Tiếng Việt
NovelToon NovelToon

Dốc Cạn Chân Tình Để Yêu Em

Chương 1: Ác mộng đêm giao thừa

Đêm giao thừa cuối năm đường phố đông đúc nhộn nhịp, tiếng cười nói hòa vào nhau vang vọng khắp một góc trời.

Vân Chu là một tỉnh nhỏ ở phía nam, giao thừa những năm trước đường xá thường thưa người vắng lặng, năm nay ở trung ương cho phép bắn pháo hoa chào mừng năm mới, nên nhà nhà đều nô nức đi xem. 

- Anh hai, chừng nào mới có pháo hoa? 

Kiều Lệ ngồi lọt thỏm dưới chiếc xe đậu hũ nóng, ngước đôi mắt to tròn trong trẻo chăm chú quan sát anh trai đang bận múc nước đường gừng bỏ vào chén đậu hũ, bán cho mấy đứa trẻ cùng trang lứa với Kiều Lệ. 

Trương Hạ dù đang bận rộn cũng không phớt lờ câu hỏi của đứa em gái mới tám tuổi của mình, dù đây đã là lần thứ ba cô bé hỏi. 

- Anh nghe mọi người nói là mười giờ, đợi thêm chút nữa anh dẫn em đi xem nhé. 

Trương Hạ và Trương Kiều Lệ là hai anh em ruột, ông bà Trương mất lúc Kiều Lệ mới ba tuổi do trong lúc đi buôn bị tai nạn giao thông. Nhà họ Trương chỉ còn hai anh em nương tựa lẫn nhau, anh mới mười bảy, em vừa lên tám, cuộc sống khốn khó, lại ngập trong cảnh nợ nần do cha mẹ để lại. Những năm qua Trương Hạ đã phải nghỉ học để bươn chải kiếm tiền trả nợ và lo cho em gái. 

- Đây Tiểu Lệ, sang bên kia mua cá viên chiên ăn đi. 

Trương Hạ đưa cho em gái hai đồng tiền nhỏ, Kiều Lệ ngước nhìn màu sắc sáng loáng kia che lấp đi nốt ruồi ở giữa tay anh nhưng lại làm nổi bật lên những vết chai sạn, cô cúi thấp đầu không dám nhận.Trương Hạ biết em gái sợ mình tốn tiền, anh ngồi xuống nhẹ nhàng xoa đầu cô bé.

- Không sao đâu, coi như là quà năm mới anh hai tặng cho Tiểu Lệ nhé. 

Trương Hạ thuyết phục mãi Kiều Lệ mới nhận lấy, anh cởi chiếc áo đã sờn vai của mình khoác cho em gái rồi bảo cô đi mua cá viên trước, còn mình thì dắt xe đậu hũ qua đường, lát nữa sẽ quay lại đón em sau. Kiều Lệ nghe lời lon ton chạy đi, hai mắt sáng lên nhìn chiếc xe đang toả mùi thơm ngào ngạt phía trước.

Rầmmm…

Âm thanh như tiếng sấm nổ kia làm Kiều Lệ giật mình quay đầu lại, cô bé dõi mắt tìm nhưng chẳng nhìn thấy anh trai đâu. Hai đồng tiền trên tay rơi xuống đất, cô bé vừa chạy vừa gào lên thảm thiết:

- Anh hai… 

- Anh hai ơi… 

- Anh hai đừng bỏ Tiểu Lệ mà… 

Chiếc xe đạp cũ kỹ và người con trai mới mười bảy tuổi nằm trong gầm của chiếc ô tô đời mới, máu chảy bê bết đầy đường, thấm vào từng kẽ đá li ti và thấm cả lên mấy thớ đậu hũ trắng tinh bị văng tung tóe khắp nơi. Kiều Lệ chạy đến bên cạnh gào khóc dữ dội, lồng ngực của đứa bé tám tuổi phập phồng như sắp nổ tung. 

