Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Giang Tổng Theo Đuổi Vợ Cũ

Chương 1: Mang Thai.

"Cô Lạc, cô đã có thai rồi."

"Bác sĩ nói gì?"

Lạc Nhan như chết lặng đi khi nghe kết quả siêu âm mà cô vừa nhận được từ bác sĩ. Dạo gần đây cô hay thấy mình buồn nôn, trong người khó chịu khác thường và quan trọng hơn là cô phát hiện mình còn bị chậm kinh. Trước đó cô đã nghi ngờ là mình có thai nhưng chỉ khi đến bệnh viện khám cô mới tin rằng đó chính là sự thật.

Lạc Nhan cầm tờ siêu âm trên tay lững thững rời khỏi bệnh viện với nét mặt không được vui. Thường thì khi biết mình có em bé, các bà mẹ sẽ rất vui mừng, trừ trường hợp là ngoài ý muốn. Với Lạc Nhan thì cô rơi vào trường hợp hai, bởi cô và chồng mình là Giang Quân Hạo đã ly hôn mấy ngày nay rồi. Sự có mặt của đứa bé là điều mà cô chưa từng nghĩ đến và cả chồng cũ của cô cũng vậy.

"Rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra với mình thế này?"

Lạc Nhan cảm thấy tuyệt vọng, cô đưa tay đặt lên bụng mình, bây giờ trong đó đang có một sinh linh bé nhỏ chờ được chào đời. Cô thực sự không nhẫn tâm bỏ đứa bé đi nhưng cô cũng không muốn con mình sinh ra lại không có ba bên cạnh.

Chuyện quay lại với chồng cũ của cô - Giang Quân Hạo là chuyện không thể nào. Hôn nhân của hai người chỉ đơn thuần là cuộc hôn nhân thương mại vì lợi ích của đôi bên, suốt hơn một năm ròng rã cô sống trong sự tẻ nhạt đã giống như tra tấn lắm rồi vậy mà khi ly hôn, cô cũng không thể có được cuộc sống riêng cho bản thân mình nữa.

Lạc Nhan buồn bã trở về nhà, cô bắt đầu suy nghĩ về lý do mình mang thai. Sau một hồi suy nghĩ thì cô đoán rằng đứa bé ở trong bụng Lạc Nhan là do đêm hôm đó mà thành.

Một tháng trước…

Lúc đó, Lạc Nhan và Giang Quân Hạo vẫn còn là vợ chồng hợp pháp. Từ lúc cô gả vào nhà họ Giang làm thiếu phu nhân thì đã không mấy vui vẻ vì mẹ chồng của cô không hề thích cô. Nếu không phải hôn ước là do ba chồng cô và ba cô cùng đặt ra thì chưa chắc Lạc Nhan đã được bước chân vào ngôi nhà này.

Đêm hôm đó Lạc Nhan ngồi một mình dưới phòng khách chờ Giang Quân Hạo trở về. Anh thường đi làm về muộn nhưng hôm nay lại còn muộn hơn thế. Tiêu quản gia có ý nhắc nhở cô về phòng ngủ sớm nhưng cô lại lắc đầu.

"Tiêu quản gia cứ đi ngủ đi, để tôi đợi anh ấy cho."

"Vậy… làm phiền thiếu phu nhân rồi."

Tiêu quản gia vừa rời đi thì nụ cười trên môi của Lạc Nhan cũng dần trở nên nhạt nhẽo.

Lát sau, bên ngoài có truyền đến tiếng cạch cửa, Lạc Nhan tin chắc là chồng mình về nên cô đã chạy ra mở cửa.

Cạch!

"Anh về r…"

Bịch!

Cánh cửa vừa mở ra, Lạc Nhan còn chưa kịp nói hết lời thì Giang Quân Hạo trong bộ dạng say xỉn bỗng ngã rạp xuống cơ thể nhỏ bé của cô. Lạc Nhan khó nhọc đỡ lấy anh, mùi rượu nồng nặc bốc lên khiến cô khó chịu.

"Sao anh lại uống say vậy chứ?"

"Tôi không hề say, tôi không hề say một chút nào cả…"

Giang Quân Hạo đẩy cô ra xa, loạng choạng đến đứng còn không vững vậy mà vẫn nói mình không có say.

Vì bản thân là giám đốc của tập đoàn thời trang N.H của Giang gia nên Giang Quân Hạo thường phải đi uống rượu với đối tác. Mọi hôm anh đều uống có chừng có mực nhưng hôm nay lại về trong bộ dạng say khướt.

