Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Quá Muộn Để Nói Lời Yêu

Chương 1: Quá khứ và thực tại

Trong căn phòng hắt hiu bóng tối, cô gái đứng đối diện với cửa sổ, cô không hề bật đèn vì muốn hưởng thụ cảm giác ngắm nhìn ánh sáng xinh đẹp của vầng trăng.

Trăng hôm nay rất đẹp, tròn trịa, sáng láng, trái ngược với thâm tâm tối đen mịt mù của cô.

Ánh trăng vươn vấn ánh sáng yếu ớt chiếu vào dung mạo thiếu nữ không rõ nét, mơ hồ khắc hoạ được gương mặt nhỏ nhắn ẩn uất, ngũ quan thanh thoát nhưng buồn bã. Đôi mắt to tròn mà có hồn, dưới ánh sáng mơ màng, đôi mắt ấy càng lấp lánh như hai viên ngọc, tất cả hòa quyện vào nhau, tô nét thành một tác phẩm thiếu nữ đứng dưới trăng tuyệt sắc. Ánh sáng cũng làm cho chiếc váy cưới màu trắng trên người cô gái lấp lánh nổi bật.

Đêm lạnh, Dương Mộc An vẫn kiên trì đứng đó chờ đợi, không biết rằng chờ đợi cái gì, cô chỉ biết từng giây từng phút trôi qua, thâm tâm như đang bị ai đó cào xé.

Người khác đều nói có chờ đợi mới có hạnh phúc, nhưng với cô là nỗi dằn vặt tột cùng.

Ngày hôm nay, cô kết hôn rồi!

Tuy rằng tất cả chỉ là một sự cố ngẫu nhiên nhưng đối với Dương Mộc An lại chính là định mệnh an bày.

Em gái của Dương Mộc An trước ngày kết hôn đột nhiên bị tai nạn xe trở thành người thực vật, chuyện này quá mức đột ngột. Cô đành thay em mình gả đi để không làm mất mặt đôi bên gia đình. Trong lòng thật sự đã có rất nhiều mâu thuẫn.

Ước mơ duy nhất đời này của Dương Mộc An chính là kiếm đủ tiền, sống một cuộc sống tự do tự tại không phải lo nghĩ với người mình đã trao gửi niềm tin lúc nhỏ.

Đến lúc nhận được tin bản thân sẽ thay người em gái kia gả đi, rồi lại biết người bản thân sắp gả đó chính là cố nhân năm xưa, Dương Mộc An mới biết hoá ra tạo hóa thật sự thích trêu ngươi.

Năm xưa lúc ly biệt còn thề non hẹn biển, không nghĩ tới hôm nay gặp lại lại là tình cảnh này.

Mãi thả hồn vào những suy nghĩ bâng quơ, cô đột ngột giật mình vì tiếng mở cửa phòng, tiếp đó là tiếng giày da va chạm trên nền đất vọng vào tai.

Hai chân Dương Mộc An run rẩy ngồi sụp xuống giường, trái tim cô bị lỡ mất một nhịp, hô hấp cũng trở nên dồn dập hơn. Loại cảm giác hồi hộp này thật chưa từng có trong đời, vừa mong đợi vừa có chút sợ hãi.

Từ Viễn Hàn bước tới, cẩn trọng ngồi xuống bên cạnh Dương Mộc An. Khoảng cách gần đến mức cô có thể cảm nhận được mùi hương nam tính thoang thoảng trên người anh. Tiếp đó, giọng nói ấm trầm vang lên giữa không gian tĩnh mịch: “Nhiên Nhiên à, chúng ta cuối cùng cũng kết hôn rồi. Em nói xem, anh bây giờ có phải đang nằm mơ không?”

Cái tên ngọt ngào phát ra từ miệng Từ Viễn Hàn như một gáo nước tạt vào mặt, đánh tỉnh Dương Mộc An. Cảm giác có chút chua chát nơi cuống họng, bản thân không hiểu ngây dại chờ đợi điều gì. Không thể trách, chính ra người mà Từ Viễn Hàn nên cưới là Dương Mộc Nhiên, em gái song sinh của cô.

Dương Mộc An lúc này có chút hối hận rồi. Tình cảm ngày trước suy cho cùng cũng chỉ là quá khứ, là những lời nói vui lúc còn nhỏ sao có thể tính là thực được. Mà người trước mắt hiện tại đã có một tình yêu mới, một tình yêu chân thành.

Cô xuất hiện lúc này, liệu đúng hay là sai?

Dương Mộc An không lên tiếng trả lời, Từ Viễn Hàn lại đưa tay nắm trọn bàn tay cô.

“Nhiên Nhiên, anh không phải người tốt nhất trên thế gian, nhưng anh bảo đảm anh thật lòng thật dạ yêu em. Nhiên Nhiên, cảm ơn vì em đã lựa chọn anh giữa vô số người.”