Tiếng pháo hoa nổ rợp trời, dội thứ ánh sáng nhiều màu sắc xuống dòng máu đen ngòm của Trương Hạ. Kiều Lệ nằm mọp xuống đường nhựa, với bàn tay nhỏ xíu vào gầm xe mới có thể chạm tới anh trai, giọng đã lạc đi, nức nở: 

- Anh hai ơi, người ta bắn pháo hoa rồi kìa, anh hai cõng em đi xem đi, đừng nằm ở đây mà… 

Khoảnh khắc giao thừa người ta cười cười nói nói, tay khoác tay nhau cầu một năm mới bình an. Riêng Trương Kiều Lệ nằm khóc bên vũng máu của anh trai, nắm tay nhỏ chạm vào phần bắp tay đã bị nghiền nát mà run lên bần bật. 

Người dân ở gần đó đưa cả Trương Hạ và tài xế xe hơi vào bệnh viện. Kiều Lệ ngồi thụp xuống nền gạch, ngước lên nhìn dấu cộng màu đỏ trước cửa phòng cấp cứu, lát sau có một nữ y tá lại gần, lên tiếng hỏi:

- Cô bé, nói cho chị biết, người nằm trong kia và em tên là gì? 

Kiều Lệ tưởng là họ có thể cứu sống được anh trai liền nhanh chóng khai họ tên. 

- Anh trai của em…  tên là Trương Hạ, em… em tên là Trương Kiều Lệ. 

Nữ y tá kia ghi ghi chép chép một hồi rồi đặt tờ giấy A4 chi chít chữ lên ghế chờ, đưa bút cho Kiều Lệ ký tên. 

- Em ký vào đây đi. 

Kiều Lệ năm nay học lớp hai, đã đọc xổi chữ, nhìn những dòng chữ được in trên tờ giấy cô bé có thể biết nội dung trên đó là hiến tặng giác mạc. Đối với một cô bé sống ở vùng nông thôn như Kiều Lệ, sẽ không biết được hiến giác mạc diễn ra như thế nào nhưng cô bé biết được hiến rồi sẽ không thấy đường nữa, mà đã hiến thì anh trai của cô bé đã chết rồi. 

Nước mắt Kiều Lệ rơi lã chã, lắc đầu nguầy nguậy, hét lớn: 

- Không, Tiểu Lệ không ký, Tiểu Lệ muốn gặp anh hai. 

Kiều Lệ khóc dữ dội nhất quyết không chịu phối hợp, y tá ở đó một người ôm cô bé lại, một người kéo tay cô bé đưa vào lọ mực rồi ấn dấu vân tay vào tờ giấy, mặc cho cô bé đang giãy giụa gào khóc. 

Xong việc họ rời đi, Kiều Lệ hốt hoảng chạy theo níu vạt áo trắng của nữ y tá kia van xin. 

- Cô ơi, cô đừng lấy mắt của anh hai mà, đừng lấy mà…

Nữ y tá nhìn Kiều Lệ, nhỏ nhẹ khuyên bảo:

- Anh trai em chết rồi, đây là việc làm tốt, lấy giác mạc của anh trai em gắn cho người khác họ sẽ nhìn thấy đường. Cô bé… đừng ích kỷ như vậy. 

Họ bảo một cô bé vừa mất đi người thân duy nhất trên đời là ích kỷ, họ còn không quan tâm cảm giác của cô bé ra sao, cứ như vậy lấy đi đôi giác mạc quý giá của người anh trai yêu thương cô nhất trên đời. 

Khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người người quây quần bên tổ ấm của mình trao nhau vài câu chúc tụng, vài cái ôm ấm áp. Nhưng ở trong một bệnh viện địa phương, có một cô bé dáng người gầy gò, ngồi ôm xác của anh trai khóc đến nghẹn cổ.

Trương Kiều Lệ lần đầu tiên biết pháo hoa có thể bắn cao tới đâu, mang màu sắc gì, cũng là lần đầu biết được, con người có thể chảy bao nhiêu máu và nó còn trộn lẫn cả màu đen. 

Chương 2: Gặp lại đôi mắt ấy

Mười năm sau. 

Kiều Lệ xốc chiếc ba lô lên vai, men theo lối mòn nhỏ đi sâu vào cánh đồng hoa cỏ lau đang vào lúc nở rộ nhất.

Cô gái mười tám tuổi tròn, tóc đen dài chấm ngang vai, gương mặt thanh tú, đôi mắt đen tuyền trong trẻo, nhưng lúc nào cũng man mác buồn như chứa cả vạn nỗi âu sầu ở trong đó. 

