Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tôi Chuyển Sinh Thành 1 Chú Thằn Lằn "Vô Hại"

Volume 1 : Baby Lizard Chap 1 : Chuyển sinh hả, thú vị đấy !

Tôi hiện là 1 học sinh cao trung năm nhất. Tên tôi là Shinigami, được mọi người đánh giá là đẹp trai nhất trường. Tuy nhiên, ngoài vẻ bề ngoài và trình độ học vấn thì mọi thứ còn lại của tôi rất bình thường. Hơn nữa tôi còn là 1 bán hikikomori do còn đi học. Tôi luôn xa cách với mọi người, cộng đồng và xã hội. Do đó, khi tôi nhận ra thì mọi thứ đã đi quá xa và tôi không có hy vọng sửa chữa nữa.

Rồi 1 ngày, tôi vẫn trên đường đến trường như mọi ngày, trong 1 phút đọc sách mà không nhìn khi qua đường, tôi đã bị một chiếc xe tải tông. Ánh sáng mờ dần trong mắt tôi, tôi thấy nóng rồi lại lạnh, lạnh rồi lại nóng. Cơ thể dần như không còn cảm giác nữa rồi. Hử...ồn ào quá, im lặng chút cho tôi thanh thản được không. Cuối cùng, ánh sáng và tiếng ồn hoàn toàn biến mất, cảm giác cơ thế cũng thế.

*Nứt...*Nứt...*Vỡ ra

Gì đây ? Ánh sáng ? Tôi nhớ là tôi chết rồi mà, và hình như đây không giống thiên đàng hay địa ngục cho lắm. Quanh tôi giờ toàn là đá. Tay tôi...CÁI GÌ THẾ NÀY !!! Sao bàn tay tôi lại còn 3 ngón, còn lớp da giống thằn lằn nữa. Bình tĩnh nào tôi ơi....

Sau 1 hồi quan sát thì tôi hiểu rằng cơ thể tôi chính xác là 1 con thằn lằn màu đen tuyền với đôi mắt vàng sáng và 1 con ngươi dọc như rắn. Có vẻ như...tôi đã chuyển sinh nhỉ. Thú vị...thú vị lắm... dù sao tôi cũng chẳng tha thiết với thế giới cũ nữa.

Thường thì thằn lằn đẻ 1 lứa trên 5 trứng mà nhỉ. Sao lại có mình tôi thôi, và mẹ tôi đâu ? Quanh tôi cũng chẳng có gì khác cả. Tôi có 1 giả thuyết là tôi đã bị 1 con quái vật trộm khỏi tổ, trong khi làm gì đó thì nó vô tình bỏ quên tôi lại. Haiz

Có vẽ tôi phải tự sinh tồn từ khi sinh ra rồi. Mà mắt tôi hơi sáng so với 1 loài bò sát nhỉ, có vẻ là ngang con người. Từ từ, tôi lếch ra khỏi nửa dưới quả trứng. Ặc...di chuyển 4 chân khó thế.

Việc đầu tiên tôi làm trong đời là dành khoảng 30 phút ( tôi đoán thế ) để tập di chuyển và chạy bằng 4 chân. Mà cơ thể tôi có vẻ không yếu ớt như vừa được sinh ra. Hử...trong đầu tôi bỗng xuất hiện 1 từ :"Stat"...Tôi đọc nó và...HẢ, các dòng chữ màu trắng xuất hiện trong không khí trước mặt tôi, vậy đây chắc chắn không phải Trái Đất nhỉ. Vậy, hy vọng tôi có thể dùng ma thuật, hehe.

Chủng tộc : Baby Lizard

Lv : 1/10

HP : 20/20

MP: 10/10

ATK : 3

SP.ATK: 5

DEF : 2

SP.DEF : 3

SPD : 25

Rank : E

Skill : Dạ nhãn lv1, Bám lv1, Độc tố ( nhẹ ) lv1

Passive : Lột xác

Skill point : 1

Stat của tôi...hơi thấp nhỉ. Rank E, chắc chả con quái nào yếu hơn tôi đâu. Mà thằn lằn có độc à, tôi mới biết đó. Nội tại Lột xác là gì thì tôi không biết. Chắc phải có skill gì đó để biết được. Mà tôi cs 1 skill point nhỉ. Xem nào... khi tôi nghĩ tới đó thì 1 danh sách các kĩ năng hiện ra trước mắt tôi. Có thể chọn học kĩ năng mới hay nâng cấp kĩ năng cũ khi max lv của nó à. Hiện tại thì tôi chỉ có 1 skill point nên để xem nào

Đây rồi, Giám định lv1, kỹ năng thần thánh nhất định phải có trong các bộ isekai thành quái vật. Tôi nghĩ lv1 nó sẽ phế nhx khi lên lv sẽ mạnh thôi. Được rồi, học nó. Sau đó tôi liền dùng giám định lên tường. Âm thanh máy móc vang lên : "Tường đá mana, bức tường bao phủ các dungeon". Phế thật, những ít ra tôi biết tôi đang ở trong dungeon. Được rồi, đi thôi, kiếm con mồi đầu, tôi đói rồi.

