Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nước Mắt Dưới Cơn Mưa: Tình Yêu Và Thù Hận

Chương 1: Trời đẹp nhưng lòng không vui

Trời hôm nay đẹp quá, đang là mùa hè nhưng lại không có lấy một tia nắng nào cả. Không gian chỉ hơi oi bức một chút nhưng thi thoảng lại có gió thổi mạnh và tiếng của những cánh diều bay cao trên bầu trời. Trời cũng chẳng âm u... trời đẹp, một ngày thoải mái và dễ chịu.

Nhưng trong lòng ai đó lại không dễ chịu chút nào? Cô gái đứng trước một nấm mồ giữa cánh đồng hoa đủ sắc màu, mái tóc màu vàng bạch kim dài ngang thắt lưng thi thoảng lại lất phất bay trước những đợt gió thổi.

Đứng nhìn nấm mồ một hồi lâu, cô gái mới bắt đầu ngồi xuống trước nấm mồ và nói nói vài câu.

Phía bên kia, ở giữa hai cánh đồng hoa, một con đường đất trải dài tới thôn xóm, đó là một vùng quê khá yên bình. Mấy ông bà nông dân đi trồng hoa về trên con đường quen thuộc, nhìn thấy cô gái vẫn còn ngồi một mình ở trước ngôi mộ liền hô to nhắc nhở:

" Tiểu Mộc, cháu vẫn còn ngồi đấy à. Mau về sớm đi, hôm nay dự báo thời tiết báo cuối chiều sẽ có mưa đấy "

Thì ra hiện tại đang là thời điểm gần cuối chiều, có nghĩa trời có thể sẽ đổ cơn mưa rào xuống bất cứ lúc nào. Thấy cô gái còn ngồi im lặng ở đó lên người nông dân mới cố ý nhắc nhở.

Nghe tiếng gọi lớn, cô gái liền ngẩng lên đáp lại: " Dạ vâng, một lát nữa cháu sẽ về ngay ". Nói xong cô lại cúi xuống rồi chăm chú ngắm nhìn nấm mồ.

" Hazzz " Nghe thấy cô gái nói vậy, người nông dân kia không trả lời mà chỉ thở phào một cái.

Người phụ nữ chạc năm mươi tuổi bên cạnh thấy cảnh ấy mà cũng mệt lòng, mặt buồn thiu thiu thở dài rồi nói: "Đã hơn một năm rồi nhỉ? Cứ ba tháng là chỉ ba ngày thôi đúng không".

" Ừ mai là con bé Du Mộc đi rồi... " Người nông dân không trả lời nhiều, chỉ nói một hai câu.

Thật ra câu " Ba tháng chỉ ba ngày " nó cũng không có nghĩa sâu xa gì. Câu đó đang ám chỉ cô gái đang ngồi ở cánh đồng hoa kia. Cứ ba tháng, cô lại chỉ đến nơi thôn làng này có ba ngày. Hôm nào cũng như hôm nào, cứ đến cuối buổi chiều là cô lại ra trước nấm mồ ở giữa cánh đồng hoa mà ngồi lặng ở đó tới tận chập tối mới thấy quay về làng. Sau ba ngày thì cô liền biến mất không một dấu vết và ba tháng sau cô lại xuất hiện ba ngày.

Chẳng mấy chốc mà trời bắt đầu lách tách đôi hạt mưa, vài phút sau thì cơn mưa nặng hạt hơn rồi bắt đầu đổ ào ào xuống cánh đồng hoa rộng lớn.

Dù mưa có to hơn như vậy đi nữa thì cô gái cũng chẳng cuống quýt hay vội vàng chạy trú, như thể dù trời có sập cô vẫn vững chắc vậy.

Cô gái chỉ ngửa mặt lên nhìn bầu trời với ánh mắt mang đầy tâm sự và thất vọng, mặc cho những hạt mưa liên tục rơi mạnh vào gương mặt nhỏ nhắn của cô. Khá đau rát đấy nhưng mà thôi kệ.

Cô gái nhìn nấm mồ một hồi rồi cất lời: " Mẹ à... trời lại mưa rồi đấy, con đi đây. Hôm khác lại tới thăm mẹ ".

