Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xuyên Đến Mạt Thế: Đại Phản Diện

Chương 1

Mười giây sau khi tôi đến thế giới này, tôi phát hiện ra bản thân đã xuyên không vào một quyển tiểu thuyết.

Mười lăm giây sau khi tôi đến thế giới này, tôi phát hiện bản thân không chỉ xuyên không vào tiểu thuyết, mà còn xuyên vào một quyển tiểu thuyết nói về mạt thế, về thời điểm khi xác sống chạy nhảy khắp nơi trên đường.

Tôi cảm thấy... thật tuyệt vọng!

"Trở thành bá chủ ngày tận thế", bộ này tôi cũng đã đọc được khoảng hai ba lần. Tình tiết yêu đương đều là motif cũ cả, nhưng tôi lại cực thích cách xây dựng của tác giả khi cho nữ chính từng bước từng bước trở thành người mạnh nhất trong thời đại mạt thế này.

Nữ chính Mạc Lăng là một sinh viên của trường đại học kinh tế nổi tiếng nào đó. Tác giả đã từng miêu tả rằng, nếu thế giới không có xác sống, nữ chính sẽ là nữ cường nhân thế hệ mới, thao túng cả nền kinh tế toàn cầu!

Nhưng cũng may thế giới của nữ chính xuất hiện xác sống, nếu không truyện này chắc tôi sẽ không thèm đụng tới.

Dù sao thì, trong cả câu chuyện này người mạnh nhất chính là Mạc Lăng, cứ chạy theo ôm đùi cô ấy là được.

Nhưng trời không chiều lòng người. Sau khi tôi nhớ hết một lượt những tình tiết xảy ra trong truyện thì tôi mới phát hiện rằng bản thân đã xuyên vào một nhân vật phản diện mà trong tương lai sẽ bị nữ chính một đao chém chết.

Ông trời ơi, ông muốn giết con cũng đừng dùng cách này chứ!

Tiếc là ông trời không có trả lời, còn tôi thì phải lê lết đôi chân gầy như que củi của mình chạy bán sống bán chết.

Nhân vật này tên là Hạ Thanh, là một đàn em khoá sau của Mạc Lăng. Vốn dĩ hai người cũng chẳng liên quan gì, nhưng khổ nỗi bạn thân của Hạ Thanh là Tư Kiều lại chạy đi làm trà xanh, chen chân vào chuyện tình cảm của cặp chính.

Làm bạn thân trà xanh thì thôi, nhưng cô em này cũng rất trượng nghĩa. Khi em gái trà xanh bị nữ chính trừng trị, cô em Hạ Thanh này vậy mà chơi trò âm mưu quỷ kế với Mạc Lăng. Kết quả thì không cần phải nói rồi, chỉ tiếc sau này khi Tư Kiều biết tin cũng chỉ cười nhạt mắng Hạ Thanh hai chữ "ngu ngốc".

Trong khoảng thời gian hồi tưởng ở trên, tôi đã trốn thoát được không biết bao nhiêu tên xác sống, chạy qua bao nhiêu con đường.

Sau khi chạy vào trong một cửa hàng nào đó rồi đóng cửa lại dưới sự hợp sức của năm người, cuối cùng tôi cũng được nghỉ một lát.

"Hạ Thanh, cậu có sao không?"

Một cậu bạn với mái tóc màu nâu ướt nhẹp vì mồ hôi nhễ nhại vừa đứng thở phì phò vừa hỏi tôi. Tôi nhìn cậu ta một cái, não suy nghĩ một chút liền biết được cậu ta là ai.

Hồng Sâm, người đã theo đuổi Hạ Thanh từ rất lâu, chỉ tiếc là cô ấy chưa bao giờ để ý.

"Tôi không sao!"

Mặc dù nói như vậy nhưng tôi thật sự thở không ra hơi, lồng ngực tức tối vô cùng. Phải nói là thân thể này quá gầy yếu, đến đi một chút còn thấy mệt chứ đừng nói chi là chạy.

