Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Người Ấy Mang Đến Áng Mây Và Bầu Trời

Chương 1

"Tôi là Diệp Tư Duệ, hai mươi lăm tuổi, hiện đang theo học ngành thiết kế thời trang với một nhà thiết kế người Ý, cô Francesca. Tôi rất thích tính cách của cô ấy, và vẻ đẹp phương Tây sang trọng. Và tôi cũng rất mong bản thân sẽ sớm trở thành một nhà thiết kế thời trang thành công như Francesca. Duệ Duệ, cố lên!"

Diệp Tư Duệ gấp lại trang nhật ký đầu tiên. Cuốn sổ này, cô muốn tự tay lưu giữ đam mê của cuộc đời mình. Khát vọng ấy, cô vẫn đang bước đi, vừa cố gắng để thực hiện ước mơ, vừa tận hưởng niềm vui công việc.

Taxi vừa dừng lại, cô cũng vừa tỉnh ngủ.

Sau chuyến bay từ nước Ý xa xôi trở về, Diệp Tư Duệ cảm thấy như có làn không khí vừa mới lạ lại vừa thân quen quanh quẩn khắp nơi. Rất dễ chịu.

Đoạn đường kéo chiếc vali trở về vừa là niềm vui, cũng là nỗi lo lắng.

Cô muốn trở về nước, một phần là nghiên cứu ngành thời trang trong nước, một phần là vì đã hơn hai năm rồi, cô chưa thăm lại mẹ.

Nỗi lo lắng lớn nhất chính là bố của cô. Diệp Chấn Nam là một người khá bảo thủ, không dễ gì để thay đổi suy nghĩ của ông. Ông không muốn cho cô theo đuổi con đường thời trang. Bởi vì thế mà cô đã trốn sang nước ngoài để theo đuổi hoài bão ấy. Biết sao được, bởi tình yêu của cô dành cho thời trang là quá lớn!

Sau khi qua Ý, cô cũng đã gặp được người quen giúp đỡ, còn gặp được người truyền cảm hứng và dẫn dắt cho cô, Francesca. Mọi điều khích lệ mà cô nhận được đã giúp cô không từ bỏ, trái lại, đam mê càng thêm mãnh liệt.

Có vẻ khi chưa bước chân vào nhà thì, cô rất tự tin.

Nhưng đứng trước người như bố của cô thì, cái gọi là tự tin kia bỗng nhiên bay sạch.

Diệp Chấn Nam nói: "Con đi chơi đủ chưa? Giờ đã có thể ở yên tại nhà cho ta rồi chứ?"

"Con..."

"Con còn nhớ bản thân có hôn ước với thiếu gia của Tô gia không?"

Cô còn nhớ.

Nghe Diệp Chấn Nam nhắc vậy, cô cũng đủ hiểu ông muốn nhắc đến việc gì.

Thiếu gia Tô gia tên Tô Triết Viễn. Hắn là người ưu tú, cái gì cũng có, từ gia thế đến tài năng. Tập đoàn Tô thị do Giang Chân Mạn là mẹ hắn đứng đầu, là tập đoàn lớn mạnh ngang bằng với Diệp thị. Tô Triết Viễn chính là hình mẫu người yêu lí tưởng của biết bao cô gái, nhưng hiển nhiên trong đó không có Diệp Tư Duệ. Chính vì Diệp Chấn Nam muốn cô lấy hắn mà ác cảm cô dành cho hắn nhiều hơn là thiện cảm. Ngay cả việc lựa chọn người bên cạnh suốt đời cũng không được do chính bản thân mình quyết định thì còn gì bất hạnh hơn?

"Hai đứa cũng không còn nhỏ nữa, cũng nên tính đến chuyện kết hôn đi."

"Bố!", Diệp Tư Duệ tỏ ra gay gắt, "Con sẽ không kết hôn với người con không muốn kết hôn!"

"Đây không phải là hỏi ý kiến của con."

Diệp Chấn Nam đặt tách trà lên bàn, hai tay đan lại đặt lên đầu gối: "Không muốn kết hôn cũng phải kết hôn! Tô Triết Viễn vừa ưu tú vừa có gia thế, nó lại còn rất thích con nữa, có chỗ nào không tốt?"

"Con đã nói rồi, con sẽ không kết hôn với người con không muốn kết hôn! Tuyệt đối sẽ không kết hôn với anh ta! Nếu bố cứ như vậy, con sẽ bỏ đi!"

