Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

NGUYỆN THEO ĐUỔI EM CẢ ĐỜI

Cơ duyên

Trong căn phòng khách xa hoa tại An gia, không khí trở nên căng thẳng khi An Thắng, chủ tịch tập đoàn An Thị đang to nhỏ cùng bà vợ khó ưa Diệp Linh Lung.

- An gia chúng ta nói nhỏ không nhỏ, nói lớn cũng chưa qua nổi Mạc gia. Cơ nghiệp này có lớn mạnh được hay không cũng xem xem quyết định của An Vỹ. Mạc gia không phải dạng tầm thường, tuy Mạc Thiếu Khiêm hơi lập dị nhưng so ra cũng rất tài giỏi. Gả nó qua đó cũng là phước phần của nó.

An lão Phu nhân Diệp Linh Lung nghe nhắc tới con gái cưng của mình được gả đi qua Mạc gia vừa vui mừng nhưng cũng không giấu nổi sự lo lắng:

- Mạc gia thì tôi không chê nhưng ông xem xem, ai cũng bảo tên Mạc Thiếu Khiêm đó lập dị khác người, chẳng gần phụ nữ, gả An Vỹ nhà chúng ta qua đó khác nào là đưa con bé vào chỗ chết. Tuổi nó còn trẻ, lại được yêu thương, còn tên Mạc Thiếu kia không biết đã giết bao nhiêu phụ nữ bên cạnh hắn....

Không khí to nhỏ ngày càng mờ ám khi tiếng xe lăn bánh đến trước cổng An gia. An Vỹ vừa về sau trận chơi bời ở Bar lớn nhất thành phố Đông Uyển này.

- Chào nhị vị lão gia và lão phu nhân. Con vừa về mệt chết đi được con ngủ đây.

Nét mặt An lão gia giãn ra, đôi mày cau lại.

- Con xem con 25 tuổi rồi mà suốt đêm không về, còn về tới nhà là lên ngủ. Con cũng lớn rồi nên chọn nơi gả đi là vừa.

Nghe đến chuyện lấy chồng, mặt An Vỹ nở hoa.

- Con nghe nhầm sao, cha chịu gả con cho Mạnh Tinh rồi sao? Anh Tinh rất yêu thương con, nếu được chúng con không ăn chơi nữa, sẵn sàng về giúp ba cai quản An gia. Hơn nữa Mạnh gia cũng môn đăng hộ đối với ta mà.

An lão gia biết sau khi nói ra có lẽ con gái cưng sẽ thất vọng nên nháy mắt ra hiệu An phu nhân.

- Ba con muốn con lấy Mạc Thiếu Khiêm chủ tịch Mạc Thị.

Tên đó nổi tiếng xấu xí còn hung dữ lại hay giết phụ nữ bên cạnh. Cha thật biết đùa mà.

- Daddy cha đùa con phải không? cha biết thừa tên đó như thế nào mà. Nhà này cũng đâu phải có 1 cô con gái cha mẹ quên là còn An Mẫn Vy à? coi như cho nó qua đó trả ơn cha mẹ nuôi nấng 22 năm nay đi.

Nghe đến đây, An lão và phu nhân mới sực nhớ ra nhà này vẫn còn một con chốt thế mạng.

An Mẫn Vy lau nhà dọn dẹp từ sáng giờ mới bước xuống cầu thang đã nghe giọng người chị chanh chua:

- An Mẫn Vy, mày nên nghỉ ngơi dưỡng sức vài hôm nữa còn đi lấy chồng nhé.

Nghe giọng điệu chua ngoa đó. Mẫn Vy ngơ ngác. An lão gia ra hiệu Mẫn Vy ngồi lên ghế. Giọng như ra lệnh:

- Con lớn lên được ăn học như ngày hôm nay là 1 phần công chăm sóc nuôi dạy của cha mẹ, nay đã đến tuổi lấy chồng. Con ngoan ngoãn về Mạc gia hầu hạ Mạc thiếu. trước mắt là lấy lòng hắn, sau đó cha cần 1 số tài liệu để lật đổ Mạc gia.

Mưu đồ lật đổ đối thủ của hắn mới được thiết lập sau khi chọn Mẫn Vy thay An Vỹ.

Lão phu nhân không quên nhắc nhở:

- Nên nhớ, vị trí Mạc thiếu phu nhân vẫn là của An Vỹ.

An lão gia cau mày. Lật đổ Mạc gia được thì hà cớ gì ông gả An Vỹ qua đó. Con gái cưng của ông là thích gì được đó. Chẳng qua Mạc Thâm cha của Mạc Thiếu Khiêm đã ngỏ lời buột ông không thể từ chối.

