Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Cuồng Si Em

Chap 1: Ly hôn

Đình Hạ ngồi bệt ở một góc trong căn phòng tối, đôi mắt đờ đẫn xoáy sâu vào hai vạch đỏ chót trên chiếc que thử thai ở trước mặt. Cô thở dài ảo não, bàn tay bất giác đưa lên lau những giọt nước nóng hổi vừa chảy ra từ hai khóe mắt.

Phía cánh cửa gỗ truyền đến một âm thanh nhè nhẹ, ánh sáng từ bên ngoài truyền vào, cô khẽ giật mình, hướng mắt về người đàn ông đang đứng trước cửa phòng. Bàn tay giấu vội que thử thai vào túi quần, lòng cô sôi lên như lửa đốt.

“Đã ký chưa?”

“Vâng, em ký xong rồi.”

Đình Hạ khó nhọc đứng dậy, đi về phía bàn trang điểm đặt cạnh giường. Cả cơ thể cô run lên bần bật, chầm chậm kéo ngăn kéo nhỏ, lấy ra một tờ đơn ly hôn vừa mới cất vào trước đó không lâu. Bên trên tờ giấy đã có đủ chữ ký của hai người.

Ngày mà cô ký vào tờ đơn ly hôn cũng chính là ngày cô phát hiện mình mang thai đứa con của người đàn ông kia – Mạc Tử Quân.

Ba năm trước, Đình Hạ đồng ý cùng hắn dàn xếp một cuộc hôn nhân hợp đồng, đổi lại người đàn ông kia sẽ thanh toán một khoản tiền lớn, giúp mẹ cô làm phẫu thuật mổ tim ở nước ngoài.

Nhưng đến cuối cùng bà ấy vẫn không qua khỏi, còn Đình Hạ lại phải dây dưa với Mạc Tử Quân suốt một khoảng thời gian dài.

Hôm nay chính là ngày bản hợp đồng kia chính thức hết hiệu lực!

Trong suốt ba năm qua, điều Đình Hạ không thể ngờ được là bản thân đã trót yêu người đàn ông bạc bẽo, vô tình này. Mặc cho hắn đối xử lạnh nhạt, trái tim cô vẫn cứ rung động, mỗi ngày từng chút, từng chút một âm thầm quan tâm hắn…

Mạc Tử Quân thường xuyên mất ngủ vào buổi tối, vì thế Đình Hạ vẫn hay pha cho hắn một ly sữa ấm, giúp hắn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.

Mạc Tử Quân ghét tiếng ồn ào, vì thế Đình Hạ chưa từng xem tivi hay nói chuyện điện thoại trước mặt hắn.

Mạc Tử Quân thích sạch sẽ, vì thế Đình Hạ luôn tự tay dọn dẹp phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp đến mức một sợi tóc vương dưới sàn cũng được cô cẩn thận đem vứt đi.

Mà trái lại, người đàn ông đó chưa từng động tâm vì cô...

Hắn cầm tờ đơn ly hôn, cẩn thận xác nhận một lần nữa rồi mới bỏ vào trong chiếc cặp táp đang xách theo bên mình.

“Cứ thong thả thu dọn đồ đi! Rời khỏi đây ngay chiều nay hoặc sáng mai đều tùy cô quyết định.” Giọng của Mạc Tử Quân trầm trầm vang lên, nhưng lại như ngàn vạn mũi dao nhọn, đâm vào sâu trái tim Đình Hạ.

Vô tình! Người đàn ông này quả thật quá vô tình rồi!

Dẫu sao hai người cũng đã ở cạnh nhau ba năm trời, trước lúc đường ai nấy đi, Mạc Tử Quân vẫn không nói được một câu tốt lành để từ biệt.

Hai chữ “bình an” khó nói đến thế sao?

Đối diện ở khoảng cách gần với người đàn ông mặt lạnh như tiền này, Đình Hạ không dám thở mạnh, từng chút cử động nhỏ đều phải dè chừng. Hai hàng mi cong vuốt nay lại rủ xuống, cô cắn nhẹ môi, hỏi nhỏ:

“Tử Quân, nếu như giữa chúng ta có một đứa con, anh có muốn ly hôn với em nữa không?”

“Viễn vông! Đình Hạ, cô mãi mãi đừng nghĩ đến chuyện mang thai con của tôi.”

Mạc Tử Quân siết chặt tay thành nắm đấm, thầm nghĩ Đình Hạ đang tìm cách níu kéo cuộc hôn nhân này. Bản thân hắn biết cô có tình cảm với mình, chỉ là hắn chưa từng nghĩ sẽ rung động trước người phụ nữ đó.