Lúc trước lời cô nói có lẽ ông sẽ không tin, nhưng sau lần con gái qua Ý, ông không biết Diệp Tư Duệ còn muốn làm loạn như thế nào nữa.

"Chú Lý."

Chú Lý đứng ngay bên cạnh ông cúi đầu ngầm hiểu ý, rồi đưa mắt nhìn sang vệ sĩ đứng phía xa. Anh ta liền đi đến bên Diệp Tư Duệ, vác bổng cô lên vai nhẹ như không đi thẳng lên cầu thang. Diệp Tư Duệ bất ngờ chưa kịp phản ứng, sau giãy giụa hét: "Thả tôi ra! Mau thả tôi ra ngay!"

Cửa phòng bị đạp tung. Cô bị vệ sĩ ném lên giường không chút thương tiếc. Vali, túi đồ của cô cũng được để vào trong phòng. Diệp Tư Duệ vội vàng đứng dậy chạy ra cửa, nhưng chú Lý đã kịp thời khóa cửa phòng lại, tiếng lạch cạch vang lên.

"Mở cửa ra cho tôi!", cô vừa đập cửa vừa nói. Nhưng có vẻ mọi thứ cô đang làm đều vô dụng. Chú Lý mặc kệ cô đang đòi ra ngoài, chỉ đáp lại: "Tiểu thư, khi nào cô chịu nghe lời của ông chủ thì lúc ấy mới được thả ra."

Diệp Tư Duệ không đập cửa hay gào hét nữa. Họ đã đi rồi. Vả lại, những hành động ấy chỉ làm cô thêm mệt mỏi.

"Tô Triết Viễn, anh đúng là đồ xấu xa, vì anh mà tôi bị bố nhốt trong phòng. Nhất định sẽ có một ngày anh bị quả báo vì đã khiến tôi phải chịu như vậy!"

Mắng chửi hả hê xong, cô bỗng lặng người đi một lúc.

Vì sao bố cô cứ phải ép người quá đáng vậy chứ? Ông chỉ coi việc qua Ý của cô là một chuyến đi chơi, đến cả việc cô kết hôn với ai cũng do ông ấy quyết định. Tô Triết Viễn thì có cái gì khiến vạn người mê, đến cả bố của cô cũng nhìn thuận mắt? Cô không cam tâm!

"Không được!"

Cô nhất định phải tìm cách thoát khỏi phòng.

...

Giờ ăn tối. Chú Lý đích thân đi theo người giúp việc mang đồ ăn đến phòng cho cô, đưa tay gõ cửa phòng, rồi nói: "Tiểu thư, tôi mang bữa tối đến."

Bên trong không có tiếng trả lời.

Chú Lý lấy chìa khóa ra mở cửa. Người giúp việc mang cơm vào, đặt lên tủ đầu giường. Chú Lý cũng vào theo, rồi cả hai đều ngơ ngác nhìn quanh căn phòng.

Diệp Tư Duệ biến đâu mất rồi?!

Người giúp việc kiểm tra trong nhà tắm cũng không có người. Chú Lý lo lắng. Tiểu thư nhà mình thế mà biến mất không có lấy một tiếng động. Rốt cuộc cô đang ở đâu? Sao trong phòng khóa kín cửa lại không thấy?

Chú Lý đột nhiên thấy lành lạnh, liền quay sang, rồi chạy ra ngoài ban công. Tấm rèm bay nhè nhẹ theo gió. Hỏng rồi, cửa ban công không khóa! Một sợi dây được nối bằng quần áo buộc chặt một đầu trên lan can thả dài xuống tận mặt đất. Đây là tầng hai, cũng không quá cao, vì vậy một "sợi dây" chắc chắn thế này là vừa đủ.

Chú Lý và người giúp việc vội vàng chạy xuống nhà thông báo với Diệp Chấn Nam. Diệp Chấn Nam đang ăn nghe tin này liền đứng bật dậy, sai người đi tìm bằng được Diệp Tư Duệ. Họ lập tức đi tìm ngay.

Diệp Tư Duệ cũng chỉ vừa mới hoàn thành cuộc tẩu thoát chưa được hai mươi phút, bởi vậy cô vẫn chưa ra khỏi nhà được. Cô nấp sau bức tường nhìn mấy vệ sĩ của Diệp Chấn Nam đang tìm cô khắp mọi nơi trong nhà, lẩm bẩm cầu nguyện: "Ông trời ơi làm ơn đừng để con bị bắt lại! Chỉ cần không bị bắt lại thì từ nay con sẽ chăm chỉ làm việc nhà."

