Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Chắp Vá Hạnh Phúc

Chương 1: A Chi gặp Sở Uyển

A Chi chậm rãi mở mắt, trước mắt cô là sương mù mờ mịt mờ mờ ảo ảo, còn cô thì như nằm trên đám bông mềm mại, thoải mái dễ chịu.

Đây là đâu ?

Cô rõ ràng đang hái thuốc ở vách núi, trời mưa cô bị sét đánh!

Sét đánh? Đây là thiên đường sao?

Cô ngồi bật dậy, đôi mắt khẽ liếc nhìn xung quanh toàn sương mù. Trong sương mù xuất hiện một cô gái mặc váy trắng tinh, dáng người mỏng manh thướt tha, làn da trắng xanh chỉ cần thêm đôi cánh nữa chẳng khác gì thiên thần.

A Chi nghĩ chắc là thiên thần chăng? Cô nghi hoặc nhìn cô gái thắc mắc hỏi:

- Cô có biết đây là đâu không? Tôi chết rồi sao? Còn cô là thiên thần nơi này hả?

Làn sương mờ ảo cô gái tiến lại gần A Chi, cô liền đứng dậy. Dung mạo cô gái liền hiện rõ xinh đẹp muôn phần nhưng lạnh nhạt lại thờ ờ. A Chi đi rất nhiều nơi nhưng chưa từng gặp cô gái nào đẹp đến vậy. Một vẻ đẹp u buồn lạnh nhạt nhưng lại rất mỹ miều khiến cô nhìn ngắm say đắm.

- Đây là ranh giới sinh tử - những linh hồn người chưa chết sẽ phiêu dạt ở đây . Tôi là người chưa chết còn cô thì chết rồi.

Giọng nói trầm thấp của cô gái vang nên khiến A Chi hoảng loạn. Cô chưa kịp yêu đương chưa kịp giao du khắp núi rừng Trung Quốc thì đã chết rồi. Chưa kịp để cô buồn phiền than thở cô gái kia lại nói:

- Tôi là Sở Uyển - đại tiểu thư của Sở gia. Năm 18 tuổi tôi gặp A Trầm, cả hai kết bạn bên nhau rồi yêu đương. Năm 20 tuổi anh ấy mất, tôi giờ muốn đi tìm anh ấy. Nhưng phải nhờ cô giúp!

- Tôi sao? Tôi chết rồi sao giúp cô được?

Sở Uyển cười khẽ, khuôn mặt càng mỹ mạo yêu kiều khiến A Chi bối rối.

- Nhân sinh của tôi chưa hết, nếu muốn tìm anh ấy thì phải có người thay tôi sống hết quãng đời còn lại ở trần gian. Cô sẽ sống lại nhưng với thân phận của Sở Uyển, sống giúp tôi.

- Thế chẳng phải là mượn xác hoàn hồn sao?

A Chi kinh ngạc thốt lên, đây là điều đi ngược lại với tự nhiên, chuyện mà cô chỉ nghĩ trong tiểu thuyết có không ngờ lại xảy ra với cô. Đầu cô rối như tơ vò, cô sống lại nhưng không phải A Chi bay lươn khắp nơi mà là Sở Uyển - đại tiểu thư Sở gia thân phận danh giá . Sở Uyển nhìn cô gật đầu, trầm giọng nói tiếp:

- Đúng vậy, cô được sống lại, còn tôi sẽ đi tìm anh ấy. Chúng ta cả hai đều có lợi.

- Hai chúng ta tính cách khác nhau, người khác sẽ phát hiện ra tôi không phải cô thì sao?

Cô sống đa phần ở núi không quen thuộc với thành phố lớn, sao cô có thể đóng giả giống Sở Uyển được, đến lúc đấy người ta bảo cô là quỷ nhập vào thì sao. Sở Uyển mỉm cười nhẹ đưa tay vỗ vai cô như an ủi :

- Khi cô hoàn hồn vào thân xác của tôi, tất cả trí nhớ của tôi cô sẽ có hết. Hơn nữa tôi sống một mình sẽ không có ai phát hiện ra.

