Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nữ Phụ Độc Ác Ta Đây Không Làm

Xuyên Phải Nhân Vật Bản Thân Chán Ghét Nhất

Phương Phương Vi ngồi bên trong phòng làm việc, trên tay là kịch bản "Tiểu kiều thê của Ảnh đế". 

Phương Phương Vi vừa đọc vừa ngáp ngắn ngáp dài. Tiểu thuyết ngôn tình online chuyển thể, cốt truyện rất đơn giản. Đầu tiên là nữ chính bị nữ phụ hãm hại sau đó được nam chính ra mặt cứu giúp hết lần này đến lần khác, cuối cùng là một cái kết viên mãn hạnh phúc. 

- Tôi không muốn nhận vai nữ phụ này! - Phương Phương Vi ngước lên nhìn quản lý nói. 

Quản lý công ty cười nhạt một tiếng khinh bỉ trả lời:

- Diễn viên tuyến mười tám không tên không tuổi như cô lấy tư cách gì để phản đối chứ? Vai phụ thì đã làm sao? Hay là cô thật sự nghĩ bản thân có thể đóng vai chính? 

Phương Phương Vi thở dài một hơi, ngắt lời quản lý:

- Vai phụ không phải không tốt, chỉ là nữ phụ này ngoài kém thông minh còn vô cùng hèn hạ, đã là nữ nhân lại đi hãm hại nữ nhân khác vì tình. Loại hình tam quan vỡ nát thế này tôi có chết cũng phải cự tuyệt! 

Bởi vì tính cách này mà Phương Phương Vi hoạt động mấy năm trong nghề vẫn không thể ngóc đầu lên được. Quản lý thấy không ép buộc cô nhận vai cũng chẳng thuyết phục thêm, cứ thể để Phương Phương Vi ra về. 

Giờ tan tầm vô cùng đông đúc. Phương Phương Vi đang đứng trên vỉa hè đợi đèn đỏ thì bất ngờ từ đằng sau có kẻ chen lấn thô bạo đẩy mạnh cô xuống đường. 

Phương Phương Vi còn chưa kịp định thần đã thấy bản thân bị một chiếc xe tải từ đâu tông đến. Ánh đèn pha sáng chói mắt rọi thẳng vào mặt cô. Phương Phương Vi chỉ kịp nghe rầm một tiếng sau đó rơi vào hôn mê. 

Phương Phương Vi thầm nghĩ người có tam quan đoan chính, tính cách tốt đẹp như cô cuối cùng lại bị xe tải tông chết. Ông trời thật không công bằng. 

...***...

Thời điểm Phương Phương Vi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong một căn phòng được trang hoàng tinh tế hiện đại, nội thất đáng giá hàng tỷ đồng. Phương Phương Vi chậc lưỡi cảm thán, không ngờ bây giờ bệnh viện còn có thể sang trọng đến bậc này thật làm người ta mở mang tầm mắt. 

Vừa mới hồi tỉnh đã nghe điện thoại reo vang dội, đầu dây bên kia. Cái gì mà "Phương tổng", cái gì mà "chết người rồi" khiến Phương Phương Vi không khỏi mơ hồ mờ mịt. Mất nửa khắc trầm tư, lại cảm thấy thân thể không hề có chút nào đau nhức cô mới miễn cưỡng đứng lên nhìn vào gương. 

Bên trong gương là một người hoàn toàn xa lạ, không chỉ có dung mạo xinh đẹp diễm lệ mà khí chất còn vô cùng cao quý. Vừa nhìn đã biết nếu không phải đại minh tinh thì cũng là nữ tổng tài. 

Phương Phương Vi ngây người một lúc lâu, cho đến khi bên tai văng vẳng âm thanh: "Chào mừng Ký chủ đến với Hệ thống ‘Tiểu kiều thê của Ảnh đế’ Loại nhân vật: Nữ phụ độc ác."

