Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Sau Khi Bị Phản Bội, Tôi Kết Hôn Với Giang Tổng

Chap 1

Trưa tròn bóng, trời nắng chói chang.

Lâm Tuyết Hạ mặc áo cưới trắng tinh đứng trước cửa tiệm áo cưới nhìn đôi nam nữ đang ôm hôn thắm thiết trong chiếc xe Cayenne ven đường, cô chỉ cảm thấy cả người rét lạnh thấu xương.

Hôm nay là ngày cô hẹn chồng chưa cưới đi thử áo cưới. Hai người đã hẹn gặp nhau ở tiệm áo cưới, nhưng không ngờ cô đợi cả nửa ngày lại gặp được cảnh tượng như vậy.

Người đàn ông quay lưng về phía cô đang hôn người phụ nữ ấy đến quên cả trời đất. Người phụ nữ kia vừa cuồng nhiệt đáp lại anh ta vừa liếc nhìn Lâm Tuyết Hạ qua cửa kính xe với nụ cười dương dương tự đắc.

Lâm Tuyết Hạ đứng sững như trời trồng, cô không sao ngờ được người phụ nữ đang quấn lấy chồng chưa cưới lại chính là chị họ của mình.

Nước mắt trào ra, Lâm Tuyết Hạ cắn môi, tâm trạng vừa xấu hổ vừa tức giận.

Cô thật khờ!

Năm phút trước, Lục Thiếu Kiệt gửi tin nhắn cho cô nói anh ta đang rất nôn nóng muốn nhìn thấy dáng vẻ mặc áo cưới của cô nên cô không chút nghĩ ngợi liền chạy xuống lầu chờ anh ta. Nhưng hiện tại, chiếc áo cưới trên người cô đã trở thành trò cười lớn nhất.

Ngay lập tức, Lâm Tuyết Hạ liền hiểu rõ tin nhắn kia là do Quân Ninh gửi cho cô, muốn cô nhìn thấy cảnh tượng này để ra oai.

Người phụ nữ kia và mẹ của cô ta cướp ba cô đi còn chưa đủ bây giờ đến cả chồng sắp cưới của cô, họ cũng không tha.

Nhưng chuyện khiến Lâm Tuyết Hạ thất vọng nhất chính là Lục Thiếu Kiệt lại phản bội cô.

Anh ta biết rõ cô cực kỳ ghét Quân Ninh nhưng lại bắt tay với cô ta đâm sau lưng cô một dao.

Lâm Tuyết Hạ cảm thấy bản thân đang mơ một cơn ác mộng, sợ bản thân sẽ không thể khống chế được mà làm ra chuyện mất lý trí cho nên cô đành nhanh chóng rời khỏi nơi đó trong tâm trạng rối bời trước khi Lục Thiếu Kiệt phát hiện ra mình.

Không lâu sau Lâm Tuyết Hạ gọi điện thoại tới, giọng nói tràn ngập sự khoái trá và khiêu khích: "Em gái thân yêu của chị, em đã thấy hết rồi chứ? Người mà Lục Thiếu Kiệt yêu luôn là chị vì thế anh ấy sẽ không kết hôn với em đâu. Hơn nữa chị cũng không thể nào để cho anh ấy kết hôn với em, anh ấy là của chị, em hãy ngừng hy vọng đi!"

Suốt cả buổi chiều Lâm Tuyết Hạ đi trên đường như kẻ mất hồn. Cô kéo lê chiếc áo cưới, nước mắt nhạt nhòa, hoàn toàn dửng dưng với ánh mắt của những người qua đường đang đổ dồn về phía mình.

Lúc đi ngang qua một câu lạc bộ, cô bước vào trong gọi rất nhiều rượu, vừa uống vừa khóc lóc thảm thiết, muốn mượn rượu để làm đầu óc tê dại.

Đêm đó Lâm Tuyết Hạ uống đến say khướt, nằm bò lên sofa trong phòng bao ngủ thiếp đi.

Sáng hôm sau cô bị tiếng chuông điện thoại đánh thức.

