Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Phu Nhân Em Trốn Không Thoát

Bỏ cái thai đó đi

Bệnh viện nhân dân số 1.

Lam Y Tịnh nằm trên giường bệnh, cô nghe được giọng nói quen thuộc của Tô Húc Hoàn liền không muốn mở mắt, dù gì anh cũng chán ghét cô.

"Tô tổng, chúc mừng, Tô phu nhân đã có thai rồi." - Vị bác sĩ nhìn kết quả trên tay đưa về phía Tô Húc Hoàn.

"Mang thai?"

Ánh mắt Tô Húc Hoàn tỏ vẻ nghi ngờ, nhìn những dòng chữ chạy trên phiếu siêu âm liền đanh mắt lại, là có thai 5 tuần.

"Cơ thể của phu nhân hiện rất yếu, nên tĩnh dưỡng một thời gian, hạn chế đi lại, bổ sung dinh dưỡng,..."

"Bỏ đi." - Tô Húc Hoàn đặt tờ giấy xuống bàn, nhẹ nhàng nói ra lời giống như người nằm trên giường không phải vợ con anh.

"Tô Tổng, tôi không nghe nhầm chứ?"

"Không nhầm."

Lam Y Tịnh vừa nằm trên giường vừa nghe được liền muốn bật cười, giống như quen với những căm phẫn mà anh dành cho cô, chỉ là cô thật sự không thể hiểu lý do gì khiến anh căm ghét cô đến mức ngay cả con của anh và cô, anh cũng muốn giết.

"Tô tổng, dựa vào tình hình sức khỏe của phu nhân thì không thể bỏ được, nếu bỏ đi sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con sau này, nguy hiểm hơn có thể mất mạng."

Tô Húc Hoàn nhìn về phía Lam Y Tịnh đang nằm như một cái xác không hồn, để cô ta chết như vậy cũng quá dễ dàng. Anh còn chưa dày vò cô ta đủ, cô ta còn giám mang thai con của người khác. Anh sẽ khiến cô ta phải sống không bằng chết.

"Giữ lại mạng cho cô ta, nhưng đứa bé thì không được."

Tô Húc Hoàn nói rồi bỏ đi, cũng không nhìn về phía Lam Y Tịnh thêm lần nào. 

Nghe tiếng thở dài của vị bác sĩ đóng cửa rời khỏi phòng bệnh, Lam Y Tịnh lúc này mới mở mắt nhìn lên trần nhà.

Cô đã nghe rõ rồi, anh ghét cô đến mức không muốn con của cô và anh.

Lam Y Tịnh nằm bất động nhớ về người mẹ đã mất, trước khi mất bà nói cô đi tìm cha chính là Lam Trung, rồi chưa kịp đoàn tụ ông ta đã gả cô cho Tô Húc Hoàn với mong ước được Tô thị nâng đỡ Lam gia. Cuộc hôn nhân không tình yêu, không cùng đẳng cấp ấy vậy mà nhân vật lớn như Tô Húc Hoàn lại chấp nhận, để rồi khiến cuộc sống sau khi kết hôn của cô như địa ngục.

"Tô phu nhân, cô tỉnh rồi sao?" - người giúp việc trong Tô gia đến, nhìn thấy Lam Y Tịnh nằm bất động mở mắt liền lên tiếng.

Lam Y Tịnh vẫn nằm yên, thật sự không muốn người khác thấy cô đang cô đơn ra sao.

"Tô thiếu gia đã đi công tác ở nước A rồi,nên em vào chăm sóc cô." 

Đi công tác sao, đôi mắt Lam Y Tịnh có chút động. 

"Sao em biết?" -Lam Y Tịnh đáp.

"Lúc nãy thư ký Lục có ghé qua biệt thự để chuẩn bị cho Tô thiếu, em có hỏi thì cô ấy nói hai người họ sẽ đi công tác một tuần."

Lục Y Y chính là thư ký riêng kiêm luôn nhân tình của Tô Húc Hoàn, anh từng tuyên bố Lục Y Y có thể ra vào biệt thự tự do nên chuyện cô ta đến biệt thự Tô gia cũng không khiến người khác ngạc nhiên.

Lam Y Tịnh xoay người nhìn ra cửa sổ, mang danh là phu nhân của Tô thị, một trong những tài phiệt thế hệ mới của thành phố cũng thật tốt, phòng bệnh lớn như một căn hộ đầy đủ tiện nghi, nhìn ra ngoài là một khoảng đèn chớp tắt đẹp mắt. Nhớ năm đó, mẹ cô bị bệnh không có tiền, chỉ có thể nằm ở một cái giường nhỏ chen chúc, không có tiền phẫu thuật đành bỏ cô lại một mình đơn độc.

Cô nhớ lại Lam Trung từng nói:"Con chỉ là con ngoài giá thú, nếu để họ Tô biết thì công ty gia đình mình sẽ rắc rối to. Vậy nên con dùng giấy tờ của chị con mà kết hôn với nhà họ Tô. Chị con hiện đang hôn mê rồi, nếu như nó không hôn mê thì sẽ không mang con ra thay thế, công ty ba thì đang cần Tô thị giúp đỡ ngay lập tức."

Cô chỉ nghĩ mẹ đã mất, chỉ còn một người cha này chính là người thân duy nhất, cô không nỡ thấy chết mà không cứu.

Vậy mà khi cô muốn chết với cuộc hôn nhân không tình yêu này, cha cô đã nói :"Nếu bị nhà họ Tô đuổi đi, đừng vác mặt quay về nhà họ Lam."

Lần đầu tiên gặp anh cũng chính tại lễ cưới hoành tráng như một nàng công chúa cổ tích, dưới ánh mắt ngưỡng mộ của tất cả các cô gái, cô choáng ngợp vì chưa từng nghĩ anh lại đẹp trai phong độ hơn rất nhiều lần trong bức ảnh mà Lam Trung đưa. 