Nói xong cô gái liền quay đi, nước mắt giàn giụa ra mau chóng hòa quyện với nước mưa. Những cây hoa xung quanh nấm mồ liền lung lay mạnh hơn như đang chào tạm biệt cô gái. Thì ra người bên dưới nấm mồ là mẹ của cô gái ấy.

Nhìn thấy như vậy, cô liền sụt sịp lau nước mắt rồi nghẹn ngào thì thầm " Mẹ à... không phải con đang khóc đâu, là do nước mưa rơi vào mắt con đấy ".

Nói xong cô liền một mạch đi thẳng về thôn làng, không còn quay đầu lại nhìn nữa.

Tối hôm ấy, đã gần mười một giờ đêm nhưng cô gái vẫn chưa đi ngủ mà trèo lên mái nhà lợp ngói ngồi. Lúc chiều mưa to được khoảng hai tiếng thì ngớt dần rồi tạnh.

Bầu trời hôm nay yên tĩnh quá, không trẻ con thôn xóm thả diều, gió không có, sao không có, trăng không có, cũng không có lấy một ánh đèn nào trong làng. Cả làng đã chìm vào giấc ngủ lâu rồi. Cả một bầu trời đêm bao phủ lấy ngôi làng và cánh đồng hoa, chỉ thấy một màn tối đen như mực.

Thật yên tĩnh, yên tĩnh đến đau lòng!

Đang ngồi mải miết trên mái nhà, bỗng một giọng nói vang lên ở phía dưới mái hiên: " Du Mộc, cháu lại không ngủ được đấy à? "

Du Mộc nhìn xuống, đó là một ông lão tầm bảy mươi tuổi, tay chống cây gậy thời cổ, mắt nhìn chằm chằm vào Du Mộc. Ông ấy chính là trưởng làng, người chủ nhà mà Du Mộc đang ở tạm.

Du Mộc thấy ông lão vẫn đứng nhìn mình, liền đứng dậy nhảy thẳng từ trên mái nhà xuống hiên.

Du Mộc chẳng nói gì nhiều chỉ vâng dạ cho qua rồi đi về thẳng phòng. Ông lão thấy vậy lại nói tiếp " Mai cháu đi rồi phải không? "

Nghe thấy như vậy Du Mộc mới dừng chân lại, cô quay lại mỉm cười trả lời:

" Vâng, mai tầm năm giờ cháu sẽ đi. Và còn một điều nữa..."

Chưa để Du Mộc nói hết câu, ông lão đã nhanh chóng trả lời luôn: " Rồi rồi! Nếu một ngày cháu chết thì nhất định phải tìm xác cháu và chôn cạnh mẹ cháu chứ gì "

Du Mộc không quay đầu lại mà chỉ đi thẳng về phòng rồi phẩy phẩy tay trả lời " Cảm ơn ông đã nhớ, chúc ông ngủ ngon "

Ông lão cũng không nghe câu ấy mà lấy làm lạ, ông đã quá quen thuộc với lời dặn dò ấy của Du Mộc rồi. Ban đầu thì còn bất ngờ nhưng dần dần cũng quen, đúng kiểu " mưa dầm thấm lâu " Mỗi khi nghe Du Mộc nhắc đến ba từ: " còn một điều..." là ông biết ngay Du Mộc định nói gì.

Chỉ là đến tận bây giờ, mỗi khi Du Mộc chuẩn bị rời đi ông đều không biết lý do tại sao cô lại liên tục dặn dò duy nhất một điều đó.

Sau khi Du Mộc đã về phòng, ông lão chỉ thở phào rồi cũng vào nhà đóng hết cửa lại, tắt đèn đi ngủ.

Bấy giờ ngoài trời lại bắt đầu đổ mưa, lần này mưa cũng khá to... thậm chí còn to hơn lúc chiều. Đồng hồ kêu tích tắc! tích tắc!

Chẳng mấy chốc đã điểm mười hai giờ.

~Nhạc Tử~

Chương 2: Tìm người

Sáng hôm sau, chỉ mới hơn năm giờ nhưng trời lại rất mau sáng, vì là mùa hè và thôn làng lại ở gần vùng núi, gần mặt trời lên trời nhanh sáng cũng là chuyện bình thường.

