Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Bước Ngoặt Hoàng Kim

Chương 1: Đòi Nợ

“Tép Nhỏ! Mày đứng lại chưa? Đứng lại...”

Trên phố đi bộ chật kín người qua lại, một nhóm thô lỗ rượt đuổi theo người thanh niên cao ráo ăn diện lịch sự. Từng dòng người vì tiếng truy hô và sự hung hãn của đám lưu manh đó làm cho sợ hãi nép sang một bên nhường đường, sợ bị vạ lây, ai nấy chỉ trỏ bàn tán...

Bộ âu phục xốc xếch, đôi giày da bụi bặm đầy những vết trầy xước, sau gần một giờ đồng hồ trước đó vẫn phong độ ngời ngời, Tép Nhỏ nghĩ mình sắp tắt thở đến nơi rồi.

Hắn hì hục chạy, điên cuồng chạy, hoảng loạn chạy. Chỉ muốn thoát thân và không phải nghe tiếng truy hô tên mình của gã họ Chiêu kia.

Vào đến khu chung cư tồi tàn phía trước Tép Nhỏ nhanh nhẹn rẽ vào mấy con hẻm, nấp mình sau cánh cửa thép rỉ sét, hắn ấn vội dãy số quen thuộc trên chiếc điện thoại di động... “Tép Nhỏ đây... Cứu tao đi, tao sắp chết. Không bị đám giang hồ chém chết tao cũng quyết nhảy lầu tự tử phen này... Qua quảng trường phố đi bộ... Phải... đường AD chung cư cũ...”, Tép Nhỏ hì hục, nói như sắp tắt thở.

Vừa hay ló đầu ra muốn nhìn xem tình hình thế nào thì đúng lúc chạm phải gương mặt tái mét vì thấm mệt của gã họ Chiêu. Tép Nhỏ lạnh sống lưng, tay cuốn quýt kéo giữ cánh cửa, nhưng gặp phải cánh cửa không có chốt gài, hắn bỏ cuộc tiếp tục chạy hướng lên trên tầng lầu của khu chung cư. Từng bước nặng trĩu, cặp chân run bần bật không còn sức lực...

Cố Thừa Luân và Uông Thành vội vã mở cửa xe chạy xuống mấy con hẻm nhỏ, chia nhau ra tìm kiếm bóng dáng thằng bạn thân. Đến lúc vòng ra đường lớn thì nhìn nhau lắc đầu.

Không tìm được thằng bạn Uông Thành rối rắm hơn cả, cứ nói năng lộn xộn: “Thừa Luân à, có khi nào nó bị người ta chém chết rồi ném xác vào xó xỉnh không? Tao lo quá... Rõ ràng nói ở đường AD mà... Nó còn muốn tự tử...”

“Đừng lo quá. Kiểu người như nó không tự tử chết được đâu. Trước khi cùng mày đến đây tao đã nhờ Helen gọi cho đồng nghiệp lại lấy tin, mong là có đông người đám giang hồ sẽ không dám làm bậy. Được rồi, vòng lại phố đi bộ tìm chỗ có phóng viên tác nghiệp...”

Hai người vừa đi lại chỗ cũ đỗ xe đã thấy người đông đúc chen lấn... Có cả phóng viên đang hướng lên sân thượng tòa nhà cũ chụp ảnh.

Cố Thừa Luân và Uông Thành đều ăn ý kéo lấy nhau chạy về hướng thang bộ khu nhà.

Tép Nhỏ chạy cùng đường, lên đến sân thượng tòa nhà thì gom hết đồ đạc đang phơi lủ khủ trên sào ném hết xuống dưới đất, hô hoán la to mong được người dân chú ý để gọi báo cảnh sát đến ứng cứu.

“Chiêu ca! Anh thật muốn chém chết tôi sao? Giết tôi anh cũng không đòi được tiền. Vậy đi... Cho tôi thêm một tuần, tôi tìm cách bán hết số thiết bị gia dụng ấy gom tiền trả lại cho anh.”

Đám cho vay bốn người hì hục thở không ra hơi, hận đến mức muốn cầm dao ném vào mặt tên khốn kiếp khiến họ thê thảm rượt đuổi cả buổi như vậy... Hắn còn dám nói lời thương lượng? Thật quá nực cười.

