Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xương Rồng Và Hoa Sứ

Chương 1: Bất ngờ đến muốn xĩu

Cô là Ly, là cô nữ sinh năm 2 của cấp 3, mọi người thường nói cô là cô gái tài năng, là cô nữ sinh khiến mấy cậu con trai xiêu lòng. Cô còn được gọi với cái tên là "Bông Sứ" vì mọi người nói cô trong sáng và thuần khiết như bông hoa sứ và cô rất thích bông hoa Sứ, trên người cô lúc nào cũng có mùi của hoa Sứ. Ly còn là một cô gái rất giỏi về nghệ thuật, cô luôn là đại diện của trường khi tham gia các cuộc thi hội họa, chơi đàn dương cầm, hay đi nhảy,...

Còn anh?? Một chàng trai bí hiểm...

"Á!" Trái banh bóng chuyền đập thẳng vào đầu của Ly, cô đau điếng ngã quỵ xuống sân

"Này cẩn thận chứ!" My cô bạn thân của Ly hét toáng lên với mấy cậu con trai cùng lớp đang chơi bóng rổ.

"Cậu không sao chứ??? Ổn không??" Mai một người bạn thân khác của Ly liền chạy lại phía cô.

"Ừm không sao tớ vẫn ổn, chỉ là hơi đau!" Ly xoa xoa đầu.

"My à! Đỡ cậu ấy lại bật thềm đi!" Mai và My cùng đỡ Ly ngồi xuống bậc thềm. Mai xoa xoa chỗ trái banh vừa đập vào đầu của Ly. "Có cần vào y tế không Ly?"

Ly vội vã xua tay "Không! Không! Không cần đâu tớ ổn mà"

"Ly bọn này xin lỗi nhé!" Một cậu bạn trong đám ôm trái bóng chạy lại chỗ cô.

"Mấy cậu coi chừng đó!" My dọa đánh cậu bạn đó, cậu bạn đó liền lùi lại rồi chạy ra chơi tiếp.

"Tớ ổn mà, cũng là tiết cuối rồi mà, lát nữa về rồi!" Ly sợ Mai lo lắng cho cô, cô liền nói với mai rồi đưa chiếc đồng hồ màu trắng, mặt đồng hồ là hình một bông hoa Sứ, mấy cây kim có màu vàng rất đẹp, ở đầu mỗi kim đều có đính một hạt kim cương, nhìn sơ ai cũng có thể thấy cái tên được đề trên đó là hãng đồng hồ nổi tiếng nhất, đến trước mặt Mai.

"Nếu cậu khăn khăn cậu ổn, thì chả lẽ tớ nói cậu không ổn?" Mai cười cười với Ly.

"OA!!!!!!" Mấy cô gái trong sân trường đột nhiên la lên.

"Này đẹp trai quá!!!"

"Gì thế? Sắp có học sinh mới ư??? Đẹp trai quá!!"

Cả sân trường nhốn nháo lên, 3 cô gái cũng nhìn về hướng của những tiếng la đó. Trong đám đông xuất hiện ba chàng trai mặc suit đen. Bỗng nhiên có một người cứ quay tới lui tìm kiếm gì đó, khi quay sang hướng của Ly, anh ta đột nhiên vui sướng lên, nụ cười của anh ta có tính sát thương rất cao, khiến cho mấy cô gái đang nhìn bỗng nhiên hét toán lên. Anh chàng đó vẫy vẫy tay với Ly "LY!"

Ly nghe thấy có người gọi mình cô liền giật mình nhìn anh chàng đó với ánh mắt dè chừng. Chàng trai đó vừa gọi tên cô,hai chàng trai còn lại cũng nhìn về hướng cô, bước lại gần về phía Ly.

Chương 2: Lâu rồi không gặp

"Em gái thân yêu!!! Lớn thật rồi!!!" Anh chàng vừa gọi tên cô chạy lại định ôm lấy Ly, Ly bất giác lùi lại nhìn anh với ánh mắt dè chừng.

"Trung! Em xem làm con bé sợ rồi kìa!" Hai chàng trai còn lại cũng đi về phía cô , một anh chàng cao ráo mặt mũi sáng lạng, nở một nụ cười hiền từ hơn anh chàng có tên "Trung". Hai người nhìn khác nhau hoàn toàn, chàng trai tên Trung nhìn trông giống playboy hơn, còn anh chàng kia thì lại troing như học sinh nhà lành hơn.Nhưng duy nhất một chàng trai lạnh lùng, trên người anh lại toát ra khí chất thật khiến những ngừoi xung quanh lạnh run, anh trông rất ngạo mạn. Anh bước lại phía cô "Ly cuối cùng cũng trò chơi trốn tìm cũng kết thúc!"Ly sững người cô ngơ ngác nhìn họ, hai cô bạn thân thì như chết đứng tại chỗ, khi cử động được mắt hết nhìn cô rồi nhìn 3 người kia.

"Reeeeeeng!"