Tôi quyết định núp trong 1 góc tường ở ngã ba và chờ đợi con mồi đi qua. Nói thật tôi yếu đến mức hệ thống xếp tôi rank E cơ mà. Còn không nổi rank D thì solo với dế may ra lại. Sau khoảng 3 tiếng thì...CUỐI CÙNG CŨNG CÓ CON MỒI ĐI QUA, OH YEAH. Đó là 1 con sâu màu nâu sẫm, nó dài bằng một nửa tôi, nói thật tôi còn chả biết bản thân dài bao nhiêu. Tôi chả muốn ăn thứ đó tí nào, nhưng tôi đói lắm rồi.

Tôi tưởng tượng dòng độc chảy ra mồm tôi, sau đó... tôi bắn chúng đi

*Pew...*Pew…*Pew

Con sâu sau đó quằn quại đau đớn. Nhân cơ hội tôi nhảy ra và đưa nọc xuống 2 cái răng cửa sắc nhọn của tôi rồi cắn con sâu. Sau khoảng hơn 10 lần cắn, cuối cùng...

[ Bạn đã giết được Baby Worm. Nhận được 6 exp ]

Yay, dù không lên được lv nhưng tôi có đồ ăn rồi. Ọe, vị nó nói thẳng ra thì như 1 đống mỡ bị ôi thiu. Nhưng vì sinh tồn tôi phải cố thôi. Sau khi tôi ăn hết con sâu thì tôi tiếp tục núp vào góc cũ và chờ đợi con mồi tiếp theo.

Khi nãy tôi cũng có giám định con sâu và giọng nói máy móc ấy lại vang lên, tôi sẽ gọi nó là hệ thống cho nhanh gọn lẹ đi ha. Hệ thống nói rằng đây là 1 con sâu con vừa mới sinh, là loài quái yếu nhất có thể tìm thấy trong dungeon. Ít ra có kẻ yếu hơn tôi.

MP của tôi vốn chỉ còn 3/10. Vậy là dùng độc tốn MP nhỉ. Sau này tôi phải tiết kiệm hơn mới được. Đợi thêm khoảng 1 tiếng thì...

*Đùng…*Đùng…*Đùng

CÁI GÌ VẬY NÈ ? 1 con quái vật nhìn giống chuột những có các móng vuốt sắc nhọn và hàm răng ghê rợn với 3 cái đuôi đi qua.Nó to hơn tôi ít nhất 10 lần. Khi nó đến gần tôi bỗng dần lại. Nó nhìn thẳng vào chỗ tôi đang đứng. *Run cầm cập* Sau khoảng 5 giây, nó quay lại và đi tiếp. Đáng sợ...đáng sợ là 2 từ duy nhất để miêu tả thứ đó. Có lẽ nó nghĩ giết tôi chỉ tổ tốn thời gian nên bỏ qua, không phải con quái nào cũng như vậy nên có lẽ từ giờ tôi phải cẩn thận hơn.

Chap 2 : Sinh vật yếu thường đi theo bầy

Sau khi con chuột đáng sợ đó đi qua, tôi đã phải ngồi chờ thêm 6 tiếng nữa. Lúc đấy thật sự tôi đói đến mức mà tôi đã thử liếm vào bức tường đá rồi bừng tỉnh dậy. Nhưng đúng lúc này, có 1 con Baby Worm khác đi qua, trông nó khá vội vàng những tôi cũng không quan tâm lắm.

Cũng như lần trước tôi phun độc vào nó rồi lao vào cắn. Do đã thành thạo hơn trong việc điều khiển độc nên lần này tôi chỉ cần lượng thời gian bằng 2 phần 3 lần trước.