Gương mặt Phương Phương Vi nghệch ra. Gì chứ, "Tiểu kiều thê của Ảnh đế" còn không phải là kịch bản cô vừa từ chối hôm qua sao, đùng một cái bản thân lại trở thành nữ phụ độc ác. 

Phương Phương Vi hoảng hốt lục tung phòng ngủ, xem kỹ từ điện thoại cho đến giấy tờ tùy thân. Rất nhanh cô đã có thể thực sự xác nhận bản thân không chỉ vừa xuyên thư mà còn trở thành Phương tổng Phương Phương Vi - nhân vật nữ tổng tài phản diện não tàn vì theo đuổi nam chính mà không ít lần ra tay hãm hại nữ chính. 

Ngoại trừ việc nhân vật nữ phụ độc ác này cùng tên với Phương Phương Vi ra thì cả hai không còn điểm chung nào nữa. 

Nữ chính trong bộ "Tiểu kiều thê của Ảnh đế" là Văn Nhược Mai, một cô gái vừa hiền lành vừa yếu đuối. Còn nam chính là một diễn viên mới nổi Cố Vân Hiên. Đương nhiên nữ tổng tài Phương Phương Vi đảm nhiệm vai trò nữ phụ ác độc chuyên phá hoại hạnh phúc nam chính nữ chính, dùng tiền làm loạn gây ra không biết bao nhiêu tội ác. 

Phương Phương Vi thầm nghĩ tình tiết tiểu thuyết nhàm chán đã đành, lại còn tam quan vỡ nát. Nếu đã xuyên thư thì cô nhất định phải chỉnh sửa loại cốt truyện này. 

Cuộc điện thoại vừa rồi chính là do nhân viên công ty giải trí Tinh Điểm Tinh Hoa gọi đến. Theo tình tiết trong tiểu thuyết thì chắc là Văn Nhược Mai vừa bị tai nạn cửa kính rơi trúng người ở hậu trường làm việc. Đây chính là thời điểm thích hợp để Phương Phương Vi cô xuất hiện. 

Cả công ty Tinh Điểm Tinh Hoa không ai không biết mối quan hệ dây dưa mờ ám giữa Phương tổng và Cố Vân Hiên. Cho nên khi Phương Phương Vi vừa xuất hiện trong sảnh đã ồn ào bát quái. 

Người qua đường Giáp bàn:

- Vừa rồi Cố Vân Hiên trông rất tức giận không rõ vì sao? 

Kẻ qua đường Ất tán:

- Còn không phải do Cố Vân Hiên đó có cảm tình với thực tập sinh Văn Nhược Mai vừa bị kính rơi trúng người đấy ư! 

Trợ lý Trần đứng phía sau nâng mi mắt nhìn bọn họ, mắng mấy câu:

- Chuyện của Phương tổng mà các người cũng dám nói? Không sợ ngày mai thất nghiệp? 

Phương Phương Vi vừa đến công ty đã bị Cố Vân Hiên lôi vào phòng hút thuốc. Gương mặt hắn quả thực có chút giận giữ, giọng nói đè thấp che giấu bực bội. 

- Chuyện như vậy mà cô cũng dám làm? 

Phương Phương Vi nghiêng đầu, dùng ánh nhìn nhàn nhạt đánh giá hắn một vòng rồi mới hỏi:

- Chuyện như vậy là chuyện gì? 

Cố Vân Hiên thấy Phương Phương Vi không có chút gì ăn năn hối cải, ngược lại thái độ còn vô cùng thản nhiên thì càng thêm khó chịu. 

- Còn không phải do cô muốn giết Văn Nhược Mai ư? Mảnh kính sắc bén đến độ đó nếu thật sự rơi trúng người thì nạn nhân không chết cũng sẽ tàn phế! 

Bên tai Phương Phương Vi lại đột ngột văng vẳng âm thanh. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc, nói ra lời kịch kinh điển: "Nếu cô ta không chết anh sẽ không quay về bên tôi!". 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất."

