Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ám Tình

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục

"Đuổi theo tiểu thư."

Tiếng ra lệnh vừa đanh thép vừa dứt khoát vang lên giữa không gian tĩnh mĩnh làm phá nát sự yên tĩnh vốn có của khu rừng rộng lớn, đàn chim đậu trên cành cây xanh cũng bị lời này làm cho giật mình, chúng vội vỗ cánh và hối hả bay đi. Bấy giờ, một nhóm người áo đen tức tốc chạy về phía trước với tốc độ khá nhanh, bọn họ đều hướng về một mục tiêu và muốn hoàn thành nhiệm vụ đã được giao phó trong khoảng thời gian ngắn nhất.

Lúc này bỗng nhiên một bóng trắng mảnh khảnh vội vụt qua trước mặt họ, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo, tốc độ của bóng trắng kia không phải chậm, thật khiến bọn người áo đen phải nao núng!

Tuy nhiên những người áo đen phía sau càng tăng tốc hơn nữa, họ vẫn một mực đuổi theo cái bóng trắng kia. Việc mà bọn người áo đen cần làm lúc bấy giờ chính là phải bắt người con gái đang chạy như bay phía xa xa, một cô gái nhỏ nhắn nhưng lại có tốc độ kinh hồn.

"Muốn bắt tôi sao, không dễ như vậy!" Nam Tịch Viên nhếch môi tạo thành một vòng cung hoàn hảo, cô lao nhanh về phía trước để có thể cắt đuôi bọn người bám theo mình, rồi chạy vào con đường nhỏ, một mạch thẳng tiến.

Cũng không xác định là bản thân sẽ đi đâu, trong đầu Nam Tịch Viên giờ đây chỉ xuất hiện có một chữ duy nhất, là "chạy". Chỉ cần trốn thoát được bọn phía sau xem như đã an toàn.

"Nếu như các người không phải thuộc hạ của ba tôi thì tôi đâu cần mệt vậy." Nam Tịch Viên thốt lên một câu ngán ngẩm. Sau đó lại nhảy qua những con đường gập ghềnh, những tảng đá gồ ghề, cô vẫn một lòng một dạ hướng về phía trước.

Nếu đám người này muốn hại cô thì chắc chắn cô sẽ không để yên mà thay vào đó sẽ dạy cho bọn họ một bài học, nhưng bọn họ không có ác ý, thế nên cô cũng đành chịu khổ chút vậy. Tránh và cắt đuôi họ để không bị làm phiền nữa.

Tiếng nói của đám người đen dần mất hút, tiếng bước chân cũng chẳng còn dồn dập, Nam Tịch Viên biết bản thân đã thoát khỏi bọn vệ sĩ của ba mình thì thở phào nhẹ nhõm một cái, nhưng lo sợ họ sẽ nhanh chóng tìm đến vì vậy cô vẫn luôn lẩn trốn và quan sát xung quanh, bởi hiện tại cô muốn tìm nơi trú ẩn an toàn.

Nhìn kĩ lại mới thấy, Nam Tịch Viên đã đi lạc vào một nơi rất lạ lẫm, tuy nơi đây là một nơi vắng vẻ nhưng cây cối lại rất xanh tươi, chim chóc kêu vang ríu rít, tiếng lá khô va vào nhau tạo ra âm thanh xào xạc thật êm tai. Đằng xa xa hình như có biệt thự thì phải, nhưng cũng chẳng giống biệt thự cho lắm bởi nó được thiết kế tinh xảo hơn, như là một tòa đài rộng lớn được cây cối bao phủ, nhìn khung cảnh này đúng là giống trong truyện cổ tích, tòa lâu đài ở giữa rừng xanh!

Nam Tịch Viên lại gần mới quan sát kĩ, màu chủ đạo của tòa lâu đài này là một màu trắng tinh khôi, làm nổi bật lên tòa đài chính là những người mặc áo đen đang canh gác ở bên ngoài. Họ đứng nghiêm chỉnh mỗi người một góc, bố trí từng ngóc ngách xung quanh tòa đài. Nam Tịch Viên không khỏi cảm thán, cảnh tượng này quả thật là đẹp và hào hùng!