Một người bỗng nhiên bước đến gần bức tường cô đang nấp, từng bước chậm chạp hết sức cẩn trọng, tựa như dò xét. Diệp Tư Duệ sợ hãi đến nín thở. Cô không thể bị bắt lại được! Nếu bị bắt lại, sau này làm sao có cơ hội trốn thoát lần nữa?

Người kia chợt dừng lại, quay người đi khỏi nơi này, nói : "Ở đây cũng không có!"

"Có khi đã trèo tường ra ngoài rồi."

"Mau ra bên ngoài thử xem!"

Đám người liền đồng loạt chạy ra ngoài. Diệp Tư Duệ lúc này mới dám thở phào một cái. Dọa chết cô rồi! Còn đau tim hơn chơi trò chơi mạo hiểm!

Diệp Tư Duệ nhìn đám vệ sĩ kia đã chạy khuất dạng rồi mới rón rén bước ra. Cổng còn đang mở. Cô nhất định phải chạy thoát!

Đột nhiên có tiếng hét lên: "Tìm thấy tiểu thư rồi! Mau bắt tiểu thư lại!"

Hỏng rồi! Lần này không xong thật rồi! Cô còn chưa kịp bước ra khỏi cổng nữa cơ mà! Sao có thể đen đủi như vậy?

Chương 2

Diệp Tư Duệ bị bắt quay trở lại phòng. Lần này, tất cả cửa trong phòng đã được khóa chặt.

Thoát lần đầu đã khó, lần thứ hai thì lại càng khó hơn. Xem ra không thể thoát ra khỏi căn phòng này rồi.

Lẽ nào cứ phó mặc cho số phận như vậy? Còn lâu! Cô không phải loại người đó.

Ngay ngày hôm sau, Diệp Chấn Nam đã hẹn với Giang Chân Mạn cho Tô Triết Viễn và cô đến gặp mặt nhau tại một nhà hàng.

Diệp Tư Duệ không ngừng suy nghĩ làm sao để trốn tránh buổi gặp mặt kia. Giả bệnh được không? Diệp Chấn Nam đã quá quen với trò này. Nếu cô nói bị bệnh, ông sẽ đưa cô đến bệnh viện khám mất. Nhưng còn cách nào khác chứ?

Diệp Tư Duệ tạm thời ngừng suy nghĩ, ngồi lên trên giường. Cô bất giác nhớ đến mẹ, liền lục trong ngăn tủ một tấm ảnh đóng khung gỗ để bàn.

Trong ảnh chính là Diệp Chấn Nam, Diệp Tư Duệ và mẹ của cô vào mười sáu năm trước. Khi đó, cô vẫn còn là một đứa trẻ hồn nhiên đến chừng nào. Bố cô lúc ấy cũng rất trẻ, và, cả mẹ của cô.

Bà ấy thật sự rất đẹp.

Cô cố gắng mỉm cười, hít một hơi rồi thở phào. Cô sao có thể từ bỏ mọi thứ dễ dàng đến thế? Đưa tay vỗ vỗ mặt, cô đã tỉnh táo hơn.

...

Diệp Chấn Nam đưa Diệp Tư Duệ đến nhà hàng. Cô trái lại không phản kháng, còn hỏi một số sở thích của Giang Chân Mạn rồi tự chọn quà tặng cho bà. Ông coi đó là một sự tìm hiểu. Có lẽ cô cũng đã chấp nhận.

Diệp Tư Duệ vừa bước vào cửa thì đột nhiên ôm bụng, đôi mày nhíu lại tỏ ra đau đớn.

"Bị làm sao vậy?", Diệp Chấn Nam nhìn cô.

"Bố, con... vào nhà vệ sinh một lát."

"Đừng giở trò nghịch ngợm! Ta không muốn nhắc nhở con thêm lần nào nữa."

"Vậy bố có thể để một vệ sĩ đi theo con. Con cũng đâu có ý định gì đâu. Là đau bụng thật mà."

Ông nhìn con gái suýt xoa đau đớn, đành nói với vệ sĩ đứng ngay bên cạnh: "Đi theo nó đi."