Phương Phương Vi ngớ người, mắt huyền không khỏi mở to, trong lòng âm thầm chửi thề. Việc ghê tởm như thế mà Hệ thống kia cũng có thể muốn cô làm. 

Cố Vân Hiên tuy đứng đối diện Phương Phương Vi nhưng lại không hề cảm nhận được điều gì khác thường. Chỉ cảm thấy đôi mắt vốn lạnh nhạt của Phương Phương Vi thoáng sáng lên, khóe môi hơi cong một chút. 

Cố Vân Hiên không thể không thừa nhận Phương Phương Vi rất đẹp, từ dáng vóc cho đến dung mạo đều trác tuyệt hơn người. Thế nhưng hắn càng không ngờ bụng dạ cô lại thâm hiểm ác độc đến cùng cực, có thể nhẫn tâm hạ độc thủ với một cô gái thiện lương trong sáng như Văn Nhược Mai. 

Phương Phương Vi mất ba phút ổn định lại tâm tình. Mặc kệ Hệ thống, trước giờ quan điểm của cô vẫn không thay đổi. Cô thà chết chứ không chịu làm nữ phụ ác độc, liền nói:

- Vậy anh báo cảnh sát đi, tố cáo tôi tội cố ý giết người không thành. 

- Cô đây là cố ý thách thức tôi? - Cố Vân Hiên nghiến răng đập mạnh tay vào tường. 

Phương Phương Vi lúc này cảm thấy vô cùng oan uổng. Cô rõ ràng là muốn nhân vật nữ phụ ác độc của mình bị pháp luật trừng trị, nào ngờ biến thành thách thức nam chính. 

Cố Vân Hiên tròng mắt đã đỏ âu, nói:

- Cô trước giờ dựa vào Phương gia mà làm xằng làm bậy, đến cảnh sát còn phải nhường cô ba phần! 

Giữa không gian bức bối, âm thanh của Hệ thống lại vang lên như muốn trêu tức Phương Phương Vi. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc, nói ra lời kịch kinh điển: "Nếu cô ta không chết anh sẽ không quay về bên tôi!". 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất."

Phương Phương Vi hít một hơi sâu, cố gắng gạt nhiệm vụ Hệ thống qua một bên. 

- Bên trong Tinh Điểm Tinh Hoa chỗ nào cũng có camera cả, chỉ cần anh thu thập đủ chứng cứ cảnh sát sẽ lập tức khởi tố vụ án. Tội cố ý giết người không chung thân thì cũng tử hình, tệ nhất cũng phải mười tám hai mươi năm tù! 

Đôi tay Cố Vân Hiên siết chặt vào nhau phẫn nộ cực điểm. Đến mức Phương Phương vi có thể cảm nhận được lửa giận của đối phương đang bốc lên ngùn ngụt. 

- Thế này! - Phương Phương Vi nói tiếp. - Hay là tôi thuê luật sư và thám tử giúp anh, còn trả cả tiền phí nữa! 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc, nói ra lời kịch kinh điển: "Nếu cô ta không chết anh sẽ không quay về bên tôi!". 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất. Nhắc nhở lần cuối."

Âm thanh Hệ thống lần này vang lên kèm theo một tiếng beep cảnh cáo khiến đầu Phương Phương Vi đau nhức. Cô đưa tay xoa xoa thái dương một lúc lâu, nhìn đối diện đã thấy Cố Vân Hiên rời đi. Ánh mắt hắn không chỉ có bất lực mà còn chứa đầy căm phẫn. 

Phương Phương Vi thở dài ra ngoài, tự thấy bản thân đã cố gắng hết sức, còn thật sự muốn làm việc tốt. Cô không chỉ tình nguyện giúp Cố Vân Hiên kiểm tra camera mà ngay cả tiền thuê thám tử thu thập chứng cứ, tiền mướn luật sư cãi nhau trên tòa cũng chịu bỏ ra. Thế mà Cố Vân Hiên lại cố chấp cho rằng cô chỉ là đang thách thức hắn. 