Giọng nói trầm ấm rót vào tai A Chi khiến cô yên tâm. Cô sống lại còn có thể giúp cho cô gái xinh đẹp Sở Uyển này tìm kiếm người yêu, cũng có thể khiến bản thân yêu đương một lần, đúng là viên mãn. A Chi nhìn Sở Uyển gật đầu:

- Tôi sẽ giúp cô. Mong cô sớm tìm được A Trầm của mình. Cảm ơn cô cho tôi được sống lại lần nữa.

- Được, giờ tôi dẫn cô đi.

Sở Uyển nắm tay cô dẫn cô đi trong sương mù trắng mờ ảo, càng đi cô càng chỉ thấy một màu trắng, không phải Sở Uyển cầm tay có lẽ cô còn nghĩ mình đang đi một mình.

Chợt giọng nói trầm thấp của Sở Uyển vang lên :

- Từ giờ, cô sẽ là Sở Uyển, mong cô sống thật tốt. Chắc chắn cô sẽ đối xử với A Xuyên thật tốt, thằng bé rất đáng yêu. Thật xin lỗi!

A Xuyên gì? Xin lỗi? Chưa kịp để cô nghĩ xong, Sở Uyển vươn tay đẩy cô xuống dưới, cô hoảng sợ bám víu nhưng rơi vào trong khoảng không khiến bản thân cô ngất đi.

Sở Uyển quay lại nhìn người đàn ông cao lớn mặc đồ đen sì, khuôn mặt che lấp bởi mặt nạ hình thù kì quái, thấp giọng nói:

- Tôi hoàn thành nhiệm vụ rồi, giờ anh có thể đưa tôi đi tìm A Trầm được chưa?

- Sở Uyển - Sở đại tiểu thư quả nhiên là thông minh, thế mà đã lừa được cô gái nhỏ sống thay cô rồi!

Giọng nói lạnh lùng của hắn vang lên:

- Không biết lúc tỉnh dậy cô ấy phát hiện mình có chồng có con chắc sẽ có nhiều điều thú vị đấy.

- Tôi là đại tiểu thư là thật, giờ tôi sống một mình ở Mỹ là thật. Chỉ là tôi chưa có thời gian nói cho cô ấy, tôi có chồng có con thôi. Không tính là lừa gạt chỉ là quên thôi.

Tiếng cười chế giễu vang lên khiến Sở Uyển chột dạ nhưng cô ấy vẫn cố ngẩng đầu nhìn hắn, hắn nói :

- Được rồi, tôi còn không rõ cô sao? Đi thôi.

Hắn bước đi về phía sau, Sở Uyển đứng người nhìn về phía A Chi ngã lặng lẽ nói:

- Tôi mong cô sống tốt, sống tốt cho cả phần tôi nữa.

Nói xong, cô ấy quay đầu bước đi theo hắn.

Chương 2 : Bị lừa

Sở Uyển sống như một nàng công chúa.

Năm 18 tuổi cô ấy gặp gỡ người con trai Lục Trầm, hai người tiếp xúc rồi dần yêu nhau.

Tình yêu của hai người bị gia đình cô ấy ngăn cản.

Năm 20 tuổi, cô ấy bị mẹ ruột mình bỏ thuốc phát sinh quan hệ cùng người đàn ông khác .

A Trầm biết chuyện liền biến mất.

Cô ấy đau khổ thì phát hiện bản thân có thai.

Cô ấy cùng người đàn ông kia - Phó Cẩn - đại thiếu gia Phó kết hôn. Hôn nhân lạnh nhạt.

Cô ấy sinh non khi biết tin A Trầm mất, tuyệt vọng khổ sở cô ấy mắc bệnh trầm cảm rồi nhiều lần hại đứa bé lẫn cô. Sở Uyển bị Phó Cẩn đưa sang Mỹ chữa trị.

Biệt thự Wog - Los Angeles Mỹ

Từng chuyện của Sở Uyển chạy như một cuốn phim trong đầu của A Chi khiến đầu cô đau như búa bổ, hàng lông mày nhíu chặt lại với nhau. Dù chỉ là người xem thoáng qua thôi nhưng A Chi thương xót Sở Uyển.

Đau...... đau quá.......