Khoé mắt cay xè, Dương Mộc An ý thức được những lời này căn bản không thuộc về mình. Phải làm sao đây? Cô chẳng còn đường để quay đầu.

Từ Viễn Hàn mỉm cười ôn nhu, đưa tay nhẹ nhàng nâng tấm mạng che mặt cô dâu. Tấm màng dần lộ ra dung mạo ngọt ngào như hoa của thiếu nữ, vào lúc nhìn rõ được khuôn mặt ấy, Từ Viễn Hàn cau mày mấy giây, sau đó tấm mạng che trên tay liền buông thõng xuống đất.

Anh giật mình, đứng bật dậy lùi người về sau.

Dương Mộc An biết, anh nhận ra rồi! Làm sao mà không nhận ra chứ, đó là người mà anh yêu, là người mà anh nguyện ý lấy làm vợ.

Phận làm con cô không thể cãi cha, nhưng cô cũng chẳng muốn phải dối lừa một ai để rồi cả hai đều đau khổ. Vào lúc này Dương Mộc An không thể nói lời nào khác, cô đứng dậy khỏi giường, ngước mắt nhìn anh, lại lặng lẽ cúi người.

“Xin lỗi.”

Hai tiếng cất lên khiến cảm xúc của Từ Viễn Hàn rối tung, giống như từ trên chín tầng mây rơi xuống địa ngục, kích động chỉ vào mặt cô, nói to: "Nhiên Nhiên ở đâu? Tại sao cô lại xuất hiện ở đây?”

Dương Mộc An im lặng không đáp một chữ nào. Giả sử lúc này cô nói rằng tất cả chỉ là yêu cầu từ cha mình, liệu bản thân sẽ nhận được một chút gì đó thương cảm hay không? Nhưng nếu làm vậy, cơn thịnh nộ này sẽ đổ lên đầu cha mình.

Cái ngu ngốc nhất đời cô chính là quá mềm lòng, cô không muốn nhìn thấy người mình quý trọng chịu bất kỳ tổn thương nào.

“Tôi… xin lỗi!"

Từ Viễn Hàn bật cười khinh miệt, nhìn chằm chằm cô.

“Xin lỗi? Cô còn biết nói gì ngoài xin lỗi không? Giải thích, tôi cần một lời giải thích!”

Dương Mộc An vẫn lựa chọn im lặng. Cô ngước mắt nhìn anh, trong đôi mắt tràn đầy sự chân thành. Từ Viễn Hàn càng nhìn càng chán ghét, vung tay bóp mạnh gò má cô, trừng mắt quát: "Nhiên Nhiên đang ở đâu hả?"

Cô đau đớn, mắt bắt đầu đỏ lên, sợ hãi vô cùng, biết rằng nếu mình không nói ra, có thể sẽ bị Từ Viễn Hàn lập tức bóp chết, bất giác nói ra sự thật: “Em… em ấy ở trong bệnh viện… Tôi… tôi là chị song sinh của em ấy… Dương Mộc An!"

Sườn mặt cô càng cảm thấy đau đớn, Dương Mộc An la toáng lên vùng vẫy, đổi lại là ánh mắt càng nóng nảy thiêu đốt tâm trí cô.

"Được lắm, nhân cơ hội Nhiên Nhiên gặp chuyện cô liền muốn gả cho tôi đổi đời? Trên đời sao có thứ chị đê hèn như cô vậy? Nói, Nhiên Nhiên bị làm sao? Đang ở bệnh viện nào?"

Vào khắc này, Dương Mộc An có thể cảm giác được, sườn mặt sắp bị bóp gãy, nơi sâu thẳm trong đáy lòng càng đau đớn hơn.

"Em ấy… em ấy bị tai nạn xe hôn mê trong… trong bệnh viện trung tâm thành phố."

Vừa dứt lời, Từ Viễn Hàn đã đẩy mạnh cô ra, mang theo bóng hình cao lớn khuất khỏi căn phòng.

Phòng tân hôn lại một lần nữa chìm vào âm u tĩnh mịch. Dư âm đau nhức trên má cô vẫn còn đó nhưng chẳng là gì so với trái tim đau quặn thắt. Tuy anh không nói một lời gì nhưng Dương Mộc An đủ hiểu, Từ Viễn Hàn là đi tìm Dương Mộc Nhiên.

Ai cũng biết kính chắn gió của xe ô tô luôn luôn lớn hơn kính chiếu hậu, bởi con đường phía trước quan trọng hơn những gì đã qua… Quá khứ vẫn mãi là quá khứ, còn hiện tại, anh yêu Dương Mộc Nhiên, cô chính là kẻ xấu góp phần phá hoại hạnh phúc của hai người họ.

