Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Nhận Ra Tình Yêu Muộn Màng

Thất tình

Tại quán rượu nổi tiếng trong thành phố .

Trần Linh Châu đang ngồi uống rượu vì hôm nay là ngày mà cô đã dũng cảm tỏ tình với người mình đã thích được 5 năm, nhưng trái lại với sự mong đợi của mình Linh Châu đã bị từ chối trước sự chứng kiến của rất nhiều người. Cô đã thích người đó 5 năm rồi, mà cũng vì người đó mà cô đã chọn chuyên ngành công nghệ thông tin khi đăng kí nguyện vọng vào đại học dù cho đó không phải là chuyên ngành mà cô yêu thích. Linh Châu đã làm mọi thứ để được ở gần người mình thích nhưng những việc mà cô đã làm đều vô ích khi tình cảm đơn phương của cô đã đến lúc phải dừng lại. Hôm nay cô phải uống cho thật say để quên đi những đau khổ mà yêu đơn phương đã mang lại cho cô.

Ở bàn bên này Lâm Thành Dương đang chuẩn bị một bất ngờ cho bạn gái của anh, là một màn cầu hôn thật lãng mạn. Anh đã chuẩn bị thật kĩ càng cho màn cầu hôn này và ngày hôm nay cũng là ngày kỉ niệm của anh và bạn gái đã hẹn hò được 5 năm. Mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn sàng thì Lâm Thành Dương nhận được tin nhắn từ bạn gái "xin lỗi anh, hôm nay em có công việc đột xuất cần phải giải quyết gấp, hẹn anh lần sau em sẽ đền bù cho anh một buổi hẹn hò thật lãng mạn, yêu anh." Đọc xong tin nhắn Thành Dương có thái độ rất tức giận vì đây không phải là lần đầu bạn gái anh cho anh leo cây. Anh vẫn luôn hoài nghi rằng bạn gái anh có thật sự nghiêm túc với mối quan hệ này hay không. Lâm Thành Dương với tâm trạng tức giận cùng với sự hoài nghi tình cảm của bạn gái có thật sự dành tình cảm cho mình. Ngày hôm nay anh đã hi vọng rằng mình sẽ tỏ tình thành công với cô gái mà mình yêu thương và sự chúc phúc của những người xung quanh nhưng anh đã lầm bao lâu nay anh là người vẫn luôn cố gằng vì tình yêu này còn người anh yêu chỉ quan tâm tới sự nghiệp của cô ấy. Lâm Thành Dương nghĩ đến những việc này nên tìm đến rượu để giải sầu, anh đã uống rất nhiều cho đến khi say rồi nằm gục xuống bàn.

Lúc này khi Trần Linh Châu uống rượu đã say cô đứng dậy định đi đến nhà vệ sinh. Linh Châu với những bước đi loạng choạng đã đâm vào Lâm Thành Dương vì cú va khá mạnh nên Lâm Thành Dương tỉnh dậy. Trong cơn sau Lâm Thành Dương đã nhìn Linh Châu thành Hanni bạn gái của anh. Lâm Thành Dương đã kéo tay Linh Châu lại:

"Sao bây giờ em mới đến, em có biết là anh đã đợi em lâu lắm rồi không."

"Anh có một bất ngờ muốn dành cho em." nói xong Lâm Thành Dương đã lấy chiếc nhẫn mà anh dành để cầu hôn Hanni đeo vào tay cho Linh Châu.

"Chúng ta kết hôn nhé."

Linh Châu vẫn đang trong bộ dạng say xỉn đi đứng không vững đã nhận nhầm Lâm Thành Dương là Trịnh Đình Quân người mà cô đã yêu đơn phương trong vòng 5 năm qua.

"Cậu biết không mình đã chờ câu nói này của cậu rất lâu rồi, từ 5 năm trước mình đã nghĩ đến việc chúng ta sẽ ở bên nhau. Điều mà mình đã mong đợi bấy lâu nay bây giờ cũng trở thành hiện thực rồi."