Cô mê man mở mắt, đập vào mắt cô là chiếc đèn thuỷ tinh xa hoa đắt đỏ trên trần nhà trắng. Nằm trên chiếc giường rộng lớn kiểu châu Âu, chiếc chăn tơ tằm sang trọng mềm mại, cả căn phòng này đều toát ra mùi tiền. Cơn đau trên trán khiến A Chi tỉnh hẳn. Cô đã xuyên vào thân xác của Sở Uyển nhưng cuộc sống của cô ấy nào có đơn giản như cô ấy nói.

Gì mà sống một mình, đại tiểu thư chứ rõ ràng lấy chồng có con rồi bị bệnh. Cô bị lừa rồi.

Cơn đau trên đầu là do Sở Uyển tự đập vào góc tường để tự sát.

- Mình thật ngu ngốc, sao mình không hỏi rõ ràng chứ? Đúng là nào có miếng bánh ngon rơi trúng đầu chứ . Từ giờ mình không còn là A Chi nữa mà là Sở Uyển, cố lên cô ấy cho mình sống lại mình phải sống thật tốt

Cô tự an ủi thuyết phục mình, thì cánh cửa phòng bỗng mở ra. Bước vào là người phụ nữ trung niên mặc áo blouse khuôn mặt phúc hậu, ánh mắt hiền từ, cô biết đây là bác sĩ tâm lý của Sở Uyển .

Bác sĩ Anna nhìn Sở Uyển rõ thấy đôi mắt cô linh động có sức sống nhìn bà khác hẳn trước đây đôi mắt như vô hồn. Bà Anna nhìn cô cười:

- Thiếu phu nhân, cô hôm nay cảm thấy thế nào?

- Cháu đỡ rồi.

Cô từng học y nên biết rất rõ đầu vừa bị thương lại tiếp thu những kí ức của thân xác này nên mới đau . May mắn Sở Uyển cũng học y nên cô về sau vẫn chữa bệnh được. Giọng cô nhẹ nhàng, lễ phép khiến bà Anna kinh ngạc. Bà chữa trị cho Sở Uyển được 1 năm cô hầu như lạnh lùng cô độc chưa từng nhẹ nhàng như thế. Bà ngồi ghế canh giường hỏi:

- Tâm trạng của thiếu phu nhân hôm nay rất tốt?

Cô biết Sở Uyển trước kia trầm cảm nên tính cách khó gần, nhưng giờ cô sống vào thân xác này, không thể đóng giống thì phải thay đổi luôn mới không bị nghi ngờ.

- Đi dạo một vòng quỷ môn quan cháu thấy con người cần hướng về phía trước không thể lúc nào cũng nhớ về quá khứ oán trách được.

- Thiếu phu nhân nói đúng, nếu cô đã nghĩ được vậy mong sau này cô sẽ sống tốt hơn.

Bà cười cười, đứng dậy nhìn cô nói:

- Vậy bà già này không phiền thiếu phu nhân nghỉ ngơi nữa . Vết thương của thiếu phu nhân ngày mai tôi lại đến xem.

- Vậy cháu cảm ơn trước.

Bà Anna nghe vậy cũng gật đầu rời đi. Cô nhìn bà rời đi thở dài thườn thượt. Cô cũng đang đau đầu không biết nên làm thế nào đây. Sở Uyển ơi Sở Uyển cô để cho tôi một mớ hỗn loạn. Giờ Sở Uyển là cô, miên man suy nghĩ cô thiếp lúc nào không hay.

Nhà riêng của bác sĩ Anna

- Reng ......reng ........ reng .....

Tiếng chuông điện thoại vang lên , bà Anna đưa tay nhận điện thoại :

- Alo , Thiếu gia

Bên đầu dây vang lên giọng nói nam trầm khàn đầy hấp dẫn lạnh nhạt hỏi :

- Cô ta chết chưa?

- Thiếu gia, thiếu phu nhân đã khoẻ lại tinh thần có vẻ tốt hơn trước.

Bà thấp giọng nói.

Trong điện thoại vang nên tiếng hừ nhẹ, bà không dám thở mạnh.

- A Xuyên mấy ngày nay lại phát bệnh.

- Thiếu gia, trẻ con thì cần có mẹ, tôi nghĩ nên để thiếu phu nhân về nước có lẽ Tiểu thiếu gia sẽ nhanh khỏi hơn.