[ Bạn đã giết được Baby Worm lv1. Nhận được 4 exp ]

(*tập trước tôi quên ghi lv cho con Baby Worm nhưng nó là lv2 nha*)

[ Bạn đã thăng cấp lên lv2. Nhận được 1 điểm kĩ năng ]

Con này mới lv1 nên ít exp hơn trước nhỉ. Nhưng dù sao cũng đủ cho tôi lên lv2. Khi kiểm tra chỉ số, tôi thấy nó không thay đổi, có lẽ tôi cần tiến hóa để chỉ số tăng lên. Được rồi, với 1 điểm kĩ năng thì...Chất gây tê lv1, học nó. Giờ thì, ăn thôi.

Khi tôi đang ngấu nghiến con sâu thì...bỗng có 2 con kiến lao tới. Chúng trông giống kiến trên Trái Đất và mỗi con to bằng 1 phần 3 tôi. Nếu 1 con thì tôi nghĩ mình chơi được nhưng 2 thì...Chậc, chúng thấy tôi rồi.

Tôi liền dừng ăn con sâu và chuẩn bị tư thế chiến đấu. Khi 3 con kiến vào tầm bắn, tôi bắn nọc độc cộng với chất gây tê vào đó. Tuy nhiên nhờ kích thước nhỏ cũng như sự khéo léo chúng đã dễ dàng né được. Tôi lùi lại vài bước và...thêm 1 con đằng sau ư.

Tôi tặc lưỡi và lao vào con kiến đằng sau tôi. Từ miệng, tôi thấy nó lấy đà và...hành động này quen quá, tôi liền nhảy sang 1 bên. Giọt acid màu xanh lá chuối lao qua vị trí tôi vừa đứng. Hành động lấy đà đó y hệt như tôi khi định bắn độc. Tôi lao về phía con kiến, cẩn thận né các tia acid của nó. Ây da, ĐAUUUUU...RÁT QUÁ...Tôi đã quên còn 2 con kiến đằng sau và chúng đã bắn 1 tia acid lên thân tôi.

Tôi chịu đau và tiếp tục lao tới, cố đột quá vòng vây. Khi chỉ còn cách con kiến vài bước chân, tôi đã dính thêm 4 tia acid và HP tôi chỉ còn 7/20. Tôi nhanh chóng lấy lại thăng bằng, đứng vững vàng trên mặt đất và bắn 3 tia độc cho con kiến trước mặt tôi. Vì quá gần nó đã không né được.

Con kiến đau quá nên đã khụy xuống, do chất gây tê nên nó không di chuyển được. Tôi nhanh chóng cắn vào đầu nó, dùng hết sức bình sinh để xuyên qua lớp vỏ bên ngoài và tiêm thẳng độc và vị trí có lẽ là não của nó. Con kiến kêu lên bằng 1 tiếng rít nhẹ trước khi nằm thẳng xuống.

[ Bạn đã giết được Baby Ant lv4. Nhận được 16 exp ]

[ Bạn đã thăng cấp lên lv3. Nhận được 1 điểm kĩ năng ]

[ Đã học được kĩ năng Kháng acid lv1 ]

Khi thông báo thăng cấp vang lên, tôi thấy cơ thể được hồi phục, cảm giác sung sức trở lại, các vết thương hồi phục và cơn đau chấm dứt, MP cũng đã được hồi đầy. Lớp da phủ ngoài cơ thể tôi cũng tách ra và 1 lớp da mới hình thành rồi khô ngay lập tức.

Vậy đây là Lột xác, kĩ năng này sẽ tạo ra đột biến cực kì tốt đây. Và Kháng acid lv1 ? Kĩ năng kháng có thể học được bằng cách ăn hành à. Ít ra nó cũng an ủi phần nào cơn đau. Được rồi giờ tới chúng mày.

Tôi quay người lại 2 con kiến kia và lao vào chúng. Cẩn thận né tránh acid. Dù đã có kháng acid lv1 những tôi vẫn phải cẩn thận. Khi áp sát, tôi lấy chân trước làm trụ rồi quay người, dùng đuôi đập 1 con kiến bay vào tường. Sau đó...con còn lại nhảy lên người tôi, dùng hàm răng nó cắn vào tôi, rồi bứt ra 1 phần thịt của tôi. Không chỉ thế, nó còn bắn acid vào vết thương của tôi. Đau, đau quá, cái thứ này lấy đâu ra trí thông minh cao như vậy hả. ĐAU...ĐAU DỮ DỘI...ĐAU QUẰN QUẠI...Tôi nhanh chóng hất nó xuống rồi lấy đuôi đập nó xuống đất. Sau đó tôi cho combo đập đuôi liên tiếp cho tới khi thông báo vang lên.