Cô mơ mơ màng màng nhận điện thoại, chưa kịp mở miệng đã nghe được giọng nói giận dữ của Lục Thiếu Kiện truyền tới: "Lâm Tuyết Hạ em đang ở đâu? Em có biết hôm qua anh đã đợi em ở tiệm áo cưới hết cả buổi chiều không? Nếu em đã không xem trọng chuyện này thì anh thấy cuộc hôn nhân này không cần nữa đâu!"

Lâm Tuyết Hạ đột nhiên bừng tỉnh, trong lòng vừa thấy xót xa vừa thấy mỉa mai.

Từ hôm qua… cô đã không còn cần cuộc hôn nhân này nữa rồi.

Lâm Tuyết Hạ tắt máy, đi vào phòng vệ sinh rửa mặt sau đó rời khỏi phòng bao chuẩn bị tính tiền.

Khi cô đi tới hành lang thì bắt gặp một bóng dáng cao lớn đang tiến tới.

Lâm Tuyết Hạ vốn cũng không chú ý tới đối phương, mãi đến khi người đàn ông kia lại gần thì cô nghe được trợ lý phía sau anh ta cung kính nói: "Tổng giám đốc, chủ tịch đã dặn, lịch trình chính của anh trong hôm nay là đến ủy ban nhân dân đăng ký kết hôn với cô Lạc và ăn bữa cơm chúc mừng với cô ấy."

"Không rảnh." Người đàn ông hơi hé miệng, giọng nói lạnh như băng.

"Nhưng mà... Chủ tịch nói, cuộc hôn nhân này kiểu gì cũng phải thành. Nếu chỉ vì anh không vừa ý người này thì ông ấy có thể chọn cô gái khác cho anh, chọn cho đến khi nào hài lòng mới thôi."

Trợ lý toát mồ hôi lạnh khi truyền đạt lại lời nói của chủ tịch, giọng điệu cũng hơi dè dặt.

"Hừ, đúng là ông ta vẫn chưa từ bỏ ý định! Cậu đi tìm đại một người phụ nữ trong đám thiên kim tiểu thư đến đây, chỉ cần không phải là người mà ông ấy khăng khăng đưa tới đều được, tôi muốn ông ấy triệt để chặt đứt suy nghĩ này."

Người đàn ông “hừ” lạnh một tiếng, tác phong làm việc cực kỳ dứt khoát, cương quyết.

Trợ lý trợn mắt há mồm: "Tổng giám đốc... Anh không nói đùa đấy chứ?"

Người đàn ông liếc anh ta với ánh mắt lạnh băng: "Trông tôi giống nói đùa lắm à?"

Không giống!

Nhưng... Nói gì đi nữa đây cũng là chuyện lớn cả đời, tổng giám đốc làm như vậy có phải quá qua loa rồi không?

Trợ lý muốn nói lại thôi. Anh ta rất muốn khuyên vài câu nhưng thấy dáng vẻ chắc như đinh đóng cột của cấp trên thì không thể làm gì khác hơn là ngoan ngoãn im lặng.

Cho đến lúc này Lâm Tuyết Hạ mới bất giác liếc mắt nhìn sang người đàn ông ấy.

Đó là một người đàn ông cực kỳ xuất sắc, từng đường nét trên khuôn mặt chẳng khác nào một tác phẩm nghệ thuật được chính tay Thượng đế chạm khắc, nét nào ra nét nấy, môi mỏng, sống mũi cao, lông mày rậm sắc lẹm, đôi mắt sâu thẳm khó lường.

Bộ đồ vest được thiết kế riêng càng làm nổi bật dáng người cao ráo phong độ của anh.

Khí chất của anh lạnh lùng, cao ngạo, giống như một vương giả không thể xâm phạm. Toàn thân anh vừa toát lên sự lạnh lùng vừa tỏa ra khí tức cấm dục khiến người khác khó tiếp cận, khí thế mạnh mẽ đến độ khiến người ta sợ hãi.

Lâm Tuyết Hạ nhận ra người đàn ông này. Anh ta chính là Giang Thần Duệ, tổng giám đốc của tập đoàn giải trí Hoàng Hải, là ông hoàng được giới giải trí công nhận. Bình thường tác phong làm việc vô cùng khiêm tốn, rất ít khi xuất hiện trước mặt công chúng. Trước đây khi Lâm Tuyết Hạ còn là phóng viên thực tập đã có may mắn gặp được anh một lần.