Trong suốt ba năm làm vợ chồng trên danh nghĩa, ngoại trừ một sự cố xảy ra vào mấy tháng trước thì Mạc Tử Quân chưa từng đụng vào thân thể cô. Khi ấy, hắn cũng không biết là lần đầu tiên của Đình Hạ.

Dẫu vậy, ngoài bỏ ra một số tiền kha khá xem như khoản đền bù, Mạc Tử Quân cũng không cảm thấy áy náy gì.

Đình Hạ chấp nhận cuộc hôn nhân này cũng vì tiền, Mạc Tử Quân lại là kẻ có tiền, hắn không ngần ngại rút ra từ trong ví ra một tấm thẻ ngân hàng, hào phóng nói:

“Số tiền trong thẻ đủ để cô sống tốt trong một tháng đấy. Mật khẩu là sáu số tám, cứ giữ mà dùng!”

Mạc Tử Quân ném tấm thẻ xuống đất, thản nhiên như đang bố thí một kẻ lạ mặt. Hắn không thèm liếc nhìn Đình Hạ lấy một cái, ngay giây sau đó liền xoay bước rời đi.

Hắn đi rồi, Đình Hạ mới bật khóc nức nở. Hai mắt cô nhắm chặt cố ép hết nước mắt chảy ra bên ngoài.

Cay đắng và chua chát…

Bàn tay thô ráp của cô nhẹ nhàng chạm lên chiếc bụng phẳng, nơi mà một sinh linh bé bỏng đang dần phát triển. Từng ngón tay gầy guộc từ từ siết chặt lại một cách đầy bất lực.

Thể trạng của Đình Hạ vốn không tốt, cơ thể thường xuyên ôm yếu nên dù đã mang thai hơn hai tháng, bụng của cô vẫn không thấy thay đổi gì.

Đồ đạc của Đình Hạ không nhiều, chỉ vài ba bộ quần áo cùng với kỷ vật của mẹ. Cô sớm đã bỏ hết vào vali từ tối hôm qua rồi.

Đình Hạ cắn chặt môi dưới, cổ họng khẽ phát ra tiếng nấc nhè nhẹ. Cô kéo chiếc vali đặt trong góc tủ, bước chân nặng trịch đi xuống cầu thang.

Dinh thự này, Đình Hạ đã gắn bó suốt ba năm trời, bây giờ sắp phải rời xa mãi mãi.

Nơi này có người cô rất yêu thương, nhưng sẽ chẳng bao giờ gặp lại. Có người cô muốn từ biệt, nay chẳng còn cơ hội nữa rồi…

Chỉ trách cô nặng tình, yêu một người không xứng đáng!

Chap 2: Khó khăn chồng chất

Thẻ ngân hàng mà Mạc Tử Quân ném xuống đất, Đình Hạ cũng không cần. Ngay cả phong bì đựng tiền mà lần trước hắn đưa, cô vẫn để nguyên si trong ngăn kéo bàn cạnh giường ngủ, chưa một lần lấy ra xem.

Đình Hạ dùng số tiền mặt ít ỏi còn lại của mình, cắn răng thuê phòng khách sạn nghỉ qua đêm. Ngày mai cô còn có rất nhiều việc phải làm, nào là tìm chỗ ở lâu dài, còn phải tìm lấy một công việc nuôi sống bản thân.

Cô không có quá nhiều mối quan hệ, người quen đã ít, người thân thiết lại càng hiếm hoi hơn nhiều. Chung quy lại chỉ có Triệu Tiết San, bạn thân của cô từ thời còn đi học.

Tiếc là Tiết San đã ra nước ngoài đi tác nghiệp, Đình Hạ cũng không tiện cho cô ấy biết hoàn cảnh hiện tại của mình. Cô còn có đứa em ngỗ nghịch bỏ đi từ khi mẹ qua đời, chẳng thể trông mong được gì.

Mẹ cô bệnh nặng, nhà cũ đã đem cầm cố từ lâu. Lúc còn ở cạnh Mạc Tử Quân, Đình Hạ ngốc nghếch không nghĩ đến chuyện chuộc lại. Khi ấy cô cứ nghĩ bản thân thật tâm thật dạ yêu hắn, sẽ đổi lại được tình cảm chân thành.

Nhưng hóa ra là cô ảo tưởng, là cô tự đa tình. Là do Đình Hạ đã quên đi mục đích ban đầu khiến cô gả cho hắn.

Đến cuối cùng cô mới phải lâm vào bước đường này. Lẻ loi, không nhà, không bạn bè, người thân ở bên cạnh…

Cô khẽ thở phào, cố nghĩ thoáng ra một chút.

