Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Tổng Tài Thâm Tình Chờ Em Ngoảnh Lại

Chương 1: Thư Ký Đường

“Anh từ trên nhà đã nhìn thấy dáng người nhỏ nhắn của em.”

“Có thật không?”

Đường Vận bật cười khe khẽ, ngước mắt lên tòa chung cư cao tầng, dù biết không thể nhìn thấy đối phương nhưng vẫn muốn cảm nhận được ai đó nhìn ngắm.

Giọng nói ở đầu dây bên kia vẫn trầm ấm vang lên: “Đường Vận! Em thu nhỏ được anh nắm giữ trong tay thì thật tốt.”

Đây là loại suy nghĩ vớ vẩn gì thế nhỉ? Đường Vận bước nhanh hơn mấy chốc lại cảm nhận phía sau lưng có người đang đi theo.

Cô vội vã di chuyển, gần như chạy đi, chỉ là phía sau đúng thực có hai người đàn ông lao tới khống chế cô, sức lực rất lớn.

Đường Vận vùng vẫy thoát mình ra, vừa tung quyền đánh tới đã bị hai người họ phối hợp khống chế lại. Một bàn tay hung hãng bịt chiếc khăn trắng tẩm thuốc mê vào mặt cô, trong tích tắc quang cảnh trước mắt trở nên mơ hồ và tắt dần đi, chỉ còn lại mùi vị khó ngửi của thuốc mê đi vào mũi.

Cô đang ở đâu? Thành phố Giang làm sao có nơi nào ngắm được sao đêm đẹp đến như vậy?

Đường Vận vén tấm chăng qua một bên rồi bước vội xuống giường. Cô mở cánh cửa theo dọc hành lang đi đến phòng khách rộng lớn.

Cô đi chân trần, cố gắng tìm kiếm bóng dáng của người đàn ông đó, cho đến khi ngửi được mùi thịt tái ướp lẫn chút vị rượu chát nồng nàn Đường Vận mới hay sững sờ. Bước chân vô thức đi theo mùi hương beefsteak kiểu Pháp thoang thoảng đang còn trên chảo nóng... Nhìn dáng người cao lớn quen thuộc đeo tạp dề thuần thục chế biến thức ăn.

“Anh dùng cách này để gặp tôi sao?”

Cận Úy Thành nghe được động tĩnh vẫn không hề quay mặt lại, bàn tay đảo ngược phần thịt bò rất chuyên tâm.

“Anh không cần hao tâm tổn trí vì tôi nữa, tôi đã chết tâm.”

Đường Vận xoay lưng đi thẳng ra ngoài cửa, cảm giác buốt lạnh ở đôi chân. Ra đến ngoài hành lang vô tri vô giác ngước mắt lên nhìn về những vì sao lấp lánh, cảm giác được vũ trụ bao trùm lấy.

Đèn trần nhà chợt tắt bớt đi, bên trong chỉ còn vỏn vẹn những ánh sáng mập mờ. Đường Vận quay mặt lại, nhìn thấy Cận Úy Thành đang thắp ba ngọn nến... Một đêm lãng mạn là đây sao?

Đường Vận cười giễu, anh ta không biết rằng bản thân đang làm ra chuyện vô ích biết nhường nào.

Cô đã không còn yêu thích anh ta được nhiều như trước, thậm chí tồn tại sự chán ghét cực độ.

Cô bất chợt nghĩ tới Cận Chí Minh, cô nhớ nụ cười đơn thuần và ấm áp... cảm giác như thể cả hai đã xa cách nhau từ rất lâu rồi không được gặp lại. Cô khẽ khàng dùng tay lau nước mắt, nhìn bầu trời nhòe đi không thể nhìn rõ các vì sao đêm.

“Đường Vận! Ăn tối đi nào.”

“Anh muốn nói gì?”

“Em muốn nghe những gì?”

“Nghe về chuyện tình của anh và Hinh Hinh? Con của hai người, là trai hay gái?”

Cận Úy Thành chậm rãi bước đến khoác choàng lấy tấm vải dầy lên người Đường Vận, ôm siết cô vào lòng. Đường Vận vùng vẫy nhưng lại bị tấm vải choàng giam lấy. Cô trừng trừng ánh mắt, giọng nói càng buốt lạnh hơn: “Tôi căm ghét anh.”