Bá đạo như anh.

Căn phòng lớn tại Mạc gia không khí hoàn toàn trái ngược với bên An gia. Lâu lắm rồi gia đình nhà họ Mạc mới xôm tụ, vui vẻ đến như vậy. Nhất là Mạc Thịnh, ông nội của Mạc Thiếu Khiêm.

- Haha cuối cùng cũng kiếm được cháu dâu cho ba rồi, Thâm à, con có chắc là thằng cháu trời đánh đó chịu ừ một cái không vậy? Bây giờ ba nằm mơ cũng muốn ẩm chắt cưng rồi.

Mạc Thâm vui vẻ, cơ mặt cũng mờ đi mấy vết nhăn:

- Nó không chịu thì cũng phải buột chịu ba à

Mạc phu nhân phụ họa:

- Còn không chịu được sao? nhà này đâu phải chỉ mình nó mới được quyền bá đạo. Ông nội, ba mẹ nó sẵn sàng đuổi cổ nó ra khỏi nhà.

Mà lúc này Mạc Thiếu Khiêm cũng vừa lúc trở về từ công ty, bên cạnh còn có Trainson trợ thủ đắc lực của hắn.

Nghe tiếng cười nói lạ thường hắn đi chậm lại vẻ mặt hơi tò mò.

- Khỏi tò mò thắc mắc. Chuyện là gia đình này sắp có cháu dâu nên rất ư là vui vẻ. Nhiệm vụ của Mạc tổng đây là đến cuối tháng này vui lòng đến rước dâu về rồi nhanh chóng kiếm chắt cưng cho nhà này nhé.

Ba hắn nhanh miệng nói.

Nghe đến đây mặt hắn xanh đi. Nghiêm mặt hỏi lại:

- Ba nói là thật

Nhìn cả ba mẹ và ông đều gật đầu lia lịa. Hắn trố mắt:

- Cả nhà đã hỏi qua ý con chưa, con thà lấy Trainson cũng không lấy vợ, công ty đang cần con. Con muốn phát triển sự nghiệp.

Mặt Tranison kiểu, tôi có biết gì đâu. Tha cho tui đi sếp. Anh có bê đê chứ tui thì " Có bê đê đâu".

Mạc phu nhân mềm mỏng:

- Nhiệm vụ phát triển tập đoàn thì ta mướn người ngoài làm vẫn được nhưng nhiệm vụ nối dõi tông môn duy chỉ có con. Nếu không chẳng lẽ con bảo bà già này banh da xẻ thịt rặn ra thêm 1 thằng oắt con làm mưa làm gió ngang bướng ương ngạnh như con à.

Hắn vẫn im lặng. Đến giờ Mạc Lão tiên sinh mới thốt ra mấy chữ.

- Nếu con đồng ý lấy An tiểu thư, 1 nửa cổ phiếu công ty là của con, nếu sinh ra 1 đứa chắt cưng dù trai hay gái thì 💯 % cổ phiếu là của con.

- Vậy nếu con không đồng ý ?

- Thì con ra khỏi nhà này.

không có dù 1% cổ phần.

Cả ba cùng đồng thanh.

Hiểu lầm

Tâm tình Mạc Thiếu Khiêm hơi hỗn tạp, mi mắt chùn xuống, lộ rõ âu lo. Hắn mà không chịu lấy tiểu thư An Gia có thể lắm chứ, công sức bao năm xây dựng tập đoàn Mạc gia lớn nhất nhì cả nước này sẽ được ông nội và ba mẹ quản lí chặc chẽ, 1 xu dính túi cũng không có. Bằng ngược lại, lấy cô Thiên kim tiểu thư kia về chắc hắn phải ăn chay niệm Phật để cầu bình an.

Theo như sự điều tra của Mạc Thiếu Khiêm, thiên kim nhà An gia cũng ăn chơi vô độ, ngày cặp kê anh này tối về cùng anh nọ. Bỏ chút ít tiền điều tra cô ả quả không uổng công. Tưởng danh giá thế nào chứ kiểu như An Vỹ chỉ cần búng tay 1 bản hợp đồng được soạn thảo sẵn sàng chờ 2 bên kí kết với nội dung vợ tạm chồng hờ chờ tròn ngày tròn tháng rồi li dị.

Vậy là dưới sự tìm hiểu riêng của bản thân, hắn ừ cái rụp với gia đình đồng ý cho cô tiểu thư kia về làm vợ.

