Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Trọng Sinh, Ta Bị Sở Quân Gia Độc Chiếm

Chương 1: Tình cảnh thê thảm

Trong ngục giam tối tăm, nặng mùi ẩm mốc, Lâm Liên Kiều chật vật lổm ngổm bò trên mặt sàn lạnh tanh, dơ bẩn. Cô mặc trên người một chiếc áo sơ mi vốn trắng toát, nhưng giờ đây nó nhăn nheo và bẩn thỉu không khác gì miếng thảm bị người ta dẫm đạp dưới chân.

Bàn tay cô đầy rẫy những vết xây xát rướm máu, run rẩy bám chặt nền sàn làm điểm tựa. Đột nhiên, chiếc giày cao gót màu đỏ thẫm từ đâu xuất hiện giẫm lên bàn tay chỉ còn da bọc xương của cô, đôi chân của người phụ nữ mang chiếc giày cao gót còn ghì chặt, mài miết tay cô như muốn nghiền nát.

Lâm Liên Kiều dù rất cố gắng cũng không thể kìm nén được cơn đau thấu tận ốc, cô nhăn mặt, gồng mình kêu lên mấy tiếng hét thê thảm.

Người phụ nữ nhìn Lâm Liên Kiều đã lụn bại đến mức này, cô ta không giấu được cơn phấn khích mà cười lớn. Chỉnh lại chiếc vest khoác ngoài, cô ta ngạo nghễ nhìn xuống nói.

"Lâm Liên Kiều à Lâm Liên Kiều, kẻ ngu si như cô nên chết theo cha cô từ mười năm trước rồi mới phải. Nếu không phải do ông ta thiên vị trao hết tài sản của ông ta cho cô thì ông ta đã không chết rồi."

Người phụ nữ tạm dừng câu nói, cô ta ngồi xổm xuống, dùng hai ngón tay bóp cằm Lâm Liên Kiều như phải bóc trên tay thứ gì rất dơ bẩn. Cô nghiến răng nói tiếp.

"Lâm Liên Kiều, cô có biết vì sao cô sống tốt được tới giờ này không? Là vì tài sản mà Lâm Nghị để lại. Nhưng kể từ giờ phút này, cô chính thức trắng tay, toàn bộ tài sản đó đã thuộc về tôi rồi. Và hôm nay tôi sẽ làm một việc tốt, đó là đưa cô đi đoàn tụ với cha cô, có thấy vui không?"

Người phụ nữ trừng to mắt nhìn Lâm Liên Kiều, ánh mắt của cô ta xếch lên sắt nhọn, từng câu từng chữ thâm độc đều muốn dồn cô vào chỗ chết.

Lâm Liên Kiều nhìn cô ta, ánh mắt hằn đỏ, đôi môi run rẩy vì không còn từ nào có thể diễn tả hết sự phẫn uất trong lòng cô lúc này.

Chính cô cũng không thể ngờ, đứa em gái mà cô hết lòng tin tưởng dù không phải là em gái ruột, lại đâm sau lưng cô từng nhát chí mạng đến như vậy.

Không phải là mới đây, mà mọi chuyện đã bắt đầu từ mười năm trước rồi. Hoá ra, cô đúng thật là kẻ ngốc, bị cô ta lừa gạt hơn mười năm qua.

Bây giờ cô không còn cảm nhận được đau đớn nào khác ngoài trái tim đã tan nát, trong lòng từ đầu đến cuối chỉ còn thù hận.

Cô siết tay, không ngại trừng mắt lại nhìn cô ta, cố gắng dốc từng hơi yếu ớt.

"Cha tôi bị bắt cóc sau đó bị giết… đều là do các người?"

Người phụ nữ nhìn cô cũng không tỏ ra một chút áy náy, vẻ mặt của cô ta bình tĩnh đến đáng ghét. Đáng hận hơn, cô ta còn nói về cái chết của Lâm Nghị với vẻ cười cợt.

