Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chồng Mới Rất Hoàn Hảo

Chương 1: Nhập viện

Chồng... anh đang ngoại tình đúng không?

Giang Niên đang cầm tập tài liệu, lập tức khựng người, buông tập tài liệu trên tay xuống nhìn chằm Cầm Du mà chất vấn.

- Sao cô lại biết?

Đúng vậy, hắn không phủ nhận đã ngoại tình mà còn hỏi ngược lại cô. Quả nhiên, bấy lâu nay cô bị mù thật rồi.

- Hôm nay, tình nhân của anh đã đến tìm em. Cô ta nói cô ta mang thai. Bảo em hãy kí vào đơn ly hôn... Cô ta sẽ bồi thường cho em một khoản tiền lớn sống hết cả cuộc đời.

Chỉ biết lúc đó, Giang Niên trầm ngâm rồi quay người lại, lạnh lùng buông một câu.

- Nếu cô ấy mang thai rồi thì cô kí giấy ly hôn đi!

Cầm Du nghe xong thì nắm chặt bàn tay lại, nhướng mày, ánh mắt lộ rõ sự tức giận nhưng bề ngoài vẫn cố trấn tĩnh.

Hai con người này cũng lắm trò. Một tiểu tam tự cao tự đại đã không biết xấu hổ cướp chồng người ta mà còn đem một đống tiền, đập vào mặt cô bảo cô hãy ly hôn. Thật nực cười, với số tiền đó... Làm sao có thể đủ cho cô chứ?

- Anh tưởng em sẽ nhận số tiền đó sao? Đối với em, cái giá này chưa đủ!

- Cô vẫn còn cố chấp sao? Cô phải nhớ một điều rằng... Tôi sẽ không bao giờ yêu cô!

- Vậy tại sao anh lại lấy em?

- Vì... Ba tôi muốn vậy!

- Thì suy ra anh cũng chỉ là thằng đàn ông ngu dốt không có chính kiến mà thôi. Lần đó, em cứ tưởng sự dịu dàng của anh đối với em là thật lòng.

Cầm Du nở nụ cười nhạt, sau đó quay người đi, tiện thể nói thêm một câu.

- Anh và cô ta lừa gạt em như vậy, làm sao em có thể chấp nhận chứ? Em không ly hôn đâu. Hai người cứ tiếp tục trò mèo mả gà đồng vụng trộm cùng nhau đi. Tốt nhất đừng để người ngoài biết, nếu không... Em sợ rằng thanh danh của anh sẽ bị hủy đấy.

 

- Phu nhân! Giang tổng bị tai nạn giao thông, giờ trong tình trạng nguy kịch!

Nghe được tin dữ, chiếc điện thoại trên tay Cầm Du suýt rơi xuống đất. Không nghĩ ngợi nhiều, cô vội vàng đi tới bệnh viện cùng với quản gia xem xét tình hình.

Khi Cầm Du tới nơi, đúng lúc Giang Niên được đưa vào phòng cấp cứu. Cô vội túm lấy áo của một bác sĩ theo sau hỏi.

- Bác sĩ, chồng tôi sao rồi?

- Giang tổng bị trấn thương nặng, mất máu quá nhiều. Vả lại, chúng tôi vừa phát hiện ra anh ấy bị bệnh tim... E rằng, trong trường hợp xấu nhất phải tìm một người hiến tim phù hợp mới giữ được mạng sống...

Câu nói như sét đánh ngang tai Cầm Du. Giang Niên bị bệnh tim sao? Vì cái gì mà từ trước đến giờ cô không hề hay biết điều này? Là hắn che giấu quá kỹ hay là chính hắn cũng không biết?

- Bác sĩ, phiền các anh cố gắng cứu chữa cho chồng tôi.

Bác sĩ nhìn cô, gật đầu kiên định.

- Phu nhân cứ yên tâm, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

Cầm Du nhìn theo cánh cửa phòng phẫu thuật khép lại thì thất thần đứng đó.

Lát sau, có hai cô gái vội vàng chạy đến, một trong số đó ôm cái bụng hơi nhô ra của mình chính là tình nhân của Giang Niên. Thấy Cầm Du, cô ta lập tức nắm lấy tay cô mà lo lắng hỏi dồn dập.

- Giang Niên... Anh ấy sao rồi? Anh ấy có chuyện gì không?