Giọng bà kính cẩn nhưng nghe rõ sự lo lắng, vội vàng trong câu nói. Anh trào phúng hỏi:

- Cô ta? Bà chắc chứ ?

- Mặc dù thiếu phu nhân trước kia có vài hành động tiêu cực hại đến Tiểu thiếu gia nhưng dù sao cô ấy cũng bị bệnh . Tôi thấy tâm trạng cô ấy đang dần tốt lên, tôi sẽ quan sát kĩ nếu được mong Thiếu gia cho thiếu phu nhân về nước. Lần này chắc cô ấy sẽ không làm hại Tiểu thiếu gia đâu ạ.

Tiếng cười lạnh nhạt vang lên trong điện thoại.

- Được, mong như bà nói, nếu không ..

Anh nói dở rồi cúp máy luôn.

Tút .... tút .....

Bà Anna nghe rõ đấy là lời đe doạ nhưng Tiểu thiếu gia nếu không có thiếu phu nhân thì sẽ khó khỏi bệnh. Lão Trần đã nhờ bà đánh tiếng bên Thiếu gia giờ chỉ còn bên thiếu phu nhân nữa . Bà Anna ngồi trên ghế thở dài, bà cũng lo lắng cho Tiểu thiếu gia nên mới nghe lão Trần, chỉ mong mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu không sẽ có hoạ mất.

Chương 3: Trở về

Mấy ngày nay, cô sống trong biệt thự Wog được mọi người chăm sóc tỉ mỉ , ăn ngon ngủ kĩ cuộc sống an nhàn nên sức khoẻ được cải thiện đáng kể. Da dẻ cô dần trở lên hồng hào cùng gương mặt có đầy sức sống hơn. Cuộc sống này khiến cô không quen lắm nhưng cô dần cũng tiếp thu cuộc sống ở thành phố này.

Người hầu trong biệt thự cũng cảm nhận rõ, thiếu phu nhân thay đổi, tính tình tốt hơn vui vẻ hay cười hơn.

Bác sĩ Anna ngày nào cũng ghé qua thay thuốc nên vết thương trên đầu cô đã lành hẳn.

Thỉnh thoảng còn ngồi nói chuyện cùng với cô như sợ cô chưa nghĩ thông suốt như Sở Uyển trước.

Biệt thự Wog - Los Angeles Mỹ

Bà Anna bước vào phòng khách liền thấy cô gái ngồi trên ghế sopha mắt trong suốt chăm chú nhìn màn hình, ngón tay thon nhỏ cầm hoa quả ăn thỉnh thoảng môi còn cười khẽ, tiếng tivi phát ra những âm thanh vui nhộn. Bà bước chân chầm chậm đi tới chỗ cô, cô nghe tiếng bước chân liền đưa đôi mắt trong suốt còn ánh nét cười nhìn sang , bà bước lại cúi đầu thấp giọng chào:

- Thiếu phu nhân buổi chiều tốt lành!

Cô cười đáp :

- Bác sĩ Anna tốt lành! Bà ngồi đi, bà tìm cháu có việc gì sao?

Bình thường bác sĩ Anna có đến nhưng đa phần là buổi sáng, giờ này bà đến khiến cô rất ngạc nhiên. Bà ngồi xuống ghế đối diện cô thở dài rồi mới thấp giọng nói :

- Đúng là vậy, tôi thấy thiếu phu nhân bệnh đã chữa khỏi vết thương cũng lành không biết khi nào cô có thể về nước?

- Về nước ? Sao phải về ạ! Cháu thấy ở đây rất tốt ạ.

Cô kinh ngạc xong cười gượng đáp. Về nước cô sẽ có chồng có con, cô chỉ muốn ở đây dưỡng bệnh một mình thoải mái khi nào khỏi liền tiếp tục chữa bệnh. Bà Anna nghe Sở Uyển nói thế liền biết cô không muốn về. Thấp giọng buồn rầu than thở nói:

- Thiếu phu nhân khoẻ rồi còn Tiểu thiếu gia vẫn phát bệnh. Tôi nghe lão Trần nói dạo này thằng bé phát bệnh liên tục, không cho người khác động vào càng không đi bệnh viện. Lão Trần nói bệnh tình càng ngày càng nghiêm trọng. Nếu không chữa kịp thằng bé chẳng biết sẽ thế nào?

