Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Xuyên Nhanh Nhật Ký Truy Phu

Chap 1: Vô Tình Xuyên Không

Tống Nhiễm kiếp trước đã từng là một người lạnh lùng,tàn nhẫn. Cuộc sống của cậu rất đơn điệu, chỉ có kiếm tiền mà thôi.

Chỉ được mỗi cái, con người Tống Nhiễm sống rất nhiều mặt. Dựa vào hoàn cảnh đưa ra bộ mặt phù hợp nhất.

Cậu có thể vui vẻ cười đùa khi người khác tốt với cậu thật tâm, cậu cũng có thể ác gấp trăm lần khi người khác phản bội hoặc tổn thương cậu, cậu còn có tính kiên nhẫn và chịu đựng rất cao.

Cậu từng là chủ tịch của một tập đoàn lớn ở nước A, cũng là đại ca một băng nhóm xã hội đen, và tất nhiên cậu cũng sẽ có rất nhiều kẻ thù.

Mỗi ngày Tống Nhiễm đều sống trong sự đề phòng cảnh giác cao độ, không thể yêu đương, mà cũng chẳng ai dám yêu một kẻ nguy hiểm như cậu.

Cho đến khi cậu nhận ra bản thân đã mất đi cảm giác biết yêu thương người khác của mình. { Trái tim băng}.

Từ lúc cậu 15 tuổi, ba mẹ cậu đã bỏ đi tìm hạnh phúc mới, nhưng tốt hơn người khác, họ không hoàn toàn bỏ mặt cậu, cả hai người đều sẽ mỗi tháng gửi tiền cho cậu.

Vì muốn có nhiều tiền hơn nữa, cậu bắt đầu học điên cuồng, không kể ngày đêm, sau khi tốt nghiệp cậu đã mở công ty cho riêng mình, một công ty game.

Trong khoảng thời gian học đó, cậu cũng tạo cho bản thân một thế lực ngầm để chống lưng cho công ty, tránh sự cạnh tranh của người khác.

Sau mười năm, từ một công ty game bình thường chỉ có 20 người, nay đã tăng đến hơn 2000 người, trở thành một tập đoàn lớn, vẫn chưa tính đến các chi nhánh ở nước ngoài.

Thế lực ngầm của cậu, cũng đã trải rộng khắp nước, hầu như có thể càng quét mọi bang phái khác lẻ tẻ trong nước.

Cũng vì như thế mà đắc tội không ít người có thế lực khác chống lưng ở nước ngoài.

Và thế là trong một ngày đẹp trời, Tống Nhiễm không đi làm, mà lười biến ở nhà, nhấm nháp rượu ngon và xem phim, cậu phát hiện không biết từ lúc nào cậu đã thích những bộ phim tình cảm đồng giới.

Đúng lúc này, trên bầu trời xuất hiện một chiếc máy bay điều khiển từ xa , kéo theo một cái hộp màu đen.

Sau khi đến trên nốc nhà của Tống Nhiễm thì chiếc máy bay tự động nổ tung, cái hộp cũng theo đó rơi xuống.

Tống Nhiễm trong nhà nghe được tiếng nổ lập tức chạy nhanh ra sân ngẩn đầu nhìn lên, vừa lúc thấy cái hộp rơi xuống vừa tầm mắt của cậu.

Tống Nhiễm không suy nghĩ nhiều xoay người bỏ chạy, chỉ là khi cái hộp vừa rơi gần cậu đó lại tít...tít vài lần rồi "bùm" một tiếng.

Mọi thứ trong phạm vi 500 mét toàn bộ bị phá hủy.

Tống Nhiễm cảm thấy thân thể nhẹ bổng, mở mắt ra nhìn, cậu đang lơ lửng trên không, cách vụ nổ không xa. Tống Nhiễm nhìn thấy xe cứu hoả, rất nhiều người phụ giúp dập lửa.

Cậu đưa hai tay mình lên nhìn, trong suốt như nước chỉ hơi gợn sóng.

Tống Nhiễm mặt không đổi sắc, nhưng ánh mắt của cậu lại nói rằng bây giờ cậu rất mờ mịt không hiểu gì cả.