Nếu để tôi miêu tả cái cơ thể này của Hạ Thanh, tôi chỉ có thể dùng mấy câu gầy như que củi, da bọc xương, cặp chân như hai chiếc đũa... cũng không biết mọi người thấy thân hình loại này đẹp chỗ nào!

Chúng tôi gồm có năm người ngồi thở phì phò trong một cửa hàng bán đồ gia dụng. Cũng may cửa hàng này lúc đại dịch xác sống bùng phát đã đến giờ đóng cửa nên bên trong cửa hàng không còn ai, mà người bảo vệ đang đóng dở cánh cửa sắt dày nặng kia nếu không chết thì chắc cũng đã hoá thành xác sống rồi, vậy mà lại thành may mắn cho mấy người chúng tôi.

"Tiếp theo chúng ta nên làm sao đây?"

Người lên tiếng không ai khác là Tư Kiều. Cô ta bày ra vẻ mặt khổ sở muôn phần, lệ rơi lã chã trên mu bàn tay. Người không biết nhìn vào còn tưởng cô ta là đoá sen trắng thuần khiết, nhưng đối với người đã biết rõ bộ mặt thật của cô ta thì chỉ có thể biểu hiện bằng hai chữ ha ha!

"Tôi nghĩ có lẽ chúng ta nên ngồi đây chờ đợi bọn chúng rời khỏi, sau đó lại tính tiếp."

Trong mỗi cuốn tiểu thuyết đều sẽ có một nhân vật với tính cách chính trực đến không ngờ, và đây chính là nhân vật đó, Trần Giám, bạn thân của Hồng Sâm.

"Lỡ như bọn chúng không đi thì phải làm thế nào? Chẳng lẽ cứ phải chờ mãi ở đây sao? Chúng ta không có thức ăn, không có nước, liệu có thể chịu đựng tới bao giờ?"

Người nói câu này là một cô bạn với phong cách tomboy cá tính. Tôi hiểu được vì sao cô ấy lại phản ứng mạnh mẽ như vậy với lời nói của Trần Giám, nào có ai muốn ở cùng với người đã cướp mất bạn trai của mình!

Mà không chỉ có mỗi tôi, tất cả mọi người ở đây đều biết rõ chuyện này.

Tư Kiều cúi đầu tỏ vẻ đau khổ, tôi nhìn thấy cảnh này chỉ có thể quay đầu nhìn trời, còn Hồng Sâm cùng Trần Giám đều làm như không nhìn thấy, tiếp tục tính toán bước tiếp theo nên làm thế nào.

Hồng Sâm nói: "Dù sao hiện tại chúng ta cũng không thể ra ngoài, cứ ở lại đây một hai ngày xem sao!"

Trần Giám tiếp lời: "Tôi và Hồng Sâm sẽ đi tìm nước và thức ăn. Chắc chắn trong cửa hàng này cũng phải còn đồ được nhân viên để lại."

Lệ Duy nhíu mày mở miệng định nói thêm gì đó, nào ngờ lại bị Tư Kiều cướp lời: "Lệ Duy, tôi biết cậu vì hiểu lầm mối quan hệ giữa tôi và An Thanh nên luôn ghét bỏ tôi, nhưng hiện tại là chuyện sống còn, nếu cậu vẫn khăng khăng làm theo ý mình như vậy sẽ khiến những người khác bị liên lụy!"

Lệ Duy vội vàng muốn phản bác, nhưng chữ đầu tiên còn nói chưa hoàn chỉnh thì Tư Kiều đã nói tiếp: "Tôi có chết cũng không sao cả, xem như tôi có lỗi với cậu đi! Thế nhưng còn Hồng Sâm, Trần Giám cùng Hạ Thanh thì sao? Cậu nhẫn tâm để họ chết oan uổng chỉ vì ân oán giữa chúng ta hay sao?"

Lệ Duy tức đến nổ đom đóm mắt, vừa đứng dậy chỉ tay vào mặt Tư Kiều vừa thét lên: "Cậu đừng có nhét chữ vào miệng tôi!"