Vệ sĩ kia rất để ý đến nhất cử nhất động của Diệp Tư Duệ. Cô vẫn ôm bụng nhăn nhó. Xem ra cơn đau vẫn không thuyên giảm.

Diệp Tư Duệ đứng trước cửa nhà vệ sinh, chợt quay mặt lại. Vệ sĩ kia vẫn đứng phía sau cô. Diệp Tư Duệ liền nói: "Anh còn định vào trong à?" Người kia có chút chần chừ. Cô lại nói: "Anh có biết bên trong có bao nhiêu người là nữ không? Rồi con gái phụ nữ đi qua đi lại nhìn thấy thì sao? Đừng làm tôi mất mặt!"

Vệ sĩ kia sau một hồi tranh đấu nội tâm gay gắt thì đã quyết định rời đi. Cô nhìn theo anh ta vài giây, rồi mới vào trong nhà vệ sinh.

Nhà hàng này được thiết kế vô cùng sang trọng và lộng lẫy, khác xa với vẻ bừa bộn ở bên ngoài kia, quả nhiên là nơi để khách hàng vung tiền.

Giang Chân Mạn nhìn đồng hồ. Diệp Chấn Nam đã ở đây, hai bên còn đưa nhau quà gặp mặt rồi, nhưng Diệp Tư Duệ đâu? Rõ ràng cô mới là người quan trọng cho ngày hôm nay mà. Bà không kiên nhẫn thêm được nữa, bắt đầu hỏi: "Sao con bé đi lâu quá vậy?" Diệp Chấn Nam ngoài mặt tỏ ra hờ hững, nhưng cũng rất sốt ruột, đành tìm một lý do nói: "Căng thẳng trước lúc gặp mặt, chị Giang chắc hiểu mà."

"Không sao mà mẹ. Chắc em ấy cũng cần có thời gian chuẩn bị. Chúng ta có phải đã quá vội vàng không?"

Tô Triết Viễn ngồi ngay cạnh Giang Chân Mạn. Hắn mặc bộ vest đen lịch thiệp, lời nói và cử chỉ nhã nhặn, rất có dáng vẻ của một quý ông.

"Vội vàng gì chứ!", Giang Chân Mạn trái lại nóng vội, "Hai đứa cũng đâu còn nhỏ nữa, kết hôn càng sớm càng tốt. Phụ nữ tầm tuổi con bé bây giờ là sinh nở tốt nhất. Đến lúc lớn tuổi hơn, con cái sinh ra còn có thể bị mắc bệnh."

Diệp Chấn Nam lại không thích cách nói chuyện này, cố điềm tĩnh đáp lại: "Điều quan trọng nằm ở hai đứa nó muốn khi nào kết hôn thôi, đâu ép buộc được mãi."

"Chú Diệp nói đúng đấy mẹ à. Tư Duệ cũng cần chuẩn bị rất nhiều thứ, bởi vậy chúng ta phải cho em ấy chút thời gian. Mẹ xem, chẳng phải hôm nay em ấy còn hao tâm chuẩn bị quà cho mẹ sao?" Diệp Chấn Nam ngầm đồng ý với lời này của Tô Triết Viễn.

Một vệ sĩ từ đâu đột nhiên đến gần ông, nói nhỏ vào tai. Diệp Chấn Nam tức gận, tông giọng lạnh đến phát run: "Vô dụng! Đi tìm nó ngay lập tức!"

Hai vệ sĩ đi đến nhà vệ sinh, không suy nghĩ gì nhiều mà thẳng tay mở cửa. Trong phòng toàn con gái, người đang soi gương, kẻ thì trang điểm, đột nhiên có người mở cửa mà lại còn là nam thì hốt hoảng hét: "Biến thái! Cút đi!" Hai vệ sĩ kia thấy vậy cũng xấu hổ, liền bỏ đi.

Diệp Tư Duệ vừa đổi trang phục với một nhân viên trong nhà hàng, còn trả một khoản tiền để cô ta giả làm mình đi ra ngoài. Vệ sĩ thấy cô gái kia chạy đi liền đuổi theo, còn Diệp Tư Duệ cẩn trọng thoát ra khỏi nhà hàng an toàn.

Cô cảm thấy bản thân như một con chim hoàng yến vừa thoát khỏi chiếc lồng bằng vàng cầm tù bản thân, chỉ khẽ mỉm cười, hít thở khí trời buổi tối.