"Đúng vậy đó, nhưng không phải tôi cố ý đâu, là ông ta tự chết đấy chứ. Ai bảo ông ta đến đường cùng rồi vẫn không chịu ký giấy chuyển nhượng tài sản, còn chống trả nữa chứ. Nhưng ông ta chết như vậy càng tốt, chỉ còn một mình cô thì càng dễ đối phó."

Nhìn bộ dạng ngông nghênh của kẻ sát nhân đã hại chết cha mình, Lâm Liên Kiều oán hận đến mức hoá điên dại, cô cười ngất ngưởng, vài giây sau sắc mặt lập tức thay đổi trở nên đáng sợ. Cô vùng mình với sức lực dần suy nhược vì đã mấy ngày không được ăn gì, giọng nói cũng chỉ thều thào, nhưng có thể thấy được sự căm hận của cô. Cô rướn chiếc cổ nổi từng sợi gân nhắm thẳng vào cô ta mà nói.

"Lâm Diễm Tinh, Lâm Liên Kiều tôi có chết cũng xin thề sẽ quay lại bóp cổ cô, lôi từng kẻ, từng kẻ bất nhân các người xuống địa ngục."

Lâm Diễm Tinh nhìn ánh mắt của Lâm Liên Kiều trợn trắng cũng có chút khiếp đảm, nhưng cô ta nhanh chóng khôi phục lại trạng thái. Bây giờ kẻ thắng cuộc là cô ta, kẻ có tất cả cũng là cô ta, đối diện với một con chuột đã dính bả đang vùng vẫy trước cái chết như cô, cô ta không việc vì phải tỏ ra khiếp sợ.

"Từng kẻ? Cô đang nói đến Tiêu An à? Ha, anh ấy vốn dĩ là người yêu của tôi, chẳng qua tôi chỉ bảo anh ấy đóng một vở kịch với cô. Ai ngờ cô lại là đồ vô dụng, tin là thật rồi yêu anh ta sâu đậm chứ? Tôi chỉ thuận tay đẩy thuyền, bảo anh ấy kết hôn với cô để lấy tài sản. Cô thì ngu muội hết chỗ nói, một câu nghe Tiêu An, hai câu nghe Tiêu An, bây giờ cô còn muốn oán trách ai? Tự trách bản thân cô vô dụng đi thì hơn đấy."

Nghe đến đây, Lâm Liên Kiều dường như không chấp nhận được sự thật, cô liên tục lắc đầu, đầu óc bắt đầu thất thần.

Tiêu An là chồng cô, người mà cô yêu nhất. Anh ta từng không ngại cô chỉ là một con mập xấu xí, hết lần này đến lần khác ra mặt bảo vệ cô, che chở cô. Sau cái chết của cha, anh ta càng quan tâm cô hơn, cô từ đó đã đem lòng yêu anh ta. 

Cô vì anh ta mà nỗ lực giảm cân, sau đó hai người hẹn hò rồi kết hôn. Tình cảm vốn rất mặn nồng, chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn gì. Hơn nữa, anh ta cũng là người có học thức, gia đình cũng thuộc dạng giàu có nên cô không tin anh ta lại vì tài sản mà lấy cô. Chỉ với một câu nói vu vơ của Lâm Diễm Tinh không đủ để cô tin là sự thật, cô vẫn giữ lại một chút hy vọng ở Tiêu An mà nhanh chóng phản ứng lại gay gắt. 

"Lâm Diễm Tinh, tôi không nói đến Tiêu An, cô đừng ngậm máu phun người. Tiêu An làm sao có thể là người yêu của cô được, anh ấy càng không phải loại người hại vợ con, cô nói dối." 

Thấy những phản ứng bảo vệ Tiêu An của Lâm Liên Kiều, Lâm Diễm Tinh chắt lưỡi, nhìn cô bằng ánh mắt tội nghiệp đáp lại.