Thế nhưng Tư Kiều chỉ dùng nước mắt để đáp lại lời nói của Lệ Duy khiến cô ấy tức đến điên người mà không có chỗ nào để xả.

Tôi vội nắm tay Lệ Duy muốn kéo cô ấy ngồi xuống đồng thời an ủi một chút, thế nhưng cô ấy lại vùng tay ra, sau đó còn liếc mắt nhìn tôi khiến tôi cảm thấy bản thân như một tội đồ, trong suốt khoảng thời gian tiếp theo tôi không dám nói gì, cố gắng thu nhỏ sự tồn tại của bản thân xuống mức thấp nhất.

"Được rồi, đừng gây nữa! Hiện tại tôi cùng Lệ Duy đi tìm thức ăn và nước uống, Hồng Sâm, Tư Kiều và Hạ Thanh cứ đi tìm thử xem có nơi nào có thể nghỉ ngơi tạm một đêm không. Mọi người thấy thế nào?"

Trần Giám nháy mắt với Hồng Sâm. Hồng Sâm vừa nhận được tín hiệu liền vội vã giơ tay bảo không có ý kiến gì. Lệ Duy liếc mắt nhìn trần nhà, nhỏ giọng bảo tùy theo mọi người sắp xếp.

Tôi thì chắc chắn không có vấn đề gì, chỉ là đến phiên Tư Kiều thì mọi người lại nín thở chờ đợi, sợ cô ta lại gây thêm rắc rối nào đó.

Cũng may lần này Tư Kiều chịu an phận, sau khi nhỏ giọng nói không có ý kiến gì liền nghe theo sự sắp xếp của Hồng Sâm mà đi tìm chỗ nghỉ ngơi.

Chương 2

Trong quá trình tìm kiếm vật tư tôi bỗng cảm thấy hâm mộ Hạ Thanh vô cùng, không hiểu làm sao cô gái này lại có thể không tiếc thân mình để hy sinh vì cái con người tên là Tư Kiều kia!

Chỉ mới đi một vòng quanh cửa hàng mà cô ta đã than đau ba bốn lần, chưa kể đến những lần giả vờ chân yếu tay mềm, vừa đụng vào thứ gì thì thứ đó liền đổ vỡ.

Tôi với Hồng Sâm cảm thấy phát mệt với cô ta, vì vậy chúng tôi liền vội vàng nói cô ta đến một chiếc ghế bành êm ái ngồi xuống, còn bản thân chúng tôi sẽ tự đi tìm kiếm vật dụng, không cần cô ta phải tiếp tục đụng tay.

"Như vậy sao được? Hồng Sâm, mặc dù tớ trông không mảnh mai bằng Hạ Thanh nhưng thật sự tớ vẫn có thể giúp cậu! Cậu xem, tớ có thể nhấc được chiếc ghế này mà!"

Tư Kiều khoác tay Hồng Sâm nũng nịu, sau đó để chứng minh cho Hồng Sâm thấy rằng cô ta thật sự có thể giúp đỡ liền cố sức nâng cái ghế bành kia lên. Mà kết quả thì có khác gì mấy lần trước đâu, cô ta vừa nhấc lên được ba phân thì liền vấp phải thứ gì, sau đó quay người níu lấy áo Hồng Sâm rồi kéo cậu ấy ngã xuống.

Rõ ràng trông mấy bộ phim thần tượng cảnh này quay đẹp đến vậy, sao đến phiên Tư Kiều thì tôi lại muốn ói đến thế này?

Dù sao thì tôi cũng chịu không nổi nữa nên quay đầu bỏ đi. Hồng Sâm thấy vậy vội vàng đứng dậy níu tay tôi, nói: "Không phải như cậu nghĩ đâu!"

Tư Kiều thấy vậy cũng vội vã đứng lên vẫy vẫy tay, biểu cảm như thể vừa bị tôi bắt gian tại giường, nói: "Thanh, Hồng Sâm nói đúng đó, bọn tôi thật sự không có chuyện gì!"

