Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Hệ Thống Xuyên Qua Tiêu Trừ Oán Khí

Chương 1 : Hệ Thống

Hải An cảm thấy cả người đau nhức sau đó khôi phục lại bình thường , cơ thể nhẹ tênh .

Cô mở mắt ra lại phát hiện mình đang lơ lửng giữa không trung .

Ánh mặt trời gay gắt giữa trưa tháng 6 34°C khiến con người ta chạy trốn cũng chẳng ảnh hưởng gì tới cô , ánh mắt cô dừng lại vào chỗ đám đông đang túm tụm lại với nhau.

" Ôi ! Thật đáng thương ."

" Còn trẻ như vậy mà đã chết rồi , tiếc thật ."

" Cả người cô bé bị cán nát nhiều chỗ , haizz còn trẻ như vậy mà đã chết rồi ."

" Tên tài xế cũng thật là độc ác , đâm chết người rồi mà lại chạy đi ..."

Hải An đi xuyên qua đám người nhìn thấy khuôn mặt không thể nào quen thuộc hơn nằm trong vũng máu . Cô không thể tin được đi xuyên qua đám người chạy tới chỗ thi thể của mình , bởi vì cảnh sát chưa tới nên thi thể của cô vẫn chưa được che phủ lại .

Cả cơ thể trừ đầu đều bị cán nát , thậm chí ruột gan còn lòi cả ra , cảnh tượng máu me này dọa khóc không ít đứa nhỏ .

Cô ngồi sụp xuống đất muốn chạm vào cơ thể mình nhưng khi sắp chạm tới thì lại xuyên qua , cô vẫn còn nhớ sáng sớm nay mình hào hứng thế nào sắm sửa quần áo thật chỉn chu để đi thử việc .

Hải An là một cô nhi , lớn lên trong cô nhi viện thiếu thốn tình thương cha mẹ nhưng cô luôn vui tươi và hướng về phía trước . Cô vừa mới tốt nghiệp ngành nấu ăn không bao lâu , hôm nay là ngày đầu tiên cô đi làm vậy mà ....

" Tại sao ? ." Khóe mắt cô cay cay không tự chủ được mà khóc lớn

" Tại sao ông trời lại đối xử bất công với tôi như vậy ? Tôi đã luôn cố gắng để trở nên tốt hơn mà , tôi chưa từng làm ra việc gì thương thiên hại lý , tại sao lại muốn tôi chết ." Cô không cam lòng mình cứ thế mà chết đi như vậy , cô nhất định phải báo thù kẻ đã giết chết mình .

Nhìn thi thể của mình bị người ta mang đi , ánh mắt cô đỏ ngầu , khuôn mặt nổi đầy gân xanh . Từ một cô gái xinh đẹp giờ đây biến thành ác quỷ xấu xí đáng sợ.

Tích ... Tích ....Tích ...

[ Phát hiện ra vật thể gây nguy hại cho tinh cầu , tiến hành xử lí ]

[ Hệ thống tiến hành trói buộc ]

Trong đầu Hải An vang lên tiếng nói máy móc

" Ai ? Là ai đang nói ." Cô quát lớn

Đột nhiên cả cơ thể của cô bị hút lên bầu trời , cô hoảng sợ hét lên rồi mất đi ý thức.

[ Ting ! Trói buộc thành công ]

Tiếng nói máy móc làm Hải An bừng tỉnh , cô lần nữa mở mắt phát hiện mình đang ở một không gian xa lạ đen xì không có một chút ánh sáng .

[ Chào mừng bạn đã đến với Hệ Thống Xuyên Qua ]

" Ngươi ... ngươi là ai ? ." Hải An cảnh giác nhìn xung quanh

[ Xin chào kí chủ , tôi tên là Hana là hệ thống của kí chủ . Rất vui khi được làm việc cùng bạn ] . Giường như hệ thống tên Hana này đang tỏ ra dịu dàng nhất có thể nhưng bởi vì giọng nó là giọng máy móc nên nghe vẫn có cảm giác rợn người .

" Tôi méo cần biết bạn là ai , đây là đâu ? Tại sao lại bắt tôi đến đây ? ."

[ Kí chủ hiện tại đang ở không gian của hệ thống , bởi vì ngài sau khi chết biến thành còn quá nhiều oán khí lưu tại nhân gian có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến địa cầu nên đã bị người quản lí địa cầu trói buộc với hệ thống , ngài bắt buộc phải làm nhiệm vụ cho tới khi oán khí tiêu tan mới được tự do ].

What the f*ck ???