“Tao nhịn mày đủ rồi. Mày còn dám nói... Kì này phải ném mày xuống dưới cho tàn phế mới hả giận.”

“Đừng... đừng. Anh nói cái gì cũng đúng... Thiếu nợ trả tiền, tôi cũng không trốn được cả đời. Tàn phế rồi làm sao kiếm tiền trả nợ cho anh.”

“Gọi cha mẹ mày đến đây...” Lão Chiêu giận dữ hét lớn. Ông sao lại không biết thức thời, càng hiểu rằng không thể chém giết gây họa không đáng, nhưng vất vả cả ngày không thể dễ dàng bỏ qua như vậy. Chí ít chuyến này phải kêu người nhà hắn giao nộp tiền lãi.

“Tôi không cha không mẹ, anh biết rồi đó.” Tép Nhỏ lùi về sát lan can sau lưng, ngó nghiêng xuống dưới, trong bụng thầm chửi hai thằng bạn sao mãi chưa thấy đến. Hắn hiện tại đã không thể câu giờ thêm nữa.

“Mày giỡn mặt với tao sao?” Lão Chiêu quay đầu nhìn đám đàn em, phất tay ra lệnh.

Trong vài phút ngắn ngủi, Tép Nhỏ đã bị họ ép sát, khống chế lên thành lan can sân thượng, tư thế này chỉ cần họ buông tay là Tép Nhỏ có thể lao mình xuống dưới đường.

Tép Nhỏ nhắm lại đôi mắt, tay quơ loạng choạng, hai tay bấu trụ lấy cây ăng-ten cũ kĩ quấn quanh dây điện. Hắn không thể chết, không thể chết...

“Chiêu ca! Có phóng viên... Đông người như vậy, làm lớn chuyện không hay.”

“Mày cẩn thận đó!” Lão Chiêu gằn giọng hét lớn sau đó cùng đám đàn em buông tay xoay lưng bỏ đi.

Phóng viên vì thấy cảnh sát cũng đã đến nên vài gã liều lĩnh lên tận sân thượng chụp hình, đám người cho vay hậm hực bỏ đi, phóng qua mấy khu nhà cũ khác để tránh chạm mặt với cảnh sát.

Tép Nhỏ biết mình an toàn nên gắng gượng mở mắt ra, hơi thở nặng trĩu... Hắn cố lấy lại tư thế thăng bằng, đứng trên lan can, tay không khỏi giữ chặt thanh ăng-ten... Thật náo nhiệt! Thật quá kích thích rồi! Cảnh tượng này ngày mai còn không lên trang bìa mấy tờ báo sao chứ? Chết oanh liệt, chính là tình huống này nhảy xuống phải không?

“Tép Nhỏ! Tép Nhỏ! Mày đừng nha... Mau xuống!”

“Tép Nhỏ! Xuống đây trước đi. Cảnh sát đến rồi, mày an toàn rồi.”

Uông Thành xúc động, tim nhảy bấn loạn lên... Nhìn thằng bạn đứng trên lan can cách bờ vực nguy hiểm như thế khiến anh muốn cuộn thắt ruột gan. Vốn muốn thốt ra lời khuyên nhủ nhưng lại cứng miệng không nói được gì ngoài gọi tên và bảo nó đi xuống.

Cố Thừa Luân đúng thực bị Tép Nhỏ dọa một trận, nhưng trông thấy cảnh sát cùng phóng viên ập lên, anh biết rằng đám giang hồ sẽ không thể làm càn được. Anh từ tốn mở lời khuyên, Tép Nhỏ hắn liều lĩnh đứng đó lâu, nhỡ trượt ngã xuống thật sự không đáng...

“Tao không xuống... Thành! Luân! Nhờ tụi bây lo cho người nhà của tao.”

***

Chương 2: Gan Lỳ

“Tép Nhỏ! Tép Nhỏ! Mày đừng nha... Mau xuống!”

“Tép Nhỏ! Xuống đây trước đi. Cảnh sát đến rồi, mày an toàn rồi.”

Tép Nhỏ nghe giọng nói quen thuộc của hai người anh em thân thiết thì quay người lại, ánh nắng xế chiều vẫn còn chói chang rọi thẳng vào mắt hắn. Hắn lờ mờ nhìn ánh đèn flash từ chiếc máy ảnh hướng về mình nhấp nháy, phải mất mấy giây mới trông thấy hai gương mặt quen thuộc kia. Vô vàn xúc động!