Nam Tịch Viên nghi hoặc, cô không biết bên trong đấy là nhân vật đặc biệt thế nào mà xung quanh lại có nhiều thuộc hạ bố trí nghiêm ngặt như vậy. Tuy biết tò mò sẽ giết chết con người nhưng cô vẫn cứ thích tìm hiểu, đúng vậy, cô muốn vào căn biệt thự rộng lớn và xa hoa ấy để xem xét tình hình.

Vào đó để thỏa mãn tính tò mò của bản thân, vào đó cũng là vì muốn trốn bọn người đang đuổi theo cô ở phía sau.

Nam Tịch Viên nhẹ nhàng tiến lại gần và cố không phát ra tiếng động dù là nhỏ nhất để không bị phát giác. Cô nhìn một lượt, phát hiện phía bên kia cửa sổ đang mở và cũng chẳng có người canh gác, thế là cô liền leo tường một cách thuần thục, sau đó dùng tay bám vào thành của cánh cửa sổ. Tuy cửa chỉ hé ra một khe hở nhỏ nhưng nó không làm khó được Nam Tịch Viên, cô chỉ lách người một xíu là đã trót lọt chui vào bên trong.

Yên tĩnh bao trùm.

Đối lập hoàn toàn với bên ngoài, ở đây hiện tại không một bóng người. Bỗng nhiên cô cảm thấy cả cơ thể dâng lên cảm giác lành lạnh, cũng không hiểu sao nhiệt độ lại thấp như vậy nữa.

Nam Tịch Viên nhìn lên trần nhà quan sát, khi đã không thấy camera thì cô mới yên tâm đặt chân tiến vào bên trong. Đi từng bước thật nhẹ nhàng, một chút âm thanh nhỏ nhất từ đôi giày thể thao phát ra cũng không hề có.

Nhìn xuống cánh tay, một chiếc vòng tinh xảo tinh tế ngự trị trên cổ tay, trên chiếc vòng được đính những hạt nhỏ màu trắng tinh khiết, nhưng hiện giờ những hạt màu trắng dần chuyển sang màu tím. Những hạt màu tím đó Nam Tịch Viên gọi là Trân Châu, Trân Châu đã phát sáng?

Vậy là... tiêu rồi!

Cô đã tự chui đầu vào chỗ nguy hiểm.

Nam Tịch Viên nhíu mày, nơi đây lại có bom sao?

Những hạt Trân Châu trên chiếc vòng tay của cô có thể cảm biến được những thứ mang lại nguy hiểm cho con người như bom, thuốc nổ... Khi nó lấp lánh chuyển sang màu tím chứng tỏ là gần nơi chiếc vòng có đặt thuốc nổ, những hạt Trân Châu đó càng sáng chói tức là nơi đây có rất nhiều thuốc nổ.

Nam Tịch Viên quan sát lại kĩ một lần nữa nhưng cũng chẳng phát hiện ra có điểm gì nổi bật hay khác thường, vậy có nghĩa rằng thuốc nổ trong căn biệt thự rộng lớn như một tòa lâu đài này đang bị giấu ở một nơi nào đó kín đáo, có thể có mật thất cũng nên. Thời gian phát nổ của nó còn bao nhiêu nữa thì cũng chỉ có người điều khiển biết được thôi, Nam Tịch Viên không thể ở lại đây, còn ở lại đây một giây một phút nào thì tính mạng của cô sẽ càng nguy hiểm.

Nam Tịch Viên rùng mình, cô không muốn đánh cược mạng sống. Thập tam lục kế, tẩu vi thượng sách, nghĩ là làm, Nam Tịch Viên nhanh chóng bỏ chạy. Cô tìm về nơi lúc nãy mình đã lẻn vào nhưng nhận ra cánh cửa đã bị đóng lại, có lẽ có người vô tình phát hiện ra cửa mở nên đã khóa từ bên ngoài.

Chết tiệt! Từ đầu Nam Tịch Viên không nên vào đây để rồi bây giờ lại rơi vào thế bí. Cô cảm thấy hối hận quá, biết vậy đừng nên tò mò, lần này đúng là tự chuốc họa và thân rồi.

Đã vậy thì phải mạo hiểm thôi, sống hoặc chết là do cô cả. Cô không thể nao núng, giờ khắc này phải thật bình tĩnh, bình tĩnh để tìm ra phương hướng chính xác và thoát khỏi tình cảnh nguy nan này.