Lạc Nhan khó nhọc dìu anh về phòng rồi đặt anh nằm xuống giường, cô cẩn thận giúp anh cởi tất sau đó là cởi chiếc cà vạt xộc xệch ở trên cổ của anh. Trong lúc cởi, Giang Quân Hạo hấp háy đôi mắt nhìn chằm chằm vào gương mặt xinh đẹp của vợ mình. Lạc Nhan không trang điểm nhưng nhan sắc vẫn tươi tắn, không những vậy thân hình của cô cũng thuộc tuýp ưa nhìn.

"Lạc… Nhan…"

Giang Quân Hạo mấp máy môi khẽ gọi tên của cô, Lạc Nhan không đáp lại mà chỉ chăm chú giúp anh thay đồ.

Đột nhiên, Giang Quân Hạo bất ngờ chồm dậy, anh kéo tay Lạc Nhan đè cô nằm xuống giường còn mình thì đè lên người cô. Lạc Nhan sợ hãi đẩy anh ra vô tình để tuột chiếc áo khoác bên ngoài và làm lộ bộ váy ngủ mỏng manh ở trong.

"Giang Quân Hạo, anh mau buông tôi ra đi."

Giang Quân Hạo giữ chặt lấy tay cô, anh cúi người ngửi mùi hương đặc biệt có trên người cô rồi lộ ra vẻ mãn nguyện.

"Lạc Nhan, sao em cứ lạnh nhạt với tôi như vậy?"

"Anh say rồi, nghỉ ngơi đi." Lạc Nhan khẽ quay mặt đi, né tránh ánh mắt của chồng.

Cảm thấy mình bị ngó lơ, Giang Quân Hạo liền tức giận bóp chặt lấy cằm của Lạc Nhan, ép cô nhìn thẳng vào mắt mình. Sau đó anh không do dự mà cúi người xuống, cưỡng hôn cô một cách cuồng nhiệt.

"Ư… ưm… Giang Quân... ư…"

Lạc Nhan cố gắng vùng vẫy nhưng sức của cô không thể chống lại một người cao lớn như Giang Quân Hạo.

"Giang Quân Hạo, chúng ta đã nói rằng sẽ không động tới nhau rồi cơ mà." Lạc Nhan giận dữ.

"Tôi chưa từng nói điều đó. Lạc Nhan, chúng ta là vợ chồng hợp pháp vì vậy tôi chỉ đang cố thực hiện nghĩa vụ của vợ chồng mà thôi."

Nói rồi, Giang Quân Hạo liền kéo hai bên dây áo của Lạc Nhan xuống, anh vùi đầu vào ngực cô đặt lên làn da mịn màng của cô từng dấu vết đỏ ửng.

Thực ra Giang Quân Hạo có tình cảm với Lạc Nhan nhưng cô lại không biết điều đó. Dù Lạc Nhan coi cuộc hôn nhân này là sự nhàm chán và là địa ngục thì đối với Giang Quân Hạo đó lại là những ngày tháng được sống cùng người mình yêu thương.

Từ lúc làm đám cưới, Lạc Nhan đã đưa ra đề nghị dù đã trở thành vợ chồng nhưng vì không có tình yêu nên không được động đến nhau. Giang Quân Hạo đã cố gắng kiềm chế để thực hiện theo yêu cầu của cô nhưng nhìn cô thế này anh thực sự chẳng thể nhịn nổi.

Cứ như vậy, chiếc váy trên người của Lạc Nhan cũng bị lột sạch sẽ. Ban đầu cô còn phản kháng lại nhưng về sau lại bất lực mặc kệ, bởi Giang Quân Hạo đối xử với cô không tệ, cô cũng chẳng ghét anh nên cô nghĩ việc này sớm muộn gì cũng xảy ra thôi.

Cuộc hôn nhân của họ không biết khi nào kết thúc mà có lẽ sẽ không bao giờ kết thúc. Nghĩ như vậy Lạc Nhan bèn buông bỏ ý niệm muốn có cuộc sống tự do của mình.

Vậy mà chỉ một tháng sau đó, cơ nghiệp nhà họ Lạc bất ngờ rơi vào bờ vực phá sản còn công ty của nhà họ Giang cũng chịu ảnh hưởng không kém. Vì lý do đó, mẹ chồng cô ép Giang Quân Hạo và Lạc Nhan phải ly hôn.

Chuyện mà cô cứ tưởng là không bao giờ xảy ra vậy mà trong nháy mắt lại khiến cô ngỡ ngàng.

Giấy ly hôn được chuyển đến cho Lạc Nhan với một bên là chữ ký của Giang Quân Hạo. Anh nói rằng thích cô, có tình cảm với cô nhưng lại không do dự mà ký đơn ly hôn với cô.