Tôi thật sự muốn hét lên với hai con người kia rằng, đây là truyện mạt thế, không phải truyện ngôn tình tổng tài, hai người làm ơn tập trung vào chuyên môn một chút có được không?

Thế nhưng dù sao thì tác giả cũng không miêu tả gì về cuộc sống của nữ phản diện Tư Kiều lúc mới bắt đầu mạt thế, thế nên tất cả những gì tôi trải qua có lẽ cũng chẳng giống trong truyện là bao.

Nghĩ thông suốt rồi tôi liền mỉm cười, nói: "Tôi có nghĩ gì đâu! Chỉ là tôi vừa có một ý tưởng, có lẽ chúng ta có thể dùng mấy cái ghế này làm đệm cũng không tồi!"

Tôi chỉ tay vào hai cái ghế lười ở cách đó không xa. Hồng Sâm nghe xong thì hai mắt liền sáng rực, còn Tư Kiều thì vẻ ghét bỏ hiện rõ trên mặt, có điều tôi cũng chả mấy quan tâm đến cảm xúc của cô ta, kiểu gì mà cô ta chẳng tìm được thứ khác.

Trong một quyển tiểu thuyết, ngoài nam nữ chính đương nhiên có bàn tay vàng ra thì phản diện chính là người tiếp theo được tác giả ưu ái.

Đúng là vậy, khi tôi cùng Hồng Sâm còn đang bàn bạc xem nên làm thế nào để cả năm người đều cảm thấy thoải mái nhất thì Tư Kiều đã tự tìm được một chiếc giường đơn, mà trong cả cửa hàng to như vậy cũng chỉ bày bán duy nhất một chiếc giường như vậy.

Tôi nghi ngờ tác giả của bộ truyện này chỉ yêu thương mỗi Tư Kiều!

"Chiếc giường nhỏ như vậy thì làm sao cả năm người chúng ta có thể nằm đủ đây?"

Tư Kiều nhíu mày ra vẻ tiếc nuối vô cùng, nhưng tôi biết rõ trong lòng cô ta chỉ đang tính toán làm thế nào để độc chiếm chiếc giường này.

Hồng Sâm nhìn chằm chằm chiếc giường đơn nho nhỏ, sau đó hít một hơi sâu rồi nói: "Hay là để Hạ Thanh cùng cậu ngủ trên chiếc giường này đi, ba người chúng tôi sẽ ngủ trên ghế vậy!"

Tư Kiều nghe xong liền kinh ngạc tròn mắt nhìn Hồng Sâm, nhưng rồi cô ta nhanh chóng phát hiện ra biểu cảm của bản thân không đúng nên vội đổi thành khuôn mặt tủi thân, nhỏ giọng nói: "Hay là để Hạ Thanh ngủ trên chiếc giường này đi! Tướng ngủ của tôi không tốt, sợ sẽ làm cậu ấy thức giấc!"

Hồng Sâm nghe xong liền đưa mắt nhìn tôi như hỏi ý kiến. Tôi chẳng cần suy nghĩ nhiều đã gật đầu đồng ý luôn, dù sao thì tiện nghi của phản diện không phải lúc nào cũng có thể chiếm!

Thế nhưng Tư Kiều lại liếc mắt nhìn tôi, tuy ánh mắt của cô ta đáng sợ như thú dữ nhưng giọng nói lại ngây thơ ngọt ngào như nai vàng: "Nhưng cơ thể tôi từ lúc nhỏ đã có chút yếu ớt, nếu ngủ trên ghế sợ rằng sẽ bị cảm lạnh, đến lúc đó lại phiền các cậu chăm sóc!"

Tôi không nói lời nào, chỉ khoanh tay đứng đó vui vẻ nhìn Tư Kiều biểu diễn. Còn Hồng Sâm thì không biết làm sao, cậu ta hết nhìn chiếc giường đơn bé nhỏ rồi lại nhìn tôi, cuối cùng chỉ có thể bất lực thở dài mà không biết nên phân xử thế nào.