Mới hơn năm giờ nhưng dân làng đã dậy hết và cùng nhau ra cách đồng hoa để làm, mưa đã ngớt từ lâu, vì mới rạng sáng lại vừa mưa lên trời khá mát, cứ thế mà chim chóc ùa về một bầy mà hót líu lo. Ong bướm thì bay lượn khắp cánh đồng hoa để hút những mật còn đọng lại trên những giọt nước.

Ở phía ngoài cổng ngôi làng lúc bấy giờ.

Vài thanh niên mặt mày xanh xao ủ rũ, đôi mắt đen ngòm như mắt con gấu trúc, người lả lướt như mất sức. Nhìn biết ngay là họ đã thức trắng cả đêm. Nhìn thấy ông lão trưởng làng đang đi tới, họ liền lắc đầu ra ám hiệu, ông lão thấy vậy vẻ mặt liền trở nên thất vọng.

Thật ra nhóm thanh niên kia cả đêm không nằm ngủ là do họ đang canh chừng Du Mộc.

Cứ ba tháng là Du Mộc sẽ ở đây ba ngày, sau ba ngày cô liền biến mất. Ban đầu dân làng nghĩ sáng sớm cô đã rời đi khi bọn họ còn đang ngủ, nhưng có một lần một thanh niên trong làng vì thất tình nên cả đêm đã trốn ra bờ hồ sen gần căn phòng gác xép mà Du Mộc ngủ. Anh ta cứ ngồi đó cả đêm mà ngắm nhìn chậu hoa trước cửa phòng của Du Mộc. Hôm đó là ngày thứ ba, ngày cuối cùng mà Du Mộc ở đây, tiện thể anh theo dõi luôn xem cô sẽ rời đi lúc mấy giờ.

Theo dõi đến sáng hôm sau mà không thấy cửa phòng mở bất cứ lúc nào lên anh tưởng Du Mộc lần này không rời đi nữa, ai ngờ cô không có trong phòng. Cũng chẳng thấy cô ra ngoài, anh liền đem chuyện này kể cho trưởng làng.

Từ đấy trưởng làng luôn cho người canh chừng cửa phòng của Du Mộc, có người canh ở cổng làng, cuối làng, giữa làng. Nhưng vẫn không ai thấy cô ra khỏi phòng, khỏi cổng mà chỉ biết hôm sau liền bốc hơi khỏi thế giới. Một số người còn nghĩ Du Mộc là hồn ma trinh nữ.

Mặc dù cũng có vài lần trưởng làng hỏi cô về chuyện đó nhưng Du Mộc đều lảng tránh.

Ở một nơi khác lúc bấy giờ.

Trong một căn phòng rộng lớn của một tòa cao ốc lớn nhất thành phố Thượng Hải Trung Quốc.

Một người đàn ông khá cao to, khung ngực rắn chắc với bờ vai rộng, mái tóc đen được trẻ làm hai, đồng tử mắt có màu đỏ rực như máu, sống mũi cao, mặc bộ vest sang trọng, cà-vạt thắt gọn gàng.

Gương mặt góc cạnh, nhìn hắn rất giống con lai.

Căn phòng mặc dù rất sáng sủa nhưng không gian lại rất âm u, bá khí tàn bạo của người đàn ông kia toả ra khắp căn phòng. Ánh mắt sắc bén như dao nhìn vào ly rượu vang như muốn một tay bóp nát nó, trông giống như hắn đang tức giận chuyện gì đó. Hắn đến gần cửa kính, mắt nhìn xuyên qua cửa kính rồi đảo một vòng nhìn quanh thành phố. Đứng từ đây có thể nhìn rõ mồn một thành phố bên ngoài chuyển động ra sao.

Hắn rút di động ra, gọi một cuộc gọi đi. Chỉ vài giây sau đã có người nhấc máy, hắn lạnh giọng nói có chút đay nghiến:

" Tìm thấy chưa? "

Đầu dây bên kia nghe xong nhanh chóng đáp lại: " Ông chủ Lục, tôi đã điều tra tất cả từ thôn làng đến xóm nhỏ, tất cả các thành phố trong nước, người của mình bên Châu Á và nước Anh, Pháp cũng đã điều tra, bên Tây Ban Nha cũng phụ trách điều tra trong các băng đảng nhưng đều không có chút manh mối nào về cô Lộ cả. Ông chủ Lục, đến giờ anh vẫn có ý định tìm kiếm sao? "

Ở đầu dây bên kia cũng là một người đàn ông, anh ta trả lời có chút gấp gáp, nhanh nhảu không đứt đoạn. Giọng rất cung kính.