Lạc Nhan mỉm cười chua chát nhưng cũng có chút thoải mái vì đây là mong muốn của cô mà. Cô đồng ý ký tên vào tờ giấy ấy, chờ đến ngày đem ra tòa đàm phán là hai người họ đã chính thức không còn là vợ chồng nữa.

Trở về với cuộc sống thực tại, ba mẹ của Lạc Nhan vì trốn nợ đã phải chạy trốn đi nơi khác nhưng họ lại nhẫn tâm bỏ mặc con gái của mình ở đây. Lạc Nhan dọn về nhà cũ của mình để ở, cô phát hiện có một tấm vé mời cô đi du học về ngành thiết kế từ ba tháng trước nhưng cô lại không đi. Bây giờ thì không còn gì để cô lưỡng lự nữa, thời gian trên vé vẫn còn vậy nên Lạc Nhan quyết định đem theo bụng bầu bay đến nơi đất khách quê người để theo đuổi ước mơ.

Ngày hôm đó là ngày khởi hành chuyến bay của cô sang nước ngoài để du học.

Lạc Nhan kéo vali đi trên sân bay đem theo nhiều hi vọng gửi gắm ở nơi xa lạ ấy.

Từ lúc biết mình có thai, Lạc Nhan đã suy nghĩ rất nhiều nhưng sự có mặt của đứa bé ngày qua ngày cũng khiến tâm trạng của cô tốt lên. Con của cô thì cô sẽ tự nuôi, cô đã không để chồng cũ và người nhà của anh biết chuyện này.

Tập đoàn thời trang N.H, văn phòng giám đốc.

"Sao cơ? Cậu nói là cô ấy bay hôm nay sao?"

Giang Quân Hạo bất ngờ đứng bật dậy sau khi nghe tin vợ cũ của mình là Lạc Nhan sẽ đi du học từ hôm nay.

Thực ra đằng sau lý do anh đồng ý ly hôn vẫn còn có uẩn khúc mà anh muốn giấu không để cô biết, chứ anh không hề hết tình cảm với Lạc Nhan mà nhẫn tâm bỏ mặc cô.

Giang Quân Hạo tức tốc lái xe phi đến sân bay mong rằng sẽ được gặp mặt cô lần cuối. Nhưng khi anh vừa đến, máy bay đã cất cánh và đưa người con gái anh yêu rời khỏi nơi này.

"Lạc Nhan…"

Giang Quân Hạo đứng nhìn theo chiếc máy bay ấy rời đi, miệng thầm gọi tên của Lạc Nhan. Dù mọi chuyện không giống như mình muốn nhưng anh không có gì để ân hận cả mà chỉ mỉm cười:

"Tôi hi vọng em sẽ có một cuộc sống hạnh phúc giống như em từng mong ước, chúc mừng em đã có được tự do."

Chương 2: Trở Về Nước.

Bốn năm sau…

"Mẹ ơi, chú kia đẹp trai quá, liệu đó có phải ba con không vậy?"

Ngồi trên máy bay trở về nước sau bốn năm, Lạc Nhan thực sự cảm thấy rất bất lực với đứa con trai bốn tuổi của mình. Thằng bé lúc nào cũng như vậy, chỉ cần thấy người đàn ông nào đó mà đẹp trai, ưa nhìn một tí là nó lại nghĩ đó chính là ba của mình.

Lạc Nhan quay sang dỗ dành Tiểu Duy, cô đưa ngón trỏ lên khẽ nói:

"Củ cải nhỏ à, con đừng làm phiền người ta nữa, họ không phải ba của con đâu."

Lạc Tiểu Duy ngồi thừ mặt ra, trên tay còn ôm một mô hình siêu anh hùng mà nó thích nhất. Tiểu Duy mếu máo:

"Bao giờ con mới được gặp ba? Mẹ nói là sẽ cho con đi gặp ba nhưng mẹ toàn nói dối."

Thấy Tiểu Duy như vậy trong lòng Lạc Nhan cũng cảm thấy đau lắm chứ. Vì nó còn nhỏ nên cô không dám nói ra sự thật cho nó biết. Cô muốn để nó lớn thêm một chút, hiểu chuyện hơn một chút thì cô sẽ nói cho nó biết tất cả. Nhưng càng như vậy, Tiểu Duy càng cảm thấy thất vọng hơn. Nó rất muốn có ba, dù chỉ là trong tưởng tượng nhưng nó cũng thường xuyên nghĩ về ba của nó.

"Mẹ xin lỗi con củ cải, sau này con lớn lên nhất định con sẽ hiểu cho mẹ." Lạc Nhan buồn rầu nhìn con trai.