- Phương tổng! Trông sắc mặt cô không được tốt! - Trợ lý Trần vừa nhìn thấy Phương Phương Vi liền đỡ lấy cánh tay cô. 

Phương Phương Vi nhớ đến thanh sinh khí mà Hệ thống vừa rồi nhắc đến. Có thật sự nếu cô không làm theo thì nhân vật nữ phụ độc ác này sẽ biến mất không. Được như vậy lại quá tốt, cô sẽ vì đại nghĩa diệt thân. 

- Thực thập sinh bị tai nạn kia thế nào rồi? 

Nghe Phương Phương Vi hỏi, trợ lý Trần vội đáp:

- Không sao, cửa kính may mắn chỉ sượt qua người, rách một chút y phục. Đã đưa đến bệnh viện kiểm tra rồi ạ.

Phương Phương Vi gật đầu, nhắm mắt dưỡng thần, lại nói:

- Mua một bó hoa và ít bánh ngọt đưa đến, bảo rằng Tinh Điểm Tinh Hoa đã khiến cô ta chịu sợ hãi rồi. 

Hệ Thống? Ta Đây Không Làm!

Bởi vì sức khỏe Phương Phương Vi không mấy tốt cho nên trợ lý Trần liền nhanh chóng đưa cô về nhà, còn dặn dò phải nghỉ ngơi thật kỹ. 

Phương Phương Vi ậm ừ qua loa, trong đầu lúc này chỉ toàn nghĩ đến chuyện của Cố Vân Hiên và Văn Nhược Mai. 

Tiểu khu Hồng Hoa nơi Phương Phương Vi đang sinh sống cảnh sắc hệt như tên gọi. Toàn bộ khuôn viên được bao bọc bởi một vườn hoa hồng rộng lớn. Diện tích xây dựng không quá mười phần trăm, phần còn lại đều là hồ nước cây xanh núi giả vô cùng tươi đẹp. 

Phương Phương Vi âm thầm bội phục nhà họ Phương trong tiểu thuyết. Giữa thủ đô tấc đất tấc vàng mà Phương gia có thể sở hữu được một nơi phong thủy bảo địa như tiểu khu Hồng Hoa quả thật có thể gọi là phú gia địch quốc.  

Tiểu khu được bảo vệ rất nghiêm ngặt, sau khi ra khỏi thang máy, xác nhận gương mặt thành công thì Phương Phương Vi mới được vào nhà. 

Buổi sáng đến công ty sớm còn chưa kịp ngắm nhìn căn hộ, hiện tại vừa bước vào Phương Phương Vi liền bị bài trí xa hoa làm cho kinh hãi. 

Trừ bỏ nội thất đáng giá bạc tỷ, chỉ riêng khoảng siêu xe đã thấy nữ tổng tài phản diện này giàu có vô cùng. Chìa khóa siêu xe không thiếu bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào. 

Phương Phương Vi chậc lưỡi mấy cái, ngẫm nghĩ lại đời trước mình mỗi ngày đều đi bộ ra trạm xe buýt mà thấy đau lòng. 

Phương Phương Vi nhấn nút kéo rèm cửa, liền phát hiện cảnh quang bên ngoài bức tường kính sát đất thật không thể đùa. Toàn bộ thành phố về đêm dường như đều nằm gọn trong phòng khách căn hộ. 

Bất giác trong lòng Phương Phương Vi dâng lên chút cảm giác tiếc nuối cho chính nhân vật nữ phụ phản diện này. 

Nếu bản thân cô là đại phú bà thì sẽ không nhìn lọt Cố Vân Hiên vào mắt - mặc dù hắn ta quả thật rất đẹp trai - mà sẽ trở thành một con sâu gạo ăn no chờ chết, ngày ngày vui thú bên khối tài sản kếch xù. 

