Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bạn Thân Chị Gái Nhưng Là Bạn Trai Tôi

Chương 1: Mùa hè năm ấy chị dẫn trai về nhà

Năm tôi lên tám tuổi, vừa mới ngủ thức dậy đi từ trên nhà xuống đã thấy nhà tôi hôm nay đông hẳn ra. Mặt còn chưa tỉnh ngủ, tôi tưởng bản thân còn đang nằm mơ chứ nhà tôi nhiều nhất cũng chỉ có bốn người.

Đưa tay lên dụi mắt vài cái thì đã thấy bà chị mình đang nhào tới nắm cổ áo tôi lôi đi. Đập vào mắt tôi lúc này chính là một dàn trai trẻ đẹp!

Ôi mẹ ơi đâu ra mà nhiều dữ vậy?

Tuy chỉ mới tám tuổi nhưng tôi còn tự nhận ra bản thân rất là mê trai đẹp, mà những người ở đây đều rất đẹp trai. Nét mặt rạng ngời hẳn lên, tôi bật chế độ chăm chỉ, làm con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ. Vùng vẫy lắm mới thoát khỏi tay chị gái mình, tôi chạy ngay ra sau bếp làm đủ loại nước ép đem ra cho từng người bạn của chị.

Chị gái tôi năm nay vừa tròn mười sáu tuổi, hết hè năm nay chính thức vào cấp ba rồi. Đám con trai đang ở nhà tôi đều là bạn thân đã qua chọn lọc của chị ấy.

Nhà tôi vốn cũng không quá giàu có gì, nói thật thì ba tôi đang mở công ty hợp tác với bên nước ngoài. Mẹ tôi thì là bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật của bệnh viện lớn nhất trong thành phố. Chị em tôi được sinh trong gia đình thế đó, cũng bởi lẽ thế mà chị tôi học rất giỏi, vừa rồi chị đã là thủ khoa của trường cấp ba này. Tôi thì kém xa chị ấy rất nhiều nhưng vẫn không đến mức xem như là đồ bỏ đi trong gia đình.

Mẹ tôi, bà Sở Nhung là một người phụ nữ chỉ nghiêm khắc với con gái trong việc học tập. Chỉ cần học giỏi thì muốn gì bà cũng sẽ chiều. Ba tôi cũng thế, nhưng ông chưa bao giờ dám cãi lại lời mẹ dù chỉ một lần. Gia đình thuận hòa là nhà có phúc!

Trước khi dẫn bạn về nhà chơi như thế này thì chị tôi - Hạ Sở Ngân, đã xin phép mẫu hậu rồi mới dám đưa về nhiều như vậy.

Trong đám trai đẹp trắng trẻo kia thì tôi ưng mắt nhất là anh đang ngồi trên ghế sofa đọc sách. Không biết xem gì mà chăm chú đến thế, nước tôi đem ra còn chẳng thèm uống một miếng. Đây là đang chê tay nghề của tôi à?

- Anh ơi, sao anh không uống nước đi ạ?

- Anh không thích đồ ngọt nhóc cứ để đó đi.

- Đây không phải đồ ngọt ạ, đây là nước ép nguyên chất rất tốt cho sức khỏe!

Lời tôi nói rất chân thật, mà sao trông anh ấy rất khó chịu. Tay đóng quyển sách lại thật mạnh, làm tôi lúc đó không khỏi giật mình tái xanh mặt.

Chị Ngân từ xa đi lại vỗ đầu tôi sau đó mạnh tay đánh vào vai anh chàng xấu tính kia.

- Mày làm gì mà em tao sợ đến tái mét mặt mày vậy thằng kia?

Tôi cũng đang thắc mắc giống vậy và cũng đang lắng tai lên nghe, rốt cuộc mình nói gì sai mà hắn ta lại hằm hực trưng ra bộ mặt đó.

- Em mày nói nhiều quá!

Gì cơ? Hắn ta bảo tôi nói nhiều? Đến ba câu tôi còn chưa nói được thì đâu ra mà nhiều.