Lạc Tiểu Duy năm nay vừa tròn bốn tuổi, càng nhìn Lạc Nhan càng cảm thấy nó giống y hệt Giang Quân Hạo lúc nhỏ. Cô đã từng nhìn thấy một tấm ảnh hồi nhỏ của anh vì thế mới có thể chắc chắn như vậy. Biết sao được, họ là ba con mà, con trai giống ba cũng là chuyện thường thôi. Nhưng điều đó lại khiến Lạc Nhan đau buồn hơn vì mỗi lần nhìn thấy Tiểu Duy là cô lại nhớ đến những ngày tháng sống trong tẻ nhạt khi còn làm vợ của Giang Quân Hạo.

"Mẹ ơi, ba trông có giống như bức tranh mà con vẽ này không?"

Lạc Tiểu Duy đột nhiên giơ bức tranh mà thằng bé vẽ ra, trên đó là hình ảnh về gia đình ba người có nó, có Lạc Nhan và có cả… người ba mà nó chưa từng nhìn thấy.

"Ừm… ba của con rất giống như vậy." Lạc Nhan nghẹn ngào trả lời.

Thấy con trai vui vẻ lên nhưng lòng Lạc Nhan lại đau đến lạ lùng. Cô ôm lấy con trai mình, vỗ về an ủi thằng bé, dù có thế nào đi nữa thì nó vẫn phải tập sống một cuộc sống mà không có ba ở bên cạnh.

Máy bay hạ cánh xuống sân bay đúng 8 giờ 30 phút sáng, sau hai tiếng bay dài đằng đẵng cuối cùng thì Lạc Nhan cũng đặt chân trở về quê hương. Nơi này đối với Tiểu Duy có lẽ là xa lạ nhưng với Lạc Nhan nó chính là nơi cô được sinh ra và lớn lên vì thế cô cảm thấy rất vui mừng.

Hai mẹ con họ kéo vali đi thêm một đoạn thì nhìn thấy Lâm Tử Nguyệt - người bạn thân mới cưới của cô đang vẫy tay gọi:

"Lạc Nhan, Tiểu Duy, ở bên này này."

Tiểu Duy khi nhìn thấy cô Tử Nguyệt liền lóc cóc chạy đến, dáng vẻ nhỏ nhắn của nó đúng là đáng yêu hết nấc. Lâm Tử Nguyệt vô cùng thích Tiểu Duy, cô nàng bế thắng bé lên hôn lấy hôn để chiếc má phúng phính.

"Ui cha, củ cải nhỏ của cô dạo này mập quá ta."

"Con không có mập đâu chỉ hơi đầy đặn một tí thôi."

Lời nói ngây ngô của Tiểu Duy khiến Tử Nguyệt và Lạc Nhan phải phì cười. Hai người bạn thân lâu rồi không gặp cũng mau chóng ôm chặt lấy nhau.

"Ayza, mình nhớ cậu quá đi mất."

"Mình cũng vậy."

Tiểu Duy đứng nhìn hai cô gái ôm nhau mà không chịu đi bèn đi đến đẩy hai người họ ra. Tiểu Duy phồng má giơ hai tay đòi mẹ bế.

"Cô đừng ôm mẹ cháu chặt như vậy, cháu còn chưa ôm mẹ cháu mà."

Lâm Tử Nguyệt bĩu môi:

"Được rồi, cô trả mẹ lại cho cháu đó, thằng nhóc khó tính."

Rời khỏi sân bay, Lạc Nhan và Tiểu Duy cùng ngồi trên xe của Tử Nguyệt để đi đến chung cư dọn đồ. Thực ra khi cô chưa về nước, Tử Nguyệt đã giúp cô mua nhà vì vậy bây giờ cô chỉ cần chuyển đến đó là xong.

Lạc Nhan tốt nghiệp bằng giỏi khi du học ngành thiết kế ở nước ngoài vì thế vừa về nước đã có công ty muốn mời cô.

"À, Lạc Nhan này, công ty mời cậu là công ty nào ấy nhỉ?" Tử Nguyệt vừa lái xe vừa hỏi.

"Là công ty thời trang T Gou, cậu biết công ty đó chứ?"

Vừa nghe xong cái tên T Gou là sắc mặt của Lâm Tử Nguyệt bỗng thay đổi. Tay Tử Nguyệt siết chặt vô lăng, có cảm giác như không được thoải mái. Thấy vậy, Lạc Nhan bèn hỏi:

"Tử Nguyệt, cậu sao thế?"

"À… thực ra T Gou là công ty đối thủ với công ty của Giang Quân Hạo đấy." Lâm Tử Nguyệt bất đắc dĩ nói ra.