Phải rồi, ít nhất thì Đình Hạ còn có đứa bé trong bụng. Cô tự an ủi mình phải biết phấn đấu, vì con của mình.

Mạc Tử Quân có lẽ không cần đứa bé, nhưng cô cần!

Sáng hôm sau, Đình Hạ bắt đầu đi tìm chỗ ở mới. Ở thành phố đất chật người đông này, việc tìm một nơi yên ổn sinh sống lại phù hợp với ngân sách hiện tại của cô thì quả thật khó khăn vô cùng.

Đình Hạ đi hết nơi này đến nơi khác, nhưng nếu không phải giá thuê phòng quá cao thì là khu vực có an ninh không ổn định. Một buổi sáng trôi qua thật vô nghĩa, cô vẫn không tìm được nơi nào.

Đình Hạ ngồi xuống ghế đá trong công viên nghỉ mệt, uống chút nước cho đỡ khát. Gió thổi đìu hiu, càng làm tâm trạng của con người ta chùng xuống. Cô tủi thân cho chính mình, càng thương xót cho đứa trẻ trong bụng. Sau khi phát hiện bản thân mang thai con của Mạc Tử Quân, cô đã đắn đo rất nhiều. Lựa chọn nói cho hắn biết hay giữ bí mật, cũng đủ làm Đình Hạ day dứt.

Đến cuối cùng Đình Hạ vẫn chọn cách im lặng, bởi vì cô thật sự không nghĩ người đàn ông kia sẽ chấp nhận đứa bé.

Hoặc là hắn sẽ ép Đình Hạ phá thai, hoặc là hắn sẽ để cô sinh con ra, sau đó cướp đứa bé đi khỏi.

Dù là cách thức nào, cô cũng không thể chấp nhận.

Quá đỗi mệt mỏi, Đình Hạ tựa đầu lên thành ghế đá, ngủ thiếp đi lúc nào không hay biết.

Đến khi tỉnh lại đã là ba giờ chiều, cô sốc lại tinh thần, tiếp tục tiến về phía trước.

Hiện tại chưa thể tìm được chỗ ở mới, Đình Hạ sẽ đi tìm việc trước vậy!

Lúc trước cô từng học thiết kế thời trang, sau đó vì gia cảnh nghèo khó, cô không thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình nữa. Bây giờ đối với một người không bằng không cấp như Đình Hạ thì tìm kiếm một công việc cũng không mấy dễ dàng gì.

Trước mắt chỉ có thể tìm một công việc trong các tụ điểm ăn uống. Nghĩ vậy, Đình Hạ bèn đi khắp các quán cà phê, quán ăn ở khu trung tâm thành phố để xin việc.

May thay có một quán lẩu đang tìm người chạy bàn, chỉ là khi nhìn thấy một cô gái gầy gò như Đình Hạ, chủ quán liền có chút ái ngại. Cô phải năn nỉ hết lời, hứa chắc nịch sẽ làm việc thật chăm chỉ, cuối cùng cũng được bà ta đồng ý nhận vào làm.

“Bây giờ vẫn còn sớm, cô vào trong kia gọt vỏ hết cà rốt trong rổ đi.”

Đình Hạ gật đầu, mặc tạp dề vào rồi bắt đầu làm việc. Dù không phải tiểu thư quyền quý gì, nhưng đã lâu lắm rồi chưa lao động nặng nhọc, cô lại đang mang thai nên thấy hơi mệt.

Gọt xong rổ cà rốt, Đình Hạ bắt đầu cùng những người khác đem bàn ghế ra ngoài vỉa hè, chuẩn bị để khách đến dùng bữa.

Cuối tuần khách ra vào tấp nập, ngày đầu đi làm, Đình Hạ đã phải chạy mệt bở hơi tai.

“Bàn số ba, cho thêm bún.”

“Bàn số năm, thêm một phần thịt bò đi.”

“Có ngay, có ngay…” Đình Hạ trả lời đến khản cả cổ, từ nãy đến giờ vẫn chưa dừng lại một giây để nghỉ mệt.

Mười giờ tối, quán vơi khách dần, cô mới được thư thả một chút. Đình Hạ dựa lưng vào một góc tường, hai mắt đã sớm nhòe đi vì hơi cay từ bếp lẩu.

Bất giác, điện thoại trong túi áo cô reo lên. Đình Hạ nhìn vào số điện thoại hiển thị trên màn hình, bắt đầu do dự.

Là mẹ chồng cô gọi đến.

Mà không, phải gọi là mẹ của Mạc Tử Quân mới đúng!