Rồi những ngày sau đó là những ngày lạnh lẽo nhất đời Dương Mộc An. Ở trong một căn nhà rộng lớn không có lấy một âm thanh nào ngoài tiếng dọn dẹp của người làm, tiếng giày vang trên nền đất của chính bản thân mình.

Từ Viễn Hàn chưa từng trở về. Trong căn phòng rộng đó, mỗi đêm chỉ có một mình Dương Mộc An cô quạnh, ăn một mình, ngủ một mình, khóc một mình, như một người bị tự kỷ. Nếu không có mấy người giúp việc ở đây thi thoảng hỏi cô muốn ăn gì thì cô đã tưởng bản thân thật sự không sống trong thế giới của loài người.

Quê cô - Xuyên Châu khá lạc hậu, cô ở trong một căn nhà đơn sơ cũ kỹ, không giống như những biệt thự xa hoa ở thành phố này nhưng ở đó có mẹ, có những người hàng xóm yêu thương cô, gặp cô là nói là cười. Dương Mộc An nghĩ, vật chất dù có đẹp, có sang cách mấy thì đã là gì, thứ quan trọng đối với cô là tình người.

Một đêm bão tố, gió bên ngoài rít gào dữ dội, những hạt mưa lớn thi nhau rớt xuống, tạo thành một màn mưa dày đặc ồn nào.

Trong giấc ngủ mơ hồ, Dương Mộc An cảm nhận được tiếng bước chân gấp gáp càng lúc càng gần bên tai mình. Cô còn chưa tỉnh hẳn, mới hé mắt thì một bóng đen vồ đến, hung hăng đè lên người cô.

Mùi hương thoang thoảng quen thuộc cùng mùi rượu hoà làm một sọc vào mũi cô, khiến cô cau mi sợ hãi.

Từ Viễn Hàn lúc này như hoá thú giữ, mắt sáng quắt nhắm ngay đôi môi đỏ mọng của cô, dứt khoát hôn xuống.

Nụ hôn cuồng bạo, thác loạn thôn tính hết cả khoang miệng nhỏ của Dương Mộc An, hút hết mật ngọt, trêu đùa chiếc lưỡi nhỏ rụt rè. Khiến cô sợ hãi vùng vẫy hết mực.

Sao lại thế này, chắc chắn là do hắn say. Cô không muốn làm chuyện có lỗi với em gái, nhất quyết dùng hết sức bình sinh kéo anh ra khỏi người mình nhưng mãi cũng không được.

Đồ trên người cô bị Từ Viễn Hàn tàn bạo xé toạc, cả người lạnh toát run bần bật, cứ thế lộ hết trước mắt anh.

Ánh mắt Từ Viễn Hàn tràn đầy dục vọng nhìn ngắm, thấy cô uất ức vùng vẫy khóc nấc, anh mỉm cười ôn nhu, sờ lên làn da mặt trắng mịn của cô, thâm tình bảo: "Nhiên Nhiên đừng sợ, anh sẽ nhẹ nhàng."

Nhiên Nhiên đừng sợ!

Câu nói xoay quanh trong đầu cô hàng chục lần, như cái búa cứ thế bổ vào đầu, thương tích máu me đầm đìa. Không còn sức lực mặc người đàn ông kia trên người mình không ngừng càng quấy.

Từ Viễn Hàn từng lúc vồ lấy Dương Mộc An, từng chút một làm cô mê man, đưa cô vào cái đau thấu của "lần đầu tiên", cướp mất trinh trắng của cô, dẫn dắt cô chìm vào nhục dục mà anh đang lầm tưởng với cô gái khác.

Chương 2: Giết tôi đi!

Từ Viễn Hàn lờ mờ thức dậy, đầu tiên là cảm nhận cả cơ thể lâng lâng kì lạ. Như ý thức được điều gì nhìn về bên cạnh thấy chiếc gối gần mình lún sâu xuống một chút, ga giường màu trắng tinh phía dưới là một vệt đỏ thẫm đã khô, lập tức ngồi bật dậy, sắc mặt sa sầm.

Dương Mộc An đã thức dậy trước lúc bình minh, đang đứng bên ngoài ban công nhìn cảnh vật dần thoát khỏi bóng tối. Trên người chỉ mặc độc một chiếc váy trắng mỏng manh, hai cánh tay lộ ra bị gió làm cho lạnh ngắt, nhưng thoạt nhìn, cô chẳng có biểu hiện gì.

Từ Viễn Hàn đã thề cả đời chỉ chung tình với một mình Dương Mộc Nhiên. Không thể, anh không thể phản bội người anh yêu được. Nhưng tối qua anh đã cùng với người phụ nữ khác làm ra loại chuyện điên rồ đó, còn là chị gái của người yêu…

Đây tuyệt đối không phải ý của anh, chắc chắn là do người phụ nữ kia nhân lúc anh say muốn gạo nấu thành cơm, giành lấy chút ưu ái từ mình.