Linh Châu vừa dứt lời Lâm Thành Dương nâng cằm cô lên và cả hai đã trao cho nhau một nụ hôn sâu và hai người họ đã lên phòng mà Lâm Thành Dương đã chuẩn bị để tiếp tục công việc.

Sáng hôm sau Linh Châu dậy trước. Khi tỉnh dậy trong một căn phòng xa lạ bên cạnh là một người đàn ông vẫn còn đang nằm ngủ, toàn thân đau nhức đêm qua là một đêm dài với cô. Linh Châu bất giác kiểm tra lại cơ thể mình trong chăn, cơ thể cô không còn một mảnh vải .Linh Châu đã nhớ ra về buổi tối hôm qua cô đã phát sinh quan hệ với người đàn ông nằm bên cạnh mình. Cô chỉ mong đây là giấc mơ nhưng điều đó đã xảy ra.

Linh Châu hét lên và đạp người đang ngủ bên cạnh mình lăn xuống giường. Lâm Thành Dương ngã lăn xuống giường đau điếng người chưa kịp phản ứng gì thì đã nhận được những câu hỏi cùng với những lời chửi mắng thậm tệ từ Linh Châu.

"Anh là ai."

"Tại sao anh lại làm vậy với tôi, tôi còn chưa có mối tình đầu, chưa nắm tay, chưa hôn ai mà đã phát sinh những chuyện đáng xấu hổ như vậy với anh."

"Anh là một tên biến thái, một tên cặn bã không biết xấu hổ."

"Tôi sẽ giết anh, anh đi chết đi."Linh Châu tức giận ném gối về phía Lâm Thành Dương.

Nói xong Linh Châu quấn chăn xuống khỏi giường lấy quần áo và túi sách của mình rồi chạy vào nhà vệ sinh thay đồ. Nhìn thấy mình trong gương Linh Châu lại nghĩ về chuyện xảy ra tối qua liền mở vòi nước tát nước vào mặt cho tỉnh táo, cô còn phải nghĩ xem khi ra ngoài sẽ phải đối mặt như thế nào với người đàn ông đó. Linh Châu bất giác nhìn lên tay mình thấy mình đang đeo một chiếc nhẫn, cô cũng không suy nghĩ nhiều tháo chiếc nhẫn ra và bỏ vào túi sách của mình. Linh Châu bước ra ngoài thì đã không còn thấy người đàn ông đó đâu, trước khi đi Lâm Thành Dương đã để lại tiền trên tủ đầu giường. Linh Châu nhìn thấy tiền trên tủ đầu giường liền chạy đến cầm số tiền lên nắm chặt. "Đừng để tôi gặp lại anh thêm lần nào nữa, nếu gặp lại chính tay tôi sẽ giết chết anh."

Biết người kia là ai

Linh Châu cầm lấy số tiền rồi rời khỏi khách sạn. Ra khỏi khách sạn cô bắt taxi đến trường đại học vì hôm nay cô có tiết học quan trọng. Bước ra khỏi taxi Linh Châu đã thấy Minh Nguyệt bạn thân của cô đứng đợi ở cổng trường.

"Sao bây giờ cậu mới tới. Sắp muộn rồi chúng ta vào lớp thôi"

"Mình có một chút việc bận cần phải giải quyết nên mới đến muộn"

"Không phải là chuyện hôm qua đấy chứ. Hôm qua cậu có sao không"

"Mình không sao,cậu đừng lo cho mình.Chúng ta nhanh vào lớp thôi sắp muộn rồi"

Trong giờ học Linh Châu không hề chú ý đến bài giảng điều này đã khiến cho Minh Nguyệt cảm thấy nghi ngờ hôm qua Linh Châu đã trải qua một chuyện nào đó vì từ trước tới giờ Linh Châu luôn chú ý đến bài giảng ở trên lớp. Minh Nguyệt còn để ý thấy rằng trên cổ Linh Châu có vệt đỏ đã làm Minh Nguyệt cảm thấy càng chắc chắn Linh Châu đã gặp truyện gì đó nên cô tò mò muốn hỏi dò Linh Châu.

