Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Duyên Nợ 2 - Chờ Em Biết Yêu

Chương 1: Đau lòng

Trong đêm đông mưa gió, tiếng còi xe cấp cứu vang lên vang động dãy phố. Một sản phụ hơi thở yếu ớt, máu không ngừng chảy, y tá trên xe không ngừng kiểm tra mạch, giọng nói hốt hoảng:

- Nhanh hơn chút nữa đi, sản phụ yếu quá rồi.

Chiếc xe vút đi trong mưa gió, xé không gian vượt qua những chiếc xe phía trước để đến viện nhanh nhất có thể. Bác sĩ phụ trách khoa sản vội vàng chạy ra đón sản phụ đã hôn mê đưa vào phòng cấp cứu.

Bên ngoài phòng cấp cứu, một bé gái 13 tuổi ngồi co ro, mưa khiến con bé ướt sũng người, mặt mũi tái mét vì lạnh. Nó không khóc, bình tĩnh chờ đợi, miệng lẩm nhẩm cầu xin "Bố, bố hãy phù hộ cho mẹ và em... đừng ai bỏ con lại."

Sau nhiều giờ, bác sĩ đẩy cửa phòng bước ra, con bé lao đến bên ông, đôi mắt chứa chan hi vọng:

- Bác sĩ, mẹ và em cháu sao rồi?

Ông nhìn con bé mặt mày lấm lem, đôi mắt tròn vo đen láy sáng như pha lê. Nó không khóc từ lúc vào viện, nó rất mạnh mẽ như người trụ cột của gia đình. Vậy nên ông sợ đối diện với nó, một đứa trẻ còn quá nhỏ nhưng chắc chắn là đứa trẻ hiểu biết. Ông xoa đầu nó, đôi mắt cũng hoe đỏ, dù đã cố hết sức nhưng cả sản phụ và đứa trẻ chưa chào đời đều không qua khỏi.

- Bác sĩ, mẹ cháu đâu ạ?

Một nữ y tá lại gần, đưa vào tay con bé bộ quần áo mới.

- Cháu đi thay quần áo đi đã nhé!

- Cháu không cần ạ, bác sĩ... nói cho cháu biết mẹ và em cháu đâu ạ?

Ông nắm hai vai nó, ánh nhìn cảm thương an ủi:

- Gia đình cháu còn ai không? Người lớn đâu hết rồi.

- Nhà cháu không có ai cả, bố cháu đã mất vì tai nạn công trường 3 tháng trước nên chỉ còn mẹ, cháu và em bé chưa ra đời thôi. Sao cháu không nghe thấy tiếng em khóc vậy bác?

Ông Tuấn Anh nhìn nó thương cảm, dù vội vàng nhưng con bé vẫn kiên nhẫn chờ câu trả lời của ông. Vậy nhưng ông lại không thể mở lời nói với con bé kết quả được.

- Cháu bao nhiêu tuổi rồi?

- Dạ, cháu 13 tuổi ạ.

- Ừ, vậy cũng lớn rồi đấy. Cháu phải mạnh mẽ lên được không?

- Vâng ạ, cháu là niềm hi vọng của mẹ... chắc chắn sau này cháu sẽ khiến mẹ tự hào..

- Giỏi lắm... bác xin lỗi, bác đã cố hết sức nhưng mẹ và em cháu đã... mất rồi.

Bàn tay đang nắm chặt cổ tay ông buông thõng. Bao nhiêu hi vọng trong đôi mắt con bé vỡ vụn như thủy tinh. Nó không nói gì mà đẩy cửa phòng cấp cứu đi vào. Nó không khóc, không nói chỉ lẳng lặng lại gần thai phụ đang được phủ một lớp vải trắng. Nó cất giọng nhè nhẹ:

- Mẹ, vậy là mẹ cũng như bố, lại bỏ con đi rồi hả? Sao mọi người cứ bỏ con đi vậy?