Bên kia phòng khách là phòng thay quần áo, đương nhiên không thiếu bất kỳ món hàng hiệu nào. Thậm chí trên kệ còn có một số món đồ chưa được ra mắt. 

Làm đại gia quả thật có tư vị vô cùng đặc biệt. Lần đầu tiên trong đời một người chỉ mặc quần áo năm mươi tệ đồng giá như Phương Phương Vi có thể thoải mái đánh giá Dior không tinh tế, Chanel kém sang trọng. 

Phương Phương Vi còn đang mải đắm chìm trong lạc thú, thì bỗng nhiên nghe được một âm thanh chói tai. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc: Ngăn chặn buổi phỏng vấn của Cố Vân Hiên và tạp chí S. 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất."

Phương Phương Vi khựng lại một giây, nội tâm lúc này chỉ có duy nhất một dấu chấm hỏi. Cố Vân Hiên đi phỏng vấn với tạp chí S thì liên quan gì đến công cuộc khám phá đồ hiệu của cô. 

Phương Phương Vi mím môi nói: 

- Trên đời ta ghét nhất là bị người khác ép buộc. Đừng nói đang là nữ tổng tài hô mưa gọi gió, thời điểm ta không một xu dính túi cũng chưa từng làm trái lương tâm! 

Nói xong mấy lời này Phương Phương Vi cảm thấy bản thân quả là một thanh niên gương mẫu, xứng đáng làm công dân tốt của đất nước. 

Nào ngờ Hệ thống không chịu thua, còn tỏ ra khinh bỉ trả lời: "Con người không cần tiền thì sẽ cần danh lợi, nếu cả danh lợi và tiền đều không cần thì chắc chắn phải cần mạng. Phương tổng cô đây ngay cả mạng mình cũng không cần sao?"

Phương Phương Vi đỉnh đầu bốc hỏa, mắng to: 

- Thân xác hiện tại cũng chẳng phải của ta, ta đây đương nhiên không cần! 

Reng... reng... reng...

Tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên, Phương Phương Vi nhìn thấy tên người gọi là bác sĩ Hà liền lập tức bắt máy. Bác sĩ Hà đề nghị được kiểm tra sức khỏe nhưng bị Phương Phương Vi từ chối. Có lẽ buổi chiều vì sắc mặt cô xấu nên trợ lý Trần mới yêu cầu bác sĩ đến thăm khám. 

Phương Phương Vi quả thật không cần khám bệnh, dù sao cô cũng không có ý định lưu luyến thế giới này lâu dài. Thay vì làm một nữ phụ độc ác tàn bạo, hãm hại người khác dẫn đến kết cục thảm khốc cho chính bản thân mình, còn không bằng vui vẻ tận hưởng vinh hoa phú quý trước khi thanh sinh khí kia hoàn toàn cạn kiệt.

...***...

Ba ngày sau. 

Trợ lý Trần nhìn đồng hồ đi đi lại lại, gương mặt vô cùng căng thẳng. Đã sắp đến giờ ăn trưa nhưng Phương tổng vẫn chưa xuất hiện. Ba hôm nay Phương tổng không đi làm, công văn giấy tờ đang chất đống trên bàn chờ chữ ký. 

Trợ lý Trần mông lung suy nghĩ, hôm trước sức khỏe của Phương tổng đã không tốt lại còn từ chối để bác sĩ kiểm tra, có khi nào hiện tại bệnh tình đã trở nặng hơn không. 

Nghĩ đến đó trợ lý Trần toát mồ hôi hột, vội vàng gọi điện cho đội giám sát an ninh tiểu khu Hồng Hoa. Rất nhanh đội giám sát an ninh đã xác định ba ngày hôm nay Phương tổng không hề ra khỏi nhà. 

Trợ lý Trần liền quyết định phải đích thân đến nhà riêng bồi Phương tổng. Ngang qua tầng dưới thấy nhân viên đang tụm ba tụm năm lười nhát, trợ lý Trần bực dọc mắng mấy câu. 