Trong ngực cậu, một chùm sáng đỏ bay ra, hiện lên gương mặt mà cậu từ rất lâu đã không còn nhớ nữa.

Hình ảnh từ chùm sáng tạo ra hơi mờ ảo nhưng cậu vẫn nhìn ra được.

Tống Nhiễm run giọng nói " Ông nội".

Tống Bách cười ôn hoà đáp" cháu trai, ông chỉ là một tàn hồn, lúc còn sống vì muốn bảo mệnh cho con, phải dùng ngọc ấn truyền thừa của gia tộc chế thành một miếng ngọc nhỏ đeo vào cổ con, muốn kích hoạt bùa bảo mệnh này thì phải dùng máu ở đầu tim làm vật dẫn, bây giờ con có thể nhìn thấy ông, xem ra con đã gặp bất trắc".

Tống Nhiễm không buồn, cậu cười nói " Vậy ông nội bây giờ con nên làm gì?".

Tống Bách đáp, " Ông sẽ đưa con đến một thế giới khác, cháu trai hãy sống có tình cảm và yêu thương người bên cạnh con, đừng quên".

Tống Nhiễm còn muốn nói gì nữa, nhưng bóng tối đã bao trùm lấy cậu.

Lúc Tống Nhiễm vừa tỉnh lại đập vào mắt cậu đầu tiên là trần nhà trắng toát, trong không khí có mùi thuốc khử trùng hẳn là cậu đang ở trong bệnh viện.

Tống Nhiễm ngồi dậy, bước xuống giường đi chậm vào toilet, cậu nhìn mình trong gương, khuôn mặt xa lạ nhưng khá đẹp, da trắng, mắt đen láy, cậu sờ vết thương trên đầu chỉ còn hơi đau những cái khác đều bình thường.

Vóc nước rửa mặt, cảm giác lạnh lẽo từ nước truyền qua da, Tống Nhiễm cuối cùng cũng xác định cậu đã sống lại rồi, hay nói đúng hơn là xuyên không rồi.

Tống Nhiễm dùng một cái khăn sạch lau mặt rồi trở lại giường, nằm xuống gác tay lên trán nhắm mắt lại. Những hình ảnh rải rác khắp nơi trong đầu cậu bắt đầu hội tụ lại với nhau.

Đầu tiên là nhớ tới người anh trai của nguyên chủ.

Lưu Viễn năm nay hai mươi tám tuổi, bốn năm trước khi anh ta chở vợ và đứa con nhỏ vừa tròn một tuổi đi về nhà ngoại, thì xảy ra một vụ tai nạn giao thông hai mẹ con không thể qua khỏi.

Còn Lưu Viễn thì kéo hơi tàn được người đưa vào bệnh viện, mất hết mấy ngày bác sĩ mới cứu anh ta sống lại.

Chap 2: Lần Đầu Gặp Anh Trai Ngốc

Khi tỉnh lại Lưu Viễn biết vợ con mình không còn trên đời này nữa, liền như vậy ngồi thất thần trên giường bệnh một ngày một đêm.

Sau đó ba mẹ Lưu Viễn vào thăm thì anh ta vui vẻ cười đòi ba mẹ dẫn mình đi chơi.

Sau khi bác sĩ khám lại cho anh ta kết luận là bị cú sốc tâm lý tự phong bế trí nhớ của mình, tâm hồn trẻ thơ còn thân hình thì hai mươi tám.

Còn về nguyên chủ, à không là cậu bây giờ.

Thân phận cậu hiện tại là Lưu Nhiễm.

Con nuôi của ba mẹ Lưu Viễn, được đưa ra nước ngoài du học khi tròn 15 tuổi cho tới nay là bảy năm.

Sau khi Lưu Viễn xảy ra chuyện được một tháng ông bà Lưu không thể lúc nào cũng bên cạnh anh ta nên đã gọi Lưu Nhiễm từ nước ngoài trở về thay họ chăm sóc cho Lưu Viễn.

Lý do Lưu Nhiễm nhập viện là bị Lưu Viễn đẩy ngã đập đầu vào cạnh bàn khá nhọn nên chảy máu, ngất xỉu được người hầu trong nhà mang đi bệnh viện.