Cầm Du hơi nhíu mày, tỏ vẻ khó chịu gỡ tay của người phụ nữ này ra. Nhưng thật không ngờ, cô ta lại ngã xuống đất. Người bạn của cô ta trông thấy vậy thì tỏ ra bất bình, liền tiến tới đỡ lấy bạn mình đứng dậy.

- Cầm Du! Cô đúng là quá đáng! Cô biết Tiểu Mân mang thai con của Giang Niên mà vẫn cố ý đẩy ngã. Cô...

Cái loại logic gì đây? Là tự Lý Tiểu Mân tự ngã mà lại đổ cho cô đẩy cô ta?

Nghĩ đến cảnh Giang Niên và Lý Tiêu Mân ở bên ngoài ân ái với nhau, Cầm Du cảm thấy tức hết cả lồng ngực. Cô bước đến trước mặt của Lý Tiểu Mân, bình thản hỏi.

- Cô yêu chồng tôi đến vậy sao?

Lý Tiểu Mân không do dự trả lời.

- Đúng. Tôi yêu Giang Niên! Không có anh ấy, tôi sẽ không sống nổi...

Chỉ nghe đến đây, Cầm Du cảm thấy vô cùng hài lòng. Cô nhìn Lý Tiểu Mân, nở nụ cười bí hiểm.

- Bác sĩ nói anh ta bị bệnh tim. Cô yêu anh ta như vậy, chi bằng thử hiến tim cho anh ta đi. Hoặc là... Nếu anh ta không qua khỏi, chết cùng anh ta cũng được. Tôi là người rất rộng lượng nên sẽ thành toàn cho 2 người.

Chương 2: Từ bỏ

Không… Giang Niên làm sao có thể bị bệnh tim chứ… Anh ấy…

Lý Tiểu Mân nghe xong thì bất giác suy sụp ôm lấy bụng mình. Bạn thân ở phía sau vội tiến tới, đỡ lấy cô ta vào lòng.

Cầm Du thấy vậy thì nở một nụ cười tươi, cô lại tiến thêm một bước nữa, nắm lấy tay của Lý Tiểu Mân tiếp tục nói.

- Lý Tiểu Mân, chẳng phải cô yêu chồng tôi hay sao? Mau, vào đó mà hy sinh cho anh ta đi. Mở trái tim của cô ra xem bên trong có chứa tạp chủng đen hay là máu đỏ?

Từng câu nói của Cầm Du như những lời đe dọa khiến cho sắc mặt của Lý Tiểu Mân trở lên trắng bệch.

Thực ra thì cô không có dọa cô ta, tất cả đều là sự thật. Cầm Du rất ghét người nào dám phản bội mình. Cô vẫn nhớ như in ngày đó. Giang Niên vì nghe một cuộc điện thoại của Lý Tiểu Mân mà đã bỏ cô một mình trên đường vắng, không có điện thoại liên lạc cho ai. Nếu lúc ấy cô không vô tình gặp đứa bạn đi ngang qua thì chắc không thể bắt xe mà về nhà rồi.

Bị Cầm Du dọa, Lý Tiểu Mân không dám nói câu nào nữa, cô ta bắt đầu giả vờ ôm lấy bụng mình. Người bạn thân bên cạnh cô ta thấy vậy thì lại bắt đầu giở cái giọng trách mắng cô.

- Cầm Du! Có phải cô muốn làm hại Tiểu Mân hay không? Cô sao có thể nói ra những lời đó chứ? Cô không thấy bạn tôi đang đau bụng hay sao? Nếu ảnh hưởng đến đứa bé thì chắc chắn Giang Niên sẽ không tha cho cô đâu!

Nghe những lời này, Cầm Du chỉ nở nụ cười tươi, lát sau cô đáp lại ngay.

- Vậy thì quản chặt tốt cô bạn thân của cô đi! Đã là tiểu tam chen chân vào gia đình tôi mà còn muốn ra điều kiện với tôi sao? Dù Lý Tiểu Mân có mang thai thì sao? Cô ta và Giang Niên trên pháp luật có mối quan hệ gì vậy? Là tiểu tam, trà xanh hay hồ ly tinh phá hoại hạnh phúc gia đình người khác?

- Cô…

Cầm Du không quan tâm đến hai con người vô lý này nữa mà quay người đến bên dãy ghế đợi rồi ngồi xuống.