Rõ ràng rất đẹp trai nhưng lại không biết cách sử dụng. Tính tình còn xấu hơn bà chị hai của tôi nữa, chẳng lẽ chơi chung lâu ngày nên bị lây sao?

- Anh nói bậy! Em chỉ thấy anh đẹp trai nên muốn nói chuyện thôi, em còn định bảo sau này anh phải chờ em lớn lên để làm bạn trai của em.

-Nhưng mà anh xấu tính quá, em không thèm nữa!

Tôi không biết lúc đó mình đã ăn thứ gì mà trở nên gan lì như thế. Mấy lời nói ra muốn đội quần như vậy mà vẫn nói được.

Nói rồi tôi liền chạy lên phòng mình, vừa bước đến cầu thang tôi đã nghe phía dưới nhà cười ầm cả lên. Xấu hổ chết đi được!

Hạ Sở Ngân cũng không ngờ nhỏ em gái mình lại gu mặn đến vậy. Chị ấy cười lớn tiếng nhất và cũng là người đem chuyện đó ra chọc anh ta suốt.

Sau chuyện lần đó chị hai tôi không dám dẫn trai về nhà một lần nào nữa. Không phải vì sợ bẻ mặt với bạn bè và là sợ tôi làm mất mặt anh bạn thân kia của chị ấy.

Mãi đến hai năm sau, chị Ngân tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia và được sang nước ngoài du học. Ngày chị ấy đi gia đình tôi cũng đến sân bay, ngay tại đây tôi gặp lại hắn - cái tên xấu tính năm đó.

Hắn ta học rất giỏi, có thể nói ngang tài ngang sức với chị tôi. Ba mẹ tôi đều tác hợp cho hai người sớm thành một cặp. Nhưng người tính nết như đàn bà đó, đời nào tôi lại đồng ý cho làm anh rể của mình chứ.

- Sở Chi, chị đi ra nước ngoài học tập em ở nhà cũng cố gắng mà học biết chưa. Làm sau mà không tốt nghiệp nổi cấp hai đi.

- Chị à, không nói lời nào dễ nghe hơn được hả?

- Được rồi hai cái đứa này, sắp xa nhau mấy năm rồi đó. Ăn nói không câu nào nghe được.

Mẹ tôi cũng biết hai chị em nhà này không ai giỏi ăn nói cả nên đã nhanh chóng cắt ngang. Nói thật thì tôi cũng có chút buồn, nhưng trong thời gian tới sẽ không có ai quản tôi nữa nên phần vui nhiều hơn...

Tiếng loa bên trong truyền ra, số chuyến bay của chị tôi sắp khởi hành. Căn bản tôi không muốn nói thêm gì định sẽ tạm biệt nhau vậy thôi nhưng miệng lại thốt ra thêm câu nữa.

- Chị, qua bên đó nhớ thường xuyên gọi về!

Hạ Sở Ngân bị câu nói đó của tôi làm cho xúc động, vội vàng chạy ngược lại ôm chầm lấy tôi cố che đi nước mắt.

-...Ừm. Chị biết rồi!

Cái ôm không quá lâu thì phải buông nhau ra rồi. Hắn ta lúc này cũng đứng im lặng một bên mà nhìn chăm chăm vào tôi. Chị Ngân vừa buông tôi ra thì hắn đã nhanh chóng tiến tới, khụy gối xuống hắn nhìn tôi với ánh mắt khác hẳn so với trước.

Tiếng loa bên trong lại lần nữa truyền đến, chị tôi giục hắn mau nhanh lên. Lòng tôi lúc này cũng lo lắng sẽ trễ chuyến bay mất. Anh ấy vẫn cứ nhìn tôi mà không hề di chuyển. Đoạn sau đó, anh ta mới nhẹ nhàng đưa tay lên đầu tôi xoa xoa rồi khẽ nói.

- Anh đi nhé nhóc con. Còn nữa tên anh là Giang Lập Thành, em nhớ đấy!

Giọng nói rất nhỏ, nhỏ đến mức bị tiếng loa bên trong vùi lấp tôi chẳng nghe được gì. Nhưng cũng gật đầu lia lịa để anh ấy yên tâm mà rời đi.