Nam Tịch Viên bước đi, cô đi hết hành lang này đến hành lang khác nhưng quả thật không thấy lối ra. Ở đây quá rộng, rộng đến nỗi nhém chút nữa là cô đã đi lạc. Đang đi tự do thì Nam Tịch Viên liền phát hiện ra điểm khác thường, cô nhanh chóng rụt chân lại vì bất ngờ.

Trước mặt cô là đại sảnh rộng lớn, bên trong đại sảnh ấy có một căn phòng kín được làm bằng kính trong suốt chiếm cả hai phần ba của đại sảnh. Nhờ bốn bề của căn phòng kia là kính nên Nam Tịch Viên có thể thấy rõ một nhóm người áo đen bên trong phòng dường như đang bàn bạc một vấn đề gì đó, khuôn mặt ai cũng nghiêm nghị.

Nam Tịch Viên cảm thấy may mắn, nếu như lúc nãy cô không nép mình vào sau bức tường sớm thì có lẽ đã bị phát hiện. Và chắc chắn cái kết chỉ có một, là chết.

Là sống hay chết?

Nam Tịch Viên lén lút quan sát cảnh tưởng trong phòng kín kia, trong phòng gồm có mười một người, năm ngồi sáu đứng.

Chợt Nam Tịch Viên nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc, cũng là người đàn ông với phong thái uy nghi, anh ta đang ngồi vắt chéo chân, hai tay cũng đan vào nhau, con ngươi thăm thẳm nhìn thẳng dường như đang suy tư điều gì đó. Vừa nhìn đã nhận ra, cô biết người đàn ông đó chính là Lục Dĩ Thiên, vị lão đại đứng đầu giới hắc đạo lúc bấy giờ, ông trùm của giới hắc đạo cũng là anh ta.

Lục Dĩ Thiên ngồi yên ở vị trí trung tâm, ánh mắt anh lạnh lùng hơn bao giờ hết, phong thái đầy vẻ uy nghiêm cùng với sự nguy hiểm tỏa ra từ người anh khiến người khác phải hãi hùng.

Lục Dĩ Thiên đúng là Lục Dĩ Thiên, quả thật không khác trong lời đồn là mấy. Đôi mắt đó chứa đựng đầy sự tàn nhẫn và lãnh khốc, Nam Tịch Viên chắc chắn tác phong làm việc của anh cũng sẽ nguy hiểm như ánh mắt anh vậy.

Phía sau lưng anh còn có hai người đứng nghiêm nghị quan sát, cô có thể nhận ra họ chính là một trong những cánh tay đắc lực nhất của Lục Dĩ Thiên - Kim Nhất và Thủy Nhất.

Nhìn lại những con người đang ngồi trên ghế kia, Nam Tịch Viên biết họ không phải loại người đơn giản, nét mặt ai cũng căng thẳng, có người cố giấu đi sự bất mãn trên mặt nhưng càng giấu lại càng hiện ra nhiều hơn.

Nam Tịch Viên có lẽ đã hiểu vấn đề, Lục Dĩ Thiên là người thẳng thắn, anh không hề sợ mối đe dọa nào, và cũng do thái độ không chịu thương lượng đó của anh nên mới khiến bầu không khí rơi vào tình trạng căng thẳng thế này, tình huống cũng trở nên khó xử hơn bao giờ hết.

Điều này khiến cô liền đưa ra suy đoán. Nếu trong hôm nay Lục Dĩ Thiên không chịu thỏa hiệp hay làm trái ý kẻ đã đặt thuốc nổ tại đây thì chắc chắn anh sẽ chôn thây ở nơi này, không những thế mà cô cũng sẽ bị liên lụy. Đề phòng anh nói ra những lời khó nghe, Nam Tịch Viên phải hành động ngay mới được!

Nhưng biết phải làm thế nào mới có thể bảo toàn mạng sống mà rút lui an toàn? Cô không thể tự tiện đi ra ngoài và nói rằng ở đây có thuốc nổ, bởi như thế sẽ khiến cục diện trở nên tồi tệ hơn, và có khi cô sẽ bị chết ngay tức khắc cũng nên. Cô phải làm gì đó, nhất định phải có cách đường đường chính chính rời khỏi nơi này!