- Tranison, cậu sắp xếp căn biệt thự phía đông Đế Uyển, đợi sau khi hôn lễ xong tôi sẽ cùng vợ yêu dấu của mình về đó.

Tranison nghe mà đổ mồ hôi hột, bởi lẽ trước giờ chưa khi nào nghe sếp gọi nữ nhân nào là yêu dấu kiểu đó. Tuy vậy vẫn sắp xếp cho Mạc tổng hành lí về khu Đế Uyển.

Điều mà Mạc Thiếu Khiêm không ngờ được là sự gian trá của An lão gia. Ông ấy quá tài tình khi hoán đổi cô dâu 1 cách ngoạn mục. Ngày 16 tháng 06 là ngày Mạc gia và An gia kết thông gia thì ngày 10 tháng 06 ông đã cho An Vỹ lấy Mạnh Tinh của Mạnh gia trước một bước. Lấy cớ gạo đã nấu thành cơm, nên nhanh chóng gả gấp cho An Vỹ về Mạnh gia. Phía Mạc gia, ông nhỏ giọng cầu xin:

- Mạc đại lão gia, nhà này có tận 2 cô con gái, do ông không chỉ định cô chị hay em mà An Vỹ nhà tôi lại lỡ ăn cơm trước kẽn với cậu ấm nhà họ Mạnh...chẳng giấu gì ông bà thông gia, tôi đã gả nó đi rồi. Nay còn lại An Mẫn Vy, tuy là con gái út được cưng chiều nhưng nó cũng xinh đẹp và tài giỏi như chị nó...

Thật ra ngay từ đầu Mạc lão gia cũng nhắm trúng An Mẫn Vy vì nhiều lần tham dự triển lãm tranh của Maz- họa sĩ già nổi tiếng ở Đông Uyển- đã biết cô hiền dịu dễ thương. Chớ nào phải cô chị đanh đá kia. Mạc lão gia cười khẩy:

- Con dâu của Mạc gia tôi đích thân cưới cho cháu trai Mạc Thiếu Khiêm chắc chắn xuất chúng, nhị tiểu thư cũng chính là lựa chọn duy nhất của chúng tôi.

An phu nhân nhăn mặt, cười ra nước mắt:

" để rồi xem, Mạc gia các người xem thường con gái cưng của ta sao, một thời gian nữa thôi, Mạc gia cũng là của An gia."

Hai bên gia đình vui vẻ cười nói, duy chỉ có 2 nhân vật chính, Mạc Thiếu Khiêm thì bận kí hợp đồng bạc tỉ với khách hàng, An Mẫn Vy thì bận thi giữa khóa ngành thiết kế.

Ngày 16 tháng 06, tiết trời mát mẻ, Mẫn Vy khoác lên mình bộ váy cưới lộng lẫy màu trắng tinh khôi, theo An lão gia vào lễ đường, người mà cô luôn nể sợ, luôn gieo vào đầu óc cô những lời cay nghiệt lại là người nắm tay cô vào lễ đường...

Hai bên là người mẹ cho cô bao trận đòn rôi, người chị chua ngoa gây cho cô nhiều rắc rối...

gia đình này, sắp phải rời xa rồi, nên vui hay nên buồn. Không còn những trận đòn từ mẹ, không còn bị mắng chửi từ chị, không còn sự áp đặt và đày đọa của cha, cô từ nay sẽ được tự do sao?

Bên trong lễ đường 1 chàng trai khôi ngô đợi cô, nở nụ cười thật đẹp.

Trainson đứng đó, mặt yểu xìu, đơ đơ cười cười cho nhanh qua chuyện, ông bà Mạc ngơ ngác, ông nội nổi gân xanh trên mặt, An gia cố lấy lại bình tỉnh, chỉ có An Mẫn Vy từ nãy giờ bộn bề cảm xúc cũng chẳng biết đây nào phải chú rễ của mình.

Lễ cưới cũng xong, chỉ là không hề có tiết mục hôn cô dâu hay chụp hoa cưới.

Chiếc xe Royal màu đen thời thượng được lau vút về biệt thự Đông Uyển giữa màn đêm tĩnh mịch, bỏ lại nơi náo nhiệt đầy khói bụi này.

Trên xe cô dâu tròn mắt ngơ ngác hỏi :

- Mạc tổng, chúng ta đi đâu?

Chỉ nghe tên chú rễ đông cứng người, đáp cung kính:

- Phu nhân, chúng ta về biệt thự.

Chồng mình lại gọi mình là phu nhân, cách gọi này có hơi mới lạ nhỉ?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play