ràng.

Ở Thiên Giới có 9 vị thần đại diện cho 9 nguyên tố sức mạnh khác nhau trong trời đất gọi là Cửu Hành, nắm giữ sự cân bằng sức mạnh thế gian. Kim, Mộc Thuỷ, Hoả, Thổ là ngũ hành quan trọng nhất. Ngoài ra còn có Dạ Thần, Phong Thần, Lôi, Thần Quang Minh- vị thần ánh sáng.

Đứng đầu Thiên Giới hiện tại là Thiên Đế Thiên Lâm, nguyên là Rồng vàng tôn quý, cũng chính là Thần Quang Minh. Thiên Giới ở nơi cao gọi là Cửu Trùng Thiên được chúng sinh sinh cung phụng.

Thiên Giới có sức mạnh vô cùng to lớn vì thế mà Nhân Giới, Hoa Giới và Minh Giới đều hết sức tôn trọng và kính nể người Thiên Giới.

Đứng đầu Ma Giới là Tuyết Cảnh Nguyệt, thân là rồng băng nhưng cả lục giới đều tưởng Ma Tôn là rắn tuyết.

Thiên Ma giới tuy đại diện chính tà nhưng không can thiệp và không liên quan gì đến nhau.

Nhưng mâu thuẫn của Ma giới và Thiên giới bắt đầu từ hơn vạn năm về trước:

Tại Hoa Giới, Hoa Nữ Đế đã có 2 người con gái xinh đẹp là: Tuyết Liên và Thuỷ Vu. Chính là Dạ Thần và Thuỷ Thần ở Thiên Giới. Đặc biệt, Tuyết Liên có nhan sắc sinh đẹp sắc xảo, được mệnh danh là “Đệ nhất mỹ nhân lục giới”.

Trong một lần dạo chơi tại Thiên Giới, Tuyết Liên gặp được Tân Thiên Đế là Thiên Lâm. Cả 2 gặp gỡ và bắt đầu mối tình đẹp khiến lục giới ai cũng ngưỡng mộ.

Nhưng muội muội của Tuyết Liên là Thuỷ Vu lại ganh tị vì tỷ tỷ sắp được phong làm Thiên Hậu nên đã sinh lòng tạp niệm.

Trước lễ thành hôn của Thiên Đế và Tuyết Liên, Thuỷ Vu đã lấy trộm Ngọc Trấn Linh ra khỏi Thanh Linh Nguyệt để phá vỡ phong ấn Cửu Linh Mạn do Thiên Quân Lôi Chi Kỳ ( bản mệnh là Lão Hầu Tử, thuộc Lôi mệnh, là Thúc Thúc của Thiên Đế Thiên Lâm) cai quản nhưng vì Thiên Quân tuy tuổi đã cao nhưng tâm hồn và vẻ ngoài lại rất trẻ, hắn có mái tóc màu vàng bạch kim, tính tình phóng khoáng ham vui nên đã bị Thuỷ Vu lừa lấy đi Tâm Ngọc và tạo cơ hội để cô ta phá vỡ phong ấn khiến sức mạnh Cửu Linh Mạn được chứa bên trong tâm ngọc thoát ra.

Sau khi phong ấn được phá giải, trời đất bắt đầu rung chuyển. Nhận biết tình thế không ổn, Thiên Đế đã tập hợp 8 vị Tân Thần của Thiên Giới lúc bấy giờ là: Thuỷ Thần (Thuỷ Vu), Dạ Thần (Tuyết Liên), Phong Thần ( Đế nữ Phượng Tộc- Phượng Ý), Kim Thần ( Đế cơ Thanh Khâu - Bạch Diên Cơ), Mộc Thần ( Thương Lan), Thổ Thần ( Đại Trình), Hoả Thần ( Tân Nguyên Ngọc) và Thiên Quân (Lôi Chi Kỳ ) để khống chế sức mạnh Cửu Linh Mạn thoát ra.

Sau khi tất cả dồn hết linh lực để áp chế Cửu Linh Mạn, để đề phòng bất trắc ,Thiên Đế đã tách Cửu Linh Mạn thành 9 loại nguyên tố sức mạnh được truyền vào 9 loại thần kiếm của các vị thần để phong ấn.

Ngay sau đó Thuỷ Vu đã dùng linh lực điều khiển Ngọc Trấn Linh( tâm ngọc) đến chỗ Tuyết Liên rồi bắt đầu màn kịch vu khống Tuyết Liên:

- Tỷ tỷ, sao Ngọc Trấn Linh lại bay về phía tỷ. Muội từng nghe nói Ngọc Trấn Linh khi không được hợp nhất với Cửu Linh Mạn thì sẽ bay về phía người vừa chạm vào nó. Mà trong lúc phong ấn, chúng ta chỉ dùng linh lực để điều khiển, chưa từng có ai động vào nó trừ Thiên Quân ra. Nhưng nó lại bay về phía tỷ tỷ. Lẽ nào chính tỷ tỷ là người đã trộm lấy Tâm Ngọc?

Tuyết Liên cũng không hề biết chuyện gì đang xảy ra, cũng không thể biện minh chỉ có thể nói:

- Ta cũng không biết là tại sao tâm ngọc lại bay về phía ta nữa. Nhưng mà thật sự không phải ta lấy trộm.