Có điều, trong người cô lúc này chỉ còn đúng chiếc điện thoại.

Diệp Tư Duệ đi bộ dọc dòng sông trong thành phố. Một cặp tình nhân đang ngồi trên bờ đầy thắm thiết. Vài người đi bộ ngang qua. Xe cộ cũng vội vã lướt đi. Tất cả đều diễn ra hết sức bình thường.

Điện thoại của cô bỗng rung lên. Là Diệp Chấn Nam gọi. Cô đành trả lời.

"Diệp Tư Duệ, con đang ở đâu?"

"Bố à", không hiểu sao, trong lòng cô lúc này lại là sự cô đơn và thất vọng, "Nếu bố chỉ tìm con để con gặp mặt Tô Triết Viễn thì hãy thôi đi. Con không muốn phải gặp người con không thích. Con cũng sẽ không kết hôn với người này!"

"Nói, con đang ở đâu? Tự quay lại đây hoặc nói địa điểm. Nếu để ta đi tìm thì con biết hậu quả rồi đấy!"

Cũng chỉ là cấm túc ở nhà nhiều nhất một tháng. Sự tù túng ấy thật khiến con người khó chịu đến phát điên! Thà rằng hiện tại đang ở bên ngoài cũng dễ chịu hơn ở nhà. Cô sẽ không làm theo bất cứ yêu cầu nào của ông.

"Bố, con... á!"

"Duệ Duệ! Con bị sao vậy? Duệ Duệ!" Diệp Chấn Nam không khỏi lo lắng. Đột nhiên điện thoại bị ngắt, gọi lại cũng không có tín hiệu làm ông vừa tức giận vừa lo lắng.

Điện thoại trên tay Diệp Tư Duệ rơi tõm xuống sông. Cái điện thoại ấy có rất nhiều thứ quan trọng ở bên trong, nhất là số điện thoại liên lạc. Giờ cô phải làm sao? Cô nhìn xung quanh rồi lại ngó nghiêng xuống nước. Chẳng có lấy một người quan tâm dừng lại. Cũng chẳng có ai có thể giúp cô.

"Trời ơi cái điện thoại là cái quan trọng nhất mà sao lại để mất vậy? Diệp Tư Duệ, mày có phải mất não rồi không chứ!"

Cô vẫn muốn tìm cách lấy điện thoại, hoặc là chỉ đứng đó và ngắm chiếc điện thoại đã biến mất trong lòng sông.

Bỗng có người hốt hoảng gọi: "Cô ơi, đừng đứng đó! Có chuyện gì thì từ từ giải quyết, đừng làm thế!"

Diệp Tư Duệ giật mình quay lại, suýt chút nữa thì trượt chân ngã. Người kia kịp thời bắt được tay cô kéo lại khiến cô loạng choạng ngã vào lòng người ấy. Thật hú vía!

Chương 3

Diệp Tư Duệ bất ngờ đến bất động, không nhúc nhích cũng không nói nổi lời nào. Sau vài giây lấy lại tinh thần trước hành động của người lạ, cô liền đẩy anh ra: "Anh làm cái gì vậy? Tự nhiên lôi lôi kéo kéo gì người ta?" Người kia bèn nói: "Không phải cô định... nhảy xuống sao?"

"Anh nghĩ gì vậy? Tôi... nhảy xuống á? Tôi đâu có ngốc đến vậy! Chỉ là điện thoại của tôi bị rơi xuống... nên là..."

Anh thở dài một cái. Uổng công anh vội vàng quẳng cả xe đạp mà chạy đến định ngăn cô... Hóa ra lại thành trò hề! Buồn cười thật!

"Điện thoại rơi rồi thì bỏ đi. May ra có tiên tử hạ phàm mới giúp được cô."

Anh đi đến dựng lại xe đạp. Diệp Tư Duệ nhìn anh, chợt nghĩ ra một chuyện, liền chạy đến kéo áo anh lại, gọi: "Anh gì ơi" Anh quay lại nhìn cô. Cô lại tiếp: "Tôi... vừa bị nhà hàng đuổi việc, giờ đã trở thành người thất nghiệp rồi."