Trong đầu Từ Viễn Hàn lúc này tràn đầy căm ghét. Anh bật dậy khỏi giường, lao ra ban công nơi cô đang đứng. Dương Mộc An bị tiếng ồn làm cho giật mình quay đầu nhìn lại. Bóng dáng Từ Viễn Hàn đáng sợ lao đến nhanh như gió túm lấy cổ cô, ghì cô xuống thành lan can. Một nửa người đã nhoài ra không trung, điểm tựa lực duy nhất lúc này chỉ có cánh tay anh. Nếu như lúc này Từ Viễn Hàn buông tay, Dương Mộc An sẽ từ tầng lầu ba của căn biệt thự rơi xuống nền xi măng bên dưới.

Lúc này ý niệm trong đầu Dương Mộc An không phải là sợ chết, mà là hy vọng anh có thể nhẫn tâm một chút mà buông tay. Như vậy cô sẽ không phải có lỗi với bất kỳ ai nữa. Như vậy cô cũng sẽ thanh thản.

Từ Viễn Hàn nhìn thấy trên cổ, trên vai cô đầy những dấu hôn, không nhịn được liền buông ra hai chữ: “Ghê tởm!”

Hai tiếng thốt ra từ miệng anh khiến lòng Dương Mộc An càng thêm chết lặng.

“Tôi thật quá khâm phục cô, tự hỏi trên thế giới này có loại phụ nữ nào thâm độc được như cô hay không? Cô không biết Nhiên Nhiên là em gái mình sao? Sao cô có thể…”

Dương Mộc An bình thản đưa mắt nhìn Từ Viễn Hàn đang nổi cơn thịnh nộ lớn, cái biểu cảm đã đoán trước được, nhưng cô vẫn mang theo sự sợ hãi vô cùng.

Dương Mộc An chợt nhớ lại đêm qua, cả quá trình, rõ ràng là cô và Từ Viễn Hàn ân ái mà miệng anh lúc nào cũng thốt ra tên Dương Mộc Nhiên, tâm tư cô đối với anh lúc ấy đã nguội lạnh đến độ đông cứng cả trái tim.

Quá khứ cũng chỉ là quá khứ, người mà cô bấy lâu mong nhớ cũng chỉ là một Từ Viễn Hàn của những năm còn nhỏ kia. Mà Từ Viễn Hàn hiện tại đối với cô chỉ là một người xa lạ, không, còn tệ hơn thế. Cô còn hy vọng anh sẽ thay đổi tâm ý? Chuyện đó quá mức viễn vông.

“Dương Mộc An, đừng nghĩ làm như vậy có thể trói buộc tôi. Trong lòng tôi mãi mãi chỉ có Nhiên Nhiên, cô có nghĩ cũng đừng hòng nghĩ đến quyến rũ được tôi."

Dương Mộc An đưa tay chạm đến bàn tay đang siết chặt cổ mình, ánh mắt không hề có chút dao động.

“Giết tôi đi.”

Từ Viễn Hàn nhăn mặt quan sát cô, Dương Mộc An hiện tại tựa như con mèo nhỏ bị chủ nhân tàn nhẫn dồn ép, anh nhanh chóng gạt bỏ đi những suy nghĩ bâng quơ trong lòng, bàn tay càng dùng lực bóp lấy cô.

“Cô tưởng tôi không dám giết?"

Câu nói vừa kết thúc, Từ Viễn Hàn cười lạnh, bàn tay bóp trên cổ cô dần nới lỏng. Một trận gió mạnh thổi qua hai người họ, thổi đến rét buốt đáy lòng cô. Cô nhắm mắt, cảm nhận cả cơ thể dần ngã xuống. Một sức lực mạnh mẽ sau đó lập tức kéo cô về, cả cơ thể thẳng thừng ngã xuống đất. Trên đỉnh đầu vang lên giọng nói lạnh toát: "Cô mà chết trong tay tôi thì phiền phức quá, tôi đây sẽ mang tội danh giết người không đáng có. Nể tình cô là con của Dương gia, chị gái của Nhiên Nhiên, tôi sẽ giữ lại cái mạng quèn này của cô. Tuy nhiên ngày tháng sau này đừng hòng mong sống yên ổn."

Từ Viễn Hàn quay đầu, mang thân ảnh cao lớn của mình đi mất, để lại cô gái trơ trọi nằm dưới đất. Hai hàng nước mắt chảy dài, Dương Mộc An chẳng còn sức lực đứng dậy.

Cuối tuần, Dương Nguỵ Minh gọi điện đến cho Từ Viễn Hàn bảo anh và cô về nhà một chuyến. Chuyện này cũng là chuyện thường tình, thông thường cô dâu mới gả đi qua hai ngày sẽ cùng chồng về thăm nhà mẹ đẻ. Điều này cũng thể hiện sự kính trọng của phía con rể với nhà mẹ cô dâu. Mà Dương Mộc An được gả đi cũng đã hơn một tuần vẫn chưa thấy về.