Bàn tay nhỏ nhắn của nó run rẩy mở chiếc khăn hở ra khuôn mặt người phụ nữ. Dường như lúc này, sự mạnh mẽ kiên cường của nó bị quật ngã. Nó ôm thân thể người mẹ đã lạnh ngắt òa khóc, dù sao nó cũng chỉ là một đứa trẻ đang tuổi lớn. Người thân duy nhất của nó đã lại bỏ nó mà đi... nó ôm thi thể gào khóc thảm thiết:

- Mẹ nói mẹ sẽ chăm sóc con thay bố, mẹ nói khi em ra đời nhà mình sẽ vui hơn. Mẹ dặn con ngoan thì mẹ sẽ yêu... mẹ dậy đi, con ngoan lắm mà, con không đòi ăn ngon không cần mặc đẹp đâu. Mẹ dậy đi, con sẽ ăn ít để mẹ không phải đi làm đêm nữa... con sẽ nghỉ học để đi làm nuôi mẹ và em... con xin mẹ, mẹ tỉnh dậy đi.

Nó dùng toàn bộ sức lực mà mình có để gào khóc, để lay mẹ nó dậy nhưng đáp lại nó chỉ là sự im lặng. Không gian trong phòng cấp cứu như vang lên dội lại tiếng nó khóc, mỗi lúc tiếng khóc một thảm thương. Y bác sĩ vào phòng muốn mang mẹ nó đi nhà xác nhưng nó nhất định không buông:

- Các bác hãy cứu mẹ cháu, cháu xin các bác... cháu chỉ còn mỗi mẹ thôi, cháu không thể sống nếu mẹ cháu chết... các bác cần bao nhiêu tiền để cứu mẹ cháu thì cháu sẽ đi làm để kiếm tiền... cháu xin các bác, mẹ cháu chưa chết... mẹ cháu đang mang thai mà... em cháu đâu...

Tất cả y tá bác sĩ đều đưa tay lên lau nước mắt. Con bé mất kiểm soát cứ ôm chặt lấy thi thể mẹ đã lạnh ngắt mà gào khóc. Mọi người gỡ được nó ra thì nó lại quỳ gối xuống đất, cúi rạp người lạy y bác sĩ:

- Hãy cứu mẹ cháu... mẹ cháu chưa chết. Cháu sẽ đi vay tiền... hãy cứu mẹ cháu với.

Một y tá chạy đi gọi bác sĩ Tuấn Anh, ông đi vào phòng nhìn con bé đang gào khóc cúi người rạp xuống đất thì ngồi xuống nâng nó ngồi dậy:

- Cháu bé, mẹ và em cháu mất rồi... họ bị tai nạn, ta đã cố gắng hết sức rồi.

- Ông nói dối cháu, mẹ cháu chưa chết, em cháu chưa ra đời làm sao mà mẹ cháu chết được.

- Ông xin lỗi...

Phải hai người mới giữ được con bé để y tá đưa thi thể sản phụ ra ngoài. Nó khóc chán thì đi đến cửa nhà xác ngồi. Lúc này nó không khóc nữa khi đôi mắt đã sưng húp. Ai nói gì nó cũng không chịu thay quần áo, không chịu ăn uống. Bệnh viện liên hệ với họ hàng nhà nó đến nhận xác.

Về nhà, nó ngồi bất động bên linh cữu mẹ, chẳng ăn chẳng uống. Ai nói gì nó cũng mặc kệ chỉ ngồi lặng thinh, không ai hiểu nó đang nghĩ gì, từ lúc đưa mẹ nó từ viện về, nó không khóc cũng chẳng nói một lời.

Đến khi người ta bế quan, nó như sực tỉnh bám chặt lấy quan tài, tiếng búa đóng đinh chói tai ấy hòa cùng tiếng hét của nó:

- Không... đừng mang mẹ cháu đi... mẹ cháu chưa chết... cháu xin các chú hãy để mẹ cháu lại với cháu.

Bao nhiêu người lớn xúm vào lôi nó ra, nó vừa khóc vừa vùng vẫy. Nó muốn lao đi chết theo mẹ, cả nhà nó chết thì nó sống với ai... thà nó đi theo mẹ và em còn hơn sống đơn độc trên đời. Nghĩ vậy, nó lại vùng dậy mặc mọi người lôi kéo mà lao đến bên mẹ đang được người ta chôn vùi dưới lớp đất. Nước mắt nó nhòe đi, cả người nó cũng chẳng còn sức, bầu trời tối sầm trước mắt nó....