Đúng lúc này Lệ Duy và Trần Giám đi tới, trên tay hai người họ cầm theo vài gói mì cùng với mấy chai nước khoáng.

Trần Giám nhìn thấy tình hình căng thẳng ở đây liền bỏ mấy gói mì xuống rồi chạy đến bên Hồng Sâm hỏi cậu ấy đã xảy ra chuyện gì.

Hồng Sâm không đáp lời, cậu ấy lắc đầu chỉ về phía chiếc giường đơn, Trần Giám vừa nhìn đã hiểu ra vấn đề. Cậu ấy quắc mắt nhìn tôi rồi nhìn về phía Tư Kiều, sau đó cất tiếng hỏi: "Cậu ngủ tạm chỗ khác được không?"

Tư Kiều cắn môi ra vẻ khó xử, ánh mắt lại không ngừng ra hiệu cho tôi.

Tôi nhìn thấy ánh mắt đó liền biết được tiện nghi này không chiếm được rồi, đành phải thở dài bảo để tôi ngủ ghế vậy, chuyện này đến đây mới có thể kết thúc.

Hồng Sâm nghe tôi nói xong chỉ có thể thở dài, còn Trần Giám thì xem như chẳng có việc gì, sau khi đem mì và nước khoáng chia cho mọi người liền nói: "Trong bếp ngoài mì gói ra thì chẳng còn gì ăn được, nước từ trong vòi chảy ra đều là thứ chất lỏng sền sệt màu đen nên cũng không thể nấu. Mọi người chịu khó ăn tạm thứ này, ngày mai sau khi thức dậy thì lại tính tiếp."

Khỏi cần nói cũng biết Tư Kiều chán ghét cỡ nào, thế nhưng vì tất cả mọi người đều đang ăn ngon lành nên cô ta cũng không tiện chê bai, đợi khi mọi người ăn xong thì cô ta vội giấu gói mì còn nguyên ở phía dưới một bộ ghế sofa, sau đó giả vờ như bản thân đã quá no nê rồi nên đành phải đi ngủ trước.

Chương 3

Ngay lúc Tư Kiều vừa đi được ba bước thì bị Lệ Duy gọi lại, cô ấy nói: "Chúng ta cần có người gác đêm, cô không thể cứ như thế mà đi ngủ."

Tư Kiều khựng lại vài giây, sau đó quay người hỏi: "Cậu nói thế là có ý gì?"

Lệ Duy không đáp lời. Thấy vậy Trần Giám bèn nói thay: "Hiện tại bên ngoài nguy hiểm, cũng chẳng biết cánh cửa kia có thể chịu được bao lâu. Nếu có người gác đêm thì dù có chuyện gì chúng ta cũng có thể kịp thời chạy thoát."

Tư Kiều cắn môi nhíu chặt mày, hỏi tiếp: "Cậu muốn phân thế nào?"

Trần Giám đáp: "Mỗi người gác hai tiếng, ca đầu là Hạ Thanh, tiếp theo là Hồng Sâm, Lệ Duy rồi đến cậu, tiếp đó là đến tôi, tôi sẽ gác luôn đến sáng. Cậu thấy thế nào?"

Tư Kiều nhíu mày, nũng nịu nói: "Không thể thay đổi sao?"

Lệ Duy nghe xong liền bóp nát chai nước khoáng trong tay, cô ấy đứng dậy tức giận nói: "Vậy bây giờ cô muốn thế nào? Chúng ta cùng nhau chạy nạn mà cô chỉ muốn bản thân êm ấm an nhàn, còn phần cực khổ để cho chúng tôi sao? Cô nghĩ chúng tôi là thứ gì? Người hầu của cô à?"

Tư Kiều chẳng mấy chốc đã lệ nóng lưng tròng, mếu máo nói: "Tôi chưa bao giờ có ý đó!"

Lệ Duy vẫn không buông tha, cô ấy sấn đến trước mặt Tư Kiều rồi móc mỉa: "Thế ý cô là gì? Là chúng tôi không đáng để cô đặt vào mắt à? Hay là một cái đệm lưng, bao giờ cần thì lấy ra thế mạng?"