Tống Nhiễm từ từ tiếp thu hết trí nhớ của nguyên chủ cũ, lại phát hiện thì ra nguyên chủ đã thích anh trai của mình từ lâu.

Thật lâu sau đó, Tống Nhiễm nghe được tiếng mở cửa cùng tiếng bước chân đang đến gần.

Nhưng Tống Nhiễm không có mở mắt ngay lúc đó mà đợi một lúc, cậu có thể biết họ là ai, sẽ không có ác ý với cậu.

Khi Tống Nhiễm mở mắt ra trong đôi mắt chỉ có sự yên tĩnh, cậu nhìn ba người vừa quen lại lạ trong phòng,âm thầm đánh giá, tìm trong trí nhớ thân phận của họ.

Người phụ nữ trung niên chừng gần 50 tuổi này tên Lan Hoa, người đàn ông trung niên bên cạnh hơn bà ấy vài tuổi tên Lưu Chí.

Hai người là ba mẹ của Lưu Viễn cũng là ba mẹ nuôi của Lưu Nhiễm bây giờ thì là ba mẹ nuôi tạm thời của cậu.

Còn một người nữa một chàng trai tóc màu tím đậm có đôi mắt màu tím nhạt sâu lắng, mặc một bộ đồ thun vừa người tôn lên vóc dáng của anh ta.

Chỉ là trong lòng đang ôm một con thú nhồi bông hình heo màu hồng đang dùng ánh mắt tò mò cùng lo sợ nhìn cậu.

Tống Nhiễm nở một nụ cười cho rằng ấm áp nhất của mình nhìn về hướng Lưu Viễn.

Khi Lưu Viễn nhìn thấy nụ cười của cậu thì cũng mỉm cười nhưng rồi nhớ tới việc gì đó mà cảm thấy sợ cúi gằm mặt xuống lấy con heo vải che chắn cho bản thân.

Tống Nhiễm cười trừ nhìn sang ông bà Lưu cũng cười nói " Xin lỗi ba mẹ do con bất cẩn để hai người vừa phải lo cho anh hai còn phải bận lòng vì con nữa".

Vì nguyên chủ trước kia rất bao che cho anh trai, nên bây giờ mọi lỗi sai đều ôm về mình, Tống Nhiễm thấy vậy cũng chả sao, cậu cảm thấy vui là được rồi.

Ông bà Lưu nghe vậy ngẩn ra nhìn nhau cười khổ rồi nhìn Tống Nhiễm.

Mẹ Lưu ôn tồn nói, " Con không sao là ba mẹ yên tâm rồi, để lát bác sĩ đến khám lại cho con xem như thế nào?".

Tống Nhiễm gật đầu rồi lại nhìn Lưu Viễn ngồi ở trên ghế sofa đằng xa kia nói " Anh hai đến đây đi đừng trốn em nữa, em không có sao hết một lát chú áo trắng đến khám cho em xong, anh hai dẫn em về nhà có được không?".

Đây là mặt ấm áp ôn hoà, đầy hoạt bát của Tống Nhiễm.

Tống Nhiễm giọng nói ấm áp làm cho Lưu Viễn ngồi kia ngẩn đầu lên lo lắng hỏi " Tiểu Nhiễm không gạt anh chứ?".

Tống Nhiễm cười lắc đầu vỗ vỗ chỗ giường còn trống bên cạnh mình nói, " Đến đây ngồi đi anh hai, một lát sẽ được về nhà".

Lưu Viễn do dự nhưng vẫn rất nghe lời đến ngồi bên cạnh cậu rồi làm hành động mà cậu không biết phải nói cái gì thêm nữa rồi..

Lưu Viễn ôm Tống Nhiễm vùi đầu vào ngực cậu vừa khóc thúc thích vừa nói, " Xin.. xin lỗi tiểu Nhiễm.. ba ba nói là cô gái xấu đó trộm chìa khoá của em.. nên mới vô nhà được.. không phải là tiểu Nhiễm ghét anh hai..nên muốn người xấu đó mang anh đi..là anh sai.. Tiểu Nhiễm chảy rất nhiều máu .. anh rất sợ .. hu hu".

Tống Nhiễm vuốt ve lưng của Lưu Viễn nhìn về hướng ba mẹ Lưu nhưng hai người lại làm ngơ như không thấy gì.