Cận Úy Thành nhân lúc Đường Vận không để ý thì nắm lấy cánh tay của cô kéo về chỗ bàn tiệc. Rồi xoay người cô lại nhìn vào bàn ăn thịnh soạn mà đích thân anh đã vì cô chuẩn bị.

“Anh có rất nhiều cơ hội và thời gian để đưa ra lời giải thích, nhưng lại chọn ngày hôm nay. Cho nên... tôi đã không còn hứng thú muốn nghe.”

Đường Vận đưa tay giật mạnh khăn trải bàn xuống, tất cả bát đĩa thức ăn, rượu và nến đều đồng loạt tuột đổ xuống nền nhà. Ngọn lửa gặp phải rượu thì bùng lên dữ dội, ánh lửa như thiêu đốt tâm can của mỗi người.

“Cận Úy Thành! Tôi và anh đoạn tuyệt.

… một năm trước.

JK Rowling có một câu nói rất hay: “Không thể nào sống mà không mắc sai lầm, trừ khi bạn cẩn trọng đến mức tối đa, nhưng như thế thì vô hình bạn đã mắc phải sai lầm rồi đấy!”

Đó là phương châm sống của Đường Vận, cũng là câu nói hình dung cho số phận mà cô phải trải qua.

Mặc dù ngay thời điểm hiện tại cô phải chật vật thoát ra khỏi lời nguyền OL (Office Lady) - nữ nhân viên văn phòng, máy móc và rập khuôn, những con số, và những con số, có thể từng chút một giết chết thanh xuân rạo rực lửa chiến với chông gai.

Những cơn mưa cuối mùa trút như xối, tòa cao ốc Cảnh Duyệt khỏa trong màn mưa dầy, mặt tường kính kéo dài từng đợt nước tràn xuống, từ bên trong nhìn ra ngỡ Thành phố hoàn toàn bị đắm chìm trong mưa bão.

Tầng 41 trên cùng vẫn như lệ trầm tĩnh đến lạ thường, không khí lạnh ngoài kia giống như được nhiễm vào bao trọn văn phòng Tổng Giám Đốc. Đường Vận ngồi nghiêm trang bỗng trở nên cứng nhắc khi người đàn ông lớn nhất ở đây ném tập tài liệu dầy lên bàn.

"Rác rưởi!"

Cái Cận Uý Thành vừa ném là Bản báo cáo và kế hoạch bổ sung của Phòng Quan hệ Kinh doanh sau sáu tháng được trình lên, là tâm huyết cả phòng ban dốc sức hoàn thành, trong phút chốc bị coi là "rác rưởi".

"Thư ký Đường, cô không ngại đi chỉ bảo đám ngu xuẩn đó một chút." Cận Uý Thành vẫn bắt chéo chân, nồng đậm chế giễu.

“Viên tổng Công ty BigSun mời Cảnh Duyệt tham quan quý công ty và dự party thân mật ở Hải Thượng Thịnh Thế; Phòng Quan hệ Kinh doanh đề xuất thay đổi người phát ngôn cho thương hiệu lưu ly Star L; buổi tối 7 giờ tham dự hội yến thả đèn của Hội nghệ thuật Venice. Còn có…”

“Từ chối.”

“Nhưng còn đề xuất của Phòng Quan hệ Kinh doanh thì thế nào ạ?”

“Cô nói đi.” Cận Uý Thành đáp.

Đường Vận bất ngờ, nhưng không biểu lộ ra. Đường Vận cân nhắc nói:

“Tôi từng không ít lần nói chuyện với cô Mẫn, nhận thấy tính cách và phép cư xử của cô ấy thật không tệ. Có điều cô ấy là người Tân Cương, khí chất mạnh mẽ, nghe nói không còn hợp làm đại sứ cho nhãn hàng ngọc lưu ly mà Star L dự tính vào mùa mưa hướng tới chủ đề thất tịch lãng mạn. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể phá lệ chọn ra hai người phát ngôn, chỉ cần thỏa thuận tốt với đại diện Star L.”