Tôi vội vàng lấy tay che miệng, tuy rằng ngoài mặt thì đang tỏ vẻ kinh hoàng trước câu nói của Lệ Duy, nhưng trong lòng thì đang không ngừng tán thưởng cô ấy thật biết nhìn người. Chỉ có điều hiện tại cô ấy công khai đối đầu với phản diện chính như vậy, kết cục chắc chắn sẽ rất thảm.

Nước mắt của Tư Kiều lăn dài trên má, gương mặt đỏ hoe. Sau khi thét lên một câu: "Cậu thật quá đáng" thì Tư Kiều liền ôm mặt vội vã chạy đi.

Trần Giám cùng Hồng Sâm bốn mắt nhìn nhau, cuối cùng Trần Giám chịu thua trước, sau khi thở hắt một hơi liền nhanh chóng đuổi theo phía sau Tư Kiều.

Lệ Duy vui vẻ nhếch miệng cười đắc ý, nhưng rồi lại bị Hồng Sâm oán trách rằng: "Lệ Duy, lúc nãy cậu thật quá đáng! Dù sao hiện tại chúng ta cũng đã ngồi chung trên một chiếc thuyền, nhường nhịn nhau một chút thì có gì thiệt thòi đâu!"

Lệ Duy trợn mắt quay đầu, sẵn giọng đáp lại: "Cậu đang trách tôi ư? Cậu vì con ả đó mà trách tôi sao?"

Hồng Sâm mệt mỏi liếc mắt nhìn trần nhà, đoạn bất lực quay đầu bỏ đi mà không nói thêm lời nào cả.

Lệ Duy nhìn bóng lưng của Hồng Sâm mà tức giận giậm chân, nhưng rồi ngại tôi còn ở đây nên cô ấy cũng không nói thêm gì khác, chỉ có thể tức tối rời đi.

Còn mình tôi đứng lại đó mà khoé miệng run run. Sau khi quay đầu nhìn trái nhìn phải suy ngẫm xem nên đi theo bên nào thì tôi quyết định ngồi lại tại chỗ, trong lòng cẩn thận suy xét lại những tình tiết có liên quan đến Hạ Thanh trong truyện để tránh một ngày nào đó đến ngay cả bản thân chết như thế nào cũng không biết.

...***...

Đêm đã dần khuya, mọi người cũng đã lục đục chuẩn bị đi ngủ. Khi tôi đang ngồi ngẩn ngơ ở gần cửa ra vào thì bỗng dưng có một người ngồi xuống bên cạnh.

Vừa quay đầu thấy Tư Kiều thì tôi lập tức có suy nghĩ muốn bỏ chạy, nhưng nghĩ lại hiện tại tôi còn đang sắm vai bạn thân của cô ta, lúc này mà làm ra mấy hành động như thế thì không tốt lắm. Vì thế tôi nén nhịn suy nghĩ muốn bỏ đi ở trong đầu, nở một nụ cười mà tôi tự cảm thấy là giả tạo vô cùng hỏi cô ta vì sao lúc này vẫn còn chưa đi nghỉ.

Đáp lại tôi là một gương mặt lạnh lùng khác hẳn thường ngày, cô ta bảo: "Thanh, chúng ta nói chuyện một lát đi!"

Có trời mới biết tôi chẳng muốn nói chuyện với Tư Kiều chút nào, thế nhưng tôi vẫn phải giả vờ nhíu mày, thần sắc nghiêm túc hỏi lại cô ta muốn nói chuyện gì.

"Đêm nay chúng ta cùng nhau rời khỏi đây đi!"

Tôi trợn mắt ngạc nhiên, biểu cảm giống như đang nghe một lời đề nghị nào đó cực kì điên rồ, nhưng tất cả cũng chỉ là diễn vì tôi đã biết trước sẽ có tình tiết này.