"Đến giờ phút này cô vẫn chưa nhận ra à? Đúng thật là, nói cô vô dụng cũng chẳng sai. Thôi thì cô cũng không sống được bao lâu nữa, tôi sẽ nói cho cô toàn bộ sự thật để cô ôm hận đến chết mà không làm được gì. Thật hả hê làm sao."

"Lâm Diễm Tinh, đồ độc phụ này…"

Lâm Liên Kiều cố ngăn cô ta tiếp tục tuông ra mấy lời phỉ báng vì cô thật sự không thể chấp nhận nổi. Cô gồng hết sức bình sinh lao tới, nhưng Lâm Diễm Tinh đã kịp né làm cô hụt mất mà lần nữa ngã ra sàn.

Lâm Diễm Tinh lộ ra vẻ mặt cay nghiệt, nói to rõ từng câu từng chữ.

"Dỏng tai lên mà nghe cho rõ đây Lâm Liên Kiều, cô đang ở đây cũng là do một tay Tiêu An giúp sức đấy. Gia đình anh ấy giàu có, nhưng… tham lam, anh ấy lại chỉ say mê tôi nên khi tôi đề nghị anh ấy cùng tôi đóng kịch để lấy tài sản của cô, anh ấy đã đồng ý ngay. Cô có biết không, mỗi lần anh ấy hẹn hò với cô xong thì liền đến chỗ tôi nôn thốc nôn tháo, bởi vì cô quá kinh tởm, anh ấy làm sao có thể yêu một… con lợn béo chứ? Haha."

Lâm Liên Kiều hai mắt đã đục ngầu, Lâm Diễm Tinh chỉ nói cũng đủ làm cô ngạt thở. Dòng nước mắt vô thức chảy xuống trên khuôn mặt vô hồn. Cô không đáp lại, Lâm Diễm Tinh lại nói tiếp.

"Lâm Liên Kiều, cô biết vì sao Tiêu An không yêu cô nhưng lại có thể làm cô mang thai không? Là vì anh ấy nhầm cô là tôi đấy."

Lâm Diễm Tinh không giấu được cơn phấn khích, cô ta cười lớn hơn được mùa. 

Lâm Liên Kiều lúc này lại không thể nghe thấy gì nữa, cô ta nhắc đến đứa con, cô bất giác đưa tay lên bụng của mình, bàn tay bóp chặt.

Chương 2: Sự thật tàn nhẫn

Đứa bé mà Lâm Liên Kiều mới chỉ mang trong bụng được bảy tháng sau đó sinh non, đứa trẻ đã không còn nữa.

Mọi chuyện vừa mới xảy ra một tuần trước, Lâm Liên Kiều chưa kịp cảm nhận đau sự đau đớn vì mất con đã bị bắt vào ngục giam này. Mỗi ngày đều bị người ta hành hạ, nhục mạ, không cho ăn uống. Cơ thể đã đến mức kiệt quệ. Nghĩ lại, Tiêu An chưa từng xuất hiện kể từ khi cô bị sinh non cho đến khi cô bị tống vào ngục giam.

Lâm Liên Kiều đột nhiên cười từng đợt nhạt nhẽo, gương mặt đã tuyệt vọng khi nhớ lại những gì Lâm Diễm Tinh nói. Cô thê lương lẩm bẩm.

"Tiêu An, anh là loại người như thế thật sao? Tôi… đúng là có mắt không tròng."

"Lâm Liên Kiều, đừng nói khùng điên nữa, tôi cho cô xem thứ này, cô nhìn xem đây là gì?"

Lâm Diễm Tinh nói xong liền đặt xuống trước mặt cô một thứ gì đó được trùm lại bằng một chiếc khăn màu đen.

Lâm Liên Kiều vốn không muốn chú ý tới, cô nhìn nó một cách hời hợt cho đến khi Lâm Diễm Tinh đột ngột giật tấm vải ra.