“Được. Cô cứ nói lại với lãnh đạo Phòng Quan hệ Kinh Doanh ý kiến của mình.”

"Cô thông báo xuống Phòng Quan hệ Kinh doanh buổi chiều ngày mai họp ở tầng 41. Đi thôi, đến siêu thị Mỹ Cảnh!"

Hàng tháng Cận Uý Thành sẽ cùng nhóm lãnh đạo ở các phòng ban thuộc Bách Hoá Cảnh Duyệt đi khảo sát hiện trường, ngày hôm nay khảo sát siêu thị Mỹ Cảnh cũng nằm trong lịch trình của anh ta, có điều Đường Vận không ngờ cô được chọn đi cùng.

Cận Uý Thành đút tay vào túi quần dời bước; Đường Vận vừa nói vừa đuổi theo anh: "Cận tổng! Trưa nay anh có hẹn dùng cơm với phía Ngân hàng Quốc tế KJ, buổi tối 7 giờ dự party trên du thuyền của Doãn thị. Anh vẫn còn chưa chọn lễ phục, thế có muốn căn dặn gì không?"

"Không vội.”

Chẳng hiểu sao thời tiết này, con người này khiến Đường Vận không khỏi nhớ đến ngày cô và Cận Úy Thành gặp nhau, cũng vào một ngày mưa ngâu đầu mùa Đường Vận đã không thể đến Cảnh Duyệt sớm như thường lệ, lúc đứng chờ thang máy cùng rất nhiều nhân viên cô lại nghe được giọng nói trầm ấm xa cách gọi tên mình.

“Đường Vận?!”

Khi Đường Vận xoay người lại hoàn toàn bị dáng người đó hấp dẫn, tâm tư nhảy nhót, cô bất tri bất giác dời bước chân về hướng người vừa gọi kia.

“Chào buổi sáng, Cận tổng! Anh đến sớm a!”

Thang máy chuyên dụng trước mặt rất nhanh được mở, Cận Uý Thành tay bỏ vào túi quần âu, lạnh nhạt nói:

“Đi cùng tôi.”

Đường Vận hiểu ý liền cùng Đại Boss trước sau bước vào thang máy, bỏ lại rất nhiều ánh mắt trầm trồ và ganh tỵ của mọi người xung quanh.

“Về sau cứ dùng thang máy chuyên dụng, pass là 7777.”

Ở Cảnh Duyệt, mọi người đều quen gọi cô là ‘Thư ký Đường’.

… tuy nhiên thì, đó chỉ là những tháng ngày khởi đầu cho chuỗi bi thương mà cô phải hồ đồ đón nhận!

***

Chương 2: Chị Dâu

Buổi trưa sau khi dùng cơm với phía Ngân hàng Quốc tế KJ mưa cũng đã dứt, bầu quang đãng nắng ấm, Cận Uý Thành ngồi trong xe cùng với Đường Vận tiếp một cuộc điện thoại đường dài.

Ngồi bên cạnh tuy không nghe được nội dung cuộc gọi nhưng Đường Vận vẫn nghe ra sự nôn nóng của người ở đầu dây bên kia. Trong suốt thời gian gần 10 phút Cận Uý Thành không có nói câu nào chỉ tập trung nghe người bên kia trình bày với anh, cho đến khi anh để điện thoại ra xa một chút bảo tài xế Chương đi đến công trường.

Chiếc Rolls-Royce khởi động máy, Đường Vận trong lòng thầm than khổ; công trường nằm ở ngoại ô Thành phố chạy đến đó cũng mất một giờ đồng hồ, tuy chưa đến đó lần nào nhưng Đường Vận vẫn dễ dàng hình dung được mùi khói bụi thô sơ lẫn ồn ào, huống hồ cô một chút cũng không biết về công trình xây dựng.

Trước đó hai tháng Cảnh Duyệt đấu giá thuận lợi mua được lô đất vàng, sau này triển khai làm bản vẽ và động thổ xây dựng chung cư cao cấp. Mọi thứ vẫn nằm trong lưu trình khép kín và bảo mật.

Khi chiếc Rolls-Royce sang trọng dừng ở công trường xây dựng, có một sự đối lập rất khác biệt với khung cảnh xung quanh.