Tháng mười hai trời lạnh rát da, Kiều Lệ quỳ trước ba ngôi mộ đất thắp ba nén nhang, chắp tay thành kính. 

- Cha, mẹ, anh hai, Tết năm nay Tiểu Lệ xa nhà lên thành phố lớn. Mọi người có linh thiêng phù hộ cho con trả được thù. 

Kiều Lệ cắm nhang trước ba ngôi mộ, đưa bàn tay gầy nhỏ sờ vào từng mô đất đã hơi nứt nẻ rồi dừng lại trước phần mộ của Trương Hạ, nương theo chiều gió, Kiều Lệ đè thấp giọng, thầm thì:

- Anh hai, em sẽ lấy lại ánh sáng cho anh. 

Mặt trời còn chưa lên, Kiều Lệ lại tiếp tục lên đường, bông cỏ may rơi trên vai áo, gió bấc chen chút từng lớp đưa tiễn bước chân cô gái trẻ hướng tới một vùng đất mới, gian nan ở phía trước còn đang chờ. 

Tám giờ tối Kiều Lệ xuống ga tàu hỏa, đặt bước chân đầu tiên đến thành phố Nam Châu hoa lệ. Tư Mỹ đón cô về nhà trọ của chị ở một góc nhỏ trong trung tâm thành phố. 

Những năm qua Kiều Lệ vừa học vừa điều tra về kẻ gây ra cái chết của anh trai mình năm xưa và biết được ông ta là chủ tịch Giang Thừa, người sở hữu nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng nhất khu vực phía nam. Ngày anh trai cô bị người ta cướp đi đôi giác mạc, cũng là ngày con trai của ông ta được sáng mắt. 

Mười năm quá dài để ôm ấp mối hận thù khắc sâu trong xương tủy, Kiều Lệ nghèo xơ xác, không gốc gác, không người thân tìm đủ mọi cách để trả được thù. Trong lúc cô còn đang không biết bắt đầu từ đâu thì may mắn thay, chị Tư Mỹ con của chú Lâm ở gần nhà là nhân viên phục vụ trong nhà hàng của Giang Thừa, nên vừa tốt nghiệp cấp ba xong Kiều Lệ liền nhờ chị xin giúp mình một chân làm việc tại đây. 

Sáng hôm sau Tư Mỹ đưa Kiều Lệ tới nhà hàng Mộc Hoa để nhận việc. Quản lý Phó nhìn ngắm cô một hồi, dù xuất thân ở vùng đất Vân Chu đầy nắng gió, thế nhưng Kiều Lệ có nước da trắng sáng, gương mặt thanh thuần, thân hình có hơi gầy nhưng vẫn rất nổi bật, nhan sắc không thua kém gì các thiên kim ở đô thị. Xinh đẹp như thế này làm phụ bếp sẽ rất phí, vậy nên quản lý Phó cho Kiều Lệ làm nhân viên phục vụ, tiếp khách ở bên ngoài. 

Chiều hôm ấy khi chuẩn bị thay ca, Kiều Lệ nhìn thấy một người đàn ông cao ráo anh tuấn, đường nét sắc sảo đi vào trong, bên cạnh là một cô gái ăn mặc thời thượng, vẻ ngoài xinh đẹp mỏng manh, đoán chắc là tiểu thư danh giá của một gia đình giàu có nào đó. Nhân viên nhà hàng nhìn thấy họ liền cung kính đi theo sau nghe chỉ bảo. 

Kiều Lệ nhìn họ một hồi rồi kéo tay Tư Mỹ, tò mò hỏi: 

- Chị à, hai người họ là ai vậy? 

Tư Mỹ ghé mắt ra bên ngoài rồi chậc lưỡi, trả lời:

- Con trai của chủ tịch đấy, tổng giám đốc Giang Tuấn, bên cạnh là vợ sắp cưới Diệp Y Sương, gia thế của cô ta không phải bình thường đâu, là con gái của tổng giám đốc Diệp Vạn Thu của bệnh viện Hồng Hà lớn nhất thành phố này đó. Nói chung là thanh mai trúc mã, môn đăng hộ đối. 

Tư Mỹ nói xong, trên mặt còn biểu thị thêm mấy chữ "thế giới của người giàu đừng nên đụng vào".