Đêm tân hôn của họ, chính là cả một đêm cô làm việc với luật sư, ký rất nhiều văn bản pháp luật… nội dung chủ yếu chính là nếu ly hôn cô sẽ trắng tay.

Cứ như vậy mà cô đã sống như hồn ma trong căn biệt thự rộng lớn đã hai tháng. Anh không muốn chạm vào cô, cũng không ngủ cùng phòng. 

Chỉ duy nhất một lần, anh say mà ngỡ cô là người khác… 

Chỉ là ngay cả tên thật của cô anh cũng không biết, tên của chị gái cô đang dùng anh cũng chưa một lần gọi. 

Cô là Lam Y Tịnh, chắc cả đời Tô Húc Hoàn anh cũng không thể biết.

Cô nhớ anh từng nói: "Tôi sẽ khiến cô sống không bằng chết, loại phụ nữ hám danh lợi như cô không đáng được sống."

Lam Y Tịnh nghĩ là vì thân phận cô không xứng đáng nên anh chán ghét cô?

Nhưng không phải, Tô Húc Hoàn có đủ quyền lực để từ chối cuộc hôn nhân này, nhưng là anh ta cố tình kết hôn với cô.

Mỗi ngày cô đều nấu cơm cho anh, đợi anh về ăn nhưng anh đều hững hờ đi thẳng.

Mỗi đêm anh say, cô đều lau người chăm sóc anh, cô nấu canh giải rượu cho anh, cô cố gắng chăm sóc anh như người vợ chăm sóc chồng… chỉ là khi anh tỉnh lại cô đã quay về phòng.

Anh còn chưa từng nghe cô nói, có lẽ lời duy nhất anh nghe cô nói chính là câu:" Con đồng ý."

Vậy mà anh lại ghét cô, trong điều khoản anh soạn ra có viết rất rõ ràng: "Cô không được phép mở miệng nói chuyện với anh khi anh chưa cho phép."

Lam Y Tịnh nằm viện đến ngày thứ 5 thì trợ lý thân cận nhất của Tô Húc Hoàn là Hà Siêu đến. Lam Y Tịnh an tĩnh dựa lưng vào thành giường nhìn ra khung cảnh bên ngoài nghe lời Hà Siêu nói bên tai.

"Tô phu nhân, Tô tổng căn dặn tôi đến đây để tôi chăm sóc phu nhân sau khi phẫu thuật. Ngài Lam sẽ là người ký giấy đồng ý cho phu nhân phẫu thuật, và Tô tổng sẽ đền bù cho ngài Lam bằng một dự án."

"Trọ lý Hà, tôi muốn gặp riêng cha tôi được không?" - Lam Y Tịnh đưa đôi mắt đầy cầu khẩn nhìn Hà Siêu.

"Phu nhân, việc này…" - Hà Siêu nhìn người phụ nữ đáng thương này, không thể tin những gì cô ấy đã làm khiến Tô tổng sinh hận.

"Tôi chỉ nói với ông ấy vài câu, sẽ không ảnh hưởng đến việc  Húc Hoàn giao phó cho anh." - Lam Y Tịnh cười buồn đáp

Hà Siêu gật đầu đồng ý, việc mà Tô tổng giao phó thật khiến anh có chút do dự, nhưng anh quen biết Tô Húc Hoàn từ bé, việc gì anh ta làm đều có lý do. Tuy vậy, người phụ nữ này nhìn cách nào cũng cảm giác yếu đuối cần được che chở.

Lam Trung bước vào phòng bệnh nhìn thấy đứa con riêng của mình thì trong lòng có chút hậm hực, ông chẳng bao giờ muốn nhận lại nếu như đứa con gái cưng của ông không bị tai nạn, đành phải nhận lại để làm thế thân kết thông gia với nhà hào môn.

"Nghe nói con bị ốm." - Lam Trung vờ hỏi thăm, thật ra ông ta cũng chẳng muốn biết là cô bị bệnh gì.

"Không phải con ốm, mà là con có thai." - Lam Y Tịnh đưa mắt về người thân duy nhất còn lại của cô.

"Có thai… vậy sao trợ lý của con rể lại nói cần ba ký giấy cho con phẫu thuật." - Lam Trung nhận ra điều gì đó không đúng.

"Là phẫu thuật bỏ thai." - Lam Y Tịnh buồn bã đáp.

"Làm sao lại như vậy." - Lam Trung giật mình không tin sự thật.

"Ba, chỉ cần ba không ký tên đồng ý, họ sẽ không thể ép con." - Lam Y Tịnh đáp.

Lam Trung nhìn đứa con gái riêng của mình, lại nghĩ đến món hời mà Tô Húc Hoàn hứa cho ông ta liền thay đổi sắc mặt. 

"Có phải con đã đắc tội gì với con rể không hả, con muốn hại chết gia đình ta hay sao? Đứa bé đó chắc cũng chỉ là một giọt máu, bỏ rồi cũng sẽ có đứa con khác… Y Tịnh, con phải nhớ rõ con không được làm phật lòng nhà họ Tô, không được ảnh hưởng đến sự nghiệp họ Lam chúng ta, có hiểu không?"

Nghe từng câu từng chữ mà Lam Trung nói, Lam Y Tịnh cảm thấy thật chua xót, có lẽ trong mắt ông cô chỉ là một nước cờ để ông dễ dàng qua lại cùng Tô thị, trong lòng ông không hề xem cô là con gái.

Lam Y Tịnh nghĩ đến việc rời khỏi nhà họ Tô, rời khỏi thành phố A này. Cô nhìn Lam Trung liền nghĩ ra một cách khiến người của Tô Húc Hoàn không thể bắt được cô.