Dương Nguỵ Minh đắn đo rất nhiều mới gọi đến hỏi thăm, cũng như đánh tiếng một chút. Dù sao con gái gả đi là chuyện lớn, ông không thể không quan tâm.

Từ Viễn Hàn cũng rất nể mặt. Tuy không thuận gì với cô nhưng đối với trưởng bối, người có giao tình lâu năm với Từ gia là Dương Nguỵ Minh thì anh vẫn rất kính trọng.

Huống hồ chuyện lần này anh cũng muốn nghe một lời giải thích từ Dương Nguỵ Minh. Anh không tin một mình Dương Mộc An có thể đổi trắng thay đen.

Dương Mộc An giản dị mặc một chiếc váy trắng rất thanh lịch, có thiết kế cổ cao để che đi dấu vết trên cổ. Lần trước bị anh một tay túm lấy, trên cổ vẫn còn vết hằn. Cô không muốn để Dương Nguỵ Minh lo lắng, có thể che giấu thì cứ che giấu.

Từ Viễn Hàn có lẽ cũng hiểu ý, ở trước mặt Dương Nguỵ Minh tỏ ra ân cần với cô. Đến mức Dương Mộc An tự cười cợt chính mình.

Ba người ngồi trong phòng khách uống trà, Dương Mộc An xin phép quay về phòng thu dọn chút đồ cá nhân. Cô biết Dương Nguỵ Minh có lời riêng muốn với Từ Viễn Hàn nên cố tình tránh đi.

Sau khi cô đi mất, Dương Nguỵ Minh nhìn Từ Viễn Hàn với thái độ hối lỗi.

“Viễn Hàn, bố đã nhìn con lớn lên, ít nhiều cũng có chút tình cảm và thấu hiểu. Con có lẽ cũng đã nhìn ra, người kết hôn cùng không phải Nhiên Nhiên.”

Chuyện này đối với anh hay với Dương Mộc An đều không công bằng. Mặt khác, Dương Nguỵ Minh sợ Từ Viễn Hàn hiểu lầm Dương Mộc An, muốn nói với anh sự thật để anh có thể thấu hiểu.

Từ Viễn Hàn mân mê cốc trà trên tay, trầm ngâm đáp: “Vì vậy nên hôm nay con cũng mong sẽ nghe được một lời giải thích thỏa đáng.”

Dương Nguỵ Minh xoa xoa hai bàn tay vào nhau, có chút khó xử. Ông bắt đầu kể tường tận sự việc. Từ việc Dương Mộc Nhiên bị tai nạn bất ngờ rồi trở thành người thực vật, cận kề hôn lễ lại không biết phải làm sao mới để Dương Mộc An thay em gái kết hôn. Chuyện này đến cùng thực sự quá bất ngờ.

“Chuyện này ta thật sự có một phần lỗi. Bố lúc đó, việc nhà rối ren nên suy tính cũng chẳng minh mẫn. Đổi người kết hôn cùng con là lỗi của bố, bố không thể xin con hiểu cho bố. Nhưng mặt mũi hai bên Dương Từ không thể để bị ảnh hưởng. Để An An kết hôn thay chỉ là kế sách nhất thời, không muốn để bên ngoài lời ra tiếng vào.”

Từ Viễn Hàn nhíu mày, im lặng không nói lời nào. Dương Nguỵ Minh cười khổ: “Nhưng chuyện này quả nhiên vẫn là không nên xảy ra. Là do bố nên mới kéo cả An An vào. An An từ nhỏ đã là một đứa trẻ đáng thương. Bố không xin con tha thứ, chỉ xin con trong những năm này có thể đối xử tốt với An An một chút. Qua một hai năm nữa, đợi mọi chuyện lắng xuống, nếu con vẫn không thể chấp nhận thì hai đứa hãi ly hôn.”

Dương Nguỵ Minh thể hiện rõ mong muốn Từ Viễn Hàn có thể tiếp tục diễn vở kịch này. Có lẽ ông hy vọng danh nghĩa vợ chồng này có thể kéo dài thêm vài năm, trong đoạn thời gian này thì điều trị tốt cho Dương Mộc Nhiên. Đợi khi cô tỉnh lại, mọi chuyện sẽ trở về quy củ.

Chỉ là tạm thời dựng nên một màn kịch êm ấm cho người khác xem, đợi khi mọi chuyện xong xuôi lại đâu về đấy, đối với Từ Viễn Hàn cũng chẳng có hại gì. Nhưng mà đột nhiên nhận ra, anh và cô lại tiến xa hơn những gì nên dừng, Từ Viễn Hàn lại bắt đầu khó chịu. Tuy nhiên cuối cùng, anh chẳng có ý kiến gì. Mặc dù trong lòng hỗn loạn là thế nhưng vẫn nên nghĩ tới đại cục hai gia tộc.