Tang chứng vật chứng đều đầy đủ, dưới anh mắt của mọi người đều nhìn thấy như vậy. Thiên Đế cũng nhìn thấy điều đó, vì vậy phải đưa ra quyết định để giải quyết mọi chuyện, không để phụ lòng tin tưởng các vị thần và Thiên Giới.

Thiên Đế mặc dù rất yêu thương Tuyết Liên nhưng không thể làm sai thiên quy, đành phải ra tay Phế bỏ linh lực của Tuyết Liên rồi đưa lên Tru Tiên Đài chịu phạt thiên lôi. Tuyết Liên đau đớn và thất vọng:

- Cuối cùng chàng cũng không tin ta.

Cô nở một nụ cười đau khổ. Máu chảy xuống nhuốm đỏ bạch y.

Sau khi hình phạt kết thúc, Tuyết Liên bị phế chức Dạ Thần bị trục xuất khỏi Thiên Giới, cô yếu ớt nói:

- Ta vì Thiên Giới tận tâm tận lực. Thiên Giới lại nhẫn tâm với ta. Ta trao cho Thiên Đế lòng tin tưởng, người lại không tin ta. Từ nay về sau, ngày nào ta còn sống, ta sẽ khiến các người nhận lấy hậu quả….

Cô nở một nụ cười nhạt rồi rời khỏi Thiên Giới.

Thiên Đế giữ kiếm thần của cô, mặc dù đau lòng nhưng không thể làm gì khác ngoài việc nhìn người thương chịu đau khổ.

Còn Lôi Chi Kỳ vì không làm tròn chức trách coi giữ Ngọc Trấn linh và để phong ấn giải nên đã bị huỷ đi một nửa tu vi. Phế chức Thiên Quân đày xuống Nhân Giới, bị nhốt trong hang động sau một thác nước gần núi Tức Sơn.

Sau chuyện này, Thiên Đế không cho phép ai được nhắc đến cái tên Tuyết Liên. Câu chuyện tình của Thiên Đế cũng được chôn vùi vào quá khứ không còn ai nhớ đến nữa.

Thuỷ Vu sau khi vu khống thành công đã dùng mọi thủ đoạn mê hoặc Thiên Đế. Sau vạn năm Tuyết Liên rời khỏi Thiên Giới, cô cũng đã có thể trở thành Thiên Hậu rồi sinh cho Thiên Đế một vị Thái Tử tên là Thế Long, chân thân thuỷ long, mang trong mình tiên tuỷ.

——

Trấn Linh Châu vốn chính là được tạo ra để thay thế làm vật chứa đựng sức mạnh của Cửu Linh Mạn, còn được gọi là tâm ngọc.

Cửu Linh Mạn vốn là sức mạnh của Thánh Nữ Nguyệt Vi Sam, là vị Thần Linh nhỏ tuổi nhất cũng là vị thần hậu duệ cuối cùng được Thần Giới cử nhiệm tới trấn giữ Quy Khư, bảo vệ chúng sinh Lục Giới. Sau khi Thần Thượng Cổ không còn tồn tại, nàng là người cuối cùng sinh ra đã mang trong mình sức mạnh hỗn độn của thần khí và tà khí, tạo nên sức mạnh vô cùng lớn, là người duy nhất điều khiển được sức mạnh của cả chín nguyên tố, được gọi là sức mạnh Cửu Linh Mạn, trở thành người mạnh nhất Lục Giới.

Nàng mang thân thể đặc biệt nửa là thần nửa là ma, nhưng phần nổi trội là thần lực, nàng dùng sức mạnh thần lực hết lòng bảo vệ chúng sinh, người người tôn kính phong danh Thánh Nữ của Lục Giới. Có thể nói Lục Giới do nàng làm chủ, Thiên Đế cũng phải nể vài phần.

Nhan sắc của thánh nữ thuần khiết, thanh thoát, khuôn mặt tràn ngập tiên khí, như những vì sao lấp lánh, song lại có chút nét trưởng thành dịu dàng, ai ai cũng si mê nhan sắc của nàng. Nhưng năm vạn năm trước, nàng đã giết chết 1 vị Tiên Quân vô tình làm hỏng cung Ti Mệnh, làm xáo trộn Nhân Duyên lục giới mà mang tội nghịch thiên, bị truy cùng đuổi tận, vốn dĩ sức mạnh của Thánh nữ đã có 1 nửa là ma mang tà khí, khi bị ép đến bước đường cùng nên đã sinh ra chấp niệm rồi hắc hoá, ma lực trở nên nổi trội. Vốn có Gương Quá Khứ là thần khí có thể xem lại quá khứ, cũng do Thánh nữ giữ, tuy nhiên không hiểu sao Gương Quá Khứ lại bị vỡ, Thánh nữ cứ thế mà bị kết tội.

Tiên Thiên Đế đã hợp lực cộng với sức mạnh Lôi Đạo cùng với các vị Thần Cửu Hành đời trước mới có thể kết tử Thánh Nữ nhưng sức mạnh Cửu Linh Mạn vẫn mãi tồn tại suốt hàng vạn năm. Cũng kể từ đó không còn bất kỳ hậu duệ nào đến từ Thần Giới nữa.

Cửu Linh Mạn hiện giờ đã bị tách ra và phong ấn trong 9 thanh Thần Kiếm, vì thế rất có nhiều người muốn tìm kiếm tâm ngọc để có được sức mạnh vượt trội.