"Ba, nghe nói cuộc phẫu thuật này có thể đe dọa tính mạng, con nghĩ kĩ rồi, cũng không thể chống lại thế lực của Tô gia. Chỉ là nếu có mệnh hệ gì, con chỉ muốn thăm mẹ con lần cuối, con muốn thắp cho bà nén nhang."

Lam Trung nghe Y Tịnh đồng ý phẫu thuật liền vui mừng trong lòng, xem như dự án mà Tô thị hứa tặng cho ông đã nằm trong tay. Con đứa con gái có chịu thiệt thòi cũng không đáng để tâm, đáng ra là không nên được sinh ra trên đời.

Sau khi Lam Trung thương lượng với Hà Siêu và đảm bảo sẽ đưa Lam Y Tịnh quay lại đúng giờ phẫu thuật thì Hà Siêu đồng ý. 

Lam Y Tịnh đứng trước mộ phần của mẹ, mộ phần này là vì cô đồng ý lấy Tô Húc Hoàn nên Lam Trung mới xây cho bà, nghĩ lại thì giữa cô và ông ấy cũng chỉ là mối quan hệ lợi ích, nào có tình thân.

"Mẹ, trước kia mẹ chính là người thân duy nhất của con, hiện tại con của con chính là người thân duy nhất. Con sẽ làm mọi cách bảo vệ bé con, mẹ ơi, mẹ hãy phù hộ con."

Lam Y Tịnh cúi đầu khẽ nói thật nhỏ trước mộ phần của mẹ cô.

Lam Trung không muốn nhìn thấy người phụ nữ ông đã từng bỏ rơi nên đứng từ phía xa, nhìn thấy dáng vẻ của Lam Y Tịnh thật giống với mẹ cô, trong lòng Lam Trung có chút khó chịu nhưng nhanh chóng trôi qua đi.

Tiếng chuông điện thoại reo lên, là vợ của ông ta gọi đến thông báo tình hình con gái của ông đã có tiến triển sau mấy tháng điều trị.

Lam Trung nghe xong liền muốn chạy về ngay với con gái cưng, Lam Y Tịnh nhìn thấy cái vẻ cuống cuồng của ông liền nắm bắt lấy cơ hội.

"Ba về với chị đi, con đi taxi quay về bệnh viện."

"Vậy không được, sao ba để con đi một mình được."

Lam Y Tinh giả cười:" Mấy năm qua con vẫn một mình quen rồi, ba về với chị đi, chị tỉnh lại nếu không nhìn thấy ba sẽ buồn đó."

Nghe tới việc con gái tỉnh lại trong lòng Lam Trung rộn ràng. Ông nhanh chóng lên xe, bỏ mặc Lam Y Tịnh ở lại nhưng không biết rằng đó chính là ý đồ của cô.

Rời đi

Tô Húc Hoàn đang ở phòng họp tại nước M thì nhận được cuộc gọi từ Hà Siêu. Hai mắt anh nhíu lại, nhanh chóng cho ngưng cuộc họp.

"Tô tổng, Tô phu nhân mất tích rồi." - Hà Siêu đã cho người đi tìm khắp thành phố A nhưng không có chút tin tức.

"Mất tích, cậu đùa tôi?" - Tô Húc Hoàn bàn tay siết chặt điện thoại, giọng nói tuy không to không nhỏ nhưng chứa sức mạnh khiến người nghe bên kia có chút e sợ.

"Tôi xin lỗi, tôi đã cho người đi tìm phu nhân nhưng không có tin tức. Vả lại, cô ấy để lại một bức thư…"

"Thư, nội dung?"

Hà Siêu mở bức thư mà Lam Y Tịnh để lại trên mộ phần của mẹ mình cho Tô Húc Hoàn vì cô biết Hà Siêu sẽ đến nơi này tìm cô.

"Không hẹn gặp lại, Húc Hoàn."

Hà Siêu đọc từng chữ Lam Y Tịnh để lại bên tai Tô Húc Hoàn. 

Tô Húc Hoàn nhanh chóng cúp máy, cho dừng lại cuộc họp và nhanh chóng quay về thành phố A.

Khi nào Thanh Thanh chưa tỉnh lại, anh còn muốn dày vò cô ta cho đến mức sống không bằng chết. Tô Húc Hoàn anh chưa cho phép, cô không được phép biến mất.

Anh cho người lật tung thành phố A nhưng không tìm được cô, anh uy hiếp họ Lam nhưng họ không biết cô đã đi đâu. Tô Húc Hoàn đẩy nhà họ Lam vô thế khó, nếu không tìm được cô, Tô thị sẽ rút hết tài nguyên ra khỏi Lam gia.

Lam Trung đang ôm đầu oán trách Lam Y Tịnh vì sao lại hãm hại ông. Thì nhận được tin bệnh viện báo về cô con gái cưng của ông đã không thể qua khỏi, tuy trong lòng đau buồn nhưng ông ta cũng nảy ra một ý định vô cùng hợp lý.

"Lam Trung, con gái đã mất rồi, ông còn muốn dùng con gái tôi để phục vụ cho mưu đồ của ông?" - vợ của ông ta khóc thét lên khi ông vạch ra kế hoạch qua mặt họ Tô.

Tang lễ của cô con gái duy nhất nhà họ Lam được diễn ra trang trọng. Mọi người xót thương cho cô gái tuy được rước vào danh môn Tô gia nhưng đến chết cũng không được họ Tô đứng ra làm chủ. Mọi tin đồn đều bất lợi cho Tô thị, đặc biệt Tô Húc Hoàn hiện bị đồn thổi chính là đối xử tệ bạc khiến con gái Lam gia bỏ về nhà mẹ ruột rồi tự tử.

"Lão gia, Tô gia đến rồi." - Người làm trong nhà thấy Tô Húc Hoàn vừa dừng xe liền chạy vào trong báo.