Hai mắt Lâm Liên Kiều hầu như mở to hết mức, thứ xuất hiện đằng sau tấm vải làm cô giật mình, gương mặt kinh hãi ngay tức khắc theo quán tính mà lùi lại về phía sau.

Đó là một chiếc bình thủy tinh, bên trong có một đứa trẻ toàn thân đã tím tái, nó… giống như một xác sơ sinh.

Nhìn bộ dạng bị dọa cho khiếp vía của Lâm Liên Kiều, Lâm Diễm Tinh cười nửa miệng nói.

"Cảm động lắm đúng không? Vì cô chưa kịp thấy mặt nó nên tôi cố ý giữ lại cho cô xem đấy."

Cô ta thở dài, khuôn mặt làm ra vẻ tiếc thương tiếp tục nói.

"Đứa trẻ thật tội nghiệp, nếu nó ở trong bụng tôi thì đã khác, ai bảo nó lại chui vào trong bụng cô làm gì?"

Những lời Lâm Diễm Tinh vừa nói, Lâm Liên Kiều không nghe xót một chữ. Cô ngước mắt lên nhìn cô ta, đôi mắt đã dần bị những sợi gân đỏ xâm chiếm.

"Cô nói vậy là có ý gì? Không lẽ đây chính là con của tôi, còn cô đã…"

"Đừng có đổ tội cho mình tôi, mà là tôi và Tiêu An đều không muốn cô sinh đứa nhỏ này ra, nên tôi đã… động tay một ít."

Lâm Diễm Tinh vốn là bác sĩ, Lâm Liên Kiều còn từng tin tưởng cô ta đến mức trong kỳ thai đều do một tay cô ta chăm sóc từ việc uống thuốc an thai đến bữa ăn hàng ngày. Việc cô ta có thể động tay vào đứa trẻ là dễ dàng như trở bàn tay.

Bên tai của Lâm Liên Kiều liên tục nghe được những tiếng đùng đùng dữ dội như cô đang ở một nơi toàn những tia sét đánh chết người. Không phải chỉ có chết mới xuống địa ngục, mà nơi cô vốn xem là nhà vẫn luôn là một địa ngục đối với cô. Xung quanh cô toàn là những con quỷ khát máu luôn bọc một vỏ ngoài hoàn hảo, bây giờ bọn họ đã lộ ra mặt thật rồi. 

Không những cha cô, đến cả con của cô đều là bọn họ âm mưu hại chết. Lâm Liên Kiều từ sự đau đớn tột cùng đã hoá thành cơn phẫn nộ đến đỉnh điểm. 

"Tôi sẽ giết cô…"

Cô hét lớn đinh tai, nhưng người chưa đứng dậy đã lại ngã khụy, cô không còn sức lực. 

Lâm Diễm Tinh biết rõ tình trạng của cô nên mới không sợ, còn vui cười nham hiểm.

"Hahaha, cô có khả năng đó à? Thương tình cho cô sắp chết, tôi sẽ nói thêm cho cô biết một sự thật nữa. Việc cô là người tiết lộ chỉ thị mật của quân đội, làm đội phía bắc tấn công thất bại, là do Tiêu An làm đó. Anh ấy muốn gây sự chú ý để thăng tiến nên quyết định đem cô ra làm con cờ thí mạng. Lan truyền tin mật ra ngoài, sau đó đổ tội cho cô, còn mình thì đi trình báo tố cáo vợ. Một người đàn ông trung thành với nước không bao che bất kể là vợ mình như vậy, dĩ nhiên anh ấy sẽ được các lãnh đạo nhìn bằng con mắt khác."

Hoá ra là vậy, Lâm Liên Kiều người cứng đờ như tượng khi nhớ lại. Một tuần trước khi cô sinh non, Tiêu An đều lạnh nhạt với cô, sau đó thì tin cô làm lộ cơ mật được lan truyền mạnh khắp nước. Với công việc là một ký giả thời sự như cô, người ta càng tin hơn đó là thật mà đâu đâu cũng phỉ báng, mắng chửi cô.