Tép Nhỏ bị những giọt mồ hôi trên trán chảy xuống mi mắt và miệng. Mồ hôi làm mắt hắn cay xè, miệng đắng chát... Trông anh lúc này vô cùng khốn khổ.

Tép Nhỏ run run cất tiếng, giọng khàn đặc:

“Tao không xuống... Thành! Luân! Nhờ tụi bây lo cho người nhà của tao.”

Uông Thành hốt hoảng kêu lên: “Đừng! Tép Nhỏ! Mày đừng dại dột... Mày đừng nhảy xuống... Mày nhìn tao đi... mày còn có tao, có thằng Luân... Chúng ta là anh em thân thiết bao năm, khốn khó thế nào đều có thể vượt qua cả.”

Viên cảnh sát và Cố Thừa Luân vừa tiến lên mấy bước liền bị Tép Nhỏ gào lên ngăn cản bước chân của họ:

“Chuyện không liên quan tới các người, các người mặc kệ tôi đi... Luân! Tao và mày ăn cùng chén cơm mà lớn, mong mày nghĩ đến tình nghĩa lo cho hai người cha của tao.”

“Ông anh à, anh vẫn còn trẻ, có khó khăn gì mà phải hành động cực đoan như vậy? Mọi thứ vẫn có thể bắt đầu lại.” Viên cảnh sát trẻ không kìm được cũng lên tiếng khuyên can.

“Luân! Công ty Dật Vĩ của tao chắc không thể trụ nổi. Hồng Kông này, nghĩ đâu là nơi dành cho lứa trẻ như chúng ta phấn đấu và ước mơ. Ngày nào công trình Thành Nam không tiếp tục khởi công, số người nghèo đói vẫn khốn đốn tìm đường chết như tao thôi... Tao lam lũ cả đời cuối cùng vẫn bị thời cuộc xô đẩy. Tao đi đây.”

“Tép Nhỏ! Đừng mà... đừng...” Uông Thành trông thấy Tép Nhỏ xoay người lại ý định nhảy xuống thì xúc động gào lên... Anh muốn lao đến ôm lấy chân của Tép Nhỏ nhưng mà không ngờ rằng bị Cố Thừa Luân kéo lại, “Sao mày lại cản tao chứ?”

“Mày đừng có điên với nó.” Cố Thừa Luân nhíu mày, bực dọc cảnh tỉnh thằng bạn: “Đừng có hồ đồ theo nó… mặc kệ đi, không có chết được đâu.”

“Nó sẽ nhảy mà… nó đang tiêu cực như vậy. Tao phải cứu nó, giúp nó.” Uông Thành chạy đến sát mí thành lan can, nước mắt không kìm được mà chảy xuống... “Tép Nhỏ à, sao mày lại thiếu nghĩa khí vậy chứ? Vì chút túng quẫn mà suy nghĩ lệch lạc muốn từ bỏ những người yêu thương mày... Chính mày đã dạy tao cách mạnh mẽ... Tao không thể nhìn mày từ trên đây nhảy xuống, nên mày vẫn còn cố chấp tao sẽ phải nhảy theo mày...”

“Thành!” Cố Thừa Luân và Tép Nhỏ kinh hãi, đồng thanh kêu lớn khi trông thấy Uông Thành trèo lên bục lan can ôm lấy Tép Nhỏ, có bao nhiêu nước mắt đều chảy ra hết. Phần vì hoảng loạn và run sợ, khi nhìn xuống mặt đường đông nghịt người bên dưới cùng âm thanh hô hoán dữ dội rít lên...

Uông Thành nghe đầu óc vỡ choang, suýt nữa choáng váng.

“Thành! Cẩn thận đó.” Tép Nhỏ giữ rất chặt ăng-ten và thằng bạn liều lĩnh, xúc động không thể tả nổi.

Hắn hạ thấp giọng bên tai Uông Thành, phân giải cho bạn mình được hiểu: “Thành, bình tĩnh! Tao không nhìn nhầm mày, thật tình mày có nghĩa lắm. Tao đâu nỡ chết. Nhìn đi... Chuyến này muốn không nổi tiếng cũng khó, bao nhiêu người như vậy, còn có cả phóng viên và đài truyền hình.”

“Hả? Nhưng tao run quá, đứng thêm một chút tao sợ tao sẽ té xuống dưới thật... Mày xuống đi...”