Lam Trung đã chuẩn bị sẵn kế hoạch, đến nước này chỉ cần diễn một vở kịch chính là kẻ bị hại, bắt Tô thị đền bù chắc chắn Tô Húc Hoàn vì danh tiếng sẽ không thể không nể mặt.

Người họ Tô tiến vào với mấy chục vệ sĩ đứng hai bên khiến không khí tang lễ đang trùng xuống liền nhốn nháo tò mò. Tô Húc Hoàn đứng trước quan tài của người vợ trên danh nghĩa, trong thâm tâm anh không ngờ cô ta sẽ tự sát.

"Tô tổng, họ Lam gả con gái cho cậu, vì sao lại để sự việc đến mức này."- Lam Trung buông lời trách móc nhưng vẫn e dè không dám nặng lời.

"Tôi muốn nhìn cô ấy lần cuối." - Tô Húc Hoàn muốn xác định người nằm kia chính là cô.

"Không được, không ai được phép động vào con gái tôi." - Lam phu nhân khóc thét lên, bà cũng lo sợ kế hoạch bị lộ.

Nhìn thái độ kì lạ của người đàn bà trước mặt, Hà Siêu nhanh chóng ghé tai Tô Húc Hoàn giải thích. Con gái họ tự sát, thi thể không còn nguyên vẹn nên không để ai nhìn thấy.

Tô Húc Hoàn nghi ngờ trong lòng, sống với cô ấy mấy tháng tuy không tiếp xúc nhưng anh nhìn ra con người cô ta cứng gắng, kiên cường… không phải loại người sẽ tìm đến cái chết mà giải quyết mọi việc.

Dòng chữ Không hẹn gặp lại của cô, anh ngỡ như cô chỉ đang khiêu khích anh, không ngờ chính là câu tạm biệt cuối cùng.

"Hà Siêu, cậu cho người làm xét nghiệm đi, tôi muốn biết rõ ràng người ở trong kia là cô

ta hay là trò mèo của tên họ Lam."

"Vâng thưa Tô tổng."

Tô Húc Hoàn ngồi bên trong phòng bệnh đặc biệt, cô gái gương mặt thanh tú như đang chìm trong giấc ngủ, chỉ là cô gái này đã ngủ một thời gian dài.

"Thanh Thanh, khi nào thì em mới tỉnh lại."

Tiếng mở cửa phòng vang lên, Hà Siêu bước vào đứng phía sau Tô Húc Hoàn.

"Tô tổng, đã tra ra rồi, người mất chính xác là phu nhân." - Hà Siêu nhỏ giọng nói.

Gương mặt Tô Húc Hoàn lạnh băng, không thể hiện một chút xót thương cho người vợ hợp pháp kia, anh chỉ tiếc rằng cô ta chưa trả giá đủ cho những gì cô ta trải qua.

Hà Siêu lái xe đưa Tô Húc Hoàn quay về biệt thự nhà họ Tô, phía sau xe anh vô tình nhìn thấy một chiếc kẹp tóc nhỏ rớt dưới góc khuất liền cúi người nhặt lên.

"Đây là gì?" - Tô Húc Hoàn vừa ngắm nhìn vừa hỏi.

"Là kẹp tóc của phu nhân." - Hà Siêu đáp

"Sao lại ở trên xe của tôi?"  - Tô Húc Hoàn không rời mắt khỏi chiếc kẹp hỏi tiếp.

"Đêm hôm trước khi phu nhân bị ngất đi, anh đã bế cô ấy lên chiếc xe này đưa đến bệnh viện. Đây là món quà của anh tặng phu nhân khi công tác ở nước M vào mấy tháng trước." - Hà Siêu nhớ rất rõ, vì anh ấn tượng với Lam Y Tịnh vì cô rất thường xuyên kẹp chiếc kẹp tóc này.

"Quà tặng sao?" - Tô Húc Hoàn không có chút ấn tượng.

"Thật ra là cô Lục mua nhưng để quên trong valy của anh, phu nhân lại nghĩ là quà của anh." - Hà Siêu trầm giọng nói.

Tô Húc Hoàn nghe Hà Siêu nói liền có chút ấn tượng, đúng là anh đã từng thấy cô kẹp chiếc kẹp này. Anh đối với cô thật tàn nhẫn nhưng cô lại trân trọng vì nghĩ nó là món quà anh tặng?

"Vứt đi." - Tô Húc Hoàn quăng chiếc kẹp lên ghế, nhàn nhạt nói.

Hà Siêu hiểu rõ sếp của anh không phải là người vô tình như vậy, anh không tin phu nhân mất đi mà Tô tổng không có cảm giác gì.

Căn biệt thự lạnh lẽo không còn mùi đồ ăn thơm phức mà hằng ngày cô nấu.

Không còn nghe giọng cô nói với những người làm khiến anh khó chịu.

Chỉ còn lại sự tĩnh lặng như trước khi cô đến.

"Dì Trương, lên dọn hết đồ của cô ta vứt hết đi cho tôi."

Tô Húc Hoàn lắc đầu, không muốn nghĩ đến cô nữa. Nếu cô ta chọn cách giải thoát thì anh cũng sẽ cô tan biến như chưa từng xuất hiện. 

"Hà Siêu, có tra ra được đứa con trong bụng cô ta là của tên nào hay không?" - Tô Húc Hoàn vẫn không muốn bỏ qua cho kẻ đã lén lút qua lại khiến cô mang thai.

"Tô tổng, từ khi kết hôn với anh phu nhân chưa từng đi đâu ra khỏi cửa nhà họ Tô. Còn người trong nhà thì tôi tin chắc không kẻ nào dám đụng đến phu nhân." - Hà Siêu đáp.

"Vậy cái thai đó vì sao lại có." 

"Tô tổng, có khi nào là của a…" - Hà Siêu vô ý nói.