Nhưng sức mạnh của tâm ngọc được tạo thành bởi hỗn độn, hấp thụ linh khí và yêu khí, nếu ai có tâm hồn thánh thiện, không chứa tạp niệm sở hữu sức mạnh này có thể phi thăng thành thần, nhưng ai không khống chế được tạp niệm trắc ẩn của bản thân, sẽ trở thành yêu ma tối thượng. Ngoài ra tâm ngọc còn là chìa khoá mở ra phong ấn Quy Khư nhốt hàng vạn yêu ma bất tử, một khi yêu ma thoát khỏi phong ấn Lục Giới sẽ gặp đại hoạ.

Nên Ngọc Trấn Linh được giao cho Hành Mặc Thần Quân thần thông quản đại cai quản ở cấm địa Đạo Tử Nhai ( thuộc Minh Giới, Minh Giới là nơi các linh hồn sau khi trả qua cửa tử sẽ được đi qua sông Vong Xuyên để chuyển kiếp, những người hồn phi phách tán, nguyên thần tan vỡ thì sẽ không đi qua Minh Giới và sẽ mãi mãi không được hồi sinh).

Cửu Linh Mạn và tâm ngọc đều là một mối đe doạ cho hoà bình Lục Giới bởi sức mạnh uy vũ của nó vì vậy việc phong ấn Cửu Linh Mạn và tâm ngọc là vô cùng quan trọng...

Còn Gương Quá Khứ sau khi bị vỡ thành 5 mảnh đã rải rác khắp Lục Giới vẫn chưa ai tìm thấy được.

Sau khi Thánh Nữ bị kết tử. Trước khi Tiên Thiên đế Mặc Nghiêm qua đời đã nhận được chiếu lệnh từ Thần Giới, ông đã từng dùng thiên nhãn tiên đoán rằng Cửu Linh Mạn có thể sẽ là mối nguy hoạ cho cả lục giới, đề phòng bất trắc, người đã dùng toàn bộ linh lực của mình tạo ra thanh Linh Nguyệt (có hình như 1 thanh khối thiên thạch màu tím đen phát sáng, có thể phong ấn sức mạnh Cửu Linh Mạn, là pháp khí được ngưng tụ từ linh khí của Lục Giới) và dùng chính tâm Ngọc đặt lên đỉnh thanh Linh Nguyệt để chứa đựng Cửu Linh Mạn. Thiên Đế từng nói

“Phong ấn chỉ là kế sách tạm thời, chỉ khi phá huỷ hoàn toàn sức mạnh này mới có thể giải trừ hậu hoạ. Một khi Tâm Ngọc và Cửu Linh Mạn bị tách, sẽ trở thành hai luồng sức mạnh cực kỳ lớn có thể phá huỷ cả Lục Giới. Ta đã dùng thiên nhãn, đã nhìn thấy cảnh tượng Lục Giới đại loạn, ngoài ra còn có Phượng Hoàng Lửa niết bàn trùng sinh, ắt hẳn đây là mấu chốt giúp Lục giới thoát khỏi hiểm nguy. Nhưng ta thấy vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn mà Thiên Nhãn không thể nhìn thấu, phải chờ đến khi phượng hoàng lửa tái sinh, bí ẩn này mới có thể giải đáp.”

Sau này phong ấn bị phá, Cửu Linh Mạn bị tách thành 9 mảnh sức mạnh. Tâm Ngọc cũng vì thế trở thành tâm điểm mọi sự chú ý của nhân loại. Nhưng trước nay những người đi lấy tâm ngọc đều một đi không trở lại, chưa từng có ai lấy được.

Vì thế mà sức mạnh của Ngọc Trấn Linh cũng không còn ai nhắc tới, chìm vào quên lãng.

Phượng Hoàng Lửa xuất hiện

Tuyết Liên sau khi rời khỏi Thiên Giới đã được người của Ma Giới cứu giúp nên đã gia nhập Ma giới và sau khi Ma Đế qua đời đã truyền hết Ma lực cho bà, bà trở thành Ma Đế.

Lúc này mới phát hiện mang long thai. Sinh ra một con rồng băng đặt tên là Tuyết Cảnh Nguyệt, hắn mang trong mình tiên tuỷ có thể phi thăng thành thần.

Sức khoẻ bà cũng dần suy yếu. Bà luôn bắt Cảnh Nguyệt luyện tập khắc khổ và phải thu thập sức mạnh Cửu Linh Mạn trở thành kẻ mạnh nhất để trả thù Thiên Giới.

Không lâu sau, bà qua đời, Tuyết Cảnh Nguyệt trở thành Ma Tôn, cũng sở hữu Tà cốt cùng với ma lực do Tuyết Liên truyền lại, trong người hắn vốn đã mang Tiên Tuỷ nay lại có thêm Tà cốt khiến cơ thể hắn thường xuyên bị phản phệ, nhưng hắn vẫn từng ngày chịu đựng nỗi đau đó đến khi khắc chế được sức mạnh trong cơ thể.

Tuyết Cảnh Nguyệt từ nhỏ đã sống trong hầm băng, ngày ngày tu luyện đến nỗi tóc của hắn bạc trắng. Tính cách lạnh lùng quỷ dị, vô tâm, tàn ác.