Không ngờ hôm nay cô lại được gặp anh ở đây.

Trong lúc suy tư cô và Giang Thần Duệ đi lướt qua nhau khiến tim cô bỗng rung động.

Giang Thần Duệ muốn tìm người kết hôn còn cô cũng vừa mới bị người chồng chưa cưới của mình phản bội, giữa hai người cũng không có ràng buộc về tình cảm nên hà cớ gì không cùng nhau bắt tay kết hôn.

Quan trọng nhất là cô muốn cho Quân Ninh biết Lâm Tuyết Hạ cô cho dù không có Lục Thiếu Kiệt thì vẫn có thể tìm được người đàn ông xuất sắc hơn như thường và cô còn muốn khiến cho Lục Thiếu Kiệt phải hối hận!

Ý nghĩ vừa trỗi dậy Lâm Tuyết Hạ đã lập tức mở miệng: "Tổng giám đốc Giang, xin dừng bước."

Cô đột ngột lên tiếng, Giang Thần Duệ và trợ lý đều ngẩn ra, không hẹn mà cùng quay đầu lại

Chap 2

"Xin hỏi cô có chuyện gì không?"

Trợ lý đứng chắn phía trước Giang Thần Duệ vẻ đề phòng, hỏi thay anh.

Lâm Tuyết Hạ bước nhanh tới trước mặt hai người, gật đầu chào, nói một cách gọn gàng dứt khoát: "Vừa nãy nghe tổng giám đốc Giang nói muốn tìm người kết hôn, không biết tôi có được không?"

"Hả?"

Trợ lý ngạc nhiên, ngẩn người ra.

Rõ ràng Giang Thần Duệ không ngờ người phụ nữ bỗng nhiên gọi anh đứng lại này to gan như vậy, ánh mắt hững hờ của anh cũng bất giác nhìn cô kỹ hơn một chút.

Khi anh nhìn thấy bộ váy cưới Lâm Tuyết Hạ đang mặc, đôi mắt bình tĩnh kia đột nhiên xẹt qua một tia khác thường, dường như có phần kinh ngạc.

Lâm Tuyết Hạ hơi hồi hộp khi bị nhìn như vậy. Tuy rằng cô hỏi rất bình tĩnh nhưng trong lòng cũng không chắc Giang Thần Duệ sẽ đồng ý với mình.

Dù sao đối với một người có gia thế hiển hách, quyền thế ngập trời như Giang Thần Duệ thì những phụ nữ muốn gả cho anh ta nhiều không đếm xuể, trong số đó chắc chắn không thiếu người ưu tú hơn cô vì thế cô chỉ có thể ôm tâm lý ăn may hỏi thử thôi.

Bầu không khí dường như bị đình trệ trong chốc lát, một lúc sau Giang Thần Duệ mới cất tiếng hỏi: "Chồng chưa cưới của cô đâu?" Giọng nói của anh trầm khàn đầy sức hút, nghe rất gợi cảm và quyến rũ.

"Anh ta bỏ chạy với người phụ nữ khác rồi. Lúc nãy tôi tình cờ nghe được tổng giám đốc Lục muốn tìm người kết hôn vì vậy nếu anh không có người lựa chọn tốt hơn thì có thể kết thành một đôi với tôi. Anh yên tâm đi, tôi biết nấu cơm, giặt giũ, biết cách săn sóc nên sẽ làm một người vợ tốt, sẽ không thân mật quá mức với người đàn ông khác, sẽ chung thủy trong hôn nhân, hơn nữa còn biết chăm sóc chồng và giữ đúng bổn phận làm vợ."

Lâm Tuyết Hạ chớp mắt, mỉm cười, giọng điệu ung dung, thoải mái như đang bàn luận chuyện thời tiết, hoàn toàn không sợ sự lạnh lùng toát ra từ anh.

Cuối cùng trợ lý bên cạnh Giang Thần Duệ cũng định thần lại, khóe miệng khẽ giật giật.

Kết hôn còn phải lập đội? Cô xem bọn cô là muốn thăng cấp đi đánh quái thú sao?

Còn cả cảnh ngộ nữa, cũng khiến người ta thông cảm quá đi chứ?