"Câm miệng, con người như cô ta, đáng để tôi động vào." - Tô Húc Hoàn tức giận nói.

Hà Siêu biết bản thân lỡ lời, nhưng nếu quả thật đứa bé đó không phải của Tô Húc Hoàn thì thật sự anh đã nhìn lầm con người của cô ấy.

**************

Cuộc sống cứ dần trôi nhanh, nhanh đến mức xoay qua xoay lại đứa bé mang tên Lam Hữu Hữu đã lên bốn. Tên nhóc con không có chút nào giống mẹ, chính là bản sao của Tô Húc Hoàn lúc bé.

Tại một xóm nhỏ ở thành phố B, Lam Y Tịnh đang chuẩn bị thay quần áo cho cậu con trai nhỏ đến trường, nhìn đứa con mà cô liều mạng sinh ra khôn lớn từng ngày trong lòng cô thật sự hạnh phúc.

"Mẹ, chiều có thể đón con sớm hơn không?" - Lam Hữu Hữu chu miệng nói.

"Hữu Hữu ngoan ở với cô thêm một chút, tan ca mẹ sẽ đón con ngay."

Lam Y Tịnh vì không có bằng cấp nên cô xin vừa học vừa làm ở một tiệm bánh kem, đến nay cô cũng đã được làm thợ chính, công việc có chút cực nhọc nhưng đủ nuôi sống hai mẹ con.

Đã gần năm năm trôi qua, cô càng không muốn nhớ đến Tô Húc Hoàn nhưng cứ nhìn thấy con trai như bản sao của anh, cô lại càng không thể quên. Vả lại, những năm gần đây nhà họ Tô đẩy mạnh thế lực trên cả nước, nhắc đến Tô gia thì không ai không biết đến.

Vùng của Lam Y Tịnh ở là một thị trấn nhỏ, vậy nên cô luôn cảm thấy an toàn, không quan tâm đến chuyện nhà họ Lam nhưng Tô Húc Hoàn liên tục xuất hiện trên bản tin buổi tối khiến cô không thể quên đi.

Bước vào bên trong tiệm bánh, nhìn thấy ông chủ đang buồn rầu cô liền đến hỏi thăm, với cô ông bà chủ chính là sư phụ cũng như người cưu mang mẹ con cô lúc cô khó khăn nhất.

"Có việc gì mà sao nhìn chú không vui vậy?" 

"Chuyến này rắc rối to rồi, bọn đòi nợ vừa đến đây… nếu không có tiền trả bọn chúng thì chúng cũng không bỏ qua cho mình làm ăn… đúng là con với cái, tôi đã gieo nghiệp gì mà lại sinh ra nó." - Ông chủ vò đầu nói, có lẽ con trai của ông lại đi cờ bạc rồi mượn nợ, lúc trước cô đã chứng kiến bọn người đó đến một lần và rồi ông bà chủ phải lấy hết tiền và vốn trả cho bọn chúng.

"Chú bình tĩnh nghĩ cách nào giải quyết, nhưng lần này là bao nhiêu ạ."

"Y Tịnh, chắc chú phải bán nhà, bán tiệm bánh này mà trốn đi thôi. Con thu xếp tìm việc nơi khác đi, không bọn chúng kéo đến lại liên lụy con."

"Chú bán tiệm sao? nơi này là tâm huyết của cô chú mà, không còn cách khác nữa ư?"

"Cô chú đã hết tiền rồi, không bán đi cũng không sống yên với bọn chúng." - Bà chủ từ bên ngoài đi vào, dẫn theo một người đàn ông ăn mặc chỉnh tề có lẽ là môi giới.

Lam Y Tịnh tiếc nuối nhìn một vòng tiệm bánh mà cô gắn bó bao nhiêu năm nay. Không thể không thông cảm cho ông bà chủ, họ cũng đã quá lớn tuổi để gồng gánh.

"Y Tịnh, con thu dọn dụng cụ rồi về đi, ở lại đây kẻo bọn chúng kéo đến thì nguy lắm." - Ông chủ nhét vào tay cô một phong bì rồi cười nói:"Đây là lương của con, cảm ơn con đã gắn bó với cô chú trong suốt mấy năm qua."

Lam Y Tịnh không còn cách nào khác phải thu dọn mà rời đi, cô để lại phong bì tiền lương khi nãy, có lẽ ông bà chủ cần nó hơn cô lúc này.

Đã lâu lắm rồi cô mới được rãnh rỗi như hiện tại, bỗng nhiên lại không biết phải đi đâu. Cô dừng lại ở ngã tư đường nhìn thấy tấm áp phích treo trên ngồi nhà cao tầng phía đối diện, là người đàn ông mà cô không muốn nhìn thấy thêm một lần nào nữa. Thông tin trên bảng hiệu khiến tim cô đập mạnh, Tô thị sẽ mở chi nhánh ở cô đang sống.

Điều đầu tiên Lam Y Tịnh nghĩ tới là chạy trốn.

Nhưng, Tô Húc Hoàn ở trên cao như vậy, cô và anh có lẽ chẳng thể nào gặp được nhau.

Cô nghe ngóng được rằng anh đã nghĩ cô chết rồi, sẽ k truy tìm cô nửa, Hữu Hữu của cô đã quen cuộc sống nơi này, cô không muốn bắt đầu lại.

"Lam Y Tịnh, đừng sợ." - cô tự nhủ trong lòng.

Năm năm trước anh đã muốn giết Hữu Hữu, nếu anh biết cô bỏ trốn sinh ra đứa trẻ này, cô thật không dám nghĩ anh sẽ làm gì.

"Hay là trốn đi." 

Cô bỗng nhớ lại chuyện quá khứ, cái ngày cô nằm trên giường bệnh nghe anh nói rằng muốn bỏ đứa bé.

