Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hôn Nhân Chắp Vá! Cục Cưng Bảo Bối Của Tổng Tài

Chương 1: Chúng Ta Kết Hôn Đi.

Tại khách sạn Hoàng Kim nổi tiếng.

Hôm nay, có đến hai tiệc cưới được tổ chức tại nơi này, để có thể tổ chức tiệc cưới ở đây, đều là tầng lớp thượng lưu cao quý. Khách sạn Hoàng Kim với lối kiến trúc sang trọng như cung điện hoàng thất, các trụ cột được chạm trổ tinh xảo, trần nhà đèn pha lê rực rỡ mỹ lệ, trên nền gạch màu vàng rực chói lóa.

Trong một phòng của khách sạn, Vũ Minh Nguyệt ăn mặc trắng tinh váy cưới, áo cưới cúp ngực lộ ra bờ vai thanh thoát, cùng đôi gò bồng đảo tròn trịa. Gương mặt trang điểm sắc sảo mà kiều diễm, tóc nâu dài búi cao, đầu đội một chiếc khăn voan trắng phù hợp với váy cưới.

Hôm nay là ngày cô kết hôn với Lưu Phi Phàm, thanh mai trúc mã từ bé, cả hai đã được hứa hôn khi vừa lọt lòng. Vũ Minh Nguyệt đang rất hồi hộp xen lẫn chút mong chờ, bởi vì hôm nay cô đã chính thức trở thành vợ của người cô yêu. Bỗng nhiên Lê Giai Kỳ, bạn thân của cô hớt hải chạy vào nói.

"Minh Nguyệt! Lưu Phi Phàm hắn đào hôn rồi, hắn mang theo ả Hi Văn bỏ đi rồi."

Vũ Minh Nguyệt đơ người một lúc, cô không tin Lưu Phi Phàm lại đào hôn, cô đứng dậy kéo khăn voan vứt xuống đất, nắm bả vai của Lê Giai Kỳ hỏi.

" Tại sao anh ấy lại bỏ đi? Cậu đừng lừa gạt mình."

" Không thể nào! Không thể nào!"

Vũ Minh Nguyệt thủ đoạn mạnh hơn, lắc đầu nói, Lê Giai Kỳ bị nắm đau đẩy cô ra, nắm đôi tay của cô, nhăn chặt mày nói.

" Đó là sự thật! Hôn lễ sắp cử hành nhưng bác Lưu nói không thấy hắn đâu, chỉ có một bức thư để lại."

" Minh Nguyệt, chấp nhận đi! Hắn căn bản không yêu cậu."

Vũ Minh Nguyệt đôi mắt đỏ ngầu, cô cố gắng không khóc, bởi vì hôm nay là ngày đại hỉ của cô. Nhưng cuối cùng ,cô không thể khống chế cảm xúc được nữa, nước mắt lăn dài trên má, làm nhòe đi lớp trang điểm của cô. Cô mạnh mẽ hất tay của Lê Giai Kỳ ra, khóc nghẹn nói.

" Không thể được....anh ấy chưa đi xa....mình sẽ đi tìm anh ấy về."

Vũ Minh Nguyệt ngoan cố cứng đầu, cô xoay người chạy ra ngoài, chân giẫm lên giày cao gót vội vàng ,cứ như nếu cô chậm một bước cô sẽ mất đi Lưu Phi Phàm.

Bên ngoài đại sảnh khách sạn, nam nhân thân hình một mét chín hoàn hảo ,ước chừng hai mươi bảy tuổi. Khôi ngô tuấn mỹ, gương mặt như được điêu khắc, đôi mắt nâu chăm chú nhìn về phía cửa lớn khách sạn, trên người mặc bộ vest màu đen của chú rể, cầm trên tay là bó hoa cưới. Trợ lý của anh từ bên ngoài chạy vào thông báo.

" Thiếu gia! Tiểu thư Ngọc Trân muốn hủy hôn, cô ấy sẽ không đến."

" Bây giờ phải làm sao?"

Nam nhân là tổng giám đốc của tập đoàn Lệ thị, Lệ Tử Sâm. Nghe trợ lý thông báo, trên mặt của Lệ Tử Sâm vẫn không thay đổi, anh im lặng không nói gì, đôi mắt lạnh như băng nhìn xa xăm.

Lúc này Vũ Minh Nguyệt đã chạy đến cửa lớn, trên mặt đầy nước mắt, vì vội vã nên chân vấp phải làn váy dài, ngã mạnh xuống đất. Bên ngoài, người nhà họ Lưu đã đến, nhìn Vũ Minh Nguyệt sõng soài dưới đất, họ đi đến đem lá thư Lưu Phi Phàm để lại đưa cho cô, sau đó họ rời đi.