Không biết qua bao lâu, cuối cùng cửa phòng cấp cứu cũng được mở ra. Giường bệnh của Giang Niên được đẩy ra ngoài. Lý Tiểu Mân vội vàng chạy theo giường bệnh của Giang Niên đến phòng khác, còn Cầm Du thì ở lại nói chuyện với một vị bác sĩ vừa phẫu thuật đi ra.

- Bác sĩ, tình hình của chồng tôi sao rồi?

- Phu nhân cứ yên tâm, Giang tổng hiện tại đã qua cơn nguy kịch. Nhưng sau vụ tai nạn này, người nhà nên hết sức cẩn thận vấn đề về tim của anh ấy. Lần này có thể giữ được tính mạng là rất may mắn rồi.

- Cảm ơn bác sĩ.

Sau khi nói chuyện và nhận nghe những lời căn dặn dặn của bác sĩ, Cầm Du nhanh chóng đi đến phòng bệnh của Giang Niên xem xét tình hình một chút. Ai ngờ lại gặp phải một cảnh tượng khiến cho người ta rất chướng mắt.

Giang Niên đã tỉnh lại, không những vậy lại còn được hồ ly Lý Tiểu Mân quan tâm chăm sóc rất chu đáo. Khi cô vừa đi vào, Giang Niên thậm chí chỉ liếc mắt một cái rồi coi như sự tồn tại của cô giống như không khí.

- Lý Tiểu Mân, cô còn dám gan lì ở đây à? Cô có tin tôi gọi bảo vệ đến lôi cổ cô đi không?

Cầm Du chưa bao giờ gặp một tiểu tam nào lại mặt dày như vậy. Cô và Giang Niên còn chưa có ly hôn mà cô ta đã dám công khai hành động trước mặt cô rồi.

Thấy cô nói vậy, Lý Tiểu Mân chỉ cúi mặt xuống, sau đó vội đứng dậy. Còn không cẩn thận làm rơi chiếc cốc cạnh bàn xuống đất. Lý Tiểu Mân liên tục xin lỗi rồi cúi xuống nhặt từng mảnh vỡ muốn dọn dẹp thì không may ngón tay bị mảnh thủy tinh cứa vào. Giang Niên thấy cảnh này, rốt cuộc cũng không thể chịu đựng được nữa mà hướng về phía Cầm Du chỉ trích.

- Cầm Du! Cô không thấy Tiểu Mân đang mang thai hay sao? Cô ấy tuy vậy còn biết chăm sóc tôi, chờ đợi tôi trong khi phẫu thuật. Cô mang tiếng là vợ tôi, rốt cuộc cô đã đi đâu hả? Loại người như cô thật khiến tôi vô cùng chướng mắt!

- Anh tỉnh lại thì thấy cô ta, rồi cho rằng chỉ mỗi cô ta quan tâm chăm sóc anh? Rồi đổ trách nhiệm lên đầu tôi sao?

- Còn không phải vậy à?

Lý Tiểu Mân đứng bên cạnh định lên tiếng muốn nói gì đó nhưng lại bị Giang Niên ngăn lại. Điều này càng khiến cho Cầm Du tức đến nỗi máu dồn lên não. Tuy nhiên, cô vẫn cố bình tĩnh lại. Cô biết một khi bản thân tức giận thì sẽ mất khôn, chính vì thế cô đã nuốt cục tức vào trong nhằm giữ cho đầu óc thật tỉnh táo.

Cô vốn có lòng tốt đi hỏi bác sĩ về bệnh tình của Giang Niên, vậy mà anh ta lại đối xử với cô như vậy. Tốt, tốt lắm!

Nghĩ đến đây, Cầm Du nhét tờ giấy nhắc nhở và đơn thuốc mà bác sĩ kê cho vào trong túi. Rồi cô lấy ra một tờ hóa đơn thanh toán, đi đến đưa cho Lý Tiểu Mân.

- Tôi rất muốn trở thành một người vợ tốt nhưng anh lại không cho tôi cơ hội đấy. Đây là tiền thanh toán mà quản gia vừa mới lấy ở chỗ y tá. Lý Tiểu Mân quan tâm chăm sóc anh như vậy, thôi thì để cô ta thanh toán nốt tiền đi.

Lý Tiểu Mân cầm lấy tờ hóa đơn mà trợn tròn mắt. Tiền phẫu thuật, tiền viện, tiền ở phòng Vip… Con số thanh toán chính là một con số khổng lồ… Cô ta định quay sang nhìn Giang Niên, muốn hắn nói giúp mình. Thật không ngờ, Giang Niên lại tức giận đuổi Cầm Du đi.