“Được... cảm ơn... Tao nghe mày, tao sẽ phấn đấu và làm giàu...”

Hai người ôm nhau thật chặt, cùng dìu đỡ nhau bước xuống, vô cùng thắm thiết...

Cố Thừa Luân hết nói nổi, buồn bực thở hất ra, xoay người chen vào nhóm phóng viên rồi bỏ đi.

Tép Nhỏ và Uông Thành nhìn theo bóng lưng của thằng bạn, nhưng vẫn ôm nhau thắm thiết, mắt lại đảo quanh nhìn vào ống kính của phóng viên nhắc đến chuyện Công ty gia dụng Dật Vĩ bị đọng hàng sắp lâm vào cảnh phá sản... Phóng viên được nước lấn tới dồn dập hỏi đến lý do.

...

“Xin chào! Tôi là Doãn... Mọi người có thể cho tôi hỏi thăm một chút được không?”

Nhóm nhân viên loay hoay bận rộn công việc, người lo trả lời điện thoại, người khuân vác hàng hóa chất lên kệ, không ai bận tâm đến vị khách vừa ngơ ngác bước vào kia.

Đợi khi cô gái vỗ vai, chú nhân công mới quay người lại, ngạc nhiên nhìn cô đánh giá một lượt:

“Đến mua hàng ư? Phòng đăng kí phiếu ngoài kia, kế bên Lễ tân.”

“Không phải... Vả lại bên ngoài Lễ tân cũng không có ai trực.”

“Vậy chắc xin nghỉ rồi. Vậy cô muốn gì?” Chú nhân công qua loa trả lời, thái độ rất phiền chán.

Cô gái trẻ vẫn rất nhẫn nại, cô đưa tờ báo đưa đến trước mặt ông, từ tốn đáp:

“Tôi thấy trên báo đăng tuyển người, muốn đến để xin việc ạ. Nhưng ở đây có vẻ hỗn độn, tôi không biết nên gặp ai để bắt đầu và phỏng vấn.”

“Đùa sao? Xin việc? Công ty sắp phá sản rồi... Cô đi nơi khác đi. Chúng tôi còn đang lo ông chủ không có trả lương nữa. Nhưng cao tuổi rồi, nương nhờ được ngày nào hay ngày nấy.”

Cô gái sững người, nhìn dáo dác xung quanh, cảm thấy không khí này đúng là có điều bất ổn. Nhưng trang báo tuyển việc làm, rõ ràng mới hai tuần thôi mà...

Tiếng cánh cửa chính văn phòng kéo mở, giọng nói trầm ấm vang lên cùng tiếng bước chân rất mạnh mẽ... “Lucy! Pha giúp tôi tách cà phê.”

“Ông Thượng à, Lucy hôm nay nghỉ làm rồi.”

“Thật là... Thím Chu! Nhờ thím vậy.”

“Vâng.”

“Xin chào! Anh đây là ông chủ của Công ty Dật Vĩ ạ?”

“Ông Thượng! Cô này muốn xin việc làm.” Chú nhân công đưa tay về phía cô gái trẻ, giúp cô giới thiệu.

Hai cặp mắt lạ lẫm nhìn vào nhau, vài giây, giọng nói trầm ấm cất lên: “Vào văn phòng của tôi rồi nói.”

“Xin chào! Tôi tên là Doãn Ân Hi.”

“Doãn Ân Hi? Cái tên nghe được đó.”

Doãn Ân Hi hơi ngạc nhiên, cô đi theo bóng lưng vững chãi trước mặt, thậm chí nhanh tay hơn giúp đối phương kéo mở cánh cửa. Có lẽ vì đã quen động tác này ở chỗ làm cũ.

“Ngồi đi. Vì sao chọn Dật Vĩ? Cô sẽ mang lại giá trị gì cho công ty? Và vì sao công ty phải thuê cô?”

Rất thẳng thắn vào trọng tâm.

Người nọ nhìn thấy hóa đơn được thím Chu để sẵn trên bàn thì xem qua và kí tên, thái độ rất thản nhiên.