Người đàn ông đó cũng thật khôn ngoan, lựa chọn thời điểm Mạc phu nhân và Mạc lão gia về thăm quê để ly hôn với Đình Hạ.

Mẹ hắn –Tuyết Phàn rất thương cô. Dĩ nhiên cô cũng rất thương bà, lại rất hiếu thảo với cha mẹ Mạc Tử Quân. Chỉ là bây giờ, Đình Hạ không còn tư cách quan tâm hai người họ nữa.

Cô nén chặt nước mắt, từ chối cuộc gọi rồi chặn số liên lạc của bà ấy.

Mạc Tử Quân chắc chắn không muốn cô có bất kỳ can hệ gì với Mạc gia nữa. Ngay từ khi ký hợp đồng hắn đã nói rõ ràng rồi, Đình Hạ cũng nên dứt khoát một chút.

Tình trên đời chỉ khiến con người ta trở nên yếu đuối hơn mà thôi…

Chap 3: Cuộc sống đảo lộn

Mạc Tử Quân ngồi vào bàn ăn sáng, nhìn qua một lượt các món ăn trên bàn, chân mày hắn nhíu lại lộ rõ vẻ không hài lòng.

Miễn cưỡng cắn một miếng mực trong dĩa mỳ xào, hắn đã phun ra ngay tức khắc.

“Quản gia Châu!” Hắn lớn tiếng gọi, đưa mắt nhìn quanh như đang tìm kiếm bóng dáng ai đó.

Chưa đầy mấy giây sau, một người phụ nữ khoảng độ năm mươi đã bước đến trước mặt Mạc Tử Quân. Bà hơi cúi đầu, dùng thái độ kính cẩn để nói chuyện với hắn:

“Cậu chủ có gì xin cứ dặn dò?”

Hắn nheo mắt lại, ngữ điệu tức giận nhưng đã giảm đi mấy phần:

“Bữa sáng ngày hôm nay là do ai nấu? Mì thì nguội, mực lại dai. Bà nói xem thứ này để cho con người ăn được sao?”

Quản gia Châu khẽ thở dài, biết rõ thế nào Mạc Tử Quân cũng chê bai bữa ăn sáng này. Chỉ là bà vẫn liều mình để đầu bếp mới thử việc, nhưng không ngờ lại khiến hắn tức giận như vậy.

“Bình thường bữa ăn sáng của cậu đều do một tay cô chủ lo liệu. Hôm nay là đầu bếp mới đảm nhiệm, có lẽ không tránh khỏi sai sót.”

Dừng lại một lúc, quan sát biểu hiện của người đàn ông kia, bà mới nói tiếp:

“Hay là để tôi nấu cho cậu món mới.”

Mạc Tử Quân phẩy tay tỏ ý không cần, im lặng không nói tiếng nào. Trên gương mặt cau có càng thêm vẻ buồn bực, hắn đứng thẳng dậy, đi lên phòng.

Quản gia Châu nhìn theo bóng lưng hắn, lắc đầu ngán ngẩm. Nhớ đến Đình Hạ, bà lại thấy thương xót cho cô gái nhỏ đó. Rõ ràng là cô yêu Mạc Tử Quân nhiều đến vậy, đến cuối cùng vẫn không giữ nổi trái tim hắn.

Đã đành là những thứ miễn cưỡng sẽ không bền, nhưng Mạc Tử Quân cũng đâu cần tuyệt tình đến thế?

Ngày hôm qua, lúc Đình Hạ bưng khuôn mặt đẫm lệ rời khỏi Mạc gia, bà đã đứng ở một góc chứng kiến tất cả. Lúc đó quản gia Châu thật sự muốn gọi cho Mạc lão gia và Mạc phu nhân, để hai người họ lập tức quay về, ngăn cản Mạc Tử Quân đuổi cô đi. Nhưng phận là đầy tớ, bà đâu thể làm trái ý hắn?

Mạc Tử Quân không cho bà tiết lộ lấy nửa lời, càng dặn dò bà từ nay về sau không được nhắc đến Đình Hạ trước mặt cha mẹ hắn.

“Cậu chủ thật lạ, đang yên đang lành lại đuổi cô chủ đi. Dì nói xem cô Đình tốt như thế, cậu ấy lại không biết quý trọng.” Người làm vừa dọn bát đũa trên bàn, vừa than vãn với bà.

Quản gia Châu dặn dò cô ấy giữ ý tứ, đừng để Mạc Tử Quân nghe thấy những lời này. Làm việc trong Mạc gia nhiều năm, bà đương nhiên hiểu rõ tính cách lập dị của người đàn ông kia. Chỉ cần hắn thấy ai không vừa mắt, liền đuổi đi ngay tức khắc.