Một tuần sau, cô chính thức bị đưa đi điều tra, nhưng đúng lúc đó cô lại chuyển dạ, kết cục khi tỉnh lại liền thấy mình ở sau xông sắt như thế này đây.

Trong khoảng thời gian đó chỉ có Điềm Á Hiên là người bạn thân nhất của cô tin tưởng cô tuyệt đối không làm chuyện bán đứng quốc gia như thế, nhưng sau đó anh ta cũng mất tích. Nghĩ đến đây, Lâm Liên Kiều bỗng nhiên bừng tỉnh, mắt trừng nhìn về phía Lâm Diễm Tinh.

"Điềm Á Hiên, có phải cô cũng làm gì Điềm Á Hiên rồi không, tại sao cậu ấy lại mất tích nói mau."

Lâm Liên Kiều dường như không còn giữ được bình tĩnh. Nghĩ đến cha, đến con mình mà cô lại liên tưởng đến kết cục của Điềm Á Hiên cũng như thế. Cô không hy vọng nó xảy ra chút nào, nhưng điều cô hy vọng, mãi mãi không thể trở thành hiện thực.

Lâm Diễm Tinh cười quỷ dị nói.

"Hắn ta chết rồi. Ai bảo hắn ta lo chuyện bao đồng, theo dõi Tiêu An còn ghi âm lại cuộc nói chuyện của chúng tôi. Cũng may tôi phát hiện kịp thời nên đã… diệt khẩu hắn ra rồi."

Tim của Lâm Liên Kiều như bị thắt chặt, nước mắt lại một lần nữa túa ra không ngừng, nó quá tàn nhẫn đến nỗi tiếng khóc của cô không thể cất nên thành tiếng.

Cô như chết lặng, ôm chặt vị trí trái tim, nơi đang bị thương không còn nổi một chỗ lành lặn.

Chỉ vì tiền mà bọn họ đã giết lần lượt tất cả những người thân bên cạnh cô, đến cuối cùng xung quanh cô chẳng còn ai cả, chỉ toàn quỷ dữ. Mất hết hy vọng, niềm tin, ý chí sụp đổ, Lâm Liên Kiều hiện giờ chỉ như một cái xác không hồn, héo úa nằm run rẩy dưới mặt sàn lạnh.

Bỗng nhiên, một vệt sáng vệt ngang người cô. Lâm Diễm Tinh nhìn cô bằng ánh mắt tàn độc, trên tay cầm chặt con dao phẫu thuật sắc bén, chân từng bước tiếng tới.

"Lâm Liên Kiều, cô đã không còn sức chống trả rồi, bây giờ cô không khác gì con cá nằm trên thớt và tôi đây sẽ moi tim, móc mắt cô ra."

Lâm Liên Kiều quả thật không thể cử động được nữa, dù chỉ là nhấc tay lên nói chi là vùng vẫy.

Cô cảm nhận con dao còn lạnh hơn cả mặt sàn đang từ từ đi sâu vào da thịt của cô, cơn đau đớn tột cùng của thể xác hiện diện cùng lúc với nỗi thâm thù đại hận của cô. 

"Lâm Liên Kiều, tôi chỉ hận không thể ngay lập tức bóp nát quả tim của cô ra, nhưng tôi phải dành nó cho tam tiểu thư nhà họ Tống, Tống Uyển Trân. Nhà họ Tống sau này sẽ mang ơn tôi, tôi lại có thêm một chỗ dựa. Còn đôi mắt này, tôi sẽ lấy nó ra cho em gái Tiêu An. Làm cho đôi mắt của em gái anh ấy sáng trở lại coi như là món quà đền đáp cho khoảng thời gian qua anh ấy phải chịu đựng cô. Cảm giác khi chết rồi vẫn bị tôi lợi dụng thế nào?"