"Cả lớp! Tập trung!" Nếu không có tiếng chuông, không có tiếng lớp trưởng thể dục cắt ngang, chả biết họ còn nhìn nhau đến bao lâu.Tiết học kết thúc, cũng là giờ về. Ly vội vã kéo hai cô bạn thân lấy cặp vội vã."Ly rốt cuộc chuyện này là sao??""Cậu mau giải thích đi!!"Hai cô bạn thân gấp rút hỏi Ly, Ly nhăn mặt trả lời "Sao tớ biết, mau mau rút thôi! Tớ chả muốn dính scandal nào nữa đâu!"

Ly vừa định rời khỏi thì có bóng dáng ai đó đứng trước mặt cô, hại cô giật mình đến xuýt ngã.

"Anh làm gì vậy?" Ly cau mặt nhìn chàng trai có khuôn mặt lạnh lùng.

"Cùng về!" Giọng nói lạnh lùng của anh khiến cho mọi người xung quanh bất ngờ, không khỏi kinh ngạc.

-Tôi có quen anh???

-...

-Anh mau tránh ra đi.-Ly vội tránh sang một bên bước nhanh đi, nhưng chả bước nổi một bước tay cô bị nắm chặt kéo lại, cô mất thăng bằng ngã ra sau.

Anh đỡ lấy cô "Không nhớ anh sao?"

Ly đỏ mặt rời khỏi vòng tay anh "Tôi nói tôi không quen anh mà! Đừng cản tôi!""Mai!My! Về thôi nhanh lên hôm nay mẹ bảo tớ về sớm nói có việc gì đó!" Ly kéo tay hai cô bạn thân vội vã chạy ra cổng.

Sau khi chạy ra khỏi cổng, Ly còn quay đầu lại nhìn xem họ có đưởi theo không, đi được một lúc thấy không ai đuổi theo cô mới thả lòng người "Haizz! rốt cuộc chuyện gì vậy trời mệt thật."

-Tớ thấy mấy anh chàng đó cũng được mà!-My đi bên trái lên tiếng.

-Vấn đề là tớ không quen!- Ly nhăn mặt thở hổn hển.

-Thôi không quen thì không quen, mau đi thôi trễ tuyến xe đấy!-Mai nhìn đồng hồ trên điện thoại rồi nói.

-Lại trễ nữa- My nhìn đồng hồ.

Bình thường vốn dĩ hai cô bạn thân của cô chẳng phải cần đón xe buýt về cùng Ly, nhưng chiếc xe đạp điện của Ly nào ngờ bị hỏng phải đem đi sửa, nên hai cô bạn thân này cũng muốn cùng đi xe buýt với cô cho đến khi cô nhận được xe về. (Tác giả: Tình bạn thời học trò cao quý!!!)

Chiếc xe buýt màu xanh dừng lại,  Ly bước xuống xe, cô bước vội vào con hẻm nhỏ, đi sau vào cô cuối cùng dừng lại trước cánh cổng màu xanh của trời hòa với màu trắng. Ly mở cửa, cửa không khóa như mọi khi, vào đến sân cô thấy xe của ba và mẹ đều ở nhà, trong nhà đèn được bật sáng, vào đến nhà, Ly mở tủ dép đi trong nhà thấy dép của ba và mẹ không có, xem ra hôm nay chắc là có chuyện quan trọng, nếu không thì giờ này chỉ có mình cô và em trai ở nhà.

Chương 3: Con gái của mẹ cơ mà

"Ba, mẹ con đi học mới về!"- Ly thấy ba đang ngồi trên bộ ghế sofa xem TV còn mẹ đang ngồi gọt táo cạnh ba.

"Con gái cưng của ba về rồi đó à?!"- Ông Thành ba của Ly mỉm cười với cô, kéo cô con gái rượu ngồi xuống cạnh mình-"Ăn miếng táo mẹ con mới gọt đi!"

"Con cảm ơn ba, táo ngọt lắm mẹ à!"-Ly mỉm cười với mẹ.

"Ngọt thì mau ăn nhiều vào con gái lớn đến tuổi dậy thì, phải ăn nhiều trái cây vào mới tốt!"-Mẹ cô, bà Tâm vẫn tiếp tục gọt táo.-"Thằng Kì đâu?"

Kỳ là em trai của Ly, cậu nhỏ hơn Ly 1 tuổi, hai chị em đều học cùng trường tiếng tăm của cậu em chẳng kém gì người chị. Kì là một cầu thủ bóng rổ giỏi của trường, cậu đoạt rất nhiều giải thưởng về cho trường. Ở trường nói về mảng nghệ thuật có Ly, thể thao có Kì. Kì học bình thường không giỏi như chị, nhưng nói về dung nhan cậu chẳng thua kém gì chị của mình, nếu chị đánh đổ được các chàng trai thì Kì dư sức làm cho các cô gái say mê mệt. Tính tình hai chị em trái ngược nhau, cô chị ít nói, cậu em nói nhiều, cô chị lạnh lùng, cậu em cởi mở, như băng với lửa. Ngày xưa hai chị em hay cãi nhau nhưng càng lớn cậu em càng thay đổi nhiều hơn, cậu cũng ít nói và lạnh lùng, nhưng vẫn có tính trẻ con, hai chị em cũng gần gũi nhau hơn, vì cuộc sống ba mẹ không thường xuyên ở cạnh nên hai chị em dựa dẫm nhau.