Phía bên này, người đàn ông đó nghe câu trả lời xong liền nhíu mày, vẻ mặt lộ rõ sự tức giận, hắn nghiến răng rồi hít mạnh một hơi nói, giọng nói trầm trầm pha chút cảnh cáo: " Tiếp tục tìm, những người vô dụng thì giết luôn đi "

"...Tuân lệnh "

Đầu dây bên kia vừa tắt máy, hắn liền cau mày, trên tay đang cầm sẵn ly rượu sâm panh tiện thể đập mạnh xuống đất. Rượu chảy lênh láng, thủy tinh một đống vụn nát, ngay cả đống tài liệu bên cạnh cũng không thoát khỏi bàn tay của hắn. Quăng một cái, giấy tờ liền rơi lả tả khắp căn phòng rộng, chậu cây bên cạnh cũng chung số phận mà bị đạp đổ, đất văng ra khắp sàn, mảnh sành vỡ khắp nơi.

Căn phòng cực kỳ bừa bộn, càng ngày càng u ám, bá khí lan toả khắp nơi. Ánh mắt hắn ngấu nghiến nhìn căn phòng như muốn để nó nổ tung trong chớp mắt.

Hắn đập mạnh hai tay xuống bàn, bàn tay siết chặt tạo thành nắm đấm, hắn tức giận căng giọng nói:

" Lộ Du Mộc, rốt cuộc em ở đâu? "

Nhân viên làm việc bên ngoài liên tục giật mình bởi tiếng đập phá trong căn phòng của hắn, họ chưa bao giờ thấy hắc tức giận đến như vậy. Ai cũng sợ hãi mà tránh xa căn phòng.

Du Mộc lúc bấy giờ đang ngồi trong một chiếc xe taxi và rời khỏi thành phố mà hắn đang ở. Du Mộc bỗng " hắt~xì! ", cô bị cảm ư? không phải, sổ mũi ư? cũng không phải. Du Mộc chắc chắn rằng " người đó " đang nhắc đến cô, nghĩ đến đó Du Mộc bỗng rùng mình.

Sau một hồi ngồi ê ẩm mông đi từ thôn xóm ở cánh đồng hoa về đến Thượng Hải, lại từ Thượng Hải tới đô thị Trùng Khánh. Tài xế dừng cạnh đường, Du Mộc mau chóng bước xuống xe.

" Ah... mệt quá đi, bao giờ mới hết một tháng đây? " Du Mộc thở dài, hết nhìn xung quanh lại ngước mặt lên trời than thở.

Du Mộc móc trong túi áo ra một chiếc kính râm, cô đeo nó lên rồi gỡ nơ buộc tóc ra, để mái tóc có thể thoải mái tung bay trước gió. Tiện thể Du Mộc đội cái mũ lưỡi trai màu đen lên, kéo xuống che kín mặt rồi bước đi trên phố.

Vừa đi vừa hát, nhưng cũng không quên liếc ngang ngó dọc giống như đang theo dõi ai đó.

~Nhạc Tử~

Chương 3: Quá khứ

Nói về Du Mộc, cô tên thật là Lộ Du Mộc. Cô là con lai của hai nước. Ba cô là người nước Ý, mẹ cô là người nước Anh Quốc. Cha Du Mộc tên Thục Mạc Thâm, còn mẹ tên Lộ Cửu Linh.

Mẹ Du Mộc là một cô bé từ cô nhi viện bước ra đời sớm, nên Du Mộc ngoài mẹ mình ra cũng không có họ hàng hay người thân. Ban đầu cô cũng tò mò tại sao mẹ cô là người nước Anh nhưng lại có tên của người nước Trung. Thì ra từ bé mẹ cô đã ở cô nhi viện ở Trung Quốc, vậy nên mẹ cô mới được đặt tên theo người Trung. Còn về cha cô là người nước Ý nhưng tên cũng là tên Trung Quốc, Du Mộc lại không biết lý do tại sao? Nhưng cô cũng không quan tâm đến.