Từ Viễn Hàn cùng Dương Mộc An quay về. Cô thu dọn đồ cá nhân, lúc ra về ôm trong lòng một cái hộp gỗ nhỏ. Đồ của cô rất ít, những thứ quan trọng chỉ có bấy nhiêu, những thứ không quan trọng thì cũng không cần phải mang đi.

Ngồi trên xe cùng Từ Viễn Hàn, Dương Mộc An nhìn chăm chú ra bên ngoài đường lớn. Trong một khoảnh khắc ngắn, cô đột ngột quay sang nhìn anh, lại cúi đầu, mang trong mình là đống tâm tư hỗn độn.

Chương 3: Kết thúc thế nào là do tôi quyết định

Những ngày sau đó, Từ Viễn Hàn vẫn như thế, đối với cô chẳng chút thương cảm, còn thêm phần tàn nhẫn. Mà Từ Viễn Hàn cũng xuất hiện trong căn nhà nhiều hơn. Anh cũng chẳng biết tại sao tâm tình mình không tốt liền có thể sinh ra ham muốn nhục dục với Dương Mộc An, anh hiểu đó là điều sai trái nhưng vẫn không tài nào thoát ra, cơ thể cô cứ thế hết lần này đến lần khác bị anh mang ra trút giận bằng chuyện nam nữ ái muội.

Rõ ràng việc gì giải thích cũng đã giải thích hết, Từ Viễn Hàn vẫn không thể dừng chán ghét Dương Mộc An, bởi vì cô xuất hiện như một bức tường a chia cắt anh và Dương Mộc Nhiên. Anh thực sự biết cái hận của mình rất ngu xuẩn nhưng anh chẳng thể gạt bỏ đi.

Đầu tháng sáu, Dương Mộc An nghe tin anh họ của Từ Viễn Hàn trở về từ Mỹ, cô đối với người này chỉ biết được cái tên - Từ Thiên, còn lại thì không biết gì nữa. Nghe người làm trong nhà bàn tán, Từ Thiên không mấy khi về nhà chính Từ gia, từ nhỏ đã đi du học.

Bởi vì sự trở lại của Từ Thiên, phía nhà chính cho người nhắn bảo hai vợ chồng cô về một chuyến để cùng nhau ăn cơm.

Tuy chỉ là diễn kịch nhưng cũng phải diễn cho tròn vai. Từ Viễn Hàn là kiểu người không muốn để lộ bất cứ thứ gì bất ổn nào của mình cho người khác thấy.

Dương Mộc An có thể nhìn ra từ thái độ của anh, có lẽ anh đối với người anh họ này cũng chẳng mấy thuận hoà.

Lúc ở trên bàn ăn, Từ Viễn Hàn đôi lúc gấp đồ ăn vào bát của Dương Mộc An, đối với mọi người ở đây là một màng vợ chồng yêu thương thuận hòa khiến ông Từ rất vừa ý, còn cười ra tiếng bảo cả hai mau có cháu cho ông ấy ẵm bồng. Khi nghe được lời này, mặt Dương Mộc An thoáng đỏ ửng còn sắc mặt của Từ Viễn Hàn tối sầm lại.

Từ Thiên quả nhiên là con cháu trực hệ trong nhà, từ khí chất đến độ tinh tế và thông minh đều chẳng thua kém gì Từ Viễn Hàn. Người này nhìn qua có vẻ là người cẩn trọng, trên môi luôn nở nụ cười mà thực chất trong tâm đang suy nghĩ gì đều không đoán được.

Nhưng không thể không thừa nhận, gen của Từ gia đúng quá tốt, con cháu đều có vẻ ngoài rất ưu tú ưa nhìn.

Sau bữa ăn, Từ Sâm - bố của Từ Viễn Hàn gọi anh lên thư phòng bàn chuyện. Dương Mộc An rảnh rỗi liền đi dạo một vòng khám phá căn nhà này. Mãi đi, không biết lúc nào đã đi đến tầng cao nhất của ngôi nhà. Dương Mộc An đứng trên sân thượng, nhìn ra khung cảnh trời đêm, đón nhận cơn gió lộng thổi qua, đây chính là yên bình, là khung cảnh mà cô yêu thích nhất.

Dương Mộc An nhớ về những lời mẹ mình từng nói trước khi qua đời. Trên thế giới này, mỗi một sự tồn tại đều có ý nghĩa riêng. Dù cho ngày hôm nay trải qua một đêm dài vắng lặng, vẫn phải kiên trì bước về phía trước thì mới có thể nhìn thấy ánh bình minh chói lọi.