Sau khi mẹ mất, nó nghe nói người ta bồi thường tiền tai nạn dù người sai là mẹ. Mẹ qua đường không cẩn thận lại vội vàng nên người ta đâm phải.

Số tiền ấy cô Xuân lo ma chay cho mẹ nên nó cũng chẳng để ý. Nó cứ vật vờ trong nhà, ngồi nhìn di ảnh mẹ hết khóc lại cười, nó ôm quần áo mẹ cho khỏi nhớ nhưng rồi nó lại càng nhớ. Nhiều khi nửa đêm, hàng xóm nghe thấy tiếng nó gào khóc gọi mẹ. Ai cũng thương cảm nên để nó khóc... khóc sẽ giúp nó dội đi niềm đau...

Nó về ở với cô Xuân là em gái bố. Những tưởng cô chú bán nhà của bố mẹ lấy tiền và tiền mẹ nó được bồi thường tai nạn thì sẽ nuôi nó đi học nhưng không... họ nuôi nó như một đứa con ở.

Hàng ngày, nó dậy sớm làm đủ mọi việc trong nhà. Đến giờ đi học mà bụng vẫn đói nhưng muộn rồi nên lại chạy đến trường. Vậy mà...

- Con Du đâu, ai cho mày đi học hả?

Chưa về đến nhà, nó đã nghe thấy tiếng cô Xuân quát tháo. Nó liền chạy thật nhanh về vì sợ cô giận. Cả người nó gầy còm run như cầy sấy:

- Dạ cháu đây ạ, cháu vừa mới tan học.

Bà cô nó ngứa mắt, chắc lại mới cãi nhau với chồng nên vớ cái chổi đánh nó.

- Ai cho mày đi học hả? Tao không có tiền nuôi báo cô mày.

➡️➡️➡️ Phần 2 của Người cũ, ta còn yêu. like, comment đẩy truyện lên top hộ tớ nhé!

Chương 2: Liều chết

Nó tủi, nó không khóc dù bị đánh đau vì nó biết nếu không ở đây thì nó chẳng có nhà mà ở, chẳng có cơm mà ăn nên nó phải nhịn. Mỗi đêm nằm nhớ bố mẹ nó lại khóc, mẹ đã dặn nó dù có khổ thế nào cũng phải đi học vì chỉ có học nó mới bớt khổ. Nó nghe lời mẹ nên học rất giỏi nhưng mẹ mất, cô không muốn nuôi nó học nữa... nó biết điều nên chăm chỉ làm việc nhà, đứng im chịu đòn chỉ hi vọng cô không bắt nó nghỉ học.

Vậy mà cả chú Hạ chồng cô cũng vậy, bao nhiêu tiền của nhà nó đã nướng hết vào cờ bạc. Mỗi lần say đều về chửi bới, lúc nào ngứa tay chân cũng mang nó ra đánh. Cả người nó chỉ toàn những vết tím, lằn roi vọt của chú thím. Thằng ** Hưng con cô chú thua nó ba tuổi hay bênh nó nhưng bé quá nên chẳng làm được gì.

Nó cứ trơ ra vì bị đòn, cô nó tức gì cũng đánh nó, chú nó thua bài cũng đánh nó. Cả nhà lúc nào cũng nghe thấy tiếng roi vọt. Hàng xóm sang can ngăn cũng chỉ được vài ngày. Có lúc cô chú nó bị xã gọi lên làm việc vì bạo hành trẻ em nên về nhà họ đóng cửa đánh nó để không ai biết.

Hằng ngày, nó phải dậy từ bốn giờ sáng, lau dọn nhà cửa, chuẩn bị đồ ăn sáng nếu muốn đi học. Vậy mà đến sát giờ đi học, nó vẫn chưa có gì bỏ bụng. Nhiều hôm thằng Hưng vờ đòi ăn bánh mì, cô Xuân mua là nó mang theo dúi cho Thanh Du ăn.

Đang say giấc, Thanh Du giật mình khi chú Hạ đang ngồi đầu giường với khuôn mặt đỏ như gấc, lão ta nhìn nó nhỏ cả nước miếng. Lão thí thỏn:

- Du ngoan, biết điều thì từ nay chú sẽ cho đi học, không bị đánh nữa.