Cầm lá thư mở ra đọc, Vũ Minh Nguyệt không thể ngăn lại dòng nước mắt, cô nấc nghẹn từng cơn. Trong thư, Lưu Phi Phàm viết hắn chưa bao giờ yêu cô, càng không muốn kết hôn với cô. Vậy nên, cô đừng nên ảo tưởng, càng đừng nên tìm hắn, bởi lẽ Hi Văn đã mang cốt nhục của hắn.

Đọc xong những dòng thư, Vũ Minh Nguyệt như người bị mất hồn, cô thẫn thờ ngồi ở nơi đó, mặc cho mọi người đi ngang chỉ trỏ, bàn tán. Lệ Tử Sâm đứng nhìn cô, Vũ Minh Nguyệt đã thu hút sự chú ý của anh, trầm ngâm trong giây lát, anh rút khăn tay trong túi áo ra đi đến cạnh cô.

Vũ Minh Nguyệt ngồi yên bất động, thì Lệ Tử Sâm tay cầm khăn đưa đến trước mặt cô. Vũ Minh Nguyệt ngơ ngác, không hiểu chuyện gì cũng nhìn anh. Trên mặt cô son phấn đã bị nhòe đi, trông cô như một chú mèo nhỏ đáng thương. Không đợi cô hỏi gì, Lệ Tử Sâm chủ động nói trước.

" Mèo nhỏ! Hôm nay em cũng bị bỏ rơi sao?"

Vũ Minh Nguyệt bị nói trúng tim đen, chỉ biết im lặng không lên tiếng, cũng có thể là cô không muốn tổn thương trái tim tan vỡ của mình thêm nữa. Lệ Tử Sâm cũng không vòng vo nhiều hơn nữa, anh đi thẳng vào vấn đề.

" Thật trùng hợp là hôm nay cô dâu của tôi cũng không đến! Nếu đã như vậy em trở thành cô dâu của tôi đi!"

" Chúng ta bù đắp cho nhau."

Vũ Minh Nguyệt bất ngờ đi, người này chỉ mới gặp cô lần đầu, mà đã muốn kết hôn với cô rồi. Nhìn cô nắm chặt hai tay do dự, Lệ Tử Sâm cũng nhẹ nhàng bắt lấy tay cô nói tiếp.

" Nếu không như vậy, hôm nay tôi và em chính là kẻ đáng thương nhất thế giới rồi."

" Chúng ta phải để cho họ thấy rằng, dù không có họ, ta vẫn có thể kết hôn và sống hạnh phúc."

Bị lời nói của Lệ Tử Sâm làm xiêu lòng, cô cảm thấy anh ta nói rất đúng, người đã phụ lòng bỏ rơi mình, nhất định phải cho hắn thấy được dù không có hắn cô vẫn có thể hạnh phúc. Cầm lấy khăn tay của Lệ Tử Sâm lau nước mắt, Vũ Minh Nguyệt ánh mắt kiên định nói.

" Được! Chúng ta kết hôn đi!!"

Chương 2: Hôn Lễ

Lệ Tử Sâm cười hài lòng, nhìn qua trợ lý A Tự ra lệnh.

" Cho cậu 30 phút, sắp xếp lại mọi thứ hoàn hảo cho tôi."

" Vâng, thưa thiếu gia!" A Tự gật đầu.

Nói xong, Lệ Tử Sâm nắm lấy tay của Vũ Minh Nguyệt kéo đi, dẫn cô vào phòng trang điểm vốn dĩ dành cho Bạch Ngọc Trân, hôn thê của anh.

" cho các người 30 phút, thay đổi tất cả trên người cô ấy."

Mọi người nghe Lệ Tử Sâm ra lệnh, lập tức nhanh chóng bắt tay vào việc làm, họ là những người chuyên nghiệp, 30 phút sau Vũ Minh Nguyệt đã đứng trước mặt Lệ Tử Sâm với vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt.

Vẫn là váy cưới trắng, nhưng cảm nhận khác xa lúc nãy, lễ phục đuôi cá ôm sát đường cong của Vũ Minh Nguyệt, cổ áo chữ V khoét sâu lộ ra khe ngực, nhìn quyến rũ lại mê hoặc. Tóc dài xõa sau lưng, trên đầu vương miện thay thế cho khăn voan, được đính đá tinh xảo. Vũ Minh Nguyệt trông xinh đẹp, gợi cảm hơn trước.