Chương 2: Có được em gái út đáng đồng tiền bát gạo

Năm đó, từ kể ngày chị tôi Hạ Sở Ngân ra nước ngoài du học cuộc sống tôi trở nên thoải mái hơn rất nhiều. Không bị la mắng càng không bị ràng buộc về điểm số.

Ba tôi, ông Hạ Đình Vũ là người rất được mọi người trong xóm xung quanh quý trọng và là một giám đốc tài ba ai cũng phải nể phục.

Gia đình bên nội trước đây rất khó khăn, ba tôi là con trưởng trong nhà nên phải gánh vác hết mọi thứ. Nhưng vì ba tôi học giỏi nên được học hết đại học và gặp được mẹ tôi. Hai người yêu nhau nhưng trong sự cấm cản của gia đình bên ngoại tôi. Ông bà ngoại không xấu, chỉ sợ sau này về mẹ tôi phải chịu cực nên bảo nếu ra đại học rồi ba tôi đủ tiền cưới hỏi thì mới sẽ cho cưới mẹ tôi. Và cuối cùng ba tôi đã làm được, không chỉ lấy được mẹ về mà còn yêu thương hết mực. Từ đó, ông bà ngoại cũng tin tưởng ba tôi và giao công ty lại cho chàng con rể này.

- Hạ Sở Chi, ba mẹ phải ra ngoài con trông coi nhà cửa cho cẩn thận đó.

- Vâng ạ. Ba mẹ đi cẩn thận.

Tôi từ trên phòng lười nhác đi xuống dưới nhà, bố mẹ tôi chắc phải đi ăn tối với đối tác mới của ba nữa rồi.

- Ba mẹ ra ngoài à? Ở nhà một mình có được không vậy?

- Chị gái, em không còn nhỏ nữa, đã sắp lấy chồng được luôn rồi này.

Hạ Sở Ngân bên trong điện thoại cười khúc khích nhìn cô em mình, quả thật là lớn thật rồi không dễ bắt nạt như trước nữa.

- Ái chà, vậy chị đã già thế này rồi sao.

Nói già thì khó nghe quá, ở độ tuổi này của chị tôi thì mẹ tôi đã có em bé để bế trên tay rồi.

Hai chị em tôi tối nào cũng điện thoại nói chuyện với nhau như vậy. Tuy là không có chuyện gì để nói nhiều nhưng vẫn dành ít thời gian ra để gọi điện. Chắc có lẽ vì lời nói năm đó mà tối nào cũng phải nói nhảm nhí như này.

Nhiều lúc cả hai chẳng biết nói gì nhưng tôi lại không nỡ nói lời tắt máy trước, xa nhau bảy năm như vậy tôi cũng nhớ chị mình lắm chứ. Nghe đâu bây giờ bên nước Pháp, chị ấy đang nổi tiếng lắm, không phải vì nghề nghiệp mà vì vẻ đẹp bên ngoài của chị.

- Ngày mai chị về nước, em ra sân bay đón chị đi.

- Khụ...khụ...

Tôi đang uống nước nhưng nghe phải câu nói của Chị Ngân liền bị làm cho sặc sụa. Định về nhà mà cũng không nói một tiếng để người ta dọn dẹp phòng ngủ, đồ đạc, chắc lại tạo bất ngờ cho ba mẹ nữa chứ gì.

- Nhóc Chi, em không sao chứ. Uống từ từ thôi làm gì mà để sặc dữ vậy.

Tôi lau miệng lườm chị mình, còn không phải nhờ ơn chị ban sao.

- Chị tự về đi. Ngày mai em nhập học rồi!

- Cái gì, em đang kiếm cớ đúng không?

- Không tin chị có thể xem lịch. Ba mẹ có biết không, em sẽ nói ba đến sân bay đón chị. Vậy nha, tắt đây!

- Đợi đã...

Giờ này cũng không còn sớm, dù bình thường tôi cũng hay thức khuya nhưng vì ngày mai nhập học nên đành tạm biệt chị hai mình ở đây. Chẳng cần chờ Sở Ngân nói hết tôi đã cúp máy vì biết trước câu tiếp theo là gì.

