Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

[Trùng Sinh] Cô Vợ Siêu Mẫu Của Tổng Tài Nghiện Vợ P1

Nếu thời gian có quay trở lại.

“ Vũ Minh Triết sao anh dám...ưmm...đồ độc phụ...các người. Hự!!! ”

Người phụ nữ thân hình gầy yếu, đôi gò má hốc hác với làn da xanh xao, tái nhợt mất đi sức sống, đầu tóc thì rũ rượi đang cố bám trụ cả người vào chiếc bàn bên cạnh; trên người chi chít những vết thương lớn nhỏ như từng chịu qua không ít những trận bạo hành thể xác. Trông cô không khác gì một kẻ gần kề miệng lỗ.

“ Ha ha ha... Còn mạnh miệng được đến vậy à. Mày nên chết đi con khốn ngu ngốc!”

Giọng nói này là của một người phụ nữ khác, có vẻ là người sống rất sung sướng; làn da trắng mịn như bông bưởi, váy trên người cũng là đồ hiệu đắc tiền, tóc xoăn nhuộm vàng chải chuốt nếp nào ra nếp nấy, mặt thì bôi son trét phấn tô điểm công phu,...

“ Aaaaa...”.Bạch Vi Vi đau nhói, cơ thể cô mềm nhũng ngã gục xuống sàn nhà lạnh cóng, máu tươi trào ra từ miệng vết thương truyền đến cho cô một cảm giác buốt lạnh đến thấu xương. Cô mệt rồi! Đôi mắt nặng trĩu cứ lờ đờ rồi khẽ dần khép lại. Bạch Vi Vi nhận thức được một mảng đen đang sắp bao trùm lấy cô, chỉ có thể thầm kịp nghi vấn một câu “ Tất cả đều chỉ có thể kết thúc ở đây một cách vô nghĩa như vậy sao?”...

Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ 6 năm trước...

“ Ây da!”

“Em không sao chứ?”

Lần đầu tiên cô gặp Vũ Minh Triết là năm cô vừa vào lớp 10. Buổi sáng hôm ấy, vì ham chơi nên Bạch Vi Vi đã trốn khỏi nhà từ rất sớm. Tiện đường đến trường cô tạt sang một quán ăn nhanh gần đó mua một chiếc hamburger vừa đi vừa ăn. Mãi nhìn ngắm cảnh vật xung quanh, không chú ý đến phía trước nên cô đã đụng phải một đàn anh cùng trường. Người đó không ai khác chính là Vũ Minh Triết.

Kể từ lần chạm mặt đó hai người gặp nhau ngày một nhiều hơn, cùng nhau đi ăn, xem phim, đến thư viện ôn tập,...họ thân đến mức người khác nhìn vào đều ghép họ thành một đôi. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến, vào kì nghỉ hè năm ấy chàng trai trẻ đó đã đứng trước nhà cô trên tay ôm một bó hoa thạch thảo màu xanh tím, nhỏ bé và xinh đẹp ngỏ lời tỏ tình.

Một loài hoa thể hiện cho lời hẹn ước sẽ yêu nhau mãi mãi của đôi lứa, mang ý nghĩ về một tình yêu duy nhất, đậm sâu với gam màu tím thủy chung.

“ Vi Vi em biết vì sao anh lại chọn những bông hoa thạch thảo này để tặng em không?”

“ Tại sao ạ?” Thiếu nữ khẽ nghiêng đầu ngây ngô đáp lại.

“ Những bông hoa nhỏ này gắn liền với một câu chuyện tình yêu của một chàng trai với cô gái. Vì quá yêu cô ấy mà chàng trai này không ngại khó khăn nguy hiểm, phải trèo lên vách đá cho bằng được chỉ để hái hoa cho nàng. Để rồi trượt chân rơi xuống vực sâu mãi không quay về. Vì quá thương nhớ tình lang nàng mà nàng cũng đổ bệnh đi theo. Đúng là ông trời không phụ lòng người, cặp uyên ương cũng đã đoàn tụ ở một thế giới khác và sống hạnh phúc bên nhau. Vì vậy anh muốn nói rằng tình cảm mà anh dành cho em chân thành giống như chàng trai trong câu chuyện. Hãy đón nhận tình cảm này và hẹn hò với anh có được không?”

Chỉ mới là một cô gái trẻ người non dạ, một con người trẻ tuổi sống vội vã, chạy theo những gì trước mắt vì sợ đánh mất đi cơ hội để thõa mãn cảm xúc, ước muốn của con tim; Bạch Vi Vi chót đem trái tim này dâng cho Vũ Minh Triết. Đem cả cái thanh xuân ngắn ngủi nhưng đẹp nhất trao cho hắn, mặc cho bố mẹ ngăn cản vân một lòng vì tình yêu. Để rồi sau 5 năm bên nhau, hắn lợi dụng cô để đi lên rồi cùng ả tình nhân nhỏ phản bội lại cô.

Vũ Minh Triết lập kế hoạch thâu tóm toàn bộ công ty của Bạch gia, kvu khống khiến cả gia đình họ Bạch tán gia bại sản không còn đường lui bố của Bạch Vi Vi trong một phút bốc đồng đã tự tử ra đi để lại cô và mẹ. Mọi thứ ập tới với gia đình cô quá nhanh, mẹ cô không chống đỡ nỗi mà đột quỵ qua đời theo. Bây giờ thì đến Bạch Vi Vi, bị người mình yêu trơ mắt nhìn ả tình nhân - Nguyệt Tử Du kia chính tay giết hại cô không chớp mắt, cái tên Bạch Vi Vi - con gái nhà họ Bạch đã rời đi cùng với danh tiếng cùng với sự nghiệp của gia đình khỏi thế gian khi tuổi đời còn rất trẻ. Thật đáng sợ! Nếu ông trời thương xót cho cô một cơ hội sống, chắc chắn cô sẽ khiến đôi cẩu nam nữ kia phải trả một cái giá đắt gấp bội.

Ở độ tuổi đó, khi đối mặt với giống bão của cuộc đời, với những khó khăn sóng gió, cô rất khó để có thể điềm tĩnh mà giải quyết được những vấn đề nặng nề đến vậy. Thời gian một đi không thể trở lại, sinh mệnh con người cũng rất ngắn ngủi. Đến khi cận kề với cái chết cô mới thật sự tỉnh ngộ, người con gái liều mình đâm đầu tin vào thứ tình yêu sét đánh đã phải trả một cái kết đắng; đánh mất tuổi trẻ và tương lai, trả giá bằng cả xương máu cùng với tính mạng của người thân.

Rõ ràng sẽ không thể quay lại nhưng Bạch Vi Vi vẫn tin rằng những hi sinh ngày hôm nay sẽ được đền đáp vào ngày mai.

Cơ hội duy nhất.

Bạch Vi Vi đang chìm trong một không gian vô định, xung quanh chỉ toàn là bóng tối không một âm thanh, không có dấu hiệu tồn tại của sự sống. Bất chợt cô nhìn mấy một đốm sáng nhỏ lóe lên, đứng dậy bước dần về phía ánh sáng phát ra. Càng lại đến gần đốm sáng càng lớn dần theo, tia sáng chói lóa chiếu thẳng vào mắt cô khiến cô không tự chủ được mà nhắm chặt lại đôi mắt.

Sau đó, lại nghe thấy những âm thanh kì lạ khiến cô tò mò mở mắt ra xem:

“ Nơi này là đâu vậy chứ?”.Tự hỏi trong đầu.

Ý thức được Bạch Vi Vi giật mình tỉnh dậy. Đập vào mắt là một khung cảnh hoàn toàn xa lạ đối với cô. Trước mặt, một đám người với vẻ mặt lo lắng nhưng ẩn chứa trong đó một chút vui mừng. Nhìn từ trên xuống dưới có vẻ như họ đều là những người giàu có, khí chất và vẻ ngoài đều toát lên sự cao sang, quyền quý. Phía sau họ còn có rất nhiều người, những người này nhìn sơ thôi cũng đoán được là người làm trong nhà. Khoan đã. Vậy họ với cô? Như thế này? Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Sau khi thấy đứa cháu/con quý báu của mình tỉnh lại, mọi người không khỏi cảm tạ thần linh. Ai nấy đều giống như được thoát khỏi một cực hình đáng sợ vậy.

“ Tiểu Bảo cuối cùng con cũng chịu tỉnh dậy rồi, con thế này có biết mọi người lo lắng lắm không?”.Bà lão tầm sáu mươi mấy tuổi, mặt mày mếu mó, đôi mắt đỏ hoe vì khóc ôm chầm lấy cô mà trách móc.

“ Cháu nó vừa mới tỉnh lại mẹ đã trách nó rồi!! Không sao Tiểu Bảo ngoan, bây giờ con thấy thế nào rồi. Đâu để bố xem có còn sốt không!”

“ Hừ! Bà với nó có thôi đi không. Mau ra ngoài thôi để cho cháu gái tôi còn nghỉ ngơi”

“ Ông già này! Ông bảo thế người ta còn tưởng con bé là cháu của một mình ông ấy?”

Thấy cô mắt chữ A mồm chữ O ngơ ngác nhìn cả nhà náo loạn cả lên, một cậu trai trẻ chắc cùng tầm hai mươi rồi nhỉ, đứng bên cạnh chấn chỉnh lại mọi người:

“ Cả nhà nghe con nói! Chúng ta thế này càng làm mất không gian yên tĩnh để em ấy nghỉ ngơi hay là mình ra ngoài rồi nói tiếp nhé. Mọi người thấy ý kiến của con thế nào?”

“ Được.”

Không Bạch Vi Vi không hiểu chuyện gì đang diễn ra trước mặt mình. Phải mau chóng kết thúc chuyện này mới được:

“ Các người khoan đã! Các người gọi tôi là gì...Tiểu Bảo? Ai là người đã đưa tôi đến đây vây?”

Bây giờ thì mọi người không còn nghĩ đến việc tranh cãi nữa mà ai nấy đều trở nên hốt hoảng, mọi tâm chí đều đổ dồn vào cô.

“ Trời ơi! Cháu gái tôi làm sao thế này. Mau gọi bác sĩ đến đây. Mau!”

Đấy! Và rồi một sự kiện lớn đã xảy ra sau khi cô chết đi sống lại. Bác sĩ khám xong thì khẳng định cô bị di chứng sau khi gặp tai nạn, đó là mất trí nhớ có thể là tạm thời hoặc mãi mãi không hồi phục được. Và thế là cô may mắn không bị lộ tẩy thân phận, cướp mất thân thể của người khác.

Nhưng đến khi cả gia đình ngồi lại giải thích về thân thế và cuộc sống trước kia của cô thì cô mới hoàn toàn có thể khẳng định rằng mình xuyên không rồi. Cơ thể này căn bản không là của Bạch Vi Vi cô mà là của một người xa lạ khác. Ông trời hình như đã nghe thấy lời khẩn cầu ấy.

Bạch Vi Vi vẫn mang trong mình mọi chuyện ở kiếp trước, từng chút từng chút một lập lại trong đầu cô thật chi tiết. Cơ thể hiện tại vô cùng nặng nề và suy nhược khiến việc đi lại vô cùng bất tiện cộng thêm việc phải thích nghi với cơ thể mới càng thêm khó khăn. Ngồi dậy, hai tay bám víu vào tường để giữ thăng bằng cố mà bước đến được phòng vệ sinh. Nhìn bản thân mình lúc này trong gương, Bạch Vi Vi không thể kìm chế được cảm xúc mà thốt lên:

“ Thân chủ này có phải quá xinh đẹp rồi không!!!” .”Nhưng mà đây cũng là chuyện tốt. Thời thế đã thay đổi, cuộc chiến này...sẽ bắt đầu sớm thôi.”

Nếu người khác nghĩ người đã mất từ lâu thì cứ để cái suy nghĩ đó tiếp tục trong đầu họ đi. Sống với thân phận hoàn toàn mới và trò chơi là cho mình làm chủ. Cô quyết định giấu kín chuyện này và chấp nhận sống trên danh nghĩa là cháu gái của Lục gia.

Theo thông tin mà cô nắm bắt đi thì nguyên chủ hay có thể nói là cô hiện tại - Lục Mạn Y hiện tại sắp tròn mười tám tuổi, con gái của Lục Kỳ Thiên, mẹ đã qua đời vài năm trước. Là cháu gái duy nhất của Lục Thiên Phàm và Giang Hạ Vân thường được gọi là Lục lão gia, lão phu nhân. Cô còn có một người anh trai lớn hơn mình 5 tuổi - Lục Tử Thần. Là một cô bé từ khi sinh ra đã ngậm thìa vàng, sống trong nhung lụa, ai nấy đều hết mực yêu chiều. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều kẻ đem lòng ganh ghét hãm hại, minh chứng cho điều này quá rõ rệt: vừa mới đây Lục Mạn Y đã bị chính chú ruột của mình ( con trai thứ ba của Lục lão gia) nhẫn tâm đẩy xuống hồ băng giữa mùa đông lạnh giá. Ngâm mình trong nước quá lâu suýt nữa thì không giữ được cái mạng nhỏ, sau khi hôn mê một thời gian dài thì cơ thể gần như yếu hơn trước rất nhiều chỉ cần sơ xảy một chút liền bị hàn tính xâm nhậm vào và tái phát bệnh.

Trưởng thành.

Đời tiếp theo của gia tộc nhà họ Lục gồm có: Lục Thiên Tuyết, Lục Kỳ Thiên và cuối cùng là Lục Tín. Thiên Tuyết là chị cả sinh ra đã xinh đẹp và thông minh hơn người nhưng không ham mê quyền lực và gia sản nên đã rời gia đình tự mình làm chủ cuộc sống. Đến nay đã gặt hái được nhiều thành công, bà đến London nhiều năm, kết hôn rồi cùng chồng gầy dựng nên một công ty điện ảnh khá có tiếng.

Người con thứ là Lục Kỳ Thiên sau khi trưởng thành thì vô cùng hiểu chuyện thích học hỏi và gánh vác sự nghiệp cho gia đình. Ông có người con là Lục Tử Thần và Lục Mạn Y cùng với vợ mình. Nhưng ngược lại với anh chị mình, đứa con út - Lục Tín trời sinh hống hách, kiêu ngạo xem thường những người thấp hèn lại còn ăn chơi lêu lỏng. Cho nên người sẽ được kế nhiệm chức chủ tịch tập đoàn sẽ là đứa con thứ, còn Lục Tín sẽ được chia gia sản và tập dựa vào bản thân mà mưu sinh. Lục Tín có hai bà vợ và năm người con nhưng cũng không mấy gì tốt đẹp hơn bố chúng cả.

Bốn năm sau...

“ Con bé này! Em thật sự muốn rời khỏi nơi này đấy à? Một thân một mình lại là con gái. Hừ! Không được! Rất nguy hiểm. Anh sẽ nói chuyện này với ông.”

Lục Tư Thần tức giận, không biết có phải từ nhỏ đã nuông chiều nó quá hay không giờ lại bướng lên đòi bỏ đi giống cô nó, gia đình nhỏ này từ lâu đã thiếu đi mất một thành viên, ấy giờ lại thêm một người muốn rời đi; há chẳng phải đã buồn tẻ lại càng thêm hiu quạnh.

“ Anh yên tâm em không còn nhỏ nữa, em muốn thực hiện ước mơ của mình. Tạm thời anh đừng nói với ông bà và bố nhé!”.

“ Đi mà!” . Cô dở trò làm nũng, chụp lấy cánh tay của anh đẩy qua đẩy lại.

“ Đây không phải chuyện đùa. Tốt nhất em nên nói với mọi người đồng ý rồi hẳn đi. “ . Vừa mắng Lục Tử Thần vừa kí đầu cô “ Dám lẻn đi thử xem.”

Việc cô muốn ra ngoài tự lập Lục Tư Thần cũng có phần vui mừng, nó chứng minh cho việc em gái của anh đã lớn và biết suy nghĩ hơn trước rất nhiều. Nhưng vẫn còn không yên tâm, nếu em ấy ở trong nước hoạt động thì may ra anh còn có thể chấp nhận được, đằng này lại kiên quyết đòi rời nước, xa nhà một mình một lạ nước lạ cái thì anh làm sao có thể không lo.

Đắn đo cả một ngày Lục Mạn Y quyết định lấy hết can đảm để xin người lớn. Hôm đó sau khi dùng bữa tối xong, cô đột nhiên kéo ghế đứng dậy thông báo:

“ Thưa cả nhà, cháu muốn xin phép mọi người một việc ạ.”

“ Mau nói.”

“ Vâng. Cháu muốn sang nước ngoài sinh sống và làm việc ở đó ạ.”

Một câu nói đã làm chấn động tất cả mọi người. Trông lão phu nhân và bố cô có vẻ rất tức giận, khả năng cao họ sẽ không đồng ý chuyện này. Còn Lục lão gia thì vẻ mặt không một chút thay đổi nên không thể đoán ra được suy nghĩ của ông.

“ Không thể chấp nhận chuyện này được! Lục Mạn Y có phải ta nuông chiều con quá nên con không xem cái gia đình này ra gì nữa có phải không?” Người đàn ông trung niên đập bàn đứng dậy, sắc mặt không hề bình tĩnh chút nào. Ông là Lục Kỳ Thiên, bố của Lục Mạn Y và Lục Tư Thần.

Sợ chồng minh nóng giận ra tay với con cái, không nhịn được Lục phu nhân đứng ra ngăn cản, dỗ dành ông chồng mình bỏ qua mà ngồi xuống nghe con gái một lời giải thích.

Còn Lục Thiên Phàm nhìn một lượt, ông chú ý đến cháu trai mình vẻ mặt vô cùng thản nhiên như chưa từng xảy ra điều gì. Như vậy chắc chắn anh đã biết trước quyết định của Mạn Y nhưng lại giữ im lặng đến tận bây giờ. Tuy tức giận nhưng ông hiểu được đâu là điều tốt nhất dành cho lũ trẻ:

“ Ông đồng ý cho cháu đi. Nhưng ông muốn cháu phải đưa A Ninh theo cùng, con bé sẽ là người thay ta chăm sóc và bảo vệ cho cháu.”

“ Ông già này, ông hồ đồ rồi sao?”/ “ Bố?” . Lão phu nhân và Lục Kì Thiên đồng thanh thốt lên. Cả hai đều ngỡ ngàng trước quyết định liều lĩnh này của Lục lão gia.

Thế là chuyến đi này đã được phê chuẩn, Mạn Y không cần đụng tay vào việc gì Visa, hành lí đều được chuẩn bị đầy đủ và ổn thỏa đến tận vé máy bay cũng đã được đặt trước. Việc của cô là chỉ cần ngoan ngoãn hợp tác theo lời căn dặn của ông nội.

Có vẻ như mấy năm nay Bạch Vi Vi đã coi mình là Lục Mạn Y thực sự, cô đã hòa nhập vào cuộc sống mới, môi trường mới rất nhanh chóng. Khoảng thời gian bốn năm không dài không ngắn đủ để Lục Mạn Y trưởng thành cả bên ngoài và cả suy nghĩ bên trong. Không còn là cô gái trẻ yếu đuối, nhu nhược của ngày trước mà là một cô gái trưởng thành, chính chắn có quyết đoán và đầu nhiệt huyết.

Instagram: meww.zii

Facebook: Thảo Vy (mèo)

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play