Buổi tối, hai mẹ con ngồi cùng nhau ăn cơm, nhìn Hữu Hữu tuy còn bé đã rất tự lập, không khác gì một ông cụ non. 

"Mẹ, con ăn no rồi." - Hữu Hữu bày ra vẻ mặt bình thường nhất nói.

"Sao vậy, hôm nay con không khỏe sao, sao lại ăn ít vậy?" - Lam Y Tinh có chút ngạc nhiên, bình thường con trai phải ăn hai bát đầy.

"Con không sao, con no thật rồi." - Cậu bé mỉm cười trả lời.

Thằng bé lầm lũi đi rửa tay rồi đi đến bàn học chăm chú viết chữ.

"Hữu Hữu, hôm nay có việc gì không vui sao? Có thể nói cho mẹ nghe hay không." - Lam Y Tịnh vừa dọn dẹp vừa hỏi, rõ ràng cậu nhóc đang không vui.

"Mẹ, hay là mẹ tìm ba về cho con." - Hữu Hữu quay người lại nhìn mẹ cậu bé, ánh mắt long lên hy vọng.

Lam Y Tịnh khá bất ngờ, nhưng nhìn ánh mắt của con trai cô hiểu, vì cô cũng từng là đứa trẻ không cha.

"Ngày mai là ngày hội ba và bé, trong lớp chỉ một mình con không có ba tham dự. Nếu vậy cả lớp ai cũng sẽ có quà, chỉ riêng Hữu Hữu là không có."

Cảm giác thiếu thốn tình thương của người cha cô đã từng trải qua, mãi đến lúc lớn lên hiểu chuyện cô đã không cần nó nữa. Hữu Hữu còn quá nhỏ để hiểu, thằng bé đơn thuần chỉ mong ước được như bạn bè.

Lam Y Tịnh bước đến vuốt mái tóc mượt mà của con trai mỉm cười: "Mẹ đã nói không phải Hữu Hữu không có ba, mà ba của con rất bận, bận phải đi làm ở một nơi rất xa nên không thể về thăm chúng ta được."

Lần nào hỏi về ba, mẹ của cậu cũng trả lời như vậy. Nhưng Hữu Hữu không muốn mẹ buồn, nên cậu quay lại tiếp tục luyện viết chữ.

Cuộc sống mới

Buổi sáng, Lam Y Tịnh đi chợ vì muốn Mã nấu món tôm chiên bột mà Hữu Hữu thích nhất. Cũng đã lâu rồi cô mới có thời gian rảnh rỗi mà đi chợ sáng sớm cũng vì muốn an ủi Hữu Hữu về chuyện không thể tham gia lễ hội cùng cha.

"Cô ơi, bán cho cháu kg tôm sống ạ, cháu lấy loại tôm lớn nhé." - Lam Y Tịnh vui vẻ nói.

"Phu nhân, có phải phu nhân không?" - Một người phụ nữ đi ngang qua, nghe được giọng nói quen thuộc liền xoay người, nhìn thấy người phía sau mà không khỏi hoảng hốt, không phải cô ấy đã mất mấy năm nay.

Nghe hai từ phu nhân, Lam Y Tịnh cảm thấy lạnh cả người, đã lâu rồi cô không còn nghe ai gọi cô như vậy, cô cũng đã quên mất cái danh xưng cao quý và đầy đau khổ đó, vậy mà hôm nay lại nghe ngay bên tai khiến cô lo sợ 

"Phu nhân, sao cô lại ở đây, người ta nói cô đã mất rồi." - Dì Trương nắm lấy tay Lam Y Tịnh vui mừng.

"Bà là ai, tôi không biết bà đang nói gì?" - Lam Y Tịnh đẩy tay dì Trương ra, quay mặt muốn bỏ chạy.

"Phu nhân, tôi là dì Trương đây, cô không nhận ra tôi sao?" - Dì Trương không buông mà cố gắng níu kéo.

"Bà nhầm người rồi, tôi không quen bà."

Lam Y Tịnh sợ đến xanh mặt, cô không muốn sau bao nhiêu năm trốn tránh, lại bị Tô Húc Hoàn tóm gọn.

Không muốn dây dưa quá lâu, Lam Y Tịnh nhanh chân bỏ chạy không để dì Trương nói thêm.

Người bán tôm còn chưa kịp cân, vội kêu theo nhưng bóng dáng Lam Y Tịnh đã mất dạng.

"Cô bán tôm này, cô có quen cô ấy không?" - Dì Trương sức yếu tuổi già nên có đuổi cũng không kịp.

"Cô ấy mua tôm của tôi mấy lần, hình như con trai cô ấy rất thích ăn tôm. Có một lần đưa con trai đi chợ,  thằng bé khôi ngô lắm vừa nhìn đã muốn ẵm về nuôi." - Cô bán tôm vừa nghĩ vừa cười nói.

"Cô ấy tên gì vậy? Tôi trông cô ấy thật giống người quen của tôi."

"Tôi không biết họ gì, chỉ biết tên là Y Tịnh."

Dì Trương nghĩ tới nghĩ lui, không lẽ bản thân nhìn nhầm. Giọng nói đó, gương mặt dường như không hề thay đổi, đó chính là phu nhân đã mất của ông chủ.

Quay về biệt thự của Tô Húc Hoàn vừa xây dựng ở thành phố B. Vì Tô thị đang phát triển nên trước mắt anh phải ở nơi này một thời gian dài, dì Trương được anh đưa theo để lo chuyện trong nhà.

Tô Húc Hoàn đang ngồi đọc báo thì dì Trương đi chợ về. 

"Cậu chủ, tôi… tôi có một việc không biết có nên nói ra không?" - Dì Trương ấp úng.

"Có gì thì dì cứ nói ra đi, sao lại phải ấp úng." - Tô Húc Hoàn bỏ tờ báo xuống, nhìn dì Trương khó hiểu.