Thời gian cũng không phụ lòng người, sau vạn năm hắn đã có thể khống chế hai luồng sức mạnh trong cơ thể, có thể đồng thời sử dụng Ma lực lẫn Tiên Lực.

Vì thế mà hắn có thể ẩn nấp ở bất kỳ đâu mà không khiến người ta phát giác, hắn cũng chính là nỗi lo của Thiên Giới. Tuy nhiên ma cốt và tiên tuỷ vốn không thể dung hoà khiến cơ thể hắn vẫn luôn bị phản phệ. Cơ thể luôn trong trạng thái lạnh như băng, đi đến đâu thì không khí lạnh lan toả đến đó khiến người khác cũng phải lạnh run người.

Hắn có đôi mắt có thể giết người, cũng có thể mê hoặc người khác nên chưa từng có ai dám nhìn thẳng vào mắt hắn. Hắn chưa từng tiếp xúc nữ nhân, kể cả chạm mặt, trừ mẹ của hắn, biểu tỷ Hạ Tố Ngư và Tử Nhan là thuộc hạ thân cận của hắn.

Hắn chưa từng để ai vào mắt, chưa từng yêu ai và cũng không hề biết cảm giác yêu và được yêu là như thế nào. Hắn luôn đeo mặt nạ băng, ngoại trừ những người thân cận với hắn thì chưa từng có ai nhìn thấy khuôn mặt thật, kể cả người của Ma Giới.

Sức mạnh uy phong khiến ai cũng khiếp sợ nhưng chưa bao giờ lộ diện, mọi người đều truyền tai nhau đồn đoán Ma Tôn là một con rắn tuyết.

Thân phận của Tuyết Cảnh Nguyệt không ai biết, ngay cả Thiên Đế cũng không biết Cảnh Nguyệt là con mình.

Lời đồn khắp lục giới, Ma Tôn là một xà yêu, tàn sát chúng sinh vô tội, giết người vô độ, gương mặt quỷ dị. Ai ai cũng phải khiếp sợ.

——-

1.500 năm sau khi Thế Tử Thế Long ra đời, tại Phượng Tộc, con của Đế nữ ( Phượng Ý - Đế nữ cũng là một trong những mỹ nhân đệ nhất Lục Giới) và Hoả Thần (Tân Nguyên Ngọc) là một vị công chúa chào đời, là phượng hoàng lửa duy nhất trong lục giới, khác với những người có tiên tuỷ khác, trên ấn đường của đứa bé có một dấu ấn ký hình ngọn lửa màu trắng xen kẽ màu vàng vô cùng đặc biệt.

Đế nữ vui mừng vì đứa bé cũng chính mang trong mình tiên tuỷ có thể phi thăng thần, bà đặt tên cho công chúa là Phượng Chi. Vốn đã được thiên mệnh định sẵn là hậu duệ của Thiên Giới có nhiệm vụ bảo vệ Lục Giới, Phượng Chi ngay từ nhỏ đã được huấn luyện nghiêm khắc.

Càng lớn Phượng Chi càng xinh xắn như khinh vân xuất tụ.

Mặc dù là công chúa nhưng ăn mặc đơn giản, màu sắc tinh tế, trang điểm nhẹ nhàng, nhưng khí chất lại không hề thua kém ai, đúng như khí chất một vị công chúa mạnh mẽ nhưng lại rất hiểu lễ nghi. Vẻ đẹp của Phượng Chi không chỉ nằm ở ngoại hình, mà còn ở khí chất uy nghiêm, mạnh mẽ và lòng dũng cảm phi thường.

Áp lực của Lục Giới ngày càng đè nặng lên vai một cô bé khi chỉ mới chào đời, Phượng Chi bị mẹ khống chế sự tự do, không được vui chơi thoải mái đúng như lứa tuổi, luôn phải tập luyện không ngừng nghỉ nên linh lực càng mạnh và tu vi ngày càng cao.

Nàng trở thành người mạnh nhất Phượng tộc. Đồng thời là thanh mai trúc mã và sớm có mối hôn ước với Thái Tử Thế Long do Đế Nữ Phượng Tộc và Thiên Đế sắp đặt.

Khi mới 1000 năm tuổi tu vi của nàng đã rất cao. Nàng chăm chỉ luyện tập, vào một ngày nọ nàng lên núi Tức Sơn để tu luyện, lúc này nàng vẫn còn rất nhỏ. Tình cờ lại gần nơi Lôi Chi Kỳ bị nhốt. Nghe thấy tiếng có người đang ở ngoài, Chi Kỳ vội hô to:

- Ai đang ở ngoài đấy vậy. Cứu ta với, ta đang ở trong hang động sau thác nước. Có ai không? Cứu ta với!

- Ai vậy! Ngươi ở trong thác nước sao?

Nghe thấy tiếng người kêu cứu, Phượng Chi liền hỏi. Lôi Chi Kỳ đáp:

- Ta là Lôi Chi Kỳ, Thiên Quân của Thiên Giới. Do chút sơ xuất nên ta bị nhốt ở đây hơn vạn năm rồi. Ngươi có thể nào giúp ta thoát khỏi đây được không?

Phượng Chi liền vào trong thác. Nhưng vì xung quanh có một kết giới. Phượng Chi không thể vào, không thể phá vỡ được kết giới, cố gắng hết sức chỉ có thể tạo ra một lổ hổng nhỏ rồi lập tức kết giới tự lấp đầy lỗ đó, nên không còn cách nào khác liền dùng cặp vòng linh thú nhỏ giọt máu của mình lên cả hai vòng, rồi đeo vào tay một chiếc.