" Tôi đã đồng ý chưa mà các người dám tự quyết định trói buộc tôi ? Nếu tôi không làm nhiệm vụ gì gì đó của mấy người thì sao , làm gì nhau ." Tâm trạng Hải An do ảnh hưởng bởi oán khí nên dễ dàng nổi nóng hơn , cô tức giận chất ván Hana.

[ Vì ngài đã là ác quỷ nên chúng tôi mới trói buộc ngài , còn nếu không làm nhiệm vụ thì linh hồn xủa ngài sẽ vĩnh viễn không thể siêu sinh]

" Cái quái gì vậy ? Mắc gì ta phải làm nhiệm vụ ? Mắc gì muốn giết ta ? ." Hải An cáu không chịu nổi vì sự vô lí này , muốn lí sự với cái hệ thống chết tiệt này .

" Mọi thắc mắc hệ thống đã trả lời cho kí chủ , giờ phải đi làm nhiệm vụ thôi ." Hệ thống giường như đã hết kiên nhẫn với Hải An , nó trực tiếp truyền tống cô vào thế giới nhiệm vụ .

Hải An còn định cãi nhau với nó nhưng cơ thể lại bị đường hầm truyền tống hút vào , tiếng hét bi ai vang tận trời xanh . À mà ở đây không có trời xanh .

Cô vừa đi trong không gian liền xuất hiện một cô gái tóc vàng , mắt xanh xinh đẹp . Cơ thể của cô mờ ảo không chân thực , cô gái nhìn đường hầm truyền tống dần biến mất liền thở phào nhẹ nhõm , cúi gập người 90° " Chúc kí chủ hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên thuận lợi ." .

Địa Cầu

Tại một ngôi biệt thự xinh đẹp nằm bên bờ sông xinh đẹp , quản gia Vương gõ của trước thư phòng .

" Vào đi ."

Giọng nói nhẹ nhàng vang lên sau cánh cửa , lúc này quản gia mới mở cửa bước vào .

Sau cánh cửa như một thế giới truyện tranh , người đàn ông điển trai đang làm việc bên ô cửa sổ ánh nắng xuyên qua khe cửa chiếu lên khuôn mặt hoàn mỹ anh càng tăng thêm vẻ đẹp của anh .

" Có chuyện gì không ? ."

Quản gia cung kính nói với Bùi Gia Huy : " Thưa thiếu gia , cô Nguyễn Hải An đã mất rồi ."

Anh vẫn dán chặt vào màn hình máy tính không quan tâm nói : " Nói với tôi làm gì ?."

" Sở cảnh sát vừa gọi tới vì trong danh bạ của cô AnB chỉ có mỗi số của cậu chủ thôi ."

" Được rồi , ông đi ra đi ."

" Vâng ."

Quản gia đi rồi , chỉ còn mình Bùi Gia Huy trong căn phòng . Anh nhìn ra ngoài cửa sổ , ánh mặt trời nóng bỏng chiếu len hàng cây xanh làm lá úa rủ xuống cành , tiếng ve sầu kêu râm ran khắp nơi làm tâm trạng người ta mệt mỏi tới lạ.

Ngoài kia bầu trời vẫn xanh , thành phố phồn hoa vẫn nhộn nhịp như thường . Sẽ không có ai thương cảm cho cô cả .

Chương 2 : Thế Giới Cổ Đại : Xuyên Thành Pháo Hôi Nữ Phụ ( 1)

" Haha , tiểu mỹ nhân này thật xinh đẹp , da mịn , thịt mềm ngũ quan thanh tú đúng là vưu vật a ."

" Hehe , mời đại ca xơi trước ."

Giọng nói biến thái của hai người đàn ông đánh thức Nguyễn Hải An , cô cố gắng mở mắt nhưng mí mắt không hề nhúc nhích cả cơ thể cũng nặng trịch , yếu ớt .

Cô cảm giác có người đang sờ soạnh cơ thể mình , cởi từng lớp áo ra .

Dừng lại ! Mau dừng lại ...

Cô muốn gào lên kêu cứu nhưng khổ nỗi miệng không hề mở được .

" Các ngươi đang làm gì tiểu thư nhà ta ." Một tiếng hét vang lên ngoài cửa miếu đổ nát .

Tiểu Tiểu bước vào trực tiếp dùng một chiếc roi sắt vụt vào hai tên đàn ông kia khiến bọn chúng la oai oái , bọn hắn sau khi bình ổn lại bắt đầu muốn phản công .

" Con đàn bà chết tiệt này ! Mày muốn chết phải không ? ."