Tính tôi thì cũng khá bướng bỉnh, thích bạo lực với những người hay kiếm chuyện, nhiều lúc lại cứng đầu ai nói gì cũng chẳng thèm nghe. Đôi khi cũng khá nhạy cảm với lời nói xung quanh, học hành thì đủ để lên lớp không đứng cuối lớp là được. Ai mới quen với tôi thì nói tôi khó ưa, chảnh chọe các thứ, nhưng khi thân rồi thì mới biết tôi cũng là một người rất dễ nói chuyện.

Bình thường thì tôi rất ít nói chuyện với người không thân nên ai cũng ghét là ở chỗ đó. Thân rồi thì mới biết... Thân ai nấy lo luôn... Đùa thôi, chứ thân rồi thì mới biết tôi ít nói chuyện là thật.

Năm ngoái tôi đã tốt nghiệp và thi đỗ vào trường gần nhà, trường đó cũng rất tốt mấy năm trước chị đã từng học ở đấy. Khi mới vào lớp 10, tôi chỉ mong không có thầy cô giáo nào biết hai người chúng tôi mà chị em ruột. Nhưng khổ nỗi vừa nhìn vào hồ sơ thì ai cũng nhận ra là chị em cùng cha, cùng mẹ.

Trãi qua một năm mưa bão đó, tôi cũng đã lên 11 và mọi chuyện bắt đầu yên ổn hẳn đi. Nghĩ lại thì cũng nhanh thật, tôi vậy mà ngày mai phải đi nhập học nữa rồi!

Sáng hôm sau, trời trong xanh không có chút nắng xứng đáng để làm một ngày mới khởi đầu. Khi đã chuẩn bị xong tất cả, tôi xuống nhà cầm lấy bữa sáng để trên bàn, nhai oàm oạp nói với ba tôi.

- Ba, bữa nay ai đó nói sẽ về nhà đấy. Ba cứ làm như không biết mà đến đón đi nha. Giờ thì con đi học đây.

Ba tôi đang thắt cà vạt suýt chút nữa thì nghẹt thở bởi câu nói của con gái mình. Ông khó hiểu nhìn sang mẹ tôi.

- Nói anh đi đón mà làm như không biết là sao mình?

- Còn làm sao nữa, Sở Ngân có cô em gái đáng đồng tiền bát gạo thế còn gì.

Chẳng biết hai ông bà có hiểu lời tôi nói không, tôi vẫn cứ đến bến xe bus nhanh gọn lẹ để chờ con bạn thân của mình.

Tôi đến không lâu thì nó cũng lẽo đẽo đi đến cùng với anh bạn trai bên cạnh.

- Sở Chi!

- Tao còn tưởng phải đợi hai đứa bây tình tứ nữa chứ.

Đã ăn sáng rồi mà ra đây chờ xe buýt cũng phải hít thêm mớ cẩu lương vào mồm. Nhìn mà muốn buồn nôn!

- Hạ Sở Chi mày nói vậy nghe được.

- Sao lại không được, nói cho hai đứa mày biết tao vừa ăn sáng rồi!

Dương Trúc Huỳnh và Tiêu Gia Lâm thả tay nhau ra mà cười không ngớt miệng. Mới sáng sớm cũng không muốn chọc tức tôi nhiều.

Hai người bọn nó quen nhau cũng gần được một năm rồi. Đáng lẽ chỉ có một mình Trúc Huỳnh là bạn thân với tôi, nhưng nó bị Gia Lâm dụ dỗ nên cuối năm lớp 9, đầu năm lớp 10 hai đứa nó chính thức quen nhau. Cũng từ đó mà tôi với Tiêu Gia Lâm chơi thân với nhau hơn.

Ban đầu chính tôi là người xúi giục con Huỳnh có người yêu, và thế là hai nó dính lấy nhau đến giờ. Không thể trách Gia Lâm được vì cậu cũng thương Trúc Huỳnh thật lòng.

Chương 3: Thầy giáo mới về là thực tập sinh

Đến trường buổi sáng là điều mà tôi thích nhất, vì nó mát mẻ không khí thì trong lành. Ngược lại, tôi ghét phải ra về buổi trưa nhất, vì mùa hè này vừa nóng nực và oi bức.