"Linh Châu à, trên cổ cậu có vệt đỏ này." Khi Minh Nguyệt hỏi về vấn đề này Linh Châu đã rất bối rối chỉ trả lời qua loa cho xong chuyện.Minh Nguyệt hiểu với tính cách của Linh Châu sẽ không chịu nói ra nên Minh Nguyệt cũng không muốn ép bạn mình phải nói ra mà cô sẽ tự tìm hiểu xem bạn mình đã xảy ra chuyện gì.

Sau khi buổi học kết thúc Linh Châu và Minh Nguyệt cùng nhau xuống căng tin của trường. Ở trường vẫn đang còn bàn tán sôi nổi vì lời tỏ tình của Linh Châu hôm qua đã bị từ chối. Linh Châu nghe được những lời bàn tán của các bạn trong trường cũng khiến cô cảm thấy chạnh lòng . Minh Nguyệt biết Linh Châu buồn nên đã an ủi bạn của mình.

"Tên Trịnh Đình Quân thật không biết nhìn người mà lại từ chối người bạn xinh đẹp của tôi.Mình sẽ tìm cho cậu một người tốt hơn cậu ta nhiều lần."

"Cảm ơn cậu chỉ có cậu tốt với mình"

Cả hai người đến căng tin thì gặp Trịnh Đình Quân. Minh Nguyệt thấy vậy liền kéo tay Linh Châu.

"Thật là oan gia ngõ hẹp mà.Chúng ta đi ra ngoài ăn."

Linh châu gạt tay Minh Nguyêt ra khỏi tay mình. "Cậu ra ngoài kia đợi mình một lát, mình sẽ ra ngay."

"Có chuyện gì thì gọi mình nhá"

Sau khi Minh Nguyệt rời đi Minh Châu đến chỗ của Đình Quân.

"Mình có chuyện muốn nói với cậu.Cậu có thể nói chuyện riêng với mình được không, chỉ một lần này nữa thôi mình sữ không làm phiền cậu nữa.

Linh Châu và Đình Quân cùng đi đến ghế đá mà cả hai thường xuyên ngồi cùng nhau.

"Mình xin lỗi vì đã khiến cậu phải khó xử,sau ngày hôm nay mình sẽ không theo đuổi cậu nữa, nếu có thể mình mong chúng ta có thể làm bạn như lúc trước." Linh Châu nói những câu đó không phải là vì cô không còn thích Đình Quân mà cô cảm thấy mình không còn xứng đáng với anh nữa. Linh Châu đã cố gắng không để nước mắt trào ra.Nói xong cô quay người rời đi lúc này hai hàng nước mắt mới rơi xuống. Sau khi Linh Châu đi Đình Quân khóe mắt đỏ hoe nắm chặt bàn tay.

"Mình không thể ở bên cạnh cậu được, rời xa mình mới là cách tốt nhất để cậu được an toàn"

Linh Châu quay trở lại để tìm Minh Nguyệt. Thấy bộ dạng hiện tại của Linh Châu trông ủ rũ và mệt mỏi cùng với đôi mắt xưng húp, Minh Nguyệt cảm thấy bức xúc thay bạn mình.

"Tên đó lại làm cho cậu khóc à. Mình sẽ cho hắn ta một trận"

Minh Nguyệt sắn tay áo chuẩn bị đi tính sổ với Đình Quân thì Linh Châu kéo tay Minh Nguyệt lại. "Mình đã nói với cậu ấy, mình sẽ dừng việc theo đuổi cậu và sẽ không làm phiền đến cậu ấy nữa" nói xong Linh Châu khóc nấc lên, Minh Nguyệt thấy vậy ôm chặt Linh Châu vào lòng an ủi.

"Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua thôi mà.Mình sẽ dẫn cậu đi ăn để giải tỏa tâm trạng, ăn no sẽ quên hết muộn phiền thôi"

"Mình không biết mình có thể quên được cậu ấy không nữa, mình rất sợ sẽ không làm được điều đó"

Minh Nguyệt dẫn Linh Châu đến nhà hàng CL là nhà hàng được rất nhiều thực khách lựa chọn với dịch vụ tốt và chất lượng đồ ăn ngon và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt mới đây nhà hàng còn được diễn viên Hanni ghé thăm nên càng được chú ý nhiều hơn.

"Khó khăn lắm mình mới đặt được bàn ở nhà hàng này đấy, hôm nay chúng ta sẽ ăn cho thật ngon để giải tỏa tâm trạng"

Sau khi được nhân viên nhà hàng dẫn đến bàn mà đã được Minh Nguyệt đặt trước.Minh Nguyệt cầm lấy menu để chọn món.

"Cậu muốn ăn gì thì gọi nhé, hôm nay Minh Nguyệt của cậu sẽ khao cậu một bữa thật hoành tráng."

"Tại sao nhà hàng này lại đông như vậy." Linh Châu tò mò hỏi. "Vì có một diễn viên rất được săn đón gần đây đã đến nhà hàng để dùng bữa nên nhà hàng này mới đông khách như vậy, rất khó để có thể đặt bàn ở thời điểm hiện tại, mình cũng thích chị Hanni lắm nên mới rủ cậu đến đây. Chị ấy còn có một tình yêu rất đáng để ngưỡng mộ với một anh nhạc sĩ rất có tài năng. Họ là hình tượng tuyệt vời cho nhiều cặp đôi đó, mình ước gì mình cũng có một tình yêu đẹp như bọn họ,đây là ảnh của hai người họ."

Minh Nguyệt đưa điện thoại của mình cho Linh Châu xem. Sau khi nhìn tấm ảnh Linh Châu bất giác phản ứng mạnh.

"Là hắn." Phản ứng của Linh Châu khiến Minh Nguyệt giật mình.

"Cậu làm sao vậy."sau khi nhận ra mình phản ứng thái quá Linh Châu ngậm ngừ một lúc mới trả lời. "Không có gì đâu, mình chỉ thấy anh nhạc sĩ này hơi giống với người quen của mình. Mà cậu chọn được món chưa."Linh Châu tìm cách đánh trống lảng sang chuyện khác.

"Mình nghĩ món này cũng được."

"Được thôi chiều theo ý cậu."

Biết thông tin cơ bản của nhau

Tối hôm đó.Tại căn biệt thự nhà họ Trần.

Linh Châu đang ở trong phòng của mình, cô đi lại trong phòng và suy nghĩ về buổi tối hôm đó.

"Thì ra tên đó là nhạc sĩ nổi tiếng, còn là bạn trai của diễn viên Hanni. Tất cả đều là giả dối, tên đó là một tên đàn ông tồi, đúng là không thể tin được báo đài lại nói tốt về hắn. Chắc cô diễn viên đó không biết được bộ mặt thật của hắn ta đâu, thật là tội nghiệp."

"Mình sẽ bắt hắn ta phải trả giá cho những gì hắn ta đã làm với mình và để cho những cô gái bị tên đó lừa sẽ không bị rơi vào tay tên biến thái này."

Linh Châu mở laptop lên để tìm thêm thông tin của Lâm Thành Dương. Cô tìm tất cả các thông tin có liên quan đến người đàn ông đó.

"Tên này có profile khủng thật, tốt nghiệp đại học Harvard chuyên ngành về kinh tế, là một tài năng về âm nhạc.Không có một thông tin xấu nào nói về tên đáng ghét đó cả. Mình phải làm gì mới được đây."