Cận Uý Thành vừa bước xuống xe đã có mấy người ra đón, tuy là quần áo mặc trên người khá lấm lem nhưng trông họ mặt mũi đoan chính sáng sủa; có người chỉ tầm ba mươi tuổi, tay cầm máy bộ đàm, hầu hết đều là lãnh đạo giám sát công trình.

Cận Uý Thành đi được vài bước thì ngoáy đầu lại, quét mắt nhìn về phía Đường Vận, lạnh nhạt dặn dò một câu: "Thư ký Đường, cô ghi chú lại!", sau đó thì cùng nhóm người vây quanh bàn luận công việc. Có một người đến đưa nón bảo hộ cho Cận Uý Thành và Đường Vận không nói không rằng đưa họ tiến sát công trình.

Đường Vận ghi chú rất nhiều chia ra bằng các mục nhỏ, những từ không hiểu cô vẫn ghi lại, hy vọng khi Cận Uý Thành hỏi về vấn đề nào đó bản thân cũng có phản ứng thích hợp.

Họ bắt đầu lên trên cao, đi qua nhiều chỗ gập ghềnh thậm chí là đi bằng thang máy công trình khá thô sơ. Đường Vận nghe họ nhắc đến vấn đề xây nhà sai quy cách, và công trình hiện tại gặp chút rắc rối về nguyên vật liệu và bản vẽ, về mặt tiến độ rất có thể sẽ bị kéo dài. Nội dung bàn luận càng lúc càng nhiều thuật ngữ chuyên môn, có người còn "ác ý" dùng tiếng Anh cho những thuật ngữ đó, Đường Vận hoàn toàn trở nên thụ động...

Rất nhanh sau đó Đường Vận liền phát hiện nhiều sự cố mà bản thân gặp phải, ví dụ như bộ váy công sở mà cô mặc trên người cùng đôi giày cao gót khiến cô dễ dàng đuối sức và từng bước chật vật; cô hầu như sắp không đuổi kịp bước chân của họ.

Cho đến khi Đường Vận suýt ngã lần thứ n... và vẫn như cũ được người thanh niên trẻ bên cạnh đỡ lấy thì Cận Uý Thành phía trước mới lạnh nhạt có chú ý tới và chau mày.

Đường Vận khẩn trương đứng thẳng dậy giữ thăng bằng, ngại ngùng trước nhiều ánh nhìn đổ dồn về phía mình.

"Lão đại! Anh để cô ấy trở xuống đi thôi, có đoạn cầu thang lót bằng ván mang giày cao gót đi đứng không tiện." Cũng là người thanh niên trẻ đỡ cho Đường Vận cất tiếng trước, giọng nói trầm bổng dễ nghe, hảo ý rất rõ ràng.

Cận Úy Thành quét mắt nhìn Đường Vận một lượt sau đó lãnh đạm bỏ lại một câu:

"Về sau phải tự trang bị cho tốt."

Bọn họ vì bận rộn nên không để ý đến Đường Vận, trước sau đều xoay lưng đi tiếp.

Chỉ còn lại người thanh niên trẻ nhìn cô bằng ánh mắt cảm thông.

"Chị ghi chú ư? Tôi giúp chị..." Anh ta đón lấy quyển sổ trên tay của Đường Vận, vừa thoáng nhìn vào trong ấy thì bỗng nhiên khựng lại, tia mắt ẩn hiện ý cười rất rõ rệt.

Đường Vận vì mỏi mệt tay cũng không còn bao nhiêu sức lực, không kịp thời ngăn cản ý tốt của người thanh niên đó. Vì biểu cảm của anh ta khi nhìn vào trong quyển sổ ghi chép Đường Vận lập tức cảm thấy xấu hổ, hai má nóng rang. Người thanh niên này chắc là người trong nghề, khi nhìn thấy những dòng chữ nghuệch ngoạc không có trật tự và ngữ nghĩa mà cô viết làm sao tránh khỏi thấy buồn cười.

Đường Vận ngay lúc đó muốn từ chối thì lại nghe được anh ta nói tiếp, thái độ hoà nhã, chân thành:

"Tôi ghi chú tiếp giúp chị, yên tâm đi."

"Thật phiền anh quá..."