Lâm Diễm Tinh cười lên man rợ, bàn tay vẫn tiếp tục khoét sâu vào người cô không một chút chần chừ, do dự nào, máu bắn ra văng khắp nơi.

Sau cùng, cô ta cầm lên quả tim còn đập của cô trên bàn tay đầy máu, khuôn mặt cũng bị máu của cô bắn lên khắp, ánh mắt chỉ nhìn thấy tròng trắng nhướng lên vô cùng ám ảnh.

Lâm Liên Kiều ôm hận mà chết, cô chết cũng không thể nhắm mắt, nhưng cuối cùng đôi mắt đó cũng không thuộc về cô nữa.

Chương 3: Âm dương cách biệt

Ý thức của Lâm Liên Kiều rơi vào một hố sâu vô tận, ở đó cô có thể nhìn thấy những điều độc ác mà Lâm Diễm Tinh cùng với Tiêu An đã làm ra.

Từng chuyện, từng chuyện cô đều thấy rõ mồn một và cảnh tượng người thân của cô đã bị dày vò ra đi trong đau đớn.

Ở nơi đó cô cũng có thể nhìn thấy sự ngu dốt, yếu đuối, nhu nhược của bản thân khi tin tưởng những kẻ sát nhân, ma quỷ đội lốt người, còn bọn họ thì đang cười cợt sau lưng cô.

Cô đặt tay lên lòng ngực, nắm chặt sợi bạch ngọc thượng cổ là vật gia truyền của nhà họ Lâm mà khi còn sống cha cô đã tặng nó cho cô. Cô thề trên xương máu của mình rằng, nếu ông trời cho cô một cơ hội nữa để sống lại hoặc là có kiếp sau, cô nhất định sẽ tìm đến từng người, từng người một để báo thù, sẽ cho bọn họ cảm nhận thế nào là đau đớn đến cùng cực từ thể xác cho đến tinh thần, cô sẽ dày xéo bọn họ còn hơn cách mà bọn họ đã dày vò cô.

Oán niệm của Lâm Liên Kiều sâu đến mức khi thân thể chỉ còn là một cái xác nhưng tâm trí vẫn còn nộ khí ngút trời.

Trong ngục giam tăm tối, Lâm Liên Kiều chỉ còn là một cái xác không hồn, sợi bạch ngọc trên cổ cô đột nhiên chớp sáng, rồi ngục giam lại trở về vẻ u ám vốn có.

Lâm Diễm Tinh sau khi lấy thành công tim và đôi mắt của Lâm Liên Kiều, lau chùi sạch sẽ vết máu dính trên người, cô ta vui vẻ mang thành phẩm ra khỏi ngục giam.

Nhưng vừa bước ra, quản ngục đã ngửi thấy được mùi máu tanh trên người của cô ta, anh ta ngay tức khắc đưa tay ra cản không cho cô ta đi tiếp, giọng đầy nghi hoặc.

"Cô đã làm gì người trong đó rồi sao?"

Lâm Diễm Tinh lạnh lùng đáp ngay, vẻ mặt đầy thoả mãn 

"Cô ta chết rồi."

Nghe tin này, quản ngục trố mắt liền quát lớn.

"Không phải bảo chỉ vào gặp một chút sao? Tại sao cô ta lại chết? Cô có biết người trong đó là người quan trọng của Sở Quân gia không? Cô ta chết rồi tôi biết phải giải trình làm sao với ngài ấy đây?"

Nhắc đến Sở Quân gia, Lâm Diễm Tinh nhíu mày giả vờ kinh ngạc, nhưng tiếp đến cô ta lại bày ra vẻ đùa cợt nói.

"Sở Quân gia? Anh đùa chắc, cô ta có tài cán gì mà quen biết được Sở Quân gia? Còn là người quan trọng nữa chứ, anh muốn chọc tôi tức cười chết đấy à?"