Dương Mộc An siết chặt tay vào lan can, mỉm cười chua chát.

Mẹ dạy cô phải kiên trì cố gắng, dạy cô cách để yêu một người. Nhưng lại chưa từng dạy cô phải làm thế nào khi người mình yêu chẳng yêu mình.

“Mẹ nói xem, thứ chờ đợi con là bình minh hay vẫn là bóng đêm dài?”

Phía sau đột nhiên vang lên tiếng đáp lời: “Tôi lại cảm thấy dù là bóng đêm hay bình minh đều có vẻ đẹp của riêng nó.”

Dương Mộc An giật mình, quay người nhìn lại. Từ Thiên đang đi đến thấy cô giật mình liền cười gượng gạo, xua tay: “À xin lỗi, làm em dâu giật mình rồi. Tôi chỉ là nhất thời bị thu hút bởi vẻ đẹp của đêm nên mới tự ý nói ra suy nghĩ của mình.”

Dương Mộc An cười trừ, lắc đầu: “Không sao, em không để bụng.”

Từ Thiên chỉ tay vào chỗ kế bên cô, lịch sự hỏi: “Tôi có thể đứng cạnh em được chứ?”

Dương Mộc An gật đầu: “Tất nhiên rồi.”

Từ Thiên bước tới gần, vươn mình đón gió lộng từ lan can. Anh ta nhìn cô, rồi lại cười.

“Tôi xin lỗi đã nghe những gì em nói. Chỉ là tôi cảm thấy dù thế nào thì cũng nhất định có điều kỳ diệu của riêng nó.”

Dương Mộc An cười nhẹ, tựa người vào lan can, nhắm nghiền đôi mắt.

“Em hiểu.”

Từ Thiên nhìn cô gái nhỏ bé bên cạnh, mỉm cười. Lần đầu tiên anh ta có cảm giác ở bên cạnh một người mà lại yên bình đến vậy. Cảm giác như cả bầu trời đêm không còn vắng lặng cô đơn.

Từ Thiên lấy trong túi ra một viên kẹo hình thỏ, đặt vào tay cô.

“Cho em cái này. À, không phải là tôi có ý bảo em trẻ con đâu nhé. Chỉ là tôi khá thích đồ ngọt nên trên người luôn có mấy viên kẹo, mà con gái tụi em đa số cũng thích đồ ngọt nhỉ, chắc em cũng không ngoại lệ?"

Dương Mộc An bật cười. Kể từ lúc gả vào, cuộc sống của cô dường như chẳng hề có sự thoải mái như thế. Đây là lần đầu tiên cô có thể thoải mái cười nói cùng một người xa lạ, vươn tay nhận lấy viên kẹo, gật đầu cảm ơn.

“Quên mất, tuy em đã biết nhưng tôi vẫn muốn chính thức giới thiệu lại với em. Tên tôi là Từ Thiên, hân hạnh được gặp em.”

Dương Mộc An gật đầu, đáp lời: “Hân hạnh, em là Dương Mộc… Nhiên.”

Đến lúc giới thiệu tên lại lần nữa thức tỉnh cô. Người kết hôn cùng Từ Viễn Hàn là Dương Mộc Nhiên, trong thiệp cưới cũng là tên Dương Mộc Nhiên. Từ gia cũng chỉ biết cô con dâu này là Dương Mộc Nhiên, không hề biết Dương Mộc An là ai.

Vì vậy ở bên ngoài, nếu gặp người thân thích cô cũng phải giới thiệu tên mình là Dương Mộc Nhiên. Nếu nói bản thân là Dương Mộc An, vậy nhất định sẽ có một mối hoạ giáng lên đầu Dương gia.

Từ Thiên nhướn mày, anh ta nhìn ra dáng vẻ lúng túng của cô mà lại không thể lý giải được là vì sao.

“Lúc em và Viễn Hàn kết hôn, tôi không tiện về nước tham gia. Xin lỗi em nhé! Viễn Hàn từ nhỏ đã là đứa có tính cách khó chiều, em nhất định phải thông cảm cho nó.”

Dương Mộc An cười khổ. Ngoài thông cảm ra thì làm được gì chứ?

Từ Thiên nhìn cô, dáng vẻ này khác với trên bàn ăn lúc nãy. Tinh ý là có thể nhận ra cô không muốn nhắc đến những chuyện này. Từ Thiên khá nhanh nhạy trong việc hiểu ý người khác, vì thế lúc thấy cô không thoải mái nói những chuyện này thì liền chuyển chủ đề.

“Tôi có thể nhờ em một chuyện không?”

Dương Mộc An nhìn anh ta, nhướn mày đáp: “Nếu em có thể.”