" Đại ca , chúng ta cùng xông lên ."

Tiểu Tiểu mắt lạnh nhìn chúng , không nói nhiều trực tiếp tẩm quất miễn phí cho bọn hắn .

" A A... Đau ... "

" A ...."

" Nữ hiệp tha mạng , nữ hiệp tha mạng , là bọn tiểu nhân có mắt như mù dám động vào ngài , xin ngài rộng lượng bỏ qua a ." Hai tên biến thái bị Tiểu Tiểu đánh cho kêu cha gọi mẹ , không thể chạy chốn nên đành phải quỳ xuống xin tha .

" Hừ ! Lũ yêu râu xanh các ngươi không biết đã hủy hoại bao nhiêu cô gái trong trắng rồi , nếu như hôm nay không phải gặp được ta thì các ngươi định hại thêm bao nhiêu người nữa đây ." Tiểu Tiểu không hề nương tay mà còn ra tay mạnh hơn , từ nhỏ nàng ta đã theo hầu công chúa tuy không có võ nghệ gì trong người nhưng nàng ta học đánh người bằng roi sắt rất tốt , bây giờ mới có người để thực hành lại còn là lũ sâu bọ muốn làm hại công chúa nữa , đánh chết cũng không oan.

Đánh cho hai tên kia phải bò lê bò lết không còn sức lực phản kháng, quần áo rách rưới càng thêm rách , máu thấm đỏ cả đất , mông nở hoa nàng ta mới dừng lại .

Tiểu Tiểu ghét bỏ bịt chặt mũi lục soát cả người hai tên kia lấy ra một ít tiền và bạc vụn , hừ lạnh một tiếng : " Lũ sâu bọ các ngươi tồn tại chỉ thêm tốn lương thực , chắc mấy đồng này cũng là do trấn lột của bá tánh lương thiện chứ gì , bây giờ ta sẽ lấy lại tạm tha cho các ngươi một mạng . Lần sau mà gặp lại lần nào ta đánh lần đó , còn không mau cút ."

" Dạ dạ ." Hai tên kia sợ mất mật vội dìu nhau khập kha khập khiễng chạy mất dép .

Tiểu Tiểu vội chạy đến bên người Hải An chỉnh quần áo lại cho cô , sờ sờ chán cô phát hiện cơn sốt đã lui liền thở phào nhẹ nhõm .

Tiểu Tiểu dùng khăn ướt lau mặt và cơ thể cho Hải An để cô thoải mái hơn .

Biết được nguy cơ đã qua , thần kinh đang căng thẳng của Hải An lúc này mới thả lỏng , cơn mệt mỏi nhanh chóng ập đến cuốn cô vào giấc ngủ .

Tiểu Tiểu sau khi vệ sinh cá nhân cho công chúa xong , nàng ta bắt đầu sắc thuốc để cho nàng uống . Lúc canh thuốc tiện thể dọn dẹp miếu nhỏ một chút sau đó lại bón thuốc cho Hải An .

Nàng ta nhìn khuôn mặt tái nhợt vì bệnh của cô , cơ thể mảnh mai trước đây đã gầy còn gầy hơn , áo nhung quần gấm chẳng còn thay vào đó là áo vá lỗ chỗ . Một cô công chúa từ nhỏ đã ngậm thìa vàng , sống trong nhung lụa giờ đây lại phải lưu lạc đầu đường xó chợ , chạy trốn khắp nơi thật không biết phải làm sao .

Tiểu Tiểu từ nhỏ đã theo hầu bên công chúa cuộc sống cũng theo đó mà tốt hơn rất nhiều người , cùng công chúa lớn lên dù bây giờ nàng rơi vào cảnh ngộ nước mất nhà tan vẫn không bỏ nàng lại một mình mà nguyện ý ở lại chăm sóc . Đủ thấy nàng ta trung thành và có lòng biết ơn thế nào .

Hải An hôn mê rất lâu , cô cũng không biết mình ngủ bao lâu đầu cứ nặng trịch choáng váng lúc mê lúc tỉnh nhưng cô vẫn cảm nhận được có người chăm sóc cô . Hôn mê khoảng hơn một tuần cuối cùng đầu cô cũng không còn choáng nữa , cơ thể vẫn mệt mỏi nhưng đã có thể mở mắt .