Nó nghe vậy thì vui lắm nên gật đầu lia lịa nhưng nó không biết mình đang bị rơi vào miệng cáo già. Đến khi lão Hạ túm lấy chân nó kéo đến thì bản năng phòng vệ trỗi dậy, nó khua tay chân đạp loạn xạ.

- Chú muốn gì? Chú tránh xa cháu ra.

Lão ta bị đạp thì cáu tiết đứng bật dậy, dùng bàn tay hộ pháp của mình giữ nó lại đè xuống. Sức con bé không thể đọ lại với người đàn ông dù lão đang say rượu. Lão vật lộn với sự ngang ngạnh của nó. Nó nhất định không đầu hàng mà giữ chặt quần áo không cho lão chạm vào người.

- Buông cháu ra... Hưng ơi cứu chị...

Thằng Hưng trên nhà nghe thấy tiếng hét của Thanh Du liền chạy xuống ôm chân bố cắn một cái thật mạnh. Lão ta đau quá mà buông nó ra, cái chân đá bay thằng Hưng ra góc nhà. Bị phá đám, lão ta điên lên lấy gậy vụt nó túi bụi. Nó chỉ biết ôm đầu tránh roi vọt. Thằng Hưng lồm cồm bò dậy cầm chổi đánh vào tay bố nó gào lên:

- Chị Du chạy đi...

Thanh Du bị đánh đến trầy da rớm máu nhưng lo cả cho thằng Hưng nên không dám chạy. Lúc này hàng xóm nghe thấy tiếng hai chị em hét liền xô cửa chạy sang tùm lấy lão Hạ vật xuống. Lão vẫn dỏng miệng lên chửi rủa.

Từ hôm ấy, nó trở nên gai góc phòng vệ. Trời thì nắng mà vẫn mặc ba bốn lớp áo. Nó sợ lắm nhưng không biết phải đi đâu. Thằng Hưng còn nhỏ nhưng đã biết chuyện nên lúc nào cũng kè kè bên Thanh Du. Lão Hạ cũng chẳng có cơ hội mà làm càn khi cô Xuân hết đợt làm ca đêm.

Cuộc sống của nó cứ tăm tối như thế nhưng bù lại thì nó vẫn được đi học. Đòn roi với nó vẫn như cơm bữa nhưng nó vẫn chịu được. Rồi cô Xuân lại phải tăng ca đêm, nó không dám ngủ vì sợ chú Hạ. Nó biết lão chưa nguôi giận vụ lần trước, lão chỉ chờ thời cơ mà thôi. Mấy lần Thanh Du muốn theo cô Xuân đến xí nghiệp nhưng lão đe dọa nếu nó kể ra sẽ không cho đi học nữa, sẽ đuổi ra khỏi nhà đi ăn mày, ngủ đầu đường xó chợ.

Nó sợ, cả đêm cứ ngồi thu lu góc giường. Nhớ bố mẹ, nó lại khóc, khóc đến sưng cả mắt mà ngủ thiếp đi. Rồi nó gặp ác mộng, nó lại thấy chú Hạ sờ soạng người nó. Nó cật lực phản đối, chống trả gào thét trong tuyệt vọng. Cơn mơ bừng tỉnh, nhưng nó liền thấy lão ta đang cởi quần áo. Quần áo nó cũng đã bị xé mất mấy lớp. Nó mặc nhiều nên lão chưa kịp cởi được hết. Nó vơ lấy cái chổi bên cạnh do thằng Hưng chuẩn bị cho vung lên túi bụi. Lão đau liền giật chổi trên tay nó rồi vụt lại. Nó đau, cả người mềm nhũn không còn sức mà chạy, mà hét nên bò xuống giường trốn liền bị lão lôi lại, cười hềnh hệch như muốn ăn tươi nuốt sống nó.