[ Bạn đã giết được Baby Ant lv5. Nhận được 21 exp ]

Sau đó tôi lếch tới trong cơn đau và kết liệu con kiến còn lại, thứ đã tàn phế bằng cách giống như con đầu tiên mà tôi giết.

[ Độc tố ( nhẹ ) đã thăng cấp lên lv2 ]

[ Bạn đã giết được Baby Ant lv4. Nhận được 16 exp ]

[ Bạn đã thăng cấp lên lv4. Nhận được 1 điểm kĩ năng ]

Sau đó nhờ Lột xác mà cơn đau của tôi chấm dứt. Độc tố ( nhẹ ) lên lv rồi nhỉ. Kĩ năng này tôi rất hay dùng nên đây là 1 tin vui. Tôi cũng đã lên lv4 với 2 điểm kĩ năng nhỉ. Tôi quyết định dùng nó nâng Giám định lên lv2 rồi giám định con kiến.

[ Baby Ant ( Normaru ) : họ kiến bình thường nhất với các chỉ số cần bằng, chúng yếu thứ 2 trong mê cung sau Baby Worm và thường đi săn theo bầy ]

Thông tin nhiều hơn rồi nhỉ, giờ tôi còn biết cả loài kiến nữa à. Yếu thứ 2 mê cung, vậy tôi yếu thứ 3 nhỉ...chắc thế. Dừng lại, hãy nhớ tới con chuột, đừng tự cao tự đại. Mà...quái vật yếu thường đi theo đàn nhỉ ?

Chap 3 : Quái vật vs con người

( Chap có miêu tả cảnh chiến đấu máu me )

Sau khi ăn xong 3 con kiến ( vị chúng ngập mùi chua của acid ), tôi lại chui vào góc tường, cách này có vẻ uy tín, tôi sẽ làm thế cho đến khi tôi mạnh lên.

Sau khi chờ 2 tiếng, tôi không thấy con sâu hay kiến nào đi qua mà là...CON NGƯỜI. 1 nhóm gồm 6 người băng qua chỗ tôi ở. Ít nhất tôi biết được tôi dài khoảng 1 mét nếu con người lớn như ở thế giới cũ của tôi. Khi tới gần vị trí của tôi, nữ pháp sư đưa đầu trượng về phía tôi, 1 quả cầu lửa hình thành.

HỌ THẤY TÔI SAO ? Tôi nhanh chóng nhảy ra, chạy lên trần nhà. Vị trí tôi vừa núp có 1 vụ nổ xuất hiện và mọi thứ trở nên hoang tàn. Rén quá, chậm 1 giây nx thôi là toang rồi. Nhanh chóng, tôi bám vào trần nhà và chạy. Thỉnh thoảng pháp sư lại bắn trúng 1 phần đuôi tôi. Chỉ sau 30 giây mà HP của tôi còn 9/20. Hơn nửa...

[ Đã học được Kháng lửa lv1 ]

[ Bám đã thăng cấp lên lv2 ]

Tôi chạy càng xa vị pháp sư bắn càng khó trúng. Chạy thêm 5 phút nửa, tôi thoát khỏi tầm nhìn của vị pháp sư nhx...đây là đâu ? Tôi đã ở chỗ nào thế này ? Tôi dùng giám định lên bức tường và...

[ Tầng 2 của đại Dungeon lớn nhất thế giới. Tập trung các quái vật đã qua trạng thái sơ sinh ]

HẢ...Tôi chỉ đang là trạng thái sơ sinh, làm sao tôi tồn tại ở nơi đây giờ. Hơn nửa tôi còn bị thương nửa, pháp sư đáng ghét. Đột nhiên tôi nghe tiếng chân, núp vào thôi. Sau khi nép vào góc tường, tôi thấy nhóm người khi nãy. Số tôi tàn ở đây sao...Tuy nhiên, ở phía đối diện có 1 đàn 3 còn ếch đi tới, mỗi con to gấp đôi tôi.

Lợi dụng 2 bên đang cảnh giác, tôi vòng ra sau đàn ếch và ổn định 1 vị trí có thể chạy được. Sau đó, 1 nam kiếm sĩ con người lao vào, hắn chém 2 đường kiếm bằng thanh đại kiếm to tướng. 2 kiếm khí bay ra và những con ếch khéo léo nhảy lên trên.