"Việc liên quan đến phu nhân…"

"Im miệng."  - Tô Húc Hoàn vừa nghe đến người vợ trên danh nghĩa đã mất kia liền không vui, anh đã cấm mọi người không được nhắc đến cô ta.

Dì Trương vừa muốn nói vừa sợ, sau lại nghĩ nhỡ người giống người thì chắc bà đi cậu chủ đuổi mất nên khóa miệng im lặng.

Đã rất lâu rồi không ai trong nhà họ Tô nhắc đến người vợ trên danh nghĩa đã chết của anh, nay bỗng nhiên dì Trương nhắc đến khiến tâm trạng Tô Húc Hoàn khó chịu. Năm đó nếu cô ta không chết đi, thì anh cũng không để cô ta sống yên ổn.

"Mới sáng sớm ai đã khiến Tô đại thiếu gia không vui vậy." - Chiếc xe lăn tự động đang tiến gần về phía Tô Húc Hoàn, người phụ nữ ngồi trên xe nở nụ cười tươi như hoa.

"Hôm nay không phải có hẹn với bác sĩ Vương?" - Tô Húc Hoàn nhìn cô gái trước mắt nhẹ nhàng hỏi.

"Bác sĩ Vương có cuộc phẫu thuật gấp nên hẹn lại em vào ngày mai. Húc Hoàn, hôm nay anh có thời gian không?" 

"Thanh Thanh, thật xin lỗi em, vì Tô thị mới mở rộng thị trường ở thành phố B này nên công việc của anh rất nhiều."

"Anh đưa người ta đến đây, rồi bỏ người ta ở nhà mãi." - Thanh Thanh nũng nịu.

"Ngoan, đợi khi nào ổn định một chút. Anh sẽ đưa em đi du lịch đến nơi em thích được không?" - Tô Húc Hoàn ngọt ngào dỗ dành cô gái mà anh hết lòng yêu thương.

"Anh hứa rồi nhé." - Thanh Thanh mỉm cười ngọt ngào.

Nói xong Tô Húc Hoàn nhanh chóng ra xe để đi đến công ty mới cũng là lúc nụ cười của cô gái Thanh Thanh trùng xuống.

"Dì Trương, khi nãy tôi nghe dì nói chuyện gì liên quan đến người vợ đã chết của Húc Hoàn?" - Cô cho xe đi vào bếp liền hỏi dì Trương.

Dì Trương là người từng trải, nhìn qua cũng biết cô gái này tâm địa không tốt liền nói tránh đi: "Dạ tôi muốn nhắc đến sắp đến ngày giỗ của phu nhân, hỏi Tô thiếu gia có muốn chuẩn bị một chút gì đó."

Thanh Thanh cười khẩy, không còn nụ cười ngọt ngào như trước mặt Tô Húc Hoàn.

"Cô ta mà xứng đáng để Húc Hoàn để tâm. Từ nay dì không được phép nhắc đến cô ta nữa, tôi mới chính là nữ chủ nhân duy nhất của ngôi nhà này."

Dì Trương biết rõ cô gái Thanh Thanh này rất được cậu chủ coi trọng. Ngày xưa cô ta đã cứu mạng cậu chủ một lần và từ đó cô ta muốn gì cũng được cậu chủ chiều chuộng.

Thanh Thanh luôn tự cho rằng bí mật của cô sẽ mãi mãi được chôn vùi, từ ngày cô bị tai nạn giao thông khiến đôi chân không thể di chuyển thì Tô Húc Hoàn ngày càng yêu thương cưng chiều cô hơn, cô tự cho rằng Tô Húc Hoàn yêu cô sâu đậm nên luôn đắc ý.

Tại ngôi nhà nhỏ của Lam Y Tịnh, cô tròn người ngồi rút trong căn phòng ngủ tối om, cô sợ phải mở đèn, sợ người khác nhìn thấy cô, toàn thân Lam Y Tinh mồ hôi đổ ướt sũng như dính mưa, cô rung rẫy nhớ lại những chuyện của quá khứ.

"Trốn, phải chạy trốn."

Miệng Lam Y Tịnh lẫm bẫm.

Tiếng chuông điện thoại reo vang khắp căn phòng tối tắm, chỉ le lói ánh sáng của chiếc điện thoại đang run lên trên thảm.

Lam Y Tịnh thật sự không muốn nghe, chiếc điện thoại ngắt đi rồi lại reo vang.

Cho đến cuộc thứ năm thì cô mới run rẩy đưa bàn tay với lấy điện thoại, là số của trường học gọi đến.

"Vâng, cô chủ nhiệm gọi tôi." - Lam Y Tịnh có lưu số điện thoại của cô giáo Hũu Hữu

"Chị Lam, Hữu Hữu xảy ra chuyện rồi, chị mau đến bệnh viện đi ạ."

"Hữu Hữu, có chuyện gì với con tôi."

"Chị mau đến bệnh viện đi ạ, chuyện này không tiện nói qua điện thoại."

Lam Y Tịnh nhanh chóng chạy đến bệnh viện mà cô giáo đã nhắn tin qua. Trong lòng cô như lửa đốt, nếu Hữu Hữu có chuyện gì chắc cô cũng không muốn sống nữa, cậu bé chính là lẽ sống của cô hiện tại.

Chiếc taxi dừng lại ở một bệnh viện lớn nhất thành phố B. Cô nhìn xung quanh tìm cô giáo của Hữu Hữu, nhanh chóng chạy đến phòng cấp cứu.