Nó sợ dúm người khi lão túm được, nó nhớ lời thằng Hưng dặn liền giơ chân đạp thật mạnh vào hạ bộ lão. Lão đau mà ôm chặt, miệng chửi rủa, nó lợi dụng khi ấy mà bò ra khỏi giường, chưa kịp chạy liền bị lão túm lấy chân khiến nó ngã bò ra đất, đập mặt vào thành cửa máu túa ra. So với bị thương thì nó sợ lão hơn, nửa đêm thằng Hưng có lẽ đang ngủ say nên không nghe thấy tiếng nó gọi. Nó đâu biết rằng thằng Hưng bị lão cho uống thuốc ngủ nên ngủ không biết gì nữa.

Nó tuyệt vọng khi bị lôi lại, toàn thân nó đau nhức, máu chảy vào mắt nó cay xè. Nó khóc nấc gọi ba mẹ, nó không muốn bị lão làm nhục nên ra sức đánh đấm. Bàn tay bẩn thỉu của lão nhấc nó về giường. Nó há miệng cắn thật mạnh vào tay lão. Đau quá mà lão buông nó ra, nó vớ được con dao trên bàn quơ lên:

- Chú không được đến đây... không được đến.

Nó sợ hãi đến run rẩy, mắt mũi không nhìn thấy. Quần áo rách nát đến thảm thương. Nó không muốn cố gắng nữa, nó rất đau... sao ba mẹ bỏ nó lại để nó phải sống khổ sở như vậy... nó biết mình cần phải chạy, dù ra ngoài kia, không biết sẽ sống chết như thế nào nhưng nó không thể ở đây nữa... nó chết còn hơn phải sống bị hành hạ như thế này... nó hướng mắt ra cửa rồi lấy hết sức vọt ra ngoài. Con dao vẫn cầm trên tay nên lão Hạ không dám lại gần mà thí nó:

- Bỏ con dao xuống, chú sẽ không động đến cháu nữa... bỏ xuống...

Nó không nghe lời, mở cửa rồi ném lại con dao mà chạy ra ngoài trong đêm tối. Chân trần dẫm trên đường làng đau nhức nhưng nó vẫn cắm cổ chạy khi lão Hạ đuổi phía sau. Đuổi theo một hồi dường như lão hết sức mà chửi đổng:

- Con chó... mày mà quay về đây ông giết mày.

Nó đã nghĩ mình sẽ trốn đi đợi cô Xuân về mới về nhưng nghe thấy lão chửi như vậy thì cố lết người mà chạy... nó không dám quay về nữa...

Sương đêm xuống, nó lạnh thấu da thịt, co ro đi trên đường vắng. Gió quất vào người, vết thương do bị đánh càng xót. Nó không biết phải đi đâu về đâu nên ngồi xuống vỉa hè khóc... nó sợ... mẹ đã dặn nó phải kiên cường, phải mạnh mẽ nhưng bây giờ nó sợ lắm. Nó không có nhà để về, không có nơi nào để ở, chẳng ai biết nó là ai? Nó khóc nấc, gào gọi ba mẹ sao lại để nó ở lại mà sống khổ sở như vậy?

Có vài gã đi đường thấy nó thì xúm vào trêu ghẹo, nó sợ nên lại ba chân bốn cẳng chạy. Nó đuối sức rồi, mệt nữa... nó không còn chống chọi được vậy nên nó nhìn dòng xe qua lại. Có lẽ, nó nên đi theo ba mẹ, ít ra nó sẽ không còn phải chịu đau đớn... không còn thấy cô đơn nữa. Dù cố sống thì nó cũng sẽ chết vì đói... chết vì lạnh. Nó ngửa mặt lên trời, bầu trời đêm đen kịt mà nước mắt thi nhau rơi khẽ nói:

- Bố mẹ hãy mang con đi được không? Con sợ và cô đơn lắm. Bố mẹ đừng trách con... nếu có kiếp sau con sẽ tiếp tục cố gắng, còn bây giờ... con mệt lắm rồi... cho con theo với.

Nó nhắm mắt, nhìn những chiếc xe lao vun vút trên đường. Nó đợi một chiếc xe sắp đến và bất ngờ chạy ra... chiếc đèn pha ô tô sáng chói lọi chiếu vào mắt nó... nó khẽ mỉm cười chờ đợi...

"Rầm"

Đúng như nó mong đợi, chiếc xe lao vào nó... tiếng phanh xe chói tai. Nó nằm lăn ra đường, khóe miệng mặn chát. He hé mắt nhìn nó thấy hai người đàn ông xuống xe rồi đầu óc nó tối sầm lại. Nó nghe thấy người ta gọi nó:

- Bé con... mở mắt ra xem nào?