Hôm nay là ngày đầu tiên Văn Nhược Nam đi làm kể từ sau lần bị tai nạn trước. Trợ lý Trần nhìn thấy cô ta thì lóe lên suy nghĩ, có phải do hôm đó Phương tổng và Cố Vân Hiên cãi nhau nên mới khiến tâm tình Phương tổng giảm sút. 

Trợ lý Trần hắng giọng một tiếng, nói:

- Này Văn Nhược Mai, buổi chiều Phương tổng sẽ đến, cô mau mau chuẩn bị một ly cà phê. 

...***...

Phương Phương Vi vật vờ nằm trong phòng tắm, bên tai văng vẳng thanh âm hệ thống yêu cầu nhiệm vụ. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc: Ngăn chặn buổi phỏng vấn của Cố Vân Hiên và tạp chí S. 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất. Nhắc nhở lần cuối."

Thanh sinh khí của Phương Phương đã giảm sút nghiêm trọng. Sau khi bị Hệ thống nhắc nhở lần ba, cô liền nôn ra một ngụm máu khiến sắc mặt đã tệ còn tệ hơn.

 - Hệ thống chết tiệt, ngươi có gan cứ hiện hình ra, bà đây thề không đập chết ngươi thì sẽ không mang họ Phương nữa…

Hệ thống biếng nhác ting ting hai tiếng rồi đáp: "Một Hệ thống toàn năng đương nhiên sẽ không chết trong tay nữ phụ độc ác nhất nguyên tác đâu."

Phương Phương Vi nghiến răng hét lớn: 

- Ngươi...

Bên ngoài chuông cửa vang lên ầm ĩ, Phương Phương Vi khó nhọc chỉnh trang tươm tất rồi lê bước mở cửa. 

Trợ lý Trần nhìn thần sắc cô xanh xao nhợt nhạt thì không khỏi hốt hoảng. 

- Phương tổng đang bệnh sao? Có cần gọi bác sĩ không? 

- Không cần, có việc gì khác không? - Phương Phương Vi lắc lắc đầu. 

Trợ lý Trần ngừng một chút rồi vô cùng lễ phép trả lời:

- Đã ba ngày Phương tổng không đi làm rồi ạ!

Phương Phương Vi ngẩn ngơ giây lát, cho dù có là tổng tài cô cũng không thể nằm nhà làm sâu gạo. Được rồi, lao động là vinh quang, Phương Phương Vi phất phất tay, nói:

- Chuẩn bị xe, tôi sẽ ra ngay! 

Vừa đến công ty Phương Phương Vi đã thấy một núi văn kiện chất chồng cần phải xử lý. Cô ai oán nhìn trợ lý Trần thở dài mấy lượt, quả thật trên đời này không có nghề nghiệp nào là dễ dàng. 

Lúc này bên ngoài văn phòng vang lên tiếng gõ cửa, Văn Nhược Mai tay bê một cốc cà phê nóng gượng gạo đi vào. 

Nhất Quyết Không Làm Nữ Phụ Phản Diện

Văn Nhược Mai vừa bê ly cà phê tiến vào đã thấy bên trong phòng làm việc chật kín người, nào là quản lý của diễn viên mới nổi A, biên kịch tác phẩm B, trưởng phòng kinh doanh, kế toán công ty,... đang đợi chữ ký của Phương tổng. Văn Nhược Mai đành im lặng nép qua một bên. 

Phương Phương Vi còn đang mải miết phê duyệt công văn, không nghĩ bên tai lại đột ngột vang lên âm thanh Hệ thống. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc: Khiến Văn Nhược Mai mất hết mặt mũi, ê chề bị đuổi khỏi công ty. 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất."

Phương Phương Vi hốt hoảng, không nghĩ vừa thấy mặt Văn Nhược Mai đã phải xảy ra xung đột. 