Lệ Tử Sâm đi đến đưa tay, ý muốn cô khoác tay anh. Bên trong hội trường, A Tự đã sắp xếp lại tất cả mọi thứ, từ cửa đến sân khấu được trang trí bằng bông hồng trắng thuần khiết, đèn treo lộng lẫy. Khách khứa cũng dần tiến vào, ngồi đông đủ.

Lệ Tử Sâm và người chủ trì đã ở trên sân khấu chờ sẵn, cửa hội trường mở ra, Vũ Minh Nguyệt kiêu hãnh tiến vào, theo sau còn có người rải cánh hoa.

Đáng lẽ trong ngày trọng đại như vậy, thì ba sẽ là người nắm tay con gái, dẫn cô vào lễ đường, chính tay trao lại công chúa của mình cho người yêu thương cô. Nhưng ba mẹ của Vũ Minh Nguyệt đã mất trong một vụ tai nạn xe hơi, vào năm năm trước. Đó là một ngày giông bão, Vũ Minh Nguyệt đang ở trường học, và cô nhận được tin sét đánh.

Hôm nay ở ngay tại đây, cô lại phải tự mình bước vào lễ đường, và kết hôn với người cô vừa gặp mặt 30 phút trước. Vũ Minh Nguyệt hít sâu nhìn Lệ Tử Sâm, chân bắt đầu bước nhanh.

Mọi người bắt đầu thắc mắc, rõ ràng thiệp mời tên cô dâu là Bạch Ngọc Trân, tại sao cuối cùng lại là cô gái khác?

Bên cô dâu cũng hoang mang không kém, chú rể chính là thanh mai trúc mã của cô dâu Lưu Phi Phàm, sao bây giờ lại là Lệ Tử Sâm của tập đoàn Lệ thị?

Đáng tiếc, không ai trả lời họ.

Lệ Tử Sâm đưa tay đỡ cô lên, nở nụ cười ấm áp. Hai người mặt đối mặt nhìn nhau, người chủ trì bắt đầu nói.

" Anh Lệ Tử Sâm, anh có đồng ý sống bên cạnh cô Vũ Minh Nguyệt đến bách niên giai lão vĩnh kết đồng tâm, dù cho có ốm đau bệnh tật, giàu sang hay nghèo khó đều không rời không bỏ?"

" Anh có đồng ý không!"

" Tôi đồng ý!" Lệ Tử Sâm không chút do dự đồng ý.

Người chủ trì quay qua bắt đầu hỏi Vũ Minh Nguyệt.

" Cô Vũ Minh Nguyệt, cô có đồng ý sống bên cạnh anh Lệ Tử Sâm đến bách niên giai lão vĩnh kết đồng tâm, dù cho có ốm đau bệnh tật, giàu sang hay nghèo khó đều không rời không bỏ?"

" Tôi đồng ý!" Vũ Minh Nguyệt gom hết can đảm nói, cô cũng không biết hôn nhân chắp vá như thế này, kết thúc sẽ ra sao?

Người chủ trì tuyên bố xong, hai người tiếp tục trao nhẫn cưới, Vũ Minh Nguyệt tâm trạng hỗn loạn đưa tay về phía Lệ Tử Sâm. Sau đó cô cũng đeo nhẫn vào cho anh. Bên dưới khách khứa bắt đầu náo loạn, giục giã.

" Hôn đi!"

" Hôn đi!"

" Hôn đi!"

Lệ Tử Sâm nở nụ cười rạng rỡ, ghé sát tai của Vũ Minh Nguyệt nói.

" Yên tâm, anh sẽ đối xử tốt với em."

Vũ Minh Nguyệt bất ngờ, còn chưa kịp làm gì, môi đã bị Lệ Tử Sâm ngăn chặn. Vũ Minh Nguyệt có chút ngỡ ngàng, nhưng cơ thể cô cũng không có chống cự Lệ Tử Sâm hôn mình.

Mọi người bắt đầu chúc mừng cô dâu chú rể, tửu lượng của Lệ Tử Sâm rất cao, nhưng Vũ Minh Nguyệt thì không, dù vậy cô cũng uống lên không ít rượu. Đầu Vũ Minh Nguyệt choáng váng, cô bắt đầu nháo nhào lên. Lệ Tử Sâm phải bế cô vào phòng chờ nghỉ ngơi.

" Lưu Phi Phàm, anh nghĩ anh là ai? Tại sao dám đối xử với tôi như vậy? Đồ khốn kiếp!"

Nói rồi Vũ Minh Nguyệt đưa tay, nắm lấy đầu tóc Lệ Tử Sâm kéo mạnh. Lệ Tử Sâm đau rát da đầu, nhưng vẫn giữ thái độ ôn nhu với cô.