Kiều Lệ đứng im, mắt dõi theo từng cử chỉ hành động của người đàn ông tên Giang Tuấn. Cô điều tra được Giang Thừa chỉ có một người con trai duy nhất, vậy thì thứ ánh sáng mà người đàn ông ngồi ngoài kia đang nhìn thấy, chính là cướp lấy từ anh trai của cô. 

Mười năm qua Kiều Lệ đã tưởng tượng ra vô vàn cảm xúc khi gặp được kẻ thù, là nổi giận, là gầm thét vào mặt hắn hay bất chấp xông tới móc mắt hắn ra. Nhưng giờ phút này cô lại hết sức bình tĩnh, chỉ có cổ họng khô khốc như trở ngược lại vào cái đêm giao thừa hôm ấy, khóc đến khản cổ chẳng một ai ủi an. 

Nhân viên nhà hàng đẩy bàn thức ăn từ bếp đi ra, Kiều Lệ liếc nhìn một cái rồi đưa tay chặn lại. 

- Cái này là đưa tới bàn số ba sao? 

- Đúng vậy. 

Kiều Lệ nhẹ cười, rút tờ tiền mới được khách bo nhét vào túi của nam nhân viên kia. 

- Tôi mang cái này ra giúp anh nhé. 

Tư Mỹ đứng một bên trợn mắt nhìn Kiều Lệ, tụi cô làm phục vụ, lương chẳng có bao nhiêu, phần lớn là nhờ khách bo cho vài đồng lẻ, vậy mà bây giờ đứa trẻ kia lại dễ dàng đưa hết ngày lương cho người khác, chỉ để mang phần thức ăn mà không phải nhiệm vụ của mình. Tư Mỹ tức đến đỏ mặt, còn chưa kịp can ngăn thì Kiều Lệ đã đi gần tới nơi rồi. 

- Xin phép giám đốc cho tôi được bày thức ăn ra bàn ạ. 

Kiều Lệ nói rất vừa phải, mọi động tác đều rất thành thục nhưng đó là vẻ bề ngoài, còn ẩn sâu bên trong là nỗi dằn xé đến nát ruột nát gan khi không thể ngay lập tức bắt người đối diện ngẩng mặt lên, để cho cô nhìn thấy đôi mắt mà anh ta đã cướp đoạt làm của riêng suốt bấy nhiêu năm qua. 

Giang Tuấn dựa vào ghế, nhàn nhã nhìn ra cửa sổ không quan tâm mọi chuyện đang diễn ra, thái độ dửng dưng như thể đang ở riêng một thế giới. Diệp Y Sương ngồi đối diện trước sau chỉ có một sắc mặt chứa đầy hạnh phúc, dán tất cả ánh nhìn vào vị hôn phu của mình. 

Kiều Lệ đã bày xong thức ăn nhưng cô không muốn đi ngay, cô muốn được nhìn thấy đôi mắt ấy, đôi mắt mà gần mười năm trời cô chưa từng mơ thấy một lần nào. 

Đặt cốc cà phê gần vị trí của Giang Tuấn, Kiều Lệ nở nụ cười xán lạn nhưng đủ đầy giả tạo, nhẹ nhàng lên tiếng:

- Cà phê của giám đốc đây ạ. 

- Á… 

Cốc cà phê đen còn âm ấm đổ hết lên đùi của Giang Tuấn, anh đứng bật dậy, sắc mặt tối sầm, trừng mắt nhìn cô gái to gan trước mặt mình. 

Kiều Lệ giương mắt nhìn anh ta, không hề hoảng hốt sợ sệt, ngược lại còn rất thỏa mãn. Cô đứng im nhìn vào đôi mắt sáng trong ấy, đôi mắt của Trương Hạ anh trai cô. Nắm tay Kiều Lệ co cứng, một lời cũng không thốt ra, cứ nhìn chằm chằm vào người đàn ông trước mặt. 

Diệp Y Sương vội vàng đứng lên đẩy Kiều Lệ sang một bên, chen chân bước tới chỗ Giang Tuấn rút khăn lau cho anh, giọng điệu ủy mị the thé cất lên:

- Cô đang làm gì vậy? Không có mắt nhìn à? 