"Cô à, rất xin lỗi, tổng giám đốc của chúng tôi..."

Trợ lý đang muốn ngăn Lâm Tuyết Hạ lại, thì Giang Thần Duệ khoát tay cắt ngang lời của anh ta.

Trợ lý sững sờ, còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đã thấy Giang Thần Duệ híp mắt, nhìn chằm chằm Lâm Tuyết Hạ hồi lâu, ánh mắt sâu xa, cuối cùng cũng gật đầu: "Được, tôi kết hôn với cô."

Ồ? Nói vậy là đồng ý rồi? Lâm Tuyết Hạ cảm thấy khó có thể tin được. Anh ta vẫn chưa hỏi gì đã đồng ý rồi. Chuyện này... Đồng ý dễ dàng vậy sao? Không chỉ Lâm Tuyết Hạ mà ngay cả trợ lý cũng kinh hãi.

"Tổng giám đốc, chuyện này... hình như không ổn cho lắm thì phải? Chúng ta đâu có biết lai lịch của cô gái này, anh có muốn tôi điều tra lý lịch của cô ta xong rồi mới quyết định không?" Trợ lý phản ứng cực nhanh, ngay lập tức muốn khuyên Giang Thần Duệ suy nghĩ lại. Bây giờ phụ nữ ham hư vinh nhiều như vậy, huống chi người phụ nữ này vừa chạy tới đã gọi tổng giám đốc Giang nên rõ ràng là đã biết thân phận của anh, ai biết được cô ta có mưu đồ xấu xa gì không?

"Không cần."

Giang Thần Duệ hoàn toàn không để ý mà chỉ nhìn chằm chằm Lâm Tuyết Hạ nói: "Kết hôn với tôi cô thì không được hối hận đâu, cô nghĩ kỹ chưa?"

"Nghĩ kỹ rồi, tôi sẽ không hối hận." Lâm Tuyết Hạ trịnh trọng gật đầu, hiển nhiên là cô đã hạ quyết tâm rồi.

"Cô có mang sổ hộ khẩu theo không?" Giang Thần Duệ cũng không quanh co lòng vòng mà thể hiện tác phong dứt khoát nhanh lẹ.

"Tôi không mang." Lâm Tuyết Hạ ngẩn ra, lắc đầu nói.

Giang Thần Duệ giơ tay nhìn đồng hồ: "Bây giờ cô hãy đi lấy sổ hộ khẩu rồi một tiếng sau gặp mặt ở ủy ban, có vấn đề gì không?"

"Không thành vấn đề." Lâm Tuyết Hạ không chút do dự nói.

"Được, Đổng Trác, cậu hãy lái xe đưa cô ấy về nhà." Giang Thần Duệ ra lệnh cho trợ lý sau lưng.

Đổng Trác : "..."

Ước chừng một tiếng sau, Lâm Tuyết Hạ và Giang Thần Duệ đã nhanh chóng hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn. Sau khi đi ra từ ủy ban, Lâm Tuyết Hạ cảm thấy như đang nằm mơ khi cầm lấy tờ giấy đăng ký kết hôn màu hồng nóng hổi trên tay. Từ nay về sau cô là người phụ nữ đã có chồng, cho dù chồng cô đã đổi thành người khác nhưng Lâm Tuyết Hạ không hề hối hận một chút nào.

" Tổng giám đốc Giang không biết bây giờ anh có thời gian không? Tôi có thể nói chuyện với anh một lát được không?” Lâm Tuyết Hạ bỗng nhiên gọi Giang Thần Duệ đang đi ở phía trước lại.

"Được." Giang Thần Duệ nhíu mày nhưng không từ chối. Hai người tìm một quán cà phê gần đó, Lâm Tuyết Hạ ngồi đối diện với Giang Thần Duệ.

Giang Thần Duệ vừa ngồi xuống đã hỏi thẳng vào vấn đề: "Cô muốn nói chuyện gì?"

"Có lẽ là hơi mạo muội nhưng tôi hy vọng tổng giám đốc Giang có thể đồng ý với tôi một điều kiện." Giọng điệu của Lâm Tuyết Hạ nghe có vẻ không chắc chắn lắm. Dù sao hai người cũng vừa mới kết hôn, giấy chứng nhận vẫn còn nóng hôi hổi mà cô lại vội vàng muốn đưa ra điều kiện với anh ta, đúng là không nên.