"Chị Lam, chuyện là Hữu Hữu hôm nay thật sự rất cọc tính, vì không có ba cùng tham gia nên có lẽ bé nhạy cảm. Cũng là lỗi tại tôi vì quá bận lễ hội mà không để ý đến tâm trạng của bé. Các bạn khác trêu chọc vì bé không có ba để tham gia nên bé đã đánh một bạn nam. Tôi chỉ phạt em đứng một chỗ để em nhận ra lỗi của mình thôi, không ngờ em lại chạy ra khỏi lớp rồi xong ra đường. Không ngờ gặp phải chiếc xe hơi đang lao đến…"

Lam Y Tịnh nghe xong toàn thân như không còn chút sức lực ngã gục xuống sàn.

"Tôi đã ứng viện phí rồi, nếu cần hỗ trợ gì thì có thể liên hệ tôi." - Người đàn ông cao thước tám, gương mặt góc cạnh đẹp trai khí chất hút mắt người đối diện bước đến, đưa một tấm card cho cô giáo.

Nghe giọng nói rất quen thuộc, giọng nói này như một con dao sắc bén khứa vào trái tim đầy tổn thương của Lam Y Tịnh.

"Vâng, anh Tô… đây là mẹ của Hữu Hữu, chuyện này thật ra là lỗi của chúng tôi, đã phiền anh rồi."

"Mẹ của cậu nhóc đó à." - Tô Húc Hoàn nhìn người phụ nữ đang ngồi bệt dưới đất. Đôi dép mang trong nhà còn chưa kịp thay ra, đầu tóc rối bời, bộ quần áo tuy gọn gàng nhưng cũng chỉ là đồ rẻ tiền.

Kiểu phụ nữ như cô ta, có thể xin ra một cực phẩm như cậu bé anh vừa ôm trong lòng kia.

"Tôi có việc cần phải đi ngay bây giờ, có tin gì về cậu nhóc nhờ cô báo cho tôi."

Tô Húc Hoàn không quan tâm đến người phụ nữ đang ngồi bất động kia có kì lạ ra sao. Anh quay đầu đi rời đi nhanh chóng đến cuộc họp đang đợi.

Sau khi Tô Húc Hoàn rời đi, trái tim của Lam Y Tịnh như muốn nhảy ra ngoài. Vậy mà sau bao nhiêu năm trốn chạy, cô lại tái ngộ anh trong tình huống trớ trêu, cũng may là anh không nhận ra cô. 

Năm đó ở nhà họ Tô, tuy không có được tình cảm vợ chồng nhưng trên người cô luôn khoác những bộ trang phục cao cấp, cả người luôn tỏa mùi hương dễ chịu, anh nhìn thấy cảnh này của cô tất nhiên không thể nhận ra.

"Chị Lam, may quá Hữu Hữu chỉ xây xước nhẹ thôi. Các kết quả kiểm tra đều bình thường, tôi thật sự xin lỗi chị cũng như Hữu Hữu."

Cô giáo nắm tay Hữu Hữu từ bên trong phòng khám bước ra.

"Hữu Hữu, sao con lại không nghe lời hả, sao lại chạy ra đường lớn khi không có người lớn."

"Con…con…"

Hữu Hữu lần đầu nhìn thấy nét giận dữ liền sợ sệt.

Đưa con trai về nhà, cô đã quyết định rồi, cô nhất định phải rời khỏi nơi này. Nơi nào có Tô Húc Hoàn, nơi đó chính là địa ngục.

Lam Y Tịnh thu dọn quần áo nhanh nhất có thể, khiến Hữu Hữu cũng không thể hiểu mẹ đang làm gì, nhưng nghĩ mẹ vẫn giận nên cậu không dám mở miệng.

Tô Húc Hoàn sau khi quay về công ty thì luôn nhớ đến cậu nhóc vừa gặp. Anh trông cậu nhóc rất quen mặt, tựa như đã gặp ở đâu đó. Lại còn cảm giác lo lắng, bất an, cảm giác chưa bao giờ anh trải qua khi nhìn thấy nhóc con bất tỉnh trên tay.

Có tin nhắn từ cô chủ nhiệm báo tin cậu nhóc không sao và đã về nhà khiến anh thở phào nhẹ nhõm. Không suy nghĩ gì nhiều, Tô Húc Hoàn hỏi cô giáo địa chỉ nhà cậu nhóc để ghé sang thăm. Trong lòng anh có cảm giác rất lạ lẫm, cứ như anh và cậu nhóc rất thân thuộc.

Sau khi tan họp, anh lái xe đến nhà của Lam Y Tịnh, trên đường còn ghé mua rất nhiều đồ chơi để tặng cậu nhóc.

Tô Húc Hoàn dừng xe trước một tòa chung cư cũ khiến mọi người đều tròn mắt nhìn anh. Đối với những người thu nhập thấp sống ở nơi này, một chiếc xe quá sang trọng của anh khiến họ cảm thấy lạ lẫm.

Lam Y Tịnh nắm tay Hữu Hữu vừa bước ra khu chung cư cũ, trên tay cầm một túi quần áo, cô hiện tại chỉ muốn trốn vào một góc nào đó, cho đến khi tìm kiếm được một chút cảm giác an toàn.

Ánh mắt Tô Húc Hoàn nhìn Hữu Hữu đầy nét cưng chiều, đôi môi có chút hơi cười khi thấy cậu nhóc đang đi ra từ bên trong. Chỉ hơn 1 giây sau, ánh mắt của anh thay đổi kinh người, nằm trọn trên gương mặt Lam Y Tịnh.

"Mẹ, chúng ta đi đâu vậy ạ, sao mẹ lại dừng lại." - Hữu Hữu cảm thấy bàn tay mẹ lạnh ngắt nên nhìn mẹ hỏi 

"Cô…" - Tô Húc Hoàn kinh ngạc.

Lam Y Tịnh lùi về phía sau một bước. Cô thật sự muốn bỏ chạy, nhưng cô tự biết một khi Tô Húc Hoàn biết cô còn tồn tại, cô có chạy đằng trời.

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play