Sau đó dùng nội lực phá vỡ được một lỗ nhỏ của kết giới, rồi đưa vòng linh thú còn lại vào trong cho Lôi Chi Kỳ:

- Ngươi nhỏ giọt máu của ngươi lên chiếc vòng này đi. Linh lực của ta không đủ mạnh phá vỡ kết giới, ngươi đeo vòng này vào cùng ta hợp nhất sức mạnh sẽ phá vỡ được.

- Ngươi đang đùa ta sao. Đây là vòng linh thú, một khi đeo vào thì không thể tháo ra. Ta đường đường là Thiên Quân lại đi làm thú cưng cho ngươi sao?

- Mặc kệ ông là Thiên Quân hay là ai đi chăng nữa, một mình ông hay ta đều không thể tự phá vỡ kết giới, ông chỉ có sự lựa chọn duy nhất, nếu không thì không ông hãy ở trong đó mãi luôn đi!

- Ngươi… ngươi! Được! Đợi ta ra khỏi đây xem ta xử lí con nhóc nhà ngươi như thế nào.( hắn nói thầm)

Sau đó Chi Kỳ làm theo lời Phượng Chi nói, nhỏ giọt máu lên vòng và đeo lên tay. Sau đó tập hợp linh lực cùng với Phượng Chi phá bỏ được kết giới. Sau khi ra ngoài, Lôi Chi Kỳ liền bay đi nhưng lại bị sức hút kéo lại gần Phượng Chi.

- Không phải ông đã biết đã là linh thú, khi không có sự cho phép của ta sẽ không thể rời ra chủ nhân được 10 dặm sao? Ông là Hầu Tôn sao? Ông ngoan ngoãn làm linh thú cho ta, bảo vệ ta. Ta sẽ không làm khó ông đâu. Chỉ còn một cách là huỷ chiếc vòng trên tay ta, nhưng ngươi thừa biết, nếu chủ nhân bị thương thì linh thú đều sẽ bị phản phệ y chang, cho nên ngươi đừng cố gắng phá vỡ được chiếc vòng này. ( vừa nói Phượng Chi vừa cười khoái chí)

Hắn tức giận nhưng không thể làm gì được đành đi theo Phương Chi làm linh thú và cùng nàng tu luyện.

Một lần khác khi đi xuống núi chơi cùng ông ngoại, bất ngờ Phượng Chi bị người của Ma giới đánh lén. Ông ngoại vì bảo vệ Phượng Chi mà đỡ cho nàng một phi tiêu, cuối cùng ông chết vì trên phi tiêu có độc. Người của Ma Giới nhân cơ hội bỏ chạy.

Phượng Chi gào khóc thảm thiết, chứng kiến ông ngoại chết ngay trước mặt và vì mình mà chết, nàng ôm một nỗi đau hàng trăm năm đến tận khi trưởng thành, nàng luôn phải tự nhủ lòng mình nhất định phải giết hết sạch người Ma Giới để trả thù cho ông ngoại. Tính tình cũng từ đó trở nên nóng nảy, nhưng lại lạnh nhạt với tất cả mọi người.

Sau khi Ma Tôn xuất quan đã nhiều lần đánh vào Thiên Giới, các vị Thần Quân đã tiêu hao thần lực phong ấn Cửu Linh Mạn, trong trận chiến đầu tiên đã bại trận khiến thần kiếm rơi vào tay Tuyết Cảnh Nguyệt.

Sau trận chiến đó, Khi Phượng Chi đã đến tuổi trưởng thành (1600 năm tuổi) đã dẫn đầu thiên binh đánh trận, nàng mặc giáp trắng, đội kim quan, cầm thần Kiếm Hoả Ly giao đấu với Tuyết Cảnh Nguyệt, vì thế mà ngăn chặn được nguy hiểm của Thiên Giới.

Ma Tôn trước giờ vẫn luôn đeo mặt nạ đen chưa bao giờ lộ mặt, mặc giáp màu đen cùng với mái tóc màu bạc trắng của hắn lại rất nổi bật. Thiên Giới vẫn chưa bao giờ thấy được gương mặt thật của hắn. Trong cuộc giao tranh tuy Thiên Giới vẫn bình an nhưng Ma Tôn cũng đã lấy được 6 loại thần kiếm, chỉ có Hoả Ly Kiếm do Phượng Chi làm kiếm chủ, Thế Long giữ Thuỷ Vân Kiếm và Thần Kiếm Vũ Lôi vốn đã không còn tung tích từ lâu là hắn chưa lấy được.

Phượng Chi tuy có thể giữ được thế cùng hoà binh là nhờ vào linh lực ưu thế trời ban, nhưng nàng chưa thăng thần, tu vi suy cho cùng vẫn là kém hơn so với Tuyết Cảnh Nguyệt rất nhiều. Ngoài ra nếu không nhờ vào tài mưu lược sắp xếp thiên binh chiến trận của nàng có lẽ nàng đã chết trong tay hắn từ lâu, nhưng nàng hiểu rõ không thể giữ thế cục này lâu dài.

Thiên Đế cũng đã nhận thấy sức mạnh của Ma Tôn ngày càng mạnh, nên đã tập hợp các thần quân lại cùng bàn bạc chiến sự.