Lộ Du Mộc có đôi mắt màu xanh dương và khuôn mặt, ngoại hình đều thanh mảnh giống mẹ, duy chỉ có mái tóc màu đen giống cha.

Cái tên " Lộ Du Mộc " này là do người cha tồi của cô đặt. Năm đó cha mẹ cô quen nhau, quyết định đi tới bước cuối cùng là kết hôn, chuyện đó không phải ai cũng làm được.

Khi biết mẹ cô mang thai thì cha cô rất vui, sau vài tháng đi siêu âm nghe bác sĩ nói rằng " Đứa bé trong bụng là một bé gái ". Cha cô liền khó chịu, đòi bà phá thai nhưng mẹ cô không đồng ý. Cuối cùng vẫn một mình quyết định sinh ra cô.

Cha cô vốn luôn trọng nam khinh nữ, nên khi cô được sinh ra không phải là con trai, ông ta liền không cho cô theo họ của mình. Vì quá mong muốn có con trai, cha cô liền đặt bừa một tên dành cho con trai cho cô là " Lộ Du Mộc " trong khi chẳng biết tên đó có nghĩa gì.

Đến cả cái họ cũng phải theo họ của mẹ, từ khi cô chào đời, hai người họ ở với nhau chưa được hai tháng thì cha cô đòi ly hôn, mẹ cô cũng không giữ lại mà đồng ý ký. Cứ thế mỗi người một ngả.

Lúc mẹ cô đồng ý kết hôn với ba cô thì hai người họ về Ý sinh sống. Sau này hai người ly hôn, Du Mộc cùng mẹ mình về lại đô thị Trùng Khánh Trung Quốc ăn học.

Khi Du Mộc mười tám tuổi, cô ra ngoài làm một việc có liên quan đến các băng đảng và bang phái xã hội đen nên quen được Lục Doãn Cung.

Lục Doãn Cung là một chủ tịch của một tập đoàn IDE lớn, hắn cao cao tại thượng, khí chất ngời ngợi không ai sánh bằng. Có nhiều tin đồn rằng hắn cực kì độc ác, giết người không nương tay... tin đồn này thì là thật. Còn một tin đồn nữa là hắn không cần nữ nhân, chính xác hơn là hắn ghét tới gần và chạm vào nữ sắc, còn nghe nói cái gì mà có một cô gái cố ý tiếp cận mà leo lên giường hắn, hôm sau liền thấy bị chết đến xác cũng không nguyên vẹn.

Du Mộc có lòng hiếu kỳ rất lớn nên năm đó cũng vì tò mò tên đàn ông đó có giống trong lời đồn không lên mới cố ý tiếp cận...thì mới biết tin đồn này lại là sai, cô tiếp cận hắn, hắn tiếp nhận cô. Du Mộc tiếp cận hắn một ngày, cô vẫn sống một ngày, tiếp cận một tuần lại vẫn sống nguyên một tuần. Rõ ràng là hắn đâu có ghét nữ nhân!

Cũng chính vì vậy mà Lộ Du Mộc quen biết với Lục Doãn Cung. Vốn chỉ định xem hắn có giống tin đồn hay không nhưng cô tình cờ phát hiện được Doãn Cung là ông trùm băng đảng Mafia lớn nhất tại Châu Á đã vậy còn là người đứng đầu trong giới hắc đạo. Hắn ác độc, cô lại cứng đầu không sợ trời sợ đất mà ở cạnh hắn để giữ bản thân an toàn và chiếm lợi thế cho mình vì cô cũng làm một việc bí mật trong các băng đảng.

Ở bên hắn được nửa năm, Du Mộc cảm thấy bản thân không phải đang lợi dụng hắn, mà chính hắn đang dần giam giữ cô.

Nhưng một sự cố động trời xảy ra giữa Lục Doãn Cung và Lộ Du Mộc.