" Ngoan, đừng nháo! Uống chút canh giải rượu sẽ dễ chịu hơn." Lệ Tử Sâm nói, tay đút từng muỗng canh giải rượu cho cô uống.

Vũ Minh Nguyệt uống xong vẫn không chịu ngồi yên, cô dựa vào ngực Lệ Tử Sâm òa khóc nức nở, tay đấm vào người anh.

" Tên khốn, anh là tên khốn!"

" Tôi, Vũ Minh Nguyệt sẽ không bao giờ tha thứ cho anh đâu."

" Lưu Phi Phàm, anh là đồ chết tiệt."

Đánh mắng chưa đủ, Vũ Minh Nguyệt bất ngờ chụp lấy cánh tay của LệTử Sâm cắn mạnh. Lệ Tử Sâm đau đớn kéo cô ra.

" Thật hết nói nổi, phải làm gì với chó con hung dữ như em đây?"

Lệ Tử Sâm nhìn cô nói, ở Vũ Minh Nguyệt còn đang muốn mắng người, môi lại bị Lệ Tử Sâm quấn lấy. Lần này Lệ Tử Sâm lại mạnh dạn hơn, đẩy răng môi của Vũ Minh Nguyệt ra đưa lưỡi tiến vào, hai người quấn lấy nhau. Lệ Tử Sâm gần như hút hết dưỡng khí của Vũ Minh Nguyệt, anh mới từ từ tách khỏi môi cô, Vũ Minh Nguyệt nằm xụi lơ trong vòng tay anh thở nặng nề.

" Sau này còn nói nhiều như vậy, anh sẽ lại trừng phạt em bằng cách này." Lệ Tử Sâm nói nhỏ với cô.

Chương 3: Cút Khỏi Đây Cho Tôi.

Buổi sáng thức dậy, Vũ Minh Nguyệt đã thấy mình đang nằm ở một nơi xa lạ, đầu còn chút đau đớn. Cô không biết rằng tối qua Lệ Tử Sâm đưa cô về nhà anh, sau đó bế cô lên giường ngủ mát xa đầu nhẹ nhàng cho cô, nên hôm nay cô mới không cảm thấy đau nhiều.

Căn phòng rộng lớn, cả phòng trang trí toàn màu đỏ, bên dưới nền nhà còn có cả những cánh hoa hồng đỏ rực, chính xác là phòng tân hôn đi. Vũ Minh Nguyệt nhớ lại chuyện hôm qua, cô chỉ còn biết cười khổ.

Đang ngồi trầm mặc trên giường, thì bên ngoài có tiếng mở cửa, hai nữ hầu cung kính đi vào, nhìn Vũ Minh Nguyệt lên tiếng.

" Thiếu phu nhân, thiếu gia căn dặn cô thức dậy nên mau chóng thay đồ, rồi xuống ăn sáng. Đêm qua cô uống khá nhiều rượu, dạ dày sẽ không tốt, cô mà có chuyện gì thiếu gia sẽ lo lắng."

" Thiếu gia cũng đã đến công ty trước rồi, thiếu phu nhân muốn gì cứ trực tiếp nói với Hà quản gia ạ."

" Cái đó, tôi về nhà lấy quần áo được sao?" Vũ Minh Nguyệt hỏi

" Không cần đâu thiếu phu nhân, thiếu gia đã chuẩn bị sẵn cho cô rồi ạ."

Một nữ hầu khác nói, sau đó đi đến phòng thay đồ trong phòng đẩy cửa ra. Bên trong quần áo, phụ kiện của phụ nữ đều được chuẩn bị đầy đủ, bên trái là đồ của cô bên phải là của Lệ Tử Sâm, phòng thay đồ rất lớn a. Vũ Minh Nguyệt bước vào, cảm thấy thật là hoành tráng, cả một dãy quần áo cô mặc đến ba năm chắc mới hết được, lại toàn là đồ hiệu. Vũ Minh Nguyệt không khỏi suy nghĩ, liệu đây có phải quần áo chuẩn bị cho Bạch Ngọc Trân?

Dù sao cũng cô cũng chỉ là người thay thế.

Hôm nay cô phải đến công ty của ba mình, nên quyết định chọn một bộ đồ công sở, sơ mi trắng cùng váy đen ôm sát, bên ngoài lại mặc một chiếc áo vest nữ được cắt may tinh tế. Tóc đuôi ngựa buộc thấp, chân mang giày năm cen-ti-mét, mặt trang điểm đơn giản. Vũ Minh Nguyệt cao một mét sáu tám, thân hình lại chuẩn người mẫu, nên cô mặc gì cũng rất đẹp và hài hòa.