"Chị nghỉ ngơi trong nhà tạm ở phía dưới vậy. Chúng tôi đi khảo sát." Người thanh niên đó xoay lưng đi về phía nhóm người Cận Uý Thành, sải bước rất vội, Đường Vận không kịp nói thêm lời khách sáo nào nữa.

Người đó dáng dấp cao gầy, gọn gàng ưu nhã, gương mặt lúc nãy nhìn rõ mới thấy được khá là điển trai, nhưng nhìn thế nào cũng không giống người dưới hai mươi ba tuổi. Người đó gọi Đường Vận cô là ‘chị’, thật sự quá tôn trọng cô rồi.

Đường Vận trở xuống, mệt mỏi không nhỏ. Lại nhớ đến khi nãy Cận Uý Thành nói lời dặn dò trong lòng không tránh khỏi bực dọc.

Đường Vận chán nản phủi phủi ít bụi bám trên chiếc váy, rồi chợt nhìn xuống đôi giày dưới chân và vài vết sưng đỏ ngẫm nghĩ không thể dùng lại đôi giày này nữa.

Khi Đường Vận xuống tới căn nhà tạm cũng chẳng có ý định nghỉ ngơi. Cô check mail và gọi điện thoại về Phòng Thư ký; hai chiếc điện thoại mà Cận Uý Thành giao cho cô giữ cũng thay phiên nhau reo lên, trước đó đã có mấy cuộc gọi bị bỏ lỡ, ở Cảnh Duyệt gần 4 giờ đồng hồ đồng thời không có cô và Cận Uý Thành mọi thứ trở nên tấp nập khiến Đường Vận sốt ruột không thôi.

Đường Vận vừa tắt điện thoại thì nghe bên ngoài có tiếng xe máy nổ liền hiếu kỳ nhìn ra ngoài, chỉ thấy nhân viên của cửa hàng tiện lợi đi xe máy đến giao nước và thức ăn nhanh. Một lúc sau có người đi vào, Đường Vận còn tưởng là Cận Uý Thành đã xong việc trở về.

Nụ cười ấm áp lan tỏa, chính là người thanh niên lúc nãy. Anh cầm hai ly nước bước vào, vừa trông thấy Đường Vận thì hoà nhã mỉm cười, đưa một ly nước cho cô vui vẻ nói lời mời:

"Trà đào ướp lạnh chị uống nhé!"

"Cảm ơn, Cận tổng anh ấy..."

"Lão đại bên ngoài nghe điện thoại. Của chị..." Người thanh niên lấy quyển sổ trong túi áo trước ngực đưa trả Đường Vận, lần nữa thoải mái cười với cô.

Đường Vận đón lấy ái ngại nói lời cảm ơn lần nữa:

"Cảm ơn anh, tôi thật lo bị Cận tổng trách móc. A, tôi nghe anh gọi anh ấy là "lão đại" nhỉ? Anh, phải xưng hô thế nào?"

Người thanh niên đó tháo mũ bảo hộ xuống và tìm chỗ tạm treo, vì mấy câu hỏi của Đường Vận vừa có chút ngạc nhiên vừa mang chút thất vọng. Anh ta bỗng đưa tay ra, lễ phép nói lời chào và tự giới thiệu:

"Chị dâu! Em là Trang Dật Thăng. Thật ngại vì không thể tham gia lễ cưới của anh chị, làm chúng ta còn chưa có cơ hội gặp gỡ chào hỏi nhau lần nào."

***

Chương 3: Giận Dỗi

Đường Vận cảm thấy có cái gì đó không đúng nhưng theo lễ vẫn đưa tay ra bắt tay với Trang Dật Thăng. Còn chưa kịp tự giới thiệu về mình đã nghe Trang Dật Thăng lên tiếng tán thưởng, ánh mắt chuyên chú đánh giá cô từ trên xuống dưới:

"Trẻ trung, xinh xắn, như hoa nở xuân sớm, chả trách có thể trói chặt trái tim của hoa hoa công tử như lão nhị nhà ta. Chị dâu à, bản lĩnh lắm!"