Đôi mắt Nam Tịch Viên bỗng trở nên sáng quắc, cô đã nghĩ ra được một sáng kiến táo bạo, đó chính là cô muốn giả thành thuộc hạ của Lục Dĩ Thiên. Nhưng trong giới hắc đạo này ai mà không biết Lục Dĩ Thiên không gần nữ sắc, nếu cô nói dối như thế thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người không tin. Vì vậy cô phải giữ bình tĩnh để diễn một vở kịch hoàn hảo, chỉ có vậy cô mới có thể có cơ hội để sống.

Nhưng điều này vẫn chưa có thể quyết định được gì cả, quan trọng nhất là ở Lục Dĩ Thiên, liệu anh có hiểu và diễn cùng cô không, tất cả còn là một ẩn số chưa có lời đáp.

Tính tới tính lui cũng chẳng còn cách nào tốt hơn, cũng không còn đường lui nữa, đã vậy Nam Tịch Viên đành phải đánh cược một ván. Cả hai sống hay chết đều là do Lục Dĩ Thiên có hiểu những gì mà cô muốn truyền đạt với anh hay không mà thôi.

Thời gian không còn, Nam Tịch Viên không thể chần chừ thêm, hít sâu một hơi trấn tĩnh bản thân, cô bắt đầu nhập vai. Bằng phong thái uy nghiêm, Nam Tịch Viên từ sau bức tường nhanh chóng bước ra.

Đuôi mắt người đàn ông khẽ nheo lại khi thấy một cô gái lạ mặt có thể xuất hiện bên ngoài bức tường bằng kính, tuy nhiên Lục Dĩ Thiên vẫn giữ im lặng, anh chỉ nhìn Nam Tịch Viên bằng sự lạnh lẽo vốn có chứ không hề mở miệng nói gì.

Những người trong phòng kín cũng chuyển hướng sang phía Nam Tịch Viên, biết có kẻ đột nhập, ai đó đã ấn điều khiển, cửa phòng được mở ra ngay. Tức khắc, họng súng đen ngòm chĩa về phía Nam Tịch Viên, tiếng “đoằng” cũng vang lên lanh lảnh tạo nên một âm thanh chói tai.

Tưởng rằng Nam Tịch Viên đã toi mạng bởi phát súng vô tình kia nhưng cô liền nhanh như tia chớp lộn một vòng trên đất để tránh viên đạn vừa bay về phía mình với tốc độ kinh hồn. Nam Tịch Viên đứng dậy, cô đưa mắt nhìn Lục Dĩ Thiên đang ngồi đối diện bằng ánh mắt trầm tĩnh.

"Cô là ai?" Một người đàn ông đang ngồi vị trí bên trái Lục Dĩ Thiên vội vàng lên tiếng, hắn hỏi câu này cũng do ngạc nhiên bởi sự xuất hiện đột ngột của Nam Tịch Viên.

Ai nấy trong phòng đều đã thấy được sự lợi hại của cô khi tránh đạn, đúng là có chút kinh ngạc. Họ không nghĩ ra cô gái này nhỏ nhắn như cô mà lại có bản lĩnh như vậy. Nhưng cô là ai và vì sao lại có mặt tại nơi đây?

"Các lão đại cũng quá tuyệt tình, tôi chỉ vừa xuất hiện các anh đã muốn lấy mạng tôi rồi." Nam Tịch Viên đã hiểu, nơi đây phòng vệ cẩn mật, không ai được tự tiện ra vào khi không được gọi, vừa rồi cô chỉ vừa lộ diện thôi thì chút nữa đã bị giết chết. Vậy nên cô càng phải chú trọng hơn, chỉ cần lỡ lời một câu, e là sẽ khó bảo toàn tính mạng.

"Nhảm nhí." Một người khác lại cất tiếng, ông ta lấy súng từ người ra vừa định bắn cô thì bỗng dưng lại phải ngưng hẳn hành động của mình vì câu nói cứng rắn và đanh thép kia.

"Tôi là người của Lục lão đại. Lục gia có chuyện, tôi đến để báo cáo." Nam Tịch Viên cất tiếng lanh lảnh, giọng điệu hết sức nghiêm túc.