Linh Châu nghĩ đến người bạn mà cô quen biết khá giỏi trong lĩnh vực tìm kiếm các thông tin cô muốn tìm tất cả những bằng chứng về những việc mà tên Lâm Thành Dương đã làm với cô.

Linh Châu liền lấy điện thoại của mình và gọi điện, đầu dây bên kia nhấc máy. Linh Châu nói chuyện qua điện thoại với giọng gấp gáp.

"Cậu có thể giúp mình tìm thông tin tại khách sạn Cl vào buổi tối hôm qua được không. Mình cần tất cả những tài liệu về buổi tối hôm đó.

"Cậu bình tĩnh lại đi có chuyện gì xảy ra với cậu vậy."

"Mình cần phải làm rõ ràng chuyện này, nên cậu giúp mình được không và chuyện này chỉ có hai chúng ta biết."

"Cậu yên tâm đi, lúc trước cậu đã cứu mình một mạng bây giờ dù có như thế nào thì mình cũng sẽ giúp cậu mà."Linh Châu nghe xong câu nói này trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều."

Linh Châu đã từng cứu người bạn này khi cậu ấy có ý định tự tử và cũng chính cô khiến cậu ấy thoát khỏi những ám ảnh khi cả hai còn là học sinh trung học. Thời còn học trung học Linh Châu và Đình Quân đã đứng ra bảo vệ người bạn này khi cậu ấy bị bắt nạt học đường. Nên người bạn này rất biết ơn Linh Châu rất nhiều.

"Cám ơn cậu. Không có cậu mình không biết mình phải làm gì nữa."

"Không có gì đâu. Khi nào có được thông tin mình sẽ gọi lại cho cậu." Đầu dây bên kia cúp máy.

Linh Châu vẫn luôn hoài nghi không biết những việc mình làm sắp tới có đúng đắn không thì cô được bác Hoa gọi xuống ăn cơm.

"Linh Châu à, cháu xuống ăn cơm cùng cả nhà đi."

Linh Châu từ trong phòng nói vọng ra.

"Cháu xuống ngay đây ạ."

Một lúc sau Linh Châu xuống phòng ăn cùng gia đình.

"Linh Châu ngồi xuống ăn đi con."mẹ của Linh Châu "An Diệp"

"Vâng ạ"Linh Châu ngồi xuống bàn ăn cùng gia đình

Ông Hải Uy thấy con gái có vẻ mệt mỏi liền hỏi thăm. "Trông con có vẻ mệt mỏi, có phải con ốm không."

Linh Châu lúng túng tìm lí do"Chắc dạo này con ngủ không được ngon, con không sao đâu bố mẹ đừng lo cho con."

Tại công ti sản xuất âm nhạc AM.

Trong phòng làm việc Lâm Thành Dương không thể tập trung sáng tác được. Anh không ngừng nghĩ về buổi tối hôm đó. Công việc sáng tác trước giờ chưa từng bị gián đoạn như thế, anh vo viên tờ giấy rồi vứt xuống sàn. phòng làm việc của anh như một mớ hỗn độn. Lâm Thành Dương nhấc điện thoại lên và gọi cho trợ lí.

"Thông tin về cô gái đó, cậu đã tìm được chưa."

"Em đã gửi vào email cho anh rồi, anh xem đã nhận được chưa."

"Tôi biết rồi" Lâm Thành Dương cúp máy rồi mở màn hình máy tính lên xem thông tin mà trợ lí đã gửi.

"Trần Linh Châu cô không từ thủ đoạn leo lên giường của tôi, rốt cuộc cô muốn thứ gì từ tôi. Tôi sẽ không để cho cô đạt được mục đích đâu. Chút thủ đoạn này của cô sẽ không chia rẽ được tôi và Hanni đâu. Tôi sẽ bắt cô phải trả giá cho việc cô đã làm với tôi."Lâm Thành Dương rất tức giận đập mạnh tay xuống bàn.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play