Cô cũng chẳng muốn ở lại đôi co gì thêm. Khi vừa bước chân ra ngoài, Cầm Du liền căn dặn quản gia.

- Liên hệ với ba mẹ chồng tôi, nói là tôi muốn quản lý chi tiêu của Giang Niên nên hãy cho khóa hết thẻ của chồng tôi lại.

- Dạ vâng thưa phu nhân.

Cô vốn muốn cho Giang Niên một cơ hội mà anh ta lại dám mắng cô? Được lắm, vậy thì cô sẽ cho Lý Tiểu Mân kia quan tâm anh ta nhiều hơn. Với số tiền viện phí khổng lồ này xem cô ta móc ra đâu mà trả cho người đàn ông tâm gan yêu dấu của mình!

Chương 3: Kế không thành

Phu nhân, đây là toàn bộ ảnh mà Giang tổng đã ở bên cạnh cô gái tên Lý Tiểu Mân đó…

Quản gia đưa cho Cầm Du một xấp hình. Cầm Du lạnh lùng nhận lấy rồi xem từng bức hình một. Ánh mắt của cô rất nhanh di chuyển xuống ngón tay áp út của Lý Tiểu Mân. Trên đó có một chiếc nhẫn giống hệt với chiếc nhẫn trên tay cả cô.

Bất giác, Cầm Du nở một nụ cười nhạt. Khóe mắt cô chảy xuống hai hàng nước mắt. Quản gia thấy vậy thì vội vàng lấy ra một chiếc khăn tay đưa cho Cầm Du. Cô nhận lấy khăn tay rồi ngước lên nhìn quản gia, hỏi.

- Tôi không tốt sao? Tôi đã làm cái gì mà anh ta lại đối xử với tôi như vậy?

Quản gia đã chứng kiến sự trưởng thành của Cầm Du từ nhỏ đến lớn. Không những vậy, khi cô gả cho Giang Niên, ông cũng xin đi theo để chăm sóc cho cô. Có thể nói, quản gia chẳng khác gì một người ba thứ 2 luôn quan tâm chăm sóc cô mọi lúc mọi nơi cả.

Thấy Cầm Du đau lòng như vậy, quản gia cũng chỉ bất lực thở dài. Trước mặt người khác, Cầm Du lúc nào cũng tỏ ra cứng rắn, là một người phụ nữ mạnh mẽ không hề sợ hãi trước tất cả mọi chuyện. Nhưng, chỉ có khi nào ở một mình, Cầm Du mới bộc lộ ra một con người yếu đuối bên trong mình. Năm nay cô 25 tuổi, vẫn còn khá trẻ… Làm sao có thể chấp nhận được sự thật là chồng mình ngoại tình chứ?

- Phu nhân, cô rất tốt. Là Giang tổng bị mù nên mới không thấy điều đó.

Cầm Du nghe vậy thì cảm giác có chút an ủi. Cô cầm khăn tay lau đi nước mắt. Ánh mắt bắt đầu trở lên kiên định hơn.

Cô đã rất nhẫn nhịn rồi. Cô đã từng gặp Lý Tiểu Mân đó khi cô ta bắt đầu mới quen Giang Niên. Chỉ có mới quen mà cô ta đã ra oai, thậm chí còn thường xuyên gửi hình hai người họ hẹn hò cho cô. Cầm Du vẫn có hi vọng Giang Niên sẽ chơi chán rồi quay về nên cô đã không chấp. Nhưng cho đến hôm đó, Lý Tiểu Mân chính thức hẹn gặp mặt cô, cô ta đã đưa cho Cầm Du một tờ giấy xét nghiệm nói rằng cô ta đã mang thai con của Giang Niên rồi.

Trong khoảnh khắc đó, Cầm Du đã hoàn toàn tỉnh ngộ. Cô biết cô và Giang Niên sẽ không thể nào tiến thêm một bước nữa. Cô và hắn đến đây kết thúc thật rồi.

Chỉ tiếc rằng, cô là một con người thù dai. Hai người họ đã làm gì với cô, nhất định cô sẽ trả lại gấp bội. Trước khi ly hôn với Giang Niên, cô sẽ thu thập tất cả bằng chứng mà hắn ngoại tình đem ra công khai. Không những thế, cô muốn phần lớn tài sản của hắn. Nếu đem chia đôi thì quá lời cho hắn và Lý Tiểu Mân kia rồi.