Là ngày đầu nhập học trong trường đông người cũng là chuyện hiển nhiên, nhưng mà hình như đông quá mức qui định luôn rồi.

Trúc Huỳnh là chuyên gia nhiều chuyện, chuyện trên cõi đời thứ gì nó biết đến, không nhiều thì cũng ít nói chung nó điều biết qua tất.

- Ê Chi, tao qua đó coi một lát mày có muốn đi chung không?

- Xéo đi!

Nó biết tôi không thích nơi đông người thế mà còn rủ rê lại chỗ tụm ba tụm bảy ở đó. Chẳng lẽ văn phòng hôm nay có giáo viên mới về à, người khác ở ngoài không biết cong tưởng có ca sĩ nổi tiếng về thăm trường cũng nên.

Tôi lười nhác bước đi tiếp nhưng vì nhớ ra chuyện quan trọng nên phải dừng chân lại, lớn giọng nói.

- Con Trúc Huỳnh kia nếu không muốn mất chỗ ngồi thì nhanh cái chân lên!

Có nhắc nhở là được, còn về việc nó có nghe hay không thì tôi không chắc.

Lớp tôi năm nay chắc cũng chẳng thay đổi gì nhiều, đến cả bà cô chủ nhiệm còn không đổi. Gọi hai tiếng "bà cô" như vậy, chứ thật ra cô ấy chỉ ngoài hai mươi mấy gần ba chục. Trong lớp tôi ai ai cũng không thích cô ấy mặc dù là giáo viên chủ nhiệm.

Chân tôi còn chưa đặt vào cửa lớp thì cũng nghe chúng nó bên trong nói chuyện ầm ĩ, rầm rầm. Bàn ghế nào chịu nổi với sức trâu bò đó chứ!

Trông thấy tôi thì thằng Dư Tuấn Kha đi đến.

- Hạ Sở Chi mày có nghe tin gì chưa?

Cách xưng hô như vậy thì chứng tỏ bọn tôi không mấy xa lạ. Đúng thật như thế, thằng nhóc này là quen trong thành phố tôi ở. Ba mẹ nó cũng mở công ty và hợp tác với ba tôi nên hai người chúng tôi đã quen biết nhau từ trước.

- Mày thấy tao mới đến không?

Bộ mặt tôi thì lúc nào mà chẳng thờ ơ như vậy, huống hồ bây giờ còn đang rất là buồn ngủ. Tuấn Kha đã quá quen với biểu cảm này của tôi nên chẳng ghét bỏ hay giận hờn.

- Trường chúng ta năm nay có giáo viên mới về dạy đó.

Bước đến bàn, kéo ghế ra ngồi xuống. Lúc đầu nghe Kha nói tôi cũng có chút tò mò nhưng vì độ lười biếng nhiều hơn nên cũng chẳng còn quan tâm nữa. Thấy nhóc này cũng lòng đến báo tin mới nên tôi cũng niềm nở mà hỏi lại vài câu.

- Trong trường có ai chuyển đi à?

Thấy tôi hỏi lại nó liền phấn đấu, kéo ghế bàn xuống tám chuyện cùng tôi.

- Không có. Nghe nói người mới đến là thầy giáo hình như từng là học sinh trường mình thì phải.

Bất ngờ thật nha, tưởng ai xa lạ thì ra là cũng có quen biết nhau từ trước. Trong đầu tôi lúc này chỉ toàn hình ảnh như đút lót tiền bạc, không thì cũng người quen gửi gắm vào đây.

Tôi cười lạnh rồi lạnh nhạt nói: "Vậy sao."

- Hạ Sở Chi, Chi Chi mày vừa biết tao gặp ở dưới không?

Dương Trúc Huỳnh hớt ha hớt hải chạy vào, cứ từ từ mà thở dù sao chị đây cũng biết được rồi.

- Mày gặp thầy giáo mới và còn rất đẹp trai chứ gì.

- Sao mày biết hết vậy?