Anh bán tín bán nghi, chợt nhận ra trang phục cô đang mặc là của phục vụ tại một nhà hàng cao cấp. Diệp Tư Duệ thấy anh vẫn giữ yên lặng thì mếu máo tiếp tục: "Ban nãy tôi đang gọi cho người thân ở quê để mai về. Nhưng tôi bị cướp hết tiền, điện thoại cũng không may bị rơi xuống sông rồi. Tôi... thật không dám về quê gặp người thân nữa. Anh rủ lòng thương có thể... cho tôi ít tiền mua gì ăn được không? Cả tối nay tôi chưa được ăn gì rồi, giờ đói quá!"

Diệp Tư Duệ vừa nãy thấy người này còn vứt luôn xe để "cứu" cô, bởi vậy tin chắc rằng anh nhất định sẽ cho cô ít tiền đủ ăn. Lâu lắm rồi cô mới mặt dày bịa chuyện như vậy.

Quả nhiên một lúc sau, anh lấy một vài tờ tiền lẻ trong túi đưa cho cô: "Cô cũng nên về quê đi, đừng một mình ở lại đây chịu đựng."

Trời, trên đời này còn có thể gặp một người tốt như vậy sao? Thật không tin nổi!

Diệp Tư Duệ nhìn số tiền lẻ ít ỏi mà người kia móc trong túi đưa cho mình, tự nhiên cảm thấy áy náy, thầm nghĩ: "Mẹ ơi, con cuối cùng cũng đã gặp được người tốt đầu tiên trong đời rồi, tốt đến độ không tưởng!"

Chính xác hơn, mọi người sẽ nói anh đúng là ngốc!

Diệp Tư Duệ thấy anh chuẩn bị rời đi rồi, bỗng nhiên gọi lại: "Anh gì ơi!"

Người kia một lần nữa ngoảnh lại: "Có chuyện gì nữa?"

"Tôi..."

Cô bỗng ngồi xuống đất ôm mặt. Tiếng khóc sụt sùi vang lên. Một người đàn ông chạy bộ ngang qua lắc đầu. Con trai chia tay là đối xử với con gái tàn nhẫn như vậy à?

Người con trai kia khó xử: "Này, có gì thì từ từ nói, đừng có khóc lóc vậy. Cô mau đứng dậy mà đi đi" Diệp Tư Duệ nói trong nước mắt: "Tôi còn có thể đi đâu? Tối nay chỉ có thể lang thang ngoài đường thôi, còn ai muốn chứa tôi chứ? Rồi... tôi làm gì còn mặt mũi mà về..."

"Thôi được rồi", anh không ngờ bản thân lại gặp người rắc rối đến đáng sợ như vậy, "Cô có khóc cũng không thể làm bà tiên hiện lên đâu" Diệp Tư Duệ vẫn giả khóc. Anh đành bất lực ngồi xuống bên cô, nói nhỏ: "Vậy tôi và cô... thỏa thuận thế này đi."

...

Ban đêm. Ánh đèn đường sáng tựa sao xa. Trong làn gió lành lạnh, một đôi nam nữ đèo nhau trên chiếc xe đạp, giản dị đến bình yên.

"Tôi tên Lâm Thu Thu. Anh tên gì vậy?", Diệp Tư Duệ hỏi. Cô mà không hỏi, chắc người này cũng không có ý định nói.

"Bạch Thanh Nghị", anh đáp. Lần đầu tiên trong cuộc đời anh gặp phải người con gái rắc rối như này.

"Vậy gọi là Thanh Nghị cho thân thiết, giống bạn bè một chút nhỉ?"

"Đừng gọi thế! Mới gặp chưa được nửa ngày mà cô đã đòi gọi vậy rồi."

"Anh chẳng bảo là đóng vai bạn bè còn gì? Thì anh gọi tôi là Thu Thu, thế là hòa."

"Nhưng gọi vậy không quen. Dù sao thì... vẫn là bỏ đi."

Cô xùy một tiếng. Cần gì khắt khe đến vậy? Cô thích thì cứ gọi, làm gì được!

"Tôi hai mươi lăm tuổi. Anh bao nhiêu tuổi vậy?". Như sợ anh không trả lời, cô nói thêm: "Cái này là tôi hỏi để có gì còn ứng biến."

Bạch Thanh Nghị đáp: "Hai mươi bảy. Còn muốn hỏi gì nữa không?"

"Nghề nghiệp của anh?"

"Nhân viên phục vụ trong quán cà phê."

Diệp Tư Duệ ồ lên một tiếng, gật gù.