Nghe được điều này Lạc Nhan không lấy làm bất ngờ, dù sao thì cô và anh đã ly hôn rồi, việc cô làm cho công ty đối thủ của công ty anh cũng có sao đâu chứ.

Xe ô tô của Lâm Tử Nguyệt đang lưu thông trên đường thì đột nhiên phanh gấp lại. Một tiếng động lớn rung trời bất ngờ vang lên cùng tiếng xe ô tô phanh gấp.

Két… két… rầm!!!

Một vụ tai nạn xe hơi xảy ra trước mặt Lạc Nhan và Tiểu Duy. Dù hai người họ không phải nạn nhân của vụ tông xe đó nhưng Lạc Nhan lại vô cùng hoảng hốt. Cô ôm chặt lấy Tiểu Duy trong khi thằng bé lại òa lên khóc vì sợ hãi.

"Không sao đâu con trai, có mẹ ở đây rồi mà, không sao đâu…"

Tiểu Duy hồi nhỏ đã từng gặp tai nạn vì thế khi nhìn thấy tai nạn xảy ra trước mắt là thằng bé lại cảm thấy sợ hãi. Lâm Tử Nguyệt ra ngoài xem thử tình hình thì phát hiện cả hai chiếc xe đâm vào nhau kia đã nát bét, người trong xe cũng chết ngay tức thì.

Chỉ một vài phút sau, xe cứu thương và cảnh sát đã có mặt và bao vây đoạn đường đó. Lạc Nhan và Tử Nguyệt đành phải đợi đến khi họ giải quyết xong hiện trường mới có thể tiếp tục rời đi.

Trong lúc đó, tâm trạng của Tiểu Duy đã đỡ hơn hẳn nhưng bên ngoài mọi thứ vẫn hỗn độn. Tiếng khóc thảm thương của những người cha người mẹ chứng kiến những đứa con mình ra đi trong gang tấc nghe thật xót xa.

"Lạc Nhan à, hay chúng ta vào trong cửa hàng kia ngồi đợi đi." Lâm Tử Nguyệt bỗng nói.

"Ừ, vậy cũng được."

Sau đó, Lạc Nhan ôm Tiểu Duy mở cửa xe bước ra ngoài, lúc đó ở nơi xảy ra tai nạn không chỉ có cảnh sát mà phóng viên cũng đang quay trực tiếp ở đấy nữa. Vụ tai nạn xảy ra quá bất ngờ và không ai lường trước được điều này.

Cùng thời điểm tại tập đoàn thời trang N.H.

Hôm nay Giang Quân Hạo có một cuộc họp ban cổ đông vì thế anh cùng thư ký của mình là Lục Viễn Nam đang trên đường đi đến phòng họp. Sau bốn năm, Giang Quân Hạo từ một giám đốc đã trở thành chủ tịch của công ty N.H do ba anh để lại.

"Giờ họp bắt đầu từ lúc mấy giờ?"

"Chúng ta còn năm phút nữa thưa chủ tịch."

Sau bốn năm vẻ bề ngoài của Giang Quân Hạo chẳng thay đổi là mấy, anh vẫn là người đàn ông mà bao cô gái ngưỡng mộ, có lẽ thứ chỉ thay đổi chính là suy nghĩ và hành động của anh.

Đi qua màn hình lớn ở sảnh chính công ty, Giang Quân Hạo bỗng nhìn thấy ở gần sân bay vừa xảy ra một vụ tai nạn. Không biết là vô tình hay hữu ý mà lúc anh ngước mắt nhìn lên cũng là lúc Lạc Nhan xuất hiện thoáng qua trong ống kính máy quay. Dáng vẻ đó của cô khiến anh không thể nào mà nhầm được.

"Lạc Nhan?"

Lục Viễn Nam nghe thấy Giang Quân Hạo lẩm bẩm tên của Lạc Nhan bèn ngước mắt lên cùng nhìn nhưng ngoài phóng viên ra thì anh ta chẳng thấy ai nữa.

"Giang tổng, anh lại nhớ thiếu phu nhân sao?"

Giang Quân Hạo lắc đầu, anh khẳng định bản thân mình đã nhìn thấy Lạc Nhan qua ti vi.

"Không, tôi vừa mới thấy cô ấy, cô ấy ở trên màn hình ti vi kia."

Những điều Giang Quân Hạo nói đều là sự thật nhưng Lục Viễn Nam chỉ biết thở dài, bao năm nay mỗi lần nhớ đến Lạc Nhan là anh lại như vậy vì thế lần này thư ký Lục cho rằng anh tự tưởng tượng ra hình bóng của Lạc Nhan.