“Nói ra nghe xem." Giang Thần Duệ khẽ chau mày, nhưng cũng không tỏ vẻ khó chịu gì lắm.

Lâm Tuyết Hạ thở phào nhẹ nhõm, sau đó lấy hết can đảm nói: "Nếu có thể, quan hệ hôn nhân của chúng ta tạm thời đừng công khai được không? Tôi còn rất nhiều việc riêng chưa giải quyết xong, không muốn vì vậy mà ảnh hưởng tới anh. Đương nhiên anh cũng có thể làm bất cứ chuyện gì mà anh muốn, tôi sẽ không can thiệp."

Sau khi Giang Thần Duệ nghe Lâm Tuyết Hạ nói xong cũng không tỏ rõ thái độ là vui hay giận nhưng trong mắt anh xẹt qua một tia khó hiểu.

Sau khi im lặng một hồi, Lâm Tuyết Hạ mới lên tiếng: "Điệu kiện của cô, tôi có thể đáp ứng được nhưng tôi cũng có một điều kiện."

"Anh cứ nói!" Lâm Tuyết Hạ gật đầu.

"Một là dọn đến ở chung với tôi, đây là nền tảng cơ bản để duy trì hôn nhân. Hai là tôi cũng có trở ngại riêng, vì thế nếu cần thiết tôi sẽ công khai mối quan hệ giữa tôi với cô và cô không được phản đối."

" Tôi đồng ý." Nếu Giang Thần Duệ đã đáp ứng yêu cầu của cô thì đương nhiên, Lâm Tuyết Hạ cũng không có lý do để từ chối. Sau khi hai người bàn bạc xong Lâm Tuyết Hạ cũng không nán lại lâu mà rời đi trước.

Cô vừa đi Đổng Trác liền đi vào, nhìn Giang Thần Duệ, không nhịn được nói: "Tổng giám đốc, thật sự không cần điều tra thân phận của cô Lâm sao?"

Theo lẽ thường thì Giang Thần Duệ đã sớm bảo anh ta đi điều tra rồi, đâu có giống bây giờ cản đường anh ta hết lần này đến lần khác chứ?

Đúng là rất kỳ lạ!

"Đương nhiên phải điều tra rồi. Tôi muốn biết tất cả nguyên nhân kết quả của việc tại sao cô ấy lại tìm người lạ kết hôn." Giang Thần Duệ mím môi, đáy mắt lộ ra vẻ suy tư.

"Vâng, tôi sẽ đi làm ngay. Chỉ là tổng giám đốc..."

"Chuyện gì?"

"Tôi có một thắc mắc, lẽ nào trước đây tổng giám đốc đã quen biết với cô Lâm rồi sao?"

Nếu không phải vậy thì tại sao anh lại không hỏi gì đã đồng ý kết hôn với đối phương, chuyện này không giống với tác phong của anh chút nào.

Giang Thần Duệ không trả lời câu hỏi của Đổng Trác, anh chỉ nhìn theo hướng Lâm Tuyết Hạ đã đi khuất, nở một nụ cười đầy hàm ý nói: "Sau này cậu phải gọi cô ấy là phu nhân!"

Chap 3

Sau khi chào tạm biệt Giang Thần Duệ, Lâm Tuyết Hạ về thẳng nhà.

Cô vừa vào cửa đã thấy Quân Ninh và mẹ của cô ta là Triệu Ngọc Hoa đang cùng với ba Lâm cười cười nói nói trong phòng khách, cảnh tượng “một nhà ba người” vô cùng hòa thuận.

Trong nháy mắt Lâm Tuyết Hạ không khỏi có ảo giác dường như bản thân cô là người ngoài không cẩn thận đi nhầm chỗ, vô cùng lạc lõng.

Lâm Tuyết Hạ lạnh lùng đóng cửa lại, cô cũng không chào hỏi ai và định đi lên lầu nhưng Lâm Văn đã nhìn thấy, ông ta đột nhiên lớn tiếng quát: "Đứng lại đó!"