Từ Thiên gãi đầu, tiếp lời: “Chuyện là tôi ra nước ngoài từ lúc bảy tuổi, từ đó đến giờ về nhà cũng chẳng mấy lần. Thú thật, tôi đối với đường sá trong thành phố nơi mình sinh ra không được am hiểu cho lắm. Nhiều năm như vậy, lại thay đổi quá nhiều. Nếu tiện, một ngày nào đó em có thể làm hướng dẫn viên cho tôi được chứ?”

Dương Mộc An bật cười. Đưa ra lời đề nghị thẳng thắn thế này, con người của Từ Thiên cũng không phải quá tệ đâu, ngược lại còn có chút dễ gần ấy chứ.

“Được, nếu như em có thời gian thì sẽ giúp đỡ anh.”

Từ Thiên mỉm cười, đưa tay hướng về phía cô: “Vậy mong em giúp đỡ tôi nhiều hơn nhé!”

Dương Mộc An gật đầu, bắt lấy tay Từ Thiên. Tuy cười nói là thế nhưng trong lòng cô thầm than thở, anh ta không biết cô cũng là người mới đến thành phố này, đường sá đối với cô rất mịt mù, nhưng biết sao đây, đã là Dương Mộc Nhiên thì không thể nói hai chữ không biết. Cứ ậm ừ đại, đến khi đi thật thì đành viện lý do vậy.

Trò chuyện lúc lâu, Dương Mộc An nhìn thấy đã muộn liền xin phép đi trước. Lúc đi ra, cô nhìn thấy Từ Viễn Hàn đứng ở bên ngoài, vẻ mặt tuy lạnh nhạt nhưng cảm nhận được là sự khó chịu bao phủ. Anh chẳng nói lời nào chỉ quay lưng bước đi rất nhanh. Dương Mộc An cũng chẳng hỏi thêm, nhanh nhẹn đi theo sau.

Trên đường trở về, Từ Viễn Hàn chẳng nói lời nào với cô. Vậy mà vừa về đến nhà, anh đã bóp lấy tay cô đè ép vào tường.

“Dương Mộc An, có phải chỉ cần là đàn ông có quyền có thế cô liền ôm đùi kẻ đó hay không? Một mình tôi chẳng lẽ chưa thỏa mãn đủ cô?"

Từng lời nói của Từ Viễn Hàn phát ra cực kỳ khó nghe, Dương Mộc An nheo mi, đáy lòng dâng lên sự giận dữ vô cùng vì bị sỉ nhục, hét lên: “Anh có ý gì?”

Từ Viễn Hàn càng bóp lấy cổ cô, mặt anh gần kề với Dương Mộc An, cô càng trông thấy vẻ đáng sợ muốn giết người của anh.

"Cho dù bản tính cô lẳng lơ thế nào thì tốt nhất cũng nên tiết chế một chút chứ? Đừng có gặp ai cũng trưng ra dáng vẻ yếu đuối thục nữ, nên nhớ cô đang là thân phận gì, nếu gây rắc rối cho tôi, đừng nói là giết chết, cô có chết tôi cũng băm cô ra thành trăm mảnh."

Dương Mộc An ngước mắt nhìn anh, đôi mắt tràn đầy vẻ tức giận. Dù có thông cảm cho anh đến đâu, cô cũng phải dành lấy sự tự tôn cho chính mình.

“Bỏ ra!”

Từ Viễn Hàn vẫn không buông tay, Dương Mộc An dùng hết sức lực hất anh ra khỏi người mình. Từ Viễn Hàn bị hành động này của cô làm cho ngỡ ngàng. Mọi ngày cô còn chẳng dám phản kháng gì với mình, cứ trưng bộ mặt như không việc gì, bây giờ đã hiện hình rồi sao?

Dương Mộc An quay người bỏ đi, Từ Viễn Hàn liền nhanh tay túm lấy vai cô đẩy mạnh xuống giường, tiếp đó là đem cả cơ thể to lớn của mình áp xuống. Từ Viễn Hàn nắm lấy tóc cô, ép mặt cô gần sát với mặt mình, cười lạnh.

"Có đối tượng mới liền lên mặt với tôi sao? Ban đầu là cô bắt đầu cuộc chơi nhưng muốn tiếp theo chơi thế nào và kết thúc hay không thì là tôi quyết định."

Kết thúc câu nói, Từ Viễn Hàn đã nhanh tay, một lần xé toạc chiếc váy trên người Dương Mộc An quăng xuống đất, không đợi cô thích ứng kịp đã cởi khoá quần của mình, đâm mạnh vào trong làm cô đau đớn hét lên. Nước mắt không kiềm được cứ thể chảy ra trong suốt quá trình thô bạo của anh.

Người đàn ông dùng hết sức lực của mình trút vào thân thể Dương Mộc An để thoả cơn giận, không hề nghĩ đến cô gái dưới thân đã đau đến độ bên dưới như bị xé toạc ra, không ngừng khóc nấc cầu xin.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play