Lúc tỉnh lại là lúc nửa đêm , Tiểu Tiểu đang ngủ đột nhiên nghe thấy có người nói :" Nước .... nước .... " nàng ta bởi vì phải đề phòng trộm cắp cũng như phải tỉnh táo để chăm sóc Hải An nên thần kinh rất nhạy cảm , ngủ không sâu . Dù giọng nói rất nhỏ nhưng nàng ta vẫn nghe được , nàng vội vàng chạy đến bên giường thì thấy Hải An đã mở to mắt nhìn trân trân vào trần nhà , nghe thấy tiếng bước chân liền khó khăn nhìn lại miệng không ngừng nói : " Nước ..."

" Vâng , nô tỳ lấy nước liền ." Tiểu Tiểu vui mừng chạy đi rót nước , đỡ Hải An ngồi dậy để nàng uống nước .

Nước nôi xong xuôi , nha hoàn Tiểu Tiểu liền thao thao bất tuyệt ôm nàng khóc : " Huhu .... công chúa làm nô tỳ lo chết mất , người có biết người hôn lâu bao lâu không .... nô tỳ sợ .... sợ công chúa sẽ ngủ mãi như cậy ... huhu ... "

Cơ thể của Hải An cứng ngắc để mặc nàng ta ôm mình , cô có chút không thích ứng vì chưa từng trải qua chuyện này bao giờ . Tiểu Tiểu khóc om sòm một lúc lâu rồi bỗng nghĩ ra gì đó hỏi Hải An :

" Công chúa ngườii có đói không , để nô tỳ xuống bếp nấu cháo cho người nhé ."

" Thôi không cần đâu , ta không đói . Để mai đi , giờ thì ngươi đi ngủ giữ sức đi ." Hải An yếu ớt nói

" Vậy thì có chuyện gì người nhớ gọi nô tỳ nhé , giờ nô tỳ xin phép đi nghỉ ạ ."

" Ừ ."

Hải An có chút không quen khi người ta dùng kính ngữ với mình như vậy . Tiễn nha hoàn đi , bây giờ cô mới có thời gian quan sát mọi thứ xung quanh.

Chương 3 : Thế Giới Cổ Đại : Xuyên Thành Pháo Hôi Nữ Phụ(2)

Ngôi miếu lụp xụp , tồi tàn dường như đã bị bỏ hoang rất lâu rồi . Mái nhà và tường bị thủng lỗ chỗ , cơn gió mùa thu se lạnh luồn qua lỗ thũng làm mạng nhện trong nhà rung rung . Một con chuột rón rén bò từ dưới gầm giường ra , phát hiện có một đôi mắt đang theo dõi mình thì vội kêu : " Chít chít " rồi chuồn mất dạng .

Hơn một tuần hôn mê Hải An đã tiếp thu hết kí ức của nguyên chủ .

Nàng ta trùng họ và tên với cô nhưng là Nguyễn Bình An , công chúa triều Nguyễn của nước Nam Việt

(*) Lưu ý : tên triều đại và nước đều là hư cấu do tác giả tưởng tượng ra , không có ý muốn chống phá lịch sử .

Từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa , tuy không được cha mẹ yêu thương nhưng phụ hoàng của nàng dù không thể yêu thương hết nhiều đứa con cũng sẽ không để họ chịu khổ , vì vậy cuộc sống của nguyên chủ đều là tốt nhất cả tuổi thơ đều mặc nhung lụa , ngậm thì vàng mà lớn lên .

Có thể đây là ông trời đang bù đắp cho nàng ta trước khi vận mệnh của nàng bước vào bi kịch và cái chết thảm khốc .

Cứ tưởng cuộc đời của nàng cứ bình lặng như vậy mà trôi qua , đến năm nàng 16 tuổi Nam Việt gặp trận lụt lớn nhất trong lịch sử khiến ít nhất bốn trăm ngàn người thiệt mạng , đê điều bị hỏng làng quê tan tác , đồng ruộng bỏ hoang . Đời sống người dân khốn khổ , địa chủ ngang nhiên chiếm đoạt ruộng đất của nông dân khiến nhiều người phải rời bỏ quê hương.

Quan lại tham ô chiếm đoạt quốc khố triều đình phân phát cho nạn dân khiến dân chúng lầm than , khắp nơi đầy đường toàn là nạn dân , xác chết vì đói đầy đường phân hủy bốc mùi hôi thốicũng chẳng có ai dọn dẹp chôn cất. Tiên đế băng hà bọn hoạn quan nhanh chóng nắm thực quyền , hoàng đế mới lên ngôi suốt ngày chỉ biết ăn chơi đàn điếm để mặc nước mất nhà tan.