"Giang tổng, thiếu phu nhân đã rời đi bốn năm rồi."

Lúc này, Giang Quân Hạo mới từ từ chấp nhận hiện thực. Anh đưa tay khẽ day trán sau đó mỉm cười:

"Phải rồi nhỉ, cô ấy đã biến mất bốn năm, làm gì có chuyện xuất hiện ở trong ti vi chứ."

Bốn năm qua Giang Quân Hạo lúc nào cũng cố gắng tập quên đi Lạc Nhan nhưng anh không thể làm được. Hình bóng của cô cứ hiện mãi trong đầu anh, ngay cả ảnh cưới của hai người, anh cũng giữ khư khư cho đến hiện tại.

"Lạc Nhan, tôi nhớ em đến mức bị ảo giác, gặp ai cũng nghĩ đó là em vậy còn em thì sao? Em có đang nhớ đến tôi như cái cách tôi nhớ em không?"

Chương 3: Ngày Đầu Đi Làm.

Dù đang ngồi ở trong phòng họp nhưng đầu óc của Giang Quân Hạo lại không hề chú tâm vào trong cuộc họp. Anh đang nghĩ đến dáng vẻ thoáng qua trông rất giống Lạc Nhan ở màn hình ti vi ban nãy, anh chắc chắn đó là cô mà.

"Chủ tịch, anh có muốn bổ sung thêm gì không?"

Bản báo cáo vừa được thuyết trình xong nhưng Giang Quân Hạo lại không biết điều đó. Anh ngơ ngác nhìn các vị cổ đông sau đó hỏi:

"Sao? Mọi người cứ tiếp tục đi."

Thái độ không chú tâm đó của anh khiến những người không ưa anh ở trong công ty này trở nên khó chịu, trong đó còn có cả người chú ruột hiện đang giữ chức vụ tổng giám đốc - Giang Trí Thành. Lý do Giang Trí Thành luôn có ác cảm với Quân Hạo là bởi vì công ty này đáng lẽ ra phải thuộc về ông ta nhưng ba của anh lại cướp nó mất, đến khi ba anh mất đi thì lại được chuyển nhượng sang anh làm chủ tịch.

"Chủ tịch, đang ngồi ở trong phòng họp mà cậu không hề để ý đến cuộc họp một tí nào sao? Dù gì thì cũng giữ chức vụ này được một thời gian rồi, hay là cậu vẫn còn cảm thấy bỡ ngỡ chưa kịp thích ứng?"

Thấy Giang Quân Hạo lộ ra sơ hở, Giang Trí Thành được đà tấn công anh. Anh thừa biết ông ấy không ưa gì mình và bản thân cũng vậy nhưng công ty này anh không thể để nó rơi vào tay một người như Giang Trí Thành được.

"Xin lỗi mọi người, bản báo cáo tôi sẽ xem lại sau. Nếu bây giờ không có ai có ý kiến gì nữa thì tôi muốn kết thúc cuộc họp tại đây."

Phòng họp bắt đầu xôn xao bàn tán sôi nổi nhưng không có một ai đáp lại những lời của Giang Quân Hạo. Thấy vậy anh bèn kết thúc cuộc họp và rời khỏi đó ngay lập tức. Lục Viễn Nam cũng cảm thấy quyết định của anh không được tốt nhưng không hiểu sao anh lại làm như vậy.

Văn phòng chủ tịch.

"Giang tổng, anh làm như vậy thì tổng giám đốc càng cảm thấy vui hơn đấy. Không phải anh nói sẽ không để tổng giám đốc cướp mất công ty sao?"

Lục Viễn Nam trước đây là thư ký của ba anh nên có kinh nghiệm đầy mình vì vậy khi đi theo anh, anh ta cũng có một số chỗ không đồng tình với cách giải quyết của Giang Quân Hạo.

Giang Quân Hạo chống tay xuống mặt bàn, không phải là anh chấp nhận những lời lẽ không hay ấy mà là anh đang lùi một bước để tiến ba bước.

"Những lúc tinh thần tôi đang đi xuống tôi không muốn để chú Giang công kích, bởi vì những lúc con người yếu thế thì những kích động dù là nhỏ nhất cũng sẽ đẩy họ xuống hố sâu tuyệt vọng."

Nghe được những lời ấy, Lục Viễn Nam bèn gật đầu tán thành, anh ta vẫn tin rằng Giang Quân Hạo sẽ trở thành một lãnh đạo tốt của N.H.