Kiều Lệ đứng yên lặng thinh, mặc kệ quản lý Phó hớt hãi chạy tới, mặc kệ bao nhiêu ánh mắt đang săm soi nhìn mình, mặc kệ hai con người quyền quý kia nổi giận bao nhiêu, chỉ chú tâm vào đôi giác mạc gắn lên hai nhãn cầu trái phải của Giang Tuấn. 

Quản lý Phó đẩy vai Kiều Lệ một cái, cao giọng khiển trách:

- Tại sao lại bất cẩn như vậy? Mau xin lỗi giám đốc đi. 

Kiều Lệ vẫn trơ trơ không nhúc nhích, cũng không chịu mở lời, quản lý Phó giận đến tím mặt, Giang Tuấn khó chịu rũ mắt nhìn cô một cái rồi liếc sang Phó Ninh.

- Thái độ kém như vậy mà cũng có thể tuyển vào đây làm sao? 

Phó Ninh cúi đầu xin lỗi, mồ hôi tuôn như suối, sợ rằng sau hôm nay chức quản lý của anh cũng không giữ nổi nữa. 

Kiều Lệ lúc này mới có phản ứng… À không! Đã có phản ứng từ lúc Giang Tuấn dời tầm mắt đi rồi nhưng đến bây giờ mới nhúc nhích. Cô không muốn làm liên lụy tới quản lý Phó, nên bước lên một bước, cúi đầu nhận lỗi:

- Xin lỗi giám đốc, hôm nay là ngày đầu tiên tôi vào đây làm việc nên tay chân vụng về. Mong anh thứ lỗi. 

Giang Tuấn hơi nghiêng đầu nhìn cô, cơ mặt ảm đạm không khách khí nói thẳng. 

- Tôi thấy cô đang cố tình gây sự chú ý thì đúng hơn, mấy trò vặt vãnh của các cô tốt nhất là đừng áp dụng lên người tôi.

Chương 3: Con nuôi

Đây không phải lần đầu tiên Giang Tuấn thẳng thắn vạch trần như thế, phụ nữ đeo bám anh trước giờ nhiều không đếm xuể, vồ vập có, nhẹ nhàng có, nhưng chỉ riêng cô gái này là vụng về nhất và dễ dàng nhận ra nhất. 

Diệp Y Sương đứng bên cạnh Giang Tuấn vô cùng ngứa mắt với dáng vẻ của nữ nhân viên mới này, vị hôn thê là cô đứng ở đây mà còn dám giở trò ve vãn, đúng là không biết xấu hổ. Cô quay sang Phó Ninh, nói với giọng điệu khó chịu:

- Loại người tâm cơ như thế này tốt nhất là đuổi đi, để cô ta ở đây chỉ hủy hoại danh tiếng của Mộc Hoa thôi. 

Phó Ninh không dám ngẩng đầu, chỉ biết "vâng dạ" nghe theo. Giang Tuấn cũng không phản bác, sắc mặt vẫn một vẻ lạnh tanh không cảm xúc.

Tư Mỹ ở bên trong hớt hải chạy ra muốn xin xỏ cho Kiều Lệ, nhưng còn chưa kịp lên tiếng thì đã bị cô chặn lại. 

Biết mình sắp bị đuổi việc nhưng Kiều Lệ không hề nao núng, cô tiến lên hai bước, hơi ngẩng đầu, mặt đối mặt với Giang Tuấn, khóe môi hơi cong, gương mặt không phấn son mộc mạc nhưng có thể câu hồn người khác. 

- Đúng vậy, là tôi muốn gây sự chú ý với anh đấy, anh đã nhớ rõ dáng vẻ của tôi chưa? 

Kiều Lệ nói một câu làm ai cũng sững người, kể cả Giang Tuấn cũng cau mày thật chặt. Cô nhếch môi cười, ung dung rút một chiếc khăn trên bàn, hơi khom người, lau sơ qua đùi của người đàn ông mang đầy vẻ kêu ngạo rồi đứng lên, chậm rãi nhả ra từng chữ một. 

- Giám đốc Giang, ngài có để ý không? Đôi mắt của chúng ta… rất giống nhau. 

Cô lại cười, thái độ vô cùng dửng dưng, đưa ngón tay mảnh khảnh tháo bảng tên trên ngực áo để xuống bàn rồi quay bước đi thẳng, bỏ lại phía sau bao nhiêu ánh mắt vẫn đang chằm chằm nhìn vào mình. 