"Ba có việc gì sao?"

Lâm Tuyết Hạ dừng bước, giọng điệu lành lạnh, hỏi.

"Còn biết trở về sao? Con gái con đứa suốt đêm không về nhà, thậm chí trở về rồi cũng không biết chào hỏi ai, trong mắt còn có ba mẹ nữa không?"

Lâm Văn nghiêm mặt nổi giận, vẻ mặt cực kỳ không hài lòng.

Lâm Tuyết Hạ nghe vậy thì phì cười một tiếng, giọng điệu mỉa mai nói: "Ông không phải ba ruột của tôi nên đừng có mà quản giáo tôi."

"Đồ láo xược, đồ thứ con gái bất hiếu!"

Lâm Văn giận dữ đập bàn quát.

"Ba à, xin ba đừng nóng giận, đừng vì lời lẽ của Tuyết Hạ mà tổn hại đến sưc khỏe."

Quân Ninh ngồi bên cạnh vuốt lưng cho Lâm Văn, dáng vẻ vô cùng ngoan ngoãn, quan tâm.

Triệu Ngọc Hoa cũng sắm vai mẹ hiền lên tiếng khuyên nhủ: "Tuyết Hạ, con đừng nói chuyện như vậy với ba con, dù không phải ba ruột nhưng ông ấy đã nhận con về chăm sóc rất tốt mà."

"Tự nhìn lại bản thân rồi nhìn chị của mình đi, khi nào thì mày mới học theo được chị mày hả? Đúng là tao mù rồi mới nhận nuôi mày"

Lâm Văn vẫn chưa hết tức giận, chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, trách cứ.

Lâm Tuyết Hạ cười khẩy một cái, cô không nhịn được nữa liền mỉa mai lại: "Học cái gì? Học cô ta dụ dỗ chồng chưa cưới của người khác lên giường hay là học theo thói không biết xấu hổ của cô ta? Còn ông nhận nuôi tôi mà tối ngày la mắng như vậy mà cũng kể công đúng là nực cười"

"Lâm Tuyết Hạ, em..."

Quân Ninh liền biến sắc, khi cô ta sắp nổi giận thì Triệu Ngọc Hoa đã giận dữ chất vấn: "Tuyết Hạ, sao con có thể nói chị và ba mình như thế chứ?"

"Tôi không có người ba nào như thế nên tôi cũng không có người chị rất giỏi lăn lộn trên giường với đàn ông. Hừ, đúng là nhà dột từ nóc xuống, mẹ nào thì con nấy, chuyên môn lấy chuyện cướp giật đàn ông của người khác làm vui, đúng là cực phẩm hết chỗ nói." Lời này của Lâm Tuyết Hạ hoàn toàn không chút nể nang khiến cho sắc mặt của hai mẹ con và Lâm Văn thoạt xanh thoạt trắng.

" Lâm Tuyết Hạ, con nói như vậy là quá đáng rồi đó!"

Triệu Ngọc Hoa tức giận đến mức cả người run rẩy: "Bao năm qua mẹ đã cố gắng hết sức vì cái nhà này, không có công lao cũng có khổ lao, dù thế nào đi nữa thì mẹ cũng là trưởng bối của con, sao con có thể ăn nói kiểu đó chứ?"

"Là bề trên thì không phải là kẻ thứ ba à? Làm đĩ mà còn muốn lập bàn thờ trinh tiết, bà không cảm thấy nực cười sao? Bà xưng mẹ con với tôi nghe thấy kinh tởm, bẩn thỉu lắm " Lâm Tuyết Hạ khinh thường hừ lạnh nói.

"Con..." Triệu Ngọc Hoa tức đến mức mặt mày cau rúm lại, bình thường bà ta ghét nhất người khác nói mình là kẻ thứ ba chiếm chỗ của người khác. Năm đó mẹ nuôi của Lâm Tuyết Hạ vẫn còn sống nên bà ta đã phải chịu khổ trăm bề, khó khăn lắm mẹ nuôi của Lâm Tuyết Hạ mới chết đi và bà ta mới củng cố được vị trí chủ gia đình của mình, nhiều năm nay không còn ai dám nói bà ta là kẻ thứ ba nữa rồi. Trước đây Lâm Tuyết Hạ cũng rất ít khi đề cập đến chuyện này vậy mà lần này lại nói thẳng ra như thế khiến bà ta cực kỳ lúng túng. Cô được mẹ nuôi yêu thương còn hơn cả con ruột sau khi bà ta chết Lâm Tuyết Hạ cũng trầm hơn rất nhiều không quan tâm chuyện trong nhà nữa.