Cô thì thầm: 

- Hệ thống ngươi phát điên rồi phải không? Nữ chính còn chưa làm gì ta cơ mà? Tuy là nữ phụ độc ác nhưng ít nhất ngươi cũng phải cho ta nhiệm vụ thể hiện chút IQ chứ? 

Hệ thống: "Thông thường trong tiểu thuyết mạng tiêu chuẩn nữ phụ độc ác không cao lắm đâu, IQ sẽ không vượt quá hai chữ số."

Không thương lượng được với Hệ thống lại thấy Văn Nhược Mai đang lúng túng bên cốc cà phê, Phương Phương Vi thầm nghĩ tránh voi chẳng xấu mặt nào. Tốt nhất cô nên gấp rút ra ngoài càng cách xa Văn Nhược Mai càng tốt. 

- Tôi sẽ quay lại ngay! - Nói rồi Phương Phương Vi vội vàng đứng lên. 

Nào ngờ Văn Nhược Mai lo sợ nếu bây giờ Phương Phương Vi đi khỏi thì cốc cà phê sẽ bị nguội lạnh liền gấp gáp chen qua hàng người. 

- Phương tổng... cà phê của cô... 

Phương Phương Vi bị Văn Nhược Mai làm cho bất ngờ, cả hai va thẳng vào nhau rồi cùng ngã ra đất. Thân thể Phương Phương Vi đè lên Văn Nhược Mai, toàn bộ cà phê đổ khắp người cô. 

Nhân viên trong phòng bị một phen kinh hãi chấn động không nói nên lời. Chỉ có trợ lý Trần nhanh nhẹn, vừa hô vừa mắng:

- Mau đỡ Phương tổng lên, còn đứng đó làm gì... Y phục sạch sẽ dự phòng đâu? 

Phương Phương Vi được đỡ ngồi lên ghế, khí huyết cô vốn đã không tốt hiện tại còn bị làm cho mất mặt nên nhìn thế nào cũng giống như đang chuẩn bị phát giận. 

Tính cách Phương tổng ngạo mạn kiêu căng thế nào cả công ty đều biết. Lúc này bọn họ lén lút nhìn Văn Nhược Mai, tin rằng sắp tới sẽ có một trận gió tanh mưa máu. 

Văn Nhược Mai run rẩy đứng bên cạnh, bởi vì chỉ vừa tốt nghiệp đi làm không lâu cho nên cô ta vẫn giữ lối ăn mặc thời sinh viên. Trên người Văn Nhược Mai là một bộ quần jean áo polo, chân mang giày vải nhem nhuốc cà phê. 

Trái lại Phương tổng tây trang đứng đắn, áo vest may đo đắt tiền hoàn hảo, chân mang giày cao gót. Chưa kể trên cổ tay còn đeo một chiếc đồng hồ nạm kim cương. 

Nhìn nhân viên lo lắng vây quanh Phương tổng, Văn Nhược Mai vừa cảm thấy xấu hổ vừa cảm thấy bất an. 

Phương Phương Vi lãnh đạm ngồi trên ghế, mi gian đã nhíu lại khiến ai nấy đều thập phần sợ hãi. Phương Phương Vi quả nhiên đang rất khó chịu nhưng không phải vì giận Văn Nhược Mai mà chính là bực bội với âm thanh Hệ thống liên tục văng vẳng bên tai. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc: Khiến Văn Nhược Mai mất hết mặt mũi, ê chề bị đuổi khỏi công ty. 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất."

Văn Nhược Mai cảm thấy dù sao cũng là bản thân sai, tranh thủ hiện tại Phương tổng còn chưa phát giận liền tiến lên mấy bước nói:

- Thưa Phương tổng, vừa rồi là tôi không cố ý, tôi thành thật xin lỗi! Phương tổng rộng lượng hải hà bỏ qua cho tôi lần này, quần áo bị bẩn của Phương tổng cứ để tôi giặt sạch! 