Hai tiếng "chị dâu" trước sau thốt lên hai lần khiến Đường Vận mơ hồ càng bối rối hơn, mà Trang Dật Thăng nhìn cô bằng tia mắt sùng bái đó làm cô khó thích ứng được, ngại ngùng đến giấu cằm cúi mắt, giọng nói cũng nhỏ đi vài phần:

"Anh Trang, khi nãy phiền anh đã ghi chép hộ tôi... A, nhưng anh có phải đang nhận nhầm người rồi không, tôi họ Đường..."

Trang Dật Thăng lập tức khựng lại, gương mặt rất nhanh lộ ra vẻ "khốn đốn" ngượng ngập, môi mỏng giật giật, vẻ điển trai và nụ cười như ánh nắng mùa thu vừa rồi lụi tắt vài phần. Anh bỏ nhỏ nghi vấn lại, trong lòng thầm kêu lên một tiếng:

"Chị không phải là Thư ký của lão đại sao? Không phải họ Giang, Giang Linh Ngọc?"

Đường Vận đã hiểu ra. Vì không muốn để Trang Dật Thăng phải ngượng ngùng, cô tỏ ra thản nhiên, vui vẻ đáp lời:

"Tôi tên là Đường Vận, Thư ký mới của Cận tổng. Tiền bối Giang Linh Ngọc đã chuyển sang quản lý Phòng Hành chính vào nửa năm trước rồi."

Trang Dật Thăng hơi xoa nhẹ sau gáy, mỉm mỉm khoé môi, chỉ biết nâng ly trà đào mát lên uống một ngụm.

Anh lần nữa đánh giá, nhìn kĩ Đường Vận hơn. Con người nhỏ gọn đáng yêu, ánh mắt sáng quắc tinh thuần; biểu tình thân thiện lễ độ, từ đầu chí cuối cô vẫn giữ ngữ khí điềm đạm và khách sáo, rõ ràng là người có tu dưỡng tốt. Thư ký thân cận bên cạnh Cận Uý Thành quả nhiên đều là ngọc trong bể người. Trang Dật Thăng bắt đầu dâng lên nỗi hiếu kỳ và thích thú, nếu đã không phải là Giang Linh Ngọc với vẻ ngoài này xem ra cô gái nhỏ trước mặt kém mình nhiều tuổi. Vừa qua gọi mãi là "chị" vô tư như vậy, thật là...thất thố.

"Đường Vận! Tên gọi thật hay. Tôi mới từ Zurich trở về, nắm bắt thông tin thật trễ nải, đã lỡ lời với em, thật sự xin lỗi. Chắc em vẫn chưa tới hai mươi lăm nhỉ?"

Cả hai nhìn nhau đồng thời nở nụ cười, khi Đường Vận muốn mở lời nói gì đó thì bị bóng người đứng trước cửa làm cho bàng hoàng…

Cận Uý Thành mệt mỏi cả buổi còn bị cú điện thoại của Cận lão tử gọi tới làm phiền tâm trạng thật không thể tốt lên. Lúc kết thúc cuộc gọi môi cũng đã khô, cổ họng khô khốc khát nước, tay nâng ly trà đào ướp lạnh lên định uống thì nhớ tới người nào đó liền ngưng lại. Anh tiến về phía căn nhà tạm, không ngờ lúc đến cửa lại thấy một màn như vậy khá chói mắt.

Đường Vận bẽn lẽn nở nụ cười, mắt hạnh long lanh nheo nheo lại, so với khi nãy chật vật đáng thương khác biệt rất lớn. Khi cô phát hiện ra anh đứng ở cửa thì bàng hoàng giật cả mình, bờ vai nhỏ vì vậy thoáng run lên, giống như bị ai đó bắt quả tang. Môi mấp máy khẽ gọi “Cận tổng!” dường như cũng biết đến sợ sệt?!

Cận Uý Thành chẳng hiểu sao, ngay khi trông thấy Đường Vận với dáng vẻ này thì cơn bực dọc liền trổi dậy.

“Cô thảnh thơi!?”

“Tôi…” Đường Vận ỡm ờ cúi mặt, muốn nói rồi lại thôi.

“Đi thôi!”

Cận Uý Thành uống xong nước thì ném ly nhựa vào sọt rác bên cạnh sau đó xoay lưng đi ra ngoài. Đường Vận cũng vội vã uống xong nước nói lời chào tạm biệt với Trang Dật Thăng rồi đuổi theo Cận Uý Thành.

