Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tiểu Học Tra Ốm Yếu

Dật Tinh Vọng thật đáng thương

Dạo gần đây cậu đang chăm chú đọc một bộ tiểu thuyết mạng có tên * Sắc màu hoa anh thảo *, là một bộ tiểu thuyết học đường, cốt truyện xoay quanh một cặp nam nữ chính vô tình gặp nhau trong ngày khai giảng. Cái kiểu gặp mặt chính là nữ chính chạy vội đâm vào nam chính đang đi, sau đó có một màn liếc mắt đưa tình nảy sinh hảo cảm, rồi qua nhiều sự kiện thì họ đến với nhau. Cái kiểu motip truyện quen thuộc thường thấy ở các bộ ngôn tình, nhưng nào ngờ đến khúc cuối thì tác giả ngoặt một phát cho nữ chính cong luôn, cô yêu say đắm một chị khối trên và họ tiến đến hôn nhân. Trước ngày cưới còn gửi cho nam chính tấm thiệp mời đỏ chót. Thế là bộ truyện lãng xẹt này có một cái kết không thể buồn cười hơn. Nhưng vấn đề không nằm ở đó mà nằm trên một nhân vật phụ tên Dật Tinh Vọng, cái tên này lại trùng khớp với tên của cậu, Tinh Vọng rất ít khi có người đặt, đã thế còn họ Dật, Dật Tinh Vọng trong truyện mệnh yểu, chết sớm vì căn bệnh tim, chủ yếu là do đau buồn quá thể, không chịu được mà chết. Trong truyện không miêu tả rõ nhân vật này, chỉ viết qua loa mấy dòng, cậu nhóc này tính tình nhút nhát, học hành yếu kém, chủ yếu vì sức khỏe nên cứ học một lúc là ngủ một lúc, gương mặt thì không có miêu tả gì, nhưng được cái miêu tả rất kĩ quá trình cậu theo đuổi nam chính, việc này cũng là cột mốc trong quá trình thăng tiến tình cảm của hai người nam chính, nữ chính. Quà cáp mỗi lần cậu tặng đều bị vứt đi hết cả, nhưng cậu vẫn kiên trì, đến cuối năm lớp 12, Dật Tinh Vọng đứng dưới sân trường, trực thăng bay lượn mang theo cái dải vải dài ghi chữ, một màn tỏ tình hoành tráng. Sau đó bị từ chối sinh ra đau lòng quá mà chết.

Đám bạn của cậu đọc tiểu thuyết để ý, liền gửi qua bảo cậu đọc, đọc xong thì váng hết cả đầu, sao trùng một cái tên mà lại hai số phận vậy chứ.

Dật Tinh Vọng đẩy lùi cảm giác chán ghét qua một bên, lăn lên giường ngẫm nghĩ

*Nếu tôi mà là cậu, tôi sẽ không thể người khác khinh rẻ mình*

Sau đó thiếp đi...

Đến khi tỉnh giấc, Dật Tinh Vọng theo thói quen định chồm tay kéo tấm rèm che cửa, nhưng cứ với mãi vẫn không chụp được gì, cậu đành mở mắt ra một chút, sau đó liền không kiềm được mở to như vừa nhìn thấy đống vàng, nhưng cũng tương tự vậy. Căn phòng nhỏ gọn gàng của cậu đã biến mất, thay vào đó là một căn phòng đỏ chót chói mắt đến lạ lùng. Dật Tinh Vọng ngồi bật dậy, không tin vào những điều mình đang thấy, tim bỗng chốc đập nhanh hơn, kéo theo đó là những cơn đau đang bắt đầu âm ỉ. Cậu cố gắng thở đều từng chút một, tiêu hóa những thứ đang diễn ra.

Khoan đã, đau tim?? Không đúng, không ổn rồi...

Dật Tinh Vọng leo nhanh xuống giường, nhanh chóng đi vào phòng tắm. Cậu nhìn vào gương rồi thở hắt ra

May quá, vẫn là gương mặt của chính cậu, không có gì thay đổi, chỉ là sắc mặt hơi xanh xao yếu ớt thôi. Nhưng đây rốt cuộc là đâu, cậu không rõ.

Trong lúc còn đang mơ hồ nhìn tứ phía, lại thêm mọt cơn đau dữ dội ập vào, nhưng không vào tim nữa mà vào đầu. Nước mắt cậu rơi lã chã hứng chịu, hai hàm răng đóng chặt, nghiến vào nhau ken két. Dật Tinh Vọng trông thấy một bóng người màu trắng, không có mặt, nó bảo cậu sống thay nó, nó hối hận rồi, nhưng chẳng thể quay đầu, vừa hay có cậu, một Dật Tinh Vọng khác đột tử nên nó lôi vào thế giới của nó, nhờ cậu sống thay nó, sửa chửa lỗi lầm xảy ra trong quá khứ