Sở Quân chính là hai từ mà cả Thiên Thành ai cũng biết. Nhà Sở Quân chỉ có hai người, một là Sở Quân Huân, đây là nhân vật lớn có quyền lực cực cao ngất ngưỡng trong quân đội, hai là em gái nuôi của anh ta Sở Quân Bội Nhi. Tài sản của nhà Sở Quân ước tính bằng cả một nửa thương nhân của Thiên Thành cộng lại. 

Mà Sở Quân gia mà quản ngục nhắc đến chắc chắn là Sở Quân Huân rồi. Đến cả Tiêu An muốn làm thân với anh ta còn không được huống chi là người không có tài cũng không có sắc như Lâm Liên Kiều. Vì vậy Lâm Diễm Tinh chẳng tin lời quản ngục dù chỉ một chút, còn nghĩ chắc anh ta đang sợ bị gánh trách nhiệm một mình nên mới nói như thế.

Khác hẳn với thái độ hời hợt không biết sợ của Lâm Diễm Tinh, người quản ngục lại coi chuyện này rất hệ trọng.

"Lâm Diễm Tinh, tôi đang nói chuyện nghiêm túc với cô. Sở Quân gia mà biết người đó chết thì chúng ta cũng không sống được bao lâu đâu."

Lâm Diễm Tinh không có thời gian để đứng đây đôi co nghe quản ngục đe dọa, cô ta còn phải nhanh chóng đem hai bộ phận vừa lấy của Lâm Liên Kiều về bệnh viện để bảo quản.

Cô ta giả vờ làm ra vẻ như đã tin, nhưng có lẽ cô ta không biết sợ là gì.

"Bên trong tôi đã dọn dẹp sạch sẽ cả rồi, nếu ai có hỏi, thì nói cô ta bị đột tử chết. Đừng quên, là anh nhận tiền rồi giúp tôi vào đây, nếu anh khai ra tôi, anh cũng không thoát nổi."

"Cô…"

Người quản ngục tức anh ách, nhưng cô ta nói đúng nên anh ta không thể nói lại gì được. Anh ta còn bị cô ta dọa ngược thêm một vố.

"Nên nhớ, tôi và anh đang ngồi chung một con thuyền, thuyền chìm thì cả hai đều chết."

Nói xong, Lâm Diễm Tinh hất mặt lập tức rời đi, cô ta vốn không để lời quản ngục nói vào đầu.

Lát sau, người quản ngục vào bên trong. Thấy một thân xác lạnh lẽo đang nằm bất động. Đúng như Lâm Diễm Tinh đã nói, bên trong không có dấu vết nào cho thấy đây là một vụ giết người. 

Quản ngục không dám lại gần, anh ta ở cách xa cái xác mà quỳ xuống, chắp tay lẩm nhẩm.

"Tôi không có giết cô, cô đừng có về tìm tôi, đi tìm Lâm Diễm Tinh ấy, cô ta mới là kẻ độc ác. Nếu biết cô ta có gan làm ra việc này tôi sẽ không để cô ta vào đâu. Không biết không có tội, cô đừng trách tôi, mong cô được siêu thoát về miền cực…"

Quản ngục đang bái lạy, cầu siêu cho Lâm Liên Kiều thì cảm nhận toàn thân đang bị một bóng đen bao phủ. Anh ta ngay lập tức bị đứt lời, cổ họng nuốt ực ngụm nước bọt, khuôn mặt vã mồ hôi vừa nhìn lên đã chạm phải ánh mắt sắc bén.

Anh ta giật mình bật ngửa ra sau như nhìn thấy thứ gì đó rất đáng sợ. Miệng không tự chủ mà nói lắp bắp.

"Ngài… ngài Sở Quân, không phải ngài… đang ở tuyến bắc sao?"

Người trước mặt của quản ngục chính là Sở Quân Huân cao cao tại thượng, khí thế của anh quá lớn, khi đứng trước người khác thì đối phương liền thấy mình như hạt cát.