Giang Tuấn nhìn theo bóng lưng của cô gái kia rồi liếc mắt xuống bảng tên trên bàn. "Trương Kiều Lệ", một cái tên gợi cho người khác cảm giác xưa cũ và cả dáng vẻ cũng không hề chăm chút tươi mới, chẳng giống với những "đóa hoa" thời thượng bây giờ. Phụ nữ thế này cũng đòi câu dẫn anh sao? 

Buổi tối Tư Mỹ về phòng trọ, câu đầu tiên là mắng Kiều Lệ không biết thức thời, mới vào làm chưa đầy một ngày đã bị đuổi, chiều nay cô còn bị quản lý Phó mắng một trận mới có thể lê lết thân xác đi về. 

Kiều Lệ ngồi vắt vẻo trên ban công nhìn thành phố Nam Châu xinh đẹp, đèn đường sáng rực khắp các ngả đường, không giống với ánh sáng loe loét ở quê nghèo Vân Chu của cô. 

Sắp đến Tết rồi, bạn đồng trang lứa với cô chắc có lẽ đã chuẩn bị rời trường đại học về quê với gia đình. Từ lúc cất tiếng khóc chào đời đến bây giờ, cô chưa một lần nào đuổi kịp bọn họ cả. 

Tư Mỹ vẫn ở trong phòng càm ràm không ngớt tiếng, Kiều Lệ quay đầu nhìn vào trong, rũ đôi mắt vô hồn, nhẹ hỏi:

- Bệnh viện Hồng Hà ở chỗ nào vậy chị? 

Tư Mỹ đang uống nước suýt nữa thì bị sặc, cô trợn mắt, bước xăm xăm ra ban công, nhăn mặt dạy dỗ:

- Chị lạy em, chiều nay em quậy chưa đủ sao? Họ sống trong thế giới giơ tay là chạm tới mặt trời, còn chúng ta chưa thấy nắng lên đã phải cúi đầu vâng dạ. Những người như chị và em một đồng còn phải chắt chiu dành dụm, còn họ chỉ cần vung tay một cái là bạc vàng rơi rớt qua kẽ tay. Vậy nên đừng có mơ tưởng nữa, kẻo lại chuốc họa vào thân. Ngày mai em ngoan ngoãn ở nhà đi, chị dò tìm việc mới cho. 

Tư Mỹ nghĩ Kiều Lệ là muốn một bước lên mây, muốn hóa phượng hoàng nên tìm cách tiếp cận Giang Tuấn, thái độ của cô rõ ràng như vậy, chị ấy nghĩ cũng đâu có sai. Nhưng cái thế giới vung tay ra là chứa đầy bạc vàng ấy cô muốn được bước vào xem thử, để biết nó hoa lệ, hào nhoáng đến đâu mà nhẫn tâm tông chết người lại không một lời hỏi han, không chịu một trách nhiệm nào, còn cướp đồ của người khác. 

Kiều Lệ không hỏi nữa, ngửa cổ nhìn lên trời. Không có trăng, không thấy được sao, chỉ có màu sắc trầm buồn và ảm đạm, giống hệt như con người của cô vậy. 

Sáng hôm sau đợi Tư Mỹ đi làm, Kiều Lệ liền bắt taxi đến bệnh viện Hồng Hà tìm "người quen".

Cô đứng ở quầy hướng dẫn xin gặp Diệp Vạn Thu, nữ nhân viên ngước lên nhìn cô, lịch sự hỏi:

- Xin hỏi, cô có hẹn trước với giám đốc không ạ? 

- Không có. 

Nữ nhân viên vẫn giữ vẻ điềm đạm. 

- Xin lỗi, giám đốc rất bận, chỉ có những… 

- Nói với ông ấy là có con gái nuôi của ông ấy đến thăm. 

Không đợi nữ nhân viên nói xong Kiều Lệ đã chen ngang, cô xoay mặt ra ngoài không quan tâm cô ta nhìn mình bằng ánh mắt gì, bình thản chờ cô ta gọi điện thông báo. 

- Xin hỏi cô tên là gì? 

Nữ nhân viên tay ôm điện thoại hỏi Kiều Lệ. Cô không quay đầu, tự nhiên trả lời:

- Trương Hạ. 