Lúc nhoài người được vào trong xe Đường Vận thoải mái thở ra một tiếng, tận hưởng hơi lạnh mát mẻ bên trong. Cô quay qua định báo cáo lại mấy cuộc gọi tới đã nhận với Đại Boss thì thấy anh chau mày nới lỏng cravat, lời tới miệng muốn dừng lại. Sau một hồi cô vẫn cân nhắc thông báo chuyện cô cho là quan trọng nhất:

“Lúc 2 giờ Cận lão tiên sinh và người của Nam Cung gia có đến Bách Hoá Cảnh Duyệt tham quan, còn tìm anh, Cận tổng!”

“Lúc này đừng nhắc tới công việc.” Cận Uý Thành lạnh lùng thốt lên, giọng trầm khàn. Đường Vận hoàn toàn im lặng.

Đường Vận ngồi thẳng người, chỉnh lại chiếc váy, không dám có thêm bất kì động thái nào khác e sợ làm Đại Boss mệt mỏi cáu giận sang cô.

Cận lão tiên sinh mà cô nhắc không ai khác chính là ông Cận Chiêu, cha đẻ của Cận Uý Thành. Vừa rồi 2 giờ ông và Nam Cung Viễn cùng cô con gái Nam Cung Nhu Tuyết đến Cảnh Thịnh Plaza mua sắm và tham quan, còn lên nhà hàng ở tầng trên dùng bữa gọi báo cho Giám đốc khu vực tìm Cận Uý Thành đến. Đường Vận ít nhiều cũng biết về mối quan hệ gần đây được báo chí không ngừng nhắc tới giữa hai nhà mật thiết thế nào. Hai tập đoàn đang có nhiều hạng mục hợp tác và đầu tư, còn phông phanh việc kết thông gia.

Xe chạy một lúc lâu Đường Vận nhàm chán không biết làm gì đành mở sổ ghi chép ra xem. Nhìn thấy nét chữ ngay thẳng đẹp đẽ in trên trang giấy Đường Vận biết ngay đó là nét chữ của Trang Dật Thăng. Anh ta còn giúp cô sửa lại vài chỗ sai ở mấy trang trước đó, hảo ý thật đáng khen. Nghĩ nghĩ, Đường Vận vu vơ bật hỏi:

“Cận tổng, anh Trang đó là kiến trúc sư của Cảnh Duyệt sao?”

Cận Uý Thành đang chợp mắt thì nghe được giọng nói nhỏ nhẹ của Đường Vận, âm thanh trong không gian gói gọn của chiếc xe thật mềm mại, như làn gió dệt qua kẽ tai thoáng chốc bị xao động, anh ngạc nhiên quay lại nhìn Đường Vận.

Đường Vận vì ánh mắt gay gắt của Cận Uý Thành nhìn trực thẳng thoáng thấy hoang mang nhưng không ngờ lời anh nói ra so với biểu cảm lúc này thật dễ tiếp nhận rất nhiều.

“Là kỹ sư lắp đặt hệ thống và thiết bị ứng dụng.”

Đường Vận nhẹ gật đầu, cô cũng không định hỏi tiếp câu gì khác. Cô xoay người lại mắt nhìn thẳng về phía trước.

Khoảng vài giây sau khi Đường Vận quay lại nhìn Cận Uý Thành mới phát hiện ra anh nãy giờ vẫn đang nhìn cô, nhìn rất tập trung. Ánh mắt đó quá đỗi đẹp đẽ, tuy nhiên trong khoảnh khắc này mang vẻ thâm sâu làm người khác phải sợ. Đường Vận vô thức nhích người một cái, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

“Cận tổng, bây giờ chúng ta trở về Cảnh Duyệt chứ?” Đường Vận cuối cùng cũng lên tiếng nhằm phá vỡ bầu không khí lạ thường lúc này.

“Cả ngày hôm nay không cần trở về Cảnh Duyệt nữa, trước mắt đến Câu lạc bộ Milana.”

Hả? Đến Câu lạc bộ Milana làm gì? Uống rượu sao?

***

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play