"Mẹ, mẹ đừng giận." Quân Ninh thấy Triệu Ngọc Hoa tức đến mức nổi trận lôi đình, không thể lên tiếng an ủi mẹ mình, đồng thời trong mắt lóe lên một tia sắc lạnh, bước về phía Lâm Tuyết Hạ .

Lâm Tuyết Hạ lạnh lùng nhìn cô ta, sắc mặt lạnh như băng.

"Ha ha, Lâm Tuyết Hạ cô luôn miệng nói người khác là kẻ thứ ba, nhưng theo tôi thấy là do cô quá vô dụng ngay cả người đàn ông của mình cũng giữ không được nên không thể trách người khác cướp mất được. Tôi biết cô không cam lòng, thôi thì cứ để tôi nói cho cô biết tại sao Lục Thiếu Kiệt lại chọn tôi..."

Quân Ninh nói rất nhỏ, giọng chỉ đủ cho một mình Lâm Tuyết Hạ nghe được nên rõ ràng là cô ta không có ý tốt: "Bởi vì, tôi đã mang thai con của anh ta, thật đáng tiếc khi tình cảm bấy lâu của hai người vẫn không thắng nổi một lần dụ dỗ của tôi."

Đùng đoàng...

Khoảnh khắc đó Lâm Tuyết Hạ cảm thấy như sấm sét giữa trời quang, nổ tung trong đầu mình. Cô thật sự không thể tin vào tai mình nữa.

Mang thai?

Quân Ninh mang thai con của Lục Thiếu Kiệt?

Thì ra cô ta và Lục Thiếu Kiệt đã ở bên nhau không chỉ là ngày một ngày hai, chỉ có cô là chẳng hay biết gì.

Bọn họ... đúng là đã làm cô bẽ mặt mà!

"Tôi sẽ nhanh chóng nói cho ba biết chuyện này, tin rằng ông ấy cũng sẽ không phản đối. Tôi và Lục Thiếu Kiệt sẽ nhanh chóng đính hôn cho nên cô đã bị knock-out!" Quân Ninh càng cười càng khoái trá, gióng như thú vui lớn nhất của cô ta chính là được nhìn thấy Lâm Tuyết Hạ đau khổ chính vậy.

"Quân Ninh, cô đúng là đồ vô liêm sỉ!" Lâm Tuyết Hạ tức run người, cô cảm thấy trong lòng ngập tràn đau thương. Cô cũng không thể tiếp tục ở nhà được nữa nên lên lầu thay quần áo đi làm.

Công ty giải trí Thời Đại chính là cái nôi scandal của làng giải trí trong nước, chuyên bới móc những chuyện xấu xa của các ngôi sao đưa lên mặt báo và là nơi cạnh tranh vô cùng khốc liệt, hai năm trước Lâm Tuyết Hạ đã vào làm phóng viên cho công ty này, trong khoảng thời gian đó cũng từng đưa lên không ít những tin hot nên cô cũng được xem như có chút tiếng tăm trong nghề.

Trong cuộc họp sáng nay bởi vì trạng thái của Lâm Tuyết Hạ không tốt nên bị quản lí trách cứ một trận khiến cho cô trông càng thêm mệt mỏi, tiều tụy vô cùng.

Cô bạn thân Tịnh Dao thấy trạng thái tinh thần của cô thực sự rất kém bèn lấy cớ đi săn tin để kéo cô vào quán cà phê, ân cần hỏi han: "Tuyết Hạ, không phải hôm qua cậu đi thử áo cưới với cậu Lục ư? Sao sắc mặt của cậu kém thế kia, có phải đã xảy ra chuyện gì rồi không?"