Kiều Lệ còn tưởng Diệp Vạn Thu nghe tên của anh trai cô xong sẽ cho người đuổi cô đi lập tức, nhưng không ngờ ông ta lại bảo người dẫn cô tới phòng giám đốc gặp ông ta. 

Nhân viên bệnh viện gõ cửa hai cái, bên trong đáp lại một tiếng liền kéo cửa cho Kiều Lệ. Cô bước vào trong, nhìn căn phòng được bày trí đơn giản, nhưng mỗi cái tủ, cái bàn ở đây chắc chắn không hề ít tiền. 

- Cô là…? 

Người đàn ông trung niên ngồi bên bàn trà, nếp nhăn xệ xuống mí mắt, dáng người cao gầy, khuôn mặt phúc hậu, nhướng mày lên nhìn Kiều Lệ như đang cố nhớ ra cô là ai. Tại sao lại tự nhận là con nuôi của ông? 

Kiều Lệ bước tới gần, đứng trước mặt ông ta, hình ảnh vị bác sĩ trẻ mặc áo blouse trắng, trên ngực đeo bảng tên Diệp Vạn Thu, đứng trước phòng cấp cứu, đợi nữ y tá cưỡng ép một cô bé tám tuổi đóng dấu vân tay vào tờ giấy hiến tạng hiện về làm cô đau cả mắt. Kiều Lệ nhìn chằm chằm, nỗi uất hận chất chồng làm giọng nói có phần nặng nề. 

- Trương Kiều Lệ, em gái ruột của Trương Hạ. Bác sĩ Diệp còn nhớ chứ? 

Diệp Vạn Thu hơi giật mình, ông nâng tay hạ gọng kính nhìn thật kỹ cô gái trẻ trước mặt. Trương Kiều Lệ, Trương Hạ, hai cái tên này ông đương nhiên nhớ, còn ám ảnh nữa là đằng khác. 

Mười năm qua, chưa một ngày nào Diệp Vạn Thu thôi dằn vặt về chuyện năm xưa, mỗi đêm ông đều nằm mơ thấy ác mộng, cậu thiếu niên mười bảy tuổi nửa thân trên dập nát, máu me chảy lênh láng đến đòi ông đôi mắt và một bé gái nhỏ gầy gò, gào khóc giữa đêm. 

Diệp Vạn Thu hơi khó khăn đứng lên bước tới gần Kiều Lệ, đưa tay xuống ghế mời cô ngồi, gương mặt chưa đến nỗi già nua bị cái khoảnh khắc này làm cho tái nhợt, cả cơ thể run run như đang ở cái lạnh âm độ C. 

Kiều Lệ không từ chối, cô ngồi xuống chiếc ghế gỗ được điêu khắc tinh xảo, Diệp Vạn Thu ngồi đối diện, từ tốn hỏi:

- Cháu đến gặp chú có việc gì thế? 

Đến để đòi đền bù, đòi tiền, đòi nhà ông đều có thể đáp ứng. Sự việc năm xưa ông là người có lỗi, thế nhưng vì sợ ảnh hưởng tới thanh danh, nên mười năm qua không đủ can đảm tìm tới nhà họ Trương để chịu trách nhiệm. 

Kiều Lệ trước giờ không thích vòng vo, mà với kẻ thù của mình càng không muốn thở cùng bầu không khí quá lâu nên trực tiếp nói thẳng:

- Tôi nghe nói con gái của giám đốc Diệp sắp gả vào nhà họ Giang, nhưng mà Giang Tuấn con trai cưng của chủ tịch Giang Thừa đang giữ một món đồ quý giá của nhà họ Trương. Vậy nên nhờ giám đốc Diệp giúp tôi vào đó… để lấy lại đồ của mình!

Diệp Vạn Thu hoang mang, tay còn cầm bình trà chưa kịp rót. 

- Ý của cháu là sao? 

Kiều Lệ dựa vào lưng ghế, hai mắt sáng lên, chậm rãi cắt nghĩa cho ông ta nghe. 

- Ý của tôi là phiền giám đốc Diệp giúp tôi trở thành vị hôn thê của Giang Tuấn… À không… Trở thành vợ của anh ta càng sớm càng tốt, bằng cách nhận một đứa con nuôi… là tôi. 

Download MangaToon APP on App Store and Google Play

novel PDF download
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play