Tống Nhiễm bất lực rồi vỗ về bờ lưng rộng lớn còn hơn cả mình nhẹ nói, " Được rồi anh hai ngoan không khóc, em không sao, không giận anh đâu, vẫn sẽ chơi đùa cùng anh có được không, nhưng sau này anh phải hứa nghe lời của em được chứ ?".

Lưu Viễn trong lòng ngực của cậu liên tục gật đầu, sau đó cầm lấy khăn tay mà mẹ Lưu đưa cho nhưng lại không lau mà nhìn Tống Nhiễm chờ mong .

Tống Nhiễm cười gật đầu cầm lấy khăn lau nước mắt trên khuôn mặt góc cạnh còn hoàn mỹ hơn cậu ở kiếp trước nữa..

Cậu cảm thấy lần đầu tiên có người thân là cảm giác thật mới lạ.

Lúc này bác sĩ đi vào khám cho Tống Nhiễm nhưng Lưu Viễn lại không chịu đi ra xa mà cứ nhất quyết ngồi cạnh cậu.

Bác sĩ chỉ đành khám đầu của Tống Nhiễm thấy đã ổn thì gật đầu rồi nói, " Cậu có thể về, an dưỡng tại nhà sẽ tốt hơn, nhớ trở lại tái khám".

Chap 3: Không Gian Tùy Thân

" Cảm ơn chú áo trắng".

Lời nói của Lưu Viễn làm mọi người không khỏi lắc đầu, bác sĩ thì cũng cười gật đầu rồi rời đi.

Một giờ sau đó Tống Nhiễm cùng Lưu Viễn lên xe được tài xế đưa về nhà, còn ông bà Lưu thì đến công ty dự cuộc hợp.

Từ khi lên xe Lưu Viễn rất im lặng luôn ôm lấy cánh tay nhỏ gầy của Tống Nhiễm làm sao cũng không chịu buông ra.

Tống Nhiễm nghĩ ( đây hẳn là ám ảnh tâm lý phải chịu của anh ta năm đó gây nên theo phản xạ ấn tượng không tốt khi đi xe hơi hay là đi ngoài đường lớn nhỉ).

Sự thật đã chứng minh dòng suy nghĩ của Tống Nhiễm là đúng rồi, bây giờ đã là giờ cao điểm tan làm của người dân thành phố C cho nên ngoài đường rất nhiều xe có hiện tượng bị tắc đường.

Lưu Viễn đã bắt đầu run lên siết chặt hai tay ôm lấy tay của Tống Nhiễm khiến cậu thật sự bị đau.

Tống Nhiễm hơi nhíu mi, nhưng vẫn cười ấm áp xoa xoa mặt Lưu Viễn nói " Buông em ra".

Lưu Viễn nhìn nụ cười của cậu, không tình nguyện nhưng vẫn buông tay cậu ra.

Tống Nhiễm kéo anh vào trong ngực của mình, vuốt ve lưng anh nói, " Không sao, có em bên cạnh anh, anh nhắm mắt lại ngủ đi, một lúc nữa sẽ về tới nhà rồi".

Lưu Viễn ôm cậu, cười rất tươi gật đầu vùi trong lòng cậu ngoan ngoãn nhắm mắt ngủ.

Tống Nhiễm chỉnh tư thế ngủ một chút của Lưu Viễn để anh ta dễ ngủ hơn rồi nhìn ra bên ngoài thầm nghĩ ( tưởng rằng ở đây sẽ rất cô đơn nhưng mà có tên ngốc này làm bạn cũng không tệ lắm).

Cậu vuốt ve mái tóc tím của Lưu Viễn.

Về tới nhà cũng đã gần 7 giờ tối, Lưu Viễn vẫn còn ngủ rất an tĩnh, Tống Nhiễm nói với tài xế , " Bác Nam, bác đi kêu bác quản gia đi, hai người dìu anh tôi lên phòng đi đầu tôi hơi đau".

Bác Nam tài xế nghe vậy ứng một tiếng nhanh chóng vào nhà, sau đó đi nhanh trở ra bên cạnh còn có lão quản gia của họ Lưu.