Nghe được sự thông báo dứt khoát từ miệng của của cô những người còn lại đều bán tín bán nghi nhìn sang Lục Dĩ Thiên, cô gái trước mắt họ là người của Lục lão đại sao? Bọn họ không dám khinh suất, vậy nên đành im lặng chờ anh lên tiếng định đoạt.

Thuộc hạ phía sau lưng Lục Dĩ Thiên - Kim Nhất và Thủy Nhất đồng thời nhíu chặt mày, từ khi nào Lục lão đại lại có thuộc hạ là nữ vậy? Hai người chắc chắn Nam Tịch Viên là đang giả mạo, cô muốn chết rồi ư? Hành động này thật sự rất đáng nghi, liệu cô có dụng ý gì không, hay là chê bản thân đang sống quá thọ?

Sát khí trên người Lục Dĩ Thiên tỏa ra khắp nơi, không một ai dám lên tiếng, họ vẫn đang chờ đợi câu trả lời của anh.

Lục Dĩ Thiên nhìn chằm chằm vào khuôn mặt nhỏ nhắn của người con gái gan dạ kia, trên đời này cô là người duy nhất dám ở trước mặt người khác nói dối bản thân là thuộc hạ của anh, cô không sợ chết ư? Anh không nói một lời, bởi anh rất muốn xem Nam Tịch Viên sẽ còn trò gì để bày ra.

Nam Tịch Viên sợ Lục Dĩ Thiên sẽ vạch trần cô vậy nên cô không thể đứng yên ở đây chờ chết, cô hít sâu một hơi, ánh mắt không chút gợn sóng.

"Lục lão đại, chuyện ở Lục gia nguy cấp. Công việc hôm nay hãy dời lại hôm khác quyết định. Nếu như anh không đi ngay, e là không kịp." Nam Tịch Viên không đợi Lục Dĩ Thiên lên tiếng, cô mở miệng nói tiếp, câu cuối cố ý nhấn mạnh, giọng điệu vẫn mang sắc thái của người bên cạnh anh, cứng rắn mà đầy tự tin.

Lần này Nam Tịch Viên đánh cược, cô cũng muốn xem Lục lão đại có chỉ số IQ cao như thế nào. Ý của cô đã rõ trong câu nói, nếu như anh đủ thông minh sẽ nhận ra vấn đề. Cô đánh cược, hoặc là Lục Dĩ Thiên lật mặt cô sau đó cùng chết, hoặc là tạm tin lời cô sau đó sẽ thoát khỏi tay tử thần.

Cứu Lục lão đại một mạng

Lòng cô nóng như lửa đốt, là sống hay chết đều là do Lục Dĩ Thiên quyết định cả.

"Cô..." Kim Nhất mở miệng, khi hắn định lên tiếng chất vấn Nam Tịch Viên thì lại bị một giọng nói uy nghi cắt ngang.

"Đi." Lục Dĩ Thiên cất giọng lạnh tanh, sau đó nhanh chóng sải bước. Chốc đã đến chỗ cô, Nam Tịch Viên cũng đi theo phía sau anh. Cô còn không quên để lại một câu nói: "Chuyện ngày hôm nay, Lục lão đại sẽ cho mọi người một câu trả lời thỏa đáng vào một ngày khác."

Thuộc hạ của anh nhanh chóng đi theo, mặc dù không hiểu nhưng họ cũng không dám hỏi, lão đại ắt đã có xử trí, họ chỉ cần phục tùng là đã làm tốt nhiệm vụ của bản thân.

Những người áo đen đang ngồi trên ghế quay sang nhìn nhau, ánh mắt tỏ vẻ khó hiểu. Được biết Lục Dĩ Thiên không gần nữ sắc, cũng không có thuộc hạ là nữ nhưng sao hôm nay lại xuất hiện một cô gái xinh đẹp tự nhận là thuộc hạ của anh, cô chỉ vừa thông báo thôi thì anh đã nghe lời ngay. Cũng có thể Lục Dĩ Thiên có thuộc hạ nữ phụ trách việc ở Lục gia mà bọn họ không biết, vậy nên họ cũng không suy nghĩ nhiều nữa. Nghe được câu cuối của Nam Tịch Viên, rằng hiện tại Lục lão đại chưa quyết định ngay, nghĩa là họ còn cơ hội trong vụ mua bán đang được bàn bạc dở dang này. Thôi thì họ sẽ đợi vậy!