Ảnh cưới của Giang Quân Hạo và Lạc Nhan vẫn được đặt ở trên bàn làm việc của anh, anh coi nó là sức mạnh tiếp thêm động lực mỗi lần gặp áp lực công việc. Anh khẽ chạm tay vào gương mặt của Lạc Nhan trên bức ảnh sau đó mỉm cười một cách mãn nguyện.

"Muốn quên đi một người thật là khó."

"Sao ạ?" Lục Viễn Nam bỗng hỏi.

Giang Quân Hạo xoay người lại phẩy tay xem như không có gì.

"Thôi bỏ đi, cậu làm gì đã có vợ mà hiểu cảm giác của tôi chứ."

Sáng hôm sau.

Một đêm ngủ ở khu chung cư mới đúng là khiến Lạc Nhan chưa thể thích ứng ngay. Cả đêm hôm qua cô trằn trọc mãi mới ngủ được nhưng hôm nay lại phải dậy sớm để đến công ty bắt đầu công việc.

Lạc Nhan đã chuẩn bị xong tất cả mọi thứ nhưng Tiểu Duy bé nhỏ vẫn còn chưa chịu dậy. Hôm qua cô đã làm đơn nhập học cho thằng bé ở một trường mẫu giáo gần đây vì vậy sáng nay thằng bé chỉ cần đến đó học là xong.

"Tử Nguyệt, cậu có rảnh không? Lát nữa qua nhà mình đưa củ cải đi học giúp mình với nhé?"

Lạc Nhan vừa trang điểm vừa nói chuyện điện thoại với Lâm Tử Nguyệt.

[Người ta là gái mới cưới đó chứ không phải bà cô độc thân đâu nha.] Đầu dây bên kia khó chịu đáp lại.

"Mình xin lỗi nhưng sáng nay mình phải đi sớm nên không thể đưa củ cải tới trường được, cậu giúp mình nhé?"

Lạc Nhan vì vướng công việc nên mới phải nhờ đến bạn thân của mình đưa con trai đi học. Vì là buổi đầu tiên đến làm nên cô không muốn đi muộn để tránh mất điểm trừ.

[Thôi được rồi, mình sẽ đưa củ cải đi học, cậu cứ đi làm đi.]

"Thank you!"

Lạc Nhan vui vẻ cúp máy sau khi Tử Nguyệt đồng ý đưa Tiểu Duy đi học. Trước khi đi làm cô có mở cửa phòng của con trai, thằng bé vẫn ngủ vô cùng ngon lành trông đáng yêu làm sao.

Chụt!

"Mẹ đi làm đây, tạm biệt con yêu."

Lạc Nhan đặt trên má Tiểu Duy một nụ hôn sau đó rời khỏi chung cư để đến công ty T Gou bắt đầu với ngày làm việc đầu tiên sau khi du học trở về.

Tập đoàn thời trang T Gou.

Lần đầu tiên bước chân vào một tập đoàn lớn khiến Lạc Nhan cảm thấy thật bỡ ngỡ. Trước đây là con gái của chủ tịch nhưng cô cũng chưa từng đến công ty của ba để xem vì vậy đây chính là lần đầu cô được nhìn thấy những gì ở bên trong một công ty.

Đang mải để ý xung quanh mà Lạc Nhan quên mất cửa thang máy sắp đóng lại. Cô vội vàng chạy đến, đưa tay của mình chặn lấy cánh cửa.

"Xin lỗi xin lỗi, cho tôi vào với."

Người đứng ở bên trong thang máy là giám đốc của công ty - Phong Tư Mạc. Ở trong công ty anh ta rất được các nữ nhân viên ưu ái gọi với biệt danh "nam thần ấm áp - Phong Tư Mạc".

Thấy nhân viên nữ muốn vào trong thang máy, Phong Tư Mạc đã không ngần ngại bấm nút mở cửa để Lạc Nhan có thể bước vào trong. Lúc đầu khi nhìn thấy nhan sắc của người giúp mình Lạc Nhan có chút ngơ ngác nhưng sau đó cô đã biết lễ phép cảm ơn.

"Cảm ơn anh."

"Không có gì."

Không gian trong thang máy bỗng yên tĩnh đến lạ, Lạc Nhan cảm thấy có chút không thoải mái vì chỉ có mình cô là phụ nữ. Phong Tư Mạc để ý đến thẻ nhân viên của Lạc Nhan thì vô tình biết được cô chính là nhà thiết kế do chính anh ta mời đến.

"Cô là nhà thiết kế Lạc Nhan có phải không?"

Lạc Nhan bất giác quay người lại.

"À… vâng, hôm nay là ngày đầu tiên tôi đến đây làm việc."

Phong Tư Mạc mỉm cười, anh ta lấy danh thiếp đưa cho cô sau đó chìa tay ngỏ ý muốn cô bắt tay.