Cuối cùng quyết định Liên Hôn với Ma Giới để giữ hoà khí, nhưng thật chất muốn nhân cơ hội kết giới Ma Giới được mở, Ma Tôn không đề phòng mà tấn công vào Ma Giới.

Mà người được đề xuất gả sang Ma Giới không ai khác chính là Phượng Chi. Lý do bởi nàng là người có tu vi mạnh sẽ dễ dàng phục kích Ma Tôn.

Ma Tôn Cảnh Nguyệt sau khi nhận được lời đề nghị Liên Hôn của Thiên Giới, hắn cũng đã đoán được mục đích của Thiên Giới chỉ là muốn tạm hoãn chiến mà nhân cơ hội trở binh đánh úp. Nhưng hắn vẫn đồng ý để xem thử màn kịch của người Thiên Giới .

Hắn đã cho Ma binh canh gác cẩn thận bên ngoài kết giới, chỉ cần Thiên binh đánh vào sẽ lập tức phản công.

Ngày diễn ra lễ hoà thân giữa công chúa Phượng Tộc ở Thiên Giới và Ma Tôn ở Ma Giới đã đến, trên chín tầng mây nhưng không khí vô cùng lạnh lẽo, sấm chớp hôm đó lại vô cùng lớn, Phượng Chi ngồi trên một cái kiệu màu đỏ, hỉ phục cầu kì màu đỏ, tóc thả một nửa gắn trang sức màu vàng lấp lánh, gương mặt được tô son điểm phấn vô cùng xinh đẹp, nhưng trong ánh mắt là sự sắc lạnh vô cùng.

Nàng cầm một cái quạt tròn màu đỏ che đi khuôn mặt thanh tú, cũng là che đi sự uất hận trong lòng để chuẩn bị thời cơ.

Tuyết Cảnh Nguyệt đứng ở giữa chính điện, trong cung điện Ma Tôn, cũng mặc hỉ phục màu đỏ, trên trán có dấu ấn màu đen đỏ tượng trưng cho người đứng đầu Ma Giới là Ma Tôn, hắn hiện lên là một nam nhân vô cùng hoàn mỹ, lần này hắn không còn đeo mặt nạ nữa, mái tóc màu bạc trắng đặc trưng của hắn lại khiến hắn càng trở nên đẹp hơn.

Ngay cả Phượng Chi khi nhìn thấy Ma Tôn cũng không ngờ hắn ta lại đẹp đến vậy, có thể nói ở khắp lục giới, ngay cả Thế Long cũng thua vài phần. Nhưng trên gương mặt lại vô cùng lạnh, sát khí đều hiện rõ, ai nấy khi nhìn vào cũng phải khiếp sợ.

Không khí hôn lễ âm trầm khó đoán, lại khiến người ta lạnh sống lưng, không hề có chút ấm áp của một hôn lễ vốn nên có.

Bước chân Phượng Chi xuống kiệu, tiến thẳng vào cung điện Ma Tôn , nàng vẫn cầm cây quạt che mặt, rồi bỗng có thuộc hạ chạy vội vào bẩm báo Ma Tôn:

- “ Thưa Tôn Thượng, bên ngoài người của Thiên Giới đang đánh vào đây”.

Ma Tôn nở nụ cười thản nhiên, hắn cất tiếng, giọng nói của hắn trầm mà lạnh:

- “Vậy thì phải để xem Thiên giới sẽ bại trận như nào”.

Phượng Chi cũng đã nhận ra điều bất thường trong câu nói của Ma Tôn, nàng liền cầm cây quạt vận công nhắm đánh thắng vào người hắn.

Ma Tôn Cảnh Nguyệt di chuyển nhanh nhẹn, né tránh những đòn tấn công của nàng, vòng tay bắt lấy hai cánh tay nàng ở sau lưng đồng thời khống chế cánh quạt đưa lên cổ nàng. Phượng Chi mất thế chủ động ngã ra đằng sau, hắn vòng qua ôm ngang hông nàng.

Nếu như người ngoài không biết mà nhìn vào một màn nãy lại thấy hai người trong tư thế này có lẽ còn tưởng cả hai đang cùng tập tiết mục múa nào đó vô cùng lãng mạn chứ không phải là đánh nhau.

Phương Chi bị hắn khống chế chiêu thức, nhất thời không thể cử động

- “ Ngươi đã biết kế hoạch của Thiên Giới?”.

Phương Chi hỏi. Hắn nhẹ nhàng thản nhiên đáp lại

- “ Phải, cô không ngờ đúng không, cô cũng không thể ám sát được ta đâu”.

Phượng Chi lật tay thoát khỏi sự không chế, rút kiếm tấn công hắn. Hắn lập tức né kiếm của nàng rồi chạy đi biến mất ngay trước mắt. Nàng lập tức đuổi theo.

Trận chiến Tiên Ma tàn khốc

Cả 2 đuổi đánh nhau đến tận vực vong xuyên ( vực vong xuyên khác với sông Vong Xuyên, dù đều là nước Vong Xuyên nhưng ở Minh Giới có thể chuyển kiếp, ở vực Vong Xuyên thì lại là cửa tử, một khi rơi vào nhẹ thì mất hết linh lực, nặng thì chết).