Mà lần này, hạt cát như quản ngục có thể sẽ bị nghiền nát thành bụi cũng không chừng vì anh ta đang chột dạ vì phải che giấu giúp Lâm Diễm Tinh.

Thấy Sở Quân Huân nhìn vào bên trong, tim của quản ngục như muốn nhảy bổ ra, chân tay run rẩy như cầy sấy.

Sở Quân Huân khuôn mặt âm trầm bước vào bên trong, tiếng đế giày chạm mặt sàn không khác gì tiếng chuông báo tử của quản ngục. Hết đường thoát rồi, anh ra đành liều mình nói những gì Lâm Diễm Tinh chỉ điểm.

Anh ta bất ngờ gào thét, khóc lóc bi thương.

"Ngài Sở Quân, tôi đã làm theo hết mức những gì ngài nói, chăm sóc cô ấy cho đến khi ngài trở lại, nhưng cô ấy liên tục mấy ngày không ăn không uống, còn tự làm bị thương mình, nói để chứng minh trong sạch và vừa rồi… vừa rồi cô ấy đã đột tử chết rồi. Ngài Sở Quân, tôi đã làm hết sức mình rồi, ngài tha mạng."

Sở Quân Huân không để ý đến quản ngục, anh ngồi xuống, lặng thinh ôm xác Lâm Liên Kiều lên.

Toàn thân cô đã căng cứng như đá, Sở Quân Huân vẫn không nói gì mà vén tóc lên cho cô. Khuôn mặt hốc hác lộ ra, hốc mắt của cô bị lõm xuống, anh nhìn sơ qua là biết đôi mắt của cô đã bị người ta lấy đi.

Nhìn chiếc áo cô mặt mới tinh so với nơi bẩn thỉu thế này, anh liền nhận ra điều khác thường. Tay anh nắm chặt cổ áo của cô mà vạch ra, một vết khâu dài trên ngực cô, xung quanh có một vài giọt máu cô đọng đã khô.

Sở Quân Huân như chết tâm, đặt tay lên vết khâu như để xoa dịu nỗi đau đớn của cô. 

Cô bé mũm mĩm, đáng yêu năm mười tuổi đã đưa toàn bộ màn thầu còn nóng hổi của mình và cả ô cho một người lính quèn bị thương ngồi thoi thóp trong một con hẻm nhỏ, còn mình thì dầm mưa chạy về nhà.

Người lính quèn năm đó nay đã là thống soái, khi quay trở lại tìm cô thì cô đã yêu một người khác. Nhưng anh vẫn âm thầm theo dõi cô. Thế nhưng khi anh lại rời đi làm nhiệm vụ thì nghe tin cô ở Thiên Thành gặp chuyện, lần này trở về đã là âm dương cách biệt.

Nỗi đau trong lòng Sở Quân Huân quặng siết lên như từng đợt sóng thần. Giá như anh bất chấp tất cả để cướp cô về bên cạnh mình để bảo bọc thì đã không có chuyện bi thảm này xảy ra.

"Kiều Kiều, em đừng lo, anh sẽ báo thù cho em. Anh sẽ moi tim, móc mắt bọn chúng để tế vong linh của em."

Nghe Sở Quân Huân nói thế, người quản ngục liền kinh hãi. Sắc mặt của anh ta trắng bệch nhìn Sở Quân Huân gỡ áo choàng ra khoác cho cô, sau đó bế cô ra khỏi nhà ngục.

Khi anh bước ra, quản ngục liền lao đến ôm chân anh xin tha.

"Ngài Sở Quân, là Lâm Diễm Tinh làm, tôi không liên quan gì hết, ngài tha mạng, tha mạng."

Sở Quân Huân không nhìn quản ngục đến một cái, anh lạnh lùng đá văng anh ta ra, sau đó lạnh giọng ra lệnh cho thuộc hạ, giọng nói toát ra sát khí cao ngút.

"Giết hết, không được bỏ sót một kẻ nào."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play