Dật Tinh Vọng nói cảm ơn

Dật Tinh Vọng hoa hết cả mắt, lững thững chống tay lên bồn rửa mặt, hóa ra trong thế giới cũ cậu vì đột tử mà tèo rồi, xuyên vào thân thể Dật Tinh Vọng khác trong tiểu thuyết, chẳng những thế còn phải gánh thêm cái trách nhiệm làm lại cuộc đời. Cậu đứng hơn nữa tiếng mới tiêu hóa hết mọi chuyện, vệ sinh cá nhân xong thì bước ra ngoài. Vẫn là một căn phòng có vách lẫn trần đỏ chót, đau hết cả mắt. Cậu đi đến bên bàn học, theo chỉ dẫn của Dật Tinh Vọng nguyên tác, kéo ngăn bàn ra, bên trong là một quyển nhật ký dày và nặng, ghi lại toàn bộ những gì Dật Tinh Vọng nguyên tác xảy ra cho đến hiện tại. Coi qua hết một lượt, đồng hồ trong phòng ngủ đột ngột reo lên, hóa ra đã đến 7 giờ, giờ giấc thường ngày của Dật Tinh Vọng nguyên tác sẽ thức dậy. Cậu chậm rãi đi đến cạnh tủ đầu giường, giơ tay tắt báo thức, cơ thể mệt nhoài như muốn gục. Chắc có lẽ do căn bệnh này mà Dật Tinh Vọng nguyên tác ít vận động, thành ra có một cơ thể yếu nhớt. Cậu cũng không quá bận tâm, đằng nào cũng chết một lần, giờ được sống tiếp thì miễn đòi hỏi gì, lo sống tốt là được. Nhưng điều đáng chú ý nhất là xung quanh Dật Tinh Vọng nguyên tác chẳng có một ai tình nguyện yêu thương cậu trừ bà giúp việc, bà đã ở đây từ lúc hai anh cậu mới lọt lòng. Dật Tinh Vọng là con út trong nhà, theo lý mà nói thì phải được cưng chiều hết nấc nhưng sau khi sinh cậu ra, mẹ cậu bỏ đi nước ngoài, cũng vào ngày cậu sinh ra, người cha mà gia đình cậu yêu thương hết mực bị tai nạn xe qua đời, xe lao xuống vực rồi chẳng thể tìm thấy nổi một mẩu xương, cho dù rơi xuống còn sống thì cũng bị thú dữ nuốt mất.

Anh cả và anh hai cũng từ đó sinh ra ác cảm, coi cậu như sao chổi giáng trần, nỗi căm phẫn của họ luôn bập bùng trong mắt mỗi khi nhìn về cậu. Như thể họ xem cậu không phải là gia đình, chỉ vì cậu mang họ Dật nên mới miễn cưỡng thu lưu. Dù sao Dật Tinh Vọng này cũng bị bệnh tim, đằng nào cũng sẽ chết sớm mà thôi, cung cấp thuốc men chẳng qua chỉ là nghĩa vụ.

Dật Tinh Vọng rầu rĩ lắc đầu, thầm oán than thay cho số phận của Dật Tinh Vọng nguyên tác. Cậu mở tủ quần áo, bên trong đủ các loại đồ nhưng chủ yếu là tông màu sậm, theo như trong truyện nói, thì vì nam chính không thích màu quá chói mắt nên cậu mới không mặc nữa. Mắt Dật Tinh Vọng hiện giờ như muốn nảy lửa, muốn lôi Dật Tinh Vọng nguyên tác ra vả cho mấy cái, nhưng sức khỏe cậu không cho phép nên thôi vậy.

Cậu giơ tay chọn một chiếc áo len cao cổ, tay áo rộng, đến cổ tay thì bo sát, phần thân áo vừa rộng lại vừa dài, tiếp đó cậu lấy một chiếc quần jean đen, mang thêm tấc trắng, xỏ chân lại vào dép bông rồi mở cửa xuống nhà.

Cửa vừa mới mở, một mùi thơm sữa lẫn caffe ngào ngạt tỏa ra. Cậu vịn thành cầu thang từ từ đi xuống, sức khỏe yếu như này, rõ là không thuận tiện ở tít trên tầng ba, đến lúc bệnh tái phát gọi cũng chả ai nghe. Nhưng đó là Dật Tinh Vọng nguyên tác, còn cậu thì không, cậu chỉ muốn sống tốt, làm đúng theo yêu cầu của người đó.

Sau năm phút vật lộn cũng xuống được tới nơi, bà giúp việc vội lau tay đang ướt, chạy đến bên cậu, đưa cho cậu một ly sữa còn ấm, bên trên tỏa một làn khói nhẹ. Dật Tinh Vọng hơi nhíu mài, chưa kịp nói thì bà đã lên tiếng

"Vọng Vọng, sáng nay trời lạnh rồi, cố uống hết ly sữa rồi hẳn đi học, đừng để bụng đói như mọi hôm"

Lúc này cậu mới sững ra, trong quyển nhật ký có viết về thói quen không ăn sáng của Dật Tinh Vọng trong nguyên tác, chỉ vội đến trường rồi xuống cantin mua bánh mì khô khốc gặm đỡ. Đột nhiên cậu cảm thấy lòng mình hơi ấm, tay cầm ly sữa giơ lên uống cạn, cậu cười cười với bà, đáy mắt bà hiện lên rất rõ niềm vui sướng của người phụ nữ. Cậu chậm rì rì nói

"Cảm ơn ạ".