"Ở đây có thuốc nổ, nhanh lên." Rời khỏi đại sảnh Nam Tịch Viên liền nhắc nhở một câu, đôi chân đi trên nền gạch trắng sáng cũng gấp gáp hơn.

Đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc không sợ là chuyện không thể nào, một phút đáng ngàn vàng, cô không thể chần chừ nữa.

"Khi nào thì nổ?" Lục Dĩ Thiên sải dài bước chân, anh khẽ hỏi lại một câu.

"Tôi không biết." Cũng vì không biết nên Nam Tịch Viên mới hoang mang như vậy, lỡ đâu vài giây nữa bom phát nổ thì tiêu, tất cả sẽ chìm trong biển lửa trong chốc lát.

Khi thấy Lục Dĩ Thiên ra đến, thuộc hạ của anh đang canh gác bên ngoài nhanh chóng đi theo, tất cả đều có trật tự, ngay ngắn và nghiêm chỉnh. Họ lên xe, chỉ trong tức khắc những chiếc xe màu đen đã lao nhanh rời khỏi nơi này.

"Tôi không muốn nhìn thấy bọn họ lần nào nữa." Giọng nói trầm thấp của Lục Dĩ Thiên vang lên, hai mắt nhắm hờ còn đầu thì tựa vào ghế với tư thế bất cần.

"Mộc Nhất đã xử lí bọn họ, lão đại yên tâm." Kim Nhất kính cẩn trả lời.

Xe chạy không lâu, đằng sau vang lên một tiếng nổ lớn. Tất cả đều chìm vào trong khói lửa, căn biệt thự như tòa lâu đài hào nhoáng kia cũng vì thế mà biến mất vĩnh viễn.

Nam Tịch Viên không nói gì, ánh mắt chỉ chớp đều. Đúng là Lục lão đại, xử lí nhanh gọn thật. Nhưng nếu vụ này không phải bọn người lúc nãy gây ra thì sao, nếu giết hết bọn họ chẳng phải giết nhầm người vô tội?

Nam Tịch Viên khẽ lắc đầu, những người trong giới hắc đạo đều "đen" có mấy ai trong sạch chứ, họ có chết cũng không hết tội huống hồ là vô tội? Lúc nãy cô đúng là đã suy nghĩ điên rồ rồi.

Thôi thì mặc kệ Lục Dĩ Thiên, anh muốn làm gì thì tùy anh. Dù sao cô đã thoát khỏi nơi nguy hiểm đó, tâm tình cũng thoải mái hẳn ra.

"Cô là ai? Sao lại vào được đó?" Bấy giờ Kim Nhất ngồi ở ghế phụ mới ngẩng đầu nhìn Nam Tịch Viên qua kính chiếu hậu bằng ánh mắt dò xét, với giọng điệu thắc mắc, hắn vừa cảnh giác vừa đặt ra câu hỏi.

"Vô tình thôi, lúc thấy cửa sổ đang mở thì lẻn vào." Nam Tịch Viên nhìn khung cảnh bên ngoài, ánh mắt lơ đễnh lướt nhẹ sang kính chiếu hậu một cái.

Lục Dĩ Thiên giết người không gớm tay, thuộc hạ của anh cũng không khác là bao nhiêu nhưng hiện giờ ở bên cạnh họ Nam Tịch Viên lại chẳng cảm thấy sợ hãi. Chắc cũng là do cái tính gan dạ này của cô đã được tôi luyện từ nhỏ.

"Sao cô lại biết trong đó có thuốc nổ?" Người lái xe bên cạnh Kim Nhất cũng chen vào, hắn quay sang nhìn cô, ánh mắt lạnh lùng vô cảm. Hắn chính là Thủy Nhất.

"Vì tôi lợi hại." Nam Tịch Viên nhướng mi, bày ra thái độ thách thức dành cho Thủy Nhất. Cô nói thế cũng đúng thôi, bởi cô chắc thuộc hạ của Lục Dĩ Thiên đã tra một lần rồi, thấy không có gì nguy hiểm mới để anh vào, nhưng họ không hề nhận ra bom trong tòa đài được giấu ở một nơi rất kín đáo, chỉ có cô mới có thể biết được mà thôi.