Tuy nhiên Doãn Ân Hi lại bị loạt câu hỏi của anh ta làm cho tập trung suy nghĩ, vừa kéo ghế ngồi xuống đã bấm tay hồi hộp. Cô nhìn đối phương, từ tốn đáp:

“Tôi có hai năm kinh nghiệm làm thư kí và phiên dịch tiếng Pháp. Dật Vĩ thuận tiện về mặt đi lại với tôi... Tôi thấy công ty bên ngoài toàn là trung niên, nên nghĩ rằng mình san sẻ được với công ty những công việc năng động và có tính thử thách...”

“Okay! Hồ sơ cô hợp lệ là được. Phải là công dân Hồng Kông, có thẻ căn cước. Tôi tuyển cô, hôm nay bắt đầu làm việc luôn đi.”

“Vậy thật tốt. Tôi có mang hồ sơ đây ạ.” Doãn Ân Hi đưa hồ sơ xin việc đến trước mặt ông chủ, tươi cười rạng rỡ.

Bên ngoài có tiếng đập cửa, sau đó thì tiếng hô hoán đầy bực tức vang lên. Người vào tới lấn thím Chu đang cầm tách cà phê, suýt thì loạn choạng tràn đổ ra ngoài.

“Thượng Thần Hi! Chú mày không đến trình bày với tôi, còn phải chờ tôi tới tận đây sao? Muốn dọn cả công ty ra ngoài chứ hử?”

“Cô ra ngoài quầy Lễ tân đi, thấy ai khó chuyện gì thì phụ một tay.”

“Vâng.”

“Cà phê của cậu” Thím Chu nhanh nhẹn đặt tách cà phê xuống bàn rồi sau đó kéo Doãn Ân Hi cùng ra ngoài.

“Anh Trương! Làm gì căng vậy? Chỉ nợ anh hai tháng tiền thuê văn phòng thôi mà. Giải quyết đống hàng tồn, đừng nói tiền thuê văn phòng công ty, tôi còn thuê thêm căn kế bên ở khu Trung Hoàn làm hàng xóm với anh, ngày ngày chạy bộ, uống trà chiều...”

“Miệng lưỡi lẻo lự thì giỏi. Được tốt như chú mày nói rồi hay. Để tôi không phải giao lại cho người khác thuê. Nhà đất ở Hồng Kông đâu có phải là thứ để mang ra lãng phí."

***

Chương 3: Báo Chí

Báo mới Hong Kong đều đồng loạt đưa tin về thanh niên trẻ ôm nhiệt huyết mà muốn nhảy lầu tự tử, song song nghị luận về công trình xây dựng chung cư Thành Nam bị lở dở khiến rất nhiều nhân công lao động thất nghiệp rơi vào cảnh khốn đốn tương tự. Trong khi ai cũng nghĩ chủ đề Hot sẽ là buổi khai trương tòa nhà văn phòng cao cấp Vinh Uy của Tập đoàn Thượng Thần. Tuy nhiên sự sai lệch nảy sinh này lại vô cớ đẩy chung thành một chủ đề... Rất nhiều người qua đó đã gán ghép tiêu cực giữa hai giới trong xã hội và sự chèn ép khiến các công ty nhỏ không thể vươn lên trở mình.

Người phụ nữ đọc một loạt các bài báo thì khá phiền lòng, bà cho người gọi cậu con trai đến văn phòng mình để thảo luận, cậu con trai nghe qua tình hình dư luận bên ngoài cảm thấy rất đổi thản nhiên, cậu nhún vai đáp:

“Người thuê văn phòng chỉ nhìn chất lượng và giá cả hợp lý, còn người đọc báo thì chỉ thích đọc những điều gây tranh cãi. Rõ ràng là hai thái cực khác nhau. Chủ yếu là công tác tuyên truyền lần này xem như không hiệu quả như mong đợi. Phí cho chúng ta tổ chức party, mời những gương mặt nổi trội như vậy tạo thu hút...”

“Vậy con đánh giá công trình Thành Nam thế nào?”

“Ai đầu tư vào thì sẽ bước đầu được ủng hộ, khỏi cần tuyên truyền mà vẫn được tiếng lành.”

“Khá đấy! Công ty nào có hứng thú thầu lại công trình Thành Nam, thì mẹ sẽ bỏ vốn đầu tư cho công ty đó.”

Cậu con trai gật gù, nhưng không nói thêm gì, cứ nhìn đồng hồ.

“Có hẹn?”

“Dạ vâng.”