“Chuyện của gia chủ, người làm như chúng ta làm gì có quyền bình phẩm?”

Tám giờ sáng, Mạc Tử Quân mang theo chiếc bụng đói đến Mạc thị.

Trong phòng làm việc, một ly cà phê nóng đã đặt sẵn trên bàn. Hắn cởi áo vest tùy tiện ném lên ghế sofa, rồi ngả mình nằm xuống.

Kỳ lạ, từ tối hôm qua đến giờ hắn cảm thấy trống vắng, nhưng lại không hiểu vì nguyên nhân gì?

Vì người phụ nữ đó sao? Đình Hạ - đối tượng mà Mạc Tử Quân tìm đại để kết hôn theo sự ép buộc của cha mẹ hắn.

Không đời nào! Sao hắn có thể đặt tình cảm lên người cô được?

Mạc Tử Quân chép miệng, đi đến ngồi vào bàn làm việc. Đang cơn mệt mỏi, hắn cầm ly cà phê lên, một hơi uống cạn.

Vứt bỏ lại những suy nghĩ ẩm ương trong đầu, Mạc Tử Quân lật mở giấy tờ, bắt đầu giải quyết công việc.

Hắn nhìn lên đồng hồ, rồi lại gọi cho thư ký của mình – Lâm Uyển.

“Đặt giúp tôi một phần cơm trưa ở quán cũ. Hôm nay bảo người ta giao sớm hơn một chút.” Mạc Tử Quân đặc biệt dặn dò.

Lâm Uyển nghe xong điện thoại, vô cùng do dự. Sau cùng vẫn phải đồng ý với yêu cầu của hắn.

Vốn dĩ phần cơm trưa mà Mạc Tử Quân hay ăn đều do đích thân Đình Hạ nấu đem đến công ty mỗi ngày. Chỉ là trước kia cô từng một lần mang cơm đến công ty cho hắn, liền bị người đàn ông này thẳng tay ném vào trong sọt rác.

Cô biết hắn bài xích với mình, nên sau này mới dặn Lâm Uyển nói dối cơm trưa đều là mua ở quán ăn phía đối diện.

Tối hôm qua, Đình Hạ đã gọi cho cô ta, nói rõ cô và Mạc Tử Quân đã ly hôn, đồng nghĩa với việc từ nay về sau, cô không có nghĩa vụ mang cơm cho hắn nữa.

Lâm Uyển suy tính hồi lâu, đánh liều đặt cơm ở quán ăn kia, rồi tự mình biến tấu một chút, hi vọng Mạc Tử Quân sẽ không phát hiện.

Mười giờ trưa, cô ta đem thức ăn vào phòng làm việc cho hắn.

“Mạc tổng, cơm trưa của anh đây. Hôm nay có món thịt bò xào và canh gà tiềm.”

Mạc Tử Quân phẩy tay bảo cô ta ra ngoài, còn mình nhanh chóng mở hộp cơm ra để thưởng thức.

Vốn dĩ hắn vẫn trung thành với quán ăn này suốt mấy năm nay là vì mùi vị thức ăn ở đây rất hợp ý mình.

Mạc Tử Quân sớm đã đói cồn cào rồi, nên không chút do sự xúc một muỗng cơm lớn, lấp đầy miệng.

Chỉ là nhai chưa nổi được ba miếng, hắn đã vứt hộp cơm sang một bên.

“Thư ký Lâm, cô vào đây một chút đi.”

Từ sáng đến giờ Mạc Tử Quân ăn cái gì cũng không ngon. Chẳng lẽ khẩu vị của hắn có vấn đề?

“Mạc tổng, anh cho gọi tôi?”

“Cơm này vẫn đặt ở quán cũ chứ?”

Lâm Uyển gật đầu, bộ dạng có chút lấm lét quay đi chỗ khác.

Mạc Tử Quân nhướng mày, hỏi lại lần nữa:

“Cô chắc chứ? Rõ ràng mùi vị không giống như mọi lần.”

Lâm Uyển lấy lại bình tĩnh, xảo biện nói:

“Hình như bên đấy đổi đầu bếp rồi. Mạc tổng, mấy món này không hợp khẩu vị của anh sao?”

Hắn nghe vậy thì không nói gì mà bảo cô ta ra ngoài. Bụng càng lúc càng đói, Mạc Tử Quân bất mãn nằm dài trên ghế sofa, mượn giấc ngủ để quên đi cảm giác cồn cào trong người.

“Mẹ nó! Sao chỗ nào cũng thay đầu bếp hết vậy?” Hắn hậm hực chửi thầm.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play