Ở phía bắc nhà Triệu đang lăm le xâm lược , phía nam lần lượt các cuộc khởi nghĩa lần lượt nổ ra sau đó được một tên thổ phỉ tên Đinh Văn Tráng thu phục các sứ quân nhanh chóng chiếm được nhiều tòa thành lớn , bắt đầu xưng vương xưng bá .

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đến khi trong một lần đi dạo tân đế vừa thấy đã yêu cô nương tên Lý Xuân Nguyệt , con gái của một vị trạng nguyên nhỏ ở kinh thành .

Gia đình ông ta cũng chẳng phải giàu có hay danh giá gì nhưng lại sinh ra một cô con gái xinh đẹp và tài năng hiếm có .

Lý Xuân Nguyệt là kiểu xinh đẹp khuynh nước khuynh thành , đàn ông nhìn thấy nàng ta là không thể rời mắt . Tên hoàng đế vốn háo sắc làm sao có thể tha cho nàng ta , lập tức thô bạo sai người bắt nàng lại đem về cung lập làm Nguyệt Quý Phi .

Ai ngờ Lý Xuân Nguyệt lại đã có người trong lòng , còn đính ước với hắn ta . Người đó đang nắm chức vụ lớn trong triều tên là Nguyễn Hiển , con trai của đại tướng quân Nguyễn Phong người luôn trung thành và phục vụ tận tâm với hoàng đế .

Chuyện này lọt vào tai hắn , Nguyễn Hiển tức giận tạo phản mặc cha hắn khuyên can . Sau đó hắn đem tất cả ba mươi ngàn binh lính dưới trướng mình liên thủ với Đinh Văn Trác tấn công kinh thành .

Tân đế bị ngũ mã phanh thây trước mắt dân chúng , triều đại Nam Việt tồn tại hơn năm trăm năm chính thức chấm dứt .

Hoàng tộc Nam Việt bị lưu đày đến man hoang , riêng công chúa và hoàng tử của gia đình hoàng gia đều bị tử hình vì tên Đinh Văn Trác lo sợ dư nghiệt tiền triều sẽ lần nữa nổi lên khiến cái ghế hoàng đế ngồi chưa vững của mình bị uy hiếp .

Công chúa Hải An may mắn chạy thoát nhưng nàng ta phải trải qua cuộc sống thiếu thốn . Từ nhỏ đã được chiều chuộng , ăn sung mặc sướng quen nên nàng ta làm sao chịu được . Cuộc sống phải trốn chui trốn lủi quả thật không dễ chịu , sau đó nàng ta vô tình quen biết một vị hoa hoa công tử Nguyễn Tuân và hai người có tình ý với nhau .

Nguyên chủ yêu dành trọn trái tim cho tên đó nhưng nào biết hắn ta lại có âm mưu với mình .

Cha hắn chỉ giữ chức quan nhỏ nhưng cũng biết một chút chuyện nội bộ triều đình , bên ngoài thì tân triều tỏ vẻ rất khoan dung với hoàng tộc tiều trước để ghi điểm trong lòng dân nhưng bên trong nội bộ thì không ngừng truy tìm tung tích của vị công chúa còn sống cuối cùng của tiền triều . Nguyễn Tuấn lừa cho công chúa Hải An yêu hắn rồi bắt nàng lại giao cho triều đình .

Đến phút cuối cùng trước khi bị bắt nàng ta mới biết mình bị lừa .

Vốn tân hoàng muốn giết Hải An để diệt trừ hậu họa , lúc này bên nhà Triệu lại sai sứ thần sang cầu hôn Lý Xuân Nguyệt , đồng ý dừng chiến tranh nếu nhà Đinh cho nàng ta đi hòa thân .

Đinh Văn Trác đã yêu sâu đậm Lý Xuân Nguyệt làm sao có thể để chuyện này xảy ra , thế là liền nghĩ ra việc tráo đổi tân nương tha cho Nguyễn Hải An một mạng nhưng nàng phải thay Lý Xuân Nguyệt đi hòa thân.

Nguyễn Hải An chỉ có thể ngậm ngùi lên kiệu hoa hòa thân sinh sống hết đời , cả đời không thể đặt chân về quê hương yêu dấu nữa . Vì được sống nàng không thể không cúi đầu .

Ai ngờ được vừa thoát khỏi ổ sói lại rơi vào hang cọp , vừa mới đặt chân đến kinh đô nhà Triệu liền bị tên thái tử tức giận đùng đùng vì phát hiện mình bị lừa , không nói lời nào trực tiếp một kiếm xuyên tim giết chết nàng để trút giận .

Thật là bi thảm a !.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play