“Gần đây con đầu tư vào một tòa soạn và một công ty giải trí. Mẹ đã thay con cho người đánh giá hai công ty đó. Thấy cũng okay. Con cứ tập trung làm đi, phải nghiêm túc tạo ra thành tựu.”

“Cảm ơn mẹ ủng hộ. Chào mẹ. Giờ con phải đi đây.”

Cậu con trai đứng dậy, có vẻ nôn nóng. Người phụ nữ thấy vậy thì không nói thêm, nhẹ nhàng gật đầu. Đoán thầm trong bụng chắc là có hẹn với con gái.

Bà lại nhìn ra ngoài ô cửa sổ, trong đầu không ngừng lặp đi lặp lại cái tên ‘Thượng Thần Hi’.

Thượng Thần Hi nhảy mũi một cái, tay vớ lấy khăn giấy quẹt lau nước mũi. Anh cầm cốc cà phê đi ra ngoài, nhìn quanh văn phòng một lượt. Mọi người đều đã tan làm.

“Anh Thượng! Anh có hẹn với... một người tên là Uông Thành.”

“Tôi biết rồi. Chưa về sao?”

Doãn Ân Hi xếp chồng hóa đơn và danh sách kê khai hàng hóa vào giá sách, quay qua nói với Thượng Thần Hi.

“Tôi cố gắng nắm hết hàng hóa của công ty mình...”

“Thượng Thần Hi! Ai là tên khốn nạn Thượng Thần Hi?”

“Khốn nạn?” Doãn Ân Hi rụt cổ, khẽ than thầm trong bụng.

Người phụ nữ hung hãn đẩy cửa văn phòng vào, ném cái hộp nhựa lên bàn Lễ tân, sang sảng la to.

“Dám thuê đám lăng băm lắp đường ống hư hại cho tôi, rỉ nước, rỉ sét, còn ăn tiền giá trên trời... Thật tức điên đây mà.”

“Tìm Thượng Thần Hi sao? Tôi cũng đang tìm hắn. Hắn trốn mất dạng rồi...”

Thượng Thần Hi ném hết tập tài liệu dầy trên bàn xuống, bực dọc nghiến răng: “Chết tiệt, nợ tôi mấy trăm nghìn đô liền bốc hơi.”

Người phụ nữ giật cả mình. Âm thầm cảm khái. Tận mấy trăm nghìn đô la Hồng Kông ư? Thế thì chắc không quay lại nữa.

Phía này Uông Thành và Cố Thừa Luân từ trong thang máy bước ra đã nghe dãy hành lang vang vọng tiếng ồn ã. Cả hai đang nói chuyện chủ ý nhỏ giọng xuống:

“Hôm qua Tép Nhỏ muốn tự tử thật đó. Báo chí đăng hơi thái quá, nhưng mà tao đọc suýt khóc luôn. Mong là những nhà đầu tư vì làn sóng này có thể nhìn trúng công trình Thành Nam, đẩy mạnh lại tiến độ xây dựng, để đơn đặt mới mấy thiết bị mà bên Dật Vĩ bị đọng có chỗ xuất đi. Phải trách mày Luân à, mối làm ăn này là do mày giới thiệu. Tép Nhỏ mới liều lĩnh gom hàng, thầu hết cho công trình đó, ai ngờ bên đó đổ nợ, nói tạm ngưng là tạm ngưng... Khiến Dật Vĩ nợ nần chồng chất theo.”

“Tao biết. Tao thật tiếc cho nó. Nhưng tao không nghĩ nó là kiểu yếu đuối dễ muốn chết. “

Uông Thành cạn lời, cuối cùng không muốn nói thêm câu nào nữa.

Cả hai vào tới thì giẫm phải đống tài liệu vương vãi ra đất, có chút ngỡ ngàng.

Lúc ngước mặt lên thì trông thấy cô gái nhỏ như ánh mặt trời, đôi mắt hạnh long lanh sáng quắc bàng hoàng nhìn về hai anh.

Doãn Ân Hi nhìn hai người đàn ông vừa vào tới, nghĩ đến lại có thêm hai chủ nợ trong lòng không khỏi lo lắng. Cô đại khái hiểu được chuyện gì đang xảy ra, hiểu tình cảnh mà Dật Vĩ đang phải đối mặt. Hôm nay lúc đọc báo, nhìn bóng lưng vững chãi của ông chủ Thượng Thần Hi mà suýt nữa không kìm lòng rơi nước mắt.