Nó ngạc nhiên khi nó mất hết nửa ngày để nghe lén còn tôi chỉ ngồi một chỗ mà chuyện gì cũng đoán đúng phốc.

- Thở xong rồi thì ngồi vào đi.

Huỳnh lật đật kéo ghế ra ngồi như lời tôi nói, đến giờ nó mới hay phía bàn trước còn có người đang ngồi. Hóa ra là Dư Tuấn Kha báo tin!

- Này thằng kia nhanh mồm còn hơn tao nữa!

Tuấn Kha cười cười rồi quay qua hỏi ngược lại Huỳnh.

- Ông chồng mày đâu sao tao không thấy?

- Nó chưa chết được đâu.

Đây đâu phải lần đầu tiên mà nó hóng chuyện đến bỏ quên anh chồng lại phía sau nên tôi chẳng lấy làm lạ. Chuyện quá quen thuộc ấy mà.

Vừa nhắc thì chồng yêu của Trúc cũng mò lên tới. Lâm tuy có sức tốt nhưng chạy không lại vợ mình là cái chắc. Nhỏ Huỳnh nó từng học võ đã vậy còn đoạt giải nhất chạy vòng trường, nhắm mà qua nổi không.

- Vợ ơi tao mệt quá, mày lại chạy bỏ tao rồi!

- Ai vợ mày, đã bảo như thế nào!

Hai người bọn nó quen nhau cả trường ai cũng biết nhưng không muốn lại tâm điểm của của trường nên Huỳnh không ai gọi lung tung khi đến lớp. Gia Lâm cũng rất ngoan và mà nghe theo, cậu ta đúng kiểu đội vợ lên đầu luôn í.

Thú thật thì đôi lúc tôi khá ghen tị và ngưỡng mộ tình cảm của hai đứa nó. Trúc Huỳnh dù đã có người yêu nhưng lúc nào cũng không bỏ bê tôi...Nhưng mà nó bỏ anh bạn trai nó thì được.

- Chi, tao nói mày nghe nè. Cái thầy giáo mới chuyển đến hình như chỉ là thực tập sinh thôi, nhưng mà ai cũng nói anh ta giỏi lắm!

- Giỏi thật không? Tao nghe thằng Kha nói ổng từng học trưởng mình.

Điều đó Dương Trúc Huỳnh cũng nghe nói vậy. Nhưng khi nãy nó nghe lén thì ai cũng bảo thầy ấy giỏi. Chuyện đó cũng không hẳn quan trọng, dù sao cũng mới thực tập thôi mà chưa là giáo viên chính thức của trường.

- Kệ chuyện đó đi. Nhưng mà mày vừa mới gọi bằng "ổng" thì hơi rồi đấy.

- Thế tao gọi bằng chú hả?

Trúc Huỳnh cười hả hê khi nghe tôi nói đùa mà trưng ra bộ mặt kệ đời như thế.

- Bà chị tôi ơi mày yêu đời lên một chút đi được không hả. Thầy ấy trẻ cực kỳ luôn í nhìn như chỉ mới hai mươi thôi!

- Mày bớt mê trai lại nha, hai mươi tuổi là còn đang học đại học đó.

Tôi cấm cuốn sách đánh yêu vào đầu đứa bên cạnh một cái. Không biết trẻ đẹp đến mức nào mà đứa có chủ như Huỳnh đây mê đến quên luôn thằng chồng đang ngồi phía trước.

- Nhưng mà trẻ đẹp lắm, hình như tao nghe không lầm thì tên Thành thì phải...

- Đẹp trai bằng ba tao không?

Dương Trúc Huỳnh ngậm căm khi nghe nói tôi phản đòn như vậy. Nó chẳng biết cãi lại tôi ra sao nên xua tay nói: "Rồi rồi, ba mày là đẹp trai nhất! "

Tôi khẽ cười nhìn nó. Trong lòng cũng đang thắc mắc về thầy giáo mới ra sao mà ai ai cũng khen hết lời, cạn nước. Mà nghĩ lại, dường như cái tên Thành nghe quen quen lắm. Chẳng lẽ người đó là bà con dòng họ gì của tôi à?

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play