Nó không còn biết gì nữa... nó nhìn thấy bố mẹ đưa tay ra đón, nhìn nó mỉm cười. Có lẽ... nó đã được giải thoát khỏi kiếp người đau khổ này... nó tình nguyện chết... để không còn đau đớn và cô đơn nữa. Lúc này, nó không thấy đau... không còn thấy lạnh... nó không biết người ta nói gì. Mẹ từng nói phải biết trân trọng mạng sống, tự tử chết là hèn nhưng nó chẳng có cách nào nữa cả. Nó chỉ đang chọn cái chết nhanh nhất mà thôi... hi vọng khi gặp bố mẹ, nó sẽ được chăm bẵm mà không còn sợ cô đơn... không phải đói, rét nữa...

➡️➡️➡️👍👍👍 like, comment nhé! cảm ơn❤️

Chương 3: Thần chết đẹp trai

Mở mắt thấy căn phòng trắng xóa, dưới chân còn có một người đàn ông từ đầu đến chân phủ một màu đen, Thanh Du nghĩ mình đã lên thiên đường còn vị thần chết đẹp trai kia đang chờ cô tỉnh dậy để dẫn đường. Mà sao chết rồi, nó vẫn ngửi thấy mùi thuốc, người vẫn đau nhức như gãy hết xương sườn, xương chân, xương tay, muốn cử động cũng khó. Vị thần chết thấy nó động đậy liền lên tiếng hỏi han:

- Cháu tỉnh rồi, ngồi dậy xem còn chỗ nào đau không?

Sao thần chết vừa đẹp trai lại vừa dịu dàng như vậy? Nếu biết thế thì nó chết lâu rồi cho khỏi bị đánh tối ngày, khỏi chịu đói, chịu rét và bị lão chú dượng kia rình mò. Nó muốn ngồi dậy mà đau quá không dậy được nên thần chết đến đỡ nó ngồi dậy. Thần chết thì chỉ có mùi đất và mùi xác chết thôi sao thần chết này lại có hương thơm vô cùng dễ chịu, ngửi mà thấy đầu óc sảng khoái lắm. Nó ngước đôi mắt còn hoe đỏ, đau nhức nhìn thần chết. Lần đầu tiên nó nhìn thấy một vị thần chết đẹp trai đến vậy, ngày trước, nó xem một bộ phim cũng nói về thần chết, diễn viên cũng đẹp bá cháy, không ngờ nay số nó đỏ lại gặp được thần chết này còn đẹp hơn nữa. Dù nó mới 13 tuổi nhưng cũng biết ngắm trai đẹp... nhất định nó phải bám lấy chú thần chết này để đòi chú đưa đi gặp ba mẹ mới được.

- Cháu còn đau ở đâu không?

Nó lại nghe thấy chú hỏi han. Từ lúc bố mẹ mất, chẳng có ai quan tâm nó như vậy. Với nó, roi vọt ăn cả ngày, dù có chán đến tận cổ nó cũng không được phép từ chối. Từ lúc mẹ mất, cơm nó ăn không đủ no, việc thì làm mãi không hết, người nó bé xíu, gầy rộc cả đi.

- Cháu chết được mấy ngày rồi ạ?

Thần chết đơ người mất một lúc, sờ lên đầu nó thấy bình thường thì hắng giọng:

- Cháu đã ngủ ba ngày rồi, còn cao số nên chưa chết được.

Nghe lời này như búa gõ vào đầu, sao lại chưa chết. Nó muốn chết để gặp ba mẹ, nó không muốn sống trong cô đơn và đau đớn nữa. Nó đã lấy can đảm lao vào ô tô để chết mà sao lại còn sống. Còn sống sao lại nhìn thấy thần chết chứ? Nó nghĩ thần chết an ủi nó nên mới nói vậy nên nó nhoẻn miệng cười, khuôn mặt ánh lên sự tự tin:

- Cháu không sợ chết đâu nên nếu chết cũng tốt còn hơn là sống mà khổ như cháu... cháu không muốn sống nữa.