"Vậy tại sao cô lại cứu chúng tôi?" Kim Nhất nghĩ mãi vẫn không ra lí do, nếu như lão đại thật sự không hiểu ý của Nam Tịch Viên thì chắc chắn cô sẽ gặp chuyện không may. Hành động này đúng là thật mạo hiểm cho Nam Tịch Viên, vậy thì tại sao lúc đầu cô không thoát ra bằng cửa sổ mà lại đánh cược mạng sống để vào cứu?

"Bởi vì cửa sổ đã bị đóng lại." Lục Dĩ Thiên nãy giờ vẫn giữ im lặng, sau khi nghe câu hỏi của Kim Nhất anh liền trả lời. Anh vẫn như cũ, mắt nhắm, đầu tựa vào ghế với một tư thế không quan tâm sự đời.

Nam Tịch Viên cũng không lấy làm lạ khi bị anh nói trúng, lão đại như anh thật không tồi. Cô chỉ nhẹ gật đầu: "Đúng vậy, khi phát hiện có nguy hiểm tôi liền chạy trốn, nhưng xui xẻo thay có người đã đóng cửa. Vì thế liền đánh liều một phen, nếu gặp một lão đại thông minh thì sẽ có cơ hội sống."

Quả thật là Lục lão đại là người thông minh, dựa theo lời nói của cô mà đã nhận ra ngay, không uổng công cô đã đánh cược tất cả phó thác sinh mệnh vào tay anh.

"Lục lão đại cũng thẳng thắn quá, anh không hề nương tay với bọn họ cũng không nể mặt họ. Nên nhớ, một khi con người bị dồn vào đường cùng thì chuyện gì cũng có thể làm." Thái độ không hề sợ sệt, Nam Tịch Viên thẳng thắn nhắc nhở Lục Dĩ Thiên một câu. Những lời cô nói đều có lý, không phải nói năng lung tung nên không sợ anh sẽ tức giận.

"Lão đại chúng tôi không thích dài dòng." Thủy Nhất không vui đáp.

Lục Dĩ Thiên im lặng, người không nhúc nhích mặt cũng không biến sắc khi nghe những điều Nam Tịch Viên vừa thốt ra. Đây cũng có thể là hành động ngầm thừa nhận những câu nói của cô là đúng hoặc cũng có thể là anh đang khinh thường cô, vì khinh thường nên không buồn trả lời.

"À, chỉ có các anh mới nhiều lời thôi. Tôi vừa gợi ý lão đại của các anh đã hiểu, chỉ có các anh là ngu ngốc." Nam Tịch Viên bĩu môi khinh thường, cũng không nể nang ai mà thẳng thừng mắng. Nhớ lại khoảnh khắc nguy hiểm ấy, nếu Kim Nhất cất lời vạch trần thì có lẽ hiện tại bọn họ đã không an toàn ở đây, cũng may Lục Dĩ Thiên đã lên tiếng trước.

Còn nữa, từ nãy đến giờ chỉ có Thủy Nhất là bất mãn thao thao bất tuyệt với cô, thật là kẻ nói nhiều. Dường như hắn không thích cô cho lắm thì phải, rõ ràng cô đã cứu lão đại của hắn và hắn một mạng mà? Thái độ hòa hoãn một tí không được sao?

Thuộc hạ của Lục Dĩ Thiên sao lại toàn những người thế này chứ! Cô không ưa tí nào cả.

Nam Tịch Viên biết mình đã chọc giận người bên cạnh Lục Dĩ Thiên nhưng cô cũng không sợ hãi gì bởi cô không tin Lục Dĩ Thiên sẽ giết cô, dù sao cô cũng vừa cứu anh, tuy điều đó cũng có ích cho cô nhưng chuyện cô cứu anh không thể bác bỏ được.

"Cô..." Thủy Nhất tức giận, bị một cô gái chê trách quả thật không cam tâm. Trên đời này sao lại có loại con gái độc mồm độc miệng như cô chứ, lại khiến hắn cứng miệng chẳng nói được gì.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play