"Tôi là giám đốc Phong Tư Mạc, tôi chính là người đã viết thư mời cô đến công ty của chúng tôi, rất vui được gặp cô."

Lạc Nhan lưỡng lự đưa tay ra, vừa mới vào công ty một lúc đã đụng mặt ngay với giám đốc của công ty. Cô không biết nên coi đây là điềm xui hay điềm lành nữa.

"Rất vui được gặp anh, tôi là Lạc Nhan."

Khi cửa thang máy vừa mở, Phong Tư Mạc đã nói chuyện với thư ký của mình để nhờ cậu ấy hướng dẫn Lạc Nhan.

"Cậu mau đưa cô Lạc tới phòng làm việc và giới thiệu với mọi người ở tổ thiết kế đi."

"Vâng thưa giám đốc."

Lạc Nhan cảm thấy mình đã vào đúng công ty rồi, lãnh đạo vừa đẹp trai lại rất cởi mở, quan tâm đến nhân viên của mình nữa. Phong Tư Mạc giơ tay tỏ ý để cô đi theo thư ký nhận việc, trước khi rời đi anh ta còn vẫy tay chào cô và chúc cô có một ngày làm việc vui vẻ.

Dù Lạc Nhan được mời tới nhưng cô cũng là lần đầu tiên làm việc ở công ty lớn, giống như thực tập sinh vậy nên có chút bỡ ngỡ. Cô đi theo thư ký của Phong Tư Mạc đến tổ thiết kế, mọi người ở đó đều chào đón cô và vui mừng trước sự xuất hiện của cô.

Trong khi đó, Lạc Tiểu Duy được Lâm Tử Nguyệt đưa đến trường mẫu giáo mới một cách an toàn nhưng Tiểu Duy dường như không thích đi học. Thằng bé cứ xị mặt ra dù Tử Nguyệt có hỏi thế nào thằng bé cũng im lặng.

"Con trai cậu cứ không muốn vào trường học thì biết thế nào, mình bất lực với thằng bé quá."

Lâm Tử Nguyệt gọi điện cho Lạc Nhan, nói tình trạng của Tiểu Duy cho cô nghe. Lý do Tiểu Duy giận dỗi không muốn vào trường là vì ngày đầu đi nhận lớp lại không có mẹ đi cùng trong khi các bạn khác đều có ba mẹ đến. Nhân lúc Tử Nguyệt không chú ý, Tiểu Duy bỗng chạy phắt sang đường định chạy đi tìm mẹ nhưng suýt nữa thì bị ô tô đâm trúng.

Két!

Bịch!

Tiểu Duy ngã bịch xuống trước đầu ô tô, đầu gối bị thương cũng dần chảy máu. Lâm Tử Nguyệt vội vàng chạy đến chỗ thằng bé, hốt hoảng:

"Củ cải, sao cháu lại chạy đi như thế, có biết là nguy hiểm lắm không?"

"Cháu xin lỗi ạ."

Lát sau người lái chiếc xe đó bước ra, Lâm Tử Nguyệt ngỡ ngàng đến mức không thể tin nổi đó lại chính là thư ký của Giang Quân Hạo - Lục Viễn Nam.

"Cháu bé không sao chứ? Nếu xe đang chạy thì cháu không được chạy sang đường như thế nhé!"

"Vâng ạ."

Lục Viễn Nam mỉm cười xoa đầu Tiểu Duy, hành động vô cùng tình cảm nhưng Lâm Tử Nguyệt lại vô cùng lo lắng. Nếu Lục Viễn Nam lái xe thì chắc hẳn người ngồi trong xe kia là Giang Quân Hạo.

Đột nhiên cửa kính xe ô tô lúc đó bất chợt hạ xuống, Giang Quân Hạo ngó đầu nhìn ra bên ngoài. Thấy vậy, Lâm Tử Nguyệt liền bế Tiểu Duy lên và chạy một mạch vào trong trường học khiến anh chưa kịp nhìn thấy mặt thằng bé cũng chưa kịp định hình chuyện gì vừa xảy ra.

"Xin lỗi các anh rất nhiều nhưng chúng tôi phải đi rồi."

Giang Quân Hạo nhìn theo người phụ nữ kì lạ ấy rồi tiếp tục chú ý vào điện thoại. Xe ô tô của anh tiếp tục lăn bánh nhưng trên đường đi, Lục Viễn Nam đã nói một câu khiến anh khá ngạc nhiên:

"Giang tổng, cậu bé ban nãy ngã trước xe của chúng ta trông rất giống với anh hồi nhỏ."

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play