———

Bên ngoài kết giới thì trận chiến giữa Ma Giới và Thiên Giới vô cùng khốc liệt.

Tham gia trận chiến Ma Tiên gồm Vũ Thanh ( biểu muội của Phượng Chi, quận chúa Điểu Tộc, chân thân là khổng tước hệ Mộc), Thái Tử Thế Long, Đại Châu ( một tiên quân ở Thiên giới, chân thân là thổ ngưu), Kiều Ly ( chân thân là hồ ly 9 đuôi hệ kim, con gái của Đế Cơ Thanh Khâu) là những người dẫn đầu binh lính đánh vào Ma Giới.

Phượng Chi và Cảnh Nguyệt có thể nói ngang tài ngang sức, Phượng Chi dùng kiếm Hoả Ly, xung quanh toả ra khí tức màu vàng, xung quanh Cảnh Nguyệt toả ra ma khí màu đen, hắn dùng kiếm Tuyết Minh ( cả 2 thanh kiếm đều là một trong những thần kiếm Cửu Linh Mạn), khi hai thanh kiếm chạm vào nhau, sức mạnh uy phong của hai thanh kiếm loá sáng cả một vùng, một luồng sáng vàng đen trộn lẫn đâm thẳng lên trời tạo ra những tiếng nổ vang dội, rung chuyển cả bầu trời, cả 2 cùng bị đánh bật ra.

Tử Nhan ( thuộc hạ của Ma Tôn, Cung Chủ của Phong Nhu cung, là đứng đầu bộ tộc yêu nhện, chuyên điều chế các loại độc dược) thấy vậy liền đánh lén Phượng Chi khiến nàng bị thương nặng. Phương Chi lúc này đang đứng giữa nguy hiểm, đằng sau là vực Vong Xuyên, trước mặt là Ma Tôn và tay sai của hắn, nàng chỉ có một mình chắc chắn sẽ không đánh lại.

- “ Đường đường là Ma Tôn uy danh lẫy lừng ai ai cũng khiếp sợ, lại có thể bao nhiêu người đánh một người, thật khiến cho người khác cảm thấy ngươi thật bỉ ổi”.

- “ Ngươi!”.

Tử Nhan cô ta vô cùng tức giận. Ma Tôn lại nói:

- “ Tử Nhan ngươi lui ra sau đi”.

Tử Nhan tức tối nhưng cũng chỉ biết nghe lệnh Cảnh Nguyệt. Hắn nói tiếp:

- “ Cô nói là ta bỉ ổi? Cả Lục Giới ai chả đồn rằng ta độc ác, nhưng mà ta cũng không ngờ rằng Thiên giới của cô cũng dùng trò bỉ ổi, nhân lúc Ma Giới không đề phòng mà đánh lén, ta thấy vị nương tử đây cũng bỉ ổi không kém. Nhưng mà lúc nãy đánh nhau, nếu không có Tử Nhan chắc hẳn hai ta sẽ hoà, có được vị nương tử ngang tài ngang sức với ta khiến ta vô cùng hãnh diện. Ta thấy hai ta lại rất hợp nhau đấy.”

Phượng Chi giận dữ nói

- “ Nương tử? Người đừng dùng những từ ngữ kinh tởm đó, có chết ta cũng không lấy người ác độc như ngươi, ngươi giết chết ông ngoại ta, mối thù này ta sẽ trả lại ngươi gấp trăm ngàn lần”.

- “ Giết ông ngoại cô? Cô chưa từng gây thù chuốc oán với ta, ta sẽ không giết ai không thù oán. Có lẽ cô đã nhầm rồi”

- “ Ta không nhầm, tận mắt ta nhìn thấy người Ma Giới các người giết ông ta. Sao ta có thể nhầm, đừng giả nhân giả nghĩa”

Phượng Chi nghiến răng vô cùng tức giận. Hận không thể giết chết Ma Tôn. Nàng nói tiếp:

- “ Nay ta thua dưới tay ngươi, nhưng nếu như hôm nay ta còn sống, một ngày nào đó đã sẽ dùng kiếm đâm xuyên tim ngươi để trả thù cho ông ta”.

Hắn đáp:

- “ Ta nói rồi, cô không thù oán gì với ta thì ta sẽ không giết, chỉ cần cô về nói với Thiên Giới là mau rút quân về thì ta sẽ không giết cô”… “ Người đâu! bắt lấy cô ta”

Phượng Chi liền nói:

- “ Ngươi đang nằm mơ sao, cho dù nay ta có chết thì tuyệt đối cũng không trở thành con mồi dưới tay ngươi.”

Nói rồi nàng nhảy xuống vực, Ma Tôn cùng thuộc hạ của hắn đều ngỡ ngàng. Trên trời sấm chớp ngày càng mạnh, Phượng Chi rớt xuống chìm trong sông Vong Xuyên, nàng bị ngất đi, mất hết ý thức.

Nước vong xuyên ngấm vào cơ thể, tiên lực tan biến, ấn ký trên ấn đường cũng dần biến mất. Nàng chìm dần xuống đáy.

Ở trên vực, Ma Tôn vẫn chưa hết bất ngờ vì hành động của Phượng Chi

- “ Không ngờ cô ta lại nhảy xuống Vong Xuyên, vậy xem ra lành ít dữ nhiều. Tử Nhan! Ngươi mau đi điều tra cái chết của ông cô ta. Ta sẽ xuống dưới vực tìm Phượng Chi”.