Ngày hôm đó là vào cuối buổi chiều, Du Mộc nhận được một cuộc tin nhắn nặc danh, họ gửi cho cô một địa chỉ. Du Mộc theo địa chỉ trên tin nhắn mà đến nơi đó, vốn khứu giác của Du Mộc rất tốt, nhanh chóng cô đã ngửi thấy mùi máu tanh ở căn biệt thự trước mắt. Du Mộc biết vào trong chắc sẽ nguy hiểm nhưng cô vẫn lao vào, trên mặt đất một người phụ nữ nằm sõng soài trên vũng máu, trên lưng còn cắm một con dao dài và nhọn. Du Mộc sở dĩ cũng từng giết người nên khi thấy cảnh này cô không hề sợ hãi. Thấy bên trong không có ai, đã an toàn nên Du Mộc mới tới gần người nằm dưới đất rút con dao ra rồi cầm trên tay, cô ôm người phụ nữ rồi lật ngửa ra khiến tay cô cũng bị dính máu. Du Mộc bỗng giật mình ngồi sụp ra phía sau bởi gương mặt của người phụ nữ đang nằm trên mặt đất. Bà ấy chính là mẹ của Lục Doãn Cung.

Cô cũng từng gặp mẹ hắn vài lần nên mới biết.

Đúng lúc đó Lục Doãn Cung bước vào, nhìn thấy cảnh đó, mặt hắn tối sầm lại, nộ khí toả ra khắp nơi, ánh mắt rực lửa như muốn thiêu rụi tất cả. Du Mộc bình thường không sợ trời sợ đất, cô theo hắn nửa năm nay cũng chưa từng thấy hắn tức giận như vậy bao giờ, vì xác chết trước mặt hắn lại là mẹ của hắn, lần này nhìn hắn như vậy cô bất giác run rẩy vứt con dao đi đứng dậy lấy điện thoại tìm tin nhắn nặc danh vừa rồi để giải thích nhưng tin nhắn đã bị thu hồi và đối phương đã xóa cuộc trò chuyện tự động, căn bản là không thể nào tìm thấy.

Du Mộc cũng không lường trước được điều này. Việc cô nhận được tin nhắn nặc danh tới địa chỉ này đều không nói với hắn, vậy tại sao hắn lại có mặt ở đây? Thật ra lúc Du Mộc nhận được thì Doãn Cung sau đó cũng nhận được nên hắn mới tới.

Trong lúc Du Mộc không biết nên giải thích như nào thì điện thoại của Lục Doãn Cung cũng lại có thêm một tin nhắn nặc danh mới gửi đến, trong tin nhắn cũng là một địa chỉ nhưng ở nơi khác. Hắn cứ thế quay đi tới địa chỉ đó, trước khi đi còn không quên dặn dò đám thuộc hạ lo tang lễ cho bà ấy. Nhìn thấy hắn bỏ đi, Du Mộc cũng vội vàng đuổi theo để giải thích mẹ hắn không phải do cô giết.

Theo địa chỉ của tin nhắn nặc danh, Lục Doãn Cung phóng con siêu xe Bugatti tới. Chẳng mấy chốc mà tới nơi, đó là một căn nhà rộng lớn ở gần bìa rừng, trời lúc đó cũng đã chập tối.

Khung cảnh trước mắt của Lục Doãn Cung bấy giờ cũng y như khung cảnh mà Du Mộc gặp vừa rồi. Một người phụ nữ nằm trên vũng máu với một con dao cắm trên lưng.

Lục Doãn Cung bước tới, làm hành động y đúc Du Mộc, rút dao lật người. Nhìn gương mặt này có chút quen thuộc như hắn từng thấy ở đâu đó rồi. Thật ra Doãn Cung đã nghi ngờ đây là cái bẫy nhưng hắn đang cố ý giả vờ bị trúng kế để tìm ra thủ phạm giết mẹ mình.

Bấy giờ Du Mộc mới đuổi tới nơi, lúc gần tới Du Mộc cảm thấy có chuyện chẳng lành vì con đường cô đang đi là một con đường quá quen thuộc. Khi tới thì cô nhìn con dao đầy máu trên tay của Lục Doãn Cung rồi lại nhìn xuống mặt đất, một gương mặt quen thuộc lọt vào trong đôi mắt của Du Mộc.

~Nhạc Tử~

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play