Thế Quý ngạc nhiên nhìn con bé, đôi mắt lanh lợi thông minh dù đã sưng lên vì khóc nhưng khuôn mặt rất đỗi xinh xắn. Nó lao vào xe anh, may mà phanh kịp nên chỉ chạm nhẹ mà nó đã lăn quay ra đường. Khi đưa vào viện, bác sĩ nói nó ngất là do đói và do bị đánh đập chứ không phải do anh gây tai nạn. Khắp người con bé trầy xước, vết tím nọ chồng lên vết kia, cả người toàn sẹo là sẹo, nó kiệt sức nên ngất đi. Ba ngày nay, anh không biết nhà nó ở đâu mà nghĩ nó bị bạo hành nên chỉ báo công an. Họ đang giúp anh tìm người thân của con bé. Chắc nó sống khổ quá mới muốn chết. Vì sao một đứa trẻ mặt búng ra sữa lại đòi chết.

- Nói chú nghe, vì sao không muốn sống nữa?

- Nếu cháu nói, chú sẽ mang cháu đi gặp bố mẹ cháu phải không?

- Ừ, bố mẹ cháu ở đâu?

- Họ chết rồi... bây giờ chắc đang ở thiên đường.

Nghe con bé nói, lòng anh nhói lên một cái. Một đứa bé không sợ chết còn nói đến cái chết nhẹ tựa lông hồng còn anh 30 tuổi mà sợ chết lắm.

- Vậy bây giờ cháu ở với ai?

- Cháu không về đấy nữa đâu, chú cho cháu lên thiên đường gặp bố mẹ cháu đi... cháu không ở cùng cô chú nữa đâu... cháu sợ lắm..

Tự dưng con bé bật khóc ngon lành, anh luống cuống chẳng biết làm gì. Chắc hẳn nó rất sợ những người họ hàng kia. Có lẽ họ là chủ nhân của nhưng vết sẹo và đòn roi trên người con bé.

Nó nhìn chú thần chết không động đậy. Chú chẳng trả lời nó nên nó sợ chú cũng là người xấu. Dù đau nó cũng cố lết xuống khỏi giường.

- Cháu không phiền chú nữa... cháu đi tìm bố mẹ. Nếu cháu chưa chết thì cháu sẽ tự tử lần nữa... cháu không thể sống được. Chú hãy cho cháu được chết... đừng cứu cháu nữa.

Con bé tấp tểnh mở cửa ban công, Thế Quý giật mình chạy ra ôm con bé về lại giường dỗ dành:

- Được rồi, cháu chưa chết nhưng chú sẽ giúp cháu. Nói đi ai là người đã đánh cháu, hãy kể cho chú nghe.

Thanh Du ngồi trên giường nhìn chú đẹp trai trước mặt một hồi rồi đàm phán:

- Chú đừng đưa cháu về nhà họ được không? Chú hãy để cho cháu được chết, cháu có thể chịu đòn, chịu đau, chịu đói nhưng cháu sợ chú Hạ lắm. Chú ấy cứ đòi cởi quần áo cháu... cháu sợ lắm. Khó khăn lắm cháu mới thoát được nên không về đó nữa đâu.

Kể đến đây, khuôn mặt nó sợ hãi cực độ, đôi mắt sáng đã chuyển sang một màu u ám. Anh nhìn nó cảm thương rồi dò hỏi:

- Vậy lão ta đã làm gì cháu rồi?

- Chú ấy chỉ mới đánh cháu chứ chưa động được vào người cháu. Lần đầu cháu được thằng Hưng giải cứu còn lần vừa rồi cháu đã đánh chú ấy mà chạy ra ngoài đường. Hằng ngày, cháu bị cô chú đánh, bỏ đói và bắt làm rất nhiều việc... cháu sợ lắm... chú hãy cho cháu được chết được không? Chú đừng ngăn cản cháu nữa, chắc chắn bố mẹ và em cháu đang đợi cháu rồi.

- Cả nhà cháu làm sao mà chết?