- ” Tuân lệnh”.

- “ À mà khoan đã, ngươi đi nói với bọn người Thiên giới, truyền tin Công Chúa Phượng Chi đã tử trận, kêu bọn chúng ngừng tay, không thì tất cả người của Thiên Giới đều sẽ chết”. -

-“Rõ thưa Tôn Thượng”…

Rồi Tử Nhan đến chỗ trận chiến đang diễn ra, thuật lại lời của Ma Tôn. Mọi người nghe xong đều bàng hoàng. Thái Tử Thế Long suy sụp lệnh cho thiên quân rút về.

Sau trận chiến Tiên Ma, cả hai đều tổn thất nặng nề. Nhưng thật không ngờ đến Phượng Chi cũng tử trận mất tích. Tất cả người trong Thiên Giới ai cũng tiếc thương. Tang lễ của Phương Chi được tổ chức long trọng, Thiên Đế vô cùng tự trách khi để Phượng Chi mạo hiểm một mình.

Cả Thiên Giới đều chìm trong tang thương. Và vô cùng lo lắng sợ hãi khi Thiên Giới đang thất thế trước uy lực của Ma Tôn.

Trong tang lễ của Phượng Chi, tất cả các Thần Quân đều tham dự.

Thiên Đế tập hợp mọi người lại rồi nói:

- “ Các vị Thần Quân vì phong ấn Cửu Linh Mạn mà thần lực suy giảm, lại trong trận chiến lần đầu với Tuyết Cảnh Nguyệt đã tiêu hao thần khí, vốn đã không còn là đối thủ của hắn. Nay Phượng Chi công chúa hi sinh vì bảo vệ Thiên Giới, Phượng Chi có công lớn nhiều lần bảo vệ Thiên Giới khỏi nguy hiểm, cũng coi như một lòng vì chúng sinh, tuy không thể giết chết Ma Tôn, kế hoạch bất thành nhưng cũng tận trung tận lực giúp đỡ Thiên Giới. Nay truy phong là Chiến Thần. Mọi người lấy đó làm gương mà dốc lòng bảo vệ Thiên Giới”.

Lúc này cũng có mặt của Lôi Chi Kỳ, chuyện hắn và Phượng Chi ký kết máu chỉ có hắn và nàng biết, nên nhất thời không ai phát hiện ra Chi Kỳ, cũng không hề biết hắn đã thoát khỏi núi Tức Sơn. Nhưng bản thân hắn lại cảm thấy thắc mắc tại sao nếu Phượng Chi đã chết thì hắn tất nhiên cũng sẽ không còn sống.

Nhưng hắn vẫn đứng đây, chỉ là bị chút thương tích do Phượng Chi đánh nhau với Ma Tôn đến trọng thương nên linh thú là hắn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Hắn biết rõ rằng Phượng Chi vẫn đang còn sống, nhưng Ma Giới truyền tin chắc chắn có vấn đề, hắn nghĩ trước mắt không thể nói cho mọi người biết và hắn quyết định sẽ đi tìm Phượng Chi để điều tra rõ chân tướng.

Bỗng nhiên Kim Thần Đế Cơ Bạch Diên Cơ lên tiếng:

- “Ta cùng với các vị Thần Quân nay sức cùng lực kiệt, những trận chiến vừa qua đều do Phượng Chi công chúa cầm quân mới thoát khỏi nguy hiểm. Nay người mạnh nhất ở Thiên Giới là Phượng Chi chưa niết bàn thăng thần đã tử trận, quả thật Thiên Giới chúng ta đang ở thế bị động. Mặc dù Ma Giới tổn thất nghiêm trọng, tạm thời đình chiến nhưng một khi ma quân hồi phục, đánh vào Thiên Giới thì chúng ta không thể vùng vẫy.”

Về phần Thái Tử Thế Long đau buồn uất hận Ma Tôn liền khẩn cầu với Thiến Đế:

- “ Thưa Phụ Đế, là Tuyết cảnh Nguyệt đã giết Phượng Chi, xin người cho nhi thần được đến Ma Giới báo thù cho muội ấy”.

Thiên Đế tức giận vì suy nghĩ nóng nảy nông cạn của Thái Tử

- “ Con nghĩ một mình con có thể đánh lại hắn sao, đến cả thần linh Cửu Hành còn bại dưới tay hắn. Nay hắn đã có sáu thanh thần kiếm, Hoả Kiếm chắc đã rơi vào tay hắn, chẳng lẽ con muốn chết như Phượng Chi thì Thiên Giới này sẽ ra sao, tu vi của con chưa mạnh, vốn không phải đối thủ của hắn, mà con lại hiếu chiến như vậy thì làm sao khiến cho Lục Giới an tâm. Ta phạt con xuống nhân giới vượt kiếp tu tiên, để rèn luyện bản thân, ắt cũng là để tăng thêm linh lực sớm phi thăng thành Thần, ta sẽ giữ lại kí ức cho con để con dễ dàng mà lịch kiếp”.

Thái tử với vẻ mặt thất vọng buồn bã, khoé mắt dần đỏ lên, nhưng vì để báo thù, hắn vâng lời Thiên đế xuống trần gian lịch kiếp. Vũ Thanh và Đại Châu tình nguyện lịch kiếp đi theo Thái tử.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play