Lưu quản gia từ đời này sang đời khác đều làm quản gia cho họ Lưu nên được lão gia chủ cho cái họ.

Bác Nam cùng Lưu quản gia dìu dắt Lưu Viễn lên phòng ngủ còn Tống Nhiễm thì đi phía sau lưng vì phòng của cậu và Lưu Viễn nằm cạnh nhau.

Trước khi vào phòng Tống Nhiễm nói " Bác Lưu trông chừng anh hai cháu, có việc thì gọi cháu ngay nhé".

Lưu quản gia đáp " Vâng nhị thiếu".

Tống Nhiễm mở cửa phòng đi vào rồi nhẹ nhàng đóng lại, cậu nhìn khắp phòng một lần cho ra kết luận, " Đơn giản đến không tưởng nổi ".

Trong phòng có một cái nệm cao hơn hai gang tay người lớn đủ hai người nằm, một cái bàn làm việc cỡ nhỏ, một cái tủ quần áo bình thường nhất và một toilet.

Tống Nhiễm cười khổ lẩm bẩm nói, " Lưu Nhiễm này là nhị thiếu Lưu gia sao lại phải tiết kiệm tiền cho họ vậy chứ , khó hiểu ?" .

Lắc đầu Tống Nhiễm xem xét đồ trong tủ chọn ra một bộ vừa ý mình rồi đi vào nhà tắm.

Bây giờ Tống Nhiễm mới được tỉ mỉ đánh giá vẻ ngoài của mình hiện giờ ,thân hình cậu khá gầy và cao 1m75 ,đối với Tống Nhiễm hiện tại cậu cực ghét bản thân quá gầy.

Cậu cởi áo ra chuẩn bị tắm, khoé mắt vừa liếc vào gương động tác chợt dừng lại.

Ở ngay giữa ngực trái của cậu có cái ấn ký hình hoa , Tống Nhiễm nhìn nhìn cái bông hoa đỏ thẩm pha chút hơi trắng này một lát mới xác định nó là Thược Dược hoa.

Tống Nhiễm đưa tay lên chạm vào giọt nước đó, trước mắt cậu xoay tròn, cậu xuất hiện ở một nơi xa lạ.

Tống Nhiễm nhìn xung quanh dò xét nơi này, trong đầu lướt qua một hàng chữ " Không gian tùy thân".

Nơi đây không có mặt trời nhưng rất sáng, không có gió, mọi thứ dường như đều ngừng lại, kể cả thời gian.

Tống Nhiễm đi đến bờ hồ, nhìn nước trong hồ rất trong, rất sạch.

Cậu nghĩ làm sao ra ngoài đây, vậy là trước mắt cậu xoay tròn lần nữa, cậu trở lại nhà tắm trong phòng mình.

Tống Nhiễm đứng trước gương im lặng bất động hết 5 phút mới cười phá lên.

Tống Nhiễm nói nhỏ " Ông nội, cảm ơn người".

Trong 5 phút đó cậu nhớ lại cách ra vào không gian vài lần, cuối cùng rút ra kinh nghiệm ( chỉ cần dùng ý niệm có thể tự do ra vào không gian mà không cần dùng tay chạm vào cổng không gian nữa).

Về không gian cậu quyết định để sang một bên, từ từ xem xét sao đi vậy.

Sau khi tắm xong, Tống Nhiễm thoải mái nằm phịch xuống giường đi vào giấc ngủ êm ái, có lẽ đây là đêm ngủ đầu tiên cậu có thể thẳng giấc, không mộng mị, không bị ám sát.

Không phải căng thẳng suy nghĩ đối sách đấu đá cùng mấy lão hồ ly trên thương trường cũng như thế giới ngầm tàn ác.

Rất bình yên.

8 giờ tối ba mẹ Lưu trở về được biết Lưu Viễn vẫn còn ngủ, ông bà nhẹ nhàng vào phòng Lưu Viễn nhìn con trai cuộn tròn mình trong chăn ngủ trong rất ngon.

Ông bà Lưu cũng không gọi mà ra ngoài dặn dò quản gia " Buổi sáng nấu cháo cho hai đứa nó ăn, tối nay đã không ăn gì rồi ".

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play