"Con cũng chẳng biết nữa, trưa nay nó bảo với con là nó đi thi đấu." Ly cắn miếng táo trên tay, vị ngọt lan tỏa khắp miệng cô, lạnh lạnh.-"Chắc nó cũng sắp về rồi!"

"Ừm! Con mau lên tắm rửa thay đồ đi!"-Bà Tâm giục con gái lên lầu.

"Con biết rồi mà!"- Ly đứng dậy lại bóc thêm miếng táo trên dĩa rồi lên lầu.

Đang tắm, ở dưới nhà cô nghe thấy có tiếng ồn ào "Có lẽ nhà có khách!" Ly nghĩ thầm.

Mái tóc dài ngang lưng màu đen tuyền, có nhũng hạt nước rơi từng giọt những cọng tóc bết lại với nhau, một cơ thể trắng hồng mịn mà như em bé, tường giọt nước lăn nhẹ lăn nhẹ trên từng tất da. Hơi nước dày đặt khắp căn phòng tắm, phong cảnh thêm phần nóng. Một bàn tay ngọc ngà, búp măng lấy chiếc khăn tắm màu hồng phấn, quấn ngang ngực. Ly bước ra, màn hơi nước cũng lùa ra, mái tớ ẩm ướt của cô vẫn rơi từng giọt nước.

Ly mở tủ quần áo lấy ra bộ pijama có hình những chú gấu nâu, nền hồng. Áo có tay nhưng ngắn, quần dài đến mắc cá chân. Mặc đồ xong Ly lại vào phòng tắm lau tóc của mình, cô lau lớp hơi nước đọng lại trên gương rồi lấy chiếc lược chải nhẹ.

Bước xuống tới giữa cầu thang, Ly giật mình đứng ngay tại chỗ, cô không tin những gì trước mắt cô thấy được.

"Ly! Còn đứng đó không mau xuống phụ mẹ đi con." Mẹ cô từ bếp đi ra trên tay mẹ cầm măm đầy thức ăn, đồ ăn còn nóng vì từng dĩa đồ ăn đều bóc lên hơi khói.

Ngồi trên ghế sofa không chỉ có ông Thành, Kì mà còn có cả ba chàng trai lúc nãy cô gặp ở trường.

"Chuyện gì đang xảy ra thế này!!>.<"

Ly lẽo đẽo theo mẹ xuống bếp, những lời nói của mấy người trên nhà vẫn lọt vào tai cô.

- Thời gian trôi qua không nhanh không chậm, cũng đã mười mấy năm. Bây giờ ba đứa đứa nào cũng lớn cả rồi nhỉ?

- Thời gian có qua như thế nào con vẫn thấy ba mẹ vẫn trẻ, mẹ vẫn còn trẻ đẹp như thiếu nữ mà!

- Ôi cái thằng này! Làm mẹ ngại mất thôi!-Bà Tâm bưng mấy dĩa rau, Ly đi sau bưng nồi lẩu lên.

- Đưa anh!- Anh chàng lạnh lùng nào đó vội vàng đứng dậy giúp cô bưng nồi lẩu đặt trên bếp đện giữa bàn.

Ly ngại ngùng cúi đầu, để anh bưng nồi lẩu. Trên bàn đầy ắp thức ăn, ở giữa còn có nồi lẩu hải sản, có cả mấy loại nấm Ly thích.

-Mấy đứa mau ăn đi!- Ông Thành giục mọi người.

"Mời cả nhà ăn cơm!" ba chàng trai, Ly và Lì đều đồng thanh nói, sau đó Ly nhanh nhẹn gắp mấy món cô thích vào bát của cô.

-Cái con bé này! Bị bỏ đói mấy năm hay sao vậy hả con?! Con gái con đứa lớn rồi, co phải con nít đâu, ăn cho đàng hoàng!-Mặc dù miệng bà la Ly nhưng bà vẫn gắp những món cô thích vào bát của cô.

"Mẹ!" Ly nhõng nhẽo với mẹ, rồi quay sang giả giọng trẻ con nũng nịu với ông Thành "Ba! Ba xem mẹ la con kìa, lâu lắm rồi con mới ăn được ăn đồ mẹ nấu, thế mà giờ mẹ lại không cho con ăn!"

-Mẹ à! Để Ly ăn đi, dù gì cũng là tuổi ăn tuổi lớn của con bé mà!- Chàng trai giống Playboy lên tiếng.

- Lộc con không nên chiều con bé như vậy sau này thành thói hư mất thôi!- Bà Tâm lắc đầu nói

- Thôi cả nhà cùng ăn vui vẻ đi, con gái, con muốn ăn gì thì ăn.

-Chỉ có ba là hiểu con nhất!

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play