Dật Tinh Vọng gọi anh cả

Con ngươi bà chấn động, lúc trước Dật Tinh Vọng còn chẳng thèm nói chuyện với ai, bây giờ cậu đã mở lòng hơn rồi, còn chịu uống hết ly sữa bà đưa đến, đứa trẻ này cũng chịu quá nhiều khốn khổ rồi. Cậu cầm ly đi đến bên máy rửa chén rồi đặt vào, lúc quay người định lên lầu thì bị gọi

"Dật Tinh Vọng"

Dật Tinh Vọng quay đầu, nhìn về hướng bàn ăn, trên bàn là một ly caffe nóng hổi, cùng một xấp giấy tờ dày cộm, đưa tầm mắt lên cao tí nữa, gương mặt đẹp như tạc tượng hiện ra. Cậu hơi nhíu mài, trông phong thái này có lẽ là anh cả Dật Kim Uẩn, hiện tại anh là người nắm quyền lớn nhất trong cả nhà họ Dật, tài năng kinh doanh đã bộc lộ ngay sau khi người cha qua đời, toàn bộ trách nhiệm của công ty lớn đổ dồn lên vai anh, anh cũng từ đấy xây dựng nền tảng cho công ty càng thêm vững mạnh, đến nay cũng đã hai mươi tám, công ty nhờ anh chống đỡ đã ngày một phát triển hơn, trở thành một tập đoàn không thể khinh thường, đồng thời cũng tạo nên tiếng vang lớn trong giới kinh doanh, một thiên tài lãnh đạo đội bi thương mà vực dậy. Dật Tinh Vọng năm nay mới mười bảy tuổi, tức là lúc mười một tuổi Dật Kim Uẩn đã bắt đầu lao lực, cậu hơi cười cười, nhìn người anh cả đang ngồi trước mặt, nói một câu rồi đi mất

"Anh cả, vất vả rồi"

Dật Kim Uẩn ngẩn người như không tin vào tai mình, trong đầu luẩn quẩn năm chữ Anh cả, vất vả rồi. Dật Tinh Vọng rõ ràng chưa từng dám mở miệng gọi anh là anh cả, từ lúc cậu nhận thức rõ sự chán ghét của các thành viên trong gia đình, một tiếng cũng không thốt ra khỏi miệng, rồi cái gì mà vất vả rồi?? Cậu ta bị ma nhập à. Nhưng cậu nào có quan tâm nhìu như vậy, theo cậu nhớ không lầm hôm nay là ngày khai giảng, cũng vừa tròn một năm cậu theo đuổi nam chính Diệp Vong Lệnh nhưng vẫn chưa thành. Dật Tinh Vọng thở ra một hơi, mang balo lên đến trường, cậu cũng đã quyết định sẽ không theo đuổi Diệp Vong Lệnh nữa, dù sao cũng đâu phải người cậu thích. Giờ cậu chỉ muốn sống tốt, tốt nhất có thể, đến khi căn bệnh tim này tái phát rồi qua đời êm ả, không còn sóng gió, không còn khổ đau.

Cậu mở cửa, bước ra khỏi căn nhà lớn, một luồng gió lạnh lập tức ùa vào, cũng không phải quá lạnh, mà là vì da của Dật Tinh Vọng này tương đối mỏng, không chịu được gió to. Cậu đi qua bãi sân rộng, nhìn vào gara, các loại xe đắt đỏ cũng đang lấp lánh, nhưng Dật Tinh Vọng bị chán ghét thì làm gì có chuyện có xe riêng, chứ đừng nói là tài xế đưa đón cậu đi học mỗi ngày. Cậu lại thở dài, đi ra khỏi cổng gọi xe, chiếc xe đỗ phịch trước mặt, Dật Tinh Vọng cứ vậy ngồi taxi đến trường. Rõ là một cậu ấm nhà giàu có, tiền tiêu mỗi ngày đều được chuyển vào thẻ, nhưng lại không có xe riêng, mua thì cậu có thể dùng tiền mình mua, nhưng tài xế lại chẳng ai muốn làm, nên thôi cứ gọi xe là tiện nhất.

Xe dừng lại trước cổng trường cấp 3 rộng lớn, đây là một ngôi trường hạng A, trường cấp 3 tốt nhất cả nước, thi vào đây một là cậu ấm cô chiêu, hai là học bá thần sầu, trong trường có quy định không được để lộ gia thế nhà mình, nên không phân cao thấp nhờ tiền của, cấp bậc ở đây được phân theo thực lực mỗi người, nhưng ai nấy đều rõ, cho dù học tệ nhất nhì trường A thì vẫn giỏi hơn hàng tá người bên trường khác. Dật Tinh Vọng chậm chạp đi đến bảng tin xếp lớp, sau đó dựa theo sơ đồ đi vào lớp học.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play