"Này", Bạch Thanh Nghị bỗng thắc mắc, "Cô là con gái, lại dám đi cùng người lạ về nhà người ta sao?" Diệp Tư Duệ nghĩ ngợi. Chẳng lẽ lại nói vì cô thấy anh ngốc quá nên mới tin tưởng?

"Vậy... Anh không sợ tôi lừa đảo à?"

Anh im lặng không trả lời khiến cô bỗng thấy bất an. Cô định mở lời thì anh lại lên tiếng trước: "Cũng đâu có gì đáng để lừa đảo."

Chiếc lá vàng lìa cành, xoay tròn như một chong chóng rồi đáp xuống mặt đường phẳng lặng.

Xe đi vào một khu nhà ở cũ kỹ, lớp sơn có chỗ đã bị bong tróc, có chỗ lại phủ rêu, rồi dừng lại trước một ngôi nhà trồng hoa mẫu đơn.

Anh đưa cho cô chìa khóa: "Mở giúp tôi" Cô nhận lấy chìa khóa mở cửa nhà, rồi đi vào bên trong trước anh vài bước, đánh giá ngôi nhà này.

Bỗng có tiếng của phụ nữ lớn tuổi nói vọng ra: "Về rồi sao? Hôm nay về muộn hơn mọi ngày đấy!" Sau đó có người đi ra. Quả thật là một người phụ nữ lớn tuổi, nhưng trông nét mặt bà rất hòa nhã.

"Thanh Nghị, cô gái này là..."

Người phụ nữ trông thấy cô thì ngạc nhiên. Diệp Tư Duệ nhất thời không chú ý, bị câu nói này làm bừng tỉnh. Bạch Thanh Nghị cũng vừa kịp lúc vào trong. Trông thấy bà, anh liền bối rối: "À... Ừm... Đây... là bạn của cháu. Cô ấy đến là để... ở nhờ một thời gian"

Anh khẽ huých nhẹ vào tay cô, nói nhỏ: "Đây là dì của tôi, tên Uông Thụy Liễu" Diệp Tư Duệ à một tiếng, rồi lễ phép cúi người, cười vui vẻ: "Cháu chào cô! Cháu tên Lâm Thu Thu. Cháu là người mới từ nơi khác đến đây làm việc, bởi vậy nên chưa tìm được chỗ ở, may mà có Bạch Thanh Nghị giới thiệu chỗ này... Cháu chỉ ở nhờ tại đây một thời gian thôi, có trả tiền hằng tháng thuê phòng nữa ạ. Cháu hứa sẽ không làm ảnh hưởng gì đến cô và Bạch Thanh Nghị đâu, thật đấy ạ!"

Uông Thụy Liễu bị cuốn hút ngay từ lần đầu gặp mặt bởi vẻ đáng yêu của cô gái trẻ này, khiến bà nhớ lại một thời còn trẻ của mình. Đó là quý mến, là thiện cảm.

Nhưng Bạch Thanh Nghị vẫn bị người dì của anh kéo áo lại thì thầm: "Thanh Nghị, sao cháu dẫn con gái về nhà vậy?" Anh cười trừ: "Vì nhà còn có dì là phụ nữ nên cháu mới dám cho cô ấy ở nhờ đó, mà người ta cũng thuê phòng đàng hoàng đấy chứ. Dì à, nhà chúng ta vẫn còn một phòng trống mà? Dì để cô ấy dọn ở phòng ấy đi, tiền cũng có thể lấy gấp đôi giá thị trường."

"Không cần không cần, dì chỉ muốn hỏi vậy thôi. Nếu là bạn của cháu thì phải đón tiếp rồi. Cơ mà này", bà bỗng đổi giọng thần bí, "Hai đứa... thật sự chỉ là quan hệ bạn bè bình thường thôi chứ?"

"Vâng? Dì hỏi kỳ quá! Thôi cháu dẫn cô ấy xem phòng đây."

Nói rồi, anh ra hiệu cho cô đi theo anh. Cô nhìn Uông Thụy Liễu cảm ơn rồi chào bà, nhanh chóng đi lên cầu thang với anh. Bà nhìn theo, rồi mỉm cười. Trước giờ đứa cháu này của bà chưa từng dẫn bạn về nhà chứ đừng nói là ở nhờ, đã thế còn là bạn gái nữa.

"Bọn trẻ lớn nhanh quá!"

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play