Thật ra chi tiết này không được miêu tả rõ cho lắm, tất cả những thông tin mà tôi có được đều dựa theo dòng hồi tưởng của rất nhiều nhân vật mới có thể đúc kết ra, nhưng câu chuyện đại khái là như thế này: Theo như cốt truyện, vào khoảng nửa đêm hôm nay Tư Kiều và Hạ Thanh sẽ rời khỏi đội ngũ này để đi về phía thành Đông, nơi người anh họ của cô ta đang sinh sống.

Trên đường đi Tư Kiều sẽ gặp nam chính, sau một lúc rủ rê ve vãn, cuối cùng nam chính sẽ đi cùng cô ta đến thành Đông, trùng hợp gặp lại nữ chính ở nơi này.

Sau đó chính là một hồi yêu hận tình trường cực kỳ máu chó mà lúc đọc tôi đã liên tục lướt qua.

Sớm biết có ngày bị xuyên đến thế giới này thì tôi nhất định sẽ nghiêm túc đọc trọn vẹn cả bộ truyện!

Tôi giả vờ liếc mắt nhìn những người khác, sau đó nhỏ giọng hỏi: "Còn những người khác thì sao?"

Tư Kiều nhíu mày, lạnh giọng đáp: "Càng ở chung với bọn họ lâu chừng nào thì chúng ta càng chết sớm chừng đó, cậu không thấy ánh mắt của bọn họ nhìn chúng ta à?"

Mặc dù trong lòng tôi rất muốn trả lời rằng, cô gái à, thật ra chỉ có cô cảm thấy ánh mắt của người ta nhìn cô có vấn đề, chứ không ai nghĩ như thế đâu! (Có lẽ Lệ Duy là một ngoại lệ).

Thế nhưng tôi lại không thể nói thẳng thừng như thế ra được nên đành phải đáp rằng: "Nhưng hiện tại bên ngoài rất nguy hiểm, nếu chỉ có hai người chúng ta thì e rằng sẽ không đi được bao xa!"

Tư Kiều nheo mắt nhìn tôi, theo kinh nghiệm gần mười năm lăn lộn ngoài xã hội đã cho tôi biết rằng ánh mắt đó của cô ta không tốt một chút nào. Nhưng mà hiện tại tôi cũng không có cách, tôi thật sự vô cùng không muốn đi cùng với Tư Kiều.

Tôi không biết rõ nếu tiếp tục đi cùng ba người kia thì sẽ có kết cục gì, nhưng tôi biết nếu tôi tiếp tục đi theo Tư Kiều, kết cục của tôi chính là bị cô ta đẩy vào giữa đám xác sống!

Đứng giữa hai sự lựa chọn, một bên là tương lai mịt mù và một bên là cái chết đã được xác định, tôi thà chọn có thể tiếp tục sống sót.

Tư Kiều đột nhiên thay đổi thái độ, cô ta lấy tay che mặt, giọng sụt sùi nói: "Tớ đã nghĩ rằng cậu là bạn thân nhất của tớ, sẽ mãi mãi ở bên cạnh tớ!"

Tư Kiều đột nhiên bày ra vẻ mặt này khiến tôi có chút luống cuống, không ngờ cô ta có thể lật mặt nhanh đến như vậy!

Tôi vội vàng lựa lời dỗ ngọt cô ta, nói với cô ta rằng tôi thật sự sẽ mãi mãi là bạn thân của cô ta, sẽ đồng hành cùng cô ta đến cuối đời. Tiếp đó tôi còn tốn một đống nước bọt để phân tích cho Tư Kiều thấy hiện tại bên ngoài nguy hiểm đến mức nào, rằng vì sao cô ta không nên chạy loanh quanh ở bên ngoài trong thời điểm này.

Nhưng mà tôi chỉ nói cho vui vậy thôi, chứ nhìn ánh mắt của cô ta là đủ biết đàn gảy tai trâu rồi!

Tôi và cô ta cứ thế giằng co suốt một giờ đồng hồ, đợi đến khi cô ta chịu đi ngủ thì cũng đã gần nửa đêm.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play