Phương Phương Vi ngước mắt lên nhìn Văn Nhược Mai, thầm nghĩ nếu như người ngồi đây thật sự là Phương tổng ác độc trong tiểu thuyết thì nữ chính ngu ngốc như cô ta chết chắc. Phương tổng có hàng nghìn bộ y phục, đương nhiên sẽ không mặc lại quần áo đã dính bẩn. 

Hệ thống: "Mời Ký chủ thực hiện nhiệm vụ của nhân vật Nữ phụ ác độc: Khiến Văn Nhược Mai mất hết mặt mũi, ê chề bị đuổi khỏi công ty. 

Nhiệm vụ thất bại, phạt mất đi sinh khí, khi thanh sinh khí về 0, nhân vật Nữ phụ ác độc lập tức biến mất. Nhắc nhở lần cuối."

- Câm miệng! - Phương Phương Vi nghiến răng vô thức nói với Hệ thống. 

Văn Nhược Mai ngược lại cho rằng Phương Phương Vi đang phát giận với mình liền hốt hoảng lùi về sau. Người trong phòng đồng thanh đồng dạng không dám nói gì, chỉ cúi mặt nhìn nhau. 

Tình hình đang vô cùng căng thẳng, thì bên tai Phương Phương Vi bỗng nhiên vang lên tiếng vỗ tay hoan hô ầm ĩ. Hệ thống không ngừng khen ngợi cô: "Vừa rồi Ký chủ biểu hiện rất tốt, chỉ cần phát huy thêm nhất định sẽ hoàn thành nhiệm vụ."

Phương Phương Vi cảm thấy tình hình hiện tại thật khó lòng cứu vãn, đành nói mấy lời sáo rỗng:

- Thực tập sinh mới, cô không cần phải lo lắng, chỉ là một bộ quần áo bẩn thôi mà, về sau cô cố gắng đóng góp công sức cho công ty nhiều hơn là được. 

Ba nhiệm vụ liên tục đều không thể hoàn thành, Phương Phương Vi biết thanh sinh khí bản thân đã cạn. Ngực cô bắt đầu dâng lên từng cơn đau đớn, đầu óc lại váng vất đến không chịu nổi. 

Phương Phương Vi mím môi tập tễnh bước ra ngoài, hạ lệnh không ai được đi theo. Thay vì chịu đựng một cái chết đau đớn thống khổ mà Hệ thống sắp xếp, Phương Phương Vi quyết tâm sẽ tự mình kết liễu. 

Suy nghĩ đã thông, Phương Phương Vi nhanh chóng đi lên tầng thượng Tinh Điểm Tinh Hoa. 

Bên dưới tòa nhà là đại lộ đông lúc người xe dập dìu. Phương Phương Vi vừa nhìn xuống vừa nghe gió thổi lồng lộng bên tai, lần đầu tiên từ khi xuyên đến thế giới này cô mới có cảm giác được làm người tự do. 

- Hệ thống, ngươi đừng mong ép ta trở thành loại người ta ghét nhất. Ta sống trên đời này bình sinh không thẹn với lòng, càng không dễ dàng để người khác sai khiến! 

Hệ thống dường như không lường trước được biểu hiện của Phương Phương Vi, tín hiệu truyền tải liền rối loạn: "Ký chủ hãy suy nghĩ cẩn thận, hiện tại cô vẫn có thể quay lại văn phòng thực hiện nhiệm vụ, đuổi việc nữ chính, lấy lại sinh khí."

Đến giờ phút này Hệ thống vẫn không ngừng ép buộc cô phải tiếp tục diễn vai nữ phụ ác độc não tàn kia. Đây đã là giới hạn mà bản thân Phương Phương Vi chịu đựng được. 

Phương Phương Vi nhìn lên bầu trời xanh trong vời vợi, thản nhiên thả người rơi xuống lầu. Ánh sáng trong mắt mờ dần, não bộ cũng ngưng hoạt động. Phương Phương Vi mỉm cười lần cuối cùng không chút lưu luyến. 

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play