- Tiểu thiếu gia?

Nghe bà Anna nói cô liền nhớ đứa con trai bé nhỏ trong kí ức gầy gò, da nhăn nheo suýt chút nữa bị thân thể này bóp chết khi vừa mới sinh non được 5 tháng . Sở Uyển nhíu hai đầu lông mày suy tư, đứa bé trai - Phó Xuyên đó giờ là con trai của cô.

- A Xuyên bị bệnh lúc nào sao cháu không biết gì vậy?

- Thiếu phu nhân sinh non xong bị bệnh ảnh hưởng đến Tiểu thiếu gia. Sau khi thiếu phu nhân đi Mỹ, Tiểu thiếu gia biếng ăn rồi không chịu nói chuyện rồi dần đà thành tự kỷ, dạo gần đây tự hại bản thân. Những năm gần đây bệnh tình thiếu phu nhân luôn xấu nên không ai thông báo. Giờ thiếu phu nhân tốt nên, bà già này mới dám nói ra.

A Uyển càng nghe càng khó chịu, cô biết cô ấy khổ nhưng đứa bé làm gì có tội gì. Lúc còn bé, cô sống với ông nội, ông nội dạy cô y thuật nhưng thật ra trong lòng cô luôn trống trải vì thiếu tình thương của cha mẹ. Cô giờ đã thành mẹ của Tiểu Xuyên rồi không thể nào để đứa bé ấy bị bệnh như thế được.

- Vậy khi nào chúng ta về nước?

- Thiếu phu nhân tình hình của Tiểu thiếu gia không được tốt nên tôi nghĩ tối nay thiếu phu nhân nên trở về luôn.

- Vâng, cháu có thể phiền bác sĩ Anna giúp cháu lấy một bộ kim châm cứu được không ạ?

Muốn làm nghề cũ thì cô cần có kim châm cứu mà giờ chỉ có thể hỏi bà Anna. Sở Uyển vừa cất lời khiến bà Anna ngây người, bà nhớ là thiếu phu nhân có học y nhưng chưa nghe ai nói là học cả châm cứu.

- Có thể, nhưng không biết thiếu phu nhân lấy nó làm gì ?

Cô mỉm cười nhẹ nhàng với bà:

- Bí mật, cháu sẽ không làm hại ai đâu.

Cô nói xong liền bước lên lầu. Bà Anna nhìn theo bóng lưng cô gái mang đầy suy tư , chỉ mong những lời thiếu phu nhân nói là sự thật nếu không bà cùng lão Trần khó mà ăn nói với Thiếu gia.

8 giờ tối tại sân bay Hawthorne, Los Angeles, Mỹ

Sau khi tạm biệt mọi người, cô cùng bác sĩ Anna ra sân bay, lần này chỉ có Sở Uyển về một mình tại bà Anna còn rất nhiều bệnh nhân ở đây. Trước cổng soát vé, bà ngậm ngùi ôm cô khiến cô giật mình.

- Thiếu phu nhân, cô phải giữ gìn sức khoẻ. Tiểu thiếu gia trông cậy vào cô. Cô đi bình an mong lần sau tôi có dịp sẽ về thăm thiếu phu nhân.

A Uyển cũng đưa tay lên ôm bà vỗ về thủ thỉ:

- Nhất định ạ! Cảm ơn bác sĩ Anna lúc cháu bị bệnh đã chăm sóc, chờ khi A Xuyên khỏi bệnh sẽ dẫn thằng bé thăm bà.

Đôi mắt bà Anna đỏ hoe ngấn lệ, bà buông tay khỏi cô cười .

- Tôi thật mong mỏi đến lần sau chúng ta gặp lại. Thiếu phu nhân tạm biệt!

- Tạm biệt bác sĩ Anna!

Cô vẫy tay rồi bước đến chỗ kiểm vé, bà nhìn bóng dáng mảnh mai thướt tha biến mất ở lối đi. Đưa tay lấy điện thoại soạn tin "Thiếu phu nhân đã lên máy bay phiền Thiếu gia cho người đón" , bà liền ấn gửi cho Thiếu gia.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play