- Bố cháu đi phụ hồ bị sập giàn giáo nên chết còn mẹ cháu đang mang thai em trai cháu bị tai nạn chết, họ bỏ cháu lại... cô chú đã bán nhà bố mẹ để lại. Chú Hạ nói nếu cháu về sẽ đánh cháu nên cháu không về nữa đâu... bây giờ cháu chỉ còn một con đường duy nhất là chết thôi... chú đẹp trai, chú hãy để cháu chết đi được không?

Thế Quý khẽ thở dài, anh lau nước mắt trên mặt nó. Con bé gầy còm đến tội, có lẽ anh sẽ liên hệ mang nó đến trại trẻ mồ côi chứ về nhà người họ hàng kia thì sẽ bị hành hạ đến chết. Nhưng nhất định, anh sẽ bắt họ phải trả giá cho tội bạo hành trẻ con.

- Cháu tên là gì?

- Cháu tên Thanh Du - Lại Vũ Thanh Du.

- Cháu học lớp mấy?

- Cháu học lớp 6.

- Ừm, bây giờ cháu cứ ở bệnh viện lo chữa lành vết thương, không được nghĩ đến cái chết. Chú sẽ giúp cháu được không?

- Chú sẽ không đưa cháu về nhà họ nữa phải không?

- Ừ, không về.

....

5 năm sau...

- Ông ơi, chú Quý mấy giờ về ạ?

Ông Tuấn Anh từ trên lầu đi xuống liền thấy Thanh Du đang cheo leo trên cái thang trang trí cây thông Noel. Ông lắc đầu nhìn nó mắng:

- Con có xuống đây ngay không? Chú với ba mẹ con về mà nhìn thấy thì sao cũng bị mắng.

Ông ngồi vào ghế, cả nhà đã biến thành một khuôn viên đầy màu sắc. Con bé đã cất công trang trí mấy ngày nay để đón Noel và cũng để chào đón sinh nhật tuổi 18 của nó. Thế Quý đi công tác hai tháng chưa về còn ba mẹ nó chắc lại quanh quẩn đi đâu đó.

Từ lúc Thế Quý mang con bé về đến nay cũng được 5 năm rồi. Ông nhìn con bé đã nhận ra ngay vì nó quá ấn tượng. Ông nhớ mãi đứa bé con của sản phụ bị tai nạn chết. Không ngờ, cô chú nó lại hành hạ con bé như vậy. Con gái ông hiếm muộn nên đã nhận con bé làm con nuôi mà không cho Thế Quý nuôi. Kì lạ thay, sau khi nuôi Thanh Du được ba tháng thì con gái ông cũng mang thai. Cả nhà vui mừng lắm, ai cũng nghĩ rằng Thanh Du chính là may mắn của cả nhà nên vợ chồng con gái ông coi con bé như con gái. Còn Thế Quý cũng vậy, yêu chiều con bé, cái gì nó cũng hỏi chú bằng được. Mà có mỗi cái việc ông giao cho nó lại không hoàn thành nhiệm vụ. Suốt ngày nó báo cáo ông là chú có bạn gái nhưng mấy hôm sau lại thấy một người khác. Ông cho nó làm điệp viên 007 giục chú lấy vợ... thế mà... nó cũng bó tay với sự ngang bướng của Thế Quý.

- Ông ơi, chú về...

Đang mải nghĩ về thế sự, ông lại nghe thấy tiếng hét thất thanh của Thanh Du. Lần nào Thế Quý đi công tác về con bé cũng ra ngóng vào trông. Nó trèo thật nhanh xuống khỏi thang, chạy vèo ra ngoài khi thấy xe Thế Quý về. Chẳng chút ngại ngần, nó chạy vèo đến nhảy lên ôm Thế Quý.

- Chú về rồi.

Thế Quý cưng chiều vỗ vỗ cái đầu nhỏ:

- Ở nhà ngoan chứ? Chú mua quà cho cháu đấy.

- Dạ, con ngoan cực... chú không tin vào hỏi ông xem.

- Ba mẹ con về chưa?

- Dạ chưa ạ, chú vào nhà xem thành quả trang trí nhà của con đi...

Thành Du lôi xềnh xệch anh vào nhà toe toét cười còn Thế Quý lắc đầu nguầy nguậy. Từ lúc có con bé, nhà anh lúc nào cũng đầy màu sắc.

➡️➡️➡️👍👍👍

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play