Thấy vẻ mặt quan tâm của bạn thân, mũi của Lâm Tuyết Hạ liền cay cay, nước mắt cũng rơi theo, bao nhiêu đau thương khổ sở tích tụ trong lòng dường như rốt cuộc cũng tìm được chỗ phát tiết nên tuôn xối xả.

"Tuyết Hạ, sao cậu lại khóc? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì rồi? Cậu mau nói cho tớ biết đi!" Tịnh Dao hoảng hốt đến độ không biết làm gì.

Tịnh Dao quen biết Lâm Tuyết Hạ nhiều năm như vậy, ấn tượng về Lâm Tuyết Hạ trong cô ấy luôn là một người vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất dịu dàng, là người nâng lên được thì cũng bỏ xuống được, từ trước đến nay Tịnh Dao chưa từng thấy Lâm Tuyết Hạ khóc thảm thương như vậy.

Lâm Tuyết Hạ vừa khóc vừa kể ra hết mọi oan ức, đau thương tích tụ trong lòng. Sau khi Tịnh Dao nghe xong thì giận dữ đập bàn quát lên: "Vô liêm sỉ! Hạ lưu! Quân Ninh đúng là cái thứ không biết xấu hổ! Còn tên Lục Thiếu Kiệt kia nữa, uổng cho tớ vẫn luôn xem anh ta là nam thần, không ngờ anh ta lại là một tên cặn bã chính cống!"

"Tại sao anh ta lại dan díu với Quân Ninh chứ? Rõ ràng anh ta biết tớ hận cô ta thế nào mà..." Tuy rằng Lâm Tuyết Hạ luôn tỏ ra rất kiên cường nhưng thực chất cô đang đau lòng muốn chết, giống như một con thú nhỏ bị tổn thương đầy mình.

Tịnh Dao đau lòng. Cô quen Lâm Tuyết Hạ đã lâu cho nên rất hiểu chuyện trong nhà Lâm Tuyết Hạ. Năm đó khi mẹ nuôi của Lâm Tuyết Hạ còn sống ba nuôi Lâm đã có người phụ nữ khác ở bên ngoài, người đó chính là Triệu Ngọc Hoa.

Bởi vì chuyện này mà mẹ nuôi của Lâm Tuyết Hạ vẫn luôn sầu lo.

Về sau, mẹ nuôi Lâm mất chưa được bao lâu thì Triệu Ngọc Hoa dẫn theo Quân Ninh gả vào nhà họ Lâm trở thành tu hú chiếm tổ chim khách.

Lòng dạ của hai mẹ con kia thâm sâu khó lường, trước mặt ba nuôi Lâm thì đối xử với Lâm Tuyết Hạ cực kỳ tốt, nhưng sau lưng lại châm chích Lâm Tuyết Hạ mọi lúc mọi nơi.

Đầu tiên là cướp đi sự quan tâm của ba nuôi Lâm sau đó lại giựt giây ba nuôi Lâm chia quyền thừa kế một nửa tài sản của nhà họ Lâm cho Quân Ninh. Địa vị của Lâm Tuyết Hạ ở nhà họ Lâm tuột dốc không phanh bây giờ còn bị Quân Ninh cướp mất người chồng chưa cưới nữa chứ.

Trong lòng Lâm Tuyết Hạ kỳ thực rất đau khổ. Tịnh Dao hiểu rõ Lâm Tuyết Hạ hơn bất kỳ ai. Lâm Tuyết Hạ chỉ có vẻ bề ngoài kiên cường nhưng thực chất từ lâu trong lòng cô đã có trăm ngàn vết thương, vô cùng yếu đuối.

"Tuyết Hạ ngoan, cậu đừng đau khổ nữa, cậu sớm nhận rõ bản chất cặn bã anh ta so ra cũng là chuyện tốt, tránh cho sau này phải chịu khổ."

Tịnh Dao dang tay ôm Lâm Tuyết Hạ khẽ an ủi, muốn truyền cho cô chút hơi ấm.

Lâm Tuyết Hạ lau nước mắt, gật đầu: "Tịnh Dao, cảm ơn cậu. Cậu yên tâm đi, tớ sẽ không sao đâu. Sớm muộn gì cũng có một ngày tớ sẽ khiến cho Quân Ninh và Lục Thiếu Kiệt hối hận vì đã đối xử với tớ như vậy."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play