Trong không trung, chúng nhanh chóng bắn ra các chùm độc to hơn tôi rất nhiều.

*Pew…*Pew…*Pew…

1 nam tanker lao đến trước kiếm sĩ, dùng tấm khiên to bằng thân người chắn đi các tia độc. Âm thanh xèo xèo vang lên và tấm khiên có vẻ mòn đi 1 ít. Pháp sư khi nãy nhanh chóng bắn 3 mũi lao băng đến mấy con ếch. Chúng đưa tay ra đỡ các mũi lao và bị đóng băng phần tay.

1 con ếch ở giữa bắn cái lưỡi nó nhanh như 1 viên đạn về phía pháp sư. Nhanh chóng, pháp sư bị đâm xuyên ngực bên phải. Con ếch nhanh chóng rút lưỡi lại. Mạnh ! Nữ pháp sư có vẻ là 1 người chữa trị, nhanh chóng chạy lại và để trượng lên chỗ bị thương của pháp sư. 1 ánh sáng xanh lá dịu nhẹ hiện lên và pháp sư ngưng chảy máu.

Cô nhanh chóng đứng dậy và giữ vị trí. 3 con ếch đáp xuống đất rồi cả 3 cùng phóng chiếc lưỡi đi. Chúng vung điên cuồng với tốc độ xé gió. Những chiếc lưỡi như những cái roi quơ trong gió. 2 tanker và kiếm sĩ cố gắng che chỡ cho pháp sư, chữa trị và cung thủ. Cùng lúc, vị cung thủ căng dây, mũi tên sáng lên màu xanh lam đậm. Vị cung thủ kéo dây căng hết cỡ, giữ yên 1 giây và thả ra. Mũi tên đi qua như 1 tia sét màu xanh lam. Khi đi được 1 quãng đường, chúng phân ra 3 mũi tên rồi bay về phía 3 con ếch.

Chúng giơ cánh tay đóng băng ra và đỡ mũi tên.Khi mũi tên chạm vào cánh tay, nó phát nổ 3 con ếch loạng choạng lùi lại. Chúng ho ra máu. Tuy nhiên, sau 2 giây, chiếc lưỡi chúng lại vung cực nhanh. Kiếm sĩ không chống nổi nữa mà khụy xuống. Chiếc roi vung nhanh như chớp xé toạc cánh tay vị kiếm sĩ. Với 1 cú vung khác, đầu kiếm sĩ đứt lìa khỏi cổ.

Pháp sư lại bắn 3 ma pháp khác sau khoảng 1 phút niệm chú. 3 con rồng lửa bay ra, chúng lao đến 3 con ếch và...BÙM ! 3 con ếch ngã xuống và lăn lộn trên mặt đất. Đến lúc rồi, hehe. Tôi nhanh chóng bắn chất gây tê và độc và phía 1 con ếch liên tục

*Pew…*Pew…*Pew…

[ Chất gây tê đã thăng cấp lên lv2 ]

[ Bạn đã giết được Child Poison Frog lv7. Nhận được 198 exp ]

[ Bạn đã thăng cấp lên lv8. Nhận được 4 điểm kĩ năng ]

Giờ thì...CHẠY. Tôi 3 chân 4 cẳng chạy nhanh như chớp về khoảng trống phía sau. Ngon lành. Vậy là tôi đã xác nhận được người last hit sẽ được tính exp.

Nhờ Lột xác nên tôi đã hồi phục hoàn toàn và chạy được với tốc độ tối đa. Sau khi xác nhận tôi đã đi được 1 khoảng cách xa. Tôi check menu kĩ năng và dùng điểm để học 2 kĩ năng là Tàng hình lv1 cùng Che dấu hiện diện lv1 nhầm tăng khả năng sinh tồn. Còn 2 điểm kĩ năng thì tôi học 1 kĩ năng là Bite lv1 để tăng khả năng gây sát thương cận chiến. Tốn tận 2 skill point nên tôi hy vọng nó sẽ mạnh. Xem nào...

Lv : 8/10

HP : 20/20

MP : 10/10

ATK : 3

SP.ATK : 5

DEF : 2

SP.DEF : 3

SPD : 25

Rank : E

Skill : Dạ nhãn lv1, Bám lv2, Độc tố ( nhẹ ) lv2, Chất gây tê lv2, Giám định lv2, Tàng hình lv1, Che dấu hiện diện lv1, Bite lv1

Passive : Lột xác

Resistance : Kháng acid lv1, Kháng lửa lv1

Skill point : 0

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play