- Quản gia, ông giúp tôi chuẩn bị vài thứ. Vào phiên toàn sắp tới, tôi muốn cùng Giang Niên ly hôn, cắt đứt tất cả với anh ta!

***

Hôm đó, sau khi Giang Niên xuất viện thì hắn nhận được thư thông báo từ luật sư gửi đến. Có vẻ như Lý Tiểu Mân cũng nhìn thấy điều này, cô ta liền nhanh chóng nắm lấy tay của Giang Niên mà nói.

- Cũng tại em nên anh mới lâm vào hoàn cảnh này…

- Không phải do em. Có vẻ như Cầm Du đã đồng ý ly hôn rồi. Nhưng anh sợ bên phía cô ta đã thu thập đủ bằng chứng anh và em qua lại với nhau trong khi anh và cô ta vẫn là vợ chồng. Số tiền bồi thường nhất định không nhỏ đâu…

Nghĩ đến đây, Lý Tiểu Mân bất giác nắm chặt tay lại. Lần trước, cô ta bị Cầm Du chơi một vố rất đau. Không những vậy, Cầm Du còn gọi điện cho ba mẹ của Giang Niên khóa hết thẻ của hắn lại. Vì để cho Giang Niên xuất viện, cô ta đã phải đi vay mượn bạn bè một số tiền lớn. Cô ta tính sau khi Giang Niên ly hôn thì sẽ lấy tiền của hắn đi trả nợ, đù đắp sau. Thật không ngờ, Cầm Du lại có thể nghĩ ra cách này hòng lấy đi số tiền lớn sau vụ ly hôn.

Mặc dù Lý Tiểu Mân đã nảy ra sát ý nhưng cô ta nhanh chóng tỏ ra đáng thương rồi ghé tai của Giang Niên nói nhỏ gì đó.

Mục tiêu của cô ta chính là vừa khiến cho cho Giang Niên ly hôn, vừa không chia tài sản cho Cầm Du, một xu cũng đừng hòng có được.

Đúng ngày hẹn, vốn Cầm Du định đến thẳng tòa án nhưng Giang Niên lại gọi điện bảo cô qua đón hắn, nếu không thì hắn nhất định sẽ không đến. Hết cách, Cầm Du đành bảo lái xe đến điểm hẹn mà Giang Niên gửi. Tuy nhiên khi đến nơi, Cầm Du lại vô cùng không vui khi có sự góp mặt của Lý Tiểu Mân đang ở đó.

- Sao đây? Đi làm thủ tục ly hôn mà còn muốn dẫn theo tình nhân à? Muốn công khai luôn sao?

Giang Niên thì nghe xong, tức giận hừ lạnh một cái. Còn Lý Tiểu Mân thì tiến tới vội nắm lấy tay cô bắt đầu diễn kịch.

- Cầm Du, tôi xin cô… Đứa bé trong bụng tôi vô tội… Cô làm gì tôi cũng được, chỉ mong cô hãy tha cho con tôi… Tôi xin cô..

- Lý Tiểu Mân, cô điên cái gì thế? Mau buông tay tôi ra!

Cầm Du tính đẩy Lý Tiểu Mân ra, ai ngờ cô ta hét lên một tiếng thất thanh, sau đó tính ngã ra đường lớn. Nhưng, Cầm Du phản ứng cực nhanh. Vậy nên, cô vội vàng nắm chặt lấy cổ tay của Lý Tiểu Mân, xoay một vòng khiến cô ta ngã vào lòng của Giang Niên, còn cô thì lùi lại ra giữa đường. Đúng lúc này có một chiếc xe đen lao đến, tài xế không kịp đạp chân phanh nên chiếc xe đâm thẳng vào Cầm Du.

Lý Tiểu Mân sợ đến mức chân tay run rẩy. Khi cô ta chạy đến thì thấy Cầm Du đang nằm dưới đất, cả người bê bết máu. Chợt, Cầm Du vươn tay ra, nắm chặt lấy cổ tay của Lý Tiểu Mân, khóe miệng hơi cong lên, thều thào nói nhỏ chỉ có 2 người nghe thấy.

- Muốn… Hại… Tôi? Đợi… Đến… Kiếp… Sau đi… Dù tôi chết… Cũng sẽ khiến… Cô và… Anh ta không thể… Toại nguyện… Bên nhau đâu…

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play