Ăn sáng xong, Vũ Minh Nguyệt đi đến gara xe, cô được người hầu nói lại là có thể sử dụng chúng, Hà quản gia đã hỏi cô có cần tài xế không, nhưng Vũ Minh Nguyệt muốn tự lái. Đi ngang qua hoa viên, cô nghe những người hầu nói chuyện.

" Không hiểu sao mà cô Bạch lại muốn hủy hôn? Thiếu gia thật sự rất tốt nha." Một nữ hầu nói.

" Cô ta thật ngu ngốc khi từ chối kết hôn với thiếu gia." Một nữ hầu khác lại mỉa mai Bạch Ngọc Trân.

" Tôi thấy thiếu phu nhân mới cũng rất xinh đẹp nha, mà thiếu gia hình như rất quan tâm cô ấy."

" Cô không thấy đêm qua thiếu gia ôm thiếu phu nhân lên phòng, dáng vẻ soái thế nào đâu, ngọt ngào chết tui." Nữ hầu vui vẻ nói.

" Lại nói, tất cả đồ vật chuẩn bị cho tiểu thư Bạch Ngọc Trân đều đem đổi hết, có thể thấy thiếu gia rất tôn trọng, và quan tâm đến thiếu phu nhân nha."

Vũ Minh Nguyệt từ đầu đến cuối đều nghe hết, trong lòng cô có một cảm giác không nói nên lời, người chồng mới gặp lại đối xử tốt với cô hơn người đã ở bên cạnh cô từ bé. Mới lúc nãy thôi cô còn tưởng mình chỉ là người thay thế cho Bạch Ngọc Trân, nhưng bây giờ cô có một suy nghĩ khác.

Tâm trạng phấn khích hơn hẳn, cô nhẹ bước đi khỏi, cô vào gara nhìn một lượt những chiếc xe thể thao đắt tiền, cô lại chọn chiếc Audi trắng đơn giản nhất trong đám.

Vũ Minh Nguyệt leo lên xe, khởi động nhấn ga chạy đến công ty, đưa xe vào bãi đỗ cô nhanh chóng đi thang máy lên phòng làm việc.

Lúc ba mẹ cô mất đã đem hết tài sản để lại cho cô, công ty được phó giám đốc là ba của Lưu Phi Phàm tạm thời quản lý, ông ta tên gọi Lưu Cao Lãng. Khi Vũ Minh Nguyệt ra trường, trong tay nắm giữ 52% cổ phần, đã được tiến vào King giữ chức vụ tổng giám đốc.

Vừa bước vào, Vũ Minh Nguyệt đã nhìn thấy cảnh tượng kinh tởm, Lưu Phi Phàm và Hi Văn, hai kẻ vô sỉ này không những không rời khỏi đây, mà còn dám ở trong phòng làm việc của cô ân ân ái ái. Vũ Minh Nguyệt hét lên.

" Đôi mèo mả gà đồng các người, đang làm gì trong phòng làm việc của tôi vậy?"

Hai kẻ đê tiện có hơi giật mình, sau đó bình tĩnh trở lại, Lưu Phi Phàm quần áo không chỉnh tề, đứng lên nhìn Vũ Minh Nguyệt.

" Ăn nói cho sạch sẽ vào, với lại đâu là phòng làm việc của cô?" Hắn hất hàm nói.

Vũ Minh Nguyệt tức muốn hộc máu, cô trừng mắt nhìn hắn.

" Lưu Phi Phàm, kẻ đê tiện vô sỉ như anh, mà còn dám ở đây kêu tôi nói chuyện sạch sẽ."

" Ngày kết hôn, anh không đến anh để thư lại rồi bỏ đi, vậy tại sao anh còn đứng đây? Tôi là tổng giám đốc của King, và đây là phòng làm việc của tôi."

"HAI NGƯỜI CÚT KHỎI ĐÂY CHO TÔI!" Vũ Minh Nguyệt gầm từng chữ.

Lưu Phi Phàm không một chút sợ hãi, hắn cười đểu cáng nói.

" Vũ Minh Nguyệt, cô bây giờ đã không còn là tổng giám đốc ở đây rồi, cổ phần của cô đã ở trong tay tôi rồi."

Nói rồi hắn ném một xấp giấy tờ trước mặt Vũ Minh Nguyệt, cô vội cúi xuống nhặt lên, nhìn từng chữ trên giấy mà muốn gục ngã. "Giấy Chuyển Nhượng Cổ Phần", bên dưới còn có chữ ký của cô.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play