Người trẻ lập nghiệp không tránh khỏi đôi lần khó khăn vấp ngã, cô cảm thấy Thượng Thần Hi rất đáng cảm thông. Cô càng không nghĩ vì cảnh khốn cùng trước mắt mà bỏ việc rời đi. Cô muốn thử sức đồng hành và ủng hộ anh ta. Cô cũng có niềm tin Dật Vĩ sẽ trở mình thành đạt.

“Hai anh à, công ty sắp đóng cửa rồi có gì hôm sau hẳn bàn nhé. Ông chủ của tôi không tiếp khách nữa.” Doãn Ân Hi bước ra ngăn cản Uông Thành và Cố Thừa Luân đi tới.

Người phụ nữ kia cũng nghĩ là hai người đòi nợ khác đến phá rối nên không muốn dây dưa chửi rủa vài câu Thượng Thần Hi khốn kiếp thì bỏ đi.

“Là người nhà cả, cô đừng nghĩ nhầm. Nó đừng sờ sờ như vậy trốn được sao?” Uông Thành phì cười gạt nhẹ tay cô gái ra. Chậm rãi tiến vào trong.

Cố Thừa Luân cũng mỉm cười và gật đầu chào, anh cúi người nhặt lại tài liệu dưới đất, thái độ rất ôn hòa.

Doãn Ân Hi hiểu ra cũng nhanh nhẹn nhặt lấy tài liệu.

“Cảm ơn.”

“Lại bị đòi nợ à? Tép Nhỏ, mày thê thảm tới bước đường này lâu nay đều không tâm sự với tụi tao, còn nghĩ mày chống cự nổi.” Uông Thành thở ra.

“Đi ăn thôi. Thê thảm gì chứ, thiếu gì người giàu ngoài kia mắc nợ người ta, chẳng qua giấu kĩ không bị rượt chém mà thôi. Tao vẫn tốt lắm. Còn tuyển thêm nhân viên, đó! Thư kí mới!”

“Xin chào, tôi tên Doãn Ân Hi. Có thể gọi tôi Ivy.”

Cố Thừa Luân gật nhẹ đầu, thoải mái đáp: “Cố Thừa Luân, gọi tôi Wallace cũng được.”

“Còn tôi là người đã nói chuyện qua điện thoại với cô ban nãy, Uông Thành. Cứ gọi Thành được rồi. Đúng rồi ha, hay là đi ăn cơm chung đi.”

Doãn Ân Hi xoay người lấy túi xách nghe Uông Thành mở lời mời thì ngỡ ngàng, cô vội xua tay.

“Không đâu, tôi bận kiếm nhà rồi.”

“Trễ như vậy còn kiếm nhà? Chuyên gia nhà đất ở đây, bạn bè làm mô giới cũng nhiều, để anh ấy giới thiệu. Luân!”

Cố Thừa Luân nhìn qua Doãn Ân Hi đánh giá một lượt, mảnh mai, gọn gàng, gương mặt trái xoan xinh xắn, nhất là ánh mắt thật có hồn. Thật sự là một cô gái thanh tú; dáng vẻ cũng khá đoan chính... Nhưng mà Uông Thành này có phải quá bao đồng rồi không? Chưa quen biết gì đã tỏ ra nhiệt tình.

“Cô muốn tìm nhà thế nào?” Cố Thừa Luân lịch sự hỏi thăm.

“Cần nhất là gần ở đây. Nhưng mà tôi thật không dám phiền anh đâu, tôi nghĩ mình ứng phó được.”

“Nếu ngày mai chưa tìm được nhà thì nhân lúc đến tìm Tép Nhỏ tôi sẽ đưa cô đến khu nhà của tôi xem qua và ở tạm. Mẹ tôi cũng đang cho thuê, quan trọng là đến đây làm tiện lợi.” Uông Thành đến gần Doãn Ân Hi, nhìn cô thật thà nói.

“Cảm ơn ý tốt của anh.”

Thượng Thần Hi kéo Uông Thành đi, bỏ lại một câu ngắn ngủn lạnh nhạt: “Được rồi tan làm đi, nhờ cô đóng cửa văn phòng lại giúp tôi.”

Cố Thừa Luân nhìn Doãn Ân Hi gật nhẹ đầu chào sau đó cũng đi theo hai người bạn.

***

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play