Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Ước Định Trăng Tròn: Xà Vương Biết Yêu

Chương 1: XÀ VƯƠNG XUẤT HIỆN

Trong một khu rừng rộng lớn, hiện tại trời đã vào đêm càng khiến mọi thứ trở nên hoang vu, đáng sợ. Mạc Phi vào rừng tìm thảo dược nhằm chữa bệnh cho cha một phần là vì gia cảnh cô nghèo khó. Hơn thế, cô không may có một người mẹ kế suốt ngày cứ ham mê đánh bạc cùng với người em gái, con riêng của bà ta cũng chẳng ưa mấy gì cô.

Mạc Phi đi đọc khu rừng cả ngày may thay cũng thu thập không ít thảo dược quý. Chỉ có điều, ngay khi cô định quay trở về nhà thì bầu trời đã sụp tối khiến cô lạc mất phương hướng mà cứ theo bản năng tiến về phía trước.

- "Ui chà, khi không giữa nơi hoang vu thế này lại xuất hiện một cô gái xinh xắn, đáng yêu thế chứ."

Bỗng đâu, phía trước cô xuất hiện hai tên thợ săn với bề ngoài trông vô cùng đáng sợ. Một gã ria mép dày đặc cứ nhìn chằm chằm vào gương mặt xinh đẹp của Mạc Phi mà nở nụ cười gian xảo.

Cô sợ hãi, bèn lùi người về phía sau. Bất ngờ, Mạc Phi cảm nhận hai tay mình bị ai đó bất ngờ giữ chặt ra sau mà ra sức vùng vẫy. Cô hoảng sợ, chỉ biết hét lên nhằm mong có ai đó đến cứu.

- "Cứu tôi với. Có kẻ xấu bắt tôi."

- "Cô gái xinh đẹp. Chi bằng cô ngoan ngoãn chìu theo ý, tôi sẽ đưa cô ra khỏi khu rừng quái quỷ này."

Tên đầy ria mép đưa tay chạm lên gương mặt mịn màng của Mạc Phi, bàn tay hư hỏng xé rách một bên tay áo khiến cô bị lộ sợi dây áo ngực. Đôi vai bé nhỏ của cô khiến hắn càng muốn chiếm hữu. Mạc Phi hai tay bị giữ chặt về phía sau không thể cử động, cô chỉ có thể dùng cách cuối cùng để chống lại bọn chúng. Ngay lập tức, cô dùng chân đá vào hạ bộ tên trước mặt khiến hắn lùi lại ra sau mà co người kêu la. Tên còn lại tức giận, bèn xô cô ngã lăn ra đất. Mạc Phi nhanh chóng với lấy nắm cát sau đó ném thẳng về phía trước khiến hắn loạng choạng, sau đó té ngã. Nhân cơ hội, cô ba chân bốn cẳng chạy thật nhanh hòng thoát khỏi bọn chúng.

- "Mau đuổi theo nó."

Vì bọn chúng là thợ săn cho nên việc xác định phương hướng vào ban đêm chẳng có gì gây cản trở. Mạc Phi sợ hãi, cô nấp vào một cây cổ thụ gần đó mà không ngừng chắp tay, đôi mắt hướng lên trời cao như cầu xin sự giúp đỡ.

Xoạt...xoạt....

Bất ngờ, một làn gió mạnh thổi qua, cuốn theo tất cả lá cây rụng bay lên cao, cát bụi phủ đi tầm nhìn trước mắt của hai tên thợ săn khiến chúng khẽ rùng người mà cầm súng lên phòng thủ.

Một tên đưa mắt nhìn lên bầu trời phát hiện mặt trăng đã bị mây đen bao phủ, cả cơ thể lập tức run cầm cập, khẽ nói với người bên cạnh:

- "Nghe nói đêm nay xà vương sẽ xuất hiện."

Gã đầy ria mép nghe thế không những không sợ hãi mà còn tỏ ra háo hức. Hắn há miệng cười thật to, nói:

- "Không ngờ hôm nay chúng ta lại gặp may. Nếu như bắt được xà vương để lấy nọc độc từ nó, chúng ta sẽ làm giàu. Ha ha ha..."

Sột soạt....

Tiếng động ngày một gần khiến hai gã thợ săn tựa lưng vào nhau trong tư thế chuẩn bị bắt sống xà vương. Thoáng chốc, xung quanh hắn toàn là rắn với nhiều chủng loại khác nhau. Hiện tại, gương mặt của tên còn lại không còn chút huyết sắc nào. Đôi chân không ngừng run lên cầm cập.

Đùng...đùng...đùng...

Gã đầy ria mép dùng súng bắn loạn xạ về phía đàn rắn xung quanh. Chúng nhanh chóng bò đi nơi khác. Sau khi đảm bảo an toàn, gã tinh mắt quan sát. Chỉ tiếc, chẳng biết con nào là xà vương.

Phập...

Áaaaaaa...

Thoáng chốc, tên bên cạnh hắn lăn đùng ra đất, nét mặt tái xanh. Ở bên dưới mắt cá chân in hằn một vết cắn sắc bén. Là của xà vương, khiến hắn chết ngay lập tức.

Lúc này, gã ria mép mới cảm thấy sợ hãi. Đúng như lời đồn, nhiều thợ săn tài ba nhiều lần đến đây chỉ đơn giản muốn được nhìn thấy xà vương nhưng cuối cùng lại thất vọng. May mắn thì được sống sót an toàn trở về, còn không thì vùi thây tại khu rừng này.

NHẤN LIKE ĐỂ ỦNG HỘ MÌNH NHÉ! CẢM ƠN

Chương 2: NGƯỜI CON GÁI ĐẶC BIỆT

Gã ria mép liên tục cầm chặt súng chỉa về tứ phía, gương mặt đổ đầy mồ hôi vì sợ hãi. Thế nhưng giọng điệu lại vô cùng thách thức:

- "Xà vương, có giỏi thì mày xuất hiện trước mặt tao đi."

Bỗng chốc, xung quanh trở nên yên lặng đến đáng sợ. Một lúc sau xuất hiện một hắc xà khổng lồ với bộ răng sắc nhọn, miệng đang không ngừng há to. Theo như hắn suy nghĩ, đây chính là xà vương trong truyền thuyết. Bởi lẽ, đôi mắt của nó rất khác lạ so với những loài rắn mà hắn đã từng gặp. Đôi mắt đỏ dữ tợn như muốn nuốt chửng con mồi trước mặt. Ngay lập tức, gã co người bỏ chạy, thế nhưng đã quá muộn. Phần đầu thoáng chốc đã bị đứt lìa bởi vết cắn dứt khoác của hắc xà.

Toàn bộ cảnh tượng kinh hoàng vô tình lọt vào tầm mắt của Mạc Phi từ xa. Cô nấp ở phía sau quan sát. Ngay khi tận mắt chứng kiến cái chết của hai gã thợ săn mà vô tình thốt lên tiếng, liền sau đó ngất xỉu tại chỗ. Âm thanh ấy vô tình thu hút sự chú ý của hắc xà. Thoáng chốc, hắc xà đã xuất hiện ở ngay bên cạnh Mạc Phi.

Hắc xà mở to miệng, lộ ra chiếc lưỡi nhọn dài hướng về phía người con gái đã bất tỉnh thì lại vô tình ngửi thấy mùi hương đặc biệt trên người cô, khiến hành động của nó lập tức dừng lại.

Bỗng nhiên, đám mây mù lập tức dạt ra hai bên khiến ánh sáng của mặt trăng lúc này mới phát huy tác dụng. Ngay lập tức, cả cơ thể hắc xà phát ra ánh sáng, liền sau đó biến thành một chàng trai với gương mặt hoàn mỹ xuất hiện trước mặt Mạc Phi. Anh đi lại về phía người con gái, sau đó cúi đầu khẽ ngửi mùi hương trên cơ thể cô.

- "Tại sao mùi hương đặc biệt này lại có trên người cô gái này chứ."

Dứt lời, chàng trai khẽ đưa tay chạm lên gương mặt đang bất tỉnh của Mạc Phi, cảm nhận một nguồn năng lượng truyền đến từ cơ thể cô sang mình.

- "Kì lạ. Cảm giác này là gì chứ?"

Nhìn thấy chiếc áo của cô đã bị xé rách ở phía cánh tay, lộ ra những thứ nhạy cảm. Ngay lập tức, anh dùng năng lượng bên trong mình khiến nó trở về ban đầu, đồng thời xóa bỏ kí ức tạm thời, liền sau đó bế cô lên rồi đặt cô tựa vào gốc cây.

Sáng hôm sau, Mạc Phi từ từ mở mắt thì phát hiện bản thân đã ngủ thiếp đi tự lúc nào không hay. Có điều, cô không thể nào nhớ những gì đã xảy ra vào tối hôm qua liền sau đó vô tư tìm lối ra khỏi khu rừng.

Vừa về đến nhà đã nghe tiếng khóc của mẹ kế và Mạc Đào, con riêng của bà ta. Ngay khi nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, cả người cô trở nên bủn rủn liền lập tức buông lỏng mớ thảo dược đã hái được xuống đất mà chạy đến ôm chặt lấy cả cơ thể đang nằm bất động trên giường mà khóc nức nở:

- "Cha ơi...."

- "Tại mày, tất cả là tại mày. Nếu như mày về sớm hơn một chút thì ông ấy đã không chết."

Bà ta hai mắt đỏ ngầu, không ngừng đánh mạnh lên người cô mà trách móc. Từ nhỏ đến lớn, Mạc Phi luôn ước mong được trở thành một thầy thuốc tài ba, có thể cứu sống nhiều người, nhưng vì gia cảnh nghèo khó nên cô không được đến trường học đàng hoàng mà chỉ có thể học lỏm từ người khác. Mỗi ngày lên rừng tìm những loại thảo dược quý hiếm để điều chế. Đam mê là thế, nhưng cuối cùng, cô vẫn không thể cứu được cha của mình.

Vài ngày sau đó, trước nhà xuất hiện một đám người. Họ bảo là chủ nợ của cha cô. Lúc trước, vì muốn chữa bệnh, ông đã vay một số tiền khá lớn từ Lục gia. Nhưng thực chất, cha của Mạc Phi chưa từng vay mượn ai cả. Tất cả đều do mẹ kế của cô mà ra. Bà ta vì không có tiền đánh bạc cho nên đã vay mượn tiền trên danh nghĩa của cha cô.

Mạc Đào khóc lóc, tỏ ra sợ hãi, bèn nấp sau lưng mẹ, miệng không ngừng đổ trách nhiệm lên người Mạc Phi:

- "Chúng tôi không có quan hệ ruột thịt với ông ấy. Cô ta, cô ta mới là con gái ruột. Nếu có bắt, thì hãy bắt cô ta trả nợ."

Mạc Phi chẳng lấy làm lạ. Bởi lẽ từ trước đến nay, hai mẹ con Mạc Đào chẳng ưa gì cô cho nên tất nhiên muốn cô gánh lấy toàn bộ hậu quả. Dù sao bây giờ cha cô cũng đã mất, hà tất ở lại nơi này để hai người bọn họ ức hiếp cô. Nếu cha cô đã nợ Lục gia, vậy thì cô sẽ làm việc để trả nợ cho họ.

NHẤN LIKE ĐỂ ỦNG HỘ MÌNH NHÉ! CẢM ƠN

Chương 3: KẺ THÙ

"Được rồi. Tôi sẽ không trốn tránh trách nhiệm đâu. Tôi sẽ theo các người đến Lục gia."

Biệt thự nhà họ Lục...

Bên trong một căn phòng, chàng trai với vẻ mặt anh tuấn, mái tóc hớt cao đang đi qua đi lại trong phòng với vẻ mặt trầm ngâm. Anh đưa mắt nhìn chằm chằm vào bàn tay đang dần hiện lên vải rắn của mình, khẽ nhíu mày.

Cộc...cộc...cộc....

- "Ai đấy?"

Lục Tây nghe tiếng gõ cửa liền lập tức xoay người lại, lớn giọng hỏi. Đồng thời, vảy rắn xuất hiện khi nãy ngay lập tức bị anh dùng lực ẩn đi. Đôi tay nhanh chóng trở lại như bình thường.

- "Là mẹ đây. Mẹ vào được chứ?"

- "Dạ được."

Lúc này, anh mới thở phào nhẹ nhõm mà đáp lại. Sau khi nhận được sự đồng ý của người bên trong, người phụ nữ mới mở cửa chậm rãi tiến vào. Bà nhìn thấy biểu hiện khó chịu trên gương mặt của con trai, không cần hỏi cũng đã hiểu ra vấn đề, bèn lên tiếng:

- "Con lại phải sắp hóa thành xà vương có đúng không?"

- "Đúng ạ. Chẳng hiểu tại sao thời gian gần đây tần suất con hóa rắn lại nhiều hơn so với lúc trước. Có lẽ, đã có kẻ dùng tà thuật nào đó muốn tiêu diệt con, giống như đối với cha của con trước đây."

Nghe con trai nói thế, người phụ nữ lại trở nên trầm lặng, sau đó nhìn lên khung ảnh của người chồng quá cố mà thở dài:

- Mẹ không muốn quá khứ của cha lặp lại trên người con. Khó khăn lắm, mẹ mới có thể che giấu thân phận hắc xà của con. Mẹ không muốn con bị kẻ xấu hãm hại."

Lục Tây tiến lại gần. Anh vỗ vỗ vào vai bà, sau đó tựa đầu mà an ủi:

- "Con sẽ tìm ra kẻ giết chết cha năm ấy."

Bỗng nhiên, anh nhớ đến cô gái mà vài hôm trước mình đã gặp trong rừng với mùi hương kì lạ kể lại cho bà nghe. Chẳng hiểu tại sao khi chạm vào người con gái ấy, anh lại cảm thấy cả cơ thể dường như có thêm sức mạnh. Chỉ tiếc là, anh đã để cô gái ấy đi mất.

- "Mẹ nghĩ rằng, cô gái ấy có thể giúp con khống chế việc biến hóa thành hắc xà."

Lục Tây suy ngẫm những lời mà bà đã nói. Trong lòng anh nhất định phải tìm ra người con gái hôm ấy. Mãi một lúc sau, phía bên ngoài, giai nhân lên tiếng gọi mời hai người xuống dưới lầu dùng cơm. Ngay lập tức, cả hai mẹ con cùng nhau vui vẻ bước ra khỏi phòng.

Ở một nơi khác, bên trong một căn phòng kín, người đàn ông trung niên đang dán mắt vào tờ báo đang cầm trên tay, hai hàng lông mày khẽ nhíu lại:

- "Lại có thêm hai tên thợ săn bị rắn cắn chết. Không ngờ, Xà tộc vẫn có kẻ kế thừa ngôi vị xà vương. Trông có vẻ lợi hại hơn đấy. Xem ra, để bắt được Xà Vương này, là một chuyện không hề đơn giản."

Kẻ bên cạnh một tay cầm ly trà, vội vàng đặt xuống bàn, tò mò hỏi:

- "Xà Vương có gì mà ngài phải tiêu diệt nó chứ?"

Nghe hắn hỏi, người đàn ông chỉ biết nhếch môi cười lạnh, sau đó nhàn nhạt đáp:

- "Nọc độc trong người xà vương chính là liều thuốc có thể giúp ta duy trì tuổi trẻ đến bây giờ."

Người đàn ông này cũng chính là kẻ giết chết hắc xà 300 năm tuổi vào hai mươi lăm năm trước. Chính vì lẽ đó, đến hiện tại, ông ta mới có thể duy trì nhan sắc bên ngoài của mình mà không bị lão hóa theo thời gian.

Tưởng chừng xà tộc đã bị hủy diệt hoàn toàn. Nào ngờ, trong thời gian gần đây, ông ta nghe nhiều người đồn đại rằng chúng vẫn còn tồn tại và đang dần lấy lại phong độ trước đây. Chỉ có điều, Xà Vương kế nhiệm hiện tại vẫn chưa lộ diện mà chỉ nghe những lời truyền miệng về những cái chết dã man của những tên thợ săn khi dám đặt chân vào khu rừng đó để săn lùng Xà Vương, đều nhận lấy một cái chết bi thảm.

NHẤN LIKE ĐỂ ỦNG